Phòng khám Pasteur lừa đảo, góc khuất nào chưa được đem ra ánh sáng?

Share on facebook
Chia sẻ

Thời gian gần đây, xuất hiện một vài tin đồn “phòng khám Pasteur lừa đảo”, làm dậy sóng dư luận. Câu chuyện bị tố này không mới, đặc biệt là với các thương hiệu lớn. Có hay chăng góc khuất nào ở sau sự tình, khi Pasteur là 1/10 thương hiệu dẫn đầu thị trường thẩm mỹ trong những năm gần đây.

… Và liệu có hay không chuyện lặp lại? Âm mưu hay góc khuất nào đang đứng sau những tin đồn phòng khám Pasteur lừa đảo? Khi mà các cơ quan chức năng, chưa từng có quyết định xử phạt hay lên tiếng khẳng định phòng khám hoạt động sai phạm, lừa đảo khách hàng.

1. Thông tin cơ bản về phòng khám Pasteur

Theo tìm hiểu của chúng tôi, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Pasteur, thuộc chủ quản sở hữu & quản lý của Công ty TNHH Pasteur Việt Nam. Phòng khám được Sở kế hoạch và Đầu tư cấp giấy phép kinh doanh số 0317050761, Sở y tế cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh số 2498/HNO-GPHĐ. Đây là 1 trong 10 thương hiệu giảm béo uy tín và có doanh thu cao nhất ngành thẩm mỹ, dẫn đầu thị trường làm đẹp trong 10 năm gần đây.

Chúng tôi đã tiến hành khảo sát số liệu trong những năm gần đây, với sự lớn mạnh về thương hiệu và lượng khách hàng vượt mốc +3.000.000 người. Phòng khám Pasteur là đơn vị dẫn đầu, định vị hệ thống thương hiệu trên bản đồ thẩm mỹ – làm đẹp tại Việt Nam. 3 chi nhánh chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tổng quát từ Bắc vào Nam được mở rộng, hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi theo tiêu chuẩn quốc tế. Cùng với trang thiết bị máy móc, công nghệ chuyển giao độc quyền, từ các nước có nền thẩm mỹ tiên tiến; Pasteur được bình chọn, là thương hiệu tiên phong, xây dựng phác đồ làm đẹp chuẩn y khoa, thương hiệu uy tín vì sức khỏe và sắc đẹp.

Hình ảnh cơ sở vật chất tại phòng khám Pasteur

2. Phòng khám Pasteur lừa đảo hay là tin đồn thất thiệt?

Sự việc phòng khám Pasteur lừa đảo, xuất hiện trên 1 vài trang báo mạng. Nội dung bóc phốt phòng khám: làm dịch vụ chất lượng không như quảng cáo, hoạt động không phép??? Các báo lá cải thay nhau clone để “hứng sóng”. Việc này, đã và đang gây nên sự xáo trộn tâm lý, gây hoang mang cho những khách hàng đã sử dụng dịch vụ. Không chỉ ảnh hưởng riêng đến thương hiệu, còn gây nhiễu thị trường thẩm mỹ nói chung.

Thời đại công nghệ thông tin phát triển, báo chí có được vị trí quan trọng khi là kênh truyền tải thông tin “nhanh”, “nhạy” đến người đọc. Tuy nhiên, sức mạnh truyền thông lại là con dao 2 lưỡi, nhiều kẻ xấu đã lợi dụng để bôi nhọ danh dự, phá hoại lòng tin của khách hàng nhằm mục đích “cá nhân”.

Để nghe ngóng thực hư, chúng tôi đã đóng vai khách hàng đến trực tiếp phòng khám. Giữa tin đồn tố hoạt động không phép, chất lượng dịch vụ không như quảng cáo thì phòng khám Pasteur vẫn đón tiếp rất nhiều khách hàng đến tái khám, đăng ký liệu trình giảm béo, trị nám,… Chưa có một cá nhân khách hàng nào, đứng ra tố cáo phòng khám như những gì mấy báo mạng đang đăng tải. Nếu không uy tín, làm không hiệu quả, bị nhiều khách hàng bóc phốt thì tại sao phòng khám vẫn hoạt động, giữ vững vị trí TOP đầu và mỗi ngày đón tiếp hàng trăm lượt khách?

Trao đổi với bác sĩ Vũ Ngọc Quý, bác sĩ chính chịu trách nhiệm chuyên môn tại phòng khám cho biết: “Việc phòng khám bị tố lừa đảo khách hàng, xuất phát từ một vài cá nhân có nick ảo, công kích trên các trang mạng. Một vài báo không chính thống đưa tin và sao chép của nhau. Có 1 số đối tượng đã liên hệ đòi chi phí để gỡ bài, yêu cầu số tiền gần nửa tỷ đồng. Tuy nhiên, nhận biết được mưu đồ tống tiền, phòng khám không hợp tác và đã có đơn thư trình báo đến các cơ quan chức năng. Phòng khám lừa đảo hay là đối tượng của những kẻ “làm tiền” sẽ được ban ngành liên quan kết luận nay mai”.

Phòng khám Pasteur được nhiều cơ quan báo chí viết bài đánh giá, khẳng định về uy tín

3. Tố Pasteur lừa đảo ai là kẻ được lợi?

Làm dịch vụ ngành thẩm mỹ, yếu tố cốt lõi cần xây và giữ chính là “uy tín”. Trong sự cạnh tranh khốc liệt giữa hàng ngàn thương hiệu thì sự tin tưởng của khách hàng lại càng trở nên cần thiết.

“Nổi tiếng đi liền với tai tiếng” chưa bao giờ sai với những thương hiệu lớn, nhất là dịch vụ làm đẹp. Bởi đây là lĩnh vực có số lượng khách hàng khủng, với mức doanh thu kỷ lục, không phải bất cứ một ngành nghề nào cũng có thể đạt được.

Ước tính mỗi năm có hàng trăm thẩm mỹ viện, phòng khám hay Spa được mở ra để hoạt động, đáp ứng nhu cầu làm đẹp dành cho phụ nữ. Chưa kể đến hàng chục bệnh viện, hàng trăm phòng khám và hàng ngàn cơ sở đã hoạt động trước đó. Tỷ lệ cạnh tranh cao. Chỉ những đơn vị lớn, có tiềm lực, mới có thể trụ vững khi phải chi trả một khoản “khổng lồ”, phục vụ việc nhận chuyển giao công nghệ và nhập khẩu máy móc, chưa kể đầu tư cho cơ sở vật chất.

Sự khốc liệt trong thị trường thẩm mỹ đã khiến các thương hiệu tranh giành ảnh hưởng và khách hàng. Sự nổi tiếng của đơn vị này lại là mối nguy hại cho đơn vị khác. Việc lợi dụng sức mạnh truyền thông, với chiêu bài bóc phốt đã được tạo dựng. Nhiều tổ chức, cá nhân cố tình ném đá giấu tay, thuê người viết bài đi báo, thuê báo viết bài đưa tin, thuê cá nhân đăng đàn review xấu về đối thủ nhằm tạo sự “hỗn loạn”, “ngư ông đắc lợi”.

Thiết nghĩ, trước thật – giả lẫn lộn, bất kỳ một tin tố cáo nào đưa ra, cũng cần nhịn nhận 2 chiều. Chỉ đánh giá khi cơ quan có thẩm quyền đã điều tra sáng tỏ và đưa ra kết luận.

4. Pasteur lừa đảo – Vén màn chiêu trò xuyên tạc của “truyền thông bẩn”

Câu chuyện bóc phốt muôn màu, nhiều vẻ về phòng khám Pasteur đang trở nên sôi động khi nội dung đăng đàn tố ngày càng đa dạng:

Chị Vân giảm 12kg sau liệu trình giảm béo công nghệ cao tại phòng khám Pasteur

4.1 Pasteur “hoạt động chui” che mắt khách hàng

Thông tin tố phòng khám Pasteur hoạt động chui là hoàn toàn bịa đặt và đầy ác ý. Khi trên thực tế phòng khám đã đăng ký kinh doanh, được Sở y tế cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh. Phòng khám Pasteur hoạt động đúng pháp lý, danh mục khám chữa bệnh thực hiện đúng theo văn bản đính kèm mà Sở y tế Hà Nội đã phê duyệt.

4.2 Pasteur làm đẹp không hiệu quả

Một trong những tin đồn tố Pasteur là phòng khám làm đẹp không hiệu quả. Trong khi số liệu hồ sơ khách hàng thống kê, có hơn 3.000.000 khách hàng trên khắp cả nước đã làm đẹp thành công, lấy lại sắc vóc toàn diện sau khi sử dụng dịch vụ tại đây. Nếu không hiệu quả, tại sao dịch vụ ở đây vẫn đông khách?

4.3 Pasteur làm dịch vụ “không giống” quảng cáo

Với phác đồ điều trị và quy trình dịch vụ chuẩn y khoa, phòng khám Pasteur luôn tuân thủ đúng và đủ các bước thực hiện dịch vụ kỹ thuật, theo hướng dẫn của Bộ y tế. Quy trình tiến hành trải qua khâu thăm khám, tư vấn, ký cam kết sau đó mới điều trị máy công nghệ cao. Phác đồ điều trị có tính cá nhân hóa, do bác sĩ chỉ định sau khi đã đánh giá tình trạng bệnh lý của khách hàng. Nguyên cớ gì lại có phốt tố làm dịch vụ không đúng quy trình quảng cáo?

4.4 Pasteur lừa đảo, moi tiền của khách

Mọi lịch thăm khám và điều trị tại phòng khám Pasteur là do khách hàng chủ động đăng ký với bác sĩ. Quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra lộ trình điều trị cụ thể, báo giá chi tiết từng dịch vụ. Khách có quyền suy nghĩ, từ chối làm hoặc không. Hoàn toàn không có sự ép buộc khách hàng sử dụng dịch vụ với giá cao hay lừa làm dịch vụ như đồn thổi.

Văn bản cam kết hiệu quả giảm béo và hoàn tiền tại phòng khám Pasteur

4.5 Pasteur từ chối trách nhiệm với khách hàng sau dịch vụ

Theo tìm hiểu thì phòng khám có bộ phận “trợ lý bác sĩ”, sẽ quản lý hồ sơ của khách hàng sau điều trị và hỗ trợ tư vấn khi có yêu cầu. Phòng khám cam kết “bằng bằng văn bản”, hoàn tiền nếu không hiệu quả, chính sách bảo hành 10 năm. Viện thẩm mỹ Pasteur không “chối bỏ trách nhiệm” hay mặc kệ khách hàng như các báo lá cải, cá nhân nặc danh đang lan truyền.

Khi sức mạnh của báo chí tác động đến niềm tin và ý chí của mỗi người. Người ta tin vào review nhiều hơn thực tế, thì chiêu trò bóc phốt, dựng chuyện vẫn mãi là vũ khí lợi lại để hủy diệt một con người hay một thương hiệu. Phòng khám Pasteur lừa đảo hay là chiêu trò với nhiều góc khuất, vẫn cần kết luận từ cơ quan điều tra.

ATPMedia
ATPMedia
Bài viết liên quan
Đăng kí để được nhân viên tư vấn

Quyền lợi khi đăng bài PR trên website List.vn:

  • Bài viết PR Thương hiệu 1000 từ
  • Mỗi bài chèn 2 link do follow về website
  • Giá trị đường link trọn đời
Days
Hours
Minutes
Seconds
ĐƯA DOANH NGHIỆP CỦA BẠN LÊN LIST.VN
Hơn 1000 + Doanh Nghiệp Đã Đăng Bài PR Thương Hiệu Trên Website List.vn. Bạn Có Muốn Doanh Nghiệp Của Bạn Được Nhiều Người Biết Đến Hơn.