Là đơn vị đầu tiên đưa đến không gian làm việc số cho các doanh nghiệp và tổ chức, nền tảng Workplace form Meta đã góp phần thiết lập tư duy tìm kiếm, đầu tư và sử dụng một nền tảng số là môi trường hoạt động hàng ngày. Trong khi đó, sự ra đời của GapoWork – nền tảng hợp nhất cho giao tiếp và cộng tác trong tổ chức “Make in Vietnam” đã cho thấy được tiềm năng phát triển khi được hơn 500 doanh nghiệp và tổ chức sử dụng chỉ sau 1 năm ra mắt.
Theo dõi bài viết dưới đây sẽ giúp các nhà quản trị đưa ra quyết định trong việc lựa chọn nền tảng số phù hợp với mô hình và quy mô doanh nghiệp.
Những lợi ích của Nền tảng Digital Workplace (không gian làm việc số) cho doanh nghiệp
Trong vài năm trở lại đây, việc ứng dụng Digital Workplace dần trở nên phổ biến trong cộng đồng các nhà quản trị tiến bộ trên thế giới. Hiểu đơn giản, mô hình Digital Workplace (không gian làm việc số) là mô hình công nghệ, trong đó cung cấp tất cả các ứng dụng, công cụ công nghệ cần thiết để mỗi thành viên trong doanh nghiệp sử dụng cho công việc hằng ngày. Sự hình thành và phát triển của Digital Workplace song hành cùng sự phổ biến của phương thức làm việc từ xa hay phương thức làm việc Hybrid và được dự đoán sẽ trở thành xu hướng chủ đạo trong tương lai.

Rất nhiều tổ chức sáng tạo đã áp dụng thành công Digital Workplace và nhận được các lợi ích thiết thực:
Thay đổi tư duy về hình thái làm việc truyền thống
Việc ứng dụng Digital Workplace đã góp phần tự động hóa các quy trình liên phòng ban, giữa các chi nhánh với trụ sở; tối ưu công tác quản lý dựa vào sơ đồ tổ chức. Không chỉ giúp nhân viên tiết kiệm tối đa thời gian trong việc thực hiện nghiệp vụ, sử dụng Workplace còn giảm thiểu tỷ lệ sai sót và chờ đợi trong quá trình xử lý thông tin.
Kiến tạo môi trường làm việc “không khoảng cách”
Vị trí địa lý giờ đây không còn là rào cản cho các thành viên hay phòng ban trong doanh nghiệp nếu muốn làm việc từ xa. Tất cả dữ liệu, tin tức, danh sách công việc,… đều được cập nhật và lưu trữ trên không gian làm việc số, đảm bảo cho quá trình trao đổi, tiếp nhận thông tin diễn ra tức thời. Từ đó, thúc đẩy sự cộng tác chặt chẽ và nâng cao hiệu quả trong giao tiếp.
Thúc đẩy quá trình đổi mới sáng tạo
Việc sinh hoạt trên cùng một không gian làm việc số chung tạo điều kiện cho việc hình thành thói quen chia sẻ, tăng cường tinh thần làm việc nhóm trong tập thể đội ngũ cán bộ. Không chỉ đem lại lợi ích từ phía nhân viên, không gian làm việc số hay những “văn phòng điện tử hiện đại” còn là nơi để các nhà quản trị thu hẹp khoảng cách với nhân viên thông qua những bài viết truyền cảm hứng , gặp gỡ qua các công cụ giao tiếp trực tuyến.
Đôi nét về không gian làm việc số: Workplace from Meta
Được biết đến là một trong những công cụ giao tiếp cho doanh nghiệp hàng đầu hiện nay, Workplace from Meta là giải pháp truyền thông hỗ trợ các tổ chức duy trì sự kết nối nội bộ và cộng tác trong công việc. Bắt đầu thử nghiệm từ năm 2015 với tên gọi Facebook At Work, nền tảng Workplace chính thức ra mắt vào tháng 10/2016 với hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký sử dụng.
Có thể nhận định rằng Workplace from Meta chính là “phiên bản Facebook” dành riêng cho công ty khi sở hữu các tính năng quen thuộc như chat, gọi thoại, gọi video, Zoom tích hợp,… Điểm đặc biệt ở đây chính là tài khoản trên nền tảng Workplace sẽ tách biệt với tài khoản Facebook cá nhân, từ đó nâng cao mức độ tập trung và hiệu quả làm việc của đội ngũ nhân viên.

Hiện nay, nền tảng Workplace from Meta mang đến cho doanh nghiệp gói Cốt lõi với chi phí 4$ người/ tháng và được sử dụng miễn phí trong vòng 30 ngày. Gói Cốt lõi bao gồm các tính năng cơ bản bao gồm Nhóm Workplace (các tính năng như một mạng xã hội công việc), Video trực tiếp và Thư viện kiến thức,…đồng thời tích hợp với các nền tảng phổ biến như Office 365 và Google Workspace.
Bên canh đó, với những doanh nghiệp có nhu cầu quản trị phức tạp hơn, lựa chọn các Add-ons sẽ bổ cũng thêm các tính năng tiện ích và tối ưu trải nghiệm trên nền tảng Workplace, cụ thể:
Quản trị viên nâng cao và hỗ trợ: 2$ mỗi người/ tháng
Doanh nghiệp trực tuyến: 2$ mỗi người/ tháng
Tại sao nên ưu tiên lựa chọn nền tảng số “Make-in-Vietnam” thay vì nền tảng Workplace from Meta?
Mặc dù đưa đến những chuyển biến tích cực về thói quen giao tiếp và nâng cao hiệu quả kết nối giữa đội ngũ nhân viên, nền tảng Workplace from Meta vẫn còn tồn tại những hạn chế của một “phần mềm nước ngoài”, thể hiện rõ trong các khía cạnh về chi phí, chức năng, chế độ bảo hành và hỗ trợ,…
Ra mắt từ năm 2016, ở thời điểm hiện tại gói cước dịch vụ của nền tảng Workplace dự báo sẽ vẫn tiếp tục tăng, dẫn đến chi phí đầu tư hàng năm của nền tảng ngoại đối với doanh nghiệp Việt tăng cao.
Lựa chọn sử dụng một nền tảng ngoại đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với những rào cản về bất đồng ngôn ngữ, chênh lệch múi giờ cũng như gia tăng sự chờ đợi, phản hồi khi thủ tục và quy trình tương đối phức tạp, rắc rối.
Không thể phủ nhận nhu cầu cấp thiết về việc tích hợp Digital Workplace trong thời kỳ công nghệ 4.0, tuy nhiên, các nhà quản trị cần nhìn nhận rõ về những hạn chế mà doanh nghiệp đang phải đối mặt để tìm kiếm một giải pháp thiết thực hơn – một nền tảng làm việc số “Make-in-Vietnam” có khả năng đáp ứng nhu cầu và giải quyết triệt những tồn đọng trên.
GapoWork – Giải pháp tạo Digital Workplace cho doanh nghiệp
Là một sản phẩm của Tập đoàn công nghệ G-Group, nền tảng số GapoWork ra mắt lần đầu tiên vào tháng 05/2021 với sứ mệnh thúc đẩy trao đổi công việc, tăng năng suất lao động cho từng cá nhân và xây dựng văn hóa cho tổ chức. Tính đến tháng 06/2022, đã có hơn 623 doanh nghiệp và tổ chức đang sử dụng GapoWork với 5013 không gian làm việc được khởi tạo.
Với chi phí chỉ bằng khoảng ½ Workplace from Meta, tương đương với 49.000đ/user/tháng, GapoWork hỗ trợ doanh nghiệp Việt xây dựng và hoàn thiện môi trường lao động “trên mây” thông qua giao diện trực quan, thân thiện giống như một trang mạng xã hội, được thiết kế chuyên biệt với khả năng tương thích cao, đo đạc các chỉ số một cách hoàn hảo khi khách hàng đưa vào ứng dụng cho tổ chức.

Không chỉ tiết kiệm được chi phí, doanh nghiệp có thể triển khai nhanh chóng ngay từ ngày đầu tiên nhờ các tính năng quen thuộc, rút ngắn thời gian đào tạo, làm quen với ứng dụng, tăng mức độ đón nhận của nhân sự. Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp 16/7, đảm bảo mọi thắc mắc hoặc sự cố xảy ra trong quá trình sử dụng đều sẽ được giải quyết kịp thời, đảm bảo cho quy trình vận hành luôn mượt mà.
Với mục tiêu phục vụ thị trường Việt Nam, vì một Việt Nam tốt hơn trên môi trường số, nền tảng hợp nhất cho giao tiếp và cộng tác trong tổ chức GapoWork chính là một trong những giải pháp hàng đầu dành cho các nhà quản trị đang tìm kiếm không gian làm việc số (Digital workplace) với những tính năng được thiết kế dựa trên đặc thù và nhu cầu cấp thiết của các doanh nghiệp Việt!
Hiện GapoWork áp dụng chính sách dùng thử 30 ngày không giới hạn tính năng cho doanh nghiệp, tổ chức.