5 Trường THPT chất lượng cao tại Nam Định

Nguyễn Thị Hải Yến 11 0 Báo lỗi

Bạn đang muốn tìm một trường THPT để theo học tại Nam Định. Sau đây, List.vn xin giới thiệu với các bạn những trường THPT chất lượng tại Nam Định để bạn có thể ... xem thêm...

  1. Địa chỉ: 76 Vị Xuyên, P. Vị Xuyên, TP. Nam Định, Nam Định
    Hình ảnh
    Điện thoại: 02283640297
    Facebook: www.facebook.com
    Năm thành lập: 1920 (104 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 570
    Điểm chuẩn 2023: http://thpt-lehongphong-nd.edu.vn/ban-can-biet--516/thong-bao-dieu-chinh-du-kien-diem-chuan-va-dieu-kien-trung-tuyen-ki-thi-tuyen-sinh-vao-lop-10-truong-thpt-chuyen-le-hong-phong-nam-hoc-2023-2024-3601.html
    Thành tựu nổi bật của trường:
    • Từ nhiều năm nay, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong luôn có thành tích học tập nổi bật cả nước. Được biết, trường nhiều năm liên tiếp lọt top 10 trong danh sách các trường THPT tốt nhất cả nước. 
    • Năm 2017, THPT chuyên Lê Hồng Phong xếp thứ 4, chỉ sau các trường THPT chuyên Amsterdam (Hà Nội), THPT Lê Hồng Phong (TP.HCM), THPT Kim Liên (Hà Nội). 
    • Kết quả kì thi TN THPT năm 2023: điểm trung bình các môn toàn trường: 8,05, xếp thứ Nhất toàn tỉnh (tỉnh Nam Định xếp thứ 3 toàn quốc), trong đó, điểm trung bình các môn Toán, Ngoại ngữ, Sinh học xếp thứ Nhất toàn tỉnh. Có 9 học sinh được miễn thi TN THPT; có 162 học sinh được miễn thi TN THPT môn Ngoại ngữ.
    Chương trình học: Đa dạng hoạt động
    Cơ sở vật chất:
    • Tính đến thời điểm này, trường THPT Lê Hồng Phong đã thành công xây dựng mới 26 phòng học mà trước đây đã bị xuống cấp vì sử dụng trong thời gian dài. Bên cạnh đó nhà trường cũng tập trung đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật với nhiều điều mới như các hệ thống hàng rào, sân thể dục. 
    • Hệ thống cơ sở vật chất nhà trường luôn đưa ra những sự hoàn thiện với nhiều kế hoạch mới như xây dựng phòng học đa và nhà thi đấu đa chức năng. Bên cạnh đó trường cũng đầu tư tu sửa khuôn viên rộng rãi, nâng cấp các phòng học. 
    • Không chỉ dừng lại ở đó, trường đã thành công xây dựng 1 phòng chuyên gia, 2 phòng thông tin, 2 phòng vật lý, 2 phòng hóa học, 2 phòng sinh học, 1 phòng kỹ thuật, 1 phòng nghe nhìn. 
    • Ngoài ra để phục vụ nhu cầu học tập của các em trường có xây dựng thêm 2 phòng học ngoại ngữ, 32 máy tính kết nối với máy tính, có một thư viện điện tử và hơn 12.000 đầu sách trong thư viện.
    Đội ngũ giáo viên: Tổng số cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường là 152 người; trong đó, cán bộ quản lý 03 người; giáo viên 131 người và nhân viên: 18 người.
    Ngoại khoá: Không chỉ đẩy mạnh giáo dục, đào tạo, trường còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích. Từ đó giúp học sinh thêm năng động, gắn kết với nhau và quan trọng là giải tỏa căng thẳng sau giờ học. Được biết, trường thường xuyên tổ chức những giải thi đấu thể thao như đá bóng, đá cầu, cầu lông... các hoạt động văn nghệ đặc sắc.
    Một số câu lạc bộ của trường: CLB Nghệ thuật (Rhythm Club), CLB Du học DeC, CLB Truyền thông, CLB Tiếng Anh (FEC), CLB Sách...
    Đánh giá: 3,7/5

    Giới thiệu: Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong là một trong những ngôi trường lâu đời nhất ở Nam Định. Năm 1958, trường đổi tên là trường phổ thông cấp 3 Nam Định. Đến năm 1959 mới đổi tên gọi như hiện nay. Trải qua nhiều năm giảng dạy, trường trở thành cái nôi giáo dục của TP. Nam Định, là ngôi trường mà nhiều chí sĩ yêu nước.

    Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong
    Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong
    Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong
    Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong
  2. Địa chỉ: 40 Nguyễn Du, TP. Nam Định, Nam Định
    Hình ảnh
    Điện thoại: 02283840303
    Facebook: www.facebook.com
    Năm thành lập: 1976 (48 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 480
    Điểm chuẩn 2023: 38,8
    Thành tựu nổi bật của trường:

    Nhà trường đã vinh dự được đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước: Huân chương lao động hạng Nhất hạng Nhì, hạng Ba; Cờ thi đua, Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ; Bằng khen của Bộ GD - ĐT và UBND tỉnh Nam Định; 26 năm liên tục trường đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến Xuất sắc”; Chi bộ Đảng của trường nhiều năm liền được công nhận “Chi bộ Đảng trong sạch, vững mạnh”; Các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên là tổ chức vững mạnh xuất sắc.

    Chương trình học: Theo chương trình của Bộ GD & ĐT
    Cơ sở vật chất:
    • Hiện nay, nhà trường nằm ở 2 địa chỉ là số 39 và 40, Nguyễn Du, với 05 dãy nhà cao tầng phục vụ cho các hoạt động quản lý, chuyên môn, giáo dục. 
    • Cơ sở vật chất ngày càng khang trang, hiện đại. Các điều kiện cơ sở vật chất khác từng bước được bổ sung, nâng cấp, trang bị để phục vụ tốt cho công tác giảng dạy và giáo dục của nhà trường theo quy định, đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. 
    • Tổng quan nhà trường được quy hoạch khoa học, nhà trường đã chú trọng sửa sang và tu bổ khuôn viên, tôn tạo cảnh quan xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, trường học thân thiện, môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn.
    Đội ngũ giáo viên: Nhà trường có đội ngũ cán bộ, giáo viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn, có lòng nhiệt tình, trách nhiệm, say mê với nghề nghiệp, có năng lực, trình độ chuyên môn vững vàng. Nhiều thầy cô giáo là giáo viên giỏi, chiến sỹ thi đua các cấp, được tặng Huân chương lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Các thế hệ học sinh của nhà trường chăm ngoan, có ý chí vươn lên. Cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng khang trang, các trang thiết bị phục vụ cho dạy và học được nâng cấp bổ sung.
    Ngoại khoá: Đa dạng hoạt động
    Một số câu lạc bộ của trường: CLB Tiếng anh, CLB bóng rổ, CLB truyền thông...
    Đánh giá: 3,8/5

    Giới thiệu: Nằm ở trung tâm thành phố Nam Định, trường THPT Nguyễn Khuyến có địa thế và kiến trúc đẹp nổi tiếng. Nhiều thế hệ học sinh Trường THPT Nguyễn Khuyến đã trở thành các nhà quản lí trong các cơ quan Đảng và Nhà nước, các nhà khoa học, sĩ quan quân đội, doanh nhân, các nhà văn, nhà thơ… Họ đã và đang đóng góp sức mình cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    Trường THPT Nguyễn Khuyến
    Trường THPT Nguyễn Khuyến
    Trường THPT Nguyễn Khuyến
    Trường THPT Nguyễn Khuyến
  3. Địa chỉ: 39 Nguyễn Văn Trỗi, P. Năng Tĩnh, TP. Nam Định, Nam Định
    Hình ảnh
    Điện thoại: 02283844412
    Facebook: www.facebook.com
    Năm thành lập: 1976 (48 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 406
    Điểm chuẩn 2023: 34,4
    Thành tựu nổi bật của trường:
    • Được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba ( 1998-2003).
    • Được Thủ tướng Chính Phủ tặng Bằng khen (năm học 1998-1999).
    • Được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy và học, về thành tích tự làm và sử dụng thiết bị dạy học( các năm 1991,1997,1998,200,2007), về công tác Bồi dưỡng thường xuyên( năm học 2000-2001).
    • Được UBND Tỉnh Nam Định tặng Bằng khen về thành tích dạy và học, thực hiện an toàn trường học 10 năm ( vào các năm 1994, 1996, 1997, 1998, 2007, 2013, 2015).
    • Được Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định tặng cờ về thành tích thi Học sinh giỏi văn hóa, thể thao, văn nghệ của học sinh, hội thi Giáo viên dạy giỏi, viết Sáng kiến kinh nghiệm và làm thiết bị dạy học của giáo viên nhiều năm liền.
    • Được Công đoàn Giáo dục Nam Định tặng Cờ đơn vị vững mạnh xuất sắc( năm 1998-2002).
    • Được Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tặng Bằng khen.
    • Chi bộ Đảng nhà trường liên tục được Thành ủy Nam Định tặng Giấy khen Chi bộ Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu..
    • Nhiều thầy cô giáo được tặng danh hiệu cao quý: 2 cá nhân được Nhà nước tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú (Thầy Trần Văn Khoát và thầy Trần Trí Thăng), 2 cá nhân được Nhà nước tặng Huân chương lao động hạng Ba (Thầy Trần Văn Khoát và cô Vũ Thị Xuyến), nhiều thầy cô giáo được tặng danh hiệu Giáo viên ưu tú Thành Nam, danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, chiến sỹ thi đua cấp cơ sở...
    Chương trình học: Theo chương trình của Bộ GD & ĐT
    Cơ sở vật chất:

    Hiện nay trường có cơ sở vật chất ngày càng trở nên khang trang. Trường THPT Nguyễn Huệ đã mang đến cho các em học sinh một môi trường học tập thoải mái với hệ thống phòng học rộng, đầy đủ bàn ghế, trang thiết bị phục vụ học tập. Hệ thống máy chiếu, hệ thống ánh sáng, bàn ghế cũng được trừng đầu tư mạnh mẽ tạo một môi trường học tập tốt nhất cho các em.

    Đội ngũ giáo viên: Gồm 66 người, tất cả giáo viên của trường đều đạt chuẩn, trong đó một số giáo viên đã và đang theo học các khóa cao học, nhằm không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ sư phạm, đáp ứng những yêu cầu ngày càng đổi mới của ngành giáo dục đào tạo đến nay đã có 13 thạc sỹ. Chi bộ Đảng nhà trường ngày càng lớn mạnh với 29 đảng viên.
    Ngoại khoá: Đa dạng hoạt động
    Một số câu lạc bộ của trường: Câu lạc bộ MIC, EFF, STEM, NHB, NHBC...
    Đánh giá: 4,0/5

    Giới thiệu: Là ngôi trường nằm ở khu vực trung tâm thành phố, Trường THPT Nguyễn Huệ đã trở thành tâm điểm chú ý của nền giáo dục tỉnh. Ngôi trường này luôn được đánh giá cao về sự khang trang cũng như chất lượng giảng dạy qua từng năm học. Trường có vị trí tọa lạc tại 39 Nguyễn Văn Trỗi, TP. Nam Định, một mảnh đất hiếu học với điều kiện kinh tế phát triển. Các bậc phụ huynh tại đây luôn mong muốn tạo điều kiện cho các em có một môi trường học tập tốt nhất.

    Trường THPT Nguyễn Huệ
    Trường THPT Nguyễn Huệ
    Trường THPT Nguyễn Huệ
    Trường THPT Nguyễn Huệ
  4. Địa chỉ: 1A Tức Mạc, P. Lộc Vượng, TP. Nam Định, Nam Định
    Hình ảnh
    Điện thoại: 02283847042
    Facebook: www.facebook.com
    Năm thành lập: 1966 (58 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 480
    Điểm chuẩn 2023: 38,10
    Thành tựu nổi bật của trường:

    Nhiều năm, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp của trường đạt 100%. Tỷ lệ học sinh của trường đỗ Đại học, Cao đẳng ngày càng tăng. Trường liên tục đứng trong tốt 100 các trường có điểm thi Đại học cao nhất.

    Chương trình học: Theo chương trình của Bộ GD & ĐT
    Cơ sở vật chất:

    Các phòng học được trang bị đầy đủ bàn ghế, hệ thống máy chiếu được đưa vào phục vụ quá trình giảng dạy. Quy mô trường được mở rộng với nhiều dãy phòng học chuyên môn, phòng đa chức năng. Khuôn viên trường rộng rãi, thích hợp cho mọi hoạt động vui chơi giải trí của các bạn. Mỗi ngày chỉ cần có điều kiện trường sẽ đầu tư xây dựng khuôn viên mới để tạo điều kiện cho các em có môi trường học tập tốt nhất có thể.

    Đội ngũ giáo viên: Đội ngũ giáo viên giỏi, đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu, bản lĩnh chính trị vững vàng, đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ. Phong trào thi đua tự học, tự nghiên cứu, dạy tốt trong cán bộ, giáo viên nở rộ.
    Ngoại khoá: Đa dạng hoạt đông
    Một số câu lạc bộ của trường: CLB: Tình nguyện, truyền thông sự kiện, thanh nhạc, nhảy hiện đại
    Đánh giá: 4,6/5

    Giới thiệu: Trường THPT Trần Hưng Đạo với bề dày thành tích thật đáng trân trọng và khâm phục, là một trong những điểm sáng của giáo dục đào tạo tỉnh Nam Định, với tỷ lệ học sinh có điểm thi vào lớp 10, thi tốt nghiệp THPT đạt loại khá và giỏi, điểm bình quân thi vào các trường Đại học và Cao đẳng, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao luôn nằm trong tốp đầu của tỉnh, là cái nôi đào tạo bao nhân tài cho quê hương đất nước.

    Trường THPT Trần Hưng Đạo
    Trường THPT Trần Hưng Đạo
    Trường THPT Trần Hưng Đạo
    Trường THPT Trần Hưng Đạo
  5. Địa chỉ: Ngõ 253 Hưng Yên, TP. Nam Định, Nam Định
    Hình ảnh
    Điện thoại: 0989226067
    Phương thức tuyển sinh: Năm học 2023 – 2024 nhà trường sử dụng phương thức tuyển sinh Xét tuyển kết hợp thi tuyển: Căn cứ kết quả thi tuyển vào lớp 10 của các trường THPT công lập trong tỉnh và kết quả học tập của học sinh ở cấp THCS.
    Chỉ tiêu: 225
    Thành tựu nổi bật của trường:
    • So với nhiều trường khác trên địa bàn tỉnh tỷ lệ tốt nghiệp của ngôi trường này luôn nằm trong tỷ lệ cao nhất toàn tỉnh, hầu như không có em học sinh nào trượt tốt nghiệp. 
    • Mỗi năm khi kỳ thì THPT Quốc gia kết thúc và có điểm những bạn học sinh cũng nhận được những điểm số xuất sắc đỗ đạt vào những trường đại học danh tiếng cả nước.  Để có được những thành tích đó phải kể đến sự nỗ lực của ban giám hiệu trường cũng như sự nhiệt huyết của các cán bộ giáo viên tại đây.
    Chương trình học: Theo chương trình của Bộ GD & ĐT
    Cơ sở vật chất:
    • Các lớp học đều thoáng mát, sạch sẽ có đầy đủ bàn ghế học tập. Đặc biệt mỗi phòng còn có thêm những chiếc máy chiếu để giáo viên có thể dễ dàng hơn trong việc giảng dạy. Ngoài ra trường còn đầu tư xây dựng thêm các phòng học chuyên môn, phòng máy vi tính để các em có cơ hội tiếp cận với công nghệ thông tin.
    • Sân trường cũng rất rộng lớn với những dãy ghế đá được sắp xếp đầy đủ. Những khu vực trống trên sân các em có thể sử dụng làm khu vui chơi tham gia các hoạt động thể thao để giải trí sau giờ học vất vả.
    Đội ngũ giáo viên: 100% giáo viên tốt nghiệp Đại học trong đó hơn 30% có trình độ Thạc sĩ, một nhà giáo ưu tú. Là những giáo viên giỏi, chiễn sĩ thi đua được tuyển chọn từ những trường THCS có uy tín của quận Cầu Giấy và Thành phố Hà Nội, có năng lực chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm ôn thi học sinh giỏi, du học quốc tế; phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có phong cách ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh học sinh. Ngoài ra, trường còn mời đội ngũ giáo viên người nước ngoài có kinh nghiệm giảng dạy, thân thiện với học sinh.
    Ngoại khoá: Tăng cường các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như: Thi đấu thể thao, biểu diễn văn nghệ, thi vẽ tranh, thi hùng biện, thi học sinh thanh lịch…với các trường bạn, các trường trong khu vực và quốc tế
    Đánh giá: 4,6/5

    Giới thiệu: Là ngôi trường hình thành từ rất lâu đời nên ngôi trường này có nét cổ xưa. Tuy nhiên những thành tựu mà trường THPT DL Trần Nhật Duật có được từ khi thành lập đến nay là vô cùng đáng ngưỡng mộ. Đó là một quá trình cố gắng, không ngừng nỗ lực vươn lên vượt qua mọi điều kiện khó khăn thử thách của sự thiếu thốn. Trải qua một chặng đường dài cho đến hôm nay ngôi trường này thực sự đã trở thành niềm tự hào của nền giáo dục tỉnh Nam Định.

    Trường THPT DL Trần Nhật Duật
    Trường THPT DL Trần Nhật Duật
    Trường THPT DL Trần Nhật Duật
    Trường THPT DL Trần Nhật Duật



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy