Landing Page là gì? – và các yéu tố Landing Page cần phải biết

Mục lục

Landing Page

Vào thời điểm đó , tôi đã quá thân thuộc với một vài nguyên tắc cơ bản của Landing Page như: viết các tiêu đề thu hút , kiểm tra những nút click với nhiều màu không giống nhau và loại bỏ các yếu tố thiết kế gây không tập trung được với người dùng,…

tuy vậy ngày hôm đó tại hội nghị, Sonia đã phá vỡ toàn bộ công đoạn tạo Landing Page với một số bước dễ dàng . Sonia đã cho chúng tôi thấy để tạo nên một Landing Page hiệu quả, bạn chỉ cần có được mục đích chính sau. Cùng đọc và tìm hiểu xem 3 bước làm dễ dàng để tạo Landing Page đạt kết quả tốt của Sonia nhé.

Landing Page là gì? - và các yéu tố Landing Page cần phải biết 3

Landing Page là gì?

Landing Page là trang giới thiệu 1 sản phẩm hoặc 1 dịch vụ trên internet . Đây là công cụ rất hiệu quả làm tăng tỷ lệ khách mua hàng và đơn giản để có thứ hạng cao khi được tìm kiếm. mục đích của Landing Page là để đáp ứng người có khả năng mua hàng có những hành động trên trang như:

  • Đăng ký nhận tài khoản miễn phí
  • Chọn tham gia theo dõi miễn phí
  • Đăng ký để download một mẫu báo cáo không mất phí
  • Tham gia trên trang Website thành viên có tính phí
  • Mua sản phẩm của bạn
  • Mua một gói tư vấn

Đầu tiên, hãy xác định mục tiêu độc nhất của trang Landing Page của bạnnghĩa là Landing Page của bạn để thu hút sự chú ý của người sử dụng vào điều gì, sản phẩm, dịch vụ hay chương trình khuyến mãi lôi cuốn của bạn?

Một khi đã xác định được điều đó, bạn hãy làm tiếp 3 bước sau đây để có một Landing Page đạt kết quả tốt .

1. Giới thiệu sản phẩm / dịch vụ / khuyến mãi của bạn

Nếu bạn đang thực hiện một chương trình give away một khóa học không mất phí hoặc tải về tài liệu không mất phí hoặc nếu bạn đang bán một sản phẩm hay dịch vụ, hãy trình bày chính xác nó là gì.

Đặt yếu tố này ở đâu?

Đừng mong đợi để nêu bật lên dịch vụ, sản phẩm hay khuyến mãi của bạn, hãy nêu bật nó lên ngaytức thì. Theo thường thì bạn có thể viết chính xách những gì công ty bạn đang cung cấp cho khách hàng với các tiêu đề nổi bật.

Nếu như bạn quyết định không đặt những dịch vụ, sản phẩm hay khuyến mãi trong tiêu đề, hãy đặt nó gần trên cùng của trang. Khách hàng truy xuất vào cần phải biết những gì bạn đang mang lại – ngaytức thì – cho nên đừng bao giờ đặt những thông tin quan trọng ở những vị trí mờ nhạt.

2. Giải thích sản phẩm / dịch vụ / khuyến mãi của bạn giúp ích gì được cho khách hàng tiềm năng?

Vì sao người có khả năng mua hàng của bạn nên quan tâm đến khóa học không mất phí của bạn? tại sao học nên quan tâm những tài liệu tải về miễn phí hoặc những chương trình khuyến mãi? Sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ cung cấp cho họ ích lợi gì?

Hãy chú ý một điều, nhớ phân biệt được sự không giống nhau giữa tính năng và lợi ích trước khi bạn tạo lập nội dung cho trang Landing Page.

Đặt yếu tố này ở đâu?

Đặt yếu tố này ở đầu đề và điểm nhấn sẽ nổi bật lợi ích của sản phẩm, dịch vụ và chương trình khuyến mãi của bạn. Hoặc bạn cũng có khả năng dùng đoạn văn ngắn gọn tuy nhiên bật lên được ý tưởng của bạn.

3. Nêu rõ khách hàng của bạn nên làm gì tiếp theo?

Rất nhiều trang Landing Page thất bại ở khoản này. Bạn phải giải thích chuẩn xác những gì bạn mong muốn người có khả năng mua hàng làm gì kế tiếp . Phần này giống như là “lời kêu gọi hành động” (call to actions) trên Facebook , phải khiến người dùng có một hành động nhất định , tránh tạo nên sự mơ hồ và nhầm lẫn trong tâm trí của họ.

Mặc dù bạn cần khách hàng tiềm năng click vào, điền vào một mẫu đơn hoặc thực hiện cuộc gọi điện, hãy nhớ luôn giải thích bài bản các bước tiếp theo cho người sử dụng hiểu.

Đặt yếu tố này ở đâu?

Những lời kêu gọi hành động mạnh mẽ có khả năng xảy ra một vài nơi trên trang Landing Page của bạn. bạn sẽ đặt xuyên suốt từ khi bắt đầu trang đến cuối trang để thôi thúc khách hàng bạn quyết định và có hành động ngay trên trang của bạn.

Ví dụnếu bạn phải cần người đọc bấm vào một nút lớn màu đỏ, hãy đặt cuộc gọi của bạn ngay trên nút đấy để lôi kéo sự quan tâm của họ.

Các yếu tố khác cần xem xét khi tạo ra một Landing Page

Sau khi bạn đã xây dựng được nền tảng của Landing Page với 3 bước trên, bạn đã có được những bước chắc chắn nhất. Để Landing Page của bạn được hoàn hảo ngoài ra, hãy thử kiểm tra những vấn đề khác như:

  • Những chọn lựa tiêu đề
  • Những văn bản dài hoặc văn bản ngắn
  • Nút màu và văn bản
  • Cách bạn mô tả ích lợi sản phẩm, dịch vụ hay khuyến mãi của bạn
  • Layout của trang
  • Design làm ra Landing Page thu hút tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng
Scroll to Top