10 chiến lược marketing đỉnh cao của Sơn Tùng MTP khi ra mắt MV Hãy Trao Cho Anh

Mục lục

St 15613089329641732416739

Các MV của Sơn Tùng MTP luôn được sự chào đón của khán giả. Làm cách nào có thể đưa MV của Sơn Tùng lên lượt view cao đến vậy. Với MV Hãy Trao Cho Anh chỉ vừa mới ra mắt trailer trong 12 giờ đồng hồ đã có hơn hàng triệu lượt view. Vậy công thức tung sản phẩm của Sơn Tùng là gì? Hãy cùng List.vn tìm hiểu 10 tuyệt chiêu quảng cáo của Sơn Tùng khi ra mắt mv mới.

Xem thêm :

Top 10 ca khúc đình đám nhất của Sơn Tùng MTP bạn không thể bỏ qua

Top 5 ca khúc làm nên tên tuổi của Sơn Tùng MTP

1. Gây tò mò cho khán giả

St 15613089329641732416739

Sơn Tùng cho ra mắt những đoạn trailer gây tò mò cho khán giả. Những đoạn này khiến khán giả tò mò những gì xảy ra tiếp theo và chờ đợi đến ngày ra mắt sản phẩm. Sau khi ra trailar hàng loạt các báo đài, trang tin tức cũng sẽ đưa tin về sự kiện này , thu hút độc giả, thu hút truyền thông. Đây là một chiến lược marketing được lên kế hoạch bài bản.

2. Sở hữu một ekip biết làm marketing

St 15613089329641732416739

Không ngẫu nhiên mà chàng trai sinh năm 94 này có thể thành công như vậy. Đứng sau chàng trai này có thể thấy là cả một ekip vô cùng tài giỏi. Không phải bỗng nhiên mà Sơn Tùng được giới truyền thông săn đón đến vậy mà đó là cả một quá trình của ekip marketing. Để tạo sự khác biệt anh chàng này còn ra đời một cuốn sách nói về cuộc đời và những thành công của mình. Cuốn sách này đã bán hơn 10.000 cuốn ngay cả khi chưa được ra mắt trên thị trường, mặc dù đây chỉ là công cụ đưa Sơn Tùng đến với khán giả một cách rộng rãi hơn.

Sơn Tùng là người nổi tiếng sẵn nên khi triển khai chiến lược marketing anh không cần cầu kì mà chỉ cần đầu tư vào chất lượng sản phẩm thì báo đài, truyền thông sẽ tự động PR cho anh.

3. Làm theo một hình mẫu có sẵn

Sơn Tùng rất giỏi trong việc học tập người khác. Phong cách của Sơn Tùng được học tập từ một nam ca sĩ nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Bài hát Chúng Ta Không Thuộc Về Nhau ra mắt ngay sau mv We Don’t Talk Anymore, giai điệu và ca từ của bài hát cũng gần giống với bài hát nổi tiếng này

Đặc biệt trong mv Hãy Trao Cho Anh lần này Sơn Tùng cũng sẽ học tập theo phong cách hiphop của người Châu Mỹ.

4. Sử dụng những chiêu bài ít ai dám dùng

Chiến lược ra mắt mn lần này được nhiều người so sánh giống chiến lược của ekip Taylor Swift từng làm

Cả Sơn Tùng và Taylor Swift đều tạo ra những câu chuyện mới để khán giả bàn luận về mình. Họ là những ca sĩ đã quá quen mắt với chính nền âm nhạc mà mình đang dẫn đầu. Hình ảnh cả hai được nhắc đến khá nhiều trên mặt báo và mạng xã hội với các lần quảng cáo sản phẩm cũ.

1.1 (1)

5. Làm chủ cuộc chơi mạng xã hội

Thông thường những nghệ sĩ trong showbiz phụ thuộc rất nhiều vào mạng xã hội để quảng báo sản phẩm của mình. Sơn Tùng và Taylor Swift cũng vậy nhưng họ tìm cách biến cuộc chơi của mình thành cuộc chơi của mình. với việc xóa sạch các bài đăng trên facebook, fanpage, instagram,… thu hút sự chú ý trước đó. Sơn Tùng MTP đóng cữa trang cá nhân và fanpage của mình trên facebook, động thái này khiến lượng tưng tác mv Chạy Ngay Đi của anh tăng vượt bậc.

6. Hợp tác với nhãn hàng, thương hiệu nổi tiếng

Không chỉ trên mạng xã hội, Sơn Tùng còn đưa sức nóng của mình ra đời thực bằng cách tương tác với các nhãn hàng mới để đưa hình ảnh của mình phủ khắp đất nước, trong thời gian quảng bá các hãng xe dán hình quảng cáo, các baner, các poster,… đươc phủ rộng khắp đất nước.

1.2

7. Bắt tay với khá nhiều sao hạng A nước ngoài khác

Việc bắt tay với nhiều sao hạng A khiến tên tuổi của Sơn Tùng lên một tầm cao mới. Mở rộng lượng fan không chỉ ở trong nước, Sơn Tùng còn mở rộng ra nước ngoài bởi lượng fan của các sao hạng A nổi tiếng mà anh hợp tác.

8. Gây tranh cã khi MV ra mắt

Vào thời điểm khoảng khắc MV được tung ra, rất nhiều người hâm mộ và khán giả thông thường chia sẻ đường link cho bạn bè cùng xem. Điều này đã trở thành nét văn hóa mà không ca sĩ nào làm được. Những phản hồi về MV là những ý kiến chia rẽ. Những điều này có tác dụng tích cực là cho khánh giả xem đi xem lại MV nhiều lần.

9. Nghi vấn đạo nhạc

Khi MV ra mắt sẽ có nhiều lượn antifan sẽ đặt ra nghi vấn đạo nhạc ai đó, đạo phong cách của ai đó. Những nghi vấn này thay vì gây tranh cãi lại mắc phải sự phản đối của cư dân mạng hầu hết cho rằng các cảnh quay này sẽ rất phổ biến. Các nghi vấn này các báo đài cũng không quên tranh thủ đưa lên trang nhất của mặt báo của mìn, dù sao các nghi vấn này cũng giúp chứng minh tên tuổi của mình đã giành được thiện cảm lớn cho kahsn giả như thế nào.

10. Sử dụng quảng cáo trả phí để tiếp cận nhiều người xem hơn

Bạn không có nhu cầu xem MV của sơn tùng nhưng khi xuất hiện một đoạn quảng cáo skip 5s trên youtube thì bạn buộc phải quay lại xem MV, ngoài ra những viddeo đề xuất hay bất kì bài báo này khi nói về Sơn Tùng cũng sẽ gợi cho bạn ham muốn xem lại MV.

Như Quỳnh 

Scroll to Top