Sau khi ra mắt MV Hãy Trao Cho Anh Sơn Tùng MPT đã gây sửng sốt cộng đồng mạng chỉ trong 24 giờ, không chỉ ở Việt Nam và cả trên thị trường thế giới. Dù chỉ mới ra mắt trong vòng 24 giờ nhưng đã đến hơn 25 triệu lượt view. Điều gì đã tạo nên sự thành công rực rỡ này của Sơn Tùng. Với góc độ là một nhà kinh doanh bạn học được điều gì từ MV này? Trong bài viết này List.vn sẽ gửi đến bạn 9 tuyệt chiêu trong kinh doanh rút ra từ MV Hãy Trao Cho Anh của Sơn Tùng MTP.
Xem thêm:
- Top 10 ca khúc đình đám nhất của Sơn Tùng MTP bạn không thể bỏ qua
- 10 chiến lược marketing đỉnh cao của Sơn Tùng MTP khi ra mắt MV Hãy Trao Cho Anh
- Top 5 ca khúc làm nên tên tuổi của Sơn Tùng MTP
Bối cảnh quan trong hơn nội dung
Trong MV lần này của Sơn Tùng, bạn nhận thấy một điều cả ekip của Sơn Tùng kéo từ Việt Nam qua tới Mỹ qua ở trong hoang mạc rồi qua đến hồ bơi có cảnh du thuyền và rất nhiều cảnh độc đáo khác,… Không chỉ ở nội dung mà hình thức cũng quan trọng không kém.
Hãy thử so sánh, nếu một chai nước bạn bán ngoài vỉa hè chỉ có giá 10.000 đồng, tuy nhiên khi vào khách sạn 5 sao thì giá của nó lên đến 70.000- 80.000 đồng. Không chỉ là nội dung quan trọng mà bối cản nói cũng quan trọng không kém. Vì vậy để nâng tầm sản phẩm, cần đầu tư vào bối cảnh, không gian để khách hàng trải nghiệm.
Hiểu được mong muốn khách hàng
Nếu là nam giới khi xem MV này sẽ bị hấp dẫn bởi những cô gái khoe đường cong hết cỡ, còn nếu là nữ sẽ bị nét đẹp trai, lãng tử, đồ hiệu, vàng vòng và siêu xe cuốn hút. Trong kinh doanh bạn hiểu được tâm lý của khách hàng, mong muốn khác hàng sẽ nắm chắc hơn 50% phần thắng.
Lợi thế bán hàng độc đáo
MV này có nét riêng biệt đến từ châu Mỹ, nét độc đáo đến từ ấn độ, và một chút gì đó hoang dã. trước đây ở Việt Nam ít có trường hợp giống như vậy. Trong kinh doanh cũng thế, phải có một lợi thế cạnh tranh, tạo sự khác biệt và tạo nét độc đáo riêng biệt của doanh nghiệp sẽ tạo nên điểm mạnh, sự khác biệt trong đối thủ cạnh tranh, đây sẽ là lý do để kahsch hàng lựa chọn thương hiệu. Điểm đặc biệt về lợi thế sẽ giúp thương hiệu có chỗ đứng trong tâm trí khách hàng.
Cá nhân thu hút
Fan của Sơn Tùng gọi anh ấy là Sếp cho thấy sức ảnh hưởng của anh ấy rất lớn. Minh chứng lớn nhất là Sơn Tùng là môt trong những người có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng âm nhạc Việt Nam. Trong kinh doanh, nếu doanh nghiệp là người thu hút thì chắc chắn doanh nghiệp sẽ thu hút được khách hàng. Một người quản lý có tầm ảnh hưởng sẽ thu hút được nhiều nhân tài đi theo doanh nghiệp của bạn. Và nếu thương hiệu gây được tầm ảnh hưởng đến người khách doanh nghiệp sẽ bán được nhiều hàng hơn. Minh chứng cho thấy trong MV này Sơn Tùng có ảnh hửng rất lơn như thế nào đối với cộng đồng âm nhạc.
Xuất hiện với những người nổi tiếng
Ở Việt Nam Sơn Tùng là một trong những ca sĩ hàng đầu, tuy nhiên trong bình diện thế giới Sơn Tùng còn phải học hỏi rất nhiều. Với việc kết hợp với Snopp Dogg Sơn Tùng đã tạo được vị thế khác. Chiêu thức đứng chung với người nổi tiếng nó không có gì mới nhưng trường hợp này nó vẫn phát huy tác dụng.
Trong kinh doanh nếu daonh nghiệp muốn có được kết quả lớn hơn doanh nghiệp chỉ cần đứng chung với những doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng lớn hơn.
Bán nhỏ giọt
Trước khi tung ra MV chủ lực, Sơn Tùng và ekip đã tung ra những sản phẩm nhỏ giọt trước đó. Là những trailer, poster, vầ rất nhiều thông tin bên lề cho đến khí sản phẩm chủ lực được tung ra.
Trong kinh doanh nếu doanh nghiệp cung cấp sản phẩm chủ lực ngay từ bước đầu tiên thì họ sẽ không cần bạn nữa, nếu doanh nghiệp dẫn dắt họ đi từng bước từng bước và cuối cùng họ tìm đến sản phẩm sau cùng của bạn một cách tò mò nhất thì doanh nghiệp đã dành chiến thắng. Hãy để khách hàng càng ăn càng thấy đói.
Kêu gọi hành động
Trong MV từ tên bài hát đến những điểm nhấn quan trọng Sơn Tùng đề dùng những từ ngữ thôi miên, là những ngôn từ của hành động: chạy ngay đi, hãy trao cho anh,.. khi Sơn Tùng sử dụng những từu ngữ này nó phát huy đặc biệt tác dụng.
Trong kinh doanh những đoạn quan trọng như chốt sale, kêu gọi khách hàng mua hàng hay mua sản phẩm, nếu doanh nghiệp dùng những ngôn từ kêu gọi hành động, khách hàng sẽ cảm thấy kích thích mua hàng hơn. Vì vậy trong kinh doanh khi phát huy được lợi thế kêu gọi hành động, sản phẩm sẽ được khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn.
Mua nhiều lần
Khi xem MV của Sơn Tùng một lần không hiểu, sẽ phải xem đi xem lại. Trong kinh doanh cũng vậy, sản phẩm được khách ahfng sử dụng đi sử dụng lại nhiều lần sẽ ghi lại trong khách hàng một thói quen sử dụng sản phẩm. Nếu doanh nghiệp ứng dụng được điều này trong kinh doanh thì cơ hội thành công của sản phẩm còn tăng hơn nhiều lần hơn nữa.
Ekip mạnh
Từ khâu chuẩn bị, thông tin đưa ra đến tung ra sản phẩm chủ lực tất cả đều được phối hợp nhịp nhàn. Đòi hỏi phía sau sơn tùng là một ekip rất mạnh.
Trong kinh doanh doanh nghiệp sở hữu một đội ngũ mạnh cơ hội thành công của doanh nghiệp là rất cao. Đội ngũ sẽ chiến một phần vô cùng quan trọng trong thành công của doanh nghiệp
Trên đây là 9 bài học được rút ra từ MV Sơn Tùng MTP. Nếu áp dụng tốt vào doanh nghiệp chắc chắn tỷ lệ thành công của bạn rất cao. Chúc bạn thành công!