Những cách SEO Content hiệu quả cho người mới

Share on facebook
Chia sẻ

Content chuẩn SEO là gì?

Content chuẩn SEO là những nội dung bài viết được chú trọng tối ưu thông tin thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng và được khai triển các kỹ thuật SEO để bài viết lên top trong bảng kết quả tìm kiếm và có thể kéo lượng lớn truy cập từ bộ máy công cụ tìm kiếm. Content chuẩn SEO gồm các nguyên tắc về mật độ từ khoá, sử dụng định dạng văn bản phù hợp và các tính toán chi tiết nhằm tối ưu nhất cho cụm từ (các cụm từ khoá) mục đích.

Content chuẩn SEO được viết như thế nào?

1. Xác định keyword trong bài content

Để bài content có thể lên được top cao trên google thì thông tin bài content của bạn phải gắn liền với từ khóa cụ thểkeyword bạn viết trên thông tin trang càng được tìm kiếm nhiều thể hiện thông tin bạn viết đúng xu hướng và được nhận xét cao.

2. Thông tin trong thẻ miêu tả

Trong phần miêu tả , bạn chỉ có khả năng ghi tối đa 165 ký tự cho phần thông tin trong thẻ mô tag, tuy nhiên không ghi mông lung mà phải viết xúc tích thông tin chính và đặc biệt là phải chứa từ khóa tìm chính vì lúc đó tỉ lệ Google lấy phần nội dung trong thẻ để hiển thị trên box tìm kiếm sẽ cao hơn. Và nếu như nội dung bạn soạn trong thẻ thuyết phục được mục đích tìm kiếm của người sử dụng thì tỉ lệ click sẽ cao hơn rất nhiều.

Không trùng lặp: Đây cũng là tiêu chí khá quan trọng đối với Google, nghĩa là thẻ miêu tả của bạn thì không thể trùng với thẻ tiêu đề. bạn sẽ không viết nội dung cho thẻ mô tả để Google lấy ngẫu nhiên trong phần nội dung bài viết nhưng tuyệt đối không được trùng lặp hoàn toàn với tiêu đề.

3. Nội dung chính bài viết

Nội dung bài viết phải chứa từ khóa được lặp đi lặp lại vừa đủ nhưng phải vừa đủ để nhưng cần chính xác, tránh cả đoạn dài của cả bài content mà không hề nhắc đến cụm keyword mà bạn đã nắm rõ ràng .

Bài content nên có nội dung dài trên 500 chữ trở lên, có 1-5 ảnh. Cần chú trọng nội dung bài content cần chứa 2-5% mật độ từ khóa cần SEO và các từ khóa liên quan từ khóa quan trọng keyword bạn viết trên thông tin trang càng được tìm kiếm nhiều thể hiện nội dung bạn viết đúng xu thế và được nhận xét cao.

Bố cục thân bài nên làm rõ ràng, chia thành nhiều đoạn ngắn là những nội dung có liên quan chủ thể của bài contentmỗi ý có heading chứa từ khóa quan trọng hoặc từ khóa liên quan cụ thể như sau:

Tiêu đề ý 1… (H2 số 1 = keyword chính)
Tiêu đề ý 2… (H2 số 2 = từ khóa phụ)
Tiêu đề ý 3… (H2 số 3 = keyword liên quan)

Phần ảnh minh họa nên sát với nội dung bài content và từ khóa cần seo. nội dung chất lượng không cần thiết bằng nội dung phải hữu ích , phải mới lạ, phải giúp khách hàng xử lý được vấn đề về mặt nội dung mà họ ước muốn đọc và xem.

4. Kết bài viết

Phần kết cho một content chuẩn SEO thường có nhiệm vụ tóm tắt thông tin và nhấn mạnh tầm cần thiết của bài viết, có độ dài từ 80-150 từ. Đây cũng là cơ hội tốt để bạn khêu gợi lại thương hiệu mình nhằm kêu gọi khách hàng hành động.

 

5. Gia tăng các đường link tự nhiên

Backlink từ các site khác được chèn chèn vào bài content chuẩn SEO sẽ giúp tạo nên một hệ thống thống nhất giữa các site của bạn. bài content chuẩn SEO tích hợp các đường link sẽ giúp người đọc dễ dàng tìm hiểu thêm các đường link liên quan khác

Xem thêm : Dịch Vụ Chăm Sóc Website ATPMedia – Chuyên Nghiệp & Hiệu Quả

Các tips cho một content chuẩn SEO

  • Tối ưu URL/ Slug

URL nên chứa từ khóa chính để đạt lượng search cao nhất. URL càng ngắn càng tốt nhưng cần bảo đảm độ chuẩn xác, rõ nghĩa.

  • Tối ưu H1

Mỗi bài viết nên chỉ có duy nhất một heading 1. Tiêu đề và H1 của bài viết không nên trùng nhau. heading 1 chứa tối đa 70 ký tự.heading 1 nên chứa keyword có lượng search cao thứ 2 . Tương tự tiêu đề, H1 nên dùng số lượng (ưu tiên số lẻ) và tính từ “mạnh”.

  • Tối ưu Sub-heading (H2, heading 3, H4 …)

Khi viết bài SEO, nên sử dụng subheading để làm cho rõ nghĩa và bố cục cho bài content . Các thẻ heading 2 hỗ trợ làm cho rõnghĩa (support) cho heading 1H3 support cho H2 , H4 support cho heading 3 … Nên in đậm các subheading và chèn LSI keywords vào các subheading. Một subheading nhỏ không chứa quá 300 chữ. nếu như đã sử dụng đến heading 2 thì cần có từ 2heading 2 trở lên, tương tự với H3 , H4 để đảm bảo tính logic.Tối ưu Meta Description

Từ ngữ trong thẻ meta description cần ngắn gọn, súc tích chứa nội dung chính, thu hút người dùng click vào bài content .

Thẻ meta description tối đa 120 ký tự để phù hợp với giao diện desktop và tối ưu trên cả thiết bị di động.
gợi tả lên cảm xúc và đưa rõ ra phương án giải quyết “nỗi đau” người dùng đang gặp phải.Tuyệt đối không nhồi nhét từ khóa vào phần meta description.

  • Tối ưu hình ảnh

Hình ảnh đang là xu thế tìm kiếm của người sử dụng ở hiện tại, cả trong tương lai và được Google ưa chuộngnếu như SEO hình ảnh đạt kết quả tốt sẽ mang về một lượng traffic đáng kể cho Web của bạn. Nên chọn đuôi hình ảnh là .jpg và dùng keyword không dấu đặt tên cho hình ảnh khi tải lên Web thường thì với một đoạn text dài 250 chữ bạn nên chèn một hình ảnh.

  • Internal link và external link

Việc tối ưu internal đường link và external link là rất quan trọng để bài có khả năng lên top. Internal đường link là đường link nội bộ trỏ từ trang này sang trang còn lại trong cùng website; trong lúc đó external link là liên kết trỏ từ Website của bạn ra bên ngoài Web khác trên internet . Cả internal và external link đều đóng nhiệm vụ quan trọng trong cách viết bài SEO chuẩn

Những lỗi thường gặp khi viết content SEO

  • Nhồi nhét quá nhiều keyword

Phần đông người mới bắt đầu làm seo thường mong muốn chèn càng nhiều keyword trong bài càng tốt để tăng xếp hạng bài viếtthế nhưng Điều này là hoàn toàn sai lầm bởi google có thể hiểu bạn đang mong muốn gian lận bởi vậy Web của bạn có thể có khả năng bị tụt hạng.

  • Tạo nội dung không ăn nhập gì với từ khóa

Một sai lầm phổ biến khác của nhiều seoers là tạo thông tin không ăn nhập gì với từ khóa. Các công cụ tìm kiếm của google cầnthuyết phục tốt nhu cầu tra cứu thông tin của người sử dụng vì vậy nội dung của bài viết cần phải liên quan mật thiết đối với các từ khóa mục đích.

  • Không định dạng thẻ heading cho bài viết

Với bài content có thông tin , bố cục bài bản tuy nhiên nhiều bạn chỉ bôi đậm, phóng to chữ cho các thẻ heading 2-3 này. thế nhưng , điều kiện bắt buộc là các bạn phải chọn luôn heading cho các tiêu đề phụ.

  • Thiếu các liên kết chất lượng

Để bài viết đạt thứ hạng cao, chúng ta cần phải lưu tâm đến các liên kết bên ngoài trong tổng quan một bài viết đạt được liên kết với các trang ảnh hưởng là vô cùng quý giá. Các liên kết ngoài phải là những liên kết đến các trang uy tín, chất lượng.

Lời kết:

Chúc các anh em một buổi đầy thành công ??

Thông tin liên hệ ATP Media:

  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Trang web: https://atpmedia.vn/
  • Call: 0782 333 399
ATPMedia
ATPMedia
Bài viết liên quan
Đăng kí để được nhân viên tư vấn

Quyền lợi khi đăng bài PR trên website List.vn:

  • Bài viết PR Thương hiệu 1000 từ
  • Mỗi bài chèn 2 link do follow về website
  • Giá trị đường link trọn đời
Days
Hours
Minutes
Seconds
ĐƯA DOANH NGHIỆP CỦA BẠN LÊN LIST.VN
Hơn 1000 + Doanh Nghiệp Đã Đăng Bài PR Thương Hiệu Trên Website List.vn. Bạn Có Muốn Doanh Nghiệp Của Bạn Được Nhiều Người Biết Đến Hơn.