Mở cửa hàng thú cưng- bao nhiêu tiền là đủ?

Share on facebook
Chia sẻ

Để trả lời cho câu hỏi bao nhiêu tiền là đủ để mở cửa hàng thú cưng, thì sẽ không có mức tiền cụ thể. Tùy theo bạn muốn mở một cửa hàng đơn giản hay là kinh doanh loại hình spa trang trọng dành cho thú cưng. 

Theo Dogparadise Để mở một cửa hàng thú cưng với những tiện ích cơ bản,phục vụ những dịch vụ như dắt hoặc trông thú cưng, những chi phí chính bạn cần cân nhắc là:

Mặt bằng kinh doanh, trang trí cửa hàng, mặt hàng sản phẩm cần nhập,…

Mở cửa hàng kinh doanh thú cưng

Số tiền đầu tư ban đầu cho mô hình cơ bản này được dự đoán tầm dưới 100 triệu. Trong đó, 2/4 vốn được đầu tư vào phần trang trí cửa hàng và tiền nhập hàng, còn lại là sử dụng vào mặt bằng và tiền dự trù phòng cho các trường hợp bất ngờ. 

Đối với loại hình kinh doanh khách sạn cho chó hay các loại hình như nuôi, phối giống, chăm sóc “sắc đẹp” hoặc huấn luyện thú cưng yêu cầu vốn đầu tư khá cao cho cơ sở vật chất, thiết bị cũng như các chứng chỉ, chứng nhận về an toàn sức khỏe.

Loại hình này đòi hỏi một sự sang trọng nhất định từ bên ngoài và độ chuyên nghiệp từ bên trong. Đã có nhiều Spa thú cưng được mở ra với vốn ban đầu lên đến tiền tỷ. Hơn nữa, tùy vào số lượng sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp. Có các mặt hàng kinh doanh kinh điển của ngành thú cưng như:

Kinh doanh thú cưng

Đây là hình thức phối giống và bán thú cưng. Bạn có thể chọn hình thức bán trung gian để tiết kiệm được chi phí chăm sóc thú cưng khi chưa bán được. Hoặc nhập vài loại chó mèo dễ bán, để tránh tình trạng giữ thú cưng quá lâu, sẽ tốn chi phí chăm sóc rất nhiều. Nếu bạn chọn hình thức bán trung gian, chi phí ở mảng này của bạn có thể là 0 đồng. Nếu bạn chọn cách thức nhập thú cưng về cửa hàng, chi phí đầu tư có thể lên từ 30-50 triệu.

Kinh doanh phụ kiện và quần áo thú cưng

Nếu cửa hàng của bạn lớn và trang trọng, thì độ đa dạng trong phụ kiện và quần áo phải cao. Kèm theo đó là chất lượng sản phẩm, giúp nâng cao uy tín của cửa hàng. Chi phí để nhập phụ kiện quần áo cho một cửa hàng lớn tầm khoảng 30-50 triệu.

Các sản phẩm bạn có thể nhập như: Chuồng – trụ mèo – cat tree, Vòng cổ dây dẫn cho mèo…. sản phẩm càng đa dạng càng thu hút được nhiều khách hàng. 

Kinh doanh sự kiện, quần áo thú cưng

Thức ăn dành cho thú cưng

Đây là mặt hàng không thể thiếu trong một cửa hàng thú cưng. Các cửa hàng lớn sẽ được các khách hàng thu nhập cao ghé thăm thường xuyên, vì họ sẽ luôn nghĩ cửa hàng lớn sẽ có độ uy tín cao hơn các cửa hàng nhỏ. Và họ cực kì quan tâm đến khẩu phần ăn của thú cưng của mình. 

Vậy nên, ngoài sự đa dạng thì chất lượng nên được chú trọng trong mặt hàng này. Chi phí cho nhập mặt hàng thức ăn thú cưng sẽ rơi vào khoảng 40-60 triệu cho một cửa hàng sang trọng.

Dịch vụ chăm sóc thú cưng

Sự cao cấp của cửa hàng sẽ được đánh giá qua mảng dịch vụ này. Ở mảng này đòi hỏi sự chuyên môn cao của chủ mà còn sự chi đậm cho các thuốc thang, máy móc, thiết bị làm đẹp, chữa bệnh cho thú cưng. Ở mảng này, chi phí có thể lên tới 200-300 triệu.

Ngoài ra, cửa hàng còn có thể phải chi cho tiền Marketing, tiền thuê nhân viên, mặt bằng,… Vậy nên, với kinh nghiệm của DogParadise các bạn nên lập ra một bảng tính toán chi tiết, các mảng bạn cần đầu tư kĩ và cân nhắc hầu bao của mình để lựa chọn quy mô kinh doanh cửa hàng thú cưng phù hợp với mình nhé !

Ngọc Huyền
Ngọc Huyền
Bài viết liên quan
Đăng kí để được nhân viên tư vấn

Quyền lợi khi đăng bài PR trên website List.vn:

  • Bài viết PR Thương hiệu 1000 từ
  • Mỗi bài chèn 2 link do follow về website
  • Giá trị đường link trọn đời
Days
Hours
Minutes
Seconds
ĐƯA DOANH NGHIỆP CỦA BẠN LÊN LIST.VN
Hơn 1000 + Doanh Nghiệp Đã Đăng Bài PR Thương Hiệu Trên Website List.vn. Bạn Có Muốn Doanh Nghiệp Của Bạn Được Nhiều Người Biết Đến Hơn.