Khách hàng trung thành hay khách hàng thân thiết luôn được nhận định là chìa khóa sống còn của mọi doanh nghiệp. 20% lượng khách thân thiết có thể mang lại 80% doanh thu cho doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để gia tăng số lượng tệp khách hàng thân thiết.
Để gia tăng tệp khách hàng thân thiết trước hết doanh nghiệp cần có hệ thống CRM chuyên nghiệp để quản lý mọi thông tin thu thập được từ khách hàng. CNV Loyalty với nền tảng xây dựng ứng dụng chăm sóc khách hàng thế hệ mới luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình thay đổi để bắt kịp xu thế của thị trường.
Và sau đây là 4 chiến lược giúp tăng lượng khách hàng thân thiết.
Nâng cao trải nghiệm của khách hàng
Điều khiến bạn khác biệt trên thị trường bên cạnh sản phẩm dịch vụ khách biệt còn là một trải nghiệm chuyên nghiệp khác biệt.
Điều đầu tiên cũng là điều tối quan trọng trong việc chuyển đổi khách hàng thành khách hàng thân thiết đó chính là trải nghiệm khách hàng. Trong thời đại nhu cầu người tiêu dùng không chỉ thúc đẩy về mặt số lượng mà còn là chất lượng, đòi hỏi doanh nghiệp bên cạnh việc cung cấp dịch vụ sản phẩm, còn cần phải tạo ra một trải nghiệm khách hàng chuyên nghiệp.
Điều khiến bạn khác biệt trên thị trường bên cạnh sản phẩm dịch vụ khách biệt còn là một trải nghiệm chuyên nghiệp khác biệt. Một nghiên cứu được tiến hành đối với người tiêu dùng ở Mỹ cho thấy, tới 80% khách hàng sẵn sàng trả thêm tiền để được nâng cao trải nghiệm khi mua sắm.
Những đối thủ cạnh tranh trên thị trường đang dần tiến sâu vào lĩnh vực sáng tạo trải nghiệm khách hàng, và doanh nghiệp của bạn cũng cần phải bắt kịp xu hướng đó. Nhận thức của người tiêu dùng ngày một được nâng cao, khách hàng hoàn toàn đủ thông minh để nhận ra cách mình được đối xử, từ đó có những lựa chọn riêng. Hãy sử dụng cơ hội này để tạo thành lợi thế của riêng doanh nghiệp bạn.
Nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng
Lên cụ thể và chi tiết lịch trình đào tạo cho từng cấp bậc nhân viên từ cũ đến mới, từ sơ cấp đến cao cấp.
Nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên bán hàng, nhân viên giao hàng hay thậm chí là bảo vệ là những đội ngũ nòng cốt thay bạn trực tiếp tiếp xúc với khách hàng và cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tới doanh thu. Một doanh nghiệp có những nhân viên năng động, nhiệt tình tư vấn, thường xuyên liên hệ giúp đỡ khách hàng chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng tốt với khách hàng, dễ dàng giúp bạn gia tăng số lượng các khách hàng thân thiết.
Hãy đầu tư cho đội ngũ nhân viên các lớp tập huấn đào tạo kỹ năng bán hàng, kỹ năng xử lý từ chối, kỹ năng giao tiếp ứng xử, nâng cao dịch vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng. Lên cụ thể và chi tiết lịch trình đào tạo cho từng cấp bậc nhân viên từ cũ đến mới, từ sơ cấp đến cao cấp. Điều này là hoàn toàn cần thiết nhằm giúp bạn duy trì chất lượng phục vụ cho khách hàng của bạn, cũng như gia tăng lượng khách hàng thân thiết và doanh thu của bạn
Thiết lập ngân sách đầu tư cho các dịch vụ chăm sóc khách hàng
Một khách hàng bạn bỏ công chăm sóc tốt sẽ mang đến một “nguồn khách” mới cho doanh nghiệp của bạn.
Dù bạn muốn hay không, người tiêu dùng sẽ luôn trò chuyện về bạn với các mối quan hệ họ có. Doanh nghiệp cần nhớ rằng khách hàng sẽ giới thiệu khách hàng. Doanh nghiệp cần thiết lập riêng ngân sách đầu tư cho dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, thuê một đơn vị có nhiều kinh nghiệm thiết kế app bán hàng, chăm sóc khách hàng và không chỉ dừng lại ở hệ thống tin nhắn tự động, call center, hay email mà là chiến dịch tích hợp tạo ra trải nghiệm đầy đủ từ lúc khách hàng vừa nảy sinh mối quan tâm đến dịch vụ hay sản phẩm của bạn đến khi họ đăng ký vào hệ thống khách hàng thân thiết. Một khách hàng bạn bỏ công chăm sóc tốt sẽ mang đến một “nguồn khách” mới cho doanh nghiệp của bạn.
Lên kế hoạch dài hạn chăm sóc khách hàng thân thiết
Bạn cần lên các kế hoạch chăm sóc dài hạn nhằm mục đích khiến khách hàng luôn nhớ đến bạn.
Sau khi bạn đã có được khách hàng, và chuyển đổi họ thành khách hàng thân thiết bằng nhiều cách (hệ thống đăng ký thông tin, thẻ tích điểm…) bạn cần lên các kế hoạch chăm sóc dài hạn nhằm mục đích khiến khách hàng luôn nhớ đến bạn và ưu tiên bạn trong vô vàn các lựa chọn khác.
Hầu hết, mọi doanh nghiệp đều áp dụng chiến lược này, điểm tạo ra sự khác biệt chính là ở cách mỗi doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng bao gồm thói quen mua sắm tại cửa hàng, sở thích, thông tin về giới tính, độ tuổi, hành trình mua hàng. Từ việc quản lý thông minh thông tin khách hàng, doanh nghiệp sẽ chủ động trong việc tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa trong chăm sóc khách hàng thân thiết
CNV Loyalty là một sản phẩm của CNV với ứng dụng chính Loyalty App – ứng dụng chăm sóc khách hàng thời đại 4.0. Mục đích chính của Loyalty App là mở rộng tệp khách hàng trung thành cho doanh nghiệp thông qua những trải nghiệm đáng giá về dịch vụ khách hàng.