• Trang chủ
  • Lĩnh vực
  • Mẫu quảng cáo
  • Blog
  • Trang chủ
  • Lĩnh vực
  • Mẫu quảng cáo
  • Blog

5 tài khoản Instagram Việt khiến bạn muốn ‘ăn cả thế giới’

Share on facebook
Chia sẻ

Nếu hôm nay trời đẹp và bụng đói, bạn chưa biết phải đi đâu, ăn gì, hãy vào ngay Instagram của các food blogger “có tâm” dưới đây.

@thepandasflavor (72.400 người theo dõi): The Pandas’ Flavor chính là tài khoản review ẩm thực chỉn chu và công phu của Kiên Lê, một nhiếp ảnh gia chuyên về ẩm thực. Từng du học 5 năm, anh có nhiều kinh nghiệm về nghệ thuật nhiếp ảnh. Sau đó, chính cơ hội làm việc tại Kitchen Art – công ty của Đào Chi Anh – đã khiến anh nhận ra đam mê của mình trong lĩnh vực nhiếp ảnh ẩm thực.

Từ khi trở thành một food blogger được các bạn trẻ yêu mến, cuộc sống của Kiên bận rộn hơn nhiều. Vì vậy, anh phải tự tạo một số nguyên tắc cho bản thân, vạch ra kế hoạch làm việc cụ thể hơn để không bị hỏng việc. Tuy nhiên, Kiên vẫn cố gắng hướng tới sự cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi.

@nofoodphobia (54.000 người theo dõi): Người đứng sau tài khoản này là Mỹ Linh, 22 tuổi, một cô nàng khá dễ thương với cặp kính cận đặc trưng. Trước đây, cô cũng hay chia sẻ hình ảnh đồ ăn lên Instagram cá nhân, nhưng từ khi đi làm (một công việc cũng cần tiếp xúc với đồ ăn), cô đã nảy ra ý nghĩ thay vì chỉ đăng ảnh, thì viết thêm bình luận, chia sẻ cảm nhận về món ăn sẽ thú vị hơn chăng?

Dù được thưởng thức khá nhiều phong cách ẩm thực khác nhau, Mỹ Linh dành nhiều tình cảm nhất cho món ăn đường phố bởi sự đa dạng, gần gũi và ”hợp túi tiền” của nó. Các bài review của Mỹ Linh cũng đơn giản, ngắn gọn và đặc biệt là có đầy đủ các thông tin cần thiết như giá cả, địa chỉ và cả những mẹo hay ho.

Với cô, ẩm thực ở mỗi nơi đều có những đặc điểm, hương vị riêng. Đi càng nhiều, trải nghiệm nhiều thì thấy nơi nào cũng hay ho. Nhưng nếu phải lựa chọn một món ăn mà “ăn hoài không chán, thì đó là bún.

Sau khi trở thành food blogger, Ninh được nhiều người biết tới hơn, nhận được nhiều lời mời đi ăn đi chơi hơn. Biến sở thích thành công việc chính, khiến cậu đặt trọn tâm huyết và công sức vào nó. Nhưng có một điều khá khó chịu là bây giờ, khi đi ăn, Ninh sẽ phải dành nhiều thời gian để quay vlog hoặc chụp ảnh, nên đôi khi không kịp để thưởng thức trọn vị ngon của món ăn trước khi nguội ngắt. .

Như vẻ ngoài và tính cách của mình, Ninh không có phong cách review ẩm thực nào quá ”lớn lao”. Cái gì ngon thì cậu chia sẻ, cái nào không ngon thì cậu sẽ góp ý với nhà hàng và không chia sẻ lên mạng. Vì vậy, những bài chê bai hoặc tố rất hiếm xuất hiện trên blog của Ninh. Ngoài ra, Ninh chủ yếu review ẩm thực đường phố, đôi khi sẽ là nhà hàng và nhà hàng của khách sạn trong những chuyến đi du lịch.

Cá nhân Ninh rất thích các món nước như bún riêu, bún chả, bún đậu, vì nó dễ ăn và ăn vào thời tiết nào, thời điểm nào cũng được. Ngoài ra, Ninh cũng khá có nhiều tình cảm với các món lẩu, nướng liên quan đến bò.

Cá nhân Ninh rất thích các món nước như bún riêu, bún chả, bún đậu, vì nó dễ ăn và ăn vào thời tiết nào, thời điểm nào cũng được. Ngoài ra, Ninh cũng khá có nhiều tình cảm với các món lẩu, nướng liên quan đến bò.

Được biết, ”Bà chúa” lập Instagram này từ 1/2016, với một lý do khá ”củ chuối” là điện thoại đầy dung lượng, nên cô đành đăng hết ảnh ăn uống lên Instagram để lưu trữ. Đến 4/2016, cô có chuyến du lịch Đà Nẵng và nhiệt tình đăng ảnh đồ ăn nơi đây lên. Bỗng có khá nhiều bạn nhắn tin muốn được review chi tiết hơn, nên cô bắt đầu chỉnh sửa caption đầy đủ, cụ thể. Không ngờ những bài viết đó lại nhận được khá nhiều lượt thích.

Cô cũng tiết lộ mình yêu thích nhất đồ ăn Đà Nẵng vì vừa rẻ, vừa ngon và hợp khẩu vị. Ngoài ra, cô còn đam mê thịt xiên nướng và các thể loại bún như bún riêu, bún ngan, bún đậu, bún chả, bún mọc… Rất ít người biết đến danh tính thật sự của @bachuaviahe, vì cô không muốn công khai cuộc sống cá nhân lên mạng xã hội.

@dingolong (31.400 người theo dõi): Chủ nhân của tài khoản Instagram này là Tô Phan Long (1994), hiện là nhân viên văn phòng. Năm 2015, trong một lần đi ăn, bạn bè hướng dẫn Long tạo tài khoản Instagram kèm theo vài cách chỉnh ảnh cơ bản. Long áp dụng với mục đích ban đầu là ghi lại những món ăn, đồ uống từng trải nghiệm. Sau đó, một số cơ hội công việc liên quan đến ẩm thực xuất hiện, đưa Long trở thành cái tên khá nổi hiện nay.

Phong cách ẩm thực chủ đạo của Long là món ăn đường phố và những món thiên về ẩm thực Á Đông. Đồ Âu cũng có nhưng chỉ đơn giản là các món dễ ăn như pizza, pasta hay steak. Theo góc nhìn của Long, ẩm thực Hà Nội hay miền Bắc nói chung vẫn là mảng ẩm thực mà cậu yêu thích nhất với các món ăn đường phố phong phú và đa dạng, đậm đà, đặc biệt là ẩm thực phố cổ Hà Nội.

Vì tính chất công việc văn phòng, nên phải đến tối hoặc cuối tuần, Long mới có thể ra ngoài ”ăn hàng”. ”Cứ rảnh là tập trung tìm kiếm món ăn và thử nghiệm để đăng ảnh Instagram phục vụ các bạn, phải nói là Long rất may mắn khi có bạn gái luôn thông cảm và hỗ trợ nhiệt tình nên mới thoải mái phát triển Instagram như vậy” – Long chia sẻ.

Long cho biết tài khoản của cậu không quá tập tập trung vào việc thương mại hóa hay thành kênh bán hàng cho các thương hiệu. Vì thế, số tiền kiếm được qua Instagram cá nhân không đủ trang trải chi phí ăn uống hàng tháng.

Như Quỳnh- Nguồn Zing.vn

ATPMedia
ATPMedia
Bài viết liên quan