6 Bệnh viện trị bệnh tiểu đường uy tín hiệu quả ở TP.HCM

Hà Ngô 19 0 Báo lỗi

Tại TP.HCM, có rất nhiều bệnh viện chuyên khám và điều trị bệnh đái tháo đường. Vậy bệnh viện nào chữa đái tháo đường hiệu quả? Hãy cùng List.vn khám phá và ... xem thêm...

  1. Địa chỉ:
    Số 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP HCM
    Khoa Nội tiết, Bệnh viện Chợ Rẫy là chuyên khoa hàng đầu trong việc thăm khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý nội tiết bao gồm Đái tháo đường và các rối loạn chuyển hóa.
    Khoa Nội tiết, Bệnh viện Chợ Rẫy là chuyên khoa hàng đầu trong việc thăm khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý nội tiết bao gồm Đái tháo đường và các rối loạn chuyển hóa.
    Điện thoại: 02838554137–02838554138
    Lịch khám:

    Thứ 2 đến thứ 6: từ 7h sáng đến 16h chiều, không nghỉ trưa.

    Thứ 7: từ 7h sáng đến 11h sáng.

    Cấp cứu: 24/24.

    Năm thành lập: 1900 (124 năm)
    Phân loại bệnh viện: Bệnh viện đa khoa trung ương cấp quốc gia, trực thuộc Bộ Y tế
    Khám bảo hiểm:
    Thế mạnh chuyên môn:

    Khoa Nội tiết, Bệnh viện Chợ Rẫy là chuyên khoa hàng đầu trong việc thăm khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý nội tiết, bao gồm:

    • Các bệnh lý về tuyến nội tiết: tuyến giáp, tuyến cận giáp, tuyến yên, tuyến tụy, tuyến thượng thận,...
    • Đái tháo đường và các rối loạn chuyển hóa.

    Một số mặt bệnh cụ thể mà bệnh nhân có thể thăm khám tại Khoa Nội tiết Bệnh viện Chợ Rẫy bao gồm:

    • Bệnh tiểu đường: tiểu đường tuýp 1, tiểu đường tuýp 2, tăng đường huyết, hạ đường huyết, tiểu đường thai kỳ và các biến chứng của tiểu đường.
    • Tiền tiểu đường
    • Cường giáp và bệnh Basedow
    • Suy giáp

    Đơn vị Bàn chân đái tháo đường, Bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những đơn vị hàng đầu trong điều trị vết thương bàn chân ở người bệnh đái tháo đường. Người bệnh sẽ được điều trị và chăm sóc vết thương theo các kỹ thuật tiên tiến về cắt lọc, xử lý vết thương bằng băng gạc hiện đại,...

    Cơ sở vật chất:

    Bệnh viện Chợ Rẫy được Bộ Y tế Việt Nam đầu tư để đảm bảo trở thành bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh. Bệnh viện Chợ Rẫy có tất cả 35 khoa lâm sàng, 11 khoa cận lâm sàng và 08 khoa chức năng. 


    Bệnh viện sở hữu trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất hiện đại và sự phối hợp tốt từ các khoa giúp chẩn đoán và điều trị bệnh đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó, đội ngũ các bác sĩ chuyên môn giỏi luôn nhiệt tình tư vấn, giải đáp để người bệnh tiểu đường có quá trình điều trị và chăm sóc bệnh tốt nhất.


    Đi khám tại bệnh viện bạn có thể thực hiện đầy đủ xét nghiệm tiểu đường và các xét nghiệm nội tiết kỹ thuật chuyên môn tốt và máy móc hiện đại tại bệnh viện nên bạn hoàn toàn yên tâm. Người bệnh Tiểu đường ở các mức độ, kể cả bệnh nhân có biến chứng nặng (như vết loét, cắt cụt chi, biến chứng mắt...) đến khám tại bệnh viện Chợ Rẫy cũng được bác sĩ điều trị, tư vấn nhiệt tình.

    Bác sĩ tiêu biểu:

    TS.BS Lâm Văn Hoàng

    • Trưởng khoa Nội tiết, Bệnh viện Chợ Rẫy
    • Tổng thư ký Hội Nội tiết - Đái tháo đường Việt Nam
    • Bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm thăm khám và điều trị bệnh Nội tiết. Thế mạnh thăm khám bệnh đái tháo đường, bệnh lý tuyến giáp, tuyến yên,…

    TS.BS Phan Hữu Hên, Phó khoa Nội tiết

     BSCKI Trần Ngọc Hoàng, Khoa Nội tiết

    Thành tựu tiêu biểu:

    Theo thông tin mới nhất, Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được công nhận là thành viên của tổ chức IHF.


    Bệnh viện Chợ Rẫy đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất và Chính phủ tặng thưởng Cờ thi đua. Đây là những phần thưởng cao quý ghi nhận những nỗ lực và thành tích của bệnh viện trong công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh và đào tạo nhân lực y tế.


    Theo thống kê, tỷ lệ bệnh nhân đái tháo đường phải nhập viện vì lý do bị loét bàn chân dao động từ 20 - 40%. Sự phát triển của Đơn vị Bàn chân đái tháo đường đã góp phần giảm tỷ lệ này, giúp người bệnh được điều trị kịp thời và hiệu quả hơn.

    Bảng giá dịch vụ: choray.vn
    Quy trình khám chữa bệnh:

    Bước 1: Đăng ký khám bệnh: Người bệnh đến quầy tiếp nhận số 1 đến số 6 khu A trước hẹn 15 phút để được hướng dẫn đóng tiền tạm ứng và cấp thẻ khám bệnh và in phiếu số thứ tự khám đã đăng ký trực tuyến.

    Bước 2: Đến phòng khám theo chuyên khoa: Người bệnh đến phòng khám theo chuyên khoa đã đăng ký.

    Bước 3: Chỉ định cận lâm sàng: Bác sĩ khám bệnh sẽ chỉ định các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng cần thiết.

    Bước 4: Thực hiện cận lâm sàng: Người bệnh đến các khoa cận lâm sàng để thực hiện các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng theo chỉ định.

    Bước 5: Nhận kết quả cận lâm sàng: Người bệnh quay lại phòng khám ban đầu để nhận kết quả cận lâm sàng.

    Bước 6: Nhận thuốc: Người bệnh đến nhà thuốc bệnh viện để nhận thuốc theo đơn của bác sĩ.

    Website: www.choray.vn
    Bệnh viện Chợ Rẫy
    Bệnh viện Chợ Rẫy
    Bệnh viện Chợ Rẫy
    Bệnh viện Chợ Rẫy
  2. Địa chỉ:

    Cơ sở 1: Đa khoa - 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TPHCM - 028 3855 4269

    Cơ sở 2: Đa khoa - 201 Nguyễn Chí Thanh, Quận 5, TPHCM - 028 3955 5548

    Cơ sở 3: 221B Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TPHCM - 028 3845 1889

    Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM có mô hình tư vấn Đái tháo đường giúp các bệnh nhân hiểu biết rõ hơn về nguyên nhân và có hướng khắc phục bệnh hiệu quả.
    Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM có mô hình tư vấn Đái tháo đường giúp các bệnh nhân hiểu biết rõ hơn về nguyên nhân và có hướng khắc phục bệnh hiệu quả.
    Điện thoại: 02838554269 - 02839555548 - 02838451889
    Lịch khám:

    Từ thứ Hai đến thứ Sáu: 6 giờ 30 – 16 giờ 30

    Thứ Bảy: 6 giờ 30 – 12 giờ

    Chiều thứ Bảy, cả ngày Chủ nhật: Nghỉ

    Người bệnh đi khám có thể xếp hàng và lấy số thứ tự đăng ký khám từ 4h sáng. Nếu người bệnh chỉ khám cận lâm sàng thì có thể thực hiện từ 5h30 sáng. Từ 6h30, các trường hợp khám bệnh chuyên khoa bắt đầu.

    Năm thành lập: 2000 (24 năm)
    Phân loại bệnh viện: Bệnh viện đại học trực thuộc Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
    Khám bảo hiểm:
    Thế mạnh chuyên môn:

    Các dịch vụ, kỹ thuật chuyên khoa nội tiết:

    • Thực hiện các thủ thuật, nghiệm pháp động giúp chẩn đoán và điều trị các bệnh lý nội tiết: nghiệm pháp dung nạp glucose, nghiệm pháp ức chế muối, nghiệm pháp gắng sức, nghiệm pháp hạ đường huyết, nghiệm pháp nhịn đói, các nghiệm pháp ức chế dexamethasone, nghiệm pháp nhịn nước, chọc hút nang giáp, cắt lọc vết thương đái tháo đường, đặt máy hút áp lực âm. 
    • Trang thiết bị kỹ thuật: máy theo dõi đường huyết liên tục, đo chỉ số huyết áp cổ chân-cánh tay (ABI). 
    • Chăm sóc đường huyết tích cực. 

    Ưu điểm của bệnh viện chính là mô hình tư vấn Đái tháo đường giúp các bệnh nhân hiểu biết rõ hơn về nguyên nhân và có hướng khắc phục bệnh hiệu quả. Cùng với các kỹ thuật tiên tiến, máy móc hiện đại và đội ngũ y bác sĩ đầu ngành, chuyên môn cao tại khu vực phía Nam, Khoa Nội tiết bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh là địa chỉ tốt dành cho người bệnh tiểu đường.

    Cơ sở vật chất:

    Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM hiện nay có 3 cơ sở và phòng khám bệnh viện đại học Y dược 1 đang hoạt động ở 4 địa chỉ khác nhau trong đó:

    • Cơ sở 1 thuộc Quận 5, có cơ sở khang trang, có quy mô lớn nhất, hầu hết bệnh nhân khám lâm sàng nội và ngoại trú được tập trung về cơ sở 1 nhiều hơn cả. Các trang thiết bị - Cơ sở vật chất, máy móc của cơ sở 1 đều được đầu tư mới hoàn toàn, hiện đại và chuyên nghiệp hơn. Không gian khu vực chờ khám, khám hay xét nghiệm, chụp chiếu rộng và tiện lợi hơn nhiều cho người bệnh và người thân trong quá trình khám.
    • Cơ sở 2 của Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM khám chuyên sâu một số chuyên khoa nhất định. Cơ sở này có chức năng chính là nơi thực hiện nhiều ca phẫu thuật phức tạp, đồng thời nghiên cứu và áp dụng các phương pháp phẫu thuật hiện đại.
    • Tại Quận Phú Nhuận, TP.HCM là cơ sở 3 của Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM chuyên về khám chữa bệnh theo phương pháp y học cổ truyền, châm cứu và thực hiện các dịch vụ, kỹ thuật cận lâm sàng. Ngoài ra còn có Phòng khám bệnh viện chuyên khám dịch vụ, ở đây có đội ngũ bác sĩ không chỉ từ Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM mà còn được mời từ các bệnh viện lớn khác như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhân dân 115,....

    Cả ba cơ sở đều có khoa Nội tiết. Khoa nội tiết tại bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh là địa chỉ chuyên khám và điều trị cho các bệnh nhân mắc bệnh lý về nội tiết. Trong đó, khám chữa bệnh tiểu đường đang là thế mạnh của khoa và luôn nhận được sự quan tâm rất lớn của người bệnh.

    Bác sĩ tiêu biểu:

    TS BS. Trần Quang Nam:

    • Trưởng khoa Nội Tiết Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh 
    • Phó Trưởng Bộ môn Nội tiết tại Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh
    • Bác sĩ có rất nhiều  kinh nghiệm trong việc chuyên khám và điều trị các bệnh như đái tháo đường, bướu cổ, nội tiết và nội khoa.

     ThS.BS Diệp Thị Thanh Bình:

    • Nguyên Trưởng khoa Nội tiết, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM
    • Nguyên Cán bộ giảng viên Bộ môn Nội và Nội tiết, Phó chủ nhiệm Bộ môn Nội tiết, Đại học Y dược TPHCM
    • Phó Chủ tịch Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam

    ThS BS. Trần Viết Thắng:

    • Phó Trưởng Khoa Nội tiết Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
    • Giảng viên Bộ môn Nội tiết - Đại học Y Dược TPHCM
    • Hội viên Hội Đái tháo đường và Nội tiết TPHCM

    BSCKI. Lê Hoàng Bảo:

    • Bác sĩ điều trị khoa Nội tiết – Bệnh viện Đại Học Y Dược TP.HCM
    • Chuyên khám, điều trị và kiểm soát đường huyết cho bệnh nhân đái tháo đường (đái tháo đường týp 1- týp 2, đái tháo thai kỳ) còn gọi là bệnh tiểu đường
    Thành tựu tiêu biểu:

    Khoa xét nghiệm của Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM đã đạt chứng chỉ ISO 15189: 2012. Chứng chỉ này chứng nhận rằng khoa xét nghiệm đã đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng quốc tế. 


    Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM là một trong số ít cơ sở y tế trên toàn quốc đạt chứng chỉ ISO 15189: 2012 trong cả 3 lĩnh vực: sinh hóa, huyết học, vi sinh (miễn dịch). Nhờ đó, tỷ lệ sai sót đã giảm thiểu tối đa và thời gian chờ kết quả xét nghiệm đã được rút ngắn từ 90 phút xuống còn 60 phút vào giờ cao điểm. 


    Khoa Nội tiết Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM là một trong những khoa nội tiết hàng đầu ở Việt Nam, với đội ngũ bác sĩ, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nội tiết, đái tháo đường. Trong những năm qua, khoa đã đạt được nhiều thành tựu tiêu biểu trong công tác khám, chữa bệnh, đào tạo và nghiên cứu khoa học. 


    Khoa đã thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp quốc gia và cấp cơ sở, góp phần phát triển khoa học, kỹ thuật trong lĩnh vực nội tiết, đái tháo đường. Khoa cũng đã công bố nhiều bài báo khoa học trên các tạp chí uy tín trong và ngoài nước.

    Bảng giá dịch vụ: demobvdaihoc.umc.edu.vn
    Quy trình khám chữa bệnh:

    Bước 1: Đăng ký khám bệnh

    Người bệnh đến bệnh viện, đến quầy hướng dẫn lấy số thứ tự đăng ký khám bệnh. Nếu người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế, cần xuất trình thẻ bảo hiểm y tế và giấy tờ tùy thân.

    Bước 2: Khám lâm sàng

    Người bệnh đến phòng khám chuyên khoa theo chỉ định của nhân viên y tế. Bác sĩ sẽ thăm khám lâm sàng, hỏi về tiền sử bệnh, các triệu chứng bệnh,...

    Bước 3: Thực hiện các xét nghiệm, chụp chiếu

    Nếu cần thiết, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh thực hiện các xét nghiệm, chụp chiếu, như: xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, chụp X-quang, chụp CT-scan, chụp MRI,...

    Bước 4: Chẩn đoán và tư vấn

    Sau khi có kết quả xét nghiệm, chụp chiếu, bác sĩ sẽ chẩn đoán bệnh và tư vấn cho người bệnh phương pháp điều trị phù hợp.

    Bước 5: Nhận thuốc

    Nếu người bệnh được chỉ định điều trị nội khoa, người bệnh sẽ đến quầy thuốc nhận thuốc.

    Bước 6: Thanh toán viện phí

    Người bệnh đến quầy thu ngân thanh toán viện phí.

    Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM
    Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM
    Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM
    Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM
  3. Địa chỉ:

    527 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

     Khoa Nội tiết Bệnh viện Nhân dân 115 là tuyến bệnh viện cuối cùng của TPHCM có nhiệm vụ thu dung điều trị bệnh đái tháo đường và các rối loạn nội tiết từ tuyến dưới chuyển lên.
    Khoa Nội tiết Bệnh viện Nhân dân 115 là tuyến bệnh viện cuối cùng của TPHCM có nhiệm vụ thu dung điều trị bệnh đái tháo đường và các rối loạn nội tiết từ tuyến dưới chuyển lên.
    Điện thoại: 02838652368 - 02838654139 - 02838655110
    Lịch khám:

    Khoa khám yêu cầu và điều trị theo yêu cầu:

    • Nhận bệnh nhân từ: 4:30 mỗi ngày từ thứ hai đến thứ sáu
    • Khám bệnh từ 5:30 - 16:00 mỗi ngày từ thứ hai đến thứ sáu
    • Thứ bảy:  Sáng: khám bệnh từ 7:00 - 12:00; Chiều: khám bệnh từ 13:00 - 16:00
    • Chủ nhật khám buổi sáng từ 7:00 – 12:00

    Khám và tái khám tại các khoa lâm sàng:

    • Nhận bệnh nhân từ 6:30 mỗi ngày từ thứ hai đến thứ sáu
    • Khám bệnh từ 7:00 mỗi ngày từ thứ hai đến thứ sáu
    • Thứ bảy, Chủ nhật và các ngày lễ nghỉ

    Phòng khám VIP-Doanh nhân:

    • Nhận bệnh nhân từ 6:30 mỗi ngày từ thứ hai đến thứ sáu
    • Khám bệnh từ 7:00 mỗi ngày từ thứ hai đến thứ sáu
    • Thứ bảy khám buổi sáng từ 7:00– 11:30
    • Chủ nhật và các ngày lễ nghỉ
    Năm thành lập: 1989 (35 năm)
    Phân loại bệnh viện: Bệnh viện đa khoa hạng I, tuyến cuối của Sở Y tế Thành phố
    Khám bảo hiểm:
    Thế mạnh chuyên môn:

    Khoa Nội tiết là tuyến bệnh viện cuối cùng của TPHCM có nhiệm vụ thu dung điều trị bệnh đái tháo đường và các rối loạn nội tiết từ tuyến dưới chuyển lên

    • Tổ chức việc quản lý, theo dõi chặt chẽ các bệnh đái tháo đường
    • Có nhiệm vụ đào tạo liên tục, công tác tuyến về bệnh lý đái tháo đường - nội tiết
    • Tham mưu cho lãnh đạo bệnh viện về các giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

    Các phương pháp điều trị kỹ thuật cao:

    • VAC (kỹ thuật hút áp lực âm vết thương) trong điều trị vết thương ở bệnh nhân đái tháo đường, đặc biệt là vết loét bàn chân.
    • Sử dụng các phương pháp thúc đẩy lành thương như yếu tố tăng trưởng biểu mô, gạc Nano-Oligo Saccharide Factor.
    • Triển khai hoạt động tư vấn và giáo dục về bệnh đái tháo đường: mô hình giáo dục chuyên sâu nhóm nhỏ.
    Cơ sở vật chất:

    Bệnh viện Nhân dân 115 đã không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, từ một bệnh viện hạng 3 với 200 giường đã vươn lên trở thành bệnh viện hạng 1 với 1600 giường, đủ sức đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Bệnh viện Nhân dân 115 đã mở rộng quy mô từ 16 khoa chuyên ngành lên 42 khoa, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân với nhiều căn bệnh khác nhau.


    Khoa Nội tiết có 2 phòng khám bệnh nội trú và 2 phòng khám bệnh ngoại trú. Các phòng khám bệnh được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại, giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác bệnh. Về điều trị nội trú, khoa có 50 giường bệnh, được trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết, giúp bệnh nhân được chăm sóc tốt nhất.


    Một số trang thiết bị hiện đại của khoa Nội tiết Bệnh viện Nhân dân 115 bao gồm:

    • Hệ thống xét nghiệm tự động Cobas 8000
    • Hệ thống xét nghiệm huyết học tự động Mindray BS-380
    • Hệ thống xét nghiệm sinh hóa tự động Beckman Coulter AU5800
    • Hệ thống xét nghiệm miễn dịch tự động Beckman Coulter Access 2
    Bác sĩ tiêu biểu:

    ThS. BS Võ Tuấn Khoa

    Phụ trách khoa Nội tiết, bệnh viện Nhân dân 115

    • Hội viên Hội Nội tiết TPHCM
    • Tổng thư ký Liên chi Hội điều trị vết thương TPHCM

    ThS.BS. Huỳnh Quốc Hội 

    • Bác sĩ điều trị khoa Nội tiết, Bệnh viện Nhân dân 115 
    • Hội viên Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam
    • Sở hữu công trình khoa học: nghiên cứu “Đánh giá hiệu quả và an toàn phương pháp hút áp lực âm liên tục trên vết loét bàn chân đái tháo đường”
    Thành tựu tiêu biểu:

    Với những thành tích xuất sắc trong công tác khám chữa bệnh, Bệnh viện Nhân dân 115 đã được Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, cùng nhiều huân chương, bằng khen, danh hiệu cao quý.


    Khoa Nội tiết có những thành tích nổi bật như sau:

    •  04 Bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM trao tặng cho thành tích tập thể hoàng thành xuất sắc nhiệm vụ (2013, 2014, 2016, 2018)
    • 06 Danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cấp thành phố (2011, 2013, 2014, 2016, 2017, 2018)
    Bảng giá dịch vụ: benhvien115.com.vn
    Quy trình khám chữa bệnh:

    Quy trình khám chữa bệnh tại Bệnh viện Nhân dân 115 được thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Khai báo y tế

    Người bệnh đến bệnh viện cần khai báo y tế tại phòng khám sàng lọc, trình thẻ bảo hiểm y tế (nếu có), điền phiếu khám bệnh và chờ gọi khám.

    Bước 2: Khám lâm sàng

    Bác sĩ khám lâm sàng sẽ hỏi bệnh, thăm khám, đánh giá tình trạng bệnh của người bệnh.

    Bước 3: Chẩn đoán hình ảnh

    Người bệnh có thể được chỉ định thực hiện các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh để chẩn đoán chính xác bệnh. 

    Bước 4: Khám chuyên khoa

    Người bệnh được chuyển đến khám chuyên khoa phù hợp với tình trạng bệnh. Bác sĩ chuyên khoa sẽ tiếp tục khám, tư vấn và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

    Bước 5: Điều trị

    Người bệnh sẽ được điều trị theo phương pháp được bác sĩ chỉ định. Các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm tại Bệnh viện Nhân dân 115 bao gồm:

    Điều trị nội khoa

    Điều trị ngoại khoa

    Bước 6: Theo dõi

    Người bệnh được theo dõi tình trạng sức khỏe sau điều trị. Nếu có bất kỳ vấn đề gì, người bệnh cần liên hệ ngay với bác sĩ để được tư vấn và xử trí kịp thời.

    Bệnh viện Nhân dân 115
    Bệnh viện Nhân dân 115
    Bệnh viện Nhân dân 115
    Bệnh viện Nhân dân 115
  4. Địa chỉ:

    Số 05, Đường 17A, Khu phố 11, Phường Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM

    Bệnh viện Gia An 115 triển khai chương trình quản lý bệnh nhân đái tháo đường toàn diện, bao gồm cả chăm sóc và theo dõi định kỳ.
    Bệnh viện Gia An 115 triển khai chương trình quản lý bệnh nhân đái tháo đường toàn diện, bao gồm cả chăm sóc và theo dõi định kỳ.
    Điện thoại: 0898333115 - 02862885886
    Lịch khám:

    Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 7h00 - 16h00 

    Khám ngoài giờ thứ 2 - thứ 7: 16h00 - 19h00.

    Năm thành lập: 2018 (6 năm)
    Phân loại bệnh viện: Bệnh viện đa khoa, mô hình công - tư kết hợp
    Khám bảo hiểm:
    Thế mạnh chuyên môn:

    Bệnh viện Gia An 115 triển khai chương trình quản lý bệnh nhân đái tháo đường toàn diện, bao gồm cả chăm sóc và theo dõi định kỳ. Quy trình này giúp cung cấp sự chăm sóc tận tâm và thông tin chi tiết về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.


    Bệnh viện không chỉ tập trung vào việc điều trị mà còn chú trọng đến giáo dục và tư vấn cho bệnh nhân. Chương trình giáo dục về quản lý đời sống, dinh dưỡng và lối sống lành mạnh giúp bệnh nhân đối mặt với thách thức của đái tháo đường một cách hiệu quả.

    Cơ sở vật chất:

    Bệnh viện Gia An 115 là bệnh viện thứ hai trong Khu Y tế Kỹ thuật cao Hoa Lâm Shangri-La. Bệnh viện được xây dựng theo thiết kế của Kume Asia (Nhật Bản) và tư vấn của Global Health Services Network (Hoa Kỳ). Bệnh viện có quy mô 367 giường bệnh.


    Bệnh viện Gia An 115 là bệnh viện đa khoa đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế. Bệnh viện được trang bị đầy đủ các phương tiện hiện đại, phục vụ các chuyên khoa sâu: tim mạch, thần kinh, nội tiết, chấn thương chỉnh hình, vật lý trị liệu - phục hồi chức năng.


    Bệnh viện có đội ngũ chuyên môn giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản trong và ngoài nước. Đặc biệt, bệnh viện có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành đến từ Bệnh viện Nhân dân 115. Bệnh viện rộng rãi và khang trang, đầy đủ thiết bị dùng trong khám chữa bệnh đái tháo đường như: xét nghiệm máu, đường máu, siêu âm tuyến giáp, điện tim.

    Bác sĩ tiêu biểu:

    BSCKII Trương Thị Vành Khuyên

    • Hơn 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Đái tháo đường 
    • Trưởng khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Gia An 115. 
    • Bản thân bác sĩ từng là bác sĩ Khoa Nội tiết - Bệnh viện Nhân Dân 115 (trong 15 năm).
    Thành tựu tiêu biểu:

    Bệnh viện Gia An 115 và Bệnh viện Nhân Dân 115 đã chính thức thiết lập Kỷ lục Việt Nam khi trở thành hai đơn vị đầu tiên triển khai toàn bộ phần mềm Rapid trong quá trình chẩn đoán và điều trị đột quỵ. Sự đổi mới này không chỉ là một bước quan trọng trong lĩnh vực y tế mà còn đánh dấu Việt Nam là quốc gia thứ ba tại Đông Nam Á áp dụng trí tuệ nhân tạo trong quá trình điều trị đột quỵ, sau Thái Lan và Indonesia.


    Với dự án "Cải tiến chất lượng toàn diện tại Bệnh viện thông qua công cụ báo cáo sự cố y khoa", Bệnh viện Gia An 115 đã nhanh chóng nhận được giải thưởng từ chương trình Giải thưởng Quản lý Bệnh viện Châu Á (HMA) ngay từ lần đầu tiên tham gia. Đây là một bước tiến quan trọng, minh chứng cho cam kết không ngừng nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ y tế và hiệu suất quản lý trong ngành y tế của Việt Nam.


    Bệnh viện đã chữa trị thành công giữ lại đôi mắt sáng cho bệnh nhân bị đục thủy tinh thể ảnh hưởng do bệnh lý đái tháo đường.

    Bảng giá dịch vụ: giaan115.com
    Quy trình khám chữa bệnh:

    Bước 1. Đăng ký khám bệnh

    Bệnh nhân có thể đăng ký khám bệnh trực tiếp tại quầy thông tin của bệnh viện hoặc đăng ký khám bệnh online qua website hoặc ứng dụng của bệnh viện. 

    Bước 2. Thanh toán tại quầy thu ngân 

    Bước 3. Khám bệnh

    Sau khi đăng ký khám bệnh, bệnh nhân sẽ được gọi vào phòng khám bệnh để gặp bác sĩ. Bác sĩ sẽ tiến hành khám lâm sàng và hỏi bệnh để chẩn đoán bệnh.

    Bước 4. Xét nghiệm

    Nếu cần thiết, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng để chẩn đoán bệnh. Các xét nghiệm cận lâm sàng có thể thực hiện tại bệnh viện hoặc tại các phòng khám chuyên khoa.

    Bước 5. Chẩn đoán và điều trị

    Sau khi có kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ chẩn đoán bệnh và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Phương pháp điều trị có thể là dùng thuốc, phẫu thuật, vật lý trị liệu hoặc các phương pháp điều trị khác.

    Bước 6. Cấp thuốc

    Nếu được bác sĩ chỉ định dùng thuốc, bệnh nhân sẽ được cấp thuốc tại nhà thuốc của bệnh viện.

    Bệnh viện Gia An 115
    Bệnh viện Gia An 115
    Bệnh viện Gia An 115
    Bệnh viện Gia An 115
  5. Địa chỉ:

    468 Nguyễn Trãi, Phường 8, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

     Bệnh viện Nguyễn Tri Phương có đầy đủ các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán bệnh đái tháo đường.
    Bệnh viện Nguyễn Tri Phương có đầy đủ các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán bệnh đái tháo đường.
    Lịch khám:

    Khám từ thứ 2 đến thứ 6, buổi sáng từ 7:30 - 12:00, chiều từ 13:00 - 16:30

    Khám ngoài giờ thứ 7, buổi sáng từ 7:30 - 12:30, chiều từ 13:00 - 15:00.

    Khoa cấp cứu làm việc 24 giờ mỗi ngày.

    Năm thành lập: 1903 (121 năm)
    Phân loại bệnh viện: Bệnh viện công lập đa khoa hạng I, trực thuộc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh
    Khám bảo hiểm:
    Thế mạnh chuyên môn:

    Chẩn đoán chính xác bệnh đái tháo đường: Bệnh viện Nguyễn Tri Phương có đầy đủ các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán bệnh đái tháo đường, bao gồm:

    • Xét nghiệm đường huyết lúc đói
    • Xét nghiệm đường huyết lúc uống glucose
    • Xét nghiệm HbA1c
    • Xét nghiệm lipid máu
    • Xét nghiệm chức năng thận, gan
    • Xét nghiệm các bệnh lý liên quan đến đái tháo đường, như: bệnh tim mạch, bệnh mạch máu não, bệnh lý võng mạc, bệnh thận,...

    Điều trị bệnh đái tháo đường hiệu quả: Bệnh viện Nguyễn Tri Phương áp dụng phương pháp điều trị bệnh đái tháo đường theo phác đồ của Bộ Y tế, bao gồm:

    • Điều trị không dùng thuốc: Áp dụng cho bệnh nhân đái tháo đường type 2 chưa cần dùng thuốc, bao gồm: Chế độ ăn uống hợp lý, Tập thể dục thường xuyên, Kiểm soát cân nặng
    • Điều trị bằng thuốc: Áp dụng cho bệnh nhân đái tháo đường type 2 cần dùng thuốc, bao gồm: Thuốc uống, Tiêm insulin
    • Điều trị biến chứng của bệnh đái tháo đường: Biến chứng của bệnh đái tháo đường là một vấn đề nghiêm trọng, có thể gây tử vong. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương có đội ngũ chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm trong điều trị các biến chứng của bệnh đái tháo đường, bao gồm: Biến chứng tim mạch, biến chứng mạch máu ngoại vi, biến chứng võng mạc.
    Cơ sở vật chất:

    Bệnh viện Nguyễn Tri Phương không chỉ cung cấp đầy đủ các chuyên khoa Nội - Ngoại - Sản - Nhi mà còn tích hợp các chuyên khoa chuyên sâu, đặc biệt là với 05 mã ngành đào tạo CME do Bộ Y tế cấp, bao gồm Lọc máu, Thần kinh, Chấn thương Chỉnh hình, và Hô hấp. Điều này không chỉ đảm bảo rằng bệnh viện có khả năng đáp ứng nhu cầu khám và điều trị đa dạng mà còn nâng cao chất lượng dịch vụ y tế.


    Bệnh viện Nguyễn Tri Phương không ngừng nỗ lực vươn lên tầm quốc tế bằng việc áp dụng những kỹ thuật mới và tiên tiến. Một trong những điểm đặc sắc là việc triển khai kỹ thuật đặt điện cực vào não sâu (DBS) để điều trị Parkinson, được thực hiện bởi khoa Ngoại thần kinh, đặt bệnh viện ở vị trí tiên phong trên toàn quốc về điều trị các bệnh lý thần kinh phức tạp.


    Đây cũng là bệnh viện đầu tiên có Khoa Nội tiết của TPHCM, phụ trách chương trình phòng chống Đái tháo đường của thành phố.

    Bác sĩ tiêu biểu:

    TS.BS Trần Quang Khánh

    • Chủ nhiệm Bộ môn Nội Tiết, Đại Học Y Dược TP.HCM.
    • Trưởng khoa Nội tiết Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

    BSCKII Hồ Đắc Phương

    • Phó khoa Nội tiết, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương
    Thành tựu tiêu biểu:

    Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tự hào với những thành tựu và dấu ấn quan trọng trong lịch sử phục vụ cộng đồng y tế. Năm 2003, Bệnh viện đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, là một minh chứng cho những nỗ lực đặc biệt và đóng góp xuất sắc trong lĩnh vực y tế.


    Năm 2023, Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện đã được vinh danh bằng Huân chương Lao động hạng 3, thể hiện tầm quan trọng của công việc nhân đạo và cứu thương mà họ đem lại cho cộng đồng. Đây là một sự công nhận xứng đáng với sự đoàn kết và sự cống hiến của đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế.


    Đặc biệt, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã chứng minh sự tiên phong và sáng tạo trong quản lý thông tin y tế. Năm 2020, Bộ Y Tế công bố Bệnh viện là đơn vị y tế công lập đầu tiên thuộc Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận triển khai hệ thống bệnh án điện tử, đồng thời loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng bệnh án giấy. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm tài nguyên mà còn nâng cao hiệu suất và chất lượng phục vụ bệnh nhân.

    Bảng giá dịch vụ: bvnguyentriphuong.com.vn
    Quy trình khám chữa bệnh:

    Trường hợp không có BHYT

    Bước 1. Tới khu khám bệnh, lấy số thứ tự tại máy lấy số tự động hoặc đến phòng A.14 để đăng ký khám bệnh.

    • Nhân viên bán số sẽ nhập máy thông tin cho bạn (họ tên, năm sinh, địa chỉ)
    • Phân phòng khám cho người bệnh
    • Đóng phí khám bệnh.

    Bước 2. Tại phòng khám, bạn đợi gọi tên theo thứ tự.

    Bước 3. Trong quá trình khám, tùy trường hợp bác sĩ đưa ra chỉ định cận lâm sàng, chỉ định nhập viện hoặc kê đơn thuốc.

    Bước 4. Bệnh nhân đến quầy mua thuốc theo toa và ra về hoặc nhập viện nếu được hướng dẫn.


    Trường hợp thuộc diện BHYT

    Bước 1. Bạn lấy số thứ tự bằng quét mã vạch trên thẻ BHYT và đến phòng A.04 (phòng tiếp nhận bệnh nhân BHYT)

    Bước 2. Bạn chờ gọi tới số thứ tự của mình ở ô cửa nào sẽ nộp thẻ BHYT, CMND để nhân viên phòng tiếp nhận nhập thông tin bệnh nhân và hướng dẫn phòng khám.

    Bước 3. Tại phòng khám, bạn chờ đến số thứ tự.

    Bước 4. Trong quá trình khám, tùy trường hợp bác sĩ đưa ra chỉ định cận lâm sàng, chỉ định nhập viện hoặc kê đơn thuốc cho bệnh nhân về.

    Bước 5. Điều dưỡng hướng dẫn người bệnh đến nhà thuốc mua thuốc hoặc phải nhập viện.

    Bệnh viện Nguyễn Tri Phương
    Bệnh viện Nguyễn Tri Phương
    Bệnh viện Nguyễn Tri Phương
    Bệnh viện Nguyễn Tri Phương
  6. Địa chỉ:

    Số 3, Đường 17A, P.Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

    Trung tâm Tiểu đường Bệnh viện Quốc tế City là một trong những trung tâm điều trị bệnh tiểu đường hàng đầu tại Việt Nam.
    Trung tâm Tiểu đường Bệnh viện Quốc tế City là một trong những trung tâm điều trị bệnh tiểu đường hàng đầu tại Việt Nam.
    Điện thoại: 02862803333
    Lịch khám:

    Làm việc từ Thứ hai đến sáng Thứ bảy

    • Sáng từ 7:30 - 12:00; Chiều từ 13:00 - 16:30
    • Thứ bảy: Sáng 07:00 - 12:00; Chiều nghỉ

    Chủ nhật: Nghỉ

    Khoa Cấp cứu hoạt động 24/7

    Năm thành lập: 2014 (10 năm)
    Phân loại bệnh viện: Bệnh viện đa khoa tư nhân
    Khám bảo hiểm:
    Thế mạnh chuyên môn:

    Trung tâm Tiểu đường của Bệnh viện Quốc tế City cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh toàn diện, bao gồm:

    • Khám và tư vấn bệnh tiểu đường
    • Điều trị bệnh tiểu đường bằng thuốc, insulin, liệu pháp bơm insulin,...
    • Điều trị biến chứng của bệnh tiểu đường
    • Khám sức khỏe định kỳ cho bệnh nhân tiểu đường
    • Tư vấn dinh dưỡng, tập luyện cho bệnh nhân tiểu đường
    Cơ sở vật chất:

    Bệnh viện Quốc tế City là một bệnh viện đa khoa có tổng diện tích khoảng 38 hécta. Có quy mô 320 giường, với đầy đủ các loại phòng nội trú từ phòng tiêu chuẩn 4 giường đến phòng thượng hạng (VIP). Tất cả các phòng nội trú đều được thiết kế hiện đại, tiện nghi, đảm bảo sự thoải mái và an toàn cho bệnh nhân.


    Với mong muốn mang lại những phương pháp điều trị hiệu quả nhất, Bệnh viện Quốc tế City luôn tiên phong đầu tư những thiết bị hiện đại:

    • MSCT-128 lát cắt Aquilion CXL (Toshiba), MRI 1,5 Tesla Ingenia (Philips)
    • CT Scanner
    • Hologic Bone Densitometer
    • Ultrasound
    • Control Monitors

    Trung tâm Tiểu đường của Bệnh viện Quốc tế City là nơi đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam trang bị hệ thống CGM & AGP hiện đại, giúp đo đường huyết liên tục và chính xác, hỗ trợ bác sĩ điều trị và bệnh nhân kiểm soát tốt bệnh tiểu đường. Máy CGM (Continuous Glucose Monitor) tại bệnh viện giúp kịp thời phát hiện và xử lý các biến chứng nguy hiểm.

    Bác sĩ tiêu biểu:

    BS.CKII. Hà Thị Kim Hồng

    • Trưởng Khoa Khám sức khỏe tổng quát, Bệnh viện Quốc tế City
    • Nguyên Trưởng khoa Nội tiết và có kinh nghiệm 25 năm kinh nghiệm làm việc tại Bệnh viện Nhân dân 115
    • Ủy viên Ban chấp hành hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam
    • Ủy viên Ban chấp hành Hội Nội tiết và Đái tháo đường Tp HCM
    Thành tựu tiêu biểu:

    Trung tâm Tiểu đường của bệnh viện là một trong những trung tâm điều trị bệnh tiểu đường hàng đầu tại Việt Nam, với những thành tựu tiêu biểu sau:

    • Ứng dụng các phương pháp điều trị tiên tiến: Trung tâm Tiểu đường của Bệnh viện Quốc tế City là nơi đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam trang bị hệ thống CGM & AGP hiện đại, giúp đo đường huyết liên tục và chính xác, hỗ trợ bác sĩ điều trị và bệnh nhân kiểm soát tốt bệnh tiểu đường. Trung tâm cũng ứng dụng các phương pháp điều trị tiên tiến khác như liệu pháp bơm insulin, liệu pháp cấy ghép tế bào gốc,... mang lại hiệu quả cao cho bệnh nhân.
    • Hiệu quả điều trị cao: Theo thống kê của Trung tâm Tiểu đường, tỷ lệ bệnh nhân kiểm soát tốt đường huyết tại trung tâm đạt trên 90%. Điều này cho thấy hiệu quả điều trị bệnh tiểu đường tại trung tâm rất cao.
    • Nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân: Trung tâm Tiểu đường của Bệnh viện Quốc tế City không chỉ tập trung vào việc kiểm soát tốt đường huyết mà còn hướng đến việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân.
    Bảng giá dịch vụ: www.cih.com.vn
    Quy trình khám chữa bệnh:

    Đối với khách hàng có bảo hiểm sức khỏe tự nguyện (thuộc danh sách bảo lãnh trực tiếp tại bệnh viện)

    Bước 1. Đến quầy tiếp nhận (PSO) để đăng ký khám bệnh, xuất trình thẻ bảo hiểm (BH) và giấy tờ tùy thân. Sau đó, PSO sẽ tư vấn phí khám trước khi khám.

    Bước2. Bác sĩ khám, tư vấn và chỉ định cận lâm sàng (nếu cần).

    Bước 3. PSO báo giá và thu phí cận lâm sàng trước khi thực hiện.

    Bước 4. Thực hiện các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh theo chỉ định của bác sĩ.

    Bước 5. Bác sĩ giải thích kết quả cận lâm sàng và kê toa thuốc.

    Bước 6. Đợi công ty bảo hiểm xác nhận bảo lãnh chi phí (thông thường mất 30 phút).

    Bước 7. Đến quầy thu ngân, xác nhận nhận thuốc tại nhà thuốc bệnh viện. Ký hóa đơn và thanh toán chi phí khám.

    Bước 8. Ký hóa đơn VAT tại quầy số 2.

    Bước 9. Thanh toán chi phí thuốc không được bảo lãnh.

    Bước 10. Dược sĩ tư vấn sử dụng thuốc.

    Bước 11. Nhận thuốc tại quầy thuốc.


    Đối với khách hàng không có bảo hiểm sức khỏe tự nguyện (thuộc danh sách bảo lãnh trực tiếp tại bệnh viện): Làm như trên, không cần xuất trình thẻ BHYT, và đợi công ty bảo hiểm.

    Website: cih.com.vn
    Bệnh viện Quốc tế City
    Bệnh viện Quốc tế City
    Bệnh viện Quốc tế City
    Bệnh viện Quốc tế City



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy