• Trang chủ
  • Mẫu quảng cáo
  • Blog
  • Trang chủ
  • Mẫu quảng cáo
  • Blog

Công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến nhất.

Share on facebook
Chia sẻ

Nghiên cứu từ khóa là tiến trình hết sức quan trọng mà một SEOer cần nghiên cứu và phân tích thật kỹ. Bởi những phân tích từ khó sẽ đưa rõ rệt ra một danh sách từ khóa quan trọng và tối ưu nhất để seo web lên top đúng dự định.

Mọi người cùng mình tìm và hiểu 1 cách rõ rệt hơn về các tool nghiên cứu keyword SEO qua bài nội dung này nhé !

Keywordtool.io Review | by Andrew | Medium

KeywordTool.io là gì?

KeywordTool.io là dụng cụ hỗ trợ rất tích cực cho chúng ta trong việc tìm kiếm từ khóa dài – keyword tiềm năng. Bạn biết đấy, với những từ khóa dài thì việc SEO top cũng trở nên dễ ợt hơn rất nhiều, với những Website mới thì đây là bước đà để chúng ta kiếm thêm lượng gắn kết tiềm năng

Ưu điểm: Công cụ này sẽ hỗ trợ cho bạn một lượng lớn các từ khóa ảnh hưởng.

Nhược điểm: Vì là phiên bản không lấy phí nên nó có rất nhiều giới hạn để nhận xét những từ khóa cạnh tranh.

xem thêm : Dịch vụ chăm sóc Website

Lãnh đạo cách dùng Tool KeywordTool

Bước 1: truy vấn https://keywordtool.io/ để chọn keyword seo

  • Đấy là bố cục và giao diện của Keywordtool.i
  • Khi các bạn chưa đăng nhập – sử dụng bản Free.
  • Không có lỗi, công cụ keyword hoạt động 99,99% thời gian.
  • Hoàn toàn k mất phí .
  • Trao cho bạn 800 từ khóa gợi ý.

Có chức năng thấy, công cụ keyword Keywordtool.io sẽ giúp bạn tìm được hàng nghìn keyword tác động chỉ bằng một thực hành công việc click chuột. Những từ khóa liên quan tự động sẽ đc đặt ra cho bạn, giúp bạn trong sự chọn từ khóa tác động đến ngành nghề của mình.

Bước 2: Đăng nhập và vào Keywordtool.io bằng tài khoản bạn đã đăng ký nhé. bố cục & giao diện Keywordtool.io như sau:

Bước 3: Các bước chỉ dẫn chỉnh sửa các tùy chọn keyword seo trong Keywordtool.io

Bên cột tay trái: Dòng Locations (quốc gia) chọn Vietnam, Languase (ngôn ngữ) Vietnamese, rồi bạn ấn vào Save

bình thườngkhi bạn vào công cụ này bạn có thể đc setup sẵn như hình dưới đâybên cạnh đấy tôi mong muốn để ý cho một vài trong những bạn để tránh trường hợp setup sai dẫn đến việc phân tích sai từ khóa:

  • Chọn “google”: Bởi vì chúng ta tìm những keyword để seo Website và trên thị trường google nên sẽ chọn là google, nếu khách hàng muốn seo trên thị trường youtube thì hãy chọn là “youtube”
  • Chọn “google.com.vn”: vì chúng ta seo trên thị trường là tổ quốc ta nên sẽ chọn là google.com.vn
  • Ngôn ngữ: “Vietnamese”: dễ ợt chỉ vì chúng ta seo trên thị trường đất nước ta

Bước 4: Chọn keyword muốn seo vào ô “sảm phẩm và dịch vụ của bạn”

Đến đây, bạn có thể phải nhập lên ô tìm kiếm 1 keyword chính bất kỳ ảnh hưởng đến sản phẩm, dịch vụ cần seo. bạn sẽ gõ từ khóa dài, keyword ngắn tùy theo keyword bạn mong muốn SEO

Ví dụ: Với từ khóa “xe đạp đẹp” chon google.com.vn, chọn ngôn ngữ (Việt Nam)Vietnamese. sau thời điểm gõ xong, ấn vào biểu tưởng kính lúp để tiến hành tìm kiếm. lúc đó các bạn có thể thấy xảy ra những bộ từ khóa không giống nhau được hiện lên kiểu như hình dưới:

Với danh sách có được bạn sẽ làm gì ?

Bạn sẽ tùy sử dụng danh sách các từ khóa(keyword) phía trên để:

  • Tìm ý tưởng viết bài, phong phú thêm nhiều chủ đề cho Web
  • Tìm những keyword dài tiềm năng để SEO cho Website, kiếm thêm khách hàng, kiếm thêm traffic
  • Chạy quảng cáo Adwords
  • Phong phú Anchor Text trong công việc Seo Onpage, Offpage trong tương lai
  • Dịch vụ chăm sóc Website

Như vậy, bạn có thể thấy, tuy rằng dùng rất dễ ợt tuy nhiên đạt hậu quả xuất sắc từ công cụ này mang lại là trên cả tuyệt vời, đặc biệt là cho những bạn nào đang làm công việc viết bài(Content Writer), hợp tác viên bla bla.

Bước 5: Ý nghĩa các cột chọn keyword seo

  • Keyword?: Các từ khóa ảnh hưởng đến từ khóa cần seo
  • Search volume?: Lượng tìm kiếm trên tháng
  • CPC (VNĐ)? Số tiền chạy quảng cáo cho keyword
  • Keywords Competition? Mức độ cạnh tranh từ khóa

Đến đây bạn sẽ xuất ra và lưu lại vào tệp Excel để ta lọc các từ khóa mà lượng tìm kiếm quá ít hoặc không nằm trong danh mục ta cần SEO.

Tham khảo: Dịch Vụ Chăm Sóc Web Uy Tín Và kết quả – ATPSoftware MEDIA

Top 4 công cụ nghiên cứu từ khóa kết quả

1. Ahrefs

Hướng Dẫn Sử Dụng Ahref Cơ Bản: 7 Tiêu Chí Cần Lưu Ý 2020 | Primal ...

Công cụ tìm kiếm từ khóa Ahrefs có khả năng giúp tăng cường cuộc đấu tranh SEO của bạn. Chỉ cần gõ từ khóa của bạn vào mục tìm kiếm. Sau đấy bạn đủ sức đc gợi ý những từ khóa theo những thuật toán sao

  • Cụm từ có chứa từ khóa(keyword) của bạn
  • Cụm từ dài hơn có chứa cụm từ có từ khóa của bạn
  • Những gợi ý từ khóa xoay quanh đến từ khóa bạn được xếp ở Top 1. trở lại

Công cụ SEO này mang đến cho user một vài tác dụng sau

  • Có hàng nghìn đề nghị từ khóa
  • Hơn 100 quốc gia được trợ giúp và hỗ trợ
  • Search volume chuẩn xác
  • Hiển thị số lần click chuột
  • Tổng quan về SERPs  lịch sử vị trí
  • Tạo danh sách keyword

Bạn đủ sức tùy chỉnh search volume mà mình mong muốn.

Ưu điểm của Ahrefs

  • Số lượng đề xuất keyword lớn, cần thiết là keyword long tail
  • Số liệu được phân phối chuẩn xác

Yếu điểm của Ahrefs

  • Tiêu xài dùng hàng tháng khá đắt (nếu bạn không dùng được hết phần mềm của công cụ)
  • Không nên sử dụng thử free

2. Google từ khóa Planner

Đây là công cụ tìm kiếm từ khóa khá nổi tiếng nhất hiện tại. Về mặt cơ bản nó có tác dụng share với Google AdWords(một trang quảng cáo của Google).

Google từ khóa Planner cho bạn 2 sự chọn lựa trước lúc khai mạc công việc
Chính vậy cho nên bạn có khả năng nhận ra các keyword mà đối thủ đang chi cho việc giới thiệu  những từ khóa đang được tìm kiếm nhiều nhất. Từ đó phù hợp bộ tự khóa giúp thú vị nhiều lượt theo dõi Website của bạn hơn.
Cách sử dụng giản đơn. Bạn chỉ việc chọn mục “Tìm từ khóa” hoặc “Nhận thông báo dự đoán , lượng tìm kiếm”. Sau đấy điền keyword cần tìm, ít phút sau sẽ có những kết quả keyword liên quan

nếu bạn chọn “Tìm từ khóa”: bạn nhập từ khóacần tìm , sẽ xuất ra kết quả keyword tác động có tác dụng giúp bạn

“Mục tìm từ khóa” sẽ giúp đỡ bạn thấy được các keyword mà Google được trả để quáng cáo cũng giống như mang rõ ra các ý tưởng từ khóa

Còn nếu chọn mục “Nhận nội dung dự đoán  lượng tìm kiếm”, Google keyword Planner sẽ xuất ra từ khóa bạn tìm. Với các chỉ số kỹ thuật như: số lần nhấp chuột, số lần hiển thị,….

Còn mục “Nhận thông báo dự đoán  lượng tìm kiếm” sẽ cho người dùng thấy ra thông số chi tiết của từ khóa mà bạn mong muốn search

ưu thế của Google keyword Planner

  • ưu điểm đầu tiên là mọi kết quả đều được xuất trực tiếp từ Google
  • Giúp phân biệt loại từ nào phổ biến  mức độ phổ biến của từ khóa đó ở hiện trong, quá khứ. Giá thầu hiện tại của từ khóa đó .
  • Trong khi phần lớn những Công Cụ tìm kiếm, nghiên cứu keyword đang đi vào công cuộc thu phí. Thì Google từ khóa Planner vẫn còn được sử dụngkhông tính phí

nhược điểm của Google từ khóa Planner

  • Công Cụ này không những là rõ kiến thức xu thếvì vậy không thể giúp bạn biết được xu hướng nào đang tăng hoặc đang giảm.
  • Một yếu điểm nữa bạn không thể biết được thiết bị nào được dùng để search keyword.

3. SEMrush

Với những công cụ tìm kiếm keyword thường thường, bạn phải gõ từ khóa  nhận được danh sách từ khóa liên quan. Tuy nhiên SEMrush có cách hoạt động khác hoàn toàn.

Về cơ bản thì SEMrush là 1 trong những công cụ nghiên cứu từ khóa , phân tích đối phương tầm thường ngành. Với tính năng mãnh liệt , linh động , SEMrush cho người sử dụng nắm bắt được chuẩn xác số lượng từ khóa mà đối thủ đã được xếp hạng.

Bên cạnh đó bạn còn thâu tóm được cả cách xây dựng backlink của đối thủ, thực hiện seo audit  nghiên cứu kế hoạch giới thiệu truyền thông marketing của đối thủ. Sau đây mời bạn xem thêm các tính năng của SEMrush.

Tính năng phân tích đối phương thường thì lĩnh vực của SEMrush (Không nhập https:// hoặc www.)

SEMrush là gì?

Tính năng này giúp cho bạn biết đc traffic của site đối thủ một cách chính xác . Số lượng từ khóa của họ, search volumes  cho biết các trang của Website bạn đang xếp ở vị trí nào.

ngoài ra còn khiến cho bạn kiểm soát được những từ keyword nào của đối thủ có lượng traffic tốt.

Hình như còn có một vài trong những tính năng như:

  • Kiểm tra có bao nhiêu trang của site đối thủ không thân thiện với thiết bị thiết bị cầm tay (Nhưng vào thời điểm hiện giờ SEMrush chỉ mang bài bản ra các URL không thân thiện với thiết bị di động)
  • SEMrush còn trợ giúp bạn thấy được các trang không thân thiện với môi trường điện thoại

Ưu thế khi sử dụng SEMrush

  • Giúp cho bạn biết chuẩn xác số lượng từ khóa cũng như traffic của Web đối thủ
  • Đủ nội lực phân tích backlink một cách chuyên nghiệp hóa , chính xác
  • Giúp cho bạn so sánh cùng 1 lúc 5. tên miền khác nhau
  • Giúp bạn theo dõi keyword một cách đúng đắn nhất

Yếu điểm khi sử dụng SEMrush

  • Vì tính năng quá nhiều , nên việc sử dụng cũng khá khó khăn
  • Bạn chỉ được sử dụng thử 1 ngày,  sau đó phí duy trì là 70$ tương đương 1. triệu 400 nghìn VNĐ

4. Soovle

Soovle là dụng cụ tìm kiếm từ khoá dễ sử dụng . Chỉ cần truy xuất vào trang Web  gõ từ khóa, hay cụm từ cần tìm. Soovle sẽ đưa kết quả cho các liên qua với từ khoá đã nhập.

Tool Soovle có công dụng đưa bài bản ra gợi ý từ khóa từ nhiều Search Engine khác biệt (công cụ tìm kiếm) như: Google, Youtube,…, thậm chí có cả Wikipedia.

Ưu điểm khi sử dụng Soovle

  •       Hiểu rõ sâu xa khách hàng: Vì đối tượng mục tiêu mua hàng tìm đến bạn để giúp họ đưa các keyword ở Web của họ lên xếp hạng cao. Công Cụ sẽ giúp các bạn tìm được các keyword tương đương có liên quan những keyword mà khách bạn muốn nâng xếp hạnggiúp cho bạn có công dụng hoàn tất tốt công việc tìm kiếm từ khóa level 2.
  • Soovle có một kho dư liệu thật sự xuất sắc mà không có Công Cụ tìm kiếm từ khóa nào có thể có được.
  • Kho dữ liệu tuyệt vời: những keyword mà bạn phân phối đủ nội lực được tổng hợp lại  lấy ra từ các Web chính mà không có Công Cụ nào có thểthực hiện đượcđáng kể Soovle có liên kết tìm kiếm với vô cùng nhiều AIPs như: Google, Bing, Amazon,… thậm chí có cả Wikipedia.
  • Dễ sử dụng  nhiều Công Cụ hỗ trợ: Chỉ cần điền từ khóa vào thì bạn có thể được gợi ý vô cùng nhiều từ khóa liên quan sâu sắc nhất. đặc biệt , Soovle còn có thư mục để lưu trữ những keyword mà bạn muốn nghiên cứu. giúp bạn tránh được hiện trạng bỏ quên hoặc thiếu sót cũng giống như sai sót từ khóa mà mình ước muốn nghiên cứu

Nhược điểm Công Cụ tìm kiếm từ khóa Soovle

  • Vì đủ nội lực ghi nhớ, nên việc xóa lưu giữ trên Soovle là một điều khá chông gai.
  • Nếu như khách hàng gõ từ khóa quá nhanh, Soovle sẽ không theo kịp. , dẫn ra đề xuất các từ khóa tác động không chất lượng hoặc không liên quan đến từ khóa đó .

Xem thêm : Công cụ nghiên cứu keyword tốt nhất cho SEO

Kết luận

Có thể nói Keywordtool.io giúp ích các SEOer rất nhiều trong việc tổng hợp và thống kê các từ khóa quan trọng cần cho chiến lược SEO trong tương lai của Website .

nếu bạn còn đang phân vân chưa biết làm cách nào để nghiên cứu keyword tác động tới lĩnh vực sắp tới thì còn chờ gì nữa, Keywordtool.io chính là 1 trong những dụng cụ cần thiết dành cho bạn.

Thông tin liên hệ ATP Media

ATPMedia
ATPMedia
Bài viết liên quan