• Trang chủ
  • Lĩnh vực
  • Mẫu quảng cáo
  • Blog
  • Trang chủ
  • Lĩnh vực
  • Mẫu quảng cáo
  • Blog

Top 10 loại thực phẩm cung cấp dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ

Share on facebook
Chia sẻ

Nắm bắt được các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, có lợi cho sự tăng trưởng của trẻ sẽ giúp cha mẹ xây dựng thực đơn tốt nhất cho con. Cho con ăn các thực phẩm tự nhiên ngay từ nhỏ để cung cấp chất dinh dưỡng và giúp trẻ có được hệ miễn dịch tốt.

1. Trứng gà

Trứng gà được biết đến là nguồn cung cấp đạm dồi dào và dễ tìm thấy nhất. Chất đạm trong trứng chứa nhiều acid amin hỗ trợ hoạt động của cơ bắp, enzym và các hormone. Theo các chuyên gia, trong 100g trứng gà có chứa 10.8g protein. Trung bình 1 quả trứng lớn có 2.7g protein từ lòng đỏ và 3,6g protein từ lòng trắng. Chất đạm ở lòng đỏ đơn giản và dễ hòa tan. Nguồn đạm ở lòng trắng thường là các albumin và acid amin toàn diện có vai trò quan trọng cho cơ thể.

Trứng gà chứa nhiều protein, DHA, lecithin giúp trí não bé được phát triển toàn diện, choline tăng cường trí nhớ.

2. Cá thu

Trong cá thu có chứa dầu omega – 3 giúp ngăn ngừa tế bào ung thư vú ở phụ nữ, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Khi ăn cá thu sẽ giúp hoạt động mạch máu tốt hơn, giúp trẻ phát triển tí não tốt hơn, thông minh hơn sau này. Cá thu rất ngon, còn cung cấp một số chất dinh dưỡng khác như chất sắt, phốt pho, canxi, kẽm… cùng với một số loại vitamin nhóm B như vitamin B12, vitamin B2, vitamin PP.

3. Sữa chua

Bé 5- 6 tháng có thể bắt đầutập ăn sữa chua, váng sữa với liều lượng vừa phải, từ ít tới nhiều, từ loãng tới đặc sau đó tăng dần liều lượng. Nên cho bé ăn sữa chua lõng, ít lạnh, ít đường hoặc không đường trong những lần ăn đầu tiên, không nên cho bé ăn sữa quá lạnh hoặc nhiều đường vì có thể khiến hệ tiêu hóa bé bị tổn thương, dẫn đến tiêu chảy

Các sản phẩm lên men từ sữa như sữa chua và các loại thực phẩm bổ sung vi khuẩn tự nhiên cho đường ruột giúp trẻ tránh được các bệnh về tiêu hóa, hỗ trợ hấp thu các chất dinh dưỡng từ thức ăn, kích thích vị giác – sự thèm ăn ở trẻ. Ngoài ra, sữa chua còn giàu vitamin C chống oxy hóa, hỗ trợ làm đẹp da.

4. Bí đỏ

Sử dụng bí đỏ thường xuyên sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng lớn các chất sắt, kẽm đẩy nhanh quá trình tạo máu và huyết tố cầu, phòng ngừa thiếu máu và xơ vữa động mạch. Các chất khác như beta carotene, gluxit, protit, tirozin, fitin, axit salixilic, các axit béo và các nguyên tố vi lượng khác trong bí ngô cũng rất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.

5. Hoa quả tươi

Trái cây rất giàu vitamin, Chứa nhiều chất vô cơ, Các chất chống oxy hóa. Nguồn cung cấp vitamin cho cơ thể không thể không nhắc đến trái cây, dường như trong các loại hoa quả đều có lượng vitamin dồi dào, rất bổ ích cho cơ thể. Chính vì các thành phần dinh dưỡng có trong trái cây mà các chị em còn áp dụng vào làm đẹp, chăm sóc da, trị mụn, ngăn ngừa vết thâm, nếp nhăn vô cùng hiệu quả.

Các thành phần dinh dưỡng có trong hoa quả mang đến cho bạn làn da tươi trẻ tự nhiên, một cơ thể khỏe mạnh. Và được biết, vitamin có nhiều trong các trái cây màu đỏ hoặc màu vàng với hàm lượng caroten tương đối nhiều.

Hàm lượng các chất vô cơ có trong các loại trái cây rất phong phú và đa dạng như canxi, sắt, photpho, đồng, kali, magie…

6. Nước

  • Duy trì thận khoẻ: Hai quả thận trong cơ thể  có chức năng lọc những gì được tiếp nhận vào cơ thể. Cơ quan nội tạng này đòi hỏi nhiều nước sạch để có thể thực hiện công việc của mình.
  • Cải thiện chức năng não: trong bộ não của con người nước chiếm khoảng 80%, vì vậy uống đủ nước là điều tối cần thiết. Tình trạng thiếu hụt nước có thể ảnh hưởng đến khả năng tập trung và trí nhớ của chúng ta.
  • Hỗ trợ tiêu hoá: Để cơ thể  hấp thụ tốt tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng cần có một hệ tiêu hoá mạnh. Nước giúp tăng cường chuyển hoá thức ăn trong cơ thể và có thể giúp ngăn chặn táo bón và các hiện tượng bất thường
  • Chống bệnh tật: Nước có thể giúp làm giảm tình trạng tắc nghẽn, tăng cường thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể và giúp cơ thể chúng ta ở thể trạng tốt hơn. Đây cũng là bước đầu tiên để phòng ngừa nhiều loại bệnh cảm cúm theo mùa.
  • Duy trì thận khoẻ: Hai quả thận trong cơ thể chúng ta có chức năng lọc những gì được tiếp nhận vào cơ thể. Cơ quan nội tạng này đòi hỏi nhiều nước sạch để có thể thực hiện công việc của mình.

7. Thịt động vật

Nguồn thịt cung cấp từ các loại động vật cũng là một loại thực phẩm chứa rất nhiều kẽm và selen, tốt cho quá trình điều trị biếng ăn của trẻ. Đặc biệt là thịt bò, gà, cừu, dê, chim bồ câu…chứa hàm lượng kẽm và selen cao cũng như có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng và giàu dinh dưỡng.

Đây là nguồn Protein nhiều nhất của thực phẩm. Các mẹ nhớ bổ sung đầy đủ và hợp lý các chất

8. Rau có màu xanh

các loại rau như rau chân vịt, cải xoăn hoặc bông cải xanh cung cấp cho trẻ đầy đủ các axit folic và chất xơ. Các loại rau này nên được cắt nhỏ và hấp chín cho trẻ ăn kèm với các loại cháo ăn dặm.

Không bao giờ là quá sớm để khuyến khích bé ăn rau. Cải xoăn, Kale, là loại rau có lá xanh đậm cực kỳ giàu folate và sắt. Mẹ có thể chọn một số loại rau khác như cải bó xôi, đậu hà lan, rau cải, bắp cải…

9. Bột yến mạch

Bộ yến mạch chứa nhiều chất xơ hòa tan, protein và các loại vitamin nhóm B như thiamin, riboflavin và B6. Ngoài ra, yến mạch còn cung cấp sắt, canxi, magie, selen và phốt pho. Bột yến mạch sẽ giúp bé có cảm giác no lâu hơn và hạn chế các loại cholesterol xấu.
Mẹ có thể chế biến linh hoạt các loại cháo yến mạch sau đây để bổ sung dinh dưỡng cho bé nhé!

10. Quả Bơ

Bơ giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt: Kali là khoáng chất vô cùng cần thiết cho hệ miễn dịch của trẻ mà trong bơ, chất này chiếm đến 14%. Do vậy, bơ giúp hoàn thiện hệ miễn dịch của trẻ.

Không Có Nguy Cơ Còi Xương, Suy Dinh Dưỡng. Lượng chất béo có trong bơ là chất béo bão hoà đơn, không chứa cholesterol tốt cho trẻ sơ sinh. Bơ đảm bảo những chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của cơ thể. Ăn bơ, trẻ tăng cân đều. Các mẹ sẽ không phải lo trẻ bị còi xương khi đưa bơ vào khẩu phần ăn của trẻ.

Não bộ phát triển vượt trội: Bơ chứa rất nhiều axit béo Omega 3 – một loại axit hàng đầu góp phần tăng trí thông minh của trẻ và hệ thần kinh trung ương. Ngay vào giai đoạn sơ sinh, khi não bộ còn đang phát triển mạnh mẽ, nếu mẹ cho con ăn nhiều bơ, bé sẽ có khả năng phát huy tối đa não bộ.

 

ATPMedia
ATPMedia
Bài viết liên quan
Days
Hours
Minutes
Seconds
ĐƯA DOANH NGHIỆP CỦA BẠN LÊN LIST.VN
Hơn 1000 + Doanh Nghiệp Đã Đăng Bài PR Thương Hiệu Trên Website List.vn. Bạn Có Muốn Doanh Nghiệp Của Bạn Được Nhiều Người Biết Đến Hơn.