Cách lập quy trình tuyển dụng nhân viên trong ngành xây dựng chuẩn

Share on facebook
Chia sẻ

Cho dù xây dựng là một lĩnh vực thú vị và đa dạng, nhưng vẫn tồn tại những thách thức lớn trong quá trình tuyển dụng, nguyên nhân chủ yếu là vì vấn đề hình ảnh.

Nhận thức phổ biến về xây dựng có thể cô đọng trong hình ảnh những người lao động mặc quần áo bảo hộ với trang thiết bị nặng nề.

Do đó, nhà tuyển dụng trong ngành xây dựng bị buộc phải áp dụng những chính sách khác nhau để thu hút ứng viên.

Tuyển dụng là quy trình tương đối khó khăn với các công ty xây dựng vì đặc trưng nghề nghiệp.

Bất kỳ nỗ lực tuyển dụng thành công nào cũng cần phải tính đến hai yếu tố: Những gì doanh nghiệp cần ở ứng viên và nhà tuyển dụng có thể làm gì để hình ảnh tổng thể của ngành xây dựng trở nên tốt đẹp, lý tưởng hơn với lực lượng lao động. Dưới đây là các bước cụ thể trong quy trình tuyển dụng nhân viên ngành xây dựng:

Lập kế hoạch tuyển dụng

Khi công ty xây dựng của bạn phát triển, việc tuyển dụng có thể được thúc đẩy bởi các yêu cầu liên quan đến:

  • Kỹ năng định hướng thủ công: Các vị trí thợ ống nước, thợ điện và thợ tráng men,…
  • Kỹ năng giao tiếp với khách hàng: Không chỉ có nhân sự trong ngành kinh doanh, bán hàng mới cần kỹ năng giao tiếp mà các nghề khác cũng đòi hỏi. Vì vậy, tốt nhất là doanh nghiệp nên tuyển những ứng viên có có kỹ năng sử dụng ứng dụng quản lý khách hàng xây dựng.
  • Kỹ năng quản lý xây dựng: Các dự án lớn hơn sẽ đòi hỏi những nhà quản lý có kỹ năng tổ chức, quản lý tốt.
  • Kỹ năng công nghệ mới: Nhân viên trong ngành xây dựng cũng cần biết về các phần mềm, mô hình máy tính và thiết bị công nghệ cao. Với kỹ năng này, ứng viên có thể không cần kinh nghiệm làm việc trong ngành xây dựng.
  • Tỉnh thành tuyển dụng: Việc xác định vị trí tuyển dụng cũng quan trọng, bạn , nếu chưa biết có những việc làm theo tỉnh nào thì bạn xem Việc làm theo tỉnh thành tại đây

Xây dựng mô tả công việc chi tiết

Bước tiếp theo là thiết kế mô tả công việc chính xác cho các bài đăng trên web tuyển dụng. Một mô tả công việc xây dựng rõ ràng sẽ giúp bạn theo dõi trong quá trình tìm kiếm và phỏng vấn thường bao gồm: 

  • Các kỹ năng chính xác cho vị trí tuyển dụng.
  • Hình thức làm việc: Thời vụ hay toàn thời gian.
  • Yêu cầu về nền tảng kiến thức và kinh nghiệm trong ngành xây dựng.

Bên cạnh đó, việc đăng tin trực tuyến cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút ứng viên. Nhà tuyển dụng cần chú ý đến:

  • Trang đăng tin tuyển dụng trực tuyến miễn phí.
  • Trang web việc làm cho những người chuyên về xây dựng.
  • Phương tiện truyền thông xã hội.
  • Văn phòng nghề nghiệp tại trường học địa phương.

Việc cung cấp chi tiết về vị trí tuyển dụng giúp tiết kiệm thời gian

Tổ chức phỏng vấn 

Tùy thuộc vào loại công việc được tuyển dụng, ứng viên có thể tham dự một hoặc nhiều cuộc phỏng vấn với công ty. Ở vị trí của mình, nhà tuyển dụng cần đảm bảo quá trình này diễn ra rõ ràng ngay từ đầu. Người phỏng vấn có phong cách khác nhau, nhưng nói chung bạn cần:

  • Trao đổi thẳng thắn và cởi mở về những yêu cầu công việc trong ngành xây dựng với ứng viên.
  • Đặt câu hỏi mở trong cuộc trò chuyện.
  • Kết luận bằng cách cảm ơn họ đã dành thời gian và đưa ra mốc thời gian phản hồi, thông báo quyết định cuối cùng.

Một lưu ý khác mà bất kỳ nhà tuyển dụng nào trong ngành xây dựng cũng cần phải chú ý là trung thực về môi trường làm việc với các ứng viên.

Hầu hết mọi người đều cho rằng làm việc trong lĩnh vực này là một thách thức về điều kiện làm việc. Vì vậy, trong phỏng vấn, nhà tuyển dụng có thể điều chỉnh các phúc lợi của công ty để thu hút ứng viên, ví dụ như:

  • Bảo hiểm sức khỏe, có thể kéo dài qua các mùa xây dựng.
  • Điều kiện làm việc tại chỗ tốt, bao gồm cả nơi nghỉ ngơi.
  • Trả lương theo giá trị mà ứng viên mang lại cho công ty.

Để có thêm sự tự tin và hoàn thành buổi phỏng vấn công việc ngành xây dựng tốt nhất, ứng viên cần chuẩn bị kỹ càng và tìm hiểu trước những câu hỏi phỏng vấn phổ biến mà nhà tuyển dụng thường đặt ra.

Bạn đọc có ý định ứng tuyển các vị trí ngành xây dựng có thể tham khảo các câu hỏi phỏng vấn hay, thông dụng.

ATPMedia
ATPMedia
Bài viết liên quan
Đăng kí để được nhân viên tư vấn

Quyền lợi khi đăng bài PR trên website List.vn:

  • Bài viết PR Thương hiệu 1000 từ
  • Mỗi bài chèn 2 link do follow về website
  • Giá trị đường link trọn đời
Days
Hours
Minutes
Seconds
ĐƯA DOANH NGHIỆP CỦA BẠN LÊN LIST.VN
Hơn 1000 + Doanh Nghiệp Đã Đăng Bài PR Thương Hiệu Trên Website List.vn. Bạn Có Muốn Doanh Nghiệp Của Bạn Được Nhiều Người Biết Đến Hơn.