• Trang chủ
  • Mẫu quảng cáo
  • Blog
  • Trang chủ
  • Mẫu quảng cáo
  • Blog

Top 4 xu hướng Influencer Marketing trong năm 2020

Share on facebook
Chia sẻ

Influencer marketing là một hình thức marketing sử dụng những influencer (tạm dịch là người ảnh hưởng) để gửi thông điệp của nhãn hàng đến thị trường. Trong những năm gần đây, Hình thức Influencer Marketing được sử dụng khá phổ biến. Bài viết này, Giaitri.vn sẽ cập nhật Top 4 xu hướng Influencer Marketing trong năm 2020.

Để tạo nên một chiến dịch Marketing độc đáo, hấp dẫn, các nhãn hàng đã và đang cập nhật các xu hướng Marketing mới nhất mỗi ngày.

Interactive Gameshow

Interactive Gameshow là một hình thức Marketing độc đáo mới cùng Influencer ví dụ sử dụng các người nổi tiếng, diễn viên,…livestream chơi game lồng ghép với sản phẩm/dịch vụ. Hình thức Marketing này sẽ giúp khách hàng tin tưởng sản phẩm với các chiến dịch Influencer. Mục đích cuối cùng của truyền thông chính là tạo sự tin tưởng với khách hàng về sản phẩm  giới thiệu đến người tiêu dùng.

Xu hướng Influencer Marketing

Interactive Gameshow – hình thức gây “thương nhớ” lâu với người dùng qua influencer

Influencer được chọn có thể là Celebs hoặc KOLs có tầm ảnh hưởng lớn, sở hữu lượng fans ổn định , đáng giá nhãn hiệu cá nhân cao. Ưu thế của Interactive Gameshow đấy là thực sự có thể nhìn thấy lượng tương tác thật từ fans của influencers. Ngoài rađưa các phần quả hấp dẫn vào gameshow có thể mang lại sự thu hút người coi livestream nhiều hơn. Từ đó, độ phủ thương hiệu sẽ tăng lên gấp 37 lần khi nhãn hàng xảy ra  được nhắc nhiều lần, ghim dấu ấn sâu hơn vào sự nhận biết của người coi.

Sử dụng Influencer TikTok

TikTok được biết đến là nền tảng video âm nhạc  mạng xã hội được giới trẻ yêu thích hiện nay. Nội dung hiển thị trên TikTok thường hay là các clip ngắn, độc đáo , thu hút giới trẻ. Số lượng người dùng truy cập vào nền tảng này khá đông, vì vậy các nhãn hàng coi đây là thị trường hấp dẫn để chiếm lĩnh.

Tại năm 2020, Influencer trên TikTok Marketing đã trở thành một xu hướng mới mà các nhà giới thiệu đặc biệt quan tâm.

Influencer TikTok

TikTok – Nền tảng âm nhạc , kênh mạng xã hội được yêu thích đông đảo bởi giới trẻ.

Hiện nay, Kinh doanh trên Tiktok là xu hướng mới được các nhãn hàng quan tâm,. Chính vì thế, rất nhiều sự chuyển dịch trong quảng cáo Tiktok, hình thức PR, giới thiệu sản phẩm mới. Sử dụng Influencer TikTok bạn có thể tiếp cận được số lượng khách hàng mục tiêu ở độ tuổi trẻ trung, năng động.

Micro-influencers số lượng “khủng”

Micro-influencers là các người hiểu được cách xây dựng hình ảnh cá nhân , có tầm tác động nhỏ đến cộng đồng những người theo dõi (followers) họ trên các trang kênh social như Facebookmạng xã hội instagram, Youtube, TikTok… Tài khoản trang kênh social của micro-influencers thường hay sẽ có 10,000 – 100,000 followers  họ có xu hướng like tương tác với fans ở mỗi bài post, nhờ thế thông điệp của nhãn hàng sẽ có thêm cơ hội tiếp xúc khách hàng mục đích.

Nhóm micro-influencers đã trở nên xu hướng quảng cáo mới tại năm 2018, nó sẽ là một vũ khí tối thượng giúp viral chiến dịch marketing cho những thương hiệu tại năm 2020. Những nhãn hiệu chọn lựa hình thức này với mục đích lan tỏa thông điệp của nhãn hàng, truyền thông hình ảnh của sản phẩm/thương hiệu trên diện rộng.

Micro-influencers

Có vô vàn cách thức triển khai như Livestream hoặc chụp ảnh, quay vdeo cùng sản phẩm. Nhãn hàng thực sự có thể kết hợp với các trò chơi, thử thách để làm ra sự hấp dẫn cho chiến dịch. Sự khác biệt này sẽ giúp các nhãn hiệu gây ấn tượng với người dùng, đây sẽ là điểm đặc biệt của xu hướng này.

7SAT – Nền tảng Influencer marketing hàng đầu Việt Nam

7SAT gồm có hai dịch vụ chính 7SAT Professional  7SAT Review trong lĩnh vực Influencer truyền thôngtại năm 2020, dịch vụ 7SAT Professional sẽ cung cấp thêm nhiều giải pháp đa dạng như:

  • Tối ưu hoá kế hoạch Influencer marketing.
  • thông minh thông tin (content, game tương tác trên kênh social, kịch bản video/livestreaming).
  • Hỗ trợ production house cho brand/agency.
Xu hướng Influencer Marketing

7SAT Review là dịch vụ quảng bá nhãn hiệu thông qua micro-influencers cho toàn bộ công ty SMEs hoặc brand, agency. Đến nay, 7SAT Review đã cộng tác với nhiều nhãn hiệu lớn như Bita’s, Vinamilk, Vinasoy, Cốc Cốc , những doanh nghiệp SMEs như Bonna Santé, Icon Denim, Gia Phát Phamar, LUG.vn, Gốc Bắc…

Nguồn: advertisingvietnam

Ngọc Huyền
Ngọc Huyền
Bài viết liên quan