Khi mạng xã hội Facebook trên thế giới có số lượng người dùng lên đến 2.41 tỷ và con số đó là 70 triệu ở Việt Nam đã truy cập vào ứng dụng này mỗi ngày. Điều này khiến nơi đây trở thành nền tảng béo bở cho các hoạt động kinh doanh thương mại. Dịch vụ Facebook Ads từ đó trở thành công cụ mũi nhọn nối gần khoảng cách của khách hàng với doanh nghiệp và đưa công ty tiến gần hơn đến mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận.
Xem ngay: Cách xem mật khẩu facebook trên Android
Dịch vụ Facebook Ads là gì?
Facebook Ads (Facebook Advertising) là một dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp thuộc nền tảng mạng xã hội Facebook. Doanh nghiệp phải trả phí để sản phẩm hay dịch vụ của mình hiển thị trên bảng tin của các đối tượng khách hàng tiềm năng ở nền tảng Facebook hoặc những trang mạng khác có liên kết với Facebook.

Thông qua dịch vụ Facebook Ads, doanh nghiệp có thể thu về được lợi nhuận từ các đơn hàng quảng cáo, bất kể đó là sản phẩm kinh doanh trực tuyến, bán sỉ hay bán lẻ. Doanh nghiệp cần biết cách tạo một chiến dịch quảng cáo hiệu quả và không vi phạm chính sách cho Facebook đưa ra.
Những lợi ích mà dịch vụ Facebook Ads mang lại
Giống như dịch vụ Google Ads, quảng cáo trên Facebook đã và đang mang lợi nguồn lợi khổng lồ cho các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Dưới đây là những lợi ích hàng đầu mà dịch vụ quảng cáo trên Facebook mang lại:
Doanh nghiệp có thể tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu nhờ nền tảng Facebook
Với hàng tỷ người dùng, Facebook đang sở hữu một lượng data khổng lồ vô cùng giá trị. Các thông tin mà người dùng cung cấp khi truy cập trang mạng xã hội này như: tên thật, giới tính, ngày tháng năm sinh hay sở thích cá nhân,… đều được ghi nhận lại.
Đồng thời, với lý do tăng trải nghiệm người dùng, Facebook cũng ghi nhận các thói quen, hành vi cùng các thể loại mà người dùng quan tâm,… Điều này giúp các quảng cáo chạy trên nền tảng này tiếp cận khách hàng chính xác hơn rất nhiều.
Khả năng kết nối với khách hàng tăng theo hệ số nhân
Nhờ tính kết nối cao nên khả năng lan truyền trên Facebook diễn ra rất nhanh chóng. Chỉ cần người dùng nhấn thích hay để lại bình luận trên mẫu quảng cáo thì thông tin này cũng sẽ hiển thị trên bảng tin bạn bè của họ. Điều này giúp thu hút sự chú ý, quan tâm của những người này đến trang của doanh nghiệp một cách tự nhiên.

Thông qua dịch vụ Facebook Ads, doanh nghiệp có thể thu thập ý kiến, thắc mắc, đánh giá của khách hàng. Từ đó, các nhà quản trị sẽ đưa ra những phản hồi thích đáng trong kịp thời và nhanh chóng nhất.
Tiết kiệm chi phí nhưng mang lại hiệu quả cao
Thay vì bỏ ra hàng trăm triệu đồng mỗi tháng chỉ để xuất hiện vài giây ngắn ngủi trên tivi, với dịch vụ Facebook Ads, các nhà kinh doanh chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng mỗi tháng đã có thể tiếp cận được hàng triệu khách hàng tiềm năng trên trang mạng xã hội này.

Các hình thức tính phí trên mạng xã hội Facebook:
CPC (cost per click): Hình thức này tính phí dựa trên số lượt nhấp vào xem quảng cáo trên trang của doanh nghiệp.
CPM (cost per impression): Đây là cách tính phí có định giá tối thiểu từ 0.03$/1000 lần hiển thị mẫu quảng cáo (tương đương 600đ).
Tính linh hoạt với khả năng tùy chỉnh cao
Dịch vụ Facebook Ads cho phép các nhà quản trị điều chỉnh chiến dịch quảng cáo một cách dễ dàng với tính linh hoạt cao. Cụ thể, doanh nghiệp có thể cùng lúc chạy một hay nhiều quảng cáo đồng thời điều chỉnh hình thức, đối tượng, thời gian hiển thị cùng chi phí sao cho phù hợp nhất với từng chiến lược, từng giai đoạn.
Quảng cáo Facebook còn cho phép doanh nghiệp dẫn người dùng đến website bán hàng của mình để tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng việc gắn đường dẫn Landing Page vào mẫu quảng cáo khi thiết lập.
Phân phối quảng cáo hiển thị hợp lý
Facebook luôn đảm bảo rằng mẫu quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được phân bổ đều đặn và hiển thị hợp lý. Các nhà quản trị có thể nắm bắt dễ dàng được mẫu quảng cáo của mình xuất hiện ở những đâu, thời gian nào, có bao nhiêu lượt nhấp vào, hiệu quả và tiến độ theo thời gian ra sao… thông qua các báo cáo được cập nhật chính xác và liên tục.
Có thể thấy được, việc sử dụng dịch vụ Facebook Ads trong thời đại này không những khoa học mà còn mang lại nhiều nguồn lợi cho doanh nghiệp. Hãy cân nhắc những yếu tố cần thiết trước khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo để đạt hiệu quả tối đa nhé!