4 Bệnh viện chụp PET/CT uy tín chất lượng tại TP. HCM

Nguyễn Trinh 20 0 Báo lỗi

Hiện nay, kỹ thuật chụp PET/CT đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi. Chụp PET/CT có ưu điểm lớn trong việc giúp phát hiện, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý ... xem thêm...

  1. Địa chỉ:
    201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP. HCM
    7/11/2023, khoa Y học hạt nhân bệnh viện Chợ Rẫy là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam pha chế thành công và đưa 2 loại thuốc Ga-68 PSMA và Ga-68 Dotatate vào sử dụng.
    7/11/2023, khoa Y học hạt nhân bệnh viện Chợ Rẫy là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam pha chế thành công và đưa 2 loại thuốc Ga-68 PSMA và Ga-68 Dotatate vào sử dụng.
    Điện thoại: 02838554137 - 02838554138
    Lịch khám:

    Thứ 2 đến thứ 6: Hoạt động từ 7 giờ đến 16 giờ và không có khoảng nghỉ trưa.
    Thứ 7: Bắt đầu thực hiện thăm khám từ 7 giờ đến 11 giờ.

    Năm thành lập: 1900 (124 năm)
    Phân loại bệnh viện: Bệnh viện đa khoa trung ương cấp quốc gia, bệnh viện tuyến cuối hạng đặc biệt trực thuộc Bộ Y tế
    Khám bảo hiểm:
    Thế mạnh chuyên môn:

    Bệnh viện Chợ Rẫy có đầy đủ các chuyên khoa như: Ngoại tiêu hóa, Phẫu thuật - gây mê hồi sức, Chấn thương chỉnh hình, Tai mũi họng, Thận nhân tạo,... nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị bệnh của người dân, đặc biệt là bệnh nặng đến rất nặng.


    Trong đó nổi bật có các chuyên khoa như: Tim mạch, Thần kinh (Nội thần kinh, Ngoại thần kinh), Tiêu hóa, Cơ xương khớp, Thận, Ung bướu, ...


    Sử dụng các kỹ thuật y học hạt nhân trong chẩn đoán, quản lý, điều trị các bệnh lý tim mạch, ung thư, nội tiết, gan - mật, dạ dày - ruột, thận - tiết niệu, tâm - thần kinh, xương- khớp, nhi khoa ...


    Bệnh Viện Chợ Rẫy, mỗi ngày đơn vị tiếp nhận chụp PET-CT cho 10-12 bệnh nhân, chưa kể đến từ các bệnh viện khác. Tại đây có đội ngũ bác sĩ giỏi luôn theo sát bệnh nhân và sử dụng máy móc, thiết bị hiện đại nhất giúp đem lại hiệu quả cao trong quá trình thăm khám. 


    Chụp PET-CT tại đây có nhiều giá thành khác nhau, dao động từ 1 triệu - 7 triệu/ lần chụp nhưng mang lại lợi ý trong việc chẩn đoán và theo điều trị các bệnh lý, đặc biệt trong lĩnh vực ung thư.

    Cơ sở vật chất:

    Hệ thống trang thiết bị tại bệnh viện cũng được đầu tư tương xứng để có thể đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh chuyên sâu, phức tạp của đông đảo người bệnh. Hầu hết các loại máy móc cơ bản cho đến các loại chuyên sâu như chụp cộng hưởng từ, cắt lớp vi tính, hệ thống vi phẫu,... đều được trang bị đầy đủ:

    • Hệ thống chụp PET/CT
    • Hệ thống phòng mổ đảm bảo tiêu chuẩn 
    • Hệ thống robot hỗ trợ phẫu thuật
    • Máy chụp CT-Scanner, MRI
    • Hệ thống máy xét nghiệm...
    Bác sĩ tiêu biểu:

    Đội ngũ bác sĩ “tinh nhuệ” tại Chợ Rẫy là những chuyên gia hàng đầu cả nước với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Mang trong mình tiêu chí “lấy bệnh nhân làm trung tâm”, các các bộ y tế luôn lắng nghe, thấu hiểu những lo lắng của bệnh nhân.

    Mỗi chuyên khoa ở đây đều có bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và vô cùng tận tâm:

    • TS.BS Nguyễn Xuân Cảnh, Trưởng khoa Y học hạt nhân
    • Bác sĩ Khoa Gan mật tụy: Tiến sĩ Hoàng Đình Tuy, Tiến sĩ Phan Minh Trí, Tiến sĩ Võ Nguyên Trung.
    • Bác sĩ Khoa Hô hấp: PGS TS Trần Văn Ngọc, Thạc sĩ Đặng Thị Mai Khuê.
    • Bác sĩ Khoa Phẫu thuật tim: Hồ Viết Lệ Diễm,..
    Thành tựu tiêu biểu:

    Bệnh viện có hầu hết các chuyên khoa có đội ngũ bác sĩ giỏi, nổi bật ở TPHCM. Do đó, số lượng bệnh nhân đến khám và được điều trị ngày càng tăng, kể cả những bệnh phức tạp. Khoảng 29.000 lượt phẫu thuật được thực hiện bởi các bác sĩ hàng năm. Ngoài ra, bệnh viện đã thực hiện 982 ca ghép thận, 29 ca ghép gan, 5 ca ghép tim, 18 ca ghép giác mạc và 130 ca ghép tuỷ trong năm 2020.


    Ngoài ra, Bệnh viện Chợ Rẫy đã trở thành thành viên chính thức của IHF, tổ chức quốc tế có uy tín và quy mô lớn nhất thế giới dành cho các bệnh viện, nhằm mục đích hỗ trợ, kết nối và tạo ra các kênh tương tác giữa các bệnh viện trên toàn cầu. Bệnh viện Chợ Rẫy cũng là bệnh viện duy nhất và đầu tiên tại Việt Nam đã được chứng nhận là thành viên của tổ chức danh tiếng này cho đến nay.


    Năm 2021, Bệnh viện đã được vinh danh tại buổi lễ trao giải IHF tại Barcelona cùng với nhiều bệnh viện, tổ chức chăm sóc sức khỏe nổi tiếng từ Mỹ, Ả Rập Saudi, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Oman và Các Tiểu vương quốc Arab với hai hạng mục dự thi: “Bộ tiêu chí đánh giá năng lực quản lý các trưởng khoa và điều dưỡng trưởng” và “Triển khai hoạt động đi tuần của đơn vị an toàn người bệnh”.


    Tại giải thưởng "Thành tựu Y khoa Việt Nam", Bệnh viện Chợ Rẫy đã nhận được giải thưởng cho Thành tựu Y khoa "Ứng dụng kỹ thuật oxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể (ECMO) cứu sống bệnh nhân sốc tim và suy hô hấp cấp nặng.


    Ngày 5/12/2023, TS.BS Nguyễn Xuân Cảnh – Trưởng khoa Y học hạt nhân bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, Đơn vị đã ghi hình PET/CT với 2 loại thuốc phóng xạ mới, đó là Galium-68 PSMA (Ga-68 PSMA) trong ung thư tuyến tiền liệt và Galium-68 Dotatate (Ga-68 Dotatate) trong u thần kinh nội tiết giúp chẩn đoán và theo dõi điều trị bệnh.


    Những thành tựu này là kết quả của nỗ lực và là sự khẳng định chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn thăm khám tại đây, đặc biệt với các loại bệnh phức tạp.

    Bảng giá dịch vụ: choray.vn
    Quy trình khám chữa bệnh:

    Bước 1: Người bệnh di chuyển lên Lầu 1 - Khu khám bệnh để đến phòng khám chuyên khoa đã đăng ký theo sự hướng dẫn của nhân viên y tế để được tiếp nhận khám.

    Bước 2: Thực hiện cận lâm sàng (nếu có): Khi có chỉ định cận lâm sàng, người bệnh cần thực hiện đóng phí cận lâm sàng tại các kiosk thanh toán không tiền mặt đặt tại trước phòng khám. Cách thức đóng phí qua thẻ khám bệnh tại kiosk - hệ thống thanh toán tự động như sau: Người bệnh sử dụng thẻ khám bệnh chạm vào đầu kiosk lần lượt:

    • Lần 1: Thông tin bệnh nhân
    • Lần 2: Lấy thông tin tạm ứng
    • Lần 3: Xác nhận thanh toán

    Bước 3: Nhận phiếu số thứ tự thực hiện cận lâm sàng.

    Bước 4: Tiến hành thực hiện cận lâm sàng. Khi đủ kết quả cận lâm sàng, người bệnh quay lại phòng khám gặp Bác sĩ khám lại và nhận toa thuốc.

    Website: choray.vn


    Bệnh Viện Chợ Rẫy
    Bệnh Viện Chợ Rẫy
    Bệnh Viện Chợ Rẫy
    Bệnh Viện Chợ Rẫy
  2. Địa chỉ:
    • Số 3 Nơ Trang Long, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
    • Số 6 Nguyễn Huy Lượng, Phường 14, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
    • Số 47 Nguyễn Huy Lượng, Phường 14, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
    • Đường 400, Ấp Cây Dầu, Phường Tân Phú, Quận 9, TP. HCM
    Việc áp dụng kỹ thuật PET/CT của Bệnh viện Ung bướu TP.HCM mở ra cơ hội cho người bệnh được chẩn đoán và điều trị đúng căn bệnh ung thư.
    Việc áp dụng kỹ thuật PET/CT của Bệnh viện Ung bướu TP.HCM mở ra cơ hội cho người bệnh được chẩn đoán và điều trị đúng căn bệnh ung thư.
    Điện thoại: 02838433022 - 02836227722 - 02838433021
    Lịch khám:

    Giờ hành chính, Thứ 2 - Thứ 6

    • Giờ lấy số thứ tự miễn phí bắt đầu: từ  4h30  Sáng
    • Khám bệnh thông tầm: từ 6h – 7h30
    • Giờ khám bệnh hành chính buổi Sáng: từ 7h30 – 12h
    • Giờ khám bệnh hành chính buổi Chiều: từ 13h – 16h30
    Năm thành lập: 1985 (39 năm)
    Phân loại bệnh viện: Bệnh viện chuyên khoa hạng I
    Khám bảo hiểm:
    Thế mạnh chuyên môn:

    Tính đến năm 2023, Bệnh viện Ung Bướu Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực trở thành trung tâm chuyên sâu về ung thư của khu vực ASEAN. Trong nhiều năm hình thành và phát triển, Bệnh viện đã triển khai thành công nhiều kỹ thuật hiện đại, phức tạp như:

    • Kỹ thuật hình ảnh: Chụp CT, chụp cắt lớp (MRI).
    • Kỹ thuật giải phẫu bệnh - mô hóa miễn dịch hiện đại theo tiêu chuẩn CAP.
    • Kỹ thuật FISH trong điều trị ung thư vú, kỹ thuật Realtime PCR, xét nghiệm giải trình tự gen thế hệ mới NGS.
    • Phẫu thuật ung thư.
    • Xạ trị bằng kỹ thuật IMRT, VMAT,...
    • Điều trị cá thể hóa nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và thời gian sống cho các bệnh nhân ung thư.

    Dù chỉ mới được khởi công vào năm 2016, Cơ sở 2 của Bệnh viện Ung Bướu Thành phố Hồ Chí Minh cũng đạt được rất nhiều thành tựu đáng tự hào. Đặc biệt nhất là năm 2021, khu vực điều trị nội trú của bệnh viện đã được chuyển đổi thành Trung tâm Hồi sức Covid-19 với 1.000 giường bệnh. Nhờ đó, đáp ứng kịp thời các ca bệnh được chuyển đến từ tuyến dưới và ngăn chặn được tình trạng quá tải tại Cơ sở 1.


    Từ khi thành lập đến nay, bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng cũng như chất lượng. Với những thầy thuốc tận tâm cùng các trang thiết bị được đổi mới thường xuyên, mỗi năm bệnh viện nhận điều trị trên 1 triệu lượt bệnh nhân. Trong đó có khoảng 50% bệnh nhân được điều trị nội trú và khoảng 20% bệnh nhân ở giai đoạn cuối.


    Hiện nay hoạt động của khu Xạ trị Gia tốc hoạt động có kĩ thuật hiện đại không kém gì các nước trong khu vực như Singapore, Thái Lan.

    Cơ sở vật chất:

    Để cải tiến chất lượng phục vụ thì hiện nay bệnh viện đang không ngừng có những bước cải thiện cơ sở vật chất. Đặc biệt thời gian gần đây đầu tư gần 100 tỉ cho khu xạ trị gia tốc. Hoạt động của khu vực này với nhiều máy móc, trang thiết bị hiện đại đã giúp giảm tải được số lượng bệnh nhân phải chờ để khám bệnh mỗi ngày.


    Bệnh viện Ung Bướu TPHCM đưa vào sử dụng hệ thống máy PET/CT hiệu Discovery MI DR cao cấp với sự linh hoạt của CT chẩn đoán độc lập giúp chẩn đoán và điều trị ung thư. Công suất máy tối đa có thể ghi hình đến 30 ca/ngày.

    Bác sĩ tiêu biểu:

    Hiện nay bệnh viện hơn 1000 cán bộ y bác sĩ thuộc 23 khoa lâm sàn và cận lâm sàng cùng với 7 phòng chức năng. Các bác sĩ tiêu biểu tại Bệnh viện Ung bướu Tp.HCM gồm:

    • TS.BS.CKII Phạm Xuân Dũng: Giám đốc
    • TS.BS.CKII Đặng Huy Quốc Thịnh
    • TS.BS.CKII Diệp Bảo Tuấn
    • BS.CKII Võ Đức Hiếu
    Thành tựu tiêu biểu:

    Về kỹ thuật hình ảnh học, các kỹ thuật chụp cắt lớp vi tính (CT) 64-128 lát, chụp cộng hưởng từ (MRI) đã được BV Ung Bướu TPHCM đưa vào áp dụng từ năm 2010. Hiện nay, BV Ung Bướu là một trong ít đơn vị y tế công lập trong thành phố Hồ Chí Minh có thể chụp PET-CT. Trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ triển khai xây dựng hệ thống lò Cyclotron nhằm đảm bảo đủ nguồn cung cấp đồng vị phóng xạ phục vụ nhu cầu chụp PET-CT của người bệnh.


    Với việc đưa vào vận hành máy PET/CT thế hệ mới này, Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM sẽ góp phần giải quyết được một lượng lớn bệnh nhân ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam có nhu cầu sử dụng kỹ thuật này phải ra bệnh viện phía Bắc, thậm chí là ra nước ngoài để thực hiện được kỹ thuật này như trước đây.


    Ngoài ra, PET/CT còn được ứng dụng lĩnh vực tim mạch và thần kinh như đánh giá sự sống còn của cơ tim, chẩn đoán các bệnh sa sút trí tuệ như Alzheimer và phát hiện ổ động kinh.

    Bảng giá dịch vụ: benhvienungbuou.vn
    Quy trình khám chữa bệnh:

    Đối với bệnh nhân không có chỉ định cận lâm sàng:

    Bước 1: Bệnh nhân đến quầy đăng ký khám bệnh để xuất trình thẻ bảo hiểm y tế (nếu có), giấy chuyển viện,... để nhân viên y tế kiểm tra thông tin.
    Bước 2: Sau đó, người bệnh nộp viện phí, số thứ tự thăm khám và số phòng khám.
    Bước 3: Đến các buồng khám bệnh theo hướng dẫn của nhân viên y tế và đợi đến lượt theo số thứ tự.
    Bước 4: Người bệnh vào phòng để bác sĩ chẩn đoán bệnh và kê đơn thuốc.
    Bước 5: Quay về quầy tiếp nhận ban đầu để nộp viện phí bổ sung.
    Bước 6: Người bệnh nhận thuốc ở khoa Dược (nếu có bảo hiểm y tế) hoặc nhà thuốc bệnh viện (nếu không có bảo hiểm y tế).


    Đối với bệnh nhân có chỉ định cận lâm sàng:

    Bước 1: Tại quầy đăng ký khám bệnh, bạn nộp phí khám bệnh để nhận số thứ tự và số phòng khám.
    Bước 2: Người bệnh sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn đến buồng khám phù hợp rồi đợi đến lượt thăm khám theo số theo số thứ tự.
    Bước 3: Nếu được bác sĩ chỉ định làm các xét nghiệm cận lâm sàng, bệnh nhân cần đóng tiền viện phí trước khi thực hiện các kiểm tra cận lâm sàng.
    Bước 4: Sau đó, bệnh nhân mang kết quả xét nghiệm trở lại phòng khám ban đầu để được bác sĩ kết luận và kê đơn thuốc.
    Bước 5: Cuối cùng, bệnh nhân nhận thuốc ở Khoa Dược (nếu có bảo hiểm y tế) hoặc nhà thuốc của bệnh viện (nếu không có bảo hiểm y tế).

    Quy trình chụp PET CT

    Chuẩn bị trước khi chụp PET

    • Trước khi chụp 4 giờ, người bệnh cần nhịn ăn.
    • Có thể dùng nước uống trước khi thực hiện 2 giờ đồng hồ. Nên sử dụng loại nước không màu không có hương vị, tốt nhất là nước lọc. Nên uống nhiều nước, khoảng tầm 0.5-1 lít nước trước khi chụp.
    • Các thuốc kê theo toa bác sĩ có thể dùng bình thường. Tuy nhiên bệnh nhân tiểu đường đã và đang dùng Metformin thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ, vì bạn có thể phải ngừng thuốc trong vòng 48 giờ trước khi thực hiện PET CT.
    • Chọn loại quần áo rộng thoáng, không có dây kéo hoặc kim loại. Bạn có thể sẽ được yêu cầu dùng đồ của bệnh viện trong trường hợp cần thiết.
    • Kim loại là một trong những vật gây nhiễu ảnh và sai lệch kết quả, vì thế những vật dụng như tư trang, điện thoại, vật dụng cá nhân đên ở ngoài phòng chụp hoặc ở nhà. Bạn có thể đeo máy trợ thính, răng giả,… và thiết bị y khoa, tuy nhiên nên thông báo trước với bác sĩ để mang lại kết quả tối ưu nhất.
    • Hãy để lịch trình của mình thoải mái, vì một buổi chụp PET có thể kéo dài từ 40-60 phút.
    • Một số tình huống mà bạn cần trao đổi với bác sĩ trước khi thực hiện chụp CT PET: Bạn đang có thai, nghi ngờ có thai hoặc đang cho con bú; bạn đang điều trị bệnh lý đái tháo đường; một số thuốc bạn đang dùng; tình trạng dị ứng với thuốc, thực phẩm, phấn hoa,… nhất là tình trạng dị ứng với thuốc cản quang hay chất chỉ điểm mà trước đó bạn đã gặp phải

    Thực hiện chụp PET CT

    • Trước khi bắt đầu chụp, bác sĩ sẽ yêu cầu người bệnh nằm lên băng ca nghỉ ngơi, đánh giá lại một số tiền căn được lưu ý phía trên, sau đó sẽ tiến hành tiêm chất chỉ điểm phóng xạ vào tĩnh mạch ở tay.
    • Tùy vào mỗi người bệnh mà lượng thuốc tiêm vào cần khoảng 30-60 phút để khuếch tán khắp nơi trong cơ thể và cũng là thời gian cần thiết để các tế bào “tiêu thụ” chất chỉ điểm phóng xạ. Trong khoảng thời gian này, người bệnh cần nằm nghỉ ngơi yên tĩnh, tránh phải cử động hay trò chuyện.
    • Trong một số tình huống cần thiết, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn uống dung dịch cản quang. Việc này giúp phân biệt đường tiêu hóa với những cấu trúc khác. Tuy nhiên đây không phải là một bước thường hay thực hiện.
    • Sau khoảng thời gian khuếch tán, bạn sẽ được đưa vào buồng PET CT scanner để bắt đầu chụp. Thời gian chụp trong buồng máy dao động khoảng từ 20-30 phút tùy thuộc vào mục tiêu cần đánh giá của bác sĩ là một cơ quan hay toàn thân.
    • Đối với nhóm bệnh lý tim mạch, thời gian thực hiện có thể sẽ dài hơn từ 2-3 giờ đồng hồ. Vì người bệnh cần chụp PET 2 lần trước và sau khi can thiệp nhằm khảo sát vùng cơ tim bị thiếu máu trước và sau khi điều trị.


    Sau khi chụp PET CT

    • Nếu như không có thêm yêu cầu nào khác, người bệnh hoàn toàn có thể về và sinh hoạt bình thường sau khi thực hiện chụp PET.
    • Một lượng rất nhỏ chất chỉ điểm còn tồn đọng trong cơ thể người bệnh, và sẽ được lọc qua nước tiểu và phân. Do vậy bạn cần lưu ý phải uống thật nhiều nước sau khi chụp để cơ thể mau thanh lọc lượng chất chỉ điểm phóng xạ đã tiêm.
    Bệnh Viện Ung Bướu TP. HCM
    Bệnh Viện Ung Bướu TP. HCM
    Bệnh Viện Ung Bướu TP. HCM
    Bệnh Viện Ung Bướu TP. HCM
  3. Địa chỉ:

    786 Nguyễn Kiệm, P.3, Q.Gò Vấp, TP HCM

    Bệnh viện Quân y 175 là 1 trong 4 bệnh viện tại TP.HCM triển khai chụp PET/CT
    Bệnh viện Quân y 175 là 1 trong 4 bệnh viện tại TP.HCM triển khai chụp PET/CT
    Điện thoại: 19001175
    Lịch khám:

    Từ thứ 2 đến thứ 6: 7h đến 11h30 (sáng), 13h30 đến 16h30 (chiều).
    Thứ 7: 7h – 11h30 .
    Cấp cứu 24/24.
    Chủ nhật: bệnh viện nghỉ.

    Năm thành lập: 1975 (49 năm)
    Phân loại bệnh viện: Bệnh viện tuyến trung ương trực thuộc Bộ Quốc Phòng
    Khám bảo hiểm:
    Thế mạnh chuyên môn:

    Bệnh viện Quân y 175 là bệnh viện đa khoa với nhiều chuyên khoa khác nhau. Bệnh viện 175 chia thành 3 khối chẩn đoán và điều trị chính là khối nội, khối ngoại và khối cận lâm sàng. Ngoài ra, bệnh viện Quân y 175 còn có 2 viện trực thuộc là viện chấn thương chỉnh hình và viện ung bướu và y học hạt nhân.


    Viện ung bướu và y học hạt nhân cung cấp các dịch vụ:

    • Khám và điều trị ngoại trú 
    • Hóa trị 
    • Y học hạt nhân 
    • Xạ trị 
    • Chăm sóc giảm nhẹ

    Các kỹ thuật mũi nhọn thực hiện tại Viện:

    • Các kỹ thuật xạ trị đồng bộ, tiên tiến, có nhiều ưu thế: Xạ trị gia tốc điều biến liều, xạ trị sử dụng mô phỏng bằng PET/CT, xạ trị mô phỏng bằng CT 4 chiều. Đang được định hướng dự án xạ trị tiến bộ xứng tầm khu vực và thế giới.
    • Hệ thống pha truyền hóa chất hiện đại, chính xác
    • Triển khai hầu hết các liệu pháp điều trị tiên tiến trên thế giới: miễn dịch, nhắm đích,…
    • Có hệ thống máy móc phục vụ chẩn đoán đồng bộ
    • Quy trình hoạt động ngày càng hoàn thiện của Hội đồng Ung bướu đa chuyên khoa phát huy tối đa hiệu quả trí tuệ tập trung, nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho người bệnh.
    Cơ sở vật chất:

    Trung tâm chẩn đoán và điều trị ung bướu của bệnh viện Quân y 175 chính thức đi vào hoạt động ngày 15/9/2012. Sau thời gian hoạt động, Trung tâm chẩn đoán và điều trị ung thư, Bệnh viện Quân y 175 chính thức được nâng cấp thành Viện Ung bướu và Y học hạt nhân, phục vụ người bệnh toàn diện hơn. Hiện Viện được đầu tư nhiều máy móc hiện đại như:

    • máy xạ trị áp sát suất liều cao, 
    • máy xạ trị gia tốc tuyến tính, 
    • máy xạ trị áp sát suất liều cao nạp nguồn sau
    • PET/CT chẩn đoán giai đoạn chính xác cao, đánh giá tốt đáp ứng điều trị…
    • Hệ thống SPECT hiện đại áp dụng được nhiều kỹ thuật: Xạ hình xương, xạ hình thận, xạ hình gan, xạ hình tuyến giáp, xạ hình tưới máu cơ tim,….
    • Hệ thống sinh thiết định vị dưới Robot
    Bác sĩ tiêu biểu:
    • Thiếu tướng, PGS.BS Nguyễn Hồng Sơn
    • Đại tá, Tiến sĩ Trần Quốc Việt
    • Đại tá, Tiến sĩ Đào Tiến Mạnh
    Thành tựu tiêu biểu:

    Trong quá trình hình thành và phát triển, Bệnh viện 175 đã đạt được nhiều thành tích nổi bật như Huân chương Độc lập hạng Nhất vào năm 2015. Ngoài ra, bệnh viện còn đạt được nhiều thành tích đáng tự hào khác như:

    • Luân chuyển khoảng 140 lượt bác sĩ, nhân viên y tế đến Trường Sa để phục vụ công tác khám chữa bệnh cho chiến sĩ, nhân dân trên đảo.
    • Phối hợp đào tạo với gần 1000 bác sĩ trình độ sau đại học cùng 5000 điều dưỡng trình độ trung học.
    • Từ năm 2012 - 2014, bệnh viện đã cử 192 đoàn cán bộ học tập, tập huấn các chương trình y tế tại nước ngoài và tiếp đón khoảng 55 đoàn khách nước ngoài đến làm việc, hợp tác phát triển y tế.
    • Đạt được nhiều thành tích trong công tác nghiên cứu khoa học gồm 1 dự án cấp Nhà nước, 6 đề tài được xét cấp Bộ và nhiều đề tài cấp cơ sở trong 5 năm trở lại đây.

    Trung bình mỗi năm, Viện Ung bướu và Y học hạt nhân tiếp nhận trên 6.000 lượt khám ngoại trú, điều trị trên 10.000 bệnh nhân, tỷ lệ khỏi bệnh xuất viện trên 70%, xạ trị trên 18.000 lượt, hoá trị trên 5.000 bệnh nhân.

    Bảng giá dịch vụ: benhvien175.vn
    Quy trình khám chữa bệnh:

    Quy trình khám bệnh có bảo hiểm y tế (BHYT)

    Bước 1: Người bệnh xếp hàng để lấy số thứ tự tại sảnh tầng trệt. Sau đó lấy phiếu khám và điền thông tin vào phiếu.
    Bước 2: Xuất trình thẻ BHYT, CMND/CCCD và đưa tạm ứng BHYT tại quầy thu ngân.
    Bước 3: Đến phòng khám và chờ đến lượt khám. Trong trường hợp bác sĩ chỉ định làm xét nghiệm, người bệnh xác nhận bảo hiểm tại quầy thu phí, nộp phí và làm xét nghiệm theo hướng dẫn. Sau đó, đưa kết quả đến phòng khám để bác sĩ đọc kết quả và cấp toa thuốc.
    Bước 4: Người bệnh đóng tiền chênh lệch phí tại quầy thu phí.
    Bước 5: Người bệnh nhận thuốc tại quầy dược tầng trệt, hoặc nhập viện theo chỉ định của bác sĩ.


    Quy trình khám bệnh không có Bảo hiểm y tế
    Bước 1: Người bệnh xếp hàng để lấy số thứ tự tại sảnh tầng trệt. Sau đó lấy phiếu khám và điền thông tin vào phiếu.
    Bước 2: Nộp phí khám tại quầy 1 tầng trệt.
    Bước 3: Đến phòng khám và chờ đến lượt khám. Trong trường hợp bác sĩ chỉ định làm xét nghiệm, người bệnh đóng tiền cận lâm sàng tại quầy thu phí và làm xét nghiệm theo hướng dẫn. Sau đó, đưa kết quả đến phòng khám để bác sĩ đọc kết quả và cấp toa thuốc.
    Bước 4: Người bệnh mua thuốc tại quầy thuốc phía trước sân, hoặc nhập viện theo chỉ định của bác sĩ.

    Website: benhvien175.vn
    Bệnh Viện Quân Y 175
    Bệnh Viện Quân Y 175
    Máy PET/CT - Bệnh Viện Quân Y 175
    Máy PET/CT - Bệnh Viện Quân Y 175
  4. Địa chỉ:
    527 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. HCM
    Bệnh Viện Nhân Dân 115 ứng dụng chụp PET/CT để chuẩn đoán bệnh lý.
    Bệnh Viện Nhân Dân 115 ứng dụng chụp PET/CT để chuẩn đoán bệnh lý.
    Điện thoại: 02838652368
    Lịch khám:

    Khoa Khám bệnh - Cổng vào số 88 Thành Thái - khu E

    • Thứ 2 - Thứ 6, 7h00 - 16h00 (bắt đầu phát số từ sáng 5h30)

    Khoa Khám theo yêu cầu - Cổng vào số 527 Sư Vạn Hạnh - khu A

    • Thứ 2 - Thứ 7: 7h00 - 16h00
    • Chủ nhật: 7h00 - 12h00

    Phòng khám VIP - Doanh nhân - Cổng vào số 527 Sư Vạn Hạnh - khu A

    • Thứ 2 - Thứ 6: 7h00 - 16h00
    • Thứ 7: 7h00 - 12h00
    Năm thành lập: 1989 (35 năm)
    Phân loại bệnh viện: Bệnh viện đa khoa hạng I, tuyến cuối của Sở Y tế Thành phố
    Khám bảo hiểm:
    Thế mạnh chuyên môn:

    Bệnh viện nhân dân 115 có 5 trung tâm và đây cũng những là thế mạnh tạo nên thương hiệu của bệnh viện. 5 trung tâm bao gồm: Trung tâm Thần kinh, Trung tâm Tim mạch, Trung tâm Thận - Niệu, Trung tâm Ung thư - Y học hạt nhân, Trung tâm Gây mê hồi sức - Hồi sức tích cực.


    Bệnh Viện Nhân Dân 115 ứng dụng công nghệ chụp PET/CT như một phương pháp đánh giá tổng thể để có thể phát hiện sớm những khối u có kích thước nhỏ từ 3 - 5mm, giúp chẩn đoán sớm các bệnh ung thư ở não, phổi, gan, tử cung và buồng trứng cũng như những khối u ở cơ, xương, khớp, ổ bụng, tai - mũi - họng... từ đó có biện pháp can thiệp điều trị kịp thời, hạn chế tỷ lệ tử vong do ung thư gây ra. Trước khi chụp, bạn sẽ được tiền khám và nghe tư vấn từ phía bác sĩ để có phương pháp chuẩn đoán và điều trị tốt nhất. 

    Tại đây, chụp PET/CT cam kết mang lại chuẩn đoán chính xác, đảm bảo an toàn, không mang lại cảm giác đau đớn và chi phí không quá đắt đỏ như nhiều địa chỉ khác. Phòng khám hiện đại, sạch sẽ, được khử trùng thường xuyên sẽ tạo cho bạn cảm giác thoải mái khi đến thăm khám và điều trị.

    Cơ sở vật chất:

    Bệnh viện đã đầu tư vào hệ thống trang thiết bị hiện đại, tân tiến cùng với hệ thống cơ sở vật chất được cải tạo và xây mới qua trên 50 năm hình thành và phát triển. Điều này giúp cho quá trình khám bệnh được hiệu quả và thuận tiện.


    Một số loại thiết bị hiện có trong bệnh viện bao gồm:

    • Hệ thống xét nghiệm tự động hoàn toàn, 
    • máy chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla, 
    • máy chụp mạch máu số hóa nền (DSA), 
    • máy chụp cắt lớp vi tính đa lát cắt, 
    • máy chụp Xquang cao tần, 
    • máy chụp Xquang kỹ thuật số C-ARM, 
    • các loại máy chụp nội soi, máy chụp PET

    Ngoài ra, Bệnh viện Nhân dân 115 là một trong những bệnh viện tuyến Thành phố đi đầu về việc sử dụng công nghệ thông tin trong quá trình khám và chữa bệnh. Việc này đảm bảo chất lượng mà không làm giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân và thời gian trả kết quả.

    Bác sĩ tiêu biểu:

    Một số bác sĩ giỏi như:

    • Ths.Bs. Chu Tấn Sĩ, Trưởng khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Nhân dân 115
    • BSCKII Nguyễn Thanh Hiền, Trưởng khoa Tim mạch Tổng quát, Bệnh viện Nhân dân 115
    • Ts.Bs. Lê Thị Tuyết Phượng, Trưởng khoa Nội Tiêu hóa, Bệnh viện Nhân dân 115
    Thành tựu tiêu biểu:

    Bệnh viện Nhân dân 115 có tỷ lệ hài lòng cao cả với người bệnh và nhân viên.


    Bệnh viện đã nhận được Bằng khen của chính phủ và giấy chứng nhận của các tổ chức độc lập về chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của bệnh nhân.


    Bệnh viện đã nhận được bảy kỷ lục từ Tổ chức kỷ lục Việt Nam đến cuối năm 2019, bao gồm ba kỷ lục cá nhân và bốn kỷ lục tập thể. Có bốn kỷ lục tập thể:

    • Bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm đột quỵ được chứng nhận chất lượng điều trị vàng từ Hội Đột quỵ Châu Âu.
    • Bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam và châu Á Phẫu thuật u não thành công bằng hệ thống robot Modus V Synaptive.
    • Bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam đặt thể hang nhân tạo thành công trong điều trị rối loạn cương dương ở nam giới.
    • Tại Việt Nam, hai đơn vị đầu tiên phối hợp lắp đặt và triển khai toàn bộ phần mềm Rapid trong chẩn đoán và cung cấp chỉ định lấy huyết khối cơ học để điều trị nhồi máu não cho bệnh nhân đến sau 6 giờ. Đơn vị này là BV Nhân dân 115 và BV Gia An 115.

    Đây đều là sự công nhận về những tiến bộ và uy tín trong công tác khám chữa bệnh của bệnh viện, khẳng định rằng bệnh viện là cơ sở y tế chất lượng cho người bệnh khám chữa bệnh chuyên khoa và sức khỏe tổng quát.

    Bảng giá dịch vụ: benhvien115.com.vn
    Quy trình khám chữa bệnh:

    Bước 1: Đăng ký khám bệnh

    • Lấy phiếu số thứ tự tại quầy A điền đầy đủ thông tin.
    • Ưu tiên: Người bệnh từ 75 tuổi trở lên và người bệnh khám hẹn giờ.

    Bước 2: Ngồi chờ trước quầy A, khi nghe đọc đến số thứ tự của mình vào nhận số thứ tự khám bệnh cùng số phòng khám.

    Bước 3: Bệnh nhân đóng tiền khám tại quầy D.

    Bước 4: Khám bệnh

    • Bạn đến đúng số phòng khám nộp sổ và ngồi chờ đến lượt khám.
    • Khi nghe đọc tên, bạn vào phòng khám để được bác sĩ khám bệnh.
    • Làm cận lâm sàng (đối với Bệnh nhân có chỉ định làm xét nghiệm – cận lâm sàng)

    Bước 5: 

    • Bệnh nhân nhận phiếu chỉ định cận lâm sàng từ bác sĩ (Xét nghiệm, X-Quang, Điện tim, Siêu âm, …) đến quầy E đóng tiền.
    • Đến quầy F để được nhân viên hướng dẫn thực hiện các xét nghiệm. Sau đó đến các phòng cận lâm sàng chờ đến lượt vào làm

    Bước 6: Bệnh nhân trở về phòng khám ban đầu chờ kết quả. Bác sĩ sẽ khám lại và kê toa.

    Bệnh Viện Nhân Dân 115
    Bệnh Viện Nhân Dân 115
    Bệnh Viện Nhân Dân 115



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy