4 Trường đào tạo ngành Trí tuệ nhân tạo chất lượng cao tại TPHCM

trinh nguyen 19 0 Báo lỗi

Trí tuệ nhân tạo đang là xu hướng chọn ngành học và nghề nghiệp mới trong tương lai của nhiều bạn trẻ hiện nay. Vậy, ngành trí tuệ nhân tạo học trường nào? ... xem thêm...

  1. Địa chỉ:
    1. 227 Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, TP.HCM
    2. Khu đô thị Đại học Quốc gia TPHCM
    Trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Điện thoại: 02862884499
    Năm thành lập: 1941 (83 năm)
    Cơ sở vật chất:
    • Trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên – Đại Học Quốc Gia TPHCM là một trong những trường đại học có cơ sở vật chất tốt nhất với đầy đủ các phòng học, phòng thí nghiệm phục vụ cho quá trình học tập, nghiên cứu của sinh viên và giảng viên. Tòa nhà mới xây dựng tại trường có 11 tầng bao gồm các phòng thí nghiệm và phòng học hiện đại. Thư viện trường cũng được đa dạng cả về hệ thống thư viện điện tử cùng hơn 58.000 đầu sách.
    • Cơ sở 2 trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại Học Quốc Gia TPHCM được phủ xanh bởi nhiều cây cối quang khuôn viên, tạo cảm giác thơ mộng như đang đặt chân tới mảnh đất Đà Lạt. Đây cũng được mệnh danh là khuôn viên trường ĐH khu vực miền Nam đẹp nhất theo ý kiến tại các diễn đàn.
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Điểm chuẩn 2023: Điểm chuẩn kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia: 27.00 điểm - Điểm chuẩn kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia: 1001 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Sinh viên theo học ngành Trí tuệ nhân tạo sẽ được trang bị các kiến thức và kỹ năng để có thể vận dụng được các kiến thức về lý thuyết, thực hành và công cụ để phân tích, thiết kế, triển khai các ứng dụng phần mềm Trí tuệ nhân tạo, kiến trúc và tổ chức máy tính, cấu trúc dữ liệu và giải thuật với Python.
    • Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo có cơ hội việc làm đa dạng với một số vị trí điển hình như: Kỹ sư phát triển ứng dụng Trí tuệ nhân tạo, Kỹ sư phát triển vận hành hệ thống tự động hóa/Robot ứng dụng Trí tuệ nhân tạo, Kiến trúc sư dữ liệu, Giảng viên giảng dạy AI tại các trường đại học, Chuyên gia nghiên cứu về AI trong các viện nghiên cứu, Chuyên gia tư vấn giải pháp ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong sản xuất kinh doanh, ...
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:
    • Một trong những yếu tố quan trọng góp phần làm nên sự thành công của trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên – Đại Học Quốc Gia TPHCM là đội ngũ cán bộ, giảng viên chuyên môn cao, đáp ứng được yêu cầu đào tạo và nghiên cứu khoa học. Giảng viên được tuyển chọn kỹ lưỡng, học vấn cao tốt nghiệp tại các trường uy tín trong và ngoài nước. 
    • Các giảng viên trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên – Đại Học Quốc Gia TPHCM đều đạt học hàm, học vị: Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ. Giảng viên không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn am hiểu các hoạt động nghiên cứu, luôn hướng dẫn và hỗ trợ sinh viên trong các hoạt động nghiên cứu khoa học.
    • Không chỉ vậy, giảng viên trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên – Đại Học Quốc Gia TPHCM còn có khả năng giảng dạy chuyên môn bằng ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp), tham gia vào các chương trình liên kết đào tạo quốc tế. Giảng viên thường xuyên tham gia các hội nghị, hội thảo khoa học nhằm cập nhật kiến thức mới, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để mang đến cho sinh viên kiến thức và kỹ năng bổ ích.
    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Sinh viên còn được trau dồi các kỹ năng hỗ trợ như: Làm việc nhóm hiệu quả, phát triển nhóm, thành viên nhóm, đa dạng nhóm, lãnh đạo nhóm, động lực nhóm, mâu thuẫn và gắn kết trong các nhóm, lập kế hoạch và tổ chức các cuộc họp và công nghệ và các nhóm ảo.

    Học phí: 30,4 triệu đồng/ năm
    Đánh giá: 4,6/5
    Website: hcmus.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (tiếng Anh: Ho Chi Minh City University of Science – HCMUS) là trường đại học đầu ngành về đào tạo, nghiên cứu khoa học cơ bản, khoa học công nghệ và ứng dụng ở miền Nam Việt Nam. Bắt đầu từ năm 2023, ngành Trí tuệ nhân tạo (Mã ngành: 7480107) của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học QHCM sẽ được tách riêng ra khỏi nhóm ngành Máy tính và Công nghệ thông tin để tuyển sinh.

    Trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên – Đại Học Quốc Gia TPHCM
  2. Địa chỉ: Khu phố 6, P. Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Điện thoại: 0908831246
    Năm thành lập: 2006 (18 năm)
    Diện tích: 14 hecta
    Cơ sở vật chất:

    Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia TPHCM sở hữu cơ sở vật chất gồm khu học tập, nghiên cứu và làm việc được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại với tổng diện tích trên 14 hecta trong khuôn viên khu đô thị Đại Học Quốc Gia TPHCM.

    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Điểm chuẩn 2023: Điểm chuẩn kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia: 27.80 điểm - Điểm chuẩn kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia: 970 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Chương trình đào tạo ngành Trí tuệ nhân tạo hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đạt trình độ khu vực và quốc tế về Trí tuệ nhân tạo.
    • Chương trình trang bị cho người học nền tảng kiến thức vững vàng kết hợp cùng kiến thức chuyên sâu cập nhật, hiện đại về Trí tuệ nhân tạo. Người học hiểu và có khả năng làm chủ, vận dụng sáng tạo các thành tựu tiên tiến của ngành; có kỹ năng cần thiết và thái độ chuẩn mực trong phát triển nghề nghiệp.
    • Chương trình đào tạo ngành Trí tuệ nhân tạo được xây dựng trên nền tảng về Khoa học máy tính, tăng cường kiến thức, kĩ năng chuyên sâu về Trí tuệ nhân tạo và phát triển khả năng ứng dụng liên ngành.
    Thời gian đào tạo: 3.5 năm (7 học kỳ)
    Đội ngũ giảng viên:
    • Đội ngũ giảng viên trường Đại học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia TPHCM với đại đa số có trình độ sau đại học là nguồn nhân lực cốt lõi thúc đẩy quá trình sản sinh và chuyển giao tri thức, cùng với đội ngũ cán bộ quản lý chuyên nghiệp, tận tâm, vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ là lực lượng đóng vai trò quyết định trong sự vận động phát triển của Trường. 
    • Tính đến nay, số lượng giảng viên trình độ sau đại học thuộc lĩnh vực CNTT&TT chiếm tỷ lệ trên 93% tổng số nhà giáo cơ hữu trong đó có 01 Giáo sư, 06 Phó Giáo sư, 58 Tiến sĩ và 144 Thạc sỹ. Đa số cán bộ giảng dạy của Trường tốt nghiệp từ các trường, viện uy tín trong nước và các nước phát triển trên thế giới.
    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí: 33,0 triệu đồng/ năm
    Đánh giá: 4,6/ 5
    Website: www.uit.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Với sự phát triển như vũ bão của Cách mạng công nghệ 4.0, Trí tuệ nhân tạo (AI) trở thành ngành “hot”, được toàn thể thế giới quan tâm. AI đang dần tạo nên một làn sóng mạnh mẽ, trở thành công cụ đắc lực phục vụ cho con người. Trí tuệ nhân tạo đang được xác định là một trong những ngành trọng điểm, nằm trong Chiến lược của quốc gia về phát triển công nghiệp. Bên cạnh đó, nguồn nhân lực hiện nay chỉ mới đáp ứng một phần nhỏ nhu cầu trên thị trường. Vì vậy, mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực Trí tuệ nhân tạo chất lượng, trình độ cao là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Trường Đại học Công nghệ Thông tin.

    Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia TPHCM
  3. Địa chỉ: Lô E2a7, Đường D1 Khu Công nghệ cao, P. Long Thạnh Mỹ, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Trường Đại học FPT TPHCM
    Trường Đại học FPT TPHCM
    Điện thoại: 02873001866
    Năm thành lập: 2012 (12 năm)
    Cơ sở vật chất:
    • Khuôn viên học tập xây dựng đẹp mắt với các tòa nhà theo kiến trúc hiện đại, thiết kế khu vực học – chơi đan xen hài hòa đã ghi điểm mạnh mẽ với các bậc phụ huynh khi đến thăm trường. 
    • Trường đại học FPT TPHCM đầu tư hệ thống lớp học tích hợp đầy đủ các trang thiết bị hỗ trợ giảng dạy hiện đại. Từ hệ thống ánh sáng, thông số bàn ghế đạt chuẩn, cho tới máy chiếu, bảng chiếu tự động cùng hệ thống quạt thông gió, điều hòa…tạo sự thuận lợi và thoải mái nhất cho hoạt động dạy và học của thầy, trò.
    Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển
    Chương trình đào tạo:
    • Tại trường Đại học FPT, chương trình Trí tuệ Nhân tạo (AI) là kết quả của sự tham khảo chương trình học từ 10 trường đại học hàng đầu thế giới và việc nghiên cứu nhu cầu đặc thù của thị trường Việt Nam. 
    • Phần cơ sở ngành trang bị nền tảng vững chắc về khoa học máy tính, kỹ thuật lập trình, toán học, và học máy. Phần chuyên ngành bao trùm nhiều mảng kiến thức quan trọng trong lĩnh vực AI như xử lý ngôn ngữ tự nhiên, thị giác máy tính, khoa học dữ liệu với các dự án môn học là ứng dụng thực tiễn trong nhiều lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, tài chính, giáo dục, điều khiển thông minh. Bên cạnh đó, chương trình còn bao gồm các nội dung về quy trình công nghệ tích hợp AI vào các hệ thống phần mềm ứng dụng như MLOps và ModelOps, cho phép sinh viên khi tốt nghiệp có thể làm việc ngay trong các dự án lớn.
    Thời gian đào tạo: 9 học kỳ, mỗi năm 3 học kỳ
    Đội ngũ giảng viên:

    Trường hướng đến mô hình phát triển “học đi đôi với hành” vô cùng độc đáo. Bên cạnh đó, trường cũng có đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm và nhiệt huyết với nghề. Vì thế, luôn đảm bảo chất lượng đào tạo chất lượng nhất dành cho sinh viên.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí: 20.090.000 đồng/ học kỳ
    Đánh giá: 4,3/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Chính thức thành lập ngày 8/9/2006 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Trường Đại học FPT trở thành trường đại học đầu tiên của Việt Nam do một doanh nghiệp đứng ra thành lập với 100% vốn đầu tư từ Tập đoàn FPT. Tại trường Đại học FPT, chương trình Trí tuệ Nhân tạo (AI) là kết quả của sự tham khảo chương trình học từ 10 trường đại học hàng đầu thế giới và việc nghiên cứu nhu cầu đặc thù của thị trường Việt Nam. Phần cơ sở ngành trang bị nền tảng vững chắc về khoa học máy tính, kỹ thuật lập trình, toán học, và học máy. Phần chuyên ngành bao trùm nhiều mảng kiến thức quan trọng trong lĩnh vực AI như xử lý ngôn ngữ tự nhiên, thị giác máy tính, khoa học dữ liệu với các dự án môn học là ứng dụng thực tiễn trong nhiều lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, tài chính, giáo dục, điều khiển thông minh.

    Trường Đại học FPT TPHCM
    Trường Đại học FPT TPHCM
    Trường Đại học FPT TPHCM
    Trường Đại học FPT TPHCM
  4. Địa chỉ:
    1. Cơ sở chính: Số 669 Đường Quốc lộ 1, Khu phố 3, Phường Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
    2. Cơ sở Quận 1: 45 Đinh Tiên Hoàng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
    Trường Đại học Kinh tế – Luật, ĐHQG TP HCM
    Trường Đại học Kinh tế – Luật, ĐHQG TP HCM
    Điện thoại: 02837244555
    Năm thành lập: 2010 (14 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Trường Đại học Kinh tế – Luật, ĐHQG TP HCM có cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên ngành AI. Trường có các phòng học, phòng thí nghiệm, thư viện, v.v. được trang bị đầy đủ trang thiết bị, máy móc hiện đại.

    Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển
    Chương trình đào tạo:

    Chương trình đào tạo ngành AI Trường Đại học Kinh tế – Luật, ĐHQG TP HCM được thiết kế theo hướng ứng dụng, chú trọng trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng cần thiết để phát triển các hệ thống AI và ứng dụng AI trong thực tiễn. Chương trình đào tạo bao gồm các môn học cơ bản, chuyên ngành và chuyên sâu, cụ thể như sau:

    • Môn học cơ bản: Toán cao cấp, Đại số tuyến tính, Xác suất thống kê, Cơ sở dữ liệu, Lập trình hướng đối tượng, v.v.
    • Môn học chuyên ngành: Học máy, Xử lý ngôn ngữ tự nhiên, Trí tuệ nhân tạo hình ảnh, Trí tuệ nhân tạo trong kinh doanh, Trí tuệ nhân tạo trong y tế, Trí tuệ nhân tạo trong giáo dục, v.v.
    • Môn học chuyên sâu: Nghiên cứu khoa học, Thực tập, Đồ án tốt nghiệp, v.v
    Thời gian đào tạo: 4 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Được giảng dạy bởi đội ngũ Giáo sư, Phó giáo sư và Tiến sĩ hàng đầu có tâm huyết, tận tâm và giỏi chuyên môn

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí: Chi phí học tập cần phù hợp với khả năng tài chính của bạn. Học phí 18.500.000 - 20.500.000 đồng/năm (Đại trà), mỗi năm tăng không quá 10%. Chương trình chất lượng cao (4 năm): 29.800.000đ/năm học cho năm đầu tiên, mỗi năm tăng không quá 10%. Chương trình chất lượng cao bằng tiếng Anh (4 năm): 46.300.000đ/năm học, mỗi năm tăng không quá 10%.
    Đánh giá: 4,6/5
    Website: www.uel.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Nắm bắt được tình hình của thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, Trường Đại học Kinh tế – Luật, ĐHQG TP HCM đã đưa vào chương trình đào tạo 2 chuyên ngành thuộc Khoa Hệ thống thông tin tại trường là: Hệ thống thông tin quản lý và Kinh doanh số & trí tuệ nhân tạo. Đây là ngành mũi nhọn của UEL, với giáo án chất lượng cao đi kèm đó điểm đầu vào khẳng định vị thế dao động từ 26,5 tới 26,9 năm 2023 và có tiềm năng định hướng cho việc sử dụng trí tuệ nhân tạo cho người học. Hơn thế nữa, chương trình Kinh doanh số và Trí tuệ nhân tạo tại UEL được ứng dụng vào thúc đẩy doanh nghiệp, tổ chức phát triển.

    Trường Đại học Kinh tế – Luật, ĐHQG TP HCM
    Trường Đại học Kinh tế – Luật, ĐHQG TP HCM
    Trường Đại học Kinh tế – Luật, ĐHQG TP HCM
    Trường Đại học Kinh tế – Luật, ĐHQG TP HCM



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy