• Trang chủ
  • Lĩnh vực
  • Mẫu quảng cáo
  • Blog
  • Trang chủ
  • Lĩnh vực
  • Mẫu quảng cáo
  • Blog

Top 5 loại thực phẩm càng ăn càng sáng da

Share on facebook
Chia sẻ

Ai cũng muốn có một làn da tươi khỏe và trắng sáng, bạn tốn rất nhiều tiền vào mỹ phẩm nhưng không đem lại hiệu quả cao. Hiện nay, phái nữ thường dùng những thực phẩm tự nhiên vừa tốt cho da lại tốt cho sức khỏe.

1. Cà chua

  • Cà chua là loại thực phẩm rất quan trọng, có thể ngăn ngừa ung thư rất hữu hiệu và làm cho làn da tươi tắn, trẻ trung hơn.
  • Cà chua có chứa hàm lượng lycobene cao – một chất chống oxi hóa cực mạnh có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV từ đó giúp làn da trắng sáng và đều màu hơn.
  • Bên cạnh Lycobene, cà chua cũng nhiều chất chống oxi hóa từ vitamin A, C, E,… ngoài công dụng hỗ trợ đẩy lùi thâm, nám, tàn nhang, còn có thể ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, khiến da sáng khỏe hơn.
  • Cà chua có hàm lượng tinh chất chống oxy hoá cao nên có thể dùng để chống lão hoá duy trì tuổi thanh xuân cho da cũng như cơ thể. Nếu sử dụng nước cà chua ép thường xuyên làn da cũng sẽ được cải thiện đáng kể. Mặt nạ trắng da bằng cà chua thường được nhiều chị em lựa chọn và bất ngờ trước hiệu quả của nó.
  • Theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học, cà chua giúp ngăn ngừa và giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến xuống 20 – 34% ở nam giới. Đối với nữ, ăn nhiều cà chua còn giúp tái tạo hồng cầu, duy trì sự đàn hồi của da và thành mạch máu, giúp cho bạn có làn da trắng mịn

2. Đậu nành

  • Uống sữa đậu nành giúp tăng cường sức khỏe, bồi bổ cơ thể, còn nếu dùng để chăm sóc làn da sẽ nhanh chóng cải thiện sắc tố, chống lão hóa, giảm nếp nhăn, dưỡng da khỏe mạnh, mịn màng.
  • Sữa đậu nành cung cấp hàng loạt vitamin, khoáng chất thiết yếu nhẹ nhàng nuôi dưỡng tái tạo, ức chế sắc tố melanin, nhanh chóng đánh bật thâm, sạm, cải thiện hiệu quả tình trạng không đều màu, mang đến vẻ trắng sáng cho làn da.
  • Hàm lượng vitamin A, E, PP, B12,… và đặc biệt là isoflavone trong sữa đậu nành ngoài việc dưỡng trắng da, còn vô cùng hữu hiệu trong việc ngăn ngừa lão hóa, duy trì nét xuân trên làn da lâu hơn.
  • Khi sử dụng thường xuyên, sữa đậu nành sẽ giúp căng mịn những vết chân chim, nếp nhăn, giải quyết vượt trội tình trạng nhăn nheo và chảy xệ già nua. Sở dĩ như vậy là vì các tinh chất tốt của sữa đậu nành có tác dụng kích thích sản sinh tế bào mới, tăng cường collagen và phục hồi tế bào hư tổn, đồng thời cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng tế bào khỏe mạnh.

3. Trà xanh

  • Mặt nạ làm sáng da: Sử dụng trà xanh hàng ngày trong chương trình chăm sóc sắc đẹp của bạn sẽ làm sạch các chất độc từ da, cải thiện độ đàn hồi, làm làn da trở nên tươi sáng.
  • Trị rạn da hiệu quả: Dược tính của trà xanh có thể chữa lành các vết rạn da. Bạn có thể dùng bột trà xanh trộn với mật ong theo tỉ lệ 1:1 chấm lên vết rạn da khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm đều đặn trong vòng 1 tháng vết rạn da sẽ mờ dần.
  • Giảm quầng thâm: Vùng da xung quanh mắt rất mỏng và nhạy cảm. Nó cần phải được điều trị cẩn thận khi quầng thâm xuất hiện. Chất làm se và Vitamin-K có trong trà xanh trị bọng mắt và quầng thâm hiệu quả. Bạn có thể dùng bột chiết xuất từ lá trà xanh đắp lên mắt thường xuyên để giảm quầng thâm.
  • Trị hơi thở có mùi và cải thiện vệ sinh răng miệng: Bên cạnh những tác dụng chăm sóc da, giảm quầng thâm trên mắt, trà xanh còn có tác dụng vệ sinh răng miệng. Viêm lợi, mảng bám hay hơi thở xấu có thể được cải thiện nếu dùng trà xanh làm sạch răng miệng.

4. Khoai lang

  • Khoai lang có tác dụng làm trắng da, khoai lang còn đươc sử dụng để làm mặt nạ dưỡng ẩm, giúp làn da trông có sức sống và căng mịn hơn. Rất nhiều người cũng chia sẻ kinh nghiệm về cách làm trắng da vô cùng thú vị và đơn giản
  • Chất anthocyanin trong khoai lang giúp làm giảm sắc tố và có đặc tính kháng viêm sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ quầng thâm, nếp nhăn và bọng mắt. Chỉ bằng cách đơn giản, bạn thái hai lát khoai và đặt chúng lên mí mắt của bạn để 10-15 phút mỗi ngày sẽ làm giảm thâm quầng mắt
  • Trong khoai lang có chứa chất anthocyanin -một chất chống oxy hóa tự nhiên nên có thể làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, tăng độ đàn hồi cho da rất hiệu quả. Nếu bạn ăn khoai lang 1 – 2 lần/tuần, các sinh tố có lợi, chất khoáng, chất xơ… không những làm căng da mà còn làm mịn phẳng các nếp nhăn trên mặt. Ngoài ra, bạn có thể dùng khoai lang hấp, nghiền nhuyễn rồi trộn với sữa chua làm mặt nạ chống lão hóa cho da cũng rất tốt.

5. Thực phẩm chứa nhiều Vitamin C

  • Cách thức tuyệt vời nhất để hấp thụ đủ lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày chính là bổ sung các loại rau quả, ngũ cốc dạng hạt và cám giàu vitamin C vào trong bữa ăn của bạn. Nên bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C thường xuyên trong tuần: ổi, ớt chuông, súp lơ, các loại rau xanh, cà chua, đậu, khoai lang.
  • Bằng việc đắp mặt nạ chứa Vitamin C tuần 2-3 lần, làn da của bạn sẽ rạng rõ và tươi sáng hơn. Bạn có thể sử dụng mặt nạ thiên nhiên hoặc loại mặt nạ miếng có chứa Vitamin C. Một số loại mặt nạ thiên nhiên tự làm chứa Vitamin C
  • Vitamin C cũng góp phần giúp xương, da thêm phần khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch. Vitamin C ngoài ra còn có thể làm trung hòa các chất ức chế oxy hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và nhiều căn bệnh khác. Cơ thể ngoài ra cũng cần sử dụng tới vitamin C để hấp thu và xử lý các loại dưỡng chất khác chẳng hạn như sắt và canxi. Cùng với sắt và canxi, Vitamin C có thể giúp cơ thể chống lại các độc tố chì gây hại cho sức khỏe.

 

ATPMedia
ATPMedia
Bài viết liên quan