Top Sale bất động sản những điều bạn cần lưu ý

Share on facebook
Chia sẻ

Làm sao để gặp khách hàng và tư vấn hiệu quả? Đây là điều mà các Sale bất động sản mới vào nghề thường hay lo lắng và gặp phải. Nhiều khi gặp khách rồi run không nói được gì hoặc nói rất nhiều mà chẳng biết nói gì cả. Hôm nay Lộc Hạnh chia sẽ kinh nghiệm để gặp khách tư vấn trực tiếp một cách hiệu quả từ kinh nghiệm bản thân rút ra được, hi vọng sẽ hỗ trợ được nhiều cho các chiến binh sale mới vào nghề.

1. Sale bất động sản chuẩn bị hồ sơ

Sale bất động sản chuẩn điều bạn cần biết
Sale bất động sản chuẩn bị hồ sơ

Hãy chuẩn bị một cách đầy đủ nhất thông tin tài liệu về dự án, một bảng ghi nhận thông tin cá nhân khách hàng về các tiêu chí như: Họ Tên, nơi ở, nơi làm việc, email, nhu cầu tài chính cá nhân, mục đích mua…Các bạn nên chuẩn bị 1 trang giấy A4 để vừa nói chuyện với khách hàng vừa note lại thông tin quan trọng không thì trong lúc trao đổi chút nữa nhớ không nhiều.

Sale bất động sản lưu ý:

Sale bất động sản luôn chuẩn bị ít nhất 2 bộ trở lên, đôi khi đến văn phòng của khách lại tư vấn thêm cho đồng nghiệp của khách hàng.

2. Giới thiệu và trao Name Card.

Khi gặp khách hàng điều đầu tiên các bạn nên làm là giới thiệu thông tin cá nhân mình một cách ấn tượng nhất, và trao Name Card ( Lưu ý khi trao Name Card phải chú ý chiều Name Card hướng về khách hàng để họ đọc tên chúng ta ).

Ví dụ về Sale bất động sản 

Chào anh chị, em tên Nguyễn Lộc Hạnh, hôm nay em rất hân hạnh được gặp anh/chị để tư vấn về dự án bên cty em phân phối. Em xin gửi anh/chị name card của em. Em đã làm bất động sản hơn 2 năm. Đưa tay ra bắt tay với khách hàng.

>>>Xem theme: TOP 5 Công Ty Cho Thuê Máy Photocopy Tại TPHCM

3. Phá Băng

Hiển nhiên khi gặp một người lạ chúng ta có thói quen đề phòng, khách hàng cũng vậy, chúng ta là một người lạ đối với họ và họ biết mục đích của chúng ta là bán hàng  nên việc họ có khoảng cách với chúng ta là điều bình thường. Việc phá băng này khá là đơn giản. Chúng ta chỉ cần sử dụng nghệ thuật khen ngợi, hỏi thăm.

Ví dụ: Anh còn trẻ mà thành đạt quá! Công ty của anh quy mô lớn quá! Nhân viên của anh/chị thật chuyên nghiệp…

Một lời khen sẽ phá bỏ đi khoảng cách giữa chúng ta và khách hàng lúc đó bắt đầu câu chuyện sẽ khá dễ dàng.

4. Thăm hỏi và dẫn dắt

“Tư vấn” là gì? Tư là riêng tư, vấn là hỏi => Qúa trình tư vấn là quá trình tạo ra những câu hỏi để khách hàng chia sẽ những vấn đề riêng tư về nhu cầu của họ.

Trong bước này bạn cần lưu ý

Sale bất động sản hãy đi nhẹ nhàng bằng cách từ hỏi thăm công việc đến lịch sử đầu tư của khách hàng, đã từng đầu tư hay chưa, phân khúc nào? Thua hay thắng? Thua thì chúng ta đồng cảm chia sẽ, thắng thì chúng ta hãy ngợi ca về tầm nhìn của khách hàng…rồi từ từ hãy dẫn dắt, giới thiệu sơ lược về sản phẩm của bạn.

Rồi bạn xác định mục đích đầu tư của khách hàng là gì? Họ mong đợi gì? Tài chính dự kiến của họ ra làm sao?

Đây là 3 dữ kiện quan trọng phải khai thác được trong Bước 4 này.

Hãy nhớ kỹ là làm sao để bạn lắng nghe được khách hàng nói nhiều hơn là nói cho khách hàng nghe.

5. Tư vấn đúng mục đích khách hàng mong muốn

Việc xác định mục đích mua hàng và mong đợi của khách hàng rất quan trọng. Khi biết mục đích đầu tư bạn sẽ có kịch bản tư vấn phù hợp:

Ví dụ:

Khách hàng mua để ở: Với đối tượng khách hàng này chúng ta phải nhấn về giá trị sống, tiện ích của dự án mang lại. Lưu ý đến khoảng cách đi làm từ dự án đến chỗ làm của vợ chồng, con cái…họ quan tâm đến môi trường sống khá nhiều.

Khách hàng mua đầu tư: với đối tượng khách hàng này cần phải biết rằng họ đầu tư với mục đích gì? Đầu tư ngắn hạn, trung hạn hay dài hạn?

Đầu tư ngắn hạn thì sản phẩm chúng ta phải có những yếu tố tác động đến tăng giá liên quan đến hạ tầng giao thông, khu vực. Như căn hộ Masteri Thảo Điền vì có tuyến metro hình thành, Xa Lộ Hà Nội nâng cấp. Các dự án của Khang Điền tăng giá nhờ quy hoạch đường song hành cao tốc…

>>>Xem thêm: 10 MV nhận nhiều dislike nhất Vpop: Linh Ka giành hạng 1, Sơn Tùng M-TP có tới 5 MV xuất hiện

6. Xử lý từ chối

Chắc chắn với bạn rằng dù sản phẩm của bạn có đẹp, có không tỳ vết…thì cũng sẽ có người khen, người chê vì vậy khách hàng chê là điều bình thường.

Những kỹ năng sale bất động sản cần trang bị cho bản thân - Vinpearl Empire Condotel
Xử lý từ chối

Để có hướng xử lý việc này tốt nhất thì các bạn phải chuẩn bị sẵn 1 bản Q&A cho cá nhân. Bảng cầu hỏi này bạn hãy tìm đến những best sale hoặc quản lý của mình nhờ họ trả lời giúp bạn. Ghi âm lại và chọn những câu trả lời đắt giá nhất để các bạn trả lời cho khách hàng.

Càng chuẩn bị kỹ thì sẽ càng yên tâm khi đi gặp khách hàng. Và đây sẽ là bí kíp để các bạn gặp khách hàng trong mọi trường hợp khó khăn.

7. Chốt khách hàng

Chốt Deal luôn là vấn đề mà các sale sợ nhất hoặc hưng phấn nhất. Còn sale mới thì run cầm cập.

Đối với Hạnh chốt deal không chỉ là chốt giao dịch. Mà chốt khách ở đây là chúng ta chốt lại kết quả của cuộc tư vấn:

Sau cuộc tư vấn này khách hàng có hài lòng hay chưa? Nếu đã hài lòng tại sao chưa ra quyết định?

Khách hàng có phải là người ra quyết định hay không? Hay là phải phụ thuộc vào ý kiến của một người khác?

Khách hàng còn vấn đề gì chưa được hài lòng về sản phẩm mà bạn chưa giải đáp được? Vậy nếu bạn giải đáp được khách hàng có sẵn sàng mua sản phẩm của bạn hay không?

Giá trị bạn nhận được trong cuộc gặp gỡ này là gì? Bạn sẽ gặp khách hàng lần tiếp theo vào khi nào? Cụ thể lịch hẹn cho lần tới sẽ rất tốt cho bạn.

8. Sau buổi gặp

Sau khi về công ty hãy nhắn cho khách hàng một tin nhắn cảm ơn về buổi gặp mặt ngày hôm nay.

Hãy gửi lại khách hàng 1 email xác nhận lại những thông tin đã trao đổi ngày hôm nay. Đôi khi khách hàng sẽ quên 1 điều gì đó quan trọng trong cuộc trao đổi.

Hãy nhờ quản lý của bạn gọi cho khách hàng, hỏi thăm về buổi tư vấn của bạn. Khách hàng sẽ cảm thấy được trân trọng hơn và sẽ tăng mức độ hài lòng.

9. Am hiểu về sản phẩm

Bạn không thể bán được hàng nếu chưa nắm rõ thông tin về sản phẩm. Đây là bài học đầu tiên về kinh nghiệm làm nghề bất động sản bởi nó đúng trong mọi trường hợp, từ kinh doanh, buôn bán nhỏ lẻ đến những sản phẩm BĐS triệu USD.

Tuy nhiên, để am hiểu sản phẩm đúng cách, bạn cần phải làm đủ 7 bước sau đây:

  • Tên dự án: Tên dự án cũng chính là điểm nhận diện đầu tiên mà nhờ đó khách hàng có thể phân biệt dự án này với dự án khác. Bạn sẽ rơi vào tình huống dở khóc, dở cười nếu như  giới thiệu sai tên dự án BĐS mà mình đang bán.
  • Vị trí của dự án: Đây sẽ là thông tin quan trọng mà khách hàng quan tâm trước khi quyết định có tìm hiểu sâu về dự án hay không. Bên cạnh đó bạn còn cần phải tìm hiểu về các thông tin như: liên kết vùng của dự án, vị trí về giao thông của dự án,….

10. Hiểu biết về khách hàng, phân loại khách hàng

Sale Bất Động Sản để thành công phải có "Tâm" và có "Tầm"
Hiểu biết về khách hàng, phân loại khách hàng

Sale bất động sản khách chủ động đặt vấn đề

  • Đặc điểm

Khách chủ động đặt vấn đề

Hay phủ định ý kiến người khác, tỏ ý chê bai

Thể hiện sức mạnh quyền lực, tiền bạc; khó tiếp cận thông tin

  • Ứng xử

Nhẹ nhàng nhưng dứt khoát

Gợi các chủ đề ngoài lề

Trình bày ngắn gọn, logic, chuyên nghiệp, khẳng định sự phù hợp của sản phẩm

Khách ngẫu hứng, ba phải

  • Đặc điểm:

Không có chứng kiến, lưỡng lự khi đưa ra quyết định

Dễ bị tác động ngoại cảnh dấn đến thay đổi

Dễ ngã theo đám đông

Bị thuyết phục bởi quảng cao, khuyến mại song dễ bị cắt máu và xiêu lòng

  • Ứng xử:

Biết lôi kéo để dứt điểm

Thể hiện thái độ vô tư, không vụ lợi

Đưa ví dụ dẫn chứng thuyết phục về người đã từng mua sản phẩm

Khách dè dặt và ít nói

  • Đặc điểm

Không cởi mở thể hiện cảm xúc, lầm lì, khó tiếp cận

Chỉ xem, không có ý định mua; khi được hỏi thì trả lời nhát gừng, không đầu không cuối hoặc tỏ ra khó chịu

Bài viết trên đã cho các bạn biết về Sale bất động sản. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.

>>>xem thêm: 10 MV nhận nhiều dislike nhất Vpop: Linh Ka giành hạng 1, Sơn Tùng M-TP có tới 5 MV xuất hiện

Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( nguyenlochanh, tuanbietthubien, … )
ATPContent
ATPContent
Bài viết liên quan
Đăng kí để được nhân viên tư vấn

Quyền lợi khi đăng bài PR trên website List.vn:

  • Bài viết PR Thương hiệu 1000 từ
  • Mỗi bài chèn 2 link do follow về website
  • Giá trị đường link trọn đời
Days
Hours
Minutes
Seconds
ĐƯA DOANH NGHIỆP CỦA BẠN LÊN LIST.VN
Hơn 1000 + Doanh Nghiệp Đã Đăng Bài PR Thương Hiệu Trên Website List.vn. Bạn Có Muốn Doanh Nghiệp Của Bạn Được Nhiều Người Biết Đến Hơn.