5 Trường THPT chất lượng cao tỉnh Lạng Sơn

Chọn một trường THPT có chất lượng cao tại Lạng Sơn là điều được các bạn học sinh và phụ huynh quan tâm rất nhiều. Và bài viết dưới đây của list.vn sẽ giúp bạn ... xem thêm...

  1. Địa chỉ: 2 Chu Văn An, Đông Kinh, Thành phố Lạng Sơn, Lạng Sơn
    Trường THPT chuyên Chu Văn An
    Trường THPT chuyên Chu Văn An
    Điện thoại: 02053870887
    Năm thành lập: 1988 (36 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 360 (2023)
    Điểm chuẩn:

    Toán: 32,75 điểm; Vật lí: 33,25 điểm; Hoá học: 33,05 điểm; Ngữ Văn: 37,75 điểm; Địa lí: 31,50 điểm; tiếng Anh: 40,90 điểm; tiếng Trung Quốc: 37,0 điểm. (2023-2024)

    Thành tựu nổi bật của trường:

    Với sự phấn đấu nỗ lực không ngừng của tập thể thầy và trò, tỷ lệ học sinh giỏi toàn diện tăng mạnh qua các năm. Tỷ lệ tốt nghiệp giữ vững 100%, tỷ lệ đỗ đại học tăng dần, đạt 95 – 96% trong những năm gần đây. Trường có khoảng 3.000 học sinh đạt giải trong kì thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn văn hóa, 439 lượt học sinh đạt giải quốc gia.

    Chương trình học: Chương trình của bộ giáo dục và đào tạo
    Cơ sở vật chất:

    Cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng mới, chất lượng đã được khẳng định qua từng năm đã làm nên danh tiếng của trường, số lượng học sinh đăng ký thi tăng dần qua từng năm. Trường có hàng chục học sinh ở 6 lớp ngày đầu thành lập đến nay có 978 học sinh ở 28 lớp, trong đó có 6 lớp chuyên gồm các môn: Toán, Lý, Hóa, Hóa-Sinh, Văn, Sử-Địa, Tiếng Anh và Tiếng Trung. .

    Đội ngũ giáo viên:

    Đội ngũ giảng viên của trường cũng ngày càng phát triển. Năm học 2018-2019, trường có tổng số 96 cán bộ, nhân viên, trong đó trên chuẩn là 69,8%. Hiện trường THPT Chuyên Chu Văn An đang có 1 giáo viên giỏi cấp quốc gia, 50 giáo viên đạt thành tích chiến sĩ thu đua cấp tỉnh, 234 giáo viên được công nhận thành tích chiến sĩ thi đua cơ sở và nhiều giáo viên được tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục".

    Ngoại khoá:

    Hoạt động tình nguyện, thăm hỏi, động viên các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, tuyên truyền phòng chống các tệ nạn xã hội, lễ trồng cây nhân dịp xuân...

    Một số câu lạc bộ của trường: CLB phát thanh và truyền thông VOC, bóng rổ, bóng đá...
    Đánh giá: 4,7/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường THPT chuyên Chu Văn An ra đời ngày 29/7/1988, tiền thân là lớp Toán đặc biệt của Trường Phổ thông cấp III Việt Bắc. Trong suốt chặng đường gần 1/3 thế kỉ, Trường THPT Chuyên Chu Văn An không ngừng phát triển với nhiều thành tích đáng tự hào.

    Trường THPT chuyên Chu Văn An
    Trường THPT chuyên Chu Văn An
    Trường THPT chuyên Chu Văn An
    Trường THPT chuyên Chu Văn An
  2. Địa chỉ: Phường Đông Kinh, Thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn
    Trường THPT Việt Bắc
    Trường THPT Việt Bắc
    Điện thoại: 02053870614
    Năm thành lập: 1947 (77 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Điểm chuẩn: 32,25 (2023-2024)
    Thành tựu nổi bật của trường:

    Từ mái trường này, hàng vạn học sinh tốt nghiệp ra trường đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước. Nhiều người đã trở thành giáo sư, tiến sỹ, tướng lĩnh, sỹ quan cao cấp, nhà thơ, nhà văn, nhà báo, nhà khoa học, nhà giáo ưu tú, thầy thuốc ưu tú, nhà quản lý, người lao động giỏi, đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng trong các cơ quan Đảng, chính quyền từ trung ương đến địa phương. Đặc biệt nhà trường vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng những phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động: hạng Ba (năm 1990), hạng Nhì (năm 1997), hạng Nhất (năm 2002), huân chương Độc lập: hạng Ba (năm 2007), hạng Nhì (năm 2012), được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3.

    Chương trình học: Chương trình của bộ giáo dục và đào tạo
    Cơ sở vật chất:

    Cơ sở vật chất đầy đủ và hiện đại, các phòng học được bố trí và thiết kế một cách thông minh. Mỗi phòng học đều được trang bị bàn ghế, tivi, máy chiếu hiện đại giúp học sinh thuận tiện hơn trong quá trình học tập. Khuôn viên trường rộng rãi có nhiều cây xanh, bên cạnh đó còn có nhà đa năng để học sinh có thể hoạt động thể chất một cách thoải mái.

    Đội ngũ giáo viên:

    Cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, đưa ra nhiều giải pháp đổi mới, sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động giáo dục. Mặc dù các chuyên đề do Bộ GD & ĐT xây dựng cho từng năm học là khác nhau nhưng nhà trường luôn coi đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên là chìa khóa để nâng cao chất lượng học sinh.

    Ngoại khoá:

    Nghi lễ rước kiệu truyền thống Lễ hội đền Kỳ Cùng - Tả Phủ, sinh hoạt chuyên đề, ngày thơ Việt Nam, tổ chức thăm và tặng quà học sinh nhân dịp tết...

    Một số câu lạc bộ của trường: CLB truyền thông, cầu lông, cờ vua...
    Đánh giá: 4/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường THPT Việt Bắc là ngôi trường luôn phấn đấu không ngừng để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, và luôn là “cánh chim đầu đàn” của các trường THPT trong toàn tỉnh.

    Trường THPT Việt Bắc
    Trường THPT Việt Bắc
    Trường THPT Việt Bắc
    Trường THPT Việt Bắc
  3. Địa chỉ: Số 55, đường Tổ Sơn, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn
    Trường THPT Hoàng Văn Thụ
    Trường THPT Hoàng Văn Thụ
    Điện thoại: 02053811555
    Năm thành lập: 2017 (7 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển và xét tuyển
    Chỉ tiêu: 460 (2023-2024)
    Điểm chuẩn: Thi tuyển: 23,50; xét tuyển: 26,75 (2023-2024)
    Diện tích: 21.383,8m2
    Thành tựu nổi bật của trường:

    Hàng năm, kết quả hai mặt giáo dục đều được giữ vững và nâng cao. Số lượng và chất lượng giải tại các kì thi học sinh giỏi, KHKT, khởi nghiệp cấp tỉnh đều tăng lên, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp, đỗ vào các trường CĐ, ĐH đều cao hơn so với tỷ lệ TB của tỉnh. Đặc biệt là nhiều HS đỗ vào các trường ĐH top đầu (Học viện an ninh, Học viện cảnh sát, ĐH Y, FPT, Ngoại thương, Kinh tế quốc dân, Bách khoa…). Phụ huynh có thể so sánh theo tỷ lệ đầu vào, đầu ra theo các kênh thông tin chính thống.

    Chương trình học: Chương trình của bộ giáo dục và đào tạo
    Cơ sở vật chất:

    Trường có tổng diện tích là 21.383,8m2, đảm bảo có đủ trang thiết bị phục vụ công tác quản lí và các hoạt động của nhà trường: 100% các lớp có đủ bàn ghế, ánh sáng, thoáng mát, 100% lớp có máy chiếu và vi tính được kết nối internet mạng lan với đường truyền tốc độ cao, trong đó có 22/30 lớp có tivi màn hình lớn, có 2 màn hình led màn hình rộng phục vụ các hoạt động tập thể toàn trường, 15 máy điểm danh vân tay thông minh, tại các lớp, các phòng học và các vị trí khác trong khuôn viên nhà trường đều có camera an ninh. Mặt khác nhà trường rất chú ý đến việc cải tạo cảnh quan trường lớp, khuôn viên xanh, sạch, rộng rãi, thoáng mát, có khu tập luyện thể dục thể thao, có căng tin phục vụ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học viên và học sinh công tác, học tập tại nhà trường.

    Đội ngũ giáo viên:

    Trong những năm qua, lãnh đạo nhà trường luôn coi trọng việc xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên có phẩm chất tốt, có tinh thần đoàn kết cao, nhiệt tình, vững về chuyên môn và đam mê với nghề. Các thầy giáo, cô giáo thường xuyên cải tiến phương pháp, đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng. Bên cạnh đó, các tổ chuyên môn xây dựng lại phân phối chương trình, biên soạn tài liệu giảng dạy phù hợp với các đối tượng học sinh và theo chuẩn kiến thức, đồng thời tổ chức hội thảo theo chuyên đề và hướng dẫn học sinh phương pháp học tập tích cực theo từng bộ môn.

    Ngoại khoá:

    Tuần lễ áo dài, cuộc thi “Thi vẽ, tô màu Di sản/Cổ sinh vật vùng CVĐC Lạng Sơn", lễ hội đền Kỳ Cùng - Tả phủ...

    Một số câu lạc bộ của trường: CLB truyền thông, tiếng anh, bóng rổ...
    Đánh giá: 4,4/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường THPT Hoàng Văn Thụ được thành lập ngày 22/8/2017 với quy mô 30 lớp học, gần 1.000 học sinh và 82 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trường đã đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học, kiểm tra, thi cử phù hợp với những đổi mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổ chức các đợt hội giảng, thi sử dụng giáo án điện tử.

    Trường THPT Hoàng Văn Thụ
    Trường THPT Hoàng Văn Thụ
    Trường THPT Hoàng Văn Thụ
    Trường THPT Hoàng Văn Thụ
  4. Địa chỉ: Thị trấn Bình Gia, Huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn
    Trường THPT Bình Gia
    Trường THPT Bình Gia
    Điện thoại: 02053834377
    Năm thành lập: 1966 (58 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Điểm chuẩn: 18,25 (2023-2024)
    Thành tựu nổi bật của trường:

    Những năm gần đây, trường THPT Bình Gia đã gặt hái nhiều thành tích trong phong trào thi đua dạy tốt - học tốt. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của trường lên đến 90% cho thấy chất lượng học sinh tại trường tốt. Nhà trường còn đạt thành tích trong lĩnh vực giáo dục được nhà nước trao tặng bằng khen huân chương lao động hạng nhì. Cùng với đó là nhiều huy chương của học sinh trong các kỳ thi học sinh giỏi.

    Chương trình học: Chương trình của bộ giáo dục và đào tạo
    Cơ sở vật chất:

    Đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, thiết bị để đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục. Hiện trường có 21 phòng học kiên cố, rộng rãi, cùng với 2 phòng học có trang bị dàn máy tính giúp phục vụ môn tin học phát triển. Hệ thống thư viện cũng được đầu tư đầy đủ giúp học sinh có thể tiếp cận với nguồn tri thức tốt hơn. Các dụng cụ học tập cơ bản đều được đáp ứng đầy đủ. Thêm vào đó là những đồ dùng hiện đại giúp bắt kịp xu hướng, cho học sinh tiếp cận với điều mới mẻ, hỗ trợ giảng dạy và học tập tốt hơn. Các đồ dùng như: máy chiếu, tivi, loa đài, đèn chiếu sáng, quạt mát ... Ngoài ra trường còn đầu tư hệ thống không gian học tập các môn thể chất, giáo dục vô cùng rộng lớn. Với sân bãi chất lượng, rộng rãi và thoáng mát giúp học sinh có thể rèn luyện được sức khoẻ tốt hơn.

    Đội ngũ giáo viên:

    Coi trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên vững vàng về chính trị, tư tưởng và giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ. Đội ngũ giáo viên giảng dạy chất lượng, có chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp tốt.

    Ngoại khoá:

    Hoạt động chào mừng kỉ niệm ngày 8/3 và hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”, ngoại khóa theo chủ đề, giao lưu "Văn nghệ - Thể thao - Robotics"...

    Một số câu lạc bộ của trường: CLB văn nghệ, robotics, bóng đá...
    Đánh giá: 4,9/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường THPT Bình Gia trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển. Trên chặng đường nhiều gian khó nhưng cũng rất đỗi tự hào, thầy và trò ngôi trường mang tên Bình Gia đã liên tục phấn đấu vươn lên, khẳng định vị trí của mình.

    Trường THPT Bình Gia
    Trường THPT Bình Gia
    Trường THPT Bình Gia
    Trường THPT Bình Gia
  5. Địa chỉ: QL4A, TT. Na Sầm, Văn Lãng, Lạng Sơn
    Trường THPT Văn Lãng Lạng Sơn
    Trường THPT Văn Lãng Lạng Sơn
    Điện thoại: 02053880492
    Năm thành lập: 1965 (59 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Điểm chuẩn: 16,25 (2023-2024)
    Thành tựu nổi bật của trường:

    Tỷ lệ học sinh lên lớn trong những năm gần đây đạt tỉ lệ cao, tỉ lệ tốt nghiệp và có nhiều học sinh đỗ vào các trường Đại học lớn trên cả nước. Ngoài ra, trường còn cố gắng quan tâm đến các hoạt động ngoại khóa, văn hóa, văn nghệ, rèn luyện sức khỏe cho học sinh, nâng cao tinh thần học tập trong trường.

    Chương trình học: Chương trình của bộ giáo dục và đào tạo
    Cơ sở vật chất:

    Cơ sở vật chất đầy đủ để học sinh có thể học tập ngay tại đây. Về cảnh quan không gian của ngôi trường cũng đang được ban giám hiệu nhà trường chú trọng. Điều này sẽ mang đến cho học sinh một khu vui chơi, học tập, những phòng học chức năng, các khu học tập khang trang hơn cho trẻ trong giờ giải lao. Trường đã và đang có sự chuyển biến rõ rệt trong những năm trở lại đây. Các phòng học có đầy đủ các thiết bị hiện đại như bàn ghế, đèn điện,...giúp cho học sinh có một môi trường học tập tốt nhất. Nhà trường cũng dần xây dựng các khu để rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe cho học sinh trong giờ giải lao.

    Đội ngũ giáo viên:

    Các thế hệ thầy giáo, cô giáo ở trường Trường THPT Văn Lãng Lạng Sơn có bề dày truyền thống về tinh thần đoàn kết, dám nghĩ, dám làm, đam mê, tận tụy với nghề và hết lòng vì học sinh thân yêu. Chính nhờ vậy, những năm qua thầy trò nhà trường đã tạo nên những bước tiến vững chắc về nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

    Ngoại khoá:

    Tuần lễ áo dài, chương trình “Xuân yêu thương”, hội khỏe phù đổng, giải bóng đá nam...

    Một số câu lạc bộ của trường: CLB truyền thông, bóng đá, nghệ thuật...
    Đánh giá: 4,2/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường THPT Văn Lãng Lạng Sơn luôn tự hào là một trong những “điểm sáng” của ngành giáo dục tại Lạng Sơn khi luôn có tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc.

    Trường THPT Văn Lãng Lạng Sơn
    Trường THPT Văn Lãng Lạng Sơn
    Trường THPT Văn Lãng Lạng Sơn
    Trường THPT Văn Lãng Lạng Sơn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy