Công cụ để hỗ trợ cho các Marketer làm Digital Marketing rất đa dạng . Các công cụ này giúp cho bạn đỡ mất thời gian và công sức hơn trong việc thực hiện Marketing Online.
1. Canva.com – làm banner thiết kế dễ dàng
Canva là một công cụ trực tuyến cung cấp dịch vụ thiết kế hình ảnh miễn phí và đơn giản.
Ngay cả khi bạn không có chút nền tảng nào về mỹ thuật, bạn vẫn có thể tạo ra những tác phẩm đẹp, hiện đại và độc đáo nhờ kho template (mẫu) có sẵn của Canva.
Ngoài các mẫu và hình ảnh mà Canva cung cấp miễn phí, bạn sẽ tìm thấy nhiều lựa chọn có tính phí, ví dụ như hình chụp được đăng ký bản quyền.
Nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng Canva mà không tốn xu nào nếu tải lên hình ảnh từ máy tính hoặc Facebook của bạn, dĩ nhiên bạn vẫn phải ghi chú thông tin bản quyền đầy đủ nếu cần nhé.
Một điểm yêu thích của Canva là dễ dùng và có những mẫu kích cỡ graphic sẵn như là Facebook cover, Facebook Post hay Instagram Post. Chỉ cần chọn hình thumbnail ở phía trên giao diện là có thể bắt đầu “toả sáng” design được rồi.
2. Raven
Thương hiệu Raven Internet Marketing Tools là một tập hợp của hơn 30 phần mềm độc đáo và công dụng giúp bạn quản lý mọi mặt các hoạt động Digital marketing của mình: social media, chiến lược nội dung, xử lý dữ liệu, quản lý chiến dịch PPC, SEO… Đây chính là lối thoát cho những thương hiệu muốn tìm một giải pháp digital marketing 30-trong-1.
3. Similarweb.com – đo lượng traffic tới trang web
Công cụ trực tuyến này đem đến những đánh giá tổng quan và khá chính xác về dữ liệu của một website với nhiều dữ liệu được chia thành Tổng quan và tám chỉ số khác: Địa lý, Trang web giới thiệu, Lưu lượng truy cập tìm kiếm, Xã hội, Quảng cáo hiển thị hình ảnh, Đối tượng, Trang web tương tự và Ứng dụng dành cho thiết bị di động.
– Tổng quan về lưu lượng truy cập
- Ước tính lưu lượng truy cập: lượt truy cập hàng tháng (6 tháng qua).
- Mức độ tương tác: thời gian trên trang, lượt xem trang, số trang 1 khách hàng truy cập sử dụng trên web, tỷ lệ Bounce Rate
– Thông tin về quốc gia truy cập
- Similar sẽ thống kê cho chúng ta biết lưu lượng truy cập đến từ quốc gia. Phiên bản miễn phí sẽ hiển thị 5 quốc gia hàng đầu
-Thông tin về nguồn truy cập
- So sánh các nguồn truy cập để biết Traffic đến từ nguồn nào nhiều nhất: Truy cập trực tiếp, qua các kênh giới thiệu, quy truy vấn tìm kiếm, qua mạng xã hội, mail hay quảng cáo trả phí.
-Thông tin về các web liên quan đến nguồn lưu lượng vào và ra
- Danh sách 5 website nguồn truy cập vào và 5 website nguồn truy cập ra hàng đầu.
-Thông tin về Lưu lượng theo truy vấn tìm kiếm
- Bao gồm cả lưu lượng truy cập không phải trả tiền và không phải trả tiền và 10 từ khóa hàng đầu.
-Tín hiệu Mạng Xã hội
- Xếp hạng 5 mạng xã hội hàng đầu theo số lượng lưu lượng truy cập mà họ gửi đến trang web.
-Thông tin lưu lượng truy cập qua quảng cáo trả phí
- Nhà xuất bản và mạng quảng cáo hàng đầu cũng hiển thị ảnh chụp màn hình quảng cáo.
-Phân tích nội dung website
- Thống kê các nội dung phổ biến nhất trên website
-Phân tích hành vi của khách truy cập
- Thống kê các trang web khác mà người dùng truy cập trực tuyến theo danh mục, chủ đề trang web – từ đó xây dựng hình ảnh của khách hàng.
-Thống kê các website tương tự
- Các trang web có nội dung tương tự.
-Ứng dụng di động
4. Semrush.com – traffic, keywords, channels.
