7 bước xây dựng quy trình bán hàng tối ưu nhất

Mục lục

Quy Trình Bán Hàng Tại Cửa Hàng

Nếu doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực bán hàng, cần xây dựng cho mình quy trình bán hàng chuẩn nhất. Thứ nhất giúp tiết kiệm nguồn lực. Thứ 2 tiết kiệm chi phí. Thứ 3 hoạt động bán hàng được tốt hơn. Dưới đây là 7 bước xây dựng quy trình bán hàng tối ưu nhất List.vn đã tổng hợp cho bạn

Quy Trình Bán Hàng Tại Cửa Hàng

Các bước xây dựng quy trình bán hàng

Bước 1: Lên plan & định hình mục tiêu

Theo đánh giá của các nhà kinh doanh thành công thì những bước đầu của một công đoạn bán hàng chuyên nghiệp đó là lên kế hoạch & xác định mục tiêu. Cụ thểngười sở hữu kinh doanh phải xây dựng được những mục tiêu như sau:
– xác định thị trường khách hàng mục tiêu trải qua một số yếu tố như: độ tuổi, đặc điểm, 4 chủ đề tài chính.
– xác định sản phẩm, dịch vụ: Bạn cần đánh giá rõ ràng ưu thế  yếu điểm đối với sản phẩm hoặc dịch vụ mà mình định kinh doanh.
– Lên plan bán hàng: địa điểmthời hạnquần áo của nhân sự sale

quy trình bán hàng chuyên nghiệp

Bước 2: Kiếm tìm khách hàng tiềm năng

Tìm kiếm khách hàng mục tiêu chính là bước thứ hai trong quy trình sale mà bất kỳ công ty nào thì cũng phải tiến hành. Việc thành lập danh sách khách hàng tiềm năng sẽ giúp sa thải được các KH không triển vọng, cùng lúc khai thác được cao nhất những KH có nhu cầu và chính để mua sản phẩm. Dường như, bước này cũng giúp tăng số lượng thắng lợi trong tiến trình cạnh tranh với đối thủ.

Bước 3: Tiếp cận KH

Sau khoản thời gian đã định hình được khách hàng tiềm năng thì bước kế tiếp trong lưu đồ quy trình sale đó chính là tiếp cận khách hàng. Bước này sẽ giúp cho chủ kinh doanh có thể nắm được yêu cầu của khách hàng một cách chi tiết nhất, từ đó sẽ dựng lại được item & dịch vụ cần cung ứng cho khách hàng. Thực tiễn, một nhân viên xuất sắc đó là người biết mẹo bán cho bạn các thứ mà người ta đã cần.

quy trình bán hàng hiệu quả

Bước 4: Giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ

Hình thức mô tảtruyền bá về những sản phẩm, dịch vụ thường trông thấy nhiều trong công đoạn bán hàng. Đây được xem là bước nhằm thu hút, thuyết phục KH đến gần hơn với những lựa chọn, dịch vụ mua chúng. Có hai cách thức giới thiệu về sản phẩm là trực tiếp (thông qua lời nói)  gián tiếp (thông qua các kênh truyền thông).

Bước 5: Thuyết phục khách hàng

Ví dụđối với những khách hàng thường mặc cả thì bạn nên áp dụng chính sách khuyến mãi, còn so với những KH trọng cách thức thì bạn nên đánh vào chất lượng

Bước 6: Chốt giao dịch

Sau khi thuyết phục KH ổn thỏa thì bạn tiến hàng thống nhất & chốt đơn hàng. Bên cạnh đósau khoản thời gian khách đang chốt đơn thì bạn cũng đừng nên cẩn trọng bởi sẽ sở hữu tình huống khách đủ sức hủy đơn. Để tránh rủi này thì người bán hàng nên sử dụng các câu hỏi mở để khai thác triệt để yêu cầu của người sử dụng.

hướng dẫn quy trình bán hàng chuyên nghiệp

Bước 7: Chăm sóc khách hàng sau mua

Bước cuối cùng trong quy trình sale đó là chăm sóc khách hàng. Một bước rất quan trọng mà nhiều chủ doanh nghiệp đang làm rất tốt. Ích lợi của bước này đem lại đó chính là giúp tạo nên sự gắn bó lâu dài của người tiêu dùng đối với doanh nghiệp.

Nguồn: Tổng hợp

Scroll to Top