Trong cuộc sống thì mỗi người đều có những công việc nhất định phải thực hiện, hoàn thành. Nhưng phải làm thế nào đủ sức hoàn thành công việc một phương pháp hiệu suất nhất lại luôn là niềm trằn trọc của rất nhiều người, bởi lẽ chẳng phải ai cũng đạt được thành công trong những công việc mình làm. Nhưng điều này không hẳn là không thể, cần thiết là mỗi người nên có một công thức sử dụng việc phù hợp. Sau đây, chúng tôi xin được share một số nguyên tắc có thể giúp bạn hoàn thành công việc một hướng dẫn kết quả nhất.
10 Nguyên tắc giúp bạn hoàn thành công việc một cách hiệu suất nhất
Xác định rõ mục tiêu
Một trong những quy tắc giúp bạn hoàn thành công việc hiệu quả đó là phải biết xác định rõ mục tiêu.Trước khi khởi đầu làm một công việc nào đó, chúng ta phải tự làm rõ với bản thân những mục đích cần đạt được. Và hiển nhiên chỉ khi biết được những muốn và phương pháp để đạt được mục tiêu thì chúng ta sẽ có động lực và thắng được tâm lí ngần ngại cũng giống như nghĩ suy chán nản khi sử dụng việc. Ngay từ hiện giờ, chúng ta hãy viết ra giấy những mục đích phải đạt được, cam kết mỗi ngày hoàn thiện một phần nhiệm vụ và tiến gần hơn đến mục tiêu của mình.
Lập kế hoạch làm việc cụ thể
Hành động là bước trực tiếp để tiến hành công việc và đưa ta đến thành công, thế nhưng nếu hành động một mẹo bộc phát, không có kế hoạch sẽ đạt kết quả kém hoặc có thể thất bại. Do vậy, chúng ta phải lập kế hoạch làm việc một cách tổng quát, thực hiện hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng. Cần phải đánh giá công việc để xác định thời gian cụ thể và phù hợp. Thời điểm phù hợp để lên plan trong ngày là vào buổi tối, lúc này tiềm thức của chúng ta sẽ phác thảo các phương hướng giải quyết những phần trong plan đề ra tốt hơn.
Tiên đoán hậu quả để biết tầm quan trọng của sự việc
Đi cùng với việc định hình rõ mục đích thì tiên đoán trước những hậu quả đủ sức xảy ra cũng vô cùng quan trọng và quan trọng. suy nghĩ về hậu quả giúp chúng ta dự báo, dựng lại được cấp độ quan trọng của sự việc hay nhiệm vụ. Có được một tầm quan sát lâu dài sẽ đủ nội lực nâng cao kết quả của những quyết định ngắn hạn. Diễn giả nổi tiếng Denis Waitley đã từng nói rằng: ”Kẻ thất bại hành động để sử dụng dịu đi sức ép công việc hiện tại. Còn người thành đạt hành động cho mục tiêu dài hạn”. Qua đó có thể thấy trước khi thực hiện công việc thì chúng ta nên nhìn thấy xét đến những hậu quả có mức độ xảy ra, và điều này không bao giờ là thừa với bất kì ai cả.
Tập trung vào các lĩnh vực trọng yếu
Mỗi công việc, ngành nghiệp đều có những đặc trưng riêng và những lĩnh vực trọng yếu khác nhau. Chẳng hạn công việc trọng yếu của một nhân sự quản lí là lập plan, sắp đặt nhân viên, phân công nghĩa vụ, giám sát hoạt động, đánh giá báo cáo,… Có thể thấy việc tự nghiên cứu bản thân trong từng ngành trọng yếu và đặc biệt quan tâm đến những ngành ta còn yếu kém để cố gắng, giải quyết điểm yếu là rất quan trọng. Làm tốt được những lĩnh vực trọng yếu sẽ làm chúng ta đạt được kết quả vượt trội.
Chuẩn bị đầy đủ trước khi khởi đầu
Nhiều người trong công việc vẫn luôn rơi vào hiện trạng chần chừ, do dự hay ngần ngại khiến tiến độ công việc không được giống như mong muốn. Để khắc phục điều này thì chúng ta phải chuẩn bị chuẩn bị, đầy đủ trước khi bắt đầu một công việc. Khi đã sẵn sàng sẵn sàng, chúng ta sẽ ;ập tức khởi động plan của mình một cách nhanh chóng hơn bao giờ hết. Hãy dọn dẹp không gian làm việc và sẵn sàng vật liệu để khởi đầu ngay công việc của mình và hoàn tất chúng thật tốt.
Luôn chuẩn bị học hỏi và hoàn thành kĩ năng
Lý do khiến chúng ta trì hoãn những công việc trọng yếu chính là cảm giác không tương xứng, thiếu tự tin, hay tự nghĩ mình không có đủ năng lực để hoàn thiện công việc một cách xuất sắc. Điều đó đòi hỏi mỗi người phải không ngừng học hỏi để nâng cao vốn kiến thức, tập luyện kĩ thuật và sự hiểu biết của bản thân. Và khi học nhiều, hiểu nhiều sẽ làm chúng ta tự tin hơn, sử dụng việc tích cực hơn và đạt kết quả cao.
Phát triển và tận dụng những tài năng của bản thân
Mỗi người đều đưa trong mình một thế mạnh riêng trong một ngành nào đó. ngoài ra, phải làm thế nào tận dụng những thế mạnh đó vào công việc một hướng dẫn đúng đắn, hiệu quả thì không hề ai cũng biết rõ. Chúng ta hãy tập trung năng lực của mình vào những việc chúng ta có thể làm tốt nhất. Hãy luôn tự đặt cho mình những câu hỏi như: ”Tôi thật sự thông minh những ngành nghề nào?”, ”Tôi thích sử dụng điều gì nhất?”, ”Nếu được lựa chọn thì nên lựa chọn công việc gì?”,…
Xác định những trở ngại chủ yếu
Trong cuộc đời cũng giống như công việc thì chẳng có con đường nào trải đầy chiết khấu kéo ta bước đi mà ngược lại chúng luôn đầy rẫy những khó khăn, cản trở đòi hỏi chúng ta phải vượt qua để có được thành đạt.Thông thường, 80% các nguyên nhân trở ngại là nội tại, 20% còn lại là khách quan. Để tháo bỏ những trở ngại này và tiến đến thành đạt thì chúng ta phải luôn biết đối mặt và khắc phục chúng bằng chính cấp độ của mình mà không được lẩn tránh hay do dự.
Thực hiện công việc theo từng bước
Để thực hiện, giải quyết những công việc lớn, chúng ta hãy chia chúng thành những công công việc nhỏ và lên plan thực hiện theo từng bước chắc chắn, cụ thể. Thực hiện theo từng bước nhỏ này giúp ta hoàn thiện công việc một mẹo tỉ mỉ, đi sâu vào từng vấn đề chứ không không khó khăn là làm qua loa, điều này sẽ nâng cao chất lượng công việc đạt được mục đích cao.
Tối đa hóa nguồn năng lượng cá nhân
Năng lượng thể chất, trí tuệ và tinh thần quyết định hiệu suất làm việc của từng cá nhân. Chính vì vậy mà việc bảo vệ những nguồn năng lượng này là điều không thể bỏ qua. Năng suất làm việc của con người sẽ giảm nhanh chóng sau khi làm việc thường xuyên trong khoảng 8-9 tiếng đồng hồ. Khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi, chúng ta hãy tạm dừng công việc để nghỉ ngơi, ăn uống, vui chơi và lấy lại năng lượng, thường xuyên công việc và hoàn thiện chúng tốt nhất.