Với các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh muốn tập trung vào một phân vùng khách hàng với mục đích khai thác hiệu quả thì SEO Local sẽ là giải pháp hữu ích. Tuy SEO Local cũng bao gồm nhiều bước giống như một quy trình SEO, tuy nhiên vẫn sẽ có những mẹo giúp làm SEO Local tốt. Do đó ngay sau đây, Prodima sẽ chia sẻ với các bạn những bí kíp có ích đó.

SEO Local là gì?
SEO Local được hiểu là quá trình tối ưu trang web để “leo top” trên công cụ tìm kiếm Google. Dành cho tất cả tìm kiếm thuộc vùng miền, địa phương có liên quan đến doanh nghiệp.
Mục đích khi làm SEO Local chính là giúp nâng cao nhận diện thương hiệu khi người dùng search thông tin khu vực đó. Điều này có tác dụng giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng cũng như tăng chuyển đổi bán hàng tốt hơn.
Bí kíp tối ưu SEO Local cực đỉnh dành cho doanh nghiệp
Chỉ khi nắm được các mẹo tối ưu SEO Local dưới đây thì các doanh nghiệp mới dễ dàng “đánh bại” các đối thủ, từ đó leo top tìm kiếm nhanh chóng.
Tối ưu hóa Google My Business
Google My Business hiện đang trở thành tiêu chí hàng đầu của SEO Local. Bởi vì Google sẽ cảm thấy thoải mái nếu chia sẻ nội dung rõ ràng một cách chính xác. Ngoài ra GMB là công cụ giúp doanh nghiệp có thể đáp ứng nhu cầu của Google.

Cải thiện cấu trúc Internal link cho website doanh nghiệp
Điều chỉnh cấu trúc Internal link (Liên kết nội bộ) chính là cách góp phần cải thiện thứ hạng trang của bạn. Lý do bạn nên chú trọng vào Internal link trên website doanh nghiệp chính là hỗ trợ điều hướng trên trang và hỗ trợ phân cấp trang và cấu trúc nội dung. Hơn nữa còn tăng tính thẩm quyền, sức mạnh xếp hạng giữa các trang.
Tối ưu hóa các thư mục & Citation (Trích dẫn)
Bạn sẽ cần xác minh tất cả Citation trên website đã nhất quán và đầy đủ chưa. Những lỗi về chính tả, thiếu số điện thoại hoặc là chữ viết tắt… cũng sẽ khiến Google không thể xác định thông tin chính xác về đơn vị. Tất nhiên Google không hiển thị trang web của bạn ở trên kết quả tìm kiếm.
Đăng bài trên Google My Business
Công cụ Google rất thích những bài viết được chia sẻ ở các phương tiện truyền thông xã hội. Nếu bạn đã tạo GMB doanh nghiệp thì có thể chia sẻ nhiều bài viết hữu ích. Qua đó thu hút người dùng cũng như tăng độ tin cậy trong mắt Google.
Thực hiện SEO Local Audit
SEO Local chính là quá trình lâu dài, vậy nên thay vì chỉ đơn giản thay đổi vài yếu tố nhỏ thì bạn nên thực hiện SEO Local Audit tổng thể trên website. Từ đó sẽ biết được mình làm gì để có thể đạt được mục tiêu của mình.

Tối ưu hóa URL, Title, Meta cùng Nội dung
Mỗi bài đăng trên blog được xem là một trang riêng biệt, được lập chỉ mục mới cho website của bạn. Các trang mới này cũng sẽ chứa các cụm từ tìm kiếm địa phương, tăng khả năng xếp hạng cao trên SERPs.
Để làm tốt điều này thì sẽ cần tối ưu hóa nội dung trang cho các công cụ tìm kiếm bằng việc dùng các từ khóa có lượng search cao. Sau đó thêm vào URL, Title, Meta cũng như phân bổ phù hợp trong nội dung.
Chia sẻ vị trí doanh nghiệp lên trên Google Maps
Nếu doanh nghiệp hiện có nhiều chi nhánh khác nhau, vậy thì hãy tạo các trang vị trí. Cung cấp tên, địa chỉ, số điện thoại, giờ làm việc, mô tả cửa hàng và các chương trình khuyến mãi, lời nhận xét từ khách hàng.
Điều quan trọng nhất là đừng chỉ sử dụng 1 nội dung duy nhất trên nhiều trang vị trí. Đồng thời nếu thêm Google Maps vào website thì khả năng xếp hạng cao hơn.
Tạo nội dung phù hợp
Google rất thông minh nên có nghĩa bạn phải tạo nội dung phù hợp dành cho người đọc chứ không phải các công cụ tìm kiếm. Để thu hút được người dùng trong khu vực của bạn, hãy cung cấp nội dung về tin tức địa phương để thu hút nhiều lượt click chuyển đổi cao hơn.
Nếu bạn bạn hứng thú với những thông tin trên đây, hẳn bạn sẽ thích thú với dịch vụ SEO Local của Prodima. Đơn vị hứa hẹn có thể mang đến cho bạn những chiến lược xuất sắc nhất, từ đó giúp bạn bứt phá lượng truy cập đồng thời tăng doanh thu một cách bền vững.