Quảng cáo livestream hay quảng cáo video trực tuyến đang dần là xu hướng được nhiều đơn vị kinh doanh ưa chuộng, nhất là giai đoạn bùng nổ công nghệ thông tin như hiện tại. Vậy, quảng cáo livestream ưu nhược điểm ra sao, cách cách quảng cáo livestream facebook ưa chuộng nhất hiện nay là gì? Mời bạn cùng theo dõi những giải đáp chi tiết ở dưới đây!
Quảng cáo livestream ưu nhược điểm là gì?
Bất cứ vấn đề hay phương thức marketing nào cũng có hai mặt ưu – nhược điểm của nó và quảng cáo video phát trực tiếp cũng không phải ngoại lệ. Vậy, quảng cáo livestream ưu nhược điểm của hình thức marketing này là gì?
Ưu điểm của quảng cáo livestream
Những ưu điểm nổi bật của quảng cáo livestream facebook phải kể kế:
- Không cần quá nhiều chi phí: Khác với hình thức quảng cáo truyền thống như: truyền hình, báo chí hay radio chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp sẽ dành ra một khoản chi phí tương đối để chi trả cho các đơn vị. Hơn nữa, trong quá trình quảng cáo cũng phải tuân thủ nhiều quy định của bên thứ ba mà không được tự do sáng tạo.
![Quảng cáo livestream ưu nhược điểm gì [Cập nhật mới nhất 2023] 1 Quảng cáo livestream ưu nhược điểm gì [Cập nhật mới nhất 2023]](https://list.vn/wp-content/uploads/2023/03/Livestream_bC3A1n_hC3A0ng_lC3A0_gC3AC_hC6B0E1BB9Bng-2-2-scaled.jpg)
- Dễ dàng phân khúc và lựa chọn tệp khách hàng tiềm năng: Nếu như phương pháp quảng cáo truyền thống khiến bạn khó lựa chọn phân khúc khách hàng để phân phối quảng cáo thì quảng cáo livestream facebook lại có thể dễ dàng target tệp khách theo độ tuổi, giới tính, sở thích, nhân khẩu học,…
- Tính liên tục và hai chiều: Ở các hình thức quảng cáo cũ bạn thường phải một thời gian dài để cập nhật những quảng cáo mới hay thuộc tính mới của sản phẩm. Các hình thức quảng cáo online khác thường có tính một chiều không có sự tương tác với khách hàng. Lý do quảng cáo livestream ưa thích là bởi tính cập nhật cao, lại có sự tương tác qua lại giữa cửa hàng, doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Nhược điểm của quảng cáo livestream facebook
Là một hình thức quảng cáo marketing mới nên quảng cáo livestream fb cũng có những hạn chế và nhược điểm nhất định.
- Đòi hỏi người chạy quảng cáo phải am hiểu công nghệ: Người trực tiếp setup và theo dõi hiệu quả của quảng cáo livestream facebook phải am hiểu công nghệ, biết cách đọc và phân tích số liệu. Từ đó, mới có khả năng tối ưu hóa quảng cáo tăng chuyển đổi và giảm thiểu chi phí.
- Thường xuyên phải cập nhật: Đây vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm của quảng cáo livestream bán hàng trên facebook. Bởi quảng cáo của bạn rất nhanh bị cũ, nếu không cập nhật thường xuyên thì gần như bạn không xuất hiện với khách hàng.
![Quảng cáo livestream ưu nhược điểm gì [Cập nhật mới nhất 2023] 2 video livestream có quảng cáo được không](https://list.vn/wp-content/uploads/2023/03/chay-quang-cao-tren-facebook-co-hieu-qua-khong.jpg)
Vậy video livestream có quảng cáo được không, cách quảng cáo livestream facebook ưa thích và hiệu quả nhất hiện nay là gì? Cùng tìm hiểu thêm ở phần dưới đây nhé!
Cách quảng cáo livestream facebook ưa chuộng nhất hiện nay
Livestream facebook hay video phát trực tiếp hiện tại cũng có thể chạy quảng cáo trên facebook được và đang cho thấy hiệu quả vượt trội hơn bài đăng ảnh, bài đăng album hay bài đăng video thông thường. Câu hỏi tiếp theo là “Làm sao để chạy quảng cáo livestream?”, theo kinh nghiệm của chúng mình thì để chạy quảng cáo livestream fb bạn cần đảm bảo những điều kiện sau:
- Điều kiện 1: Bạn phải sở hữu cho mình một fanpage có tích xanh(1) hoặc fanpage ads live(2).
- Điều kiện 2: Bạn cần sở hữu một thẻ visa thanh toán quốc tế hoặc ví điện tử Momo.
- Điều kiện 3: Bạn cần tạo cho mình một tài khoản quảng cáo riêng – Tài khoản Business được tạo từ account facebook của bạn.
![Quảng cáo livestream ưu nhược điểm gì [Cập nhật mới nhất 2023] 3 Cách quảng cáo livestream facebook ưa chuộng nhất hiện nay](https://list.vn/wp-content/uploads/2023/03/san-pham-moi-la-gi-1.jpg)
Giải thích:
- Fanpage tích xanh: Fanpage đã hoàn tất các thủ tục về xác minh danh tính và được facebook công nhận là fanpage chính chủ, không thể giả mạo cũng như có tầm ảnh hưởng toàn cầu tới một nhóm cộng đồng nhất định.
- Fanpage ads live: Fanpage không phải page tích xanh nhưng vẫn có thể chạy được quảng cáo livestream facebook. Tìm hiểu thêm tại: Ducdaimmo.com
Làm sao để sở hữu fanpage ads live?
Cách để sở hữu một fanpage tích xanh đã không còn quá xa lạ với cộng đồng người dùng tại Việt Nam nhưng fanpage ads live thì còn khá mới mẻ. Do đó, Ducdaimmo.com có những chia sẻ ngắn gọn về cách sở hữu một tài khoản fanpage ads live như sau:
- Cách 1: Xin bật theo quy trình quản lý của facebook
- Cách 2: Mua tài khoản fanpage ads live. Chi phí mua tài khoản dao động từ 4 – 1x triệu hoặc 8 – 2x triệu tùy thuộc vào tính năng có sẵn trên tài khoản.
![Quảng cáo livestream ưu nhược điểm gì [Cập nhật mới nhất 2023] 4 Cách tăng hiệu quả quảng cáo Facebook dịp cuối năm](https://list.vn/wp-content/uploads/2023/03/toi-uu-quang-cao-facebook.png)
Chuyển page thường thành fanpage ads live có an toàn không?
Chuyển đổi từ trang thông thường sang trang quảng cáo live có an toàn không? Điều này phụ thuộc hoàn toàn vào tiêu chuẩn xét duyệt của Facebook và chỉ đội Dev của họ mới có thể code ra tính năng này. Không có cách nào để ảnh hưởng đến trang fanpage hiện tại của bạn thông qua các thủ thuật. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi yêu cầu kích hoạt quảng cáo trên trang cũ của mình.
Với những chia sẻ ngắn gọn của chúng mình về quảng cáo livestream ưu nhược điểm và cách triển khai ở trên hy vọng bạn đã có thêm một kênh marketing mới siêu hiệu quả. Nếu thấy nội dung bài viết này hữu ích thì đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin marketing online, mmo hữu ích khác.