• Trang chủ
  • Lĩnh vực
  • Mẫu quảng cáo
  • Blog
  • Trang chủ
  • Lĩnh vực
  • Mẫu quảng cáo
  • Blog

Top 5 Loại Vitamin cần thiết cho làn da khỏe đẹp

Share on facebook
Chia sẻ

Vitamin đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe và làn da của bạn. Để có một làn da khỏe ta cần nuôi dưỡng bên trong bằng chế độ ăn uống hợp lý và cung cấp các loại Vitamin để giúp bạn có một làn da khỏe đẹp

1. Vitamin A

– Vitamin A được tìm thấy trong hầu hết các loại thực phẩm bạn ăn vào, như tiêu, cà rốt, khoai tây, rau bó xôi, bí đỏ. Vitamin A cần thiết cho sửa chữa và bảo vệ làn da. Sự thiếu hụt có thể làm da khô và dễ bong tróc.

– Có khả năng kích thích sản xuất collagen, giúp da đàn hồi tốt hơn từ đó làm giảm các nếp nhăn đồng thời giúp da căng mịn và tươi trẻ hơn. Các vấn đề như sắc tố da hay lỗ chân lông lớn cũng được cải thiện một cách đáng kể.

– Vitamin A và các dẫn xuất thường được dùng cho các trường hợp điều trị mụn trứng cá… Vitamin A sẽ giúp dọn dẹp các tế bào da chết và tránh tạo lập mụn. Nó cũng giúp giảm lượng dầu trên da bạn và giảm hiện tượng viêm hay tấy đỏ của da.

2. Vitamin K

– Vitamin K hỗ trợ quá trình đông máu tự nhiên của cơ thể, giúp phục hồi các vết thương, vết bầm, có thể giải quyết các vấn đề liên quan đến sẹo, đốm nâu, quầng thâm, bọng mắt, rạn da hay giãn tĩnh mạch và là chất chống viêm hiệu quả.

– Giúp giữ da ở độ đàn hồi và ngăn ngừa việc hình thành các nếp nhăn. Loại bỏ các vết thâm tím hay quầng thâm, sẹo đồng thời duy trì các tế bào da khỏe mạnh và giúp ngăn ngừa mụn trứng cá.

Cách bổ sung vitamin K:

  • Ăn các loại thưc ăn sau: cải xoăn, rau bina, rau diếp cá, cải bắp, đậu xanh…

3. Vitamin C

– Vitamin C được tìm thấy nhiều ở lớp biểu bì (lớp ngoài cùng của da) và lớp hạ bì (lớp sâu bên trong tế bào da). Giúp ngăn quá trình oxi hoá, tăng sinh Collagen giúp da chống lại ung thư và lão hoá.

– Có khả năng bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do gây hại cũng như các tia UV từ ánh nắng mặt trời

– Khả năng kích thích sản xuất Collagen và Elastin của Vitamin C sẽ làm giảm nếp nhăn và đàn hồi tốt hơn

– Vitamin C còn có khả năng làm sáng da nhờ việc ức chế sự tạo thành melanin, làm mờ đốm đen và cải thiện vết sẹo

Cách bổ sung vitamin C:

  • Ăn nhiều các sản phẩm thuộc họ cam-quýt: cam, chanh, quýt…
  • Các loại trái cây, rau củ khác như: Dâu tây, bông cải xanh, rau bina… cũng cung cấp dồi dào Vitamin C
  • Sử dụng các sản phẩm có thành phần Vitamin C trong quy trình dưỡng da

4. Vitamin D

– Có thể làm giảm lượng vi khuẩn trên da từ đó cải thiện mụn trứng cá cũng như triệu chứng của các bệnh vảy nến

– Đặc tính kháng viêm mạnh, Vitamin D còn có thể sửa chữa những tổn thương da và ngăn ngừa nhiễm trùng

– Chúng ta thường e ngại về tác hại của ánh sáng mặt trời đối với da và sức khoẻ. Nhưng chính ánh sáng mặt trời sẽ giúp cơ thể chúng ta tổng hợp được vitamin D. Có thể uống Calcitriol – một dạng Vitamin D nhân tạo.

– Liều lượng vitamin D cần thiết cho người trưởng thành là 600 IU/ngày

Cách bổ sung Vitamin D:

  • Phơi nắng 10 phút mỗi ngày trước 10 giờ sáng.
  • Ăn các thực phẩm như: ngũ cốc, nước cam, sữa chua, cá hồi, cá ngừ, cá tuyết…

5. Vitamin E

– Vitamin E cũng là một chất chống oxi hoá. Chức năng chính của vitamin E là bảo vệ da trước các tia bức xạ của mặt trời. Khi sử dụng kem dưỡng da có vitamin E, tia UV sẽ được hấp thụ giúp chúng ta ngăn ngừa các đốm nâu và nếp nhăn.

– Một chất chống oxi hóa có khả năng làm giảm và ngăn ngừa các đốm đen và các nếp nhăn giúp da sáng mịn hơn.

– Vitamin e góp phần làm dịu, hỗ trợ chữa lành các vết thương cũng như sẹo hay rạn một cách hiệu quả.

Cách bổ sung vitamin E:

  • Ăn các loại hạt như: Hạt hạnh nhân, hạt phỉ, hạt hướng dương
  • Uống thực phẩm chức năng bổ sung vitamin E
  • Sử dụng các sản phẩm dưỡng da có vitamin E
ATPMedia
ATPMedia
Bài viết liên quan