12 Bệnh viện uy tín chất lượng có quy mô lớn nhất tại TP HCM

Nông Thắm 27 0 Báo lỗi

Bệnh viện tại TP.HCM không chỉ phục vụ nhu cầu khám và chữa bệnh của người dân trong thành phố mà còn là điểm đến y tế lựa chọn cho đông đảo người từ mọi vùng ... xem thêm...

  1. Địa chỉ: 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP. HCM
    Bệnh viện có hầu hết các chuyên khoa có đội ngũ bác sĩ giỏi, nổi bật ở TPHCM.
    Bệnh viện có hầu hết các chuyên khoa có đội ngũ bác sĩ giỏi, nổi bật ở TPHCM.
    Điện thoại: 02838554137 - 02838554138
    Lịch khám:
    • Thứ 2 đến thứ 6: Hoạt động từ 7 giờ đến 16 giờ và không có khoảng nghỉ trưa.
    • Thứ 7: Bắt đầu thực hiện thăm khám từ 7 giờ đến 11 giờ.
    Năm thành lập: 1900 (124 năm)
    Phân loại bệnh viện: Bệnh viện đa khoa trung ương cấp quốc gia, bệnh viện tuyến cuối hạng đặc biệt trực thuộc Bộ Y tế
    Khám bảo hiểm:
    Thế mạnh chuyên môn:

    Bệnh viện Chợ Rẫy có đầy đủ các chuyên khoa như: Ngoại tiêu hóa, Phẫu thuật - gây mê hồi sức, Chấn thương chỉnh hình, Tai mũi họng, Thận nhân tạo,... nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị bệnh của người dân, đặc biệt là bệnh nặng đến rất nặng.


    Trong đó nổi bật có các chuyên khoa như: Tim mạch, Thần kinh (Nội thần kinh, Ngoại thần kinh), Tiêu hóa, Cơ xương khớp, Thận, Ung bướu, ...


    Dịch vụ khám sức khỏe tổng quát được bệnh viện đưa vào phục vụ trong thời gian gần đây để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật của phần đông người bệnh. Bệnh viện đã thành lập Trung tâm Kiểm tra sức khỏe Chợ Rẫy Việt Nhật - HECI riêng biệt tại Khoa Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu - chuyên về khám sức khỏe tổng quát.

      Cơ sở vật chất:

      Hệ thống trang thiết bị tại bệnh viện cũng được đầu tư tương xứng để có thể đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh chuyên sâu, phức tạp của đông đảo người bệnh. Hầu hết các loại máy móc cơ bản cho đến các loại chuyên sâu như chụp cộng hưởng từ, cắt lớp vi tính, hệ thống vi phẫu,... đều được trang bị đầy đủ:

      • Hệ thống chụp PET/CT
      • Hệ thống phòng mổ đảm bảo tiêu chuẩn 
      • Hệ thống robot hỗ trợ phẫu thuật
      • Máy chụp CT-Scanner, MRI
      • Hệ thống máy xét nghiệm...
      Bác sĩ tiêu biểu:

      Đội ngũ bác sĩ “tinh nhuệ” tại Chợ Rẫy là những chuyên gia hàng đầu cả nước với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Mang trong mình tiêu chí “lấy bệnh nhân làm trung tâm”, các các bộ y tế luôn lắng nghe, thấu hiểu những lo lắng của bệnh nhân.


      Mỗi chuyên khoa ở đây đều có bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và vô cùng tận tâm:

      • Bác sĩ Khoa Gan mật tụy: Tiến sĩ Hoàng Đình Tuy, Tiến sĩ Phan Minh Trí, Tiến sĩ Võ Nguyên Trung.
      • Bác sĩ Khoa Hô hấp: PGS TS Trần Văn Ngọc, Thạc sĩ Đặng Thị Mai Khuê.
      • Bác sĩ Khoa Phẫu thuật tim: Hồ Viết Lệ Diễm,...
      Thành tựu tiêu biểu:

      Bệnh viện có hầu hết các chuyên khoa có đội ngũ bác sĩ giỏi, nổi bật ở TPHCM. Do đó, số lượng bệnh nhân đến khám và được điều trị ngày càng tăng, kể cả những bệnh phức tạp.


      Khoảng 29.000 lượt phẫu thuật được thực hiện bởi các bác sĩ hàng năm. Ngoài ra, bệnh viện đã thực hiện 982 ca ghép thận, 29 ca ghép gan, 5 ca ghép tim, 18 ca ghép giác mạc và 130 ca ghép tuỷ trong năm 2020.


      Ngoài ra, Bệnh viện Chợ Rẫy đã trở thành thành viên chính thức của IHF, tổ chức quốc tế có uy tín và quy mô lớn nhất thế giới dành cho các bệnh viện, nhằm mục đích hỗ trợ, kết nối và tạo ra các kênh tương tác giữa các bệnh viện trên toàn cầu. Bệnh viện Chợ Rẫy cũng là bệnh viện duy nhất và đầu tiên tại Việt Nam đã được chứng nhận là thành viên của tổ chức danh tiếng này cho đến nay.


      Năm 2021, Bệnh viện đã được vinh danh tại buổi lễ trao giải IHF tại Barcelona cùng với nhiều bệnh viện, tổ chức chăm sóc sức khỏe nổi tiếng từ Mỹ, Ả Rập Saudi, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Oman và Các Tiểu vương quốc Arab với hai hạng mục dự thi: “Bộ tiêu chí đánh giá năng lực quản lý các trưởng khoa và điều dưỡng trưởng” và “Triển khai hoạt động đi tuần của đơn vị an toàn người bệnh”.


      Tại giải thưởng "Thành tựu Y khoa Việt Nam", Bệnh viện Chợ Rẫy đã nhận được giải thưởng cho Thành tựu Y khoa "Ứng dụng kỹ thuật oxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể (ECMO) cứu sống bệnh nhân sốc tim và suy hô hấp cấp nặng.


      Những thành tựu này là kết quả của nỗ lực và là sự khẳng định chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn thăm khám tại đây, đặc biệt với các loại bệnh phức tạp.

      Bảng giá dịch vụ: choray.vn
      Quy trình khám chữa bệnh:

      Bước 1: Người bệnh di chuyển lên Lầu 1 - Khu khám bệnh để đến phòng khám chuyên khoa đã đăng ký theo sự hướng dẫn của nhân viên y tế để được tiếp nhận khám.


      Bước 2: Thực hiện cận lâm sàng (nếu có): Khi có chỉ định cận lâm sàng, người bệnh cần thực hiện đóng phí cận lâm sàng tại các kiosk thanh toán không tiền mặt đặt tại trước phòng khám. Cách thức đóng phí qua thẻ khám bệnh tại kiosk - hệ thống thanh toán tự động như sau: Người bệnh sử dụng thẻ khám bệnh chạm vào đầu kiosk lần lượt:

      • Lần 1: Thông tin bệnh nhân
      • Lần 2: Lấy thông tin tạm ứng
      • Lần 3: Xác nhận thanh toán

      Bước 3: Nhận phiếu số thứ tự thực hiện cận lâm sàng.


      Bước 4: Tiến hành thực hiện cận lâm sàng. Khi đủ kết quả cận lâm sàng, người bệnh quay lại phòng khám gặp Bác sĩ khám lại và nhận toa thuốc.

      Website: choray.vn

      Người bệnh có thể đến Khoa Khám bệnh hoặc Khoa Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu của bệnh viện để đăng kí khám sức khỏe tổng quát.

      Khoa Khám bệnh tổ chức khám sức khỏe tổng quát từ thứ 2 đến thứ 6 từ 4h00 đến 16h00 và thứ 7 từ 7h00 đến 11h00. Khi đến thăm, người bệnh sẽ được bác sĩ khám, tư vấn và chỉ định các xét nghiệm và chụp chiếu phù hợp theo nhu cầu và tình trạng của người bệnh.


      Khoa Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu của bệnh viện có nhiệm vụ chuyên biệt là khám sức khỏe tổng quát cho người bệnh có nhu cầu. Vì vậy, người bệnh có nhu cầu có thể sử dụng dịch vụ khám tổng quát tại đây.


      Người bệnh có thể khám tại Trung tâm Kiểm tra Sức khỏe Chợ Rẫy Việt Nhật—HECI—cùng khu với khoa Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu. Trung tâm này là kết quả hợp tác của Bệnh viện Chợ Rẫy với Trường Trường đại học quốc tế Y tế và phúc lợi Nhật Bản (IUHW).

      Bệnh viện Chợ Rẫy
      Bệnh viện Chợ Rẫy
      Bệnh viện Chợ Rẫy
      Bệnh viện Chợ Rẫy
    • Địa chỉ: 527 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. HCM
      Bệnh viện Nhân dân 115 tự hào là Bệnh viện đa khoa hạng I của TP.HCM
      Bệnh viện Nhân dân 115 tự hào là Bệnh viện đa khoa hạng I của TP.HCM
      Điện thoại: 02838652368
      Lịch khám:

      Khoa Khám bệnh - Cổng vào số 88 Thành Thái - khu E

      • Thứ 2 - Thứ 6, 7h00 - 16h00 (bắt đầu phát số từ sáng 5h30)

      Khoa Khám theo yêu cầu - Cổng vào số 527 Sư Vạn Hạnh - khu A

      • Thứ 2 - Thứ 7: 7h00 - 16h00
      • Chủ nhật: 7h00 - 12h00

      Phòng khám VIP - Doanh nhân - Cổng vào số 527 Sư Vạn Hạnh - khu A

      • Thứ 2 - Thứ 6: 7h00 - 16h00
      • Thứ 7: 7h00 - 12h00
        Năm thành lập: 1989 (35 năm)
        Phân loại bệnh viện: Bệnh viện đa khoa hạng I, tuyến cuối của Sở Y tế Thành phố
        Khám bảo hiểm:
        Thế mạnh chuyên môn:

        Bệnh viện nhân dân 115 có 5 trung tâm và đây cũng những là thế mạnh tạo nên thương hiệu của bệnh viện. 5 trung tâm bao gồm: Trung tâm Thần kinh, Trung tâm Tim mạch, Trung tâm Thận - Niệu, Trung tâm Ung thư - Y học hạt nhân, Trung tâm Gây mê hồi sức - Hồi sức tích cực.


        Bên cạnh khám chữa các bệnh lý chuyên khoa, Bệnh viện Nhân dân 115 còn là một trong những địa chỉ khám sức khỏe tổng quát tốt tại TP.HCM. Bệnh viện cung cấp nhiều gói khám tổng quát với các dịnh vụ như:

        • Xét nghiệm máu (đường huyết, chức năng gan thận,…), nước tiểu, Xquang tim phổi, đo điện tâm đồ, siêu âm tim, siêu âm tổng quát,
        • Tai mũi họng, bộ tầm soát ung thư: Tuyến tiền liệt (nam), siêu âm vú, tử cung (nữ); siêu âm mạch máu chi trên chi dưới, chụp CT toàn thân
        Cơ sở vật chất:

        Bệnh viện đã đầu tư vào hệ thống trang thiết bị hiện đại, tân tiến cùng với hệ thống cơ sở vật chất được cải tạo và xây mới qua trên 50 năm hình thành và phát triển. Điều này giúp cho quá trình khám bệnh được hiệu quả và thuận tiện.


        Một số loại thiết bị hiện có trong bệnh viện bao gồm:

        • Hệ thống xét nghiệm tự động hoàn toàn, 
        • máy chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla, 
        • máy chụp mạch máu số hóa nền (DSA), 
        • máy chụp cắt lớp vi tính đa lát cắt, 
        • máy chụp Xquang cao tần, 
        • máy chụp Xquang kỹ thuật số C-ARM, 
        • các loại máy chụp nội soi, máy chụp PET


        Ngoài ra, Bệnh viện Nhân dân 115 là một trong những bệnh viện tuyến Thành phố đi đầu về việc sử dụng công nghệ thông tin trong quá trình khám và chữa bệnh. Việc này đảm bảo chất lượng mà không làm giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân và thời gian trả kết quả.

        Bác sĩ tiêu biểu:

        Một số bác sĩ giỏi như:

        • Ths.Bs. Chu Tấn Sĩ, Trưởng khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Nhân dân 115
        • BSCKII Nguyễn Thanh Hiền, Trưởng khoa Tim mạch Tổng quát, Bệnh viện Nhân dân 115
        • Ts.Bs. Lê Thị Tuyết Phượng, Trưởng khoa Nội Tiêu hóa, Bệnh viện Nhân dân 115

        Khi đi khám tổng quát, nếu khám tại Phòng khám Vip-Doanh nhân, người bệnh hoàn toàn có thể lựa chọn các bác sĩ là Trưởng khoa, Phó khoa của bệnh viện khám bệnh trực tiếp.

        Thành tựu tiêu biểu:

        Bệnh viện Nhân dân 115 có tỷ lệ hài lòng cao cả với người bệnh và nhân viên.


        Bệnh viện đã nhận được Bằng khen của chính phủ và giấy chứng nhận của các tổ chức độc lập về chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của bệnh nhân.


        Bệnh viện đã nhận được bảy kỷ lục từ Tổ chức kỷ lục Việt Nam đến cuối năm 2019, bao gồm ba kỷ lục cá nhân và bốn kỷ lục tập thể. Có bốn kỷ lục tập thể:

        • Bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm đột quỵ được chứng nhận chất lượng điều trị vàng từ Hội Đột quỵ Châu Âu.
        • Bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam và châu Á Phẫu thuật u não thành công bằng hệ thống robot Modus V Synaptive.
        • Bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam đặt thể hang nhân tạo thành công trong điều trị rối loạn cương dương ở nam giới.
        • Tại Việt Nam, hai đơn vị đầu tiên phối hợp lắp đặt và triển khai toàn bộ phần mềm Rapid trong chẩn đoán và cung cấp chỉ định lấy huyết khối cơ học để điều trị nhồi máu não cho bệnh nhân đến sau 6 giờ. Đơn vị này là BV Nhân dân 115 và BV Gia An 115.

        Đây đều là sự công nhận về những tiến bộ và uy tín trong công tác khám chữa bệnh của bệnh viện, khẳng định rằng bệnh viện là cơ sở y tế chất lượng cho người bệnh khám chữa bệnh chuyên khoa và sức khỏe tổng quát.

        Bảng giá dịch vụ: benhvien115.com.vn
        Quy trình khám chữa bệnh:

        Bước 1: Đăng ký khám bệnh

        • Lấy phiếu số thứ tự tại quầy A điền đầy đủ thông tin.
        • Ưu tiên: Người bệnh từ 75 tuổi trở lên và người bệnh khám hẹn giờ.

        Bước 2: Ngồi chờ trước quầy A, khi nghe đọc đến số thứ tự của mình vào nhận số thứ tự khám bệnh cùng số phòng khám.

        Bước 3: Bệnh nhân đóng tiền khám tại quầy D.

        Bước 4: Khám bệnh

        • Bạn đến đúng số phòng khám nộp sổ và ngồi chờ đến lượt khám.
        • Khi nghe đọc tên, bạn vào phòng khám để được bác sĩ khám bệnh.
        • Làm cận lâm sàng (đối với Bệnh nhân có chỉ định làm xét nghiệm – cận lâm sàng)

        Bước 5: 

        • Bệnh nhân nhận phiếu chỉ định cận lâm sàng từ bác sĩ (Xét nghiệm, X-Quang, Điện tim, Siêu âm, …) đến quầy E đóng tiền.
        • Đến quầy F để được nhân viên hướng dẫn thực hiện các xét nghiệm. Sau đó đến các phòng cận lâm sàng chờ đến lượt vào làm

        Bước 6: Bệnh nhân trở về phòng khám ban đầu chờ kết quả. Bác sĩ sẽ khám lại và kê toa.


        Bệnh viện Nhân Dân 115
        Bệnh viện Nhân Dân 115
        Bệnh viện Nhân Dân 115
        Bệnh viện Nhân Dân 115
      • Địa chỉ: 786 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP. HCM
        Bệnh viện Quân y 175  là địa chỉ tầm soát đột quỵ hàng đầu tại TP.HCM
        Bệnh viện Quân y 175 là địa chỉ tầm soát đột quỵ hàng đầu tại TP.HCM
        Điện thoại: 19001175
        Lịch khám:

        Thứ 2 đến thứ 7: Sáng từ 7h30 – 11h30, chiều từ 13h30 – 16h30.

        Cấp cứu 24/24.

        Chủ nhật: không làm việc.

        Năm thành lập: 1975 (49 năm)
        Phân loại bệnh viện: Bệnh viện tuyến cuối của quân đội ở khu vực phía nam trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam
        Khám bảo hiểm:
        Thế mạnh chuyên môn:

        Khoa Nội Thần Kinh tại Bệnh viện Quân Y 175 chuyên khám, chẩn đoán và điều trị các trường hợp đột quỵ cấp (nhồi máu não, xuất huyết não, xuất huyết dưới nhện) và đưa ra các phương pháp phòng ngừa đột quỵ tái phát như dùng thuốc, can thiệp nội mạch.

        Cơ sở vật chất:

        Đơn vị duy nhất hiện nay tại Việt Nam có sân đáp trực thăng, đây sẽ trở thành trung tâm cấp cứu đa năng với các loại hình đường sông, đường bộ, đường thủy, đường hàng không đáp ứng khả năng cấp cứu trong mọi tình huống, đặc biệt là y tế biển đảo.


        Bệnh viện còn được trang bị nhiều trang thiết bị hiện đại như máy SPECT, PECT/CT, MRI 3.0T, hệ thống máy xạ trị gia tốc LINAC, xạ trị áp sát, hệ thống xét nghiệm sinh hóa – Miễn dịch tự động (automation); thực hiện các kỹ thuật hiện đại trong chẩn đoán và điều trị thành công như: chụp và tái tạo hệ mạch máu toàn thân bằng máy CT64 Slide (MSCT), can thiệp thần kinh mạch máu…

        Bác sĩ tiêu biểu:

        ThS.BS. Hoàng Tiến Trọng Nghĩa

        • Từ tháng 9/2011 - 2013: Bác sĩ điều trị, Khoa Nội thần kinh, Bệnh viện Quân y 175.
        • Năm 2013: Thực tập sinh tại khoa Lão, bệnh viện Đa khoa Singapore.
        • Năm 2014: Thực tập sinh tại khoa Thần kinh, bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul, Hàn Quốc.
        • Năm 2015: Thực tập sinh lâm sàng tại khoa Thần kinh, bệnh viện Royal North Shore, Sydney, Úc.
        • Năm 2016: Thực tập sinh tại Văn phòng Tây Thái Bình Dương, tổ chức Y tế thế giới, Manila, Philippines.
        • Năm 2018: Thực tập sinh tại khoa Thần kinh, bệnh viện Đại học Quốc gia Chungbuk, Hàn Quốc.
        • Năm 2019 - nay: Phụ trách chủ nhiệm khoa Nội thần kinh, bệnh viện Quân y 175.

        BSCK1. Tạ Vương Khoa

        • 2000 - 2018: Bác sĩ điều trị – Khoa Nội Thần kinh.
        • 2018 - Nay: Phó chủ nhiệm – Khoa Nội Thần kinh.
        Thành tựu tiêu biểu:
        • 6 lần liên tiếp BVQY 175 được nhận Chứng nhận Vàng trong điều trị đột quỵ cấp của Hội Đột quỵ thế giới.
        • 2020 - nay: Bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị hiệu quả cho gần 3.800 trường hợp bệnh nhân đột quỵ não bao gồm cả nhồi máu não, xuất huyết não, xuất huyết dưới nhện…
        • 2022 2023: Đạt tiêu chuẩn kim cương trong điều trị đột quỵ cấp
        Bảng giá dịch vụ: benhvien175.vn
        Quy trình khám chữa bệnh:

        Bệnh nhân có BHYT

        Bước 1: Bệnh nhân gửi xe và đi bộ đến khu khám bệnh (cổng Nguyễn Kiệm), đến quầy lễ tân để xếp hàng lấy số thứ tự và nhận phiếu khám bệnh. Bệnh nhân sẽ tự điền thông tin cá nhân vào phiếu, sau đó nộp lại cho lễ tân hoặc nhân viên hướng dẫn.

        Bước 2: Bệnh nhân được yêu cầu xuất trình thẻ BHYT, CMND. Tại đây, bệnh nhân được yêu cầu nộp trước tiền khám bệnh ban đầu hoặc đóng tiền tạm ứng BHYT tại quầy thu ngân.

        Bước 3: Dựa vào số khám trên phiếu, bệnh nhân đến phòng khám và chờ đến lượt khám.

        Bước 4: Trường hợp bác sĩ chỉ định làm xét nghiệm, người bệnh đến quầy thu ngân nộp phí, nhận số thứ tự và làm xét nghiệm theo hướng dẫn.

        Bước 5: Sau khi nhận kết quả, bệnh nhân quay lại phòng khám ban đầu để bác sĩ đọc kết quả, có những chỉ định phù hợp.

        Bước 6: Sau khi bác sĩ cấp toa thuốc, bệnh nhân đóng tiền chênh lệch tại quầy thu phí, sau đó lấy thuốc hoặc nhập viện theo chỉ định của bác sĩ.


        Bệnh nhân khám dịch vụ

        Bước 1: Bệnh nhân gửi xe và di chuyển đến quầy lễ tân để lấy số và nhận phiếu khám bệnh. Bệnh nhân sẽ điền thông tin cá nhân vào phiếu, sau đó nộp lại cho lễ tân hoặc nhân viên hướng dẫn. (Sau khi đăng ký khám dịch vụ, bệnh nhân sẽ được hướng dẫn lên lầu 1 tòa nhà Chấn thương Chỉnh hình để tiếp tục thực hiện các bước sau).

        Bước 2: Bệnh nhân nộp viện phí, tiền khám bệnh tại quầy thu ngân.

        Bước 3: Dựa vào số khám trên phiếu, bệnh nhân đến phòng khám và chờ đến lượt khám.

        Bước 4: Trường hợp bác sĩ chỉ định cận lâm sàng, người bệnh đến quầy thu ngân nộp phí, nhận số thứ tự và làm các xét nghiệm theo hướng dẫn.

        Bước 5: Sau khi nhận kết quả, bệnh nhân quay lại phòng khám ban đầu để bác sĩ đọc kết quả, có những chỉ định phù hợp.

        Bước 6: Sau khi bác sĩ cấp toa thuốc, bệnh nhân mua thuốc tại quầy thuốc hoặc nhập viện theo chỉ định của bác sĩ.

        Website: benhvien175.vn
        Bệnh viện Quân y 175
        Bệnh viện Quân y 175
        Bệnh viện Quân y 175
        Bệnh viện Quân y 175
      • Địa chỉ: 01 Nơ Trang Long, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
        Bệnh viện Nhân dân Gia Định là Bệnh viện Đa khoa tuyến cuối tại TP.HCM.
        Bệnh viện Nhân dân Gia Định là Bệnh viện Đa khoa tuyến cuối tại TP.HCM.
        Điện thoại: 19008116 - 02838412692
        Lịch khám:

        Khám thường:

        • Từ thứ hai đến thứ sáu: Sáng 7h00 - 12h00 và chiều 13h00 - 16h00.
        • Thứ 7 và Chủ nhật khám theo yêu cầu: Sáng 7h00 - 11h30.

        Khám dịch vụ:

        • Từ thứ hai đến thứ sáu: Sáng 7h00 - 12h00 và chiều 13h00 - 16h00.
        • Thứ 7, Chủ nhật, các ngày lễ và Tết: Nghỉ.

        Khám ngoài giờ: 

        • Bệnh viện phục vụ khám ngoài giờ từ thứ Hai đến Chủ nhật vào buổi chiều từ 16h00 đến 19h00.
        • Ngoài ra khoa Cấp cứu của bệnh viện làm việc 24 giờ một ngày xuyên suốt 7 ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ và Tết.
        Năm thành lập: 1916 (108 năm)
        Phân loại bệnh viện: Bệnh viện đa khoa hạng I trực thuộc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh
        Khám bảo hiểm:
        Thế mạnh chuyên môn:

        Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã và đang triển khai hình thức khám và điều trị với đầy đủ các chuyên khoa Nội, Ngoại, Sản, Nhi, Tai mũi họng, Mắt, Răng hàm mặt.


        Bệnh viện cũng cung cấp các gói khám tổng quát cơ bản và chuyên sâu gồm các dịch vụ như xét nghiệm máu, đánh giá chức năng gan - thận, chụp X-quang phổi, đo điện tim, siêu âm (bụng, tuyến giáp, vú),...

        Cơ sở vật chất:

        Bệnh viện có đủ các chuyên khoa lớn, nhiều phân khoa sâu, trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị và chăm sóc bệnh nhân, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân. Với quy mô lớn 1.500 giường, hàng ngày Bệnh viện phục vụ khoảng 1.500 bệnh nhân nội trú, hơn 4.000 lượt bệnh nhân đến khám bệnh và hơn 300 lượt bệnh nhân cấp cứu.

        Bác sĩ tiêu biểu:

        Bác sĩ Nguyễn Thanh Sử - Bác sĩ Chuyên khoa I

        • Trưởng khoa Nội tổng quát công tác tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định
        • Trưởng khoa Cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định

        Tiến sĩ, Bác sĩ Quách Trọng Đức

        • Bác sĩ điều trị làm việc tại khoa Tiêu hóa – Bệnh viện Nhân dân Gia Định
        • Phó trưởng bộ môn Nội tổng quát công tác tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định
        • Phó Trưởng khoa Nội tiêu hóa công tác tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định

        Bác sĩ Phạm Tiến Ngọc - Bác sĩ Chuyên khoa II

        • Phó khoa Nội Tổng quát tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định
        • Bác sĩ điều trị làm việc tại khoa Cấp cứu – Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

        Bác sĩ Lê Bá Ngọc

        • Bác sĩ Chuyên khoa I Phổi công tác tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định
        • Bác sĩ Chuyên khoa II Da liễu công tác tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định
        • Bác sĩ khoa Khám bệnh công tác tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.
        Thành tựu tiêu biểu:

        Bệnh viện Nhân dân Gia Định, là cơ sở y tế đa khoa hạng I của Thành phố Hồ Chí Minh với lịch sử hình thành và phát triển lâu đời. Trải qua hơn một thế kỷ xây dựng, bệnh viện đã có những đóng góp to lớn cho ngành y tế Việt Nam.


        Năm 2016 Bệnh viện Nhân dân Gia định kỷ niệm 100 năm thành lập và vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.


        Ngày 2/11/2022, Bệnh viện Nhân dân Gia Định là bệnh viện đầu tiên trên địa bàn Thành phố vinh dự đón nhận chứng nhận tiêu chuẩn đồng trong điều trị suy tim theo tiêu chuẩn AHA. 


        Vào ngày 20/05/2023, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam phối hợp cùng Tổ chức Niên lịch và Thành tựu Việt Nam, đơn vị trực thuộc Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam triển khai Hành trình tìm kiếm và vinh danh Top 100 đơn vị 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam, trong đó có Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

        Bảng giá dịch vụ: bvndgiadinh.org.vn
        Quy trình khám chữa bệnh:

        Bước 1: Lấy số thứ tự tại các máy in số.

        Bước 2: Khi đã đến số thứ tự của mình, bạn đến quầy để được tiếp nhận đăng ký khám bệnh.

        Bước 3: Bệnh nhân đến phòng khám bệnh theo hướng dẫn đã nhận tại quầy tiếp nhận thông tin. Sau đó ngồi chờ đến lượt khám theo số in trên phiếu.

        Bước 4: Khám bệnh.

        Nếu bác sĩ kê đơn thuốc (nếu thấy cần) và không yêu cầu làm thêm các xét nghiệm khác, bạn sẽ thực hiện bước 5.

        Nếu có chỉ định làm thêm các xét nghiệm cận lâm sàng bệnh nhân cần:

        • Bệnh nhân đến quầy thu phí để đóng tiền.
        • Bệnh nhân đến các phòng xét nghiệm theo chỉ dẫn của nhân viên y tế.
        • Chờ lấy kết quả xét nghiệm. Sau khi nhận kết quả, bệnh nhân đem kết quả trở lại phòng đã khám ban đầu.
        • Bác sĩ sẽ xem xét các kết quả xét nghiệm và kê toa. Bệnh nhân cầm toa thuốc và thực hiện tiếp bước 5.

        Bước 5: Bệnh nhân cầm toa thuốc xuống quầy thuốc và nộp sổ. Chờ gọi tên và đóng phí mua thuốc. Nhận thuốc và ra về.


        Bệnh viện Nhân dân Gia Định
        Bệnh viện Nhân dân Gia Định
        Ông Eeckhout Eric - Giáo sư y khoa đến từ Đại Học Lausanne, Thụy Sĩ đã đến giảng dạy và chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn trong điều trị - BV Nhân Dân Gia Định.
        Ông Eeckhout Eric - Giáo sư y khoa đến từ Đại Học Lausanne, Thụy Sĩ đã đến giảng dạy và chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn trong điều trị - BV Nhân Dân Gia Định.
      • Địa chỉ: 341 Sư Vạn Hạnh, Phường 10, Quận 10, TP.HCM
        Bệnh viện Nhi đồng 1 khẳng định vị thế là một trong những trung tâm y tế hàng đầu, đặc biệt trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trẻ em.
        Bệnh viện Nhi đồng 1 khẳng định vị thế là một trong những trung tâm y tế hàng đầu, đặc biệt trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trẻ em.
        Điện thoại: 02839271119
        Lịch khám:

        Khám bệnh trong giờ hành chính (từ Thứ Hai đến Thứ Sáu).

        • Buổi sáng: Làm việc từ 7h00 - 11h00.
        • Buổi chiều: Làm việc từ 12h30 - 16h00.

        Khám bệnh ngoài giờ

        • Ngoài giờ hành chính: Làm việc từ 16h00 - 20h00.

        Thứ Bảy: Làm việc từ 7h00 - 11h00, chỉ dành riêng cho các khoa Sơ sinh, Hô hấp - Suyễn, Sốt xuất huyết - Huyết học, Thận, Thần kinh, Dinh dưỡng, Tiêu hóa, Tai Mũi Họng, Mắt, Ngoại tổng quát, Chỉnh hình, Tiêm chủng, Răng Hàm Mặt, Vật lý trị liệu, Ngôn ngữ trị liệu.


        Chủ nhật: Làm việc từ 7h00 - 11h00, chỉ dành riêng cho các khoa Tai Mũi Họng, Ngoại tổng quát, Tiêm chủng, Vật lý trị liệu.


        Lưu ý:

        • Riêng khu khám 5A (dành cho dịch vụ khám bệnh nhi theo lịch hẹn) sẽ nhận khám từ 6h00 sáng từ Thứ Hai đến Thứ Sáu. Riêng Thứ Bảy và Chủ Nhật sẽ nhận khám từ 6h30 sáng.
        • Khoa Cấp cứu sẽ làm việc vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ và Tết.
        • Số thứ tự sẽ bắt đầu phát từ 5h00 sáng tại Quầy đăng ký.
        • Đối với chuyên khoa, lịch khám sẽ thay đổi linh hoạt theo từng chuyên khoa. Quý phụ huynh có thể tham khảo chi tiết qua website của bệnh viện.
        Năm thành lập: 1956 (68 năm)
        Phân loại bệnh viện: Bệnh viện chuyên khoa Nhi trực thuộc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh
        Khám bảo hiểm:
        Thế mạnh chuyên môn:

        Từ khi thành lập đến nay, bệnh viện đã đã khẳng định vị thế là một trong những trung tâm y tế hàng đầu, đặc biệt trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trẻ em. Đồng thời, bệnh viện còn đảm nhận vai trò quan trọng trong việc giảng dạy và đào tạo y tá, sinh viên y khoa, cán bộ y tế...Sau năm 1975, Bộ Y tế đã tiếp quản bệnh viện Nhi Đồng 1, với đội ngũ nhân viên hơn 500 người và thực hiện 5 chức năng cốt lõi là Khám - Điều trị - Phòng bệnh - Huấn luyện cán bộ - Nghiên cứu khoa học - Công tác tuyến trước và ngoại viện.


        Từ năm 2005 đến nay phát triển nhi khoa chuyên sâu với các lĩnh vực mũi nhọn: Hồi sức cấp cứu, Phẫu thuật, Sơ sinh, Bệnh lý nhiễm trùng và Tim mạch. Hiện tại, bệnh viện đang có các chuyên khoa như:

        • Khoa Cơ - Xương - Khớp;
        • Khoa Da liễu;
        • Khoa Hô hấp;
        • Khoa Huyết học - Truyền máu;
        • Khoa Nhãn khoa;
        • Khoa Nhi;
        • Khoa Nội tiết;
        • Khoa Răng - Hàm - Mặt;
        • Khoa Tai - Mũi - Họng;
        • Khoa Thận - Tiết niệu;
        • Khoa Thần kinh;
        • Khoa Tiêu hóa - Gan mật;
        • Khoa Tim mạch;
        • Khoa Truyền nhiễm;
        • Khoa Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng;
        • Khoa Xét nghiệm.
        Cơ sở vật chất:

        Bệnh viện Nhi đồng 1 đã cải tạo, nâng cấp toàn bộ hạ tầng cơ sở, đầu tư nhiều trang thiết bị mới, hiện đại. Bệnh viện có Trung tâm phẫu thuật nhi, Trung tâm sơ sinh hiện đại.


        So với khi mới thành lập thì cơ sở vật chất của bệnh viện đã được cải tạo, nâng cấp và đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, đáp ứng được nhu cầu chăm sóc và điều trị bệnh nhi. Bên cạnh các khoa, bệnh viện Nhi đồng 1 cũng có đầy đủ các phòng ban, bao gồm:

        • Phòng Công nghệ Thông tin.
        • Phòng Quản lý chất lượng.
        • Phòng Công tác xã hội.
        • Phòng Tổ chức kế toán.
        • Phòng Tài chính cán bộ.
        • Phòng Vật tư trang thiết bị y tế.
        • Phòng Chỉ đạo tuyến
        • Phòng Kế hoạch tổng hợp.
        • Phòng Điều dưỡng.
        • Thư viện điện tử.
        • Đơn vị Đào tạo liên tục.
        • Đơn vị Giám định bảo hiểm y tế.
        Bác sĩ tiêu biểu:

        Để có thể đảm bảo được nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng cao, bệnh viện Nhi đồng 1 đã gia tăng số cán bộ nhân viên y tế từ 1.080 người (năm 2005) đến cuối tháng 4/2018 là 1.645 người (trong đó có 1.206 nữ). Đội ngũ bác sĩ có 348 bác sĩ (2 Phó giáo sư, 15 Tiến sĩ, 97 Thạc sĩ), 83 Chuyên khoa 1, 21 Chuyên khoa 2 và 686 điều dưỡng.


        Trưởng các khoa đều là những bác sĩ có trình độ chuyên môn vững chắc và kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong ngành y tế:

        • Bác sĩ CK1 Đinh Tấn Phương: Trưởng khoa Cấp cứu.
        • Bác sĩ CK2 Nguyễn Hữu Chí: Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh siêu âm.
        • Thạc sĩ bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn: Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh X-Quang.
        • Bác sĩ CK1 Lê Hữu Phúc: Phó trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình.
        • Bác sĩ CK2 Phan Ngọc Duy Cần: Phó trưởng khoa Điều trị trong ngày.
        • Bác sĩ CK2 Hoàng Thị Tín: Trưởng khoa Dinh dưỡng.
        • Dược sĩ CK1 Dương Thị Yến: Trưởng khoa Dược.
        • Thạc sĩ bác sĩ Trần Thanh Tùng: Trưởng khoa Giải phẫu bệnh.
        • Tiến sĩ bác sĩ Trần Anh Tuấn: Trưởng khoa Hô hấp.
        • Thạc sĩ bác sĩ Đặng Thanh Tuấn: Trưởng khoa Hồi sức ngoại.
        • Bác sĩ CK2 Phạm Thị Thanh Tâm: Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh.
        • Phó giáo sư Tiến sĩ Phạm Văn Quang: Trưởng khoa Hồi sức tích cực Chống độc.
        • Bác sĩ CK2 Phạm Văn Hoàng: Trưởng khoa Khám bệnh.
        • Thạc sĩ bác sĩ Lê Thị Thanh Thủy: Quyền điều hành khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn.
        • Bác sĩ CK2 Ngô Kim Tươi: Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp.
        • Bác sĩ Trương Hữu Khanh: Trưởng khoa Nhiễm thần kinh.
        • Bác sĩ CK2 Nguyễn Thanh Liên: Trưởng khoa Nội Tổng quát 1.
        • Phó giáo sư Tiến sĩ Phan Hữu Nguyệt Diễm: Trưởng khoa Nội Tổng quát 2.
        • Bác sĩ CK2 Nguyễn Ngọc Cường: Trưởng khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức.
        • Bác sĩ CK2 Nguyễn Đức Tuấn: Trưởng khoa Phóng tạo hình.
        • Tiến sĩ bác sĩ Nguyễn Văn Đẩu: Trưởng khoa Răng hàm mặt.
        • Bác sĩ CK2 Nguyễn Kiến Mậu: Trưởng khoa Sơ sinh.
        • Tiến sĩ bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn: Trưởng khoa Sốt xuất huyết.
        • Bác sĩ CK2 Nguyễn Tuấn Như: Trưởng khoa Tai mũi họng.
        • Thạc sĩ bác sĩ Nguyễn Đức Quang: Quyền điều hành khoa Thận – nội tiết.
        • Phó giáo sư Tiến sĩ Vũ Minh Phúc: Trưởng khoa Tim mạch.
        • Thạc sĩ Lê Tường Giao: Trưởng khoa Vật lí trị liệu – phục hồi chức năng.
        • Thạc sĩ bác sĩ Ngô Thị Hồng Đào: Trưởng khoa Xét nghiệm huyết học.
        • Bác sĩ Quan Minh Phú: Trưởng khoa Xét nghiệm sinh hóa.
        • Bác sĩ CK2 Lê Quốc Thịnh: Trưởng khoa Xét nghiệm vi sinh.
        Thành tựu tiêu biểu:

        Trải qua hơn một hàng thập kỉ phấn đấu và phát triển, Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trẻ em như:


        Thành tựu về y khoa:

        • Năm 2005, Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho ra đời Khu chuyên sâu Sơ sinh đầu tiên trên cả nước với quy mô 150 giường bệnh, đã làm giảm đáng kể tỉ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh.
        • Năm 2007, bệnh viện đã bắt đầu thực hiện ca phẫu thuật hở van tim và đặt máy tạo nhịp tạm thời/vĩnh viễn giúp giảm số lượng ca tử vong do dị tật tim bẩm sinh.
        • Cũng trong năm 2007, bệnh viện đã phát triển thành công kỹ thuật Real-time PCR phân lập virus EV71, giúp giảm tỷ lệ chẩn đoán viêm màng não từ 70% xuống còn 30%.
        • Ngày 04/01/2024, ê kíp các bác sĩ chuyên khoa tim mạch Nhi và các bác sĩ chuyên khoa Sản của BV Nhi Đồng 1 và BV Từ Dũ phối hợp thực hiện can thiệp thông van tim cho bào thai ngay trong bụng mẹ, thành công cứu sống bào thai bị dị tật tim bẩm sinh nặng

        Thành tích đạt được:

        • Được xếp hạng là Bệnh viện Chuyên khoa nhi hạng 1, tuyến cuối về Nhi khoa do Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh quản lý trực tiếp.
        • Đạt huân chương độc lập hạng 3, Anh hùng lao động thời kì đổi mới cùng nhiều Huân chương lao động hạng I, II, III được Chủ tịch nước trao thưởng.
        Bảng giá dịch vụ: nhidong.org.vn
        Quy trình khám chữa bệnh:

        Bước 1: Lấy số thứ tự khám bệnh tại máy phát số tự động

        • Để giảm tình trạng quá tải và chen lấn khi đợi lấy số như ở quy trình phát số thông thường, từ ngày 01/08/2018 bệnh viện đã tiến hành lắp đặt 02 máy phát số tự động. Quý phụ huynh có thể chủ động lấy số một cách dễ dàng mà không phải chờ đợi lâu:
        • Đưa sổ sức khỏe đã có in nhãn tên vào khe "Để lấy số thứ tự".
          Chờ khoảng 3 giây đến khi nghe thấy tiếng "bíp" thì lấy sổ ra.
          Số thứ tự khám bệnh sẽ được hiển thị tại khe "Nơi nhận số thứ tự".
          Phụ huynh lấy phiếu rồi di chuyển đến quầy trung tâm để ngồi chờ đến lượt.
        • Lấy số thứ tự khám bệnh tại máy phát số tự động để không phải chờ đợi lâuĐối với những phụ huynh lần đầu đưa con đi khám, cần mua sổ khám bệnh cho trẻ với giá khoảng 5.000 VNĐ/quyển. Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian đăng ký khám chữa bệnh cho bé, phụ huynh có thể đăng ký khám trực tuyến qua trang web: https://nhidong1.medpro.vn/

        Bước 2: Hoàn tất thủ tục đăng ký thăm khám

        • Khi số thứ tự của mình hiển thị trên bảng điện tử, phụ huynh sẽ đến quầy thủ tục và trả lời một số câu hỏi của nhân viên như tên, tuổi, tình trạng sức khỏe tổng quát của trẻ và các vấn đề sức khỏe mà trẻ gặp phải.
        • Sau khi hoàn tất thủ tục đăng kí thông tin cần thiết, nhân viên sẽ cấp số thứ tự để đưa bé vào phòng gặp bác sĩ để thăm khám.

        Bước 3: Vào phòng khám

        • Khi đến số thứ tự của mình, phụ huynh có thể dẫn bé vào phòng khám chuyên khoa. Trường hợp nếu thấy số trên màn hình vượt quá số trên phiếu ở bước 1, phụ huynh nên thông báo cho nhân viên phòng khám để được hỗ trợ.
        • Khi vào phòng khám, bé sẽ được kiểm tra sức khỏe tổng thể và chuyên sâu

        Bước 4: Trong phòng khám, bé sẽ trải qua 2 giai đoạn:

        • Kiểm tra sức khỏe tổng quát: Đo nhịp tim và huyết áp.
        • Kiểm tra chuyên môn: Các bác sĩ/chuyên gia sẽ chỉ định một số xét nghiệm cận lâm sàng và kê đơn thuốc. Nếu cần xét nghiệm, nhân viên phòng khám sẽ hướng dẫn phụ huynh chi tiết các bước.

        Lưu ý, đối với những trường hợp sử dụng Bảo hiểm y tế trái tuyến, cần bổ sung thêm giấy chuyển tuyến để đảm bảo quyền lợi đầy đủ nhất.

        Website: nhidong.org.vn
        Bệnh viện Nhi Đồng 1
        Bệnh viện Nhi Đồng 1
        Bệnh viện Nhi Đồng 1
        Bệnh viện Nhi Đồng 1
      • Địa chỉ: 14 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
        Bệnh viện Nhi đồng 2 là bệnh viện chuyên khoa Nhi trực thuộc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh
        Bệnh viện Nhi đồng 2 là bệnh viện chuyên khoa Nhi trực thuộc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh
        Điện thoại: 02838295723
        Lịch khám:

        Đối với khoa sức khỏe trẻ em

        Thời gian tiếp nhận bệnh nhi chích ngừa từ thứ Hai đến thứ Sáu:

        • Buổi sáng: Từ 7h-10h45
        • Buổi chiều: Từ 13h-15h15
        • Buổi tối: Từ 19h-22h45

        Đối với các phòng khám chất lượng cao (khám theo yêu cầu)

        • Thực hiện thăm khám vào tất cả các ngày trong tuần từ 6h30-19h

        Đối với phòng khám Chuyên gia Ngoại nhi

        • Thực hiện thăm khám từ 8h-11h (từ thứ Hai đến thứ Sáu)

        Đối với phòng khám tâm lý

        Nhận thăm khám bệnh nhi từ thứ Hai đến thứ Sáu

        • Buổi sáng: Từ 7h-11h30
        • Buổi chiều: 12h30-16h

        Đối với khoa khám bệnh

        Bệnh viện tiếp nhận bệnh nhi 24/7 với 7 ca khám:

        • Ca 0: Từ 5h30 - 7h (Nhi tổng quát)
        • Ca 1: Từ 7h - 11h (Nhi tổng quát, tất cả các chuyên khoa)
        • Ca 2: Từ 11h - 13h (Nhi tổng quát)
        • Ca 3: Từ 13h - 16h (Nhi tổng quát, tái khám chuyên khoa)
        • Ca 4: Từ 16h - 19h30 (Nhi tổng quát)
        • Ca 5: Từ 19h30 - 21h (Nhi tổng quát)
        • Ca 6: Từ 21h - 5h30 (Nhi tổng quát)
        Năm thành lập: 1978 (46 năm)
        Phân loại bệnh viện: Bệnh viện chuyên khoa Nhi hạng I trực thuộc Sở y tế TP.HCM
        Khám bảo hiểm:
        Thế mạnh chuyên môn:

        Bệnh viện cung cấp dịch vụ y tế toàn diện qua nhiều khoa chuyên ngành khác nhau, bao gồm 10 phòng chức năng và 38 khoa chia thành ba khối chính:

        • Cận Lâm Sàng: Bao gồm các khoa như Chẩn đoán hình ảnh, Kiểm soát nhiễm khuẩn, Dược, Hóa sinh, Vi sinh, Huyết học, và Giải phẫu bệnh, đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ chẩn đoán và điều trị.
        • Lâm Sàng Nội: Bao gồm khoa Cấp cứu, Sơ sinh, Hồi sức sơ sinh, Hồi sức tích cực - Chống độc, Nội tổng hợp, Tiêu hóa, Khám bệnh, Tâm lý - Vật lý trị liệu, Sức khỏe trẻ em, Ung bướu huyết học, Nhiễm, Thần Kinh, Tim mạch, và Thận – Nội tiết.

        Các khoa này cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện cho trẻ em từ điều trị bệnh nội tổng quát đến chuyên sâu.

        • Lâm Sàng Ngoại: Bao gồm khoa Ngoại tổng hợp, Ngoại Thần kinh, Phẫu thuật gây mê, Phẫu thuật trong ngày, Bỏng - Chỉnh trực, Thận Niệu, Gan – Mật – Tụy và Ghép Gan, và Liên chuyên khoa.

        Các khoa này chuyên về các dịch vụ phẫu thuật và điều trị ngoại khoa cho trẻ em, từ những ca phẫu thuật phức tạp đến các tình trạng y tế cần can thiệp ngoại khoa cụ thể.


        Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên sâu Nhi cung cấp các hỗ trợ y tế liên quan tới các vấn đề sau:

        • Hô hấp, tiêu hóa, tim mạch, huyết học, thận - nội tiết, vật lý trị liệu, nhiễm trùng, thần kinh, bỏng - chỉnh hình, tâm lý.
        • Khám trẻ nhỏ lành mạnh, khám dinh dưỡng
        • Khám, tư vấn, điều trị và theo dõi bệnh nhi hen suyễn
        • Chích ngừa các loại vacxin
        Cơ sở vật chất:

        Bệnh viện Nhi Đồng 2 được xây dựng trên diện tích khoảng 8,6 hecta. Khu vực khuôn viên của bệnh viện rộng rãi được trồng nhiều cây xanh thoáng mát để trẻ thoải mái vui chơi trong lúc chờ khám tại bệnh viện. Tính đến cuối tháng 9/2015, tổng số giường bệnh tại đây đạt 1.400 giường, 10 phòng chức năng và 35 chuyên khoa.


        Một số thiết bị y tế tại bệnh viện Nhi Đồng 2:

        • Hệ thống máy lọc thận nhân tạo
        • Hệ thống máu lọc máu liên tục
        • Máy chụp CT scanner
        • Thiết bị theo dõi các thông số sinh học monitor đo được nhiều thông số cùng lúc
        • Máy chụp phim X-quang kỹ thuật số
        • Máy hỗ trợ thở có tần số cao
        • Hệ thống máy xét nghiệm RT- PCR…
        Bác sĩ tiêu biểu:

        Bác sĩ CKII Trịnh Hữu Tùng 

        Bác sĩ CKII Võ Quốc Bảo 
        Ths.Bs Phạm Ngọc Thạch 

        BS.CK2 Lê Thị Minh Hồng

        • BS. Lê Thị Minh Hồng hiện đang là Phó Giám Đốc bệnh viện Nhi Đồng 2, hiện đang trực tiếp khám bệnh theo yêu cầu chất lượng cao tại bệnh viện Nhi Đồng 2.
        • Tốt nghiệp Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TTĐT & BDCBYT).
        • Tốt nghiệp Chuyên Khoa 1 tại Đại học Y Dược năm 2001.
        • Tốt nghiệp Chuyên Khoa 2 tại Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.
        • Khám và điều trị các bệnh lý Nhi khoa: tiêu hóa, hô hấp, thận, nhiễm, dị ứng, tai mũi họng, sơ sinh.
        • Tư vấn Nhi khoa: Sức khỏe, chích ngừa, dinh dưỡng, biếng ăn, phát triển tâm thần vận động.
        • Xông khí dung.
        • Vật lý trị liệu hô hấp.
        • Thay băng, cắt chỉ.

        Bác sĩ Võ Thị Minh Tuyền

        • Tư vấn chủng ngừa, dinh dưỡng ở trẻ em
        • Khám bệnh chuyên khoa Hô Hấp Nhi: Viêm phổi, Khò khè, Hen suyễn…
        • Tư vấn sức khỏe liên quan COVID-19 và Hậu COVID-19 ở trẻ em
        • 01/2022 – Hiện tại Bệnh Viện Nhi Đồng 2 – Bác Sĩ Khoa Hô Hấp
        • 08/2019 – 01/2012 Bệnh Viện Nhi Đồng 1 & 2 Bác Sĩ Nhi Khoa Học – Bác Sĩ Nội Trú Bệnh Viện

        Bác sĩ Nguyễn Xuân Thúy Quỳnh

        • Đọc và phân tích xét nghiệm
        • Khám và tư vấn bệnh nhi Bệnh tay chân miệng
        • Khám và tư vấn bệnh nhi sốt xuất huyết
        • Khám và tư vấn bệnh COVID19
        • 01/2019 – Hiện tại Bệnh Viện Nhi Đồng 2 Bác Sĩ Nhi Khoa
        Thành tựu tiêu biểu:

        Không chỉ được đánh giá là bệnh viện nhi hàng đầu tại Việt Nam, Bệnh viện Nhi Đồng 2 còn phát triển được nhiều khoa chuyên sâu như: Ghép tạng, nội soi chẩn đoán và điều trị, điều trị bệnh ung bướu,… 


        Qua hình thành và phát triển, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã đạt được nhiều thành tựu như:

        • Năm 2004: Bắt đầu triển khai kỹ thuật phẫu thuật cấy ghép gan- thận cho bệnh nhi
        • Năm 2010: Tiến hành phẫu thuật tim can thiệp
        • Phẫu thuật chấn thương sọ não nhi
        • Phẫu thuật điều trị các bệnh lý ngoại thần kinh cho trẻ em
        • Năm 2020: Trở thành bệnh viện Nhi đầu tiên ở khu vực phía Nam thực hiện ghép tế bào gốc điều trị ung thư và thành lập Khoa Gan mật tụy - Ghép gan - đơn vị ghép tạng nhi đầu tiên khu vực phía Nam.
        Bảng giá dịch vụ: www.benhviennhi.org.vn
        Quy trình khám chữa bệnh:

        Quy trình khám dịch vụ bệnh viện Nhi đồng 2 có thẻ bảo hiểm Y tế

        Bước 1: Nộp thẻ bảo hiểm Y tế đã được dán hình đóng dấu giáp lai kèm theo các giấy tờ liên quan tại bàn hướng dẫn để lấy số thứ tự.

        Bước 2: Làm các thủ tục liên quan đến thẻ bảo hiểm Y tế tại quầy số 7, sau đó nhận lại sổ và thẻ khám bệnh của con.
        Bước 3: Tới phòng khám được ghi trên thẻ đã được phát. 

        Trong quá trình khám bệnh, nếu bác sĩ yêu cầu thực hiện thêm các xét hiện lâm sàng hoặc cận lâm sàng, ba mẹ đưa con tới các phòng tương ứng. Sau khi hoàn tất các xét hiện cần thiết, trở lại bàn khám bệnh trước 11h hoặc 14h.
        Bước 4: Sau khi được bác sĩ kê toa thuốc, ba mẹ tới quầy 8 để duyệt thuốc. Nếu phát sinh chênh lệch giữa tiền thuốc trong đơn và tiền thuốc thực tế, ba mẹ tới phòng 2 hoặc quầy 2 để đóng thêm.
        Bước 5: Lấy lại thẻ bảo hiểm Y tế tại quầy 8 và lấy thuốc tại quầy phát thuốc bảo hiểm Y tế ở khu B.

        Quy trình khám dịch vụ bệnh viện Nhi đồng 2 không có thẻ bảo hiểm Y tế

        Bước 1: Ba mẹ đóng tiền khám bệnh và mua sổ cho con tại các quầy số 1, 2, 3
        Bước 2: Ba mẹ lấy số thứ tự thăm khám tại các quầy số 4, 5
        Bước 3: Di chuyển tới bàn khám theo số thứ tự đã được nhận. 

        • Trong quá trình thăm khám, nếu bác sĩ chỉ định làm xét nghiệm, chụp X-quang, siêu âm, ba mẹ có thể đóng tiền ở phòng số 2 hoặc quầy số 2, sau đó tới các phòng liên quan theo yêu cầu của bác sĩ.
        • Sau thăm khám, nếu được chỉ định thực hiện xét nghiệm, ba mẹ đưa bé tới các phòng liên quan

        Bước 4: Sau khi nhận được toa thuốc, ba mẹ có thể mua thuốc cho con tại 1 trong 2 quầy của bệnh viện:

        • Quầy A: Cổng 33 đường Nguyễn Du, quận 1 
        • Quầy B: Đối diện cầu thang của khoa khám bệnh
        Bệnh viện Nhi Đồng 2
        Bệnh viện Nhi Đồng 2
        Bệnh viện Nhi Đồng 2
        Bệnh viện Nhi Đồng 2
      • Địa chỉ: 128 Hồng Bàng, phường 12, quận 5, TP.HCM
        Bệnh viện Hùng Vương đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng 10 bệnh viện tốt nhất TP.HCM.
        Bệnh viện Hùng Vương đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng 10 bệnh viện tốt nhất TP.HCM.
        Điện thoại: 02838558532
        Lịch khám:

        Thứ hai đến thứ sáu: 

        • Sáng: 07h15-11h45. 
        • Chiều: 13h-16h30 

        Thứ bảy: Sáng: 7h15 - hết số khách đã nhận 

        Chủ nhật: Nghỉ


        Giờ làm việc các khoa khám ngoại trú: https://bvhungvuong.vn/danh-cho-benh-nhan/gio-lam-viec-cac-khoa-kham-ngoai-tru

        Năm thành lập: 1958 (66 năm)
        Phân loại bệnh viện: Bệnh viện chuyên ngành Sản phụ khoa, hạng I, tuyến Trung ương, trực thuộc Ủy Ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
        Khám bảo hiểm:
        Thế mạnh chuyên môn:

        Bệnh viện Hùng Vương được biết đến là một trong những bệnh viện hàng đầu về lĩnh vực phụ khoa thuộc tuyến Trung Ương tại khu vực Phía Nam. Bệnh viện đang thực hiện các chức năng khám và điều trị các bệnh lý liên quan đến sản phụ khoa, sinh nở, điều trị hiếm muộn, kế hoạch hóa gia đình.


        Sản khoa:

        • Khám, tư vấn trước mang thai.
        • Khám thai định kỳ, tiêm ngừa VAT.
        • Tầm soát tiền sản.
        • Khám, tư vấn và điều trị sẩy thai liên tiếp.
        • Mở các lớp tiền sản.
        • Tour Hành trình vượt cạn.
        • Dịch vụ sanh.
        • Khám và điều trị các bệnh lý trong thai kỳ

        Phụ khoa:

        • Khám phụ khoa định kỳ.
        • Điều trị viêm âm đạo, viêm cổ tử cung.
        • U xơ tử cung.
        • U nang buồng trứng.
        • Rong kinh, rong huyết.
        • Tầm soát ung thư cổ tử cung.
        • Soi cổ tử cung, sinh thiết, đốt cổ tử cung.
        • Nạo sinh thiết buồng trứng cổ tử cung.
        • Khám và điều trị bệnh lý sàn chậu.
        • Tư vấn, tiêm ngừa HPV.

        Vô sinh – Hiếm muộn:

        • Khám và tư vấn cho các cặp vợ chồng hiếm muộn.
        • IVF với xin trứng, xin tinh trùng, xin phôi.
        • Tinh dịch đồ.
        • Khám nam khoa.
        • Sinh thiết tinh hoàn, trữ mẫu tinh hoàn.
        • Điều trị dãn tĩnh mạch thừng tinh.
        Cơ sở vật chất:

        3 khối nhà Trạng Nguyên, Bách Hợp và Cát Tường, đảm bảo bố trí 900 giường bệnh và khu vực làm việc, hội họp của 32 khoa phòng. Hiện tại, bệnh viện Hùng Vương đang có quy mô khoảng 900 giường bệnh, với khoảng 1.300 nhân viên, tiếp nhận mọi người bệnh đến cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh nội trú và ngoại trú theo chế độ chính sách Nhà nước quy định.


        Tòa nhà Bách Hợp mới xây dựng, phòng khám khang trang, tiện nghi, phù hợp. Các máy móc được trang bị đầy đủ.

        Bác sĩ tiêu biểu:

        Bệnh viện Hùng Vương quy tụ nhiều chuyên gia đầu ngành về Sản – Phụ khoa như:

        • Phó giáo sư, tiến sĩ Huỳnh Nguyễn Khánh Trang – Khoa Sản bệnh.
        • Thạc sĩ Nguyễn Duy Hoàng Minh Tâm.
        • Tiến sĩ Tô Mai Xuân Hồng.
        • Bác sĩ Lê Minh Tâm – Khoa Phẫu thuật – Gây mê – Hồi sức.
        • Thạc sĩ Võ Triệu Đạt – Khoa Sanh A.
        • Bác sĩ Đỗ Thị Mỹ Khanh – Khoa Cấp cứu.
        • Thạc sĩ Nhan Ngọc Hiền – Khoa Sanh A.
        • Thạc sĩ Trần Ngọc Ánh – Khoa sanh A.
        • Bác sĩ Trần Ngọc Thùy Trang – Khoa Phẫu thuật – Gây mê – Hồi sức.
        • Bác sĩ Trương Thành Trọng – Khoa Dinh dưỡng.
        Thành tựu tiêu biểu:

        Mỗi năm bệnh viện có tổng số lượt điều trị nội trú tương đương 64.500 lượt, số ca sinh nở khoảng 40.000 – 45.000 ca, khoảng 26.000 trường hợp phẫu thuật sản phụ khoa và 650.000 lượt khám ngoại trú (sản khoa, phụ khoa, kế hoạch hóa gia đình, hiếm muộn, di truyền và sơ sinh).


        Nhận bằng khen của Bộ Y tế theo Công văn số 5454/QĐ-BYT ngày 29/9/2016 về việc khen thưởng trong cảnh giác dược ADR 2011-2015.


        Nhận giấy khen của Sở Y tế theo Công văn số 5856/QĐ-SYT ngày 19/10/2016 về việc khen thưởng báo động đỏ nội viện.


        Nhận bằng khen của Ủy ban Nhân dân Thành phố theo Quyết định số 408/QĐ-UBND ngày 29/01/2018 của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.


        Bằng khen của Bộ Y tế cho thành tích xuất sắc trong công tác kiểm soát nhiễm khuẩn theo Quyết định số 4644/QĐ-BYT ngày 24/7/2018 của Bộ Y tế.


        Năm 2022, Bằng khen Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Quyết định số 420/QĐ-UB ngày 10/02/2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vì đã có thành tích  trong công tác tổ chức, chăm lo Tết Nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022;


        Năm 2022, Bằng khen Bộ Y tế, Quyết định số 704/QĐ-BYT ngày 21/3/2022 của Bộ Y tế vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện hoạt động công tác xã hội trong ngành Y tế.


        Chiều tối 14-01-2024, Bệnh viện Hùng Vương đã vinh dự được nhận Giải thưởng “Thương Hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh” lần thứ tư năm 2023 và đạt hạng mục giải thưởng thương hiệu vàng đặc sắc "Thương hiệu Vàng bền vững". Đây là lần thứ 2, Bệnh viện Hùng Vương đạt Thương hiệu Vàng - một giải thưởng ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã có nhiều nỗ lực, gặt hái thành quả trong hoạt động xây dựng thương hiệu, đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và nền kinh tế.

        Bảng giá dịch vụ: bvhungvuong.vn
        Quy trình khám chữa bệnh:

        Quy trình khám phụ khoa BHYT - (Có giấy chuyển tuyến)

        Bước 1: Tại Quầy hướng dẫn - Tầng trệt tòa nhà Cát Tường

        • Bệnh nhân được nhân viên Chăm sóc khách hàng đón tiếp, photo giấy chuyển tuyến
        • Điền đúng thông tin cá nhân vào “Phiếu ghi thông tin của bệnh nhân” theo Căn cước công dân hoặc giấy tờ tùy thân theo quy định (*)
        • Nhận số thứ tự chờ nhận bệnh đến quầy nhập máy.

        Bước 2: Tại Quầy nhập máy - Tầng trệt tòa nhà Cát Tường 

        • Bệnh nhân trình giấy chuyển tuyến hợp lệ, căn cước công dân, thẻ BHYT hoặc ứng dụng VSSID để được nhập và kiểm tra thông tin
        • Nhận số thứ tự khám bệnh.

        Bước 3: Tại Quầy Thu viện phí - Tầng trệt tòa nhà Cát Tường 

        • Đóng tiền sổ khám bệnh (nếu có).

        Bước 4: Tại phòng khám

        • Bệnh nhân chờ vào khám theo số thự trên phiếu và trên màn hình trước phòng khám
        • Bệnh nhân được bác sĩ khám, chẩn đoán sơ bộ và cho chỉ định các xét nghiệm, siêu âm,… cần thiết.

        Bước 5: Tại Quầy Thu viện phí - Tầng trệt tòa nhà Cát Tường 

        • Đến quầy đóng tiền (nếu có) và đi làm các xét nghiệm, siêu âm….

        Bước 6: Tại Quầy nhập máy - Tầng trệt tòa nhà Cát Tường 

        • Sau khi có đầy đủ kết quả xét nghiệm, siêu âm, …Bệnh nhân đến quầy nhập máy nhận số thứ tự xem kết quả.
        • Trở về phòng khám chờ xem kết quả.

        Bước 7: Tại phòng khám

        • Bác sĩ tư vấn, giải thích tình trạng bệnh, hướng xử trí, cấp toa thuốc, hướng dẫn sử dụng thuốc và dặn dò lần tái khám sau
        • Ký các giấy tờ liên quan bảo hiểm y tế và đến quầy viện phí hoàn tất chi phí khám bệnh (nếu có).

        Bước 8: Nhà thuốc Toà nhà Bách Hợp

        • Bệnh nhân mua hoặc lãnh thuốc tại tầng trệt tòa nhà Bách Hợp và ra về.

        Quy trình khám thai BHYT (Có giấy chuyển tuyến)

        Bước 1: Tại Quầy hướng dẫn - Tầng trệt tòa nhà Cát Tường

        • Bệnh nhân được nhân viên Chăm sóc khách hàng đón tiếp, photo giấy chuyển tuyến
        • Điền đúng thông tin cá nhân vào “Phiếu ghi thông tin của bệnh nhân” theo Căn cước công dân hoặc giấy tờ tùy thân theo quy định (*)
        • Nhận số thứ tự chờ nhận bệnh đến quầy nhập máy.

        Bước 2: Tại Quầy nhập máy - Tầng trệt tòa nhà Cát Tường 

        • Bệnh nhân trình giấy chuyển tuyến hợp lệ, căn cước công dân, thẻ BHYT hoặc ứng dụng VSSID để được nhập và kiểm tra thông tin
        • Nhận số thứ tự khám bệnh.

        Bước 3: Tại Quầy Thu viện phí - Tầng trệt tòa nhà Cát Tường 

        • Đóng tiền sổ khám bệnh (nếu có).

        Bước 4: Tại phòng khám

        • Bệnh nhân chờ vào khám theo số thự trên phiếu và trên màn hình trước phòng khám
        • Bệnh nhân được bác sĩ khám, chẩn đoán sơ bộ và cho chỉ định các xét nghiệm, siêu âm,… cần thiết.

        Bước 5: Tại Quầy Thu viện phí - Tầng trệt tòa nhà Cát Tường 

        • Đến quầy đóng tiền (nếu có) và đi làm các xét nghiệm, siêu âm….

        Bước 6: Tại Quầy nhập máy -  Tầng trệt tòa nhà Cát Tường 

        • Sau khi có đầy đủ kết quả xét nghiệm, siêu âm, …Bệnh nhân đến quầy nhập máy nhận số thứ tự xem kết quả.
        • Trở về phòng khám chờ xem kết quả.

        Bước 7: Tại phòng khám

        • Bác sĩ tư vấn, giải thích tình trạng bệnh, hướng xử trí, cấp toa thuốc, hướng dẫn sử dụng thuốc và dặn dò lần tái khám sau
        • Ký các giấy tờ liên quan bảo hiểm y tế và đến quầy viện phí hoàn tất chi phí khám bệnh (nếu có).

        Bước 8: Nhà thuốc Toà nhà Bách Hợp

        • Bệnh nhân mua hoặc lãnh thuốc tại tầng trệt tòa nhà Bách Hợp và ra về.

        (*) Các loại giấy tờ tùy thân hợp lệ: Chứng minh nhân dân, cân cước công dân, Passport, giấy phép lái xe.


        Quy trình khám bệnh một cửa:
        Bước 1: Đến quầy tiếp nhận điền thông tin
        Bước 2: Đi đóng tiền tạm ứng khám bệnh
        Bước 3: Nhận thẻ từ khám chữa bệnh (có số tài khoản tương ứng với số tiền bạn đã đóng tạm ứng cho bệnh viện)
        Bước 4: Đi vào phòng khám theo hướng dẫn của nhân viên
        Bước 5: Bác sĩ tiến hành khám và chỉ định các xét nghiệm cần làm
        Bước 6: Bạn quẹt thẻ để thanh toán chi phí khám bệnh, xét nghiệm…
        Bước 7: Bạn tiến hành làm các xét nghiệm và đợi kết quả
        Bước 8: Khi có kết quả xét nghiệm, bạn cầm lại phòng khám cho bác sĩ xem kết quả, kê toa (nếu cần)
        Bước 9: Trả thẻ, nhận lại tiền dư
        Bước 10: Mua thuốc tại quầy thuốc.


        Quy trình khám khoa di truyền học 
        Bước 1: Đăng ký tại quầy hướng dẫn và lấy số thứ tự
        Bước 2: Quầy tiếp nhận hồ sơ của bệnh nhân.
        Bước 3: Tư vấn di truyền.
        Bước 4: Lấy máu xét nghiệm
        Bước 5: Phòng thủ thuật
        Bước 6: Toa về và hẹn trả kết quả

        Quy trình khám khoa hiếm muộn 
        Bước 1: Bệnh nhân lấy số thứ tự tại máy bấm số hoặc quầy tiếp nhận bệnh.
        Bước 2: NHS quầy nhận bệnh, hướng dẫn bệnh nhân ngồi ở phòng 2 đợi theo số thứ tự.
        Bước 3: Tại phòng khán, bệnh nhân điền vào tờ đăng ký và trả lời các câu hỏi của bác sĩ.
        Bước 4: Chờ gọi tên vào khám và siêu âm theo thứ tự.
        Bước 5: Trả kết quả tại phòng 1 và tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ.

        Quy trình khám nhũ 
        Bước 1: Khách hàng có nhu cầu khám nhũ

        • Không có BHYT: Đóng tạm ứng và mở thẻ, nhận số thứ tự khám
        • Có BHYT: Nộp giấy chuyển bản chính và bản sao, thẻ BHYT bản chính và bản sao, CMND bản chính và bản sao.

        Bước 2: Nộp hồ sơ khám vào phòng 12.

        Bước 3: Ngồi chờ thứ tự trên bảng điện.

        Bước 4: Khám vú, siêu âm ví, xét nghiệm tại phòng 10.

        Bước 5: Quay lại phòng 12 để nghe hướng dẫn và trả hồ sơ.

        Bước 6: Sau khi khám xong.

        • Không có BHYT: Đóng thẻ tạm ứng, lấy lại tiền thừa, mua thuốc và ra về.
        • Có BHYT: Hoàn tất thủ tục BHYT và nhận thuốc cấp (nếu có) tại quầy thuốc BHYT của khoa dược.

        Quy trình khám kế hoạch hóa gia đình 
        Bước 1: Đăng ký tại quầy hướng dẫn và nhận số thứ tự.
        Bước 2: Ngồi chờ số thứ tự đã được phát trước đó để đóng tiền khám ngay tại sảnh.
        Bước 3: Vào các phòng: phòng khám kế hoạch,  phòng phá thai nội khoa, phòng thủ thuật.
        Bước 4: Thực hiện cận lâm sàng.
        Bước 5: Quay trở lại các phòng: phòng khám kế hoạch,  phòng phá thai nội khoa, phòng thủ thuật.
        Bước 6: Trả kết quả và tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ.

        Bệnh viện Hùng Vương
        Bệnh viện Hùng Vương
        Bệnh viện Hùng Vương
        Bệnh viện Hùng Vương
      • Địa chỉ: Số 1 Lý Thường Kiệt, Phường 7, Quận Tân Bình, TP. HCM
         Bệnh viện Thống Nhất  là địa chỉ tầm soát đột quỵ hàng đầu tại TP.HCM
        Bệnh viện Thống Nhất là địa chỉ tầm soát đột quỵ hàng đầu tại TP.HCM
        Điện thoại: 02838690277
        Lịch khám:

        Thứ 2 - Thứ 6:

        • Sáng: 7h00 - 11h30.
        • Chiều: 13h00 - 16h30.

        Thứ 7:

        • Sáng: 7h00 - 11h30 (khám ở khu Dịch vụ).
        • Chiều: Nghỉ.
        Chủ nhật: Nghỉ.
          Năm thành lập: 1975 (49 năm)
          Phân loại bệnh viện: Bệnh viện đa khoa hạng I trực thuộc Bộ Y Tế
          Khám bảo hiểm:
          Thế mạnh chuyên môn:
          • Điều trị tiêu huyết khối tĩnh mạch trong đột quỵ thiếu máu não cấp.
          • Điều trị Botulinum toxin A trong rối loạn vận động.
          • Kỹ thuật chẩn đoán điện sinh lý thần kinh-cơ (điện cơ).
          • Kỹ thuật điện não.
          • Phục hồi chức năng rối loạn nuốt.
          • Điều trị chóng mặt tư thế kịch phát lành tính bằng các kỹ thuật tái định vị sỏi tai.
          Cơ sở vật chất:

          Bệnh viện có quy mô 1.000 giường bệnh, 2000 lượt thăm khám và điều trị đối với bệnh nhân ngoại trú, 1.500 lượt khám chữa bệnh đối với bệnh nhân nội trú và 500 lượt cấp cứu mỗi ngày.


          Bệnh viện còn đầu tư trang bị hệ thống máy móc tiên tiến, thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ các công ty uy tín tại Châu Âu như:

          • Máy trợ thở
          • Hệ thống siêu âm màu 4D có màn hình LCD
          • Hệ thống siêu âm trắng đen 2D
          • Hệ thống chụp X-Quang kỹ thuật số
          • Máy tạo nhịp tim tạm thời
          • Máy điện tim gắng sức
          • Hệ thống xét nghiệm men tim nhanh
          • Bộ dẫn lưu khí màng phổi liên tục tự tạo
          • Hệ thống xét nghiệm máu, xét nghiệm huyết tương công nghệ cao
          • Hệ thống máy gây mê kèm thở Fabius Drager
          • Máy CT
          • Máy truyền dịch
          • Máy điện tim…
          Bác sĩ tiêu biểu:
          • BSCKII Nguyễn Thị Phương Nga - Trưởng khoa Nội Thần Kinh
          • BSCKI Lê Thị Thuý Uyên - Phó khoa Nội Thần Kinh
          • BSCKI Trương Kim Anh - Bác sĩ điều trị khoa Nội Thần Kinh
          Thành tựu tiêu biểu:

          Đơn vị đột quỵ đạt tiêu chuẩn Vàng của Tổ chức đột quỵ châu Âu/Thế giới (ESO/WSO).


          Bệnh viện đã triển khai đầu tư hệ thống máy chẩn đoán hình ảnh Angio-CT (là hệ thống kết hợp giữa hệ thống máy chụp mạch xóa nền DSA và máy chụp mạch máu não CT) để rút ngắn hơn nữa thời gian vàng trong điều trị đột quỵ, kết hợp hệ thống máy của các bộ phận với nhau thành một tổ hợp hệ thống chẩn đoán và điều trị nhanh nhất cho bệnh nhân để tái tưới máu não trong thời gian vàng và cứu sống được nhiều bệnh nhân nhất.

          Bảng giá dịch vụ: bvtn.org.vn
          Quy trình khám chữa bệnh:

          Quy trình khám bệnh với Bảo hiểm y tế (BHYT):

          Bước 1: Tiếp đón người bệnh

          Người bệnh đến phòng đăng ký khám bệnh để lấy số thứ tự. Trước khi đến, hãy mang theo thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT), giấy tờ tùy thân có ảnh, giấy chuyển viện nếu có, hoặc giấy hẹn tái khám.

          Bệnh nhân đến khu nhà C5 tầng trệt và ngồi chờ trong khu vực đợi để vào phòng khám.

          Bước 2: Khám bệnh

          Bệnh nhân theo dõi số thứ tự đã nhận và vào phòng khám khi được triệu tập.

          Bước 3: Xét nghiệm và cận lâm sàng

          Tại phòng khám, bác sĩ sẽ thực hiện khám và dựa vào triệu chứng cũng như kết quả các xét nghiệm cận lâm sàng (nếu có) để quyết định việc kê đơn hoặc đề xuất điều trị nội trú.

          Bước 4: Thanh toán viện phí

          Nếu bệnh nhân không cần điều trị nội trú, bác sĩ sẽ cấp đơn thuốc. Bệnh nhân lấy đơn thuốc và đến quầy thu viện phí tại khu nhà C5 để thanh toán viện phí hoặc chi trả bằng Bảo hiểm y tế.

          Bước 5: Nhận thuốc và rời khỏi bệnh viện

          Sau khi thanh toán viện phí hoặc chi trả bảo hiểm y tế, bệnh nhân sẽ nhận được đơn thuốc. Mang đơn thuốc đến quầy phát thuốc khu 2 (khu nhà C5) để nhận thuốc cần dùng.


          Quy trình khám BHYT cho cán bộ:

          Bước 1: Lấy số thứ tự

          Bệnh nhân cán bộ đến bàn hướng dẫn để lấy số thứ tự.

          Bước 2: Đăng ký phòng khám

          Bệnh nhân cán bộ đăng ký phòng khám tại quầy đăng ký theo chuyên khoa.

          Bước 3: Khám bệnh

          Bệnh nhân cán bộ đến phòng khám và chờ gọi tên để vào khám bệnh.

          Bước 4: Thanh toán xét nghiệm và cận lâm sàng

          Nếu cần, bệnh nhân cán bộ thanh toán tiền cho các xét nghiệm và cận lâm sàng.

          Bước 5: Chỉ định điều trị hoặc nhập viện

          Bác sĩ sẽ kê toa thuốc hoặc chỉ định điều trị nếu cần, hoặc đề nghị bệnh nhân nhập viện nếu tình trạng bệnh nặng.

          Bước 6: Thanh toán và lấy thuốc (nếu cần)

          Nếu có đơn thuốc, bệnh nhân cán bộ sẽ thanh toán viện phí và nhận thuốc.

          Bước 7: Chấp hành chỉ định bác sĩ

          Bệnh nhân cán bộ thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ.

          Bước 8: Thanh toán viện phí (nếu cần)

          Nếu bệnh nhân cán bộ cần điều trị nội trú hoặc ra viện, họ sẽ thanh toán viện phí tại quầy thu viện phí.


          Quy trình khám dịch vụ theo yêu cầu:

          Bước 1: Đăng ký và nhận số thứ tự

          Bệnh nhân đến yêu cầu khám bệnh sẽ được hướng dẫn điền vào phiếu yêu cầu khám bệnh. Nhân viên y tế tiếp nhận phiếu và cung cấp số thứ tự và sổ khám bệnh.

          Bước 2: Khám bệnh

          Bệnh nhân đến phòng khám theo số thứ tự, nộp sổ và chờ gọi tên vào khám.

          Bước 3: Xét nghiệm và cận lâm sàng

          Bác sĩ chỉ định xét nghiệm hoặc chụp x - quang, siêu âm, điện tim tùy theo tình trạng bệnh.

          Bước 4: Thanh toán xét nghiệm và cận lâm sàng

          Bệnh nhân nộp tiền cho xét nghiệm hoặc chụp x-quang, siêu âm, điện tim tại quầy thu viện phí.

          Bước 5: Gặp bác sĩ sau xét nghiệm

          Sau khi có kết quả xét nghiệm, bệnh nhân đến phòng khám để gặp bác sĩ.

          Bước 6: Nhận toa thuốc và rời khỏi bệnh viện

          Bệnh nhân nhận đơn thuốc và ra về sau khi gặp bác sĩ.

          Bước 7: Chỉ định điều trị nội trú (nếu cần)

          Bác sĩ có thể đề xuất bệnh nhân nhập viện nếu tình trạng bệnh cần điều trị nội trú.

          Bước 8: Thanh toán tạm ứng nhập viện (nếu cần)

          Nếu nhập viện được đề xuất, bệnh nhân nộp tiền tạm ứng nhập viện tại quầy thu viện phí.

          Website: bvtn.org.vn
          Bệnh viện Thống Nhất
          Bệnh viện Thống Nhất
          Bệnh viện Thống Nhất
          Bệnh viện Thống Nhất
        • Địa chỉ: 120 Hồng Bàng, phường 12, quận 5, TP.HCM
          Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch là địa chỉ khám và điều trị bệnh hô hấp uy tín hàng đầu tại TP. HCM
          Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch là địa chỉ khám và điều trị bệnh hô hấp uy tín hàng đầu tại TP. HCM
          Điện thoại: 02838550207
          Lịch khám:

          Từ thứ 2 – thứ 6:

          • Sáng từ 7h30 – 11h30.
          • Chiều 13h00 – 16h00.

          Thứ 7 và các ngày nghỉ bù:

          • Làm việc từ 7h00 – 15h00: Tại phòng khám ngoài giờ.
          • Sau 15h00: Được khám tại khoa cấp cứu ngoại chẩn.

          Chủ nhật:

          • Từ 7h00 – 11h00: Tại phòng khám ngoài giờ.
          • Sau 11h00: Khám tại khoa cấp cứu ngoại chẩn.
          Năm thành lập: 1987 (37 năm)
          Phân loại bệnh viện: Bệnh viện hạng I trực thuộc Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh
          Khám bảo hiểm:
          Thế mạnh chuyên môn:
          • Khám và điều trị lao phổi;
          • Tầm soát, theo dõi, điều trị Hen, COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính), các bệnh phổi khác như viêm phế quản, viêm phổi, tràn khí màng phổi…;
          • Khám ngoại lồng ngực;
          • Khám hô hấp cho đối tượng bệnh Nhi;
          • Tầm soát và điều trị ung thư phổi;
          • Tư vấn chăm sóc giảm nhẹ ung thư, các bệnh phổi giai đoạn cuối;
          • Hướng dẫn thực hiện các bài tập phục hồi chức năng hô hấp;
          Cơ sở vật chất:

          Bệnh viện được trang bị đầy đủ hệ thống trang thiết bị hiện đại và chuyên sâu trong khám, chẩn đoán bệnh như:

          • Máy chụp cắt lớp vi tính
          • Máy chụp X - Quang
          • Máy siêu âm
          • Nội soi phế quản
          • Ống soi cứng, ống soi mềm...
          Bác sĩ tiêu biểu:
          • Ths.BS CKII Nguyễn Thiện Nhân - Bác sĩ trưởng khoa bệnh phổi C4
          • ThS.BS. Nguyễn Công Trực - Bác sĩ trưởng khoa bệnh phổi C6
          • ThS. Bs. CKII. Lê Hồng Ngọc - Bác sĩ trưởng khoa bệnh phổi C5
          Thành tựu tiêu biểu:
          • Là bệnh viện đầu ngành, phụ trách chỉ đạo tuyến trong lĩnh vực khám, chữa bệnh cho chuyên khoa Lao và Bệnh Phổi các tỉnh/thành phố miền Nam.
          • Năm 2002: Được trao Huân chương Lao động hạng 3.
          • Năm 2006: Được tặng Huân chương  Lao động hạng 2.
          • Năm 2009: Thủ tướng chính phủ trao tặng bằng khen, được Bộ Y tế tặng Cờ thi đua Xuất sắc.
          • Đạt danh hiệu “Bệnh viện xuất sắc toàn diện trong 8 năm liên tiếp”.
          Bảng giá dịch vụ: bvpnt.org.vn
          Quy trình khám chữa bệnh:

          Khám thường:

          Bước 1: Vào cổng số 2 (Cổng đường Ngô Quyền) tới quầy bốc số ở ngay cửa, mua sổ khám bệnh 5.000 đồng và ghi thông tin vào sổ. 

          Bước 2: Tới quầy thu ngân đóng tiền khám 17.000 đồng và nhận số phòng khám.

          Bước 3: Tới phòng khám chờ tới số khám bệnh.


          Khám BHYT:

          Bước 1: Vào cổng số 2 (Cổng đường Ngô Quyền) tới quầy bốc số ở ngay cửa, mua sổ khám bệnh 5.000 đồng và ghi thông tin vào sổ. 

          Bước 2: Chuẩn bị mang theo các giấy sau: 1 bản chính BHYT, 4 bản photo BHYT, Giấy chuyển tuyến 1 bản chính và 2 bản photo. Tới quầy thu ngân (cửa số 1) đóng tiền khám 17.000 đồng và nhận số phòng khám.

          Bước 3: Tới phòng khám chờ tới số khám bệnh.


          Khám dịch vụ:

          Bước 1: Vào cổng số 2 (Cổng đường Ngô Quyền) tới quầy bốc số ở ngay cửa, mua sổ khám bệnh 5.000 đồng và ghi thông tin vào sổ. 

          Bước 2: Tới quầy thu ngân đóng tiền khám 120.000 đồng và nhận số phòng khám.

          Bước 3: Tới phòng khám chờ tới số khám bệnh.


          Đối với bệnh nhân tới khám lao - phổi: 

          Bước 1: Vào cổng số 2 (Cổng đường Ngô Quyền) tới quầy bốc số ở ngay cửa, mua sổ khám bệnh 5.000 đồng và ghi thông tin vào sổ. 

          Bước 2: Tới quầy thu ngân đóng tiền khám 120.000 đồng và nhận số phòng khám và phiếu đi chụp X-quang Phổi 85.000 đồng.

          Bước 3: Tới phòng số 11 để chụp X-quang phổi, ngồi ghế chờ nhận phim.

          Bước 4: Mang phim và sổ khám bệnh lên lầu 1, tới phòng ghi trong phiếu để khám bệnh.

          Website: bvpnt.org.vn
          Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch
          Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch
          Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch
          Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch
        • Địa chỉ: 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
           Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM là địa chỉ chăm sóc sức khỏe uy tín của hàng triệu người bệnh.
          Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM là địa chỉ chăm sóc sức khỏe uy tín của hàng triệu người bệnh.
          Điện thoại: 02838554269
          Lịch khám:

          Thời gian phát số khám bệnh: 

          • Từ thứ Hai đến thứ Sáu: 3 giờ – 16 giờ 30
          • Thứ Bảy: 3 giờ – 11 giờ 30

          Thời gian khám bệnh: 

          • Từ thứ Hai đến thứ Sáu: 6 giờ 30 – 16 giờ 30
          • Thứ Bảy: 6 giờ 30 – 11 giờ 30

          Các khoa bắt đầu làm việc từ 5 giờ sáng, bao gồm:

          • Xét nghiệm ở khu B, C
          • Tiếp nhận phiếu đăng ký khám bệnh khu A và C
          • Khu thu ngân B và C
          • Bác sĩ tư vấn ở khu B, C.

          Các khoa còn lại bắt đầu làm việc từ 6 giờ 30 sáng.

          Năm thành lập: 2000 (24 năm)
          Phân loại bệnh viện: Bệnh viện công lập đa khoa hạng I hoạt động theo mô hình tiên tiến kết hợp Trường – Viện
          Khám bảo hiểm:
          Thế mạnh chuyên môn:

          Tại đây, dịch vụ khám bệnh chuyên khoa rất mạnh, với các bác sĩ là những chuyên gia có kinh nghiệm và đầu ngành. Đến nay, bệnh viện đã cung cấp các dịch vụ để đáp ứng được nhu cầu của bệnh nhân khám chữa bệnh tại bệnh viện như:

          • Điều trị nội trú
          • Khám và tầm soát, chăm sóc sức khỏe định kỳ
          • Chăm sóc cho khách hàng
          • Đăng ký khám bệnh qua điện thoại (dành cho bệnh nhân nội trú)
          • Vận chuyển và đưa đón bằng xe cấp cứu
          • Khám chữa bệnh có phiên dịch (gồm có tiếng Anh, Hoa, Hàn Quốc và Campuchia)
          • Cung cấp thông tin y tế và giáo dục sức khỏe cộng đồng
          • Các dịch vụ tiện ích gồm: giới thiệu khách sạn, nhà trọ, giặt ủi…

          Hiện tại, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM đang có sẵn dịch vụ khám tổng quát tại hai cơ sở, Cơ sở 1 và cơ sở Phòng khám.

          Cơ sở vật chất:

          Bệnh viện được trang bị hệ thống thiết bị hiện đại, đầy đủ cho từng chuyên khoa khám, đáp ứng nhu cầu khám và điều trị bệnh lý từ cơ bản đến chuyên sâu. 


          Một số loại trang thiết bị hiện có tại Bệnh viện ĐHYD TP.HCM cơ sở 1 như:

          • Hơn 20 phòng siêu âm
          • 6 phòng chụp X quang
          • 3 máy cắt lớp điện toán đa lát cắt: Máy chụp 128 lát cắt,...
          • 2 máy cộng hưởng từ: Máy chụp cộng hưởng từ 3.0Tesla, 1.5Tesla
          • Các kỹ thuật thăm dò chức năng hô hấp, phòng khám và điều trị rối loạn giấc ngủ...

          Đối với cơ sở Phòng khám, các loại máy móc hiện đại cũng được trang bị, nhưng số lượng không nhiều và chưa chuyên sâu như cơ sở bệnh viện:

          • Hệ thống xét nghiệm sinh hóa, miễn dịch, nước tiểu, huyết học, xét nghiệm sinh học phân tử 
          • Chụp cộng hưởng từ MRI 1.5 Tesla
          • Chụp cắt lớp vi tính CT-Scan 128 dãy
          • Chụp X-Quang kỹ thuật số
          • Siêu âm
          • Điện tim
          • Nội soi Tiêu hóa
          • Đo hô hấp ký
          • Đo đa ký giấc ngủ

          Ngoài ra, mỗi khoa phòng sẽ có những thiết bị chẩn đoán chuyên khoa riêng, đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho người bệnh.

          Bác sĩ tiêu biểu:

          BS CKII. Bùi Xuân Phúc - Bác sĩ Khoa Khám bệnh

          • Lĩnh vực chuyên môn: Chẩn đoán và điều trị các bệnh lý nội khoa. Tư vấn các vấn đề về sức khỏe. Yêu nghề, tận tâm, chất lượng.
          • 1999 - nay:  Giảng viên, bộ môn Nội Tổng quát, Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh
          • 07/2010 - nay:  Bác sĩ điều trị, phòng khám Tổng quát, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM
          • 1995:  Bác sĩ tại Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh
          • 1999:  Bác sĩ Chuyên khoa I chuyên ngành Nội tổng quát, Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh
          • 2003:  Thạc sĩ Bác sĩ tại Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh
          • 2012:  Bác sĩ Chuyên khoa II chuyên ngành Hồi sức cấp cứu, Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh
          • Thành viên hiệp hội chuyên ngành: Hội viên Hội hồi sức cấp cứu TPHCM

          BS. CKI Trần Hữu Lợi - Trưởng khoa Nội Tổng Quát

          • Bác sĩ Trần Hữu Lợi được đào tạo Bác sĩ đa khoa, có kiến thức tổng quát về tất cả các chuyên khoa. 
          • Bác sĩ đã có hơn 14 năm kinh nghiệm trong việc kiểm tra, chẩn đoán và tư vấn sức khỏe về bệnh lý: tim mạch, tiêu hóa, hô hấp, nội tiết, nội thận, thần kinh, cơ xương khớp… 
          • Bác sĩ đã làm việc tại các Bệnh viện lớn nhứ: Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Columbia Asia Bình Dương, Bệnh viện FV, Bệnh viện Vũ Anh trước khi làm việc tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y Dược 1 với chức vụ Trưởng khoa Nội tổng quát.

          BS.CK II. Phạm Thị Bích Loan - Bác sĩ Nội tổng quát – Hô hấp Phòng khám Bệnh viện Đại học Y Dược 1

          • Bác sĩ Phạm Thị Bích Loan tốt nghiệp chuyên khoa Nội tổng quát trường Đại học Y Dược TPHCM. Sau đó Bác sĩ tiếp tục học lên CKI và CKII về lao và bệnh phổi, cũng như tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu về hô hấp.
          • Bác sĩ có 28 năm kinh nghiệm trong việc kiểm tra, chẩn đoán và tư vấn sức khỏe về các bệnh lý nội khoa, đặc biệt là các bệnh lý về đường hô hấp và phổi.
          Thành tựu tiêu biểu:

          Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh đã trở thành một trong những bệnh viện quy mô lớn với 3 cơ sở, 1 địa chỉ phòng khám dịch vụ và đạt được các thành tựu như:

          • Năm 2017: Video phẫu thuật nội soi cắt gan của bệnh viện đã đạt giải nhất tại Hội nghị Hội phẫu thuật nội soi cắt gan thế giới.
          • Năm 2018: Khoa Ngoại Gan - Mật - Tụy thực hiện thành công ca phẫu thuật ghép gan đầu tiên từ người cho sống.
          • Ngày 26/02/2021: Được vinh danh tại Lễ trao giải Thành tựu y khoa Việt Nam 2020 cho thành tựu phẫu thuật tim nội soi, ít xâm lấn.
          Bảng giá dịch vụ: demobvdaihoc.umc.edu.vn
          Quy trình khám chữa bệnh:

          Bước 1: Đến quầy hướng dẫn (nếu khám lần đầu) để điền vào phiếu ghi thông tin. Nếu là tái khám, hãy bỏ qua bước này.
          Bước 2: Mang giấy hẹn tái khám hay phiếu thông tin đến quầy Đăng ký khám bệnh đóng tiền rồi nhận số thứ tự phòng khám.
          Bước 3: Tới đúng phòng ghi trên phiếu đợi đến lượt vào khám.
          Nếu được chỉ định làm các xét nghiệm, hãy quay lại Quầy để đóng tiền rồi đến từng phòng thực hiện chỉ định cận lâm sàng.
          Bước 4: Sau khi có kết quả, quay về lại phòng khám để bác sĩ chẩn đoán và nhận toa thuốc.
          Bước 5: Mua thuốc ở nhà thuốc khu A hoặc B của bệnh viện.

          Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của khách hàng, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM thiết kế các gói khám tổng quát và chuyên sâu đa dạng, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn gói khám phù hợp độ tuổi, nhu cầu, tình trạng sức khỏe…


          Các gói tầm soát sức khỏe tổng quát được thiết kế theo 3 cấp độ tiêu chuẩn, nâng cao và cao cấp. Các gói khám và tầm soát bệnh lý bao gồm thăm khám lâm sàng và xét nghiệm tập trung dựa trên các loại bệnh lý; và các gói khám và tầm soát ung thư sẽ giúp phát hiện bệnh sớm, hạn chế những thương tổn, ngăn ngừa biến chứng về sau.

          Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM
          Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM
          Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM
        • Địa chỉ: 15 Võ Trần Chí, Tân Kiên, Bình Chánh, TP.HCM
          Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố là Bệnh viện Nhi đầu tiên ở trên cả nước thành lập Khoa Chăm sóc giảm nhẹ
          Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố là Bệnh viện Nhi đầu tiên ở trên cả nước thành lập Khoa Chăm sóc giảm nhẹ
          Điện thoại: 02822536688
          Lịch khám:

          Thứ hai đến thứ sáu: 

          • Sáng 7h00 - 11h00, 
          • Chiều 13h00 - 16h00

          Thứ bảy, chủ nhật: 

          • 7h00 - 20h00 (khám dịch vụ ngoài giờ)
          Năm thành lập: 2018 (6 năm)
          Phân loại bệnh viện: Bệnh viện công lập chuyên khoa nhi, hạng 1
          Khám bảo hiểm:
          Thế mạnh chuyên môn:

          Các dịch vụ khám và chữa bệnh cho bệnh nhân nhi tại bệnh viện điển hình như khám sức khỏe tổng quát, chỉnh nha thẩm mỹ, điều trị tật khúc xạ, kiểm soát bệnh truyền nhiễm và bệnh lý di truyền….Đây cũng là bệnh viện trong thành phố có y học hạt nhân và khu xạ trị dành riêng cho trẻ em.


          Là Bệnh viện Nhi đầu tiên ở trên cả nước thành lập Khoa Chăm sóc giảm nhẹ mang một mang ý nghĩa lớn lao, giúp đỡ cho các bé bệnh nhi giảm bớt sự đau đớn về thể chất và tinh thần khi nằm viện hoặc mắc bệnh nan y; mang đến cho người nhà các em thêm niềm tin và sự an tâm.

          Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố cũng là nơi duy nhất tại Việt Nam được xây dựng với đầy đủ các chuyên khoa đáp ứng điều kiện cho một quy trình điều trị ung thư trẻ em bao gồm từ Hóa trị, Phẫu trị, Xạ trị đến Chăm sóc giảm nhẹ, đáp ứng nhu cầu điều trị các bệnh lý ung thư ở trẻ em bằng kỹ thuật cao để có thể ngang tầm các Bệnh viện nhi trong nước và khu vực.

          Cơ sở vật chất:

          Bệnh viện Nhi đồng thành phố có diện tích hơn 93 nghìn mét vuông, với 1.000 giường bệnh, gồm một tầng hầm, khối phòng khám 3 tầng, khu nội trú 8 tầng, khu lây nhiễm được thiết kế tách biệt. Ngoài ra bệnh viện còn có bãi trực thăng và các sân chơi cho trẻ em. Bệnh viện có 10 phòng chức năng, 39 khoa lâm sàng và cận lâm sàng đảm bảo đáp ứng đầy đủ số lượng bệnh nhân.


          Đây là bệnh viện nhi đầu tiên ở thành phố Hồ Chí Minh thực hiện kỹ thuật ECMO – oxy hóa máu bằng màng ngoài cơ thể (tim phổi nhân tạo). Không những thế, bệnh viện Nhi Đồng Thành phố còn triển khai các loại máy chẩn đoán hình ảnh: cộng hưởng từ 1,5 TESLA (MRI), CT – Scan đầu tiên ở khu vực TP HCM. 


          Bệnh viện cung cấp nước uống sạch sẽ miễn phí cho mọi người. Ngoài ra còn có các máy bán nước ngọt tự động.


          Một số trang thiết bị máy móc hiện đại của bệnh viện Nhi Đồng Thành phố như:

          • Máy x quang c arm KTS (DR).
          • Máy siêu âm Doppler màu, chuyên siêu âm tim và có đầu dò thực quản.
          • Máy x quang răng (chụp toàn cảnh)KTS.
          • Máy bơm đối xung động mạch chủ.
          • Máy Ecmo hỗ trợ tuần hoàn tim.
          • MONITOR trung tâm kèm theo 13 máy theo dõi bệnh nhân năm thông số.
          • Máy X quang chụp chiếu số hóa (tấm thu phẳng).
          • Máy thở di động có thể dùng được trong phòng cộng hưởng từ (MRI).
          Bác sĩ tiêu biểu:

          Bác sĩ CKII Nguyễn Kinh Bang - Trưởng khoa Ngoại Lồng ngực – Tim mạch

          • Bác sĩ Chuyên khoa cấp II Ngoại Nhi, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh năm 2017
          • Bác sĩ Chuyên khoa cấp I Ngoại Nhi, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh năm 2003
          • Bác sĩ Nội trú Ngoại Nhi, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh năm 2003
          • Bác sĩ đa khoa, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh năm 2000
          • 2019 – Nay: Trưởng khoa Ngoại Lồng ngực – Tim mạch, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố
          • 2018 – 2019: Bác sĩ điều trị Khoa Ngoại Lồng ngực – Tim mạch, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố
          • 2013 – 2018: Phó Trưởng khoa Khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 1
          • 2005 – 2013: Bác sĩ điều trị Khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 1

          Bác sĩ Đỗ Tiến Phát - Khoa Ngoại tổng hợp

          • Tốt nghiệp đại học Y dược TPHCM 2013
          • 2017 – nay: Bác sĩ điều trị khoa Ngoại tổng hợp bệnh viện bệnh viện Nhi đồng Thành phố
          • 2004 – 2017: Bác sĩ điều trị khoa Ngoại tổng hợp bệnh viện Nhi Đồng 2
          • Trợ giảng chương trình xử trí lồng ghép bệnh trẻ em (IMCI) bệnh viện Nhi Đồng 2

          Bác sĩ CKII Dư Minh Trí - Trưởng khoa Khoa Khám bệnh

          • Bác sĩ Chuyên khoa cấp II Nhi, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2020
          • Bác sĩ Chuyên khoa cấp I Nhi, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh năm 2016
          • Định hướng Nhi khoa quốc tế sau đại học của Đại học Sydney (International Post-graduate Pediatric Certificate) năm 2012
          • Bác sĩ y khoa, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch 2007
          • 2021 – Nay: Trưởng khoa Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố
          • 2016 – 2021: Phó Trưởng khoa Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố
          • 2012 – Nay: Giảng viên chương trình Nhi khoa quốc tế sau đại học của Đại học Sydney (International Post-graduate Pediatric Program) tại Việt Nam
          • 2007– 2016: Bác sĩ Phòng Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Nhi đồng 1
          • Giảng dạy và tham gia các khóa huấn luyện, hội thảo tại Nhật Bản, Pháp, Thái Lan, Hong Kong và Úc về các chuyên đề nhi khoa.
          • Thực hiện nhiều bài nói chuyện, bài viết trên truyền hình, đài phát thanh, các tạp chí sức khỏe về các vấn đề chăm sóc sức khỏe trẻ em.

          Bác sĩ CKII Hồ Tôn Thiên Nga - Phó trưởng khoa Khoa Sức khỏe trẻ em

          • Bác sĩ Chuyên khoa cấp II Chuyên ngành Quản lý y tế, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2020
          • Định hướng chuyên khoa Gây mê hồi sức, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh năm 2015
          • Thạc sĩ Nhi khoa, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh năm 2013
          • Bác sĩ đa khoa, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh năm 2008
          • 5/2023 – Nay: Phó trưởng khoa Khoa Sức khỏe trẻ em
          • 2020 – 4/2023: Phó Trưởng phòng Phòng Quản lý chất lượng, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố. Từ 2023 – 4/2023: được phân công kiêm nhiệm là Bác sĩ điều hành Khoa Sức khỏe trẻ em.
          • 2019 – 2020: Bác sĩ điều hành Phòng Quản lý chất lượng, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố
          • 2016 – 2019: Bác sĩ Phòng Quản lý chất lượng, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố
          • 2014 – 2016: Bác sĩ Gây mê Hồi sức Khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức, Bệnh viện Nhi đồng 2

          Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Hoàng Yến - Bác sĩ điều hành Đơn vị Răng Hàm Mặt

          • Bác sĩ Chuyên khoa cấp I Răng Hàm Mặt chuyên ngành Chỉnh hình răng mặt, Cấy ghép nha khoa, Răng trẻ em, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019
          • Bác sĩ Răng Hàm Mặt, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh năm 2014
          • 2022 – Nay: Bác sĩ điều hành Đơn vị Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố.
          • 2020 – 2022: Bác sĩ đơn vị Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố
          • 2014 – 2020: Bác sĩ Răng Hàm Mặt, chuyên điều trị tổng quát và chỉnh hình răng mặt trẻ em, Nha khoa Nguyên Hương

          Thạc sĩ, Bác sĩ CKI Trần Nam Khang - Bác sĩ điều hành khoa Tai Mũi Họng

          • Bác sĩ nội trú chuyên ngành Tai Mũi Họng, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2019
          • Bác sĩ Chuyên khoa cấp I chuyên ngành Tai Mũi Họng, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2018
          • Thạc sĩ Bác sĩ chuyên ngành Tai Mũi Họng, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2018
          • Bác sĩ đa khoa, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2015
          • Chứng chỉ Kỹ thuật Thính học, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020
          • Chứng chỉ Nội soi chẩn đoán bệnh lý Tai Mũi Họng, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh năm 2016
          • 2022 – Nay: Bác sĩ điều hành khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố
          • 2017 – 2022: Bác sĩ điều trị khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố
          • 2017 – 2018: Bác sĩ nội trú, Bệnh viện Tai Mũi Họng
          • 2016: Bác sĩ nội trú, Bệnh viện Nhi đồng 1

          Bác sĩ CKII Tạ Huy Cần - Phó Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp

          • Bác sĩ Chuyên khoa cấp II Ngoại Nhi, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020
          • Tu nghiệp sinh tại Vương quốc Bỉ năm 2017 và Hoa Kỳ năm 2019 về phẫu thuật xâm lấn tối thiểu
          • Thạc sĩ Y Ngoại nhi, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh năm 2009
          • Bác sĩ Nội trú Ngoại Nhi, Bác sĩ CKI Ngoại Nhi, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh năm 2007
          • Bác sĩ đa khoa, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh năm 2004
          • 2022 – Nay: Phó Trưởng Khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố
          • 2018 – 2022: Bác sĩ điều hành Khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố
          • 2017 – 2018: Bác sĩ điều trị Khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố
          • 2008 – 2017: Bác sĩ điều trị Khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 1

          Bác sĩ CKI Trần Thị Lệ Chi - Bác sĩ điều hành Khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức

          • Bác sĩ Chuyên khoa cấp I Gây mê hồi sức, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2021
          • Bác sĩ Chuyên khoa cấp I Nhi, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2018
          • Bác sĩ đa khoa, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2014
          • 2022 – Nay: Bác sĩ điều hành Khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố
          • 2017 – 2022: Bác sĩ Khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố

          Bác sĩ CKII Nguyễn Cẩm Tú - Phó Trưởng khoa Nội Tiêu hóa

          • Bác sĩ Chuyên khoa cấp II chuyên ngành Nhi – Tiêu hóa, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022
          • Bác sĩ Chuyên khoa cấp I Nhi, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh năm 2018
            Bác sĩ đa khoa, Đại học Y Dược TP.HCM năm 2005
          • 09/2016 – Nay: Phó Trưởng khoa Khoa Nội Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố – Bác sĩ nội trú khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi Đồng Queen Fabiola, Brussels, Bỉ
          • 2009 – 2016: Bác sĩ điều trị nội soi, ghép gan Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi Đồng 2 – Bác sĩ nội trú Khoa Tiêu hóa Gan mật Trẻ em, Bệnh viện Saint Luc, Brussels, Bỉ
          • 2006 – 2007: Bác sĩ nội trú khoa Sơ sinh – Hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Archet 2, Nice, Pháp
          • 2005 – 2009: Bác sĩ nội trú, Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2

          Bác sĩ CKI Hoàng Lê Phương Thoại Loan - Bác sĩ điều hành Đơn vị Mắt

          • Bác sĩ Chuyên khoa cấp I chuyên ngành Nhãn khoa, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2022
          • Bác sĩ Chuyên khoa cấp I chuyên ngành Nhi khoa, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2018
          • Bác sĩ đa khoa, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2015
          • 2023 – Nay: Bác sĩ điều hành Đơn vị Mắt, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố
          • 2022 – 2023: Bác sĩ điều trị Đơn vị Mắt, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố
          • 2015 – 2022: Bác sĩ điều trị nội nhi Khoa hồi sức tích cực – chống độc, Bác sĩ Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố.

          Thạc sĩ Bác sĩ Võ Minh Hiển - Trưởng Khoa Hóa sinh, Phụ trách Khối Xét nghiệm

          • Thạc sĩ y khoa chuyên ngành truyền dịch và miễn dịch, Đại học Sydney – Australia năm 2013
          • Bác sĩ y khoa, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2000
          • 12/2016 – Nay: Trưởng khoa Sinh hóa, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố
          • 2003 – 12/2016: Bác sĩ Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới

          Bác sĩ CKII Lê Vũ Phượng Thy - Trưởng khoa Hồi sức tích cực – chống độc

          • Bác sĩ Chuyên khoa cấp II chuyên ngành Nhi – Hồi sức, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2018
          • Bác sĩ Chuyên khoa cấp I chuyên ngành Nhi, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2014
          • Bác sĩ đa khoa, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2003
          • 2021 – Nay: Trưởng khoa Hồi sức tích cực – chống độc, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố.
          • 2016 – 2021: Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực – chống độc, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố.
          • 2004 – 2016: Bác sĩ khoa Hồi sức tích cực – chống độc, Bệnh viện Nhi đồng 1
          • Kinh nghiệm gần 20 năm trong lĩnh vực Hồi sức cấp cứu Nhi khoa. Tham gia với vai trò tác giả và đồng tác giả nhiều đề tài nghiên cứu khoa học có giá trị về ARDS, sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng, sốc nhiễm trùng, lọc máu liên tục, ECMO.

          Bác sĩ CKII Lê Anh Thi - Bác sĩ điều hành khoa Hồi sức sơ sinh

          • Bác sĩ Chuyên khoa cấp II ngành Nhi – Sơ sinh, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022
          • Bác sĩ Chuyên khoa cấp I ngành Nội nhi, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2017
          • Bác sĩ đa khoa, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2014
          • 2022 – Nay: Bác sĩ điều hành khoa Hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố
          • 2017 – 2022: Bác sĩ khoa Hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố

          Thạc sĩ Bác sĩ Nguyễn Hữu Nhân - Phó Trưởng khoa Cấp cứu

          • Thạc sĩ y khoa, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh năm 2001
          • Bác sĩ chuyên khoa Nhi, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh năm 1990
          • 2021 – Nay: Bác sĩ Phó Trưởng khoa điều hành khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố
          • 2016 – 2021: Bác sĩ Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố
          • 2008 – 2016: Bác sĩ Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1
          • 2001 – 2008: Bác sĩ Phó Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1
          • 1992 – 2001: Bác sĩ điều trị tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1

          BS Nguyễn Đạt Thịnh – Khoa Hồi sức tích cực – chống độc;

          BS Dương Quốc Tường – Khoa Ngoại lồng ngực tim mạch;

          BS Trần Đỗ Lợi – Khoa Ngoại thần kinh;

          BS Phạm Hoàng Thắng – Khoa Nội tổng hợp

          Thành tựu tiêu biểu:

          Bệnh viện hiện đã tiếp nhận trung bình hàng năm hơn 500.000 lượt khám ngoại trú (trong đó: đối tượng bệnh nhân tại TP.HCM chiếm 52%, Tỉnh/thành khác chiếm 48%); hơn 42.000 lượt điều trị nội trú mỗi năm (trong đó: đối tượng bệnh nhân tại TP.HCM chiếm 65%, Tỉnh/thành khác chiếm 35%;  tỷ lệ BHYT đạt 87,6%); ngày điều trị trung bình 6,8 ngày/lượt; tỷ lệ tử vong trung bình các năm 0,37%.


          Trung tâm Ngoại khoa - Phẫu thuật tim mạch lồng ngực: 

          • Phát triển mạnh mẽ về ngoại khoa, đến tháng 2 /2023, Bệnh viện đã thực hiện 957 ca thông tim can thiệp, 954 ca phẫu thuật tim hở, 20.891 ca phẫu thuật chỉnh hình/niệu/ngoại tổng quát. Đây là nền tảng để Bệnh viện đạt thành tích xuất sắc trong công tác Phẫu thuật tách dính thành công ca đại phẫu song sinh dính liền cực kỳ phức tạp vùng bụng-chậu (“Hoàng Trúc Nhi – Hoàng Diệu Nhi”) năm 2020. 
          • Ca phẫu thuật tách dính song sinh dính liền phức tạp được bầu chọn là 01 trong 16 Thành tựu y khoa Việt Nam năm 2020, là giải thưởng vinh danh những thiên thần “Blouse trắng” với những đóng góp giá trị Vì sức khỏe cộng đồng do Sở Y tế TP.HCM và Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH) tổ chức. 

          Trung tâm Cấp cứu và Trung tâm Phẫu thuật Ngoại Thần kinh: 

          • Tiếp nhận cấp cứu hơn 4000 trường hợp bệnh nhi chấn thương do chuyển tuyến và tai nạn giao thông từ điểm đầu cao tốc TP.HCM – Trung Lương kết nối các tỉnh thành. 
          • Can thiệp phẫu thuật ngoại thần kinh điều trị chấn thương cho hơn 100 trường hợp mỗi năm.

          Trung tâm Hồi sức tích cực chống độc: 

          • Thực hiện thành công kỹ thuật Oxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể (ECMO) đầu tiên tại phía Nam điều trị cho 54 bệnh nhi gồm: 27 trường hợp viêm cơ tim tối cấp, 12 trường hợp hậu phẫu Phẫu thuật tim, 03 trường hợp COVID-19, 01 trường hợp sơ sinh bị viêm phổi hít.

          Trung tâm Sơ sinh và bệnh lý Di truyền: 

          • Đạt được nhiều cải thiện về chăm sóc sức khỏe trẻ sơ sinh, giảm thiểu tỷ lệ tử vong qua chương trình phối hợp sản nhi cho 484 trường hợp có dị tật bẩm sinh thai kỳ, tỷ lệ can thiệp cứu sống đạt 86,2% và giúp can thiệp đối với sự tuyệt vọng của các bà mẹ.

          Trung tâm Ung thư ở trẻ em:

          •  Tiếp nhận và điều trị 537 bệnh nhân ung thư, bước đầu thực hiện thành công 08 kỹ thuật Y học hạt nhân đầu tiên trên tổng 1.090 bệnh nhi đang theo dõi.
          Bảng giá dịch vụ: bvndtp.org.vn
          Quy trình khám chữa bệnh:

          Bước 1: Đến quầy thông tin, điền đầy đủ thông tin vào phiếu đăng ký và cung cấp thẻ BHYT (nếu có). Sau đó ba mẹ sẽ được nhận số thứ tự tại quầy.
          Bước 2: Đưa bé đến điều dưỡng để thực hiện cân đo
          Bước 3: Ba mẹ đến quầy đăng ký để làm một số thủ tục.
          Bước 4: Con sẽ được bác sĩ khám bệnh, kê toa, chẩn đoán tình trạng bệnh. Tùy vào tình trạng, con sẽ được làm các xét nghiệm, x-quang, điện tâm đồ,…

          Bước 5: Khi trẻ có chỉ định nhập viện, điều dưỡng sẽ làm các thủ tục, sắp xếp giường bệnh. Cha mẹ chuẩn bị những giấy tờ cần thiết để được hưởng BHYT theo quy định. Nếu không nhập viện bác sĩ sẽ kê toa và cha mẹ đến quầy thuốc để nhận thuốc và thanh toán.

          Website: bvndtp.org.vn
          Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố
          Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố
          Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố
          Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố
        • Địa chỉ: 284 Cống Quỳnh, Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM
          Hình ảnh
          Điện thoại: 02854042829
          Lịch khám:

          Với dịch vụ khám thai:

          • Khu M - Khoa chăm sóc trước sinh tại cổng 227 Cống Quỳnh, làm việc từ T2 đến T6 theo lịch: Sáng 7h-11h; Chiều 12h30-16h30.
          • Khu N - Khám dịch vụ tại cổng 191 Nguyễn Thị Minh Khai, làm việc từ T2 đến T6 theo lịch: 6h-18h; Thứ 7 từ 7h-16h; Chủ nhật từ 7h-11h.
          • Khu N - Khám dịch vụ VIP tại lầu 4, làm việc từ T2 đến T7 theo lịch: Sáng 7h-11h; Chiều 13h-16h30.

          Với dịch vụ khám phụ khoa và khám nhũ:

          • Khu M - Khám phụ khoa làm việc từ T2 đến T6, theo lịch: Sáng 7h-11h; Chiều 12h30 - 16h30.
          • Khu N - Khám phụ khoa dịch vụ làm việc từ T2 đến T6, theo lịch: 6h-18h; T7 từ 7h-16h; CN từ 7h đến 11h.
          • Khu N - Khám phụ khoa VIP làm việc từ T2 đến T7 theo lịch: Sáng 7h-11h; Chiều 13h-16h30.

          Với dịch vụ khám hiếm muộn: 

          • Khám hiếm muộn lầu 3 khu M làm việc từ T2 đến T6 theo lịch 7h-17h; T7: 7h đến 16h.
          • Khám hiếm muộn VIP lầu 3 khu M từ T2 đến T7 theo lịch: Sáng 7h-11h; Chiều 13h - 16h30.
          • Với dịch vụ khám KHHGĐ: Tại lầu 4 khu M từ T2 đến T6 theo lịch 6h15-16h30; T7: Sáng 6h30 - 10h; Chiều 12h30 - 15h.

          Với dịch vụ khám trẻ: 

          • Khám trong giờ: Khu M từ T2 đến T6 theo lịch: Sáng 6h30 - 10h30; Chiều 13h - 15h30 và T7, CN từ 6h30 - 10h30.
          • Khám ngoài giờ tại tầng trệt khu N.

          Tham khảo thêm lịch khám chi tiết: https://tudu.com.vn/vn/huong-dan-dich-vu/huong-dan/kham-benh/lich-lam-viec-cac-khoa-kham-benh/

          Năm thành lập: 2015 (9 năm)
          Phân loại bệnh viện: Bệnh viện chuyên khoa sâu về sản, phụ khoa hạng I trực thuộc Sở Y tế TPHCM
          Khám bảo hiểm:
          Thế mạnh chuyên môn:

          Bệnh viện Từ Dũ là một địa chỉ tin cậy, chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em khu vực phía Nam. Bệnh viện Từ Dũ là bệnh viện đầu ngành về sản Phụ Khoa được Bộ Y tế phân công chịu trách nhiệm là đơn vị hỗ trơ chuyên môn, chỉ đạo tuyến cho 32 tỉnh, thành khu vực phía Nam (từ Đà Nẵng đến Cà Mau). Bệnh viện đang từng bước phát triển trở thành trung tâm chuyên sau về sản phụ sơ sinh của cả nước.


          Bệnh viện Từ Dũ cung cấp nhiều dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao, phục vụ đa dạng nhu cầu của bệnh nhân. Dưới đây là thông tin chi tiết về các dịch vụ khám bệnh mà bệnh viện này cung cấp:

          • Khám Thai: Chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ trong suốt quá trình thai kỳ, bao gồm các kiểm tra và tư vấn cần thiết để đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và bé.
          • Khám Phụ Khoa: Điều trị và tư vấn các vấn đề liên quan đến sức khỏe phụ nữ, bao gồm các bệnh lý phụ khoa thông thường và phức tạp.
          • Khám Hiếm Muộn: Cung cấp các giải pháp và điều trị cho các cặp đôi gặp vấn đề về hiếm muộn, bao gồm cả công nghệ hỗ trợ sinh sản.
          • Khám Nhi: Chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, từ sơ sinh đến tuổi thiếu niên.
          • Khám Kế Hoạch Hóa Gia Đình: Tư vấn và cung cấp các giải pháp về kế hoạch hóa gia đình, bao gồm cả biện pháp tránh thai và tư vấn về sinh sản.
          • Khám Sàn Chậu: Điều trị và tư vấn cho các vấn đề liên quan đến sàn chậu, thường gặp ở phụ nữ sau sinh.
          • Khám Tiền Hôn Nhân: Cung cấp thông tin và tư vấn sức khỏe trước khi kết hôn.
          • Khám Tiền Mãn Kinh/Mãn Kinh: Chăm sóc và hỗ trợ phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh.
          • Khám Trẻ Em và Chích Ngừa: Chăm sóc sức khỏe tổng quát cho trẻ em cùng với lịch trình chích ngừa theo độ tuổi.
          • Tư Vấn Khám Thai và Triệt Sản: Cung cấp thông tin và tư vấn về các lựa chọn triệt sản sau khi sinh.

          Bệnh viện Từ Dũ cung cấp các tùy chọn khám dịch vụ, bao gồm khám theo khung giờ bệnh viện, khám hẹn giờ theo yêu cầu của bệnh nhân, và các gói khám dịch vụ VIP.

          Cơ sở vật chất:

          BV Từ Dũ TPHCM được phân chia thành 3 khu riêng biệt. Cả ba cơ sở đều được xây dựng cao ráo, trang trang, cơ sở vật chất đầy đủ, khuôn viên sạch sẽ thoáng mát giúp bệnh nhân thư giãn tốt, các phòng ốc luôn đảm bảo rộng rãi thoải mái của sản phụ và người nhà.


          Máy móc thiết bị tại bệnh viện luôn được cập nhật một cách liên tục các công nghệ mới, hiện đại nhất. Có thể kể qua như máy siêu âm các loại, phòng phẫu thuật tách đôi kết hợp giữa Việt và Đức, máy mổ nội soi, công nghệ MESA-ICSI điều trị vô sinh, TESA-ICSI công nghệ phân lập tinh trùng từ mô tinh hoàn,…

          Hiện nay, bệnh viện có tất cả 10 phòng chức năng, 20 khoa lâm sàng cùng với 67 khoa cận lâm sàng và khoa Dược sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu khám và chăm sóc sức khỏe cho mẹ bầu và trẻ sơ sinh, đồng thời điều trị cũng bệnh về phụ khoa, hiếm muộn. Ngoài ra, bệnh viện còn triển khai nhiều khoa mới như tạo hình thẩm mỹ, ung bướu phụ khoa, chăm sóc sơ sinh. 


          Tổng số giường tại bệnh viện từ 100 giường năm 1943 nay đã nâng lên hơn 1200 giường để đáp ứng cho nhu cầu điều trị của đông đảo bệnh nhân. Bệnh viện Từ Dũ cũng được trang bị đầy đủ máy móc thiết bị y tế và không ngừng cập nhật những công nghệ mới để nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh.

          Bác sĩ tiêu biểu:

          Tính đến ngày 1/10/2017, bệnh viện Từ Dũ có tổng số cán bộ là 2.186 người. Trong đó bao gồm 349 bác sĩ có trình độ đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ có kinh nghiệm chuyên môn phụ trách các chuyên khoa khác nhau trong bệnh viện.


          Danh sách các bác sĩ tiêu biểu tại bệnh viện Từ Dũ

          • Thạc sĩ, bác sĩ Lê Quang Thanh: Giám đốc bệnh viện
          • Tiến sĩ Lê Thị Thu Hà: Khoa sản A
          • Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Kim Hoàng: Khoa Kế hoạch hóa gia đình
          • Phó Giáo sư, Tiến sĩ Võ Minh Tuấn
          • Bác sĩ CKI Trần Thị Nhật Vy
          • Bác sĩ CKII Nguyễn Song Nguyên: Khoa sản A
          • Giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Trọng Hiếu: Giám đốc chương trình thụ tinh ống nghiệm
          • Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Minh Tuyết: Khoa Hậu sản N
          • Bác sĩ CKI Đặng Thị Trân Hạnh: Khoa cấp cứu
          • Thạc sĩ Ngô Thị Yên: Khoa khám bệnh
          • Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Minh Tâm: Đơn vị phẫu thuật thẩm mỹ
          • Bác sĩ Cù Thị Loan: Khoa hiếm muộn
          • Tiến sĩ, bác sĩ Lê Thị Thu Hà: Trưởng khoa Phụ sản M
          • Tiến sĩ, bác sĩ Vũ Minh Ngọc: Phó trưởng khoa Hiếm muộn
          • Thạc sĩ Lê Thị Minh Châu: Trưởng khoa Hiếm muộn
          • Tiến sĩ, bác sĩ Bùi Chí Thương: Khoa nội soi
          • Bác sĩ Ngô Thị Phương Mai: Trưởng khoa Sinh
          • Bác sĩ CKII Võ Thanh Nhân: Khoa Ung bướu phụ khoa
          • Tiến sĩ, bác sĩ Huỳnh Thị Thu Thủy
          • Bác sĩ CKII Lăng Thị Hữu Tiệp: Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh
          • Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Hồng Cầm: Bác sĩ bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện Phụ Sản Mê Kông, Phó chủ nhiệm bộ môn Sản phụ khoa tại trường ĐH Y Dược TPHCM.
          Thành tựu tiêu biểu:

          Đáp lại tấm chân tình ấy với những nỗ lực không mệt mỏi của Ban Giám Đốc và toàn thể CBCC bệnh viện trên mọi lĩnh vực, nhằm một mục tiêu giữ vững danh hiệu, cố gắng để đạt thành tích mới, hết lòng hưởng ứng phong trào: “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”. Với tinh thần đoàn kết gắn bó và cầu tiến, lòng nhiệt tình với tâm huyết người làm Y - Đức, Bệnh viện đã xây dựng mạng lưới tuyến cơ sở vững mạnh đủ khả năng phục vụ bệnh nhân tại chỗ, làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em khu vực phía Nam.


          • Triển khai siêu âm trong sản phụ khoa.
          • Phẫu thuật thành công tách đôi Việt – Đức.
          • Mổ nội soi phụ khoa (1990).
          • Thành lập khoa Phục hồi chức năng trẻ sơ sinh trong bệnh viện Sản (1996).
          • Thụ tinh trong ống nghiệm thành công với 3 bé đầu tiên (1997-1998).
          • MESA - ICSI thành công để điều trị vô sinh do người chồng không tinh trùng vì ống dẫn tinh bị tắc nghẽn.
          • TESE - ICSI (phân lập tinh trùng từ mô tinh hoàn ICSI)
          • Nuôi sống trẻ sơ sinh cực non (thiếu tháng nhiều) bằng phương pháp Kangaroo . . và đây cũng là nơi thường xuyên tiếp nhận chuyển giao tri thức khoa học kỹ thuật từ các nước Pháp, Úc, Nhật, Singapore .
          • Chẩn đoán trước sinh các dị tật bẩm sinh, các bệnh di truyền bằng chọc hút dịch ối và phân tích DNA và bộ nhiễm sắc thể.
          • Bệnh viện Từ Dũ là một trong rất ít các bệnh viện có khả năng chẩn đoán các rối loạn di truyền  như bất thường nhiễm sắc thể, chẩn đoán đột biến DNA gây bệnh, tầm soát trước sinh và sơ sinh, tầm soát bệnh di truyền.

          Trong công tác khám chữa bệnh, bệnh viện luôn là đơn vị đạt và vượt chỉ tiêu chuyên môn được giao. Bệnh viện đón nhận các huân huy chương cao quý:

          • Huân chương Độc lập hạng Nhất (2012), hạng Nhì (2007)
          • Anh hùng Lao động (1985, 2002).
          • Huân chương Lao động hạng Nhất (1989), hạng Nhì (1985), hạng Ba (1982)
          Bảng giá dịch vụ: tudu.com.vn
          Quy trình khám chữa bệnh:

          Khám bệnh có bảo hiểm y tế (BHYT) tại khu M (Cổng số 227 đường Cống Quỳnh, Q1)

          Bệnh nhân khám ngoại trú: 

          Bước 1: Gửi xe và vào lấy số thứ tự tại quầy phát số
          Bước 2: Xuất trình các giấy tờ cần thiết như CMND, thẻ BHYT, giấy hẹn tái khám, giấy chuyển viện, chuyển tuyến (nếu có).
          Bước 3: Duyệt BHYT tại quầy số 9 và nhận lại hồ sơ quay trở lại quầy số 1-8 để lấy số thứ tự phòng khám ( đối với bệnh nhân mới), duyệt BHYT tại quầy số 2 ( bệnh nhân tái khám và chuyển tuyến).
          Bước 4: Di chuyển tới phòng khám gặp bác sĩ và thực hiện các xét nghiệm lâm sàng. Trước khi thực hiện xét nghiệm, bệnh nhân cần mang hồ sơ đến quầy số 2 ( khu M) để đóng dấu xét duyệt BHYT.
          Bước 5: Chờ kết quả xét nghiệm và quay trở lại gặp bác sĩ để nghe kết luận cũng như cách điều trị.


          Bệnh nhân nội trú:

          • Nếu chuyển viện cấp cứu:

          Khi nhập viện cấp cứu, thân nhân người bệnh cần xuất trình được thẻ BHYT, giấy CMND và giấy chuyển viện của bệnh nhân. Nhân viên bệnh viện Từ Dũ sẽ tiếp nhận và làm thủ tục để bệnh nhân nhanh chóng được nhập viện chăm sóc theo đúng quy định.

          • Nếu nhập viện sau khi thăm khám tại phòng Hội chẩn:

          Nhân viên phòng Hội chẩn sẽ mang bệnh án và hướng dẫn bệnh nhân di chuyển đến khoa điều trị. Phòng Trực của khoa điều trị sẽ tiếp nhận BHYT của bệnh nhân để hoàn tất thủ tục nhập viện.


          Khám dịch vụ tại khu N bệnh viện Từ Dũ ( Số 191 đường Nguyễn Thị Minh Khai)

          Bước 1: Lấy số thứ tự tại tầng trệt và điền đầy đủ thông tin cá nhân vào phiếu đăng ký khám.
          Bước 2: Làm hồ sơ khám bệnh tại quầy B
          Bước 3: Đóng tiền khám tại quầy Thu ngân
          Bước 4: Di chuyển đến phòng khám bệnh tại tầng 1 và tầng 2 theo hướng dẫn. Sau khi thăm khám lâm sàng bác sĩ sẽ chỉ định xét nghiệm hay siêu âm nếu cần thiết.
          Bước 5: Đóng tiền siêu âm và xét nghiệm tại quầy thu ngân
          Bước 6: Thực hiện các xét nghiệm theo chỉ định
          Bước 7: Cần kết quả xét nghiệm trở lại phòng khám ban đầu. Bác sĩ đọc kết quả xét nghiệm, chẩn đoán và lên phác đồ điều trị.
          Bước 8: Di chuyển xuống nhà thuốc ở tầng trệt , xuất trình đơn thuốc và đóng tiền, lấy thuốc.

          Website: tudu.com.vn
          Bệnh viện Từ Dũ
          Bệnh viện Từ Dũ
          Bệnh viện Từ Dũ
          Bệnh viện Từ Dũ



        Công Ty cổ Phần Toplist
        Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
        Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
        Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
        Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
        Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy