6 Trường đào tạo ngành Tâm lý học chất lượng cao tại TP. HCM

Tâm lý học là một trong những ngành hot được nhiều sinh viên theo học trong những năm gần đây. Đây là ngành học mang đến cho sinh viên cơ hội việc làm lớn, thu ... xem thêm...

  1. Địa chỉ:
    1. 10,12 Đinh Tiên Hoàng, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
    2. Khu phố 6, phường Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM
    Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM
    Điện thoại: 19003033 - 02838293828
    Năm thành lập: 1957 (67 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư, xây dựng mới theo dự án QG-HCM-08 của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, các khu làm việc, học tập, nghiên cứu và sinh hoạt ngày càng hoàn thiện, đầy đủ, khang trang và sạch đẹp, đóng góp một vai trò quan trọng vào sự phát triển của Nhà trường cũng như sự tự hào của các thế hệ sinh viên trưởng thành từ ngôi trường này.

    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng - Xét GPA, SAT và IELTS
    Chỉ tiêu: 125
    Điểm chuẩn: Điểm thi TN THPT (2023): B00: 26.07 điểm, C00: 27.00 điểm, D01: 26.07 điểm, D14: 26.07 điểm - Học bạ THPT (2023): 27.53 điểm - ĐGNL ĐHQG HCM (2023): 855 điểm - Ưu tiên xét tuyển theo Quy định của ĐHQG TP.HCM (2023): 28.20 điểm - Ưu tiên xét tuyển thẳng thí sinh giỏi nhất trường THPT năm 2023 (theo quy định của ĐHQG-HCM): 27.20 điểm - Ưu tiên xét tuyển học sinh là thành viên đội tuyển của tỉnh, thành phố tham dự kỳ thi HSG (2023): 28.00 điểm - Xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT kết hợp chứng chỉ IELTS, TOEFL iBT hoặc năng lực tiếng Việt đối với thí sinh tốt nghiệp chương trình THPT nước ngoài.
    Chương trình đào tạo:

    Chương trình đào tạo trang bị cho sinh viên hệ thống kiến thức cơ bản, kiến thức ngành và những kỹ năng nền tảng trong thực hành tâm lý, giúp sinh viên có phương pháp tư duy khoa học, có phẩm chất đạo đức, có năng lực ứng dụng kiến thức tâm lý vào thực tiễn xã hội.

    • Kiến thức và lập luận ngành: Sinh viên nắm bắt được kiến thức cơ bản và hiểu các khái niệm chính, quan điểm lý thuyết, bối cảnh lịch sử và những khám phá trong nghiên cứu thực tiễn để thảo luận về cách áp dụng các nguyên tắc tâm lý cho các vấn đề hành vi. Sinh viên học xong các môn học cơ bản thể hiện được kiến thức và áp dụng các quan điểm tâm lý cho các vấn đề đơn giản; sinh viên hoàn thành xong chương trình cử nhân thể hiện kiến thức chuyên sâu và áp dụng các khái niệm và khung tâm lý cho các vấn đề phức tạp hơn.
    • Kỹ năng và phẩm chất cá nhân và nghề nghiệp: Các kỹ năng trong lĩnh vực này như sau: kỹ năng lý luận khoa học và giải quyết vấn đề, kỹ năng phản biện, kỹ năng truyền thông giao tiếp, kỹ năng học tập và thực hành nghề nghiệp. Sinh viên được làm quen với các quy định về đạo đức nghề nghiệp trong tâm lý học, đồng thời có thể hiểu, tự ý thức, thực hiện và chịu trách nhiệm về những hành vi đạo đức nghề nghiệp của mình. Sinh viên hoàn thành chương trình cử nhân có thể tuân thủ các giá trị nghề nghiệp và phát triển các hành vi có trách nhiệm về mặt đạo đức. Người học thể hiện được thái độ tích cực, chủ động trong quá trình học tập, và sẵn sàng tham gia vào nghề nghiệp trong tương lai.
    • Năng lực thực hành nghề nghiệp: Sinh viên hoàn thành chương trình cử nhân có năng lực thực hành tâm lý trong nhiều lĩnh vực khác nhau, có khả năng sử dụng tư duy, lập luận khoa học để tiếp cận và diễn giải các hiện tượng tâm lý cơ bản. Sinh viên sau khi ra trường có khả năng lồng ghép được các yếu tố văn hóa – xã hội – lịch sử trong việc xem xét, đánh giá một thông tin khoa học tâm lý học và ứng dụng tư duy tổng hợp và sáng tạo trong các hoạt động liên quan đến sự tham gia của các hiện tượng tâm lý.
    Thời gian đào tạo: 3.5 - 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Nhà trường luôn quy tụ đội ngũ các giảng viên, nhà nghiên cứu, nhà quản lý, nhân viên giỏi tham gia công tác giảng dạy, nghiên cứu, làm việc. Theo báo cáo thống kê năm 2014, đội ngũ cán bộ làm công tác giảng dạy gồm 3 giáo sư, 41 phó giáo sư, 190 tiến sĩ, 400 thạc sĩ – một minh chứng hết sức sống động cho thành công của công tác chuẩn hóa trình độ giảng viên. Bên cạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, trường còn khuyến khích cán bộ giảng dạy tham gia nghiên cứu khoa học cũng như nâng cao trình độ ngoại ngữ.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 860.000 đồng/tín chỉ hoặc tính theo niên chế năm học: 26.400.000 đồng/năm học
    Đánh giá: 4,5/5
    Website: hcmussh.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM là một trong những ngôi trường nằm trong khối Đại học Quốc gia. Đây là trường có điểm tuyển sinh đầu vào cũng như chất lượng đầu ra luôn nằm trong top những ngôi trường có điểm cao nhất ở miền Nam. Khoa Tâm lý học, Trường ĐHKHXH&NV là đơn vị đào tạo uy tín, chất lượng và bề dày phát triển; đội ngũ giảng viên tận tâm, chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản từ nhiều quốc gia: Mỹ, Anh, Pháp,… chương trình đào tạo được cập nhật liên tục và tiệm cận quốc tế. Bên cạnh đó, đây còn là đơn vị đào tạo với những phương pháp và chương trình đào tạo khoa học, hấp dẫn, có tính ứng dụng cao.

    Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM
    Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM
    Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM
    Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM
  2. Địa chỉ:
    1. 280 An Dương Vương, P. 4, Q. 5, TP. HCM
    2. 222 Lê Văn Sỹ, P. 14, Q. 3, TP. HCM
    Đại học Sư phạm TP. HCM
    Đại học Sư phạm TP. HCM
    Điện thoại: 02838352020
    Năm thành lập: 1957 (67 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Cơ sở vật chất của HCMUE không ngừng được cải tiến và nâng cao để đáp ứng nhu cầu dạy học cũng như nghiên cứu khoa học của sinh viên và giảng viên. Bên cạnh cơ sở vật chất hiện đại, trường còn đầu tư xây dựng kí túc xá ở hiện đại và tiện nghi, được nhiều sinh viên đánh giá khá sạch sẽ, gọn gàng, khuôn viên rộng rãi và an ninh vững chắc.

    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
    Chỉ tiêu: 100
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 25.50 điểm - Học bạ (2023): 28.44 điểm - Thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2023, tham gia kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt do Trường ĐH Sư phạm TP.HCM hoặc Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức và có kết quả môn Toán ≥ 5,0 điểm, đồng thời phải thỏa một trong hai điều kiện sau: Có học lực lớp 12 xếp loại giỏi; Có điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8,0 trở lên. Điểm hai môn còn lại lấy kết quả học tập ở THPT.
    Chương trình đào tạo:
    • Vận dụng kiến thức, kỹ năng liên quan đến hiện tượng tâm lý người để giải quyết được các vấn đề khoa học trong bối cảnh cụ thể thuộc lĩnh vực Tâm lý học.
    • Vận dụng kiến thức, kỹ năng liên quan đến hiện tượng tâm lý người để giải quyết được các vấn đề thực tiễn trong bối cảnh cụ thể thuộc lĩnh vực Tâm lý học.
    • Tham vấn – trị liệu tâm lý:  Vận dụng được các phương pháp, công cụ đánh giá các rối nhiễu tâm lý. Vận dụng được các học thuyết tham vấn - trị liệu tâm lý để lập kế hoạch hỗ trợ, can thiệp phù hợp với các rối nhiễu tâm lý.
    • Ứng dụng Tâm lý học trong tổ chức: Vận dụng được các nguyên tắc, phương pháp để huấn luyện, đào tạo kỹ năng sống, kỹ năng mềm. Vận dụng được kiến thức, kỹ năng tâm lý học để thực hiện công tác tuyển dụng, quản lý nhân sự, hành chính - truyền thông - quảng cáo - tiếp thị, đào tạo trong tổ chức.
    • Thực hiện được việc tạo uy tín và phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực Tâm lý học.
    • Thực hiện được hoạt động nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Tâm lý học.
    • Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Tâm lý học có đủ trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và phẩm chất nghề nghiệp của chuyên viên tâm lý; có khả năng làm việc tại các viện nghiên cứu, các trung tâm, các cơ quan, đoàn thể xã hội, cơ quan truyền thông, doanh nghiệp, bệnh viện… Ngoài ra, người học sau khi tốt nghiệp có đủ kiến thức cơ sở để nghiên cứu ở các bậc học cao hơn trong cùng lĩnh vực khoa học.
    • Ngoài chú trọng đào tạo về kiến thức chuyên môn, trường còn tạo điều kiện cho sinh viên ứng dụng kiến thức vào thực tế. Với các sinh viên ngành tâm lý học, sinh viên sẽ được thực hành tham vấn và trị liệu tại các cơ sở bệnh viện uy tín. Mở ra cơ hội thực tập và làm việc tại các trung tâm, bệnh viện sau khi tốt nghiệp.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Được giảng dạy và hướng dẫn trực tiếp bởi đội ngũ nhà giáo gồm các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ giàu kinh nghiệm và có kiến thức chuyên môn dày dặn, có phương pháp giảng dạy khoa học, hiện đại.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: Học phần lý thuyết: 400.000 đồng/tín chỉ - Học phần thực hành: 423.000 đồng/tín chỉ
    Đánh giá: 4,4/5
    Website: hcmue.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Sư phạm TP. HCM là một trong những ngôi trường đào tạo cử nhân ngành Tâm lý học chất lượng bậc nhất tại TP. HCM. Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh là trường đại học sư phạm trọng điểm Quốc gia, đào tạo đại học, sau đại học, tổ chức nghiên cứu về giáo dục và các ngành khoa học khác để phục vụ tốt nhu cầu đào tạo giáo viên chất lượng cao, nhu cầu nghiên cứu đạt trình độ tiên tiến, phục vụ cho sự nghiệp giáo dục và phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh thành phía Nam và cả nước.

    Đại học Sư phạm TP. HCM
    Đại học Sư phạm TP. HCM
    Đại học Sư phạm TP. HCM
    Đại học Sư phạm TP. HCM
  3. Địa chỉ:
    1. 613 Âu Cơ, Phường Phú Trung, Quận Tân Phú, TP.HCM
    2. 624 Âu Cơ, Phường 10, Quận Tân Bình, TP.HCM
    3. Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Khu đô thị Nam Thành phố
    4. 665, 667, 669 Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP.HCM
    5. Số 8,14 Nguyễn Bá Tuyển, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM
    6. 2A2 Quốc lộ 1A, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM
    Đại học Văn Hiến
    Đại học Văn Hiến
    Điện thoại: 18001568
    Năm thành lập: 1997 (27 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Toàn bộ các phòng học đều được trang bị thiết bị hiện đại như máy lạnh, hệ thống âm thanh, máy chiếu đa phương tiện, wifi miễn phí cho sinh viên,… đạt tiêu chuẩn sử dụng cho công tác giảng dạy, nghiên cứu và học tập.

    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
    Chỉ tiêu: 170
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 23.50 điểm - Học bạ (2023): 18.00 điểm - ĐGNL ĐHQG HCM (2023): 550 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Ngành Tâm lý học tại đại học Văn Hiến có 2 chuyên ngành cho sinh viên lựa chọn: Tham vấn và trị liệu tâm lý, Tham vấn tâm lý và quản trị nhân sự. 
    • Sinh viên được đào tạo từ những kiến thức cơ sở tới nâng cao về lĩnh vực tâm lý như: Tâm lý học giao tiếp, tâm lý học gia đình, tâm lý học lao động, tâm lý học giáo dục, liệu pháp nhận thức hành vi, tham vấn học đường, các chuyên đề về tệ nạn xã hội, chuyên đề về xử lý tình huống trong đời sống.
    • Sau khi tốt nghiệp sinh viên ngành Tâm lý học có thể đảm nhận các công việc như: Nhà tâm lý học đường phụ trách tâm lý học đường, hỗ trợ giáo viên, cha mẹ học sinh trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; Nhà trị liệu tâm lý làm việc tại các bệnh viện tâm thần, các trung tâm tư vấn, trị liệu tâm lý; Chuyên viên tham vấn, Nhà tâm lý học làm việc ở các viện nghiên cứu, trung tâm nghiên cứu, các trường đại học cao đẳng, các công ty truyền thông, Nhà tư vấn tuyển dụng,...
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Với đội ngũ giảng viên là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Tâm lý học, vì vậy sinh viên sẽ được trang bị khối kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngành nghề.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Sinh viên được tham gia nhiều lớp kỹ năng mềm như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng hay giao lưu cùng các chuyên gia tư vấn tâm lý…, từ đó giúp sinh viên có thêm kiến thức và tự tin hòa nhập vào thị trường nghề nghiệp sau khi ra trường.

    Học phí tham khảo: 1.035.000 đồng/ tín chỉ
    Đánh giá: 3,8/5
    Website: vhu.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Đại học Văn Hiến được thành lập vào năm 1997. Mục tiêu chính của trường là mang lại cho sinh viên một giảng đường đại học theo định hướng ứng dụng, đa dạng ngành nghề tạo đào và xây dựng chương trình đào tạo theo hướng hội nhập quốc tế. Tại Đại học Văn Hiến, ngành tâm lý học có 2 chuyên ngành nhỏ cho sinh viên lựa chọn. Nếu thiên về nghiên cứu chuyên sâu, sinh viên có thể theo chuyên ngành tham vấn và trị liệu. Với những bạn thích làm việc trong doanh nghiệp thì lựa chọn chuyên ngành tham vấn và quản trị nhân sự.

    Đại học Văn Hiến
    Đại học Văn Hiến
    Đại học Văn Hiến
    Đại học Văn Hiến
  4. Địa chỉ:
    1. 141,145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
    2. 276,282 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
    Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM
    Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM
    Điện thoại: 02871085555 - 02854226666
    Năm thành lập: 2007 (17 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Tọa lạc tại trung tâm thành phố, được xây dựng theo kiến trúc tổng thể mở, tinh tế, chú trọng tương tác và cảm xúc đa sắc màu hiện đại, xứng tầm với mô hình đại học hiện đại, đẳng cấp.  

    • Phong cách cấu trúc trẻ trung, năng động.
    • Wifi phủ sóng toàn diện, dịch vụ dành cho sinh viên tối ưu.
    • Hệ thống phòng chức năng hài hòa, phù hợp ứng dụng từng ngành học.
    • Cấu trúc hệ thống phòng học đa năng, tích hợp công cụ giảng dạy tương tác. 
    • Thư viện kết nối học liệu điện tử với hơn 40 trường đại học quốc tế đối tác.
    • Không gian xanh, hài hòa, mang tính tương tác cộng đồng cao.
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia
    Chỉ tiêu: 66
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 17.00 điểm - Học bạ (2023): 18.00 điểm - ĐGNL ĐHQG HCM (2023): 600 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Ngành Tâm lý học tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), sinh viên sẽ được đào tạo theo chương trình song ngữ, kiến thức gắn thực tiễn, học tập trong môi trường quốc tế, chú trọng tiếng Anh giao tiếp và chuyên môn. Bạn còn được cung cấp nền tảng kiến thức, kỹ năng vững chắc để tiến tới tạo dựng tên tuổi, nâng cao vị thế bản thân trong lĩnh vực Tâm lý học.
    • Sinh viên được làm quen với những lý thuyết có liên quan trực tiếp đến chuyên môn, đồng thời sẽ được trang bị các kỹ năng cần thiết để tự tin áp dụng kiến thức tâm lý trong nhiều ngành nghề khác nhau. Học được cách thuyết phục, lắng nghe và sự kiên nhẫn, cách ứng xử khéo léo và sự nhạy bén trước những tình huống bất ngờ.
    • Sinh viên ngành Tâm lý học thường được mài giũa tư duy phản biện, kỹ năng nghiên cứu, khả năng đo lường và phân tích dữ liệu, năng lực giải quyết vấn đề và quan trọng hơn hết là kỹ năng giao tiếp hiệu quả.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên tốt nghiệp từ các trường quốc tế uy tín, có kinh nghiệm giảng dạy và thực tế; nhiều giảng viên thỉnh giảng đang nắm giữ vị trí quản lý chủ chốt trong ngành Tâm lý học.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 38.000.000 đồng/ năm
    Đánh giá: 4,2/5
    Website: www.uef.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh thành lập ngày 24 tháng 9 năm 2007. UEF theo đuổi mục tiêu là đại học hàng đầu Việt Nam và hướng tới chuẩn mực đào tạo quốc tế gắn liền triết lý Giáo dục toàn diện - Học tập suốt đời. Chọn học ngành Tâm lý học tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), sinh viên sẽ được đào tạo theo chương trình song ngữ, kiến thức gắn thực tiễn, học tập trong môi trường quốc tế, chú trọng tiếng Anh giao tiếp và chuyên môn. Bạn còn được cung cấp nền tảng kiến thức, kỹ năng vững chắc để tiến tới tạo dựng tên tuổi, nâng cao vị thế bản thân trong lĩnh vực Tâm lý học.

    Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM
    Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM
    Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM
    Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM
  5. Địa chỉ:
    1. 273 An Dương Vương, P. 3, Q. 5, TP.HCM
    2. 105 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Q. 3, TP.HCM
    3. 04 Tôn Đức Thắng, P. Bến Nghé, Q. 1, TP. HCM
    Đại học Sài Gòn
    Đại học Sài Gòn
    Điện thoại: 02838354409
    Năm thành lập: 2007 (17 năm)
    Diện tích: 59.378 m2
    Cơ sở vật chất:

    Được xem là trường Đại học có kiến trúc lãng mạn và cổ kính bậc nhất Sài thành, Đại học Sài Gòn được xây dựng dựa trên phong cách thiết kế đậm nét Trung Hoa và Pháp, không gian lãng mạn với những dãy nhà mang sắc vàng xưa cũ, những vòm cửa uốn cong mềm mại hay ghế đá yên bình dưới tán lá xanh.

    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Kỳ thi đầu vào do trường tổ chức
    Chỉ tiêu: 100
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 23.80 điểm - ĐGNL ĐHQG HCM (2023): 837 điểm - Đầu vào do trường tổ chức (2023): 18.00 điểm
    Chương trình đào tạo:

    Chương trình đào tạo ngành Tâm lí học trình độ đại học, trường Đại học Sài Gòn đào tạo những cử nhân có tư tưởng chính trị tốt, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và phẩm chất nghề nghiệp cần thiết để nghiên cứu khoa học tâm lí; ứng dụng thực hành tâm lý trong các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội; công tác nhân sự tại các cơ quan, tổ chức; tham vấn tâm lý cho các đối tượng khác nhau. Ngoài ra, chương trình đào tạo cũng chuẩn bị cho sinh viên cơ hội học lên các trình độ cao hơn.

    Theo học ngành tâm lý học tại trường Đại học Sài Gòn, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức bao gồm: 

    • Vận dụng các quan điểm cơ bản vào nghiên cứu tâm lí con người.
    • Hiểu và vận dụng các kiến thức chung về xã hội (lịch sử văn minh thế giới, nhân học đại cương, xã hội học đại cương, pháp luật đại cương…) để phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lí con người.
    • Hiểu và vận dụng kiến thức về giải phẫu và sinh lí hoạt động thần kinh cấp cao để phân tích cơ sở sinh học của các hiện tượng tâm lí.
    • Hiểu và vận dụng các kiến thức về thống kê xã hội, phương pháp nghiên cứu khoa học nói chung và phương pháp nghiên cứu tâm lí học để triển khai một nghiên cứu tâm lí học.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    SGU tự hào có lực lượng giảng viên ưu tú, nhiệt huyết đang công tác tại nhà trường. Hiện nay, trường có khoảng 568 giảng viên, 90% đều có trình độ sau đại học với mong muốn giúp đỡ sinh viên được tiếp cận nguồn kiến thức phong phú và dồi dào nhất.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 15.00.000 đồng/ năm
    Đánh giá: 4,6/5
    Website: www.sgu.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Đại học Sài Gòn là cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học công lập, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước. Một trong những ngành học nổi bật tại ngôi trường này, đó là tâm lý học. Đào tạo cử nhân Tâm lý học có tư tưởng chính trị tốt, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và phẩm chất nghề nghiệp cần thiết để nghiên cứu khoa học tâm lí, ứng dụng thực hành tâm lý trong các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội, công tác nhân sự tại các cơ quan, tổ chức, tham vấn tâm lý cho các đối tượng khác nhau.

    Đại học Sài Gòn
    Đại học Sài Gòn
    Đại học Sài Gòn
    Đại học Sài Gòn
  6. Địa chỉ: 1018 Tô Ký, P. Tân Chánh Hiệp, Q. 12, TP.HCM
    Đại học Lao động - Xã hội
    Đại học Lao động - Xã hội
    Điện thoại: 02838837814
    Năm thành lập: 1976 (48 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Trường Đại học Lao động - Xã hội (CSII) có khuôn viên rộng lớn với nhiều cây xanh và bóng mát; hệ thống phòng học, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập và nghiên cứu của cán bộ giảng viên, sinh viên...

    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 24.60 điểm - Học bạ THPT (2023): 25.50 điểm
    Chương trình đào tạo:

    Chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Tâm lý học được xây dựng nhằm cung ứng cho xã hội nguồn nhân lực Tâm lý học có đủ năng lực đảm nhận các vị trí cán bộ tâm lý ở các cấp độ và trong các môi trường làm việc khác nhau.

    • Nhận biết, giải thích và vận dụng được các kiến thức về xã hội, các kiến thức nền tảng liên quan tới Tâm lý học làm cơ sở để vận dụng vào các hoạt động nghề nghiệp.
    • Nhận biết, giải thích và vận dụng được các kiến thức về xã hội học, công tác xã hội để hình thành kiến thức cơ sở và phát triển các lĩnh vực liên quan tới Tâm lý học.
    • Nhận biết, diễn giải, vận dụng các kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực Tâm lý học để có thể thực hiện hoặc phối hợp cùng thực hiện các hoạt động nghề nghiệp như hỗ trợ kết nối chuyển gửi, cung cấp dịch vụ tâm lý, nghiên cứu Tâm lý học, triển khai các chương trình dự án, biện hộ đề xuất chính sách, truyền thông, giáo dục, huy động nguồn lực cho đối tượng.
    • Phân tích và xử lý và ứng dụng các kiến thức chuyên ngành của Tâm lý học như các nguyên tắc, triết lý, vai trò cũng như tiến trình và các phương pháp can thiệp đặc thù khi cung cấp dịch vụ tâm lý và đảm bảo an sinh xã hội cho cá nhân, nhóm, cộng đồng cần sự hỗ trợ.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Trường Đại học Lao động - Xã hội (CSII) có đội ngũ giảng viên trình độ cao, nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 6.800.000 – 8.000.000 VNĐ/học kỳ. Mức thu này tăng 10%, đúng theo quy định của Bộ GD&ĐT.
    Đánh giá: 4,3/5
    Website: ldxh.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Lao động - Xã hội là một trong những trường đại học có đào tạo ngành tâm lý học tốt nhất ở TP. HCM. Là một trường đại học công lập, với nhiều năm xây dựng, hình thành và phát triển, đến nay trường Đại học Lao động - Xã hội đã có được những thành tựu cho riêng mình. Đặc biệt là trong công tác đào tạo cử nhân ngành Tâm lý học. Suốt nhiều năm qua, trường đã khẳng định mình trở thành một trong những trung tâm đào tạo ngành Tâm lý học hàng đầu TP. HCM và khu vực phía Nam.

    Đại học Lao động - Xã hội
    Đại học Lao động - Xã hội
    Đại học Lao động - Xã hội
    Đại học Lao động - Xã hội



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy