Trong xã hội công nghệ số hiện nay chúng ta thật không thể nào phủ nhận được vai trò của SEO trong việc Marketing sản phẩm cho các doanh nghiệp và nhãn hành. Có nhiều người đã cho rằng SEO chính là phương án tối ưu chi phí và mang lại giá trị chuyển đổi lâu bền và uy tín nhất. Tuy nhiên, lại có rất nhiều doanh nghiệp SME điêu đứng vì gói SEO tiền tỷ hiện nay. Hãy cùng Lê Nam VietMoz tìm hiểu về vấn đề này nhé!
Lê Nam VietMoz – chia sẻ về việc thuê agency cũng không được, xây team inhouse cũng không xong
Lê Nam VietMoz – chia sẻ về việc thuê agency cũng không được, xây team inhouse cũng không xong
“SEO là phương án tối ưu chi phí nhất cho một nhãn hàng, là kênh mang lại giá trị chuyển đổi lâu bền và uy tín nhất” là một trong những câu nói vô cùng tự tin và mạnh miệng của nhiều agency. Tuy nhiên, nói và làm là 2 phạm trù khác nhau. Có nhiều trung tâm làm seo cam kết chắc chắn sẽ lên top với một hợp đồng tiền tỷ nhưng khi hết hạn hợp đồng tiền tỷ này KPI đều không đạt. Lúc này, họ sẽ bao biện với những lý do không thuyết phục.
Chính vì thế mà có nhiều doanh nghiệp điêu đứng vì… tốn cả tỷ đồng cho SEO mà không hiệu quả và không thu được điều gì. Bên cạnh đó, việc thuê agency có chi phí cao nhưng lại kiểm soát được ngân sách nên chuyển sang xây dựng team SEO inhouse. Tuy nhiên lại các gặp phải vấn đề thiếu nhân sự một cách trầm trọng. Nhiều doanh nghiệp kiếm người l nửa năm không được. Cho đến khi tìm được người thì hiệu quả làm việc lại không được như mong đợi.
Cần nhớ làm SEO chọn đúng chưa đủ mà phải chọn trúng
Cần nhớ làm SEO chọn đúng chưa đủ mà phải chọn trúng
Trước đây, không ít nhà quản lý nhân sự đã phải khốn đốn khi thuyết phục nhiều người đi làm SEO. Đến ngày hôm nay, hiếm lắm mới có thể bắt gặp được một Digital Marketing Plan không tham gia vào hạng mục SEO. Trong thời điểm hiện tại, bạn có thể thấy nhà nhà bắt đầu làm seo, người người lựa chọn dịch vụ SEO, SEO Content, đào tạo SEO… Điều này đã mọt phần nào đó có thể khẳng định được sức hút của SEO mặc dù chúng đã xuất hiện gần hai thập kỷ.
Xã hội ngày nay ngày càng có những phát triển vượt bậc nên tư duy của con người ngày cũng được táo bạo hơn. Tất yếu cũng vì điều này mà các trung tâm dao tao SEO đã được mở ra để cung cấp và đáp ứng các nhu cầu, giải pháp đó một cách tốt nhất hiện nay.
Mặc dù chỉ với tư duy đơn giản: như muốn làm tốt được SEO hay muốn chọn được dịch vụ bất kỳ nào bạn chỉ cần hiểu được cơ chế làm việc và xác định được giá trị của dịch vụ là được. Bạn có thể dễ dàng tìm được nhiều khóa đào tạo SEO chuyên biệt dành cho các nhân viên, trưởng phòng thậm chí là các sếp cấp cao lựa chọn.
Chuyên gia Nam Lê của trung tâm đào tạo VietMoz Academy đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc và đào tạo SEO cho biết: “Hơn chục năm kinh nghiệm với nghề SEO, tổ chức đào tạo và trực tiếp đào tạo nghề SEO, chúng ta cần hiểu đúng giá trị của SEO trước khi làm SEO. Khi hiểu đúng giá trị của một kênh, chúng ta mới đánh giá được mức độ phù hợp của kênh đó đối với thương hiệu và sản phẩm. Tôi mong muốn những khóa học của VietMoz sẽ giải quyết 90% các vấn đề mà người làm SEO đang gặp phải, để chúng ta không bao giờ phải nói câu: Đổ tiền vào SEO xong mới biết là SEO không phù hợp”.
Một số điều mà các doanh nghiệp và nhãn hàng cần biết khi đổ tiền vào SEO
Một số điều mà các doanh nghiệp và nhãn hàng cần biết khi đổ tiền vào SEO
Sau những vấn đề về sự khốn tốn vì gói SEO tiền tỷ nhiều doanh nghiệp và các nhãn hàng đã rơi vào nỗi sợ SEO. Tuy nhiên, SEO sẽ phát huy một cách tốt nhất và ở được vị trí cao nhất nếu như bạn hiểu được và đầu một cách có khoa học nhất về điều này. Nhằm có thể hạn chế được tình trạng này và giúp các doanh nghiệp có thể thành công hơn khi đầu tư vào SEO, hãy bỏ túi những thông tin cần biết khi đầu tư vào SEO bạn nhé!
Một điều quan trọng đầu tiên là bạn nên biết được SEO là gì cũng như biết được các sản phẩm dịch vụ nào phù hợp làm SEO để có thể quyết định là có nên đầu tư không. Sau đó, bạn hãy tham khảo các bước lập kế hoạch SEO cho doanh nghiệp xem đã khoa học và đáp ứng tốt nhu cầu của các sản phẩm mà doanh nghiệp đưa ra hay chưa.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên dự trù ngân sách và khối lượng công việc của mình một cách hiệu quả nhất. Đồng thời, có thể quản lý chiến dịch và quản lý nhân viên cũng như có thể kiểm soát ngân sách một cách tốt nhất.
Trong thời đại 4.0 hiện nay, SEO đã đóng một vai trò hết sức quan trọng và được nhiều các doanh nghiệp hay các nhãn hàng lựa chọn. Bất cứ doanh nghiệp nào đều cũng có thể bị kéo vào cuộc đua cạnh tranh lên top. Chính vì thế, việc sáng suốt để lựa chọn được gói SEO hiệu quả là rất quan trọng. Để không phải không điêu đứng vì những gói SEO tiền tỷ hãy đến ngay với Lê Nam VietMoz bạn nhé!