Để phát triển và tăng doanh thu bền vững, các doanh nghiệp không ngừng tìm kiếm các giải pháp mới có thể thu hút khách hàng hiệu quả. Nhất là khi các đối thủ của bạn không ngừng mở rộng thị trường, thì tiếp cận khách hàng tiềm năng. Trong bài viết sau Bizfly sẽ chia sẻ đến bạn các phương pháp tiếp cận khách hàng tối ưu cho doanh nghiệp.
Sử dụng Social Media
Không thể phủ nhận được sự phổ biến và mức độ hiệu quả của mạng xã hội trong việc tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, vấn đề cần thiết mà doanh nghiệp cần xác định được chính là kênh xã hội mà khách hàng tiềm năng của mình xuất hiện nhiều nhất để đưa ra được các chiến lược tiếp thị hiệu quả.

Sử dụng Email Marketing
Email Marketing được xem là một giải pháp tiếp cận khách hàng tiềm năng cực kỳ nhanh chóng và hiệu quả. Điều mà bạn cần làm chính là lên kế hoạch gửi email cho khách hàng cùng với nội dung hấp dẫn, có khả năng thu hút được sự chú ý của họ.
Để gia tăng hiệu quả công việc tiếp cận khách hàng thì lựa chọn hàng đầu là giải pháp gửi email tự động cho khách hàng dựa trên một kịch bản sẵn của Bizfly Email. Đây là phương pháp tự động gửi email hàng loạt một cách chính xác tới tệp khách hàng tiềm năng mà vẫn tránh được nguy cơ bị đánh dấu spam. Đặc biệt là khả năng lọc tệp dữ liệu giúp kích thích nhu cầu mở thư của khách hàng và tránh được những rủi ro trong các chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp.
Tiếp cận khách hàng thông qua blog
Nhiều doanh nghiệp sử dụng blog như một xu hướng mới giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả. Bởi một blog được xây dựng với các nội dung chất lượng, thú vị hoặc đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng thì việc thu hút và tiếp cận khách hàng tiềm năng sẽ trở nên đơn giản hơn.

Tiến hành khảo sát khách hàng
Thấu hiểu được nhu cầu, hành vi và sở thích của khách hàng chính là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất bởi nhờ đó mà bạn có thể dễ dàng định vị được khách hàng của mình trong tương lai. Vì vậy, bạn nên tiến hành khảo sát khách hàng để thu thập phản hồi và lắng nghe ý kiến của khách hàng đồng thời cải thiện sản phẩm theo những phản hồi đó.
Xem thêm: Khảo sát khách hàng và cách lập bảng khảo sát khách hàng
Hợp tác với các KOLs
Doanh nghiệp có thể tiến hành hợp tác với các KOLs – những người có tầm ảnh hưởng để quảng bá và tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với các đối tượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, để có thể gia tăng được mức độ tin cậy cho khách hàng, các KOLs mà bạn hợp tác cần có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.
Thông qua báo chí
Quảng bá sản phẩm, dịch vụ thông qua báo chí tuy là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng truyền thống nhưng hiệu quả mà nó mang đến cho doanh nghiệp là đáng kể. Tuy nhiên, điều mà bạn cần lưu ý chính là thời điểm thích hợp để thực hiện giải pháp này để chắc chắn các đối tượng khách hàng tiềm năng có thể thấy được đúng lúc. Thêm vào đó, bạn cũng cần lên kế hoạch tính toán ngân sách cẩn thận vì chi phí thực hiện phương pháp này là khá tốn kém.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trực tiếp
Ngoài doanh nghiệp bạn thì vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp đối thủ khác đang tìm kiếm các đối tượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, bạn nên nhìn nhận, nghiên cứu cách mà đối thủ vận dụng trong việc tiếp cận khách hàng để có thể học hỏi và phát triển các chiến lược tốt hơn.
Bên cạnh việc tăng cường chất lượng cho các sản phẩm, dịch vụ của mình thì bạn cũng nên tìm kiếm thêm các chiến lượng, các giải pháp tiếp cận khách hàng để gia tăng dữ liệu khách hàng tiềm năng và mở rộng thị trường nhanh chóng. Với những phương pháp tiếp cận khách hàng nói trên, bạn đã có thể nắm bắt rõ và lựa chọn được phương pháp phù hợp nhất với quy mô của mình.
Biᴢflу – Giải pháp chuyển đổi số Martech và Salestech
Chuyên cung cấp giải pháp phần mềm chatbot, thiết kế web, crm, email marketing nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng chuyển đổi số giúp tăng trưởng kinh doanh.
Địa chỉ: Hapulico Complex, Tầng 17 Tòa nhà Center Building, Số 1 Nguуễn Huу Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội.
SĐT: 1900 63 64 65
Website: https://bizfly.vn/