4 Trường đào tạo ngành Tâm lý học chất lượng cao tại Hà Nội

Tâm lý học là một trong những ngành hot được nhiều sinh viên theo học trong những năm gần đây. Đây là ngành học mang đến cho sinh viên cơ hội việc làm lớn, thu ... xem thêm...

  1. Địa chỉ: 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
    Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội
    Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội
    Điện thoại: 02438583799
    Năm thành lập: 1945 (79 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội có 9 dãy nhà cao tầng. Khu vực hành chính đặt tại tầng E1 tòa số 8. Những năm gần đây, ĐHQGHN triển khai chương trình nâng cấp hệ thống trang thiết bị ở các trường ĐH thành viên nhằm cải thiện chất lượng cơ sở hạ tầng, nâng cao điều kiện học tập, nghiên cứu cho sinh viên. Do đó, các phòng học, phòng thực hành ở Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đều được cải tiến hiện đại, phù hợp với nhu cầu giáo dục thời 4.0 hơn trước. Sinh viên USSH sẽ sử dụng thư viện chung của ĐHQGHN với hơn 120.000 đầu sách và tài liệu bổ ích. Đây là ưu thế vượt trội của các trường thành viên ĐHQGHN.

    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng - Xét tuyển chứng chỉ IELTS và kết quả THPTQG - Xét GPA, SAT và IELTS
    Chỉ tiêu: 115
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 27.00 điểm (A00, D01), 28.00 điểm (C00), 25.50 điểm (D04), 27.25 điểm (D78) - ĐGNL ĐHQG HN (2023): ≥ 80/150 điểm - ĐGNL ĐHQG HCM (2023): ≥ 750/1200 điểm - Xét tuyển thẳng theo quy chế - Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT với chứng chỉ quốc tế để xét tuyển (IELTS ≥ 5.5, TOEFL iBT, HSK và HSKK, JLPT, TOPIK II) và tổng điểm 2 môn thi còn lại trong tổ hợp xét tuyển ≥ 14 điểm trong kỳ thi THPT năm 2023 (bắt buộc có môn Toán hoặc môn Ngữ văn) - Xét tuyển chứng chỉ quốc tế (A-Level, SAT, ACT): A-Level ≥ 60/100 điểm (tương ứng điểm C, PUM range ≥ 60), SAT ≥ 1100/1600 điểm, ACT ≥ 22/36 điểm
    Chương trình đào tạo:

    Đào tạo cử nhân ngành Tâm lý học có trình độ căn bản về khoa học xã hội và nhân văn nói chung, có trình độ chuyên sâu về các lĩnh vực chuyên ngành trong Tâm lý học nói riêng (Tâm lý học Xã hội, Tâm lý học Quản lý kinh doanh, Tâm lý học Lâm sàng và Tâm lý học Tham vấn), đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội về tư vấn/tham vấn và nghiên cứu tâm lý con người.

    • Có kiến thức nền tảng về yếu tố sinh học và xã hội trong sự hình thành, phát triển tâm lý con người để vận dụng vào trong việc học tập và nghiên cứu, lý giải các vấn đề tâm lý nói chung trong cuộc sống.
    • Có kiến thức chuyên ngành trong lĩnh vực tham vấn và trị liệu phục vụ cho việc lý giải, chẩn đoán, đánh giá vàtrị liệu, tham vấn các rối nhiễu, các vấn đề tâm lý.
    • Có kiến thức chuyên ngành trong lĩnh vực lao động-tổ chức và nhóm xã hội phục v cho việc lý giải các hiện tượng tâm lý xã hội nảy sinh trong các nhóm cũng như trong đơn vị, tổ chức lao động.
    • Có kiến thức về phương pháp nghiên cứu trong lĩnh vực tâm lý học để nghiên cứu, giải thích các hiện tượng tâm lý người.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội sở hữu đội ngũ cán bộ năng động, sáng tạo, có trình độ học vấn cao. Trong 500 giảng viên thường trực có 15 Giáo sư, 94 Phó giáo sư, 168 Tiến sĩ khoa học và Tiến sĩ, 192 Thạc sĩ. Đây quả là những con số ấn tượng thể hiện chất lượng đội ngũ nhân lực của USSH. Với lợi thế về chất lượng giảng viên, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tự tin có thể tạo ra môi trường học tập, nghiên cứu mang tính học thuật cao, đạt chuẩn quốc tế.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 1,5 triệu đồng/tháng (15 triệu đồng/năm), tương đương 400.000 đồng/tín chỉ
    Đánh giá: 4,5/5
    Website: ussh.vnu.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học quốc gia Hà Nội, có sứ mệnh đi đầu trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao, nghiên cứu, sáng tạo và truyền bá tri thức về Khoa học xã hội và nhân văn, phục vụ sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế. Đây là một trong những điểm trường cho việc đào tạo ngành Tâm lý học. Chương trình giáo dục đại học ngành Tâm lý học đào tạo những cử nhân có trình độ căn bản về khoa học xã hội và nhân văn nói chung, có trình độ chuyên sâu về các lĩnh vực chuyên ngành trong tâm lý học nói riêng.

    Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội
    Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội
    Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội
    Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội
  2. Địa chỉ: 43 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
    Đại học Lao động - Xã hội
    Đại học Lao động - Xã hội
    Điện thoại: 02435564584
    Năm thành lập: 1961 (63 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Trường Đại học Lao động - Xã hội có khuôn viên rộng lớn với nhiều cây xanh và bóng mát; hệ thống phòng học, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập và nghiên cứu của cán bộ giảng viên, sinh viên...

    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Xét tuyển thẳng
    Chỉ tiêu: 110
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 24.44 điểm - Học bạ THPT (2023): 24.57 điểm
    Chương trình đào tạo:

    Chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Tâm lý học được xây dựng nhằm cung ứng cho xã hội nguồn nhân lực Tâm lý học có đủ năng lực đảm nhận các vị trí cán bộ tâm lý ở các cấp độ và trong các môi trường làm việc khác nhau.

    • Nhận biết, giải thích và vận dụng được các kiến thức về xã hội, các kiến thức nền tảng liên quan tới Tâm lý học làm cơ sở để vận dụng vào các hoạt động nghề nghiệp.
    • Nhận biết, giải thích và vận dụng được các kiến thức về xã hội học, công tác xã hội để hình thành kiến thức cơ sở và phát triển các lĩnh vực liên quan tới Tâm lý học.
    • Nhận biết, diễn giải, vận dụng các kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực Tâm lý học để có thể thực hiện hoặc phối hợp cùng thực hiện các hoạt động nghề nghiệp như hỗ trợ kết nối chuyển gửi, cung cấp dịch vụ tâm lý, nghiên cứu Tâm lý học, triển khai các chương trình dự án, biện hộ đề xuất chính sách, truyền thông, giáo dục, huy động nguồn lực cho đối tượng.
    • Phân tích và xử lý và ứng dụng các kiến thức chuyên ngành của Tâm lý học như các nguyên tắc, triết lý, vai trò cũng như tiến trình và các phương pháp can thiệp đặc thù khi cung cấp dịch vụ tâm lý và đảm bảo an sinh xã hội cho cá nhân, nhóm, cộng đồng cần sự hỗ trợ.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đại học Lao động - Xã hội có đội ngũ giảng viên trình độ cao, nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 6.800.000 – 8.000.000 VNĐ/học kỳ. Mức thu này tăng 10%, đúng theo quy định của Bộ GD&ĐT.
    Đánh giá: 4,2/5
    Website: www.ulsa.edu.vn

    Giới thiệu: Đại học Lao động - Xã hội là một trong những trường đại học có đào tạo ngành tâm lý học tốt nhất ở Hà Nội. Là một trường đại học công lập, với nhiều năm xây dựng, hình thành và phát triển, đến nay trường Đại học Lao động - Xã hội đã có được những thành tựu cho riêng mình. Đặc biệt là trong công tác đào tạo cử nhân ngành Tâm lý học. Suốt nhiều năm qua, trường đã khẳng định mình trở thành một trong những trung tâm đào tạo ngành Tâm lý học hàng đầu Hà Nội và khu vực phía Bắc.

    Đại học Lao động - Xã hội
    Đại học Lao động - Xã hội
    Đại học Lao động - Xã hội
    Đại học Lao động - Xã hội
  3. Địa chỉ: Số 58 Nguyễn Chí Thanh, 03 phố Chùa Láng, P. Láng Thượng, Q. Đống Đa, Hà Nội
    Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam
    Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam
    Điện thoại: 0989770066
    Năm thành lập: 1956 (68 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam có cơ sở hạ tầng, phòng học tốt, sân rộng có hội trường tổ chức cho moi sự kiện. Trường còn đầu tư rất nhiều trang thiết bị phục vụ cho việc học tập của sinh viên.

    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT
    Chỉ tiêu: 200
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 21.00 điểm - Học bạ THPT (2023): 20.00 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Khối kiến thức bao gồm các môn chung như những ngành khoa học khác. Các môn cơ sở ngành sẽ giúp sinh viên có hiểu biết về con người như: đặc điểm của các giai đoạn phát triển người; đặc điểm nhân cách người; hành vi con người và môi trường xã hội; các yếu tố ảnh hưởng đến tâm lý con người như văn hóa, nguồn gốc gia đình; quá trình giáo dục, trí tuệ…
    • Định hướng đào tạo ngành Tâm lý học của Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam là tham vấn cho trẻ em và thanh thiếu nhi, đào tạo theo định hướng ứng dụng. Sinh viên được học các môn để đáp ứng với định hướng trên như Tâm lý học lâm sàng, Đánh giá tâm lý; Sức khoẻ tâm thần; Tham vấn tâm lý; Những vấn đề của Tâm lý học trường học như gây hấn, bạo lực, bắt nạt, chống đối hoặc phòng ngừa các vấn đề học đường; Những vấn đề về tâm lý nhóm và gia đình như tham vấn cặp đôi, hôn nhân, làm cha mẹ…
    • Tất cả các học phần trên đều được đào tạo theo mô hình mà trường vẫn gọi là “Bánh hamburger”, tức là lớp lý thuyết rồi đến thực hành/ thực tập đan xen nhau. Ngoài ra sinh viên sẽ có cơ hội trải nghiệm các hoạt động của mạng lưới ngành nghề và các hoạt động của Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, một nơi phát triển mạnh mẽ các hoạt động của Thanh niên. 
    • Chương trình có các học phần lý thuyết, thực hành tại lớp, thực hành tại cơ sở và thực tập. Học phần lý thuyết và thực hành các bài tập, tình huống giả định được triển khai tại các giảng đường của nhà trường. Học phần thực hành tại cơ sở được thực hiện tại những nơi cung cấp dịch vụ tâm lý học như các bệnh viện, trường học, trung tâm giáo dục và can thiệp tâm lý và các đơn vị khác phù hợp với mục tiêu và nội dung đào tạo của Học viện. Sinh viên ngành Tâm lý học của Học viện đã thực hành ở những cơ sở sau: Phòng Tâm lý học đường - Hệ thống giáo dục Nguyễn Bỉnh Khiêm và một số trường khác như Marie Curie, Ngô Sĩ Liên, Nam Từ Liêm; Trung tâm phục hồi chức năng Việt – Hàn; Làng trẻ SOS; Bệnh viện Nhi trung ương; Trung tâm Hừng Đông; Trung tâm phụ nữ và Phát triển – Hội Liên hiệp phụ nữ.
    • Các học phần lý thuyết và thực hành, thực tập được kiểm tra và đánh giá theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo. Sau khi hoàn thành đủ số học phần, sinh viên sẽ tham gia kỳ thi tốt nghiệp hoặc làm khoá luận.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Ngôi trường được đào tạo tốt cùng với những giảng viên thân thiện, phần lớn giảng viên tham gia giảng dạy đều rất nhiệt tình, có chuyên môn cao, có kinh nghiệm thực tiễn và có phương pháp giảng dạy khoa học. Nhiều người có học hàm, học vị, là những chuyên gia đầu ngành trong hoạt động nghề.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 1.500.000 đồng/ tháng/ sinh viên
    Đánh giá: 4,4/5
    Website: vya.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam có lẽ là cái tên còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, đây lại là ngôi trường có bề dày lịch sử. Nhìn lại chặng đường 60 năm - nửa thế kỷ phấn đấu, xây dựng và trưởng thành gắn liền với thăng trầm của lịch sử dân tộc và lịch sử công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi cả nước có thể thấy được những dấu mốc lịch sử đáng ghi nhớ về Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam. Mặc dù mới mở đào tạo ngành Tâm lý học, tuy nhiên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam vẫn là một địa chỉ đáng để theo học ngành học này tại Hà Nội.

    Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam
    Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam
    Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam
    Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam
  4. Địa chỉ: 68 Nguyễn Chí Thanh, Q.Đống Đa, Hà Nội
    Học viện Phụ Nữ Việt Nam
    Học viện Phụ Nữ Việt Nam
    Điện thoại: 02437759907
    Năm thành lập: 2013 (11 năm)
    Diện tích: 1.000 m2
    Cơ sở vật chất:

    Học viện Phụ nữ Việt Nam đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, khu giảng đường của trường rộng trên 1000m2, trang thiết bị đầy đủ với trên 80 máy tính và máy chiếu và thư viện hơn 10.500 cuốn các loại.

    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Xét tuyển thẳng - Xét tuyển chứng chỉ IELTS và kết quả THPTQG
    Chỉ tiêu: 150
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 21.25 điểm - Xét học bạ (2023): 22.00 điểm - Các Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế còn thời hạn bao gồm: IELTS ≥ 5.0, TOEFL ITP ≥ 500, TOEFL iBT ≥ 55, TOIEC ≥ 550 và điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của 02 môn khác môn tiếng Anh thuộc tổ hợp xét tuyển đạt ngưỡng tiếp nhận hồ sơ xét tuyển theo Thông báo của Học viện.
    Chương trình đào tạo:

    Chương trình đào tạo của Học viện có định hướng đào tạo ứng dụng với đa dạng các học phần thực hành và gia tăng thời gian kiến tập, thực tập, nhằm giúp rèn luyện năng lực nghề, kĩ năng thực hành nghề cho sinh viên. 


    Chuyên ngành Tham vấn, trị liệu, chuyên ngành này hướng tới hình thành và phát triển cho người học các kỹ năng:

    • Kỹ năng tham vấn cơ bản. Thiết lập mối quan hệ tham vấn, khung tham vấn an toàn giữa nhà tham vấn và thân chủ. Bước đầu thực hành tham vấn tâm lý cá nhân.
    • Có kỹ năng làm việc với những rối nhiễu tâm lý cơ bản.
    • Có kỹ năng kết nối mạng lưới trong tham vấn, trị liệu: Kết nối các cơ sở dịch vụ, các nguồn lực phục vụ cho việc chăm sóc sức khỏe tinh thần của thân chủ một cách toàn diện.
    • Vận dụng các phương pháp nghiên cứu và các kỹ thuật đánh giá cơ bản vào triển khai một nghiên cứu tâm lí học và đánh giá, chẩn đoán tâm lí.
    • Vận dụng các kiến thức được học để thực hành các hình thức tham vấn, trị liệu.

    Chuyên ngành Tâm lý ứng dụng trong Hôn nhân, gia đình, chuyên ngành này hướng tới hình thành và phát triển cho người học các kỹ năng:

    • Kỹ năng tham vấn hôn nhân, tham vấn gia đình, kỹ năng hòa giải giúp các gia đình tự giải quyết mâu thuẫn và các vấn đề của gia đình.
    • Kỹ năng lập kế hoạch và triển khai các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức của các thành viên trong gia đình về luật pháp, chính sách, về phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống xâm hại trẻ em…
    • Kỹ năng tư vấn, tham vấn cho vị thành niên và thanh niên về tình bạn, tình yêu lứa đôi và hôn nhân, hạnh phúc gia đình và lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai.
    • Kỹ năng tư vấn, tham vấn cho phụ nữ về chăm sóc sức khỏe trước, trong thời kỳ mang thai, khi sinh con và sau sinh con; cách chăm sóc sức khỏe tâm thần, chăm sóc trẻ sơ sinh.
    • Thực hiện triển khai các hoạt động giáo dục tiền hôn nhân và tham vấn giao tiếp, ứng xử giữa các thành viên trong gia đình, xây dựng các mối quan hê gia đình; tổ chức cuộc sống vật chất và tinh thần trong gia đình; giáo dục con.
      Thời gian đào tạo: 4.0 năm
      Đội ngũ giảng viên:

      Đội ngũ cán bộ có trình độ và năng lực, tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ giangr viên và công nhân viên của trường cũng không ngừng được xây dựng, củng cố và phát triển. Trình độ của đội ngũ cán bộ, giảng viên trường đã nâng lên vượt trội so với trước.

      Hoạt động ngoại khoá:

      Đa dạng hoạt động

      Kỹ năng mềm:

      Ngoài ra, trong chương trình đào tạo ngành Tâm lí học của Học viện Phụ nữ Việt Nam còn giúp người học hình thành năng lực về tin học, ngoại ngữ; tự chủ, trách nhiệm và kỹ năng mềm, như: Khả năng làm việc độc lập; tự học và tự nghiên cứu, làm việc có kế hoạchvà khoa học; Kỹ năng quản lý thời gian, phân bổ công việc cá nhân hợp lý; Khả năng làm việc nhóm và hợp tác tốt với các thành viên nhóm.

      Học phí tham khảo: 12.000.000 đồng/ năm
      Đánh giá: 4,3/5
      Website: hvpnvn.edu.vn
      Facebook: www.facebook.com

      Giới thiệu: Học viện Phụ nữ Việt Nam là cơ sở giáo dục đại học công lập trực thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Đây là một trong số ít những trường đào tạo cử nhân ngành tâm lý học; trong đó, trường tập trung chủ yếu vào đào tạo cử nhân tâm lý học trình độ cao, có khả năng tham vấn - trị liệu và tâm lý ứng dụng trong hôn nhân và gia đình.

      Học viện Phụ Nữ Việt Nam
      Học viện Phụ Nữ Việt Nam
      Học viện Phụ Nữ Việt Nam
      Học viện Phụ Nữ Việt Nam



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy