10 Ngôi trường THPT đẹp nhất Việt Nam

Không phải đi đâu xa các nước bạn mà vẫn có thể tìm thấy những ngôi trường cấp 3 đẹp lung linh. Hãy cùng list.vn dạo quanh một vòng Việt Nam để tìm hiểu những ... xem thêm...

  1. Địa chỉ: Đường Ngô Sĩ Liên, Kinh Bắc, Bắc Ninh
    Trường THPT chuyên Bắc Ninh
    Trường THPT chuyên Bắc Ninh
    Điện thoại: 02223822304
    Năm thành lập: 2003 (21 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 420 (2023-2024)
    Điểm chuẩn:

    Toán 32,30 điểm; Vật Lý 35,60 điểm; Hóa học 37,08 điểm; Sinh học 36,79 điểm; Tin học 37,03 điểm; Ngữ Văn 38,98 điểm; Lịch Sử 41,53 điểm; Địa lí 39,18 điểm; Tiếng Anh 40,10 điểm (2023-2024)

    Diện tích: 3,9 ha
    Thành tựu nổi bật của trường:

    Tỷ lệ học sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT đạt 100%. Trên 90% học sinh đỗ Đại học, rất nhiều học sinh là thủ khoa đầu vào và đầu ra các trường Đại học trên cả nước. Trong các cuộc thi học sinh giỏi nhà trường đã có nhiều học sinh đạt giải cao tại các kỳ thi Quốc gia, Quốc tế, 2 huy chương Bạc Olympic Quốc tế Hóa học, 1 huy chương Đồng Olympic Quốc tế Toán học, có 3 lượt học sinh tham dự Olympic Vật lý châu Á. 2 huy chương vàng môn cờ vua hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, 1 giải khuyến khích cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 37. 

    Chương trình học: Chương trình của bộ giáo dục và đào tạo
    Cơ sở vật chất:

    Số vốn đầu tư cho ngôi trường lên đến 600 tỷ đồng và được xây dựng trên diện tích 3,9 ha, ngôi trường có đầy đủ tiện nghi từ nhà vệ sinh cho tới sân chơi, lớp học đều được xếp hạng năm sao. Trong trường nổi bật với những lớp học lung linh không kém các bộ phim Hàn Quốc, bể bơi bốn mùa, sân bóng thiết kế theo tiêu chuẩn của FIFA, hội trường 500 chỗ, khu siêu thị,...

    Đội ngũ giáo viên:

    Đội ngũ giáo viên được đào tạo và chọn lọc rất kỹ lưỡng trước khi giảng dạy tại trường. Nhà trường có 7 giáo viên được phong tặng nhà giáo ưu tú, 4 giáo viên được nhận huân chương Lao động hạng Ba.

    Ngoại khoá:

    Đêm hội quán văn chương, hưởng ứng tuần lễ áo dài, tặng bánh chưng cho các bạn học sinh khó khăn trong trường, gói bánh chưng xuân...

    Một số câu lạc bộ của trường: CLB hải âu, tiếng Anh, toán học, khoa học, bóng đá...
    Đánh giá: 4,6/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường THPT chuyên Bắc Ninh được đánh giá là ngôi trường hiện đại nhất Việt Nam và đứng ở vị trí thứ 2 trong toàn Đông Nam Á. Được coi là ngôi trường hiện đại bậc nhất nước ta, đáp ứng cơ sở vật chất dạy và học.

    Trường THPT chuyên Bắc Ninh
    Trường THPT chuyên Bắc Ninh
    Trường THPT chuyên Bắc Ninh
    Trường THPT chuyên Bắc Ninh
  2. Địa chỉ: 235 Đ. Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
    Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong
    Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong
    Điện thoại: 02838398506
    Năm thành lập: 1927 (97 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 890 (2023-2024)
    Điểm chuẩn:

    http://www.thpt-lehongphong-tphcm.edu.vn/vi/content/diem-chuan-trung-tuyen-vao-lop-10-chuyen-lop-10-thuong-truong-chuyen-nam-hoc-2023-2024

    Thành tựu nổi bật của trường:

    Nhiều năm liên tục, 100% HS của trường đỗ vào các trường ĐH có uy tín như: ĐH Y Dược Tp.HCM, ĐH Y Phạm Ngọc Thạch, ĐH Ngoại thương, ĐH Kiến trúc, ĐH Luật, ĐH Kinh tế, các trường ĐH thuộc ĐH Quốc Gia Tp.HCM... lọt vào top số ít trường THPT trên toàn quốc có đối tượng học sinh giỏi được xét ưu tiên tuyển thẳng vào hệ thống các trường ĐH thuộc ĐH Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh. Tại thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM năm 2020, học sinh trường THPT Lê Hồng Phong có số lượng thí sinh trúng tuyển xếp đầu trong số các trường THPT tham gia. Thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi, Olympic, nghiên cứu khoa học, thể dục thể thao cấp Thành phố, cấp Quốc gia.

    Chương trình học: Chương trình của bộ giáo dục và đào tạo
    Cơ sở vật chất:

    Ngôi trường là công trình kiến trúc tiêu biểu cho phong cách kiến trúc Đông Dương do chính người đề xướng phong cách này, kiến trúc sư Ernest Hebrard thiết kế, thể hiện rõ ở những mái ngói, ô cửa vòm, hành lang lát gạch đỏ,... Ngày nay ngôi trường vẫn giữ được nét đặc trưng của kiến trúc cổ khiến ai từng đến thăm một lần sẽ vô cùng ấn tượng và nhớ mãi. Trường còn được vinh dự xếp hạng trong 10 di tích kiến trúc nghệ thuật cấp thành phố được quyết định bởi UBND TP Hồ Chí Minh và sở Văn Hoá - Thể Thao. Để phục vụ việc dạy và học trong thời buổi 4.0, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong vừa mới cộng tác cùng Sao Mai Education thành lập nên phòng học thông minh, đi từ phong cách thiết kế đến nền móng hạ tầng vật chất, hạ tầng, ứng dụng Smartclass+. Tất cả tích hợp tạo ra một phương án phòng học thông minh Smartclass+ hoàn chỉnh.

    Đội ngũ giáo viên:

    Đội ngũ giáo viên được tuyển chọn cực kì kỹ lưỡng trước khi giảng dạy tại trường, các thầy cô giáo luôn luôn dành hết tâm huyết, niềm đam mê để giúp đỡ các em học sinh trên con đường phát triển chính mình. Các thầy cô giáo còn luôn cố gắng để phát triển bài giảng và giáo trình sao cho các em có thể dễ hiểu và tiếp thu nhanh hơn.

    Ngoại khoá:

    Thi đấu hội thao, Festival Lê Hồng Phong, lễ kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên, hội trại truyền thống 9/1...

    Một số câu lạc bộ của trường: CLB truyền thông, tiếng Anh, toán học, bóng rổ, cầu lông...
    Đánh giá: 4,1/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Ngôi trường chuyên Lê Hồng Phong TP Hồ Chí Minh không những nổi tiếng về về dày thành tích học tập mà còn là một trong ba ngôi trường có tuổi đời lâu nhất tại đây. Được xây dựng vào năm 1927 với tên gọi Collège Petrus Ký (Trung học Petrus Trương Vĩnh Ký). Năm 1976 - 1977 trường vinh dự mang tên cố Tổng Bí thư Trung ương Đảng Lê Hồng Phong.

    Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong
    Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong
    Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong
    Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong
  3. Địa chỉ: Hoàng Minh Giám, Cầu Giấy, Hà Nội
    Trường THPT chuyên Amsterdam - Hà Nội
    Trường THPT chuyên Amsterdam - Hà Nội
    Điện thoại: 02438463096
    Năm thành lập: 1985 (39 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 663 (2023-2024)
    Điểm chuẩn: https://danviet.vn/chinh-thuc-co-diem-chuan-vao-lop-10-ha-noi-nam-2023-he-chuyen-va-song-bang-cao-nhat-4330-diem-20230701110157798.htm.
    Diện tích: 50300m2
    Thành tựu nổi bật của trường:

    Trường luôn đứng top đầu bởi có số lượng học sinh đạt bảng vàng trong các kỳ thi sinh giỏi quốc tế, quốc gia hay thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam đã có hơn 100 em học sinh được tham gia thi học sinh giỏi quốc tế ở Cu Ba, Đức, Nga, Úc, Áo, Châu Á Thái Bình Dương … đạt hàng trăm huy chương Vàng, Bạc và Đồng. Số lượng giải Nhất, Nhì, Ba trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia của trường là hơn 1000. Số lượng giải Nhất, Nhì, Ba trong các kỳ thi học sinh giỏi thành phố là hơn 3500 giải.

    Chương trình học: Chương trình của bộ giáo dục và đào tạo
    Cơ sở vật chất:

    Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam có tổng diện tích 5ha với khu nhà học được chia làm ba dãy gồm 5 tầng bao gồm cả tầng hầm và bãi đỗ xe. Bên cạnh đó là hệ thống các phòng thí nghiệm như Hóa, Sinh, Vật lý và các phòng đội tuyển. Trường có tổng cộng 71 phòng học. Trong đó, 12 phòng học dành cho các đội tuyển Văn, Toán, Trung, Lý, Hóa, Sinh, Nga, Pháp, Sử, Địa, Tin. 15 phòng học dành riêng biệt cho từng bộ môn. Không chỉ vậy, trường còn có 2 khu hoạt động thể chất trong nhà và ngoài trời. Khu thể chất trong nhà là một nhà thể thao đa năng với hệ thống sân bóng rổ, sân cầu lông và bể bơi đầy đủ tiện nghi, tạo môi trường rèn luyện thể lực cho học sinh. Ngoài sân bóng rổ ngoài trời, trường còn xây dựng thêm 1 sân bóng đá, 2 sân cầu lông, 1 sân bóng rổ, một đường nhảy xa, chạy đà và đường chạy 100m. Nhà trường cũng có hệ thống phòng thư viện, phòng vi tính với đầy đủ cơ sở thiết bị đảm bảo phục vụ tốt nhất cho quá trình học tập của học sinh. Ngoài ra, trong khuôn viên Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam còn có một số khu vực khác như nhà ăn, khu vực y tế, bố trí các phòng làm việc, tra cứu cho từng chuyên ngành, phòng khảo thí với chức năng phục vụ việc ra đề, chấm bài cho các kỳ thi chuyên của nhà trường, khu thực nghiệm dành riêng cho các môn sinh học, địa lý, khu căng tin và nhà ăn.

    Đội ngũ giáo viên:

    Trường cũng có đội ngũ giáo viên với hơn 30 % giáo viên là Thạc sĩ, Tiến sĩ. Nhiều thầy cô đã theo học tại các trường đại học lớn ở Anh, Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Nga… vậy nên luôn mang tới cách giảng dạy hấp dẫn, lôi cuốn học sinh. Hàng năm, các thầy cô giáo của trường đều đoạt giải cao trong các kỳ thi giáo viên dạy giỏi Thành phố, được nhận bằng khen của chính phủ. Trường có bảy thầy cô giáo đã được nhà nước phong tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú, một tổ giáo viên được phong tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

    Ngoại khoá:

    Hội chợ khoa học Science Fair, hội khỏe phù đổng, hội trại truyền thống, chương trình chào mừng xuân, năm mới...

    Một số câu lạc bộ của trường: CLB học thuật, nghệ thuật, thể thao, xã hội...
    Đánh giá: 4,4/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường THPT chuyên Amsterdam với tổng diện tích 50300m2, kinh phí đầu tư xây dựng trên 400 tỷ đồng. Đây là một trong những công trình được xây dựng để chào mừng đại lễ 1000 năm Thăng Long. Là ngôi trường chuyên trọng điểm quốc gia, ngang tầm quốc tế, được nhiều học sinh và phụ huynh đánh giá là trường trung học có chất lượng giáo dục cao ở Việt Nam.

    Trường THPT chuyên Amsterdam (Hà Nội)
    Trường THPT chuyên Amsterdam (Hà Nội)
    Trường THPT chuyên Amsterdam (Hà Nội)
    Trường THPT chuyên Amsterdam (Hà Nội)
  4. Địa chỉ: 12 Lê Lợi, Vĩnh Ninh, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
    Trường THPT Chuyên Quốc học Huế
    Trường THPT Chuyên Quốc học Huế
    Điện thoại: 02343823234
    Năm thành lập: 1896 (128 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 450 (2024-2025)
    Điểm chuẩn:

    Chuyên tiếng Anh với 38,8 điểm, chuyên Toán là 32,3 điểm, chuyên Ngữ văn 35,55 điểm, chuyên Hóa học 36,3 điểm, chuyên Sinh học 35,8 điểm, chuyên tiếng Pháp 38,6 điểm, chuyên tiếng Nhật 35,29 điểm, chuyên Sử 33,15 điểm, chuyên Tin 37,75 điểm, chuyên Địa 35,2 điểm và chuyên Lý 34,45 điểm (2023-2024)

    Thành tựu nổi bật của trường:

    Trường có nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi lớn trong và ngoài nước mang về nhiều tấm huy chương cho nước nhà. Chưa kể số lượng thí sinh vô địch chung kết năm của đường lên đỉnh Olympia nhiều nhất, trong đó có 2 cựu học sinh của trường là Hồ Ngọc Hân và Hồ Thanh Chương đã giành được vô địch Olympia năm thứ 9 và thứ 16.

    Chương trình học: Chương trình của bộ giáo dục và đào tạo
    Cơ sở vật chất:

    Ngôi trường hơn trăm tuổi này nổi bật với màu đỏ, kiến trúc Pháp kết hợp tháp chuông phương Đông, học tiết mang phong cách cung đình. Ngôi trường qua hơn một thế kỷ đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng các thế hệ học trò cùng người dân và khách tham quan. Di tích Trường Quốc Học được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích Lịch sử cấp Quốc gia vào ngày 26/3/1990, được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng di tích cấp Quốc gia đặc biệt vào ngày 31/12/2020. Ngôi trường được chú trọng về cơ sở vật chất ngày càng khang trang và đầy đủ nhất để đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh. Phòng ốc hiện đại, có đầy đủ các thiết bị, bàn ghế ,.. Cùng với đó nhà trường cũng có các phòng thí nghiệm, phòng vi tính, phòng thực hành để giúp học sinh được tiếp xúc với công cụ học tập và ứng dụng ngay vào đời sống.

    Đội ngũ giáo viên:

    Đội ngũ giáo viên của trường Chuyên Quốc Học cũng không ngừng nâng cao kỹ năng, chất lượng giảng dạy cập nhật phương pháp hiện đại giúp học sinh dễ dàng tiếp nhận kiến thức. Với mục tiêu đưa trường chuyên Quốc Học Huế lọt vào top 3 trường có thành tích mũi nhọn cao nhất toàn quốc.

    Ngoại khoá:

    Mừng ngày quốc tế phụ nữ, giải bóng đá quốc học huế, câu chuyện dưới cờ, tiến hành lao động vệ sinh khuôn viên trường...

    Một số câu lạc bộ của trường: CLB bóng đá Quốc Học Huế, tiếng Anh, toán học, bóng rổ...
    Đánh giá: 4,8/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Quốc học Huế là ngôi trường vô cùng nổi tiếng ở cố đô Huế được thành lập ngày 23 tháng 10 năm 1896. Đây là ngôi trường THPT lâu đời thứ 3 tại Việt Nam. Trường nổi tiếng bởi kết quả học tập xuất sắc của từng thế hệ học sinh cũng như trình độ của giáo viên.

    Trường Quốc học Huế
    Trường Quốc học Huế
    Trường Quốc học Huế
    Trường Quốc học Huế
  5. Địa chỉ: 8/23 Khu phố Đông Tân, P. Dĩ An, TP. Dĩ An, Bình Dương
    Trường THCS & THPT Phan Chu Trinh - Bình Dương
    Trường THCS & THPT Phan Chu Trinh - Bình Dương
    Điện thoại: 0968556166
    Năm thành lập: 2009 (15 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Tuyển sinh trực tuyến
    Diện tích: Hơn 6.000m2
    Thành tựu nổi bật của trường:

    Trường THPT Phan Chu Trinh là ngôi trường duy nhất tại Việt Nam hiện nay đoạt được giải Kiến trúc châu Á và giải nhì WAN của Hoa Kỳ năm 2012. Sau nhiều năm hoạt động và phát triển, trường Phan Chu Trinh đã đạt một số thành tích nhất định trong công tác “trồng người”, gặt hái được những “trái ngọt” rất đáng khích lệ: Thành tích học tập của học sinh được cải thiện đáng kể, 2 năm liền học sinh của trường đậu tốt nghiệp THPT 100% và đậu vào các trường đại học, cao đẳng đạt trên 70% và rất nhiều những giải học sinh giỏi cấp tỉnh,....

    Chương trình học: Chương trình của bộ giáo dục và đào tạo
    Cơ sở vật chất:

    Trường có diện tích sàn hơn 6.000m2, cao 5 tầng. Ngôi trường với "thiết kế xanh" với hệ thống thông gió tự nhiên cho không gian hành lang, khu đất trường nằm trọn trong một khu rừng xanh nhỏ với đa dạng các mảng thực vật, tất cả tạo nên một không gian học tập trong lành, thiên nhiên, giúp cho các em học sinh có tinh thần thoải mái. Tất cả các phòng được kết nối với một nửa không gian ở ngoài trời nên tạo được sự thoáng đãng nhưng vẫn vô cùng hiện đại, cơ sở vật chất đầy đủ, trang thiết bị hiện đại.

    Đội ngũ giáo viên:

    Hầu hết giáo viên của trường đều đã tốt nghiệp đại học và sau sau đại học. Ngoài ra, nhà trường cũng đã mời thêm một số giáo viên giỏi ở các trường THPT: Chuyên Hùng Vương, Thái Hoà, Dĩ An về đây giảng dạy.

    Ngoại khoá:

    Chương trình học tập ngoại khóa tại thành phố Đà Lạt, chương trình vui hội trăng rằm, hội thi cắm hoa nhân ngày 8/3, sinh hoạt dưới cờ...

    Một số câu lạc bộ của trường: CLB truyền thông, nghệ thuật, thể thao...
    Đánh giá: 3,1/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Được thành lập 7/2009 do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa - người từng đạt nhiều giải thưởng về kiến trúc công trình trên thế giới thiết kế. Trường THCS & THPT Phan Chu Trinh là ngôi trường duy nhất tại Việt Nam đoạt giải Kiến trúc châu Á và giải nhìn WAN của Mỹ năm 2012.

    Trường THCS & THPT Phan Chu Trinh (Bình Dương)
    Trường THCS & THPT Phan Chu Trinh (Bình Dương)
    Trường THCS & THPT Phan Chu Trinh (Bình Dương)
    Trường THCS & THPT Phan Chu Trinh (Bình Dương)
  6. Địa chỉ: 10 Đ. Thụy Khuê, Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Trường THPT Chu Văn An - Hà Nội
    Trường THPT Chu Văn An - Hà Nội
    Điện thoại: 02438233139
    Năm thành lập: 1908 (116 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 715 (2023-2024)
    Điểm chuẩn:

    https://vneconomy.vn/ha-noi-cong-bo-diem-chuan-lop-10-dung-dau-bang-la-truong-chu-van-an-lay-44-5-diem.htm

    Diện tích: 42 382m2
    Thành tựu nổi bật của trường:

    Trường đã đào tạo hàng ngàn học sinh trí thức cho đất nước. Năm học 2015 - 2016, trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng xuất sắc đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi năm học 2010 - 2015, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tặng tập thể dạy học của trường danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng 2 danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” cho 1 tổ chuyên môn: Sinh học - KTNN, Tin học cấp quốc gia, 21 giáo viên đạt danh hiệu Chiến sỹ mô phỏng cấp cơ sở.

    Chương trình học: Chương trình của bộ giáo dục và đào tạo
    Cơ sở vật chất:

    Công trình kiến trúc cổ kính và đẹp nhất của trường là Nhà Bát Giác được xây dựng từ năm 1898 với tên ban đầu là Biệt thự Schneider. Ngày nay, với vẻ đẹp kiến trúc hiếm có, Nhà Bát Giác trở thành một công trình độc đáo nổi bật bên bờ hồ Tây mênh mông sông nước. Trường THPT Chu Văn An có phòng học thực nghiệm, bao gồm phòng đa phương tiện, phòng vật liệu trực quan và thí nghiệm và phòng thí nghiệm. Thư viện  trường cũng được trang bị 200 chỗ ngồi hỗ trợ sinh viên tự học. Ngoài ra, trường có nhà thi đấu và khu rèn luyện thể chất ngoài trời, sân bóng đá, sân bóng rổ và vườn trường. Trường có hệ thống ký túc xá cho sinh viên ở xa và 3 căng tin.

    Đội ngũ giáo viên:

    Đội ngũ giáo viên tại trường THPT Chu Văn An Hà Nội là những người giàu kinh nghiệm và có năng lực giảng dạy tốt. Họ sử dụng các phương pháp giảng dạy tiên tiến, hiện đại, cùng với những công cụ hỗ trợ đắc lực để giúp học sinh hiểu và thuộc vững kiến thức.

    Ngoại khoá:

    Giải bóng đá mừng Đảng, dự án hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, đêm hội nhật ngữ, ngày hội thể thao, văn hóa cụm Ba Đình...

    Một số câu lạc bộ của trường: CLB bóng đá, tiếng Anh, nghệ thuật, khoa học...
    Đánh giá: 4,6/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường cấp 3 Chu Văn An đã không còn xa lạ với các bạn học sinh Hà Nội. Đây là ngôi trường có bề dày về thành tích học tập cùng cơ sở vật chất thuộc loại tốt nhất thủ đô. Ngôi trường có diện tích 42 382m2, gồm các nhà học chính A, B, C, D và nhà T - nơi có phòng thực hành, khu nhà thể chất, canteen, Nhà Bát giác - thư viện và phòng tự học.

    Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội)
    Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội)
    Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội)
    Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội)
  7. Địa chỉ: 560B Đ. Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội
    Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội
    Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội
    Điện thoại: 02433829018
    Năm thành lập: 1947 (77 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 525 (2023-2024)
    Điểm chuẩn:

    https://vneconomy.vn/ha-noi-cong-bo-diem-chuan-lop-10-dung-dau-bang-la-truong-chu-van-an-lay-44-5-diem.htm

    Diện tích: 56.000m2
    Thành tựu nổi bật của trường:

    Trường giữ vững thành tích 100% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, khá. Trong 5 năm trở lại đây, học sinh giỏi của trường đạt 98% và 100% học sinh khối 12 tốt nghiệp. Hơn 80% khối chuyên đỗ đại học, có những lớp đạt 100%. Khối phổ thông đỗ từ 50-60% và nhiều học sinh xuất sắc đỗ thủ khoa các trường đại học top đầu Hà Nội.

    Chương trình học: Chương trình của bộ giáo dục và đào tạo
    Cơ sở vật chất:

    Ngôi trường có diện tích khoảng 56.000m2, rộng gấp 4 lần so với diện tích cũ với tổng vốn đầu tư lên đến 251 tỷ đồng. Khu giảng đường của nhà trường gồm có 1 toà nhà 5 tầng với 2.000m2 sử dụng và 1 toà nhà 7 tầng có rất nhiều các phòng học với diện tích khác nhau, để phục vụ tốt cho nhu cầu giảng dạy và học tốt cho các em học sinh. Tất cả giảng đường của nhà trường đều có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại như: máy chiếu, máy tính… để phục vụ tốt cho việc dạy và học. Nhà trường còn có 2 phòng máy tính với hàng trăm chiếc máy tính, để phục vụ tốt cho công tác dạy, học và nghiên cứu khoa học của học sinh. Nhà trường còn có một phòng luyện âm với hơn 30 chỗ, được trang bị đầy đủ những thiết bị hiện đại nhất và một phòng tự học ngoại ngữ bằng máy vi tính. Khu làm việc của nhà trường bao gồm các bộ môn và phòng ban với 2 tòa nhà 3 tầng có diện tích 2000m2 sử dụng, tất cả các phòng đều được trang bị những phương tiện làm việc cần thiết như máy tính và phương tiện thông tin.

    Đội ngũ giáo viên:

    Đội ngũ giáo viên tại trường chuyên Nguyễn Huệ là những người giàu kinh nghiệm và có năng lực giảng dạy tốt. Có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, tất cả các thầy cô giáo đều luôn nhiệt tình, tâm huyết với nghề, không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức và đổi mới phương pháp giáo dục sao cho phù hợp với yêu cầu thực tế.

    Ngoại khoá:

    Chương trình “Chân trời kiến thức”, tham quan bảo tàng thiên nhiên Việt Nam, trải nghiệm mùa hè cùng NHERS...

    Một số câu lạc bộ của trường: CLB truyền thông, nghệ thuật, khoa học, bóng rổ...
    Đánh giá: 4,5/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội là một trong những ngôi trường hiện đại bậc nhất đất Hà thành. Ngôi trường có diện tích khoảng 56.000m2, rộng gấp 4 lần so với diện tích cũ với tổng vốn đầu tư lên đến 251 tỷ đồng.

    Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội
    Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội
    Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội
    Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội
  8. Địa chỉ: 10A Đ. Lê Hồng Phong, Đằng Hải, Hải An, Hải Phòng
    Trường THPT chuyên Trần Phú - Hải Phòng
    Trường THPT chuyên Trần Phú - Hải Phòng
    Điện thoại: 02253836604
    Năm thành lập: 1986 (38 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 705 (2023-2024)
    Điểm chuẩn:

    https://www.nguoiduatin.vn/hai-phong-cong-bo-diem-chuan-vao-lop-10-truong-thpt-chuyen-tran-phu-a615171.html

    Thành tựu nổi bật của trường:

    Trường THPT Chuyên Trần Phú – Hải Phòng trong những năm vừa qua đã đạt được thành tích tốt trong công tác giảng dạy và học tập. Các học sinh thi chương trình Đường lên đỉnh Olypia hàng năm đạt được nhiều giải thưởng quý báu nằm trong top 3 của cả nước mang lại vinh dự cho nhà trường. Ngoài ra, nhiều thế hệ học sinh tại trường đã nhiều người trở thành lãnh đạo cấo cao hay bác sĩ, giáo viên, kỹ sư cống hiến cho đất nước.

    Chương trình học: Chương trình của bộ giáo dục và đào tạo
    Cơ sở vật chất:

    Mỗi phòng học rộng khoảng 50 m2 với hệ thống cửa sổ và cửa ra vào đảm bảo đủ ánh sáng trong điều kiện mất điện. Mỗi phòng có 2 điều hòa, 12 đến 14 bàn học đôi, bảng chống lóa kéo đẩy. Cuối lớp có các ô tủ đựng đồ dùng học tập cá nhân cho từng học sinh. Đặc biệt, tường với thiết kế các dãy nhà học uốn lượn với hành lang rộng và thoáng. Nối với các dãy phòng học là dãy nhà hiệu bộ được thiết kế cong mềm mại. Một đài phun nước lớn được bố trí cách điệu ôm sát khu nhà hiệu bộ tạo nên một nơi check - in lý tưởng cho các bạn học sinh. Gần cổng chính của trường là một khuôn viên cây xanh, thảm cỏ được bố trí quanh trường, xen giữa các dãy nhà .

    Đội ngũ giáo viên:

    Các thầy cô giảng dạy tại trường đều là những giáo viên dạy giỏi thuộc top đầu của tỉnh. Không chỉ có năng lực chuyên môn cao, thầy cô còn có nhiều kinh nghiệm trong nghề và nắm bắt được tâm lý học trò.

    Ngoại khoá:

    Trồng cây, dọn dẹp vệ sinh khuôn viên trường, gói bánh chưng cho dịp tết, hội khỏe phù đổng, hội thi khoa học-kỹ thuật...

    Một số câu lạc bộ của trường: CLB tiếng Anh, xã hội, bóng đá, bóng bàn...
    Đánh giá: 4,3/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Được thành lập vào tháng 1 năm 1986, trường chuyên Trần Phú đã trở thành một trong những trường hàng đầu cả nước, đây là một ngôi trường có cảnh đẹp vô cùng lãng mạn và hiện đại. Tạo không gian thoáng mát giúp học sinh hòa mình với thiên nhiên sau những giờ học căng thẳng, mệt mỏi.

    Trường THPT chuyên Trần Phú
    Trường THPT chuyên Trần Phú
    Trường THPT chuyên Trần Phú
    Trường THPT chuyên Trần Phú
  9. Địa chỉ: Nguyễn Văn Cánh, Phú Hưng, Bến Tre
    Trường THPT Chuyên Bến Tre
    Trường THPT Chuyên Bến Tre
    Điện thoại: 02753822313
    Năm thành lập: 1990 (34 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 235 (2023-2024)
    Điểm chuẩn:

    Toán: 34.25, Toán - Tin: 35.55, Lý: 28.50, Hóa: 33.50, Sinh: 26.15, Văn: 31.05, Sử: 28.15, Địa: 30.50, Anh: 37.05 (2023-2024)

    Diện tích: 5 ha
    Thành tựu nổi bật của trường:

    Các em học sinh tài năng Bến Tre liên tục giành được nhiều huy chương tại kỳ thi Olympic 30/4, những học sinh sáng giá của Bến Tre liên tục đạt giải cao trong các kỳ thi HSG quốc gia. Mang lại niềm vinh dự cho ngôi trường giàu truyền thống này. Trường cũng đã nhận được nhiều cờ thi đua và bằng khen của nhà nước, trong đó có Huân chương Lao động Hạng Ba (2003, Hạng Nhì (2010) và Hạng Nhất (2014).

    Chương trình học: Chương trình của bộ giáo dục và đào tạo
    Cơ sở vật chất:

    Cơ sở vật chất khá khang trang và hiện đại, có đầy đủ các khu chức năng phục vụ dạy và học như khu hành chính, khu học tập, phòng bộ môn, sân bóng đá, hồ bơi, nhà tập luyện thể dục thể thao và  ký túc xá cho học sinh nội trú ngay trong khuôn viên trường.

    Đội ngũ giáo viên:

    Trường đã có 4 thế hệ cán bộ, số cán bộ, giáo viên, nhân viên hiện tại của trường là 87. Có 43 giáo viên trình độ Thạc sĩ, ba chiến sĩ thi đua toàn quốc và 8 giáo viên xuất sắc.

    Ngoại khoá:

    Cuộc thi Speak Up, hội diễn văn nghệ mừng Xuân, thách thức trí tuệ, tuyên truyền về công tác PCCC, cứu nạn, cứu hộ...

    Một số câu lạc bộ của trường: CLB tiếng Anh, nghệ thuật, bóng đá, toán học...
    Đánh giá: 4,6/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Được thành lập theo QĐ số 121/UB-QĐ ngày 15/2/1990 của UBND Tỉnh Bến Tre với nhiệm vụ phát hiện, đào tạo và bồi dưỡng học sinh (HS) giỏi, HS năng khiếu cho tỉnh nhà. Là một trong những trường chuyên thành lập sớm nhất của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, trường đã gặt hái được những thành tích đáng tự hào.

    Trường THPT Chuyên Bến Tre
    Trường THPT Chuyên Bến Tre
    Trường THPT Chuyên Bến Tre
    Trường THPT Chuyên Bến Tre
  10. Địa chỉ: Tổ 7, Khu 2B, P. Hồng Hải, TP. Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
    Trường THPT chuyên Hạ Long - Quảng Ninh
    Trường THPT chuyên Hạ Long - Quảng Ninh
    Điện thoại: 02033624897
    Năm thành lập: 1990 (34 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 465 (2023-2024)
    Điểm chuẩn:

    https://chuyenhalong.edu.vn/tin-tuc-su-kien/thong-bao-danh-sach-trung-tuyen-vao-lop-10-truong-thpt-chuyen-ha-long-nam-hoc-2023-2024-125.html

    Diện tích: 17.253 m2
    Thành tựu nổi bật của trường:

    Trong suốt 20 năm qua trường đã tự hào vì có 2423 học sinh đạt giải thi HSG cấp Tỉnh, 367 học sinh đạt HSG Quốc gia và 4 học sinh đạt giải khu vực quốc gia. Những thành tích khủng này đủ để chứng minh đây là một ngôi trường tốt đáng để theo học tập.

    Chương trình học: Chương trình của bộ giáo dục và đào tạo
    Cơ sở vật chất:

    Tổng diện tích xây dựng trường là 17.253 m2, với quy mô các hạng mục công trình: 2 nhà học 3 tầng (mỗi nhà học có 18 phòng học, diện tích sàn 1.740m2), 1 nhà 3 tầng gồm nhà học bộ môn thực hành, thí nghiệm và thư viện với diện tích sàn 1.428m2, 1 nhà hiệu bộ 3 tầng, diện tích 570m2 và các công trình phụ trợ khác. Tổng mức đầu tư gần 60 tỷ đồng, dự án hoàn thành trước khai giảng năm học mới 2010-2011. Trường có xây dựng khu ký túc xá, khu giáo dục thể chất, sân tập thể thao ngoài trời để phục vụ nhu cầu giải trí. Xây dựng các căng tin, nhà công vụ đủ tiêu chuẩn để tạo điều kiện cho học sinh, giáo viên có điều kiện để nghỉ ngơi, ăn trưa và đặc biệt tham gia các hoạt động giáo dục thể chất rèn luyện sức khỏe.

    Đội ngũ giáo viên:

    100% đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên hoạt động trong nhà trường đều đã đạt chuẩn về trình độ đào tạo. Có 70% đạt trình độ trên chuẩn, loại xuất sắc, một số giáo viên đã đạt trình độ tiến sĩ. Tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên của nhà trường luôn giữ vững tinh thần đoàn kết để tổ chức có hiệu quả, gặt hái được nhiều thành công lớn trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

    Ngoại khoá:

    Hội thảo khoa học Trại hè Hùng Vương, hội thao môn Giáo dục quốc phòng và an ninh, chương trình giao lưu kỉ niệm nhân ngày quốc tế phụ nữ...

    Một số câu lạc bộ của trường: CLB Phát thanh & Báo Chí, bóng đá, nghệ thuật, khoa học...
    Đánh giá: 5/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường THPT Chuyên Hạ Long được thành lập theo quyết định số 115/QĐ-UB, ngày 20 tháng 3 năm 1990 của UBND tỉnh Quảng Ninh. Sự ra đời của trường THPT Chuyên đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong công tác đào tạo học sinh giỏi, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của Tỉnh Quảng Ninh.

    Trường THPT chuyên Hạ Long - Quảng Ninh
    Trường THPT chuyên Hạ Long - Quảng Ninh
    Trường THPT chuyên Hạ Long - Quảng Ninh
    Trường THPT chuyên Hạ Long - Quảng Ninh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy