11 Trường đại học đáng học nhất tại Việt Nam

Bạn đang thắc mắc liệu ở Việt Nam có bao nhiêu trường đại học có chất lượng đào tạo và cơ sở vật chất tốt nhất. Hôm nay, list.vn sẽ cùng các bạn điểm qua những ... xem thêm...

  1. Địa chỉ:
    1. 44 đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội
    2. Thạch Hoà, Thạch Thất, Hà Nội
    3. 182 Lương Thế Vinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    4. Số 19 phố Lê Thánh Tông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    5. Số 16 phố Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
    6. Hòa Lạc, huyện Ba Vì, Hà Nội
    Đại học Quốc gia Hà Nội
    Đại học Quốc gia Hà Nội
    Điện thoại: 02437547670
    Năm thành lập: 1993 (31 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Hệ thống cơ sở vật chất của trường rất đầy đủ. Bao gồm: 1.470 giảng đường, 83 phòng học máy tính, 64 phòng học ngoại ngữ, 1.180 phòng kí túc xá thuộc cơ sở đào tạo quản lý,… Có 63 phòng thí nghiệm trọng điểm. Bao gồm 1 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia và 17 phòng thí nghiệm trọng điểm cấp ĐHQGHN đã và đang được trang bị hiện đại đạt chuẩn quốc tế.

    Phương thức tuyển sinh:
    • Thí sinh thuộc đối tượng xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và dự bị đại học, người nước ngoài xét tuyển theo Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Quy định đặc thù của ĐHQGHN và các quy định liên quan của ĐHQGHN.
    • Thí sinh sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do ĐHQGHN quy định.
    • Thí sinh có kết quả thi đánh giá năng lực học sinh THPT do ĐHQGHN tổ chức đạt tối thiểu 80/150 điểm trở lên
    • Xét tuyển theo các phương thức khác
    Chỉ tiêu: 14.945 (2023)
    Điểm chuẩn:

    https://www.vnu.edu.vn/ttsk/?C2091/N33562/diem-chuan-(diem-trung-tuyen)-dai-hoc-chinh-quy-nam-2023.htm

    Chương trình đào tạo:

    https://www.vnu.edu.vn/home/?C1885

    Thời gian đào tạo: Thời gian của khóa học đào tạo chính quy theo chương trình đào tạo chuẩn, chất lượng cao, tài năng và đạt chuẩn quốc tế tương ứng là 8 học kỳ chính đối với đào tạo cử nhân, từ 9 đến 10 học kỳ chính đối với đào tạo kỹ sư. Thời gian được phép tạm ngừng học để củng cố kiến thức, cải thiện kết quả học tập là 4 học kỳ chính
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ cán bộ khoa học của ĐHQGHN đông đảo và mạnh nhất trong hệ thống các trường đại học của cả nước. Trong tổng số 3.476 công chức, viên chức, lao động hợp đồng có đóng BHXH có 1.876 cán bộ khoa học với 1.719 giảng viên, bao gồm 44 GS, 274 PGS, 827 TS và TSKH, 1.330 thạc sỹ, trong đó có nhiều nhà khoa học đầu ngành, đầu đàn có uy tín lớn ở trong và ngoài nước về các ngành, chuyên ngành thuộc hầu hết các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, ngoại ngữ, công nghệ, kinh tế, luật, giáo dục... Tỷ lệ cán bộ khoa học (giảng viên, nghiên cứu viên) có trình độ tiến sĩ, tiến sĩ khoa học đạt 44%, tỷ lệ cán bộ khoa học có học hàm GS, PGS đạt 17%, cao gấp ba lần so với tỷ lệ trung bình của cả nước. 

    Hoạt động ngoại khoá: Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên, HES Open Day II, ngày hội gia đình VNU, chương trình sinh hoạt CLB thủ lĩnh trẻ ĐHQGHN...
    Kỹ năng mềm: Kỹ năng giao tiếp trước đám đông, ngoại ngữ, sử dụng tin học văn phòng, kỹ năng chuyên ngành, kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả....
    Học phí: vnexpress.net
    Đánh giá: 3,9/5
    Website: www.vnu.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Quốc gia Hà Nội là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao tri thức và công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao ngang tầm khu vực, dần đạt trình độ quốc tế, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước, phù hợp với xu hướng phát triển giáo dục đại học tiên tiến.

    Đại học quốc gia Hà Nội
    Đại học quốc gia Hà Nội
    Đại học Quốc gia Hà Nội
    Đại học Quốc gia Hà Nội
  2. Địa chỉ: Km 9 Đ. Nguyễn Trãi, Nam Từ Liêm, Hà Nội
    Đại học Hà Nội
    Đại học Hà Nội
    Điện thoại: 02438544338
    Năm thành lập: 1959 (65 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Cơ sở vật chất của trường bao gồm các tòa nhà hiện đại, có kiến trúc hài hòa, được trang bị đầy đủ tiện nghi và công nghệ. Các phòng học được trang trí sáng sủa, thoải mái, tạo cảm giác thân thiện và tạo không gian lý tưởng để giảng dạy và học tập. Ngoài ra, trường còn có các phòng thí nghiệm tiên tiến và thư viện lớn với bộ sưu tập tài liệu đa dạng. Trang thiết bị của trường cũng được đầu tư đầy đủ, bao gồm các phòng máy tính hiện đại, phòng học ngoại ngữ, phòng đa phương tiện và các phòng học chuyên ngành đặc biệt. 

    Phương thức tuyển sinh:
    • Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT.
    • Xét tuyển kết hợp theo quy định của trường Đại học Hà Nội.
    • Xét tuyển dựa trên kết quả của kì thi tốt nghiệp THPT
    Chỉ tiêu: https://www.hanu.vn/a/121359/De-an-tuyen-sinh-nam-2023-cua-Truong-Dai-hoc-Ha-Noi
    Điểm chuẩn:

    https://laodong.vn/tuyen-sinh/diem-chuan-truong-dai-hoc-ha-noi-nam-2023-1232586.ldo

    Chương trình đào tạo:

    https://www.hanu.vn/c/6912/Chuong-trinh-dao-tao-Dai-hoc-chinh-quy/

    Thời gian đào tạo: Chương trình đào tạo trình độ đại học được thực hiện từ bốn đến sáu năm học tùy theo ngành nghề đào tạo đối với người có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc bằng tốt nghiệp trung cấp, từ hai năm rưỡi đến bốn năm học đối với người có bằng tốt nghiệp trung cấp cùng ngành đào tạo, từ một năm rưỡi đến hai năm học đối với người có bằng tốt nghiệp cao đẳng cùng ngành đào tạo.
    Đội ngũ giảng viên:

    90% số giảng viên được đào tạo chính quy và đào tạo hàng năm tại các trường đại học danh tiếng thế giới. Đội ngũ cán bộ được đào tạo bài bản, tác phong nghiêm túc, làm việc hiệu quả. Một nhiệm vụ trọng tâm khác của trường là khuyến khích giảng viên và sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng vào thực tiễn. Thế mạnh về nghiên cứu khoa học ngoại ngữ, trong đó có phương pháp giảng dạy ngoại ngữ chuyên ngành, nghiên cứu văn hóa-văn minh đã được khẳng định.

    Hoạt động ngoại khoá: Tư vấn tuyển sinh tại trường THPT, chương trình gặp gỡ lưu học sinh Đức khóa 1973 - 1974, công đoàn Trường Đại học Hà Nội tổ chức Hội thao cán bộ, giảng viên, người lao động...
    Kỹ năng mềm: Kỹ năng chuyên ngành, ngoại ngữ không chuyên, tin học văn phòng, xử lí tình huống, giao tiếp trước đám đông...
    Học phí: www.hanu.vn
    Đánh giá: 4,5/5
    Website: www.hanu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Đại học Hà Nội là nơi chuyên đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trình độ đại học và sau đại học, giỏi chuyên môn, thành thạo ngoại ngữ và ứng dụng công nghệ thông tin, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động trong nước và quốc tế.

    Đại học Hà Nội
    Đại học Hà Nội
    Đại học Hà Nội
    Đại học Hà Nội
  3. Địa chỉ:
    1. 624 Âu Cơ, Phường 10, Quận Tân Bình, TP. HCM
    2. 642 Âu Cơ, Phường 10, Quận Tân Bình, TP. HCM
    3. 8 14 Nguyễn Bá Tuyển, Phường 12, Quận Tân Bình, TP. HCM
    4. 2A2 Quốc lộ 1A, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM
    5. 665 667 669 Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM
    Đại học Văn Hiến
    Đại học Văn Hiến
    Điện thoại: 18001568
    Năm thành lập: 1997 (27 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Hiện nay, trường Đại học Văn Hiến có 7 cơ sở học tập với hệ thống cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ tiện nghi để đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập, nghiên cứu của sinh viên tất cả các ngành học. Cơ sở vật chất đáp ứng cho nhu cầu mở rộng thêm các tiện ích giáo dục hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế của trường Đại học Văn Hiến. Khối học tập được xây dựng theo mô hình một “Campus” chuẩn quốc tế bao gồm các phòng học, phòng hội thảo, phòng họp, hội trường, phòng làm việc hiện đại phục vụ công tác giảng dạy, đào tạo, học tập, nghiên cứu, thực hành cho cán bộ, giảng viên và sinh viên.

    Phương thức tuyển sinh:
    • Xét theo kết quả học bạ THPT
    • Xét theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT
    • Xét theo kết quả bài thi đánh giá năng lực của ĐGQG TP.HCM
    • Xét tuyển thẳng theo quy định riêng của ĐH Văn Hiến
    Chỉ tiêu: 10.500 (2023)
    Điểm chuẩn:

    https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/diem-chuan-truong-dai-hoc-van-hien-nam-2023-119230822173344583.htm

    Chương trình đào tạo:

    https://qldt.vhu.edu.vn/vi/noi-dung-chuong-trinh/khung-chuong-trinh-dao-tao

    Thời gian đào tạo: Thời gian đào tạo dự kiến: 3.5 – 4 năm (gồm các kỳ học nền tảng đại cương, chuyên ngành và kỳ thực tập doanh nghiệp quốc tế có đề án cá nhân kết thúc chương trình)
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên được đào tạo và có kinh nghiệm làm việc lâu năm trong chuyên ngành. Với sự đồng lòng, toàn tâm, nhất trí, đội ngũ giảng viên sẽ cùng nhau xây dựng và phát triển ngày càng lớn mạnh. Để mỗi sinh viên, giảng viên có quyền tự hào, hãnh diện là thành viên dưới mái nhà Đại học Văn Hiến. Giảng Viên của VHU hiện nay gồm 60 giáo sư, phó giáo sư và hơn 500 tiến sĩ, thạc sĩ. Bên cạnh đó, một số giảng viên VHU hiện nay là những lãnh đạo. Bằng lòng nhiệt tình, sức trẻ của đội ngũ tri thức, nhà trường sẽ tiến những bước dài trong chủ trương đào tạo.

    Hoạt động ngoại khoá: Chương trình “Giao lưu và Kết nối giữa Giảng viên, Cựu sinh viên và Sinh viên”, “Tập huấn kỹ năng sơ cứu y tế”, gương mặt truyền thông...
    Kỹ năng mềm: Kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, nói trước đám đông, kỹ năng thuyết trình, xử lí tình huống...
    Học phí: cellphones.com.vn
    Đánh giá: 3,3/5
    Website: ts.vhu.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Văn Hiến là trường đại học đa ngành, đào tạo theo định hướng ứng dụng thực tiễn. Việc gắn kết chương trình đào tạo trên giảng đường với các chương trình trải nghiệm thực tế không chỉ giúp sinh viên có thể tiếp cận, làm quen với môi trường làm việc tại doanh nghiệp mà còn có ý nghĩa đặc biệt đối với sinh viên năm nhất.

    Đại học Văn Hiến
    Đại học Văn Hiến
    Đại học Văn Hiến
    Đại học Văn Hiến
  4. Địa chỉ: 207 Giải Phóng, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Đại học Kinh tế Quốc Dân
    Đại học Kinh tế Quốc Dân
    Điện thoại: 02436280280
    Năm thành lập: 1956 (68 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sở hữu một hệ thống cơ sở vật chất hiện đại với đa dạng vật chất đáp ứng cho sinh viên nhu cầu về học tập, tiếp cận kiến thức và hoạt động một cách tân tiến nhất. Trường chú trọng xây dựng khối giảng đường hiện đại, trong đó nổi bật nhất là Giảng đường D2 và A2 được trang thiết bị theo tiêu chuẩn quốc tế. Khu giảng đường A2 – Tòa nhà thế kỷ độc nhất – kết hợp phong cách Châu Âu và Châu Á với cấu trúc hành lang xoắn ốc độc đáo của kiến trúc Pháp hiện đại lẫn những góc phòng học sang chảnh đậm chất thời thanh xuân tươi đẹp. Các phòng học đều có máy tính cho giáo viên, được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại như máy chiếu, âm thanh, điều hòa… Hệ thống đèn led hiện đại chạy dọc sảnh hành lang, có Wifi miễn phí phủ kín trong và ngoài tòa nhà giúp phục vụ cho công tác giảng dạy và việc học tập của sinh viên. Thư viện mang tên Phạm Văn Đồng được thiết kế rất sáng tạo, hiện đại mang lại sự thoải mái cho sinh viên. 

    Phương thức tuyển sinh:
    • Xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT: 2%
    • Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT: 25%
    • Xét tuyển kết hợp theo Đề án tuyển sinh của trường: 73%
    Chỉ tiêu: 6200 (2023)
    Điểm chuẩn:

    https://vnexpress.net/diem-chuan-dai-hoc-kinh-te-quoc-dan-khong-duoi-26-4644162.html

    Chương trình đào tạo:

    https://drive.google.com/file/d/1uVZsa9Iv94nxRIWxrEVL1zN35JuiWd9d/view?usp=sharing

    Thời gian đào tạo: 4 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã điều chuyển và tuyển mới 14 giảng viên để tăng cường năng lực đội ngũ giảng dạy và nghiên cứu. Các giảng viên được tuyển mới đều được đào tạo đúng các chuyên ngành về công nghệ quản lý. Trường sẽ luôn đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giảng dạy hiện tại, cử các giảng viên theo học các khóa đào tạo theo đúng chuyên ngành trong ngắn hạn tại các trường đại học hàng đầu thế giới. Mỗi đợt khoảng 20 - 30 giảng viên, tiếp tục tuyển mới các giảng viên đáp ứng các yêu cầu cao, chuẩn quốc tế của Đại học Kinh tế Quốc dân theo đúng chiến lược phát triển của Trường.

    Hoạt động ngoại khoá: Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp, giải bóng đá TRAN PHU NEU League S5, giải thể thao sinh viên truyền thống...
    Kỹ năng mềm: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng ngoại ngữ, tin học văn phòng, kỹ năng viết....
    Đánh giá: 4,5/5
    Website: www.neu.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân là một trong những trường đại học định hướng nghiên cứu về đào tạo khối ngành kinh tế và quản lý tại Việt Nam. Đồng thời, trường còn là trung tâm nghiên cứu kinh tế chuyên sâu, tư vấn các chính sách vĩ mô cho Nhà nước Việt Nam, chuyển giao và tư vấn công nghệ quản lý và quản trị.

    Đại học Kinh tế Quốc Dân
    Đại học Kinh tế Quốc Dân
    Đại học Kinh tế Quốc Dân
    Đại học Kinh tế Quốc Dân
  5. Địa chỉ: 1 Đại Cồ Việt, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Đại học Bách khoa Hà Nội
    Đại học Bách khoa Hà Nội
    Điện thoại: 02438694242
    Năm thành lập: 1956 (68 năm)
    Diện tích: 26,2 ha
    Cơ sở vật chất:

    Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội có tổng diện tích phục vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học và hội họp rộng 26,2 hecta. Trường có hơn 200 giảng đường, phòng học, hội trường lớn và hệ thống phòng hội thảo, gần 200 phòng thí nghiệm, trong đó có 12 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia và khoảng 20 xưởng thực tập, thực hành. Trường đã đầu tư cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại phục vụ cho công tác dạy học và nghiên cứu khoa học. 80% giảng đường được đầu tư hệ thống điều hòa công suất lớn với máy chiếu hiện đại, đảm bảo sức khỏe cho sinh viên yên tâm học tập. Hệ thống phòng thí nghiệm đồng bộ với trang thiết bị máy móc hiện đại.

    Phương thức tuyển sinh:
    • Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT
    • Xét tuyển kết quả học bạ THPT
    • Kết hợp thi tuyển và xét tuyển
    Chỉ tiêu: 7.985 (2023)
    Điểm chuẩn:

    https://nhandan.vn/diem-chuan-dai-hoc-bach-khoa-ha-noi-nam-2023-post768616.html

    Chương trình đào tạo: ts.hust.edu.vn
    Thời gian đào tạo: Định hướng nghiên cứu hàn lâm, nghiên cứu phát triển với chương trình Cử nhân – Thạc sĩ khoa học 4 + 1,5 năm, định hướng ứng dụng nghề nghiệp với chương trình Cử nhân – Kỹ sư chuyên sâu đặc thù 4+ 1,5 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Trường ĐHBK Hà Nội hiện có đội ngũ, viên chức trình độ chuyên môn cao, có bề dày kinh nghiệm, tâm huyết trong hoạt động đào tạo nghiệp vụ và quản lý, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Đội ngũ cán bộ của trường có 1.748 cán bộ, giảng viên. Phần lớn giảng viên của trường được đào tạo từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới (Hoa Kỳ, Pháp, Úc, Nhật Bản…), trong đó gần 74% giảng viên có trình độ tiến sĩ trở lên (đạt tỷ lệ cao nhất trong các cơ sở đào tạo tại Việt Nam).

    Hoạt động ngoại khoá: Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, chương trình Ngày hội việc làm – Job Fair, Olympic Toán học SV-HS Việt Nam...
    Kỹ năng mềm: Kỹ năng tin học văn phòng, kỹ năng vẽ kỹ thuật, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng thuyết trình...
    Học phí: ts.hust.edu.vn
    Đánh giá: 4,4/5
    Website: www.hust.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Đại học Bách khoa Hà Nội là một trong các trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam. Trường được biết đến với chất lượng dạy và học hàng đầu tại Việt Nam, ngoài ra trường còn cực kì nổi tiếng với không gian xanh, đẹp vô cùng hấp dẫn.

    Trường Đại học Bách khoa Hà Nội
    Trường Đại học Bách khoa Hà Nội
    Trường Đại học Bách khoa Hà Nội
    Trường Đại học Bách khoa Hà Nội
  6. Địa chỉ: Khu II, Đ. 3 Tháng 2, Xuân Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ
    Đại học Cần Thơ
    Đại học Cần Thơ
    Điện thoại: 02923838474
    Năm thành lập: 1966 (58 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Hệ thống phòng làm việc, phòng học và các phòng chức năng của trường có đầy đủ trang thiết bị (bao gồm cả hệ thống chiếu sáng, thông gió, an toàn…) đảm bảo nhu cầu giảng dạy và học tập của GV và SV, khu nhà học đảm bảo môi trường sức khỏe với khuôn viên rộng, nhiều cây xanh, có lối thoát hiểm và hành lang bảo vệ chắc chắn. Các phòng thí nghiệm được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị thí nghiệm hiện đại thực hiện các thí nghiệm trong phòng.

    Phương thức tuyển sinh:
    • Tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển
    • Xét tuyển điểm Kỳ thi tốt nghiệp THPT 
    • Xét tuyển điểm học bạ THPT 
    • Xét điểm thi V-SAT 
    • Tuyển chọn vào chương trình tiên tiến và chất lượng cao
    • Xét tuyển thẳng vào học Bồi dưỡng kiến thức
    Chỉ tiêu: 8.720 (2023)
    Điểm chuẩn:

    https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/diem-chuan-truong-dai-hoc-can-tho-nam-2023-11923082313400467.htm

    Chương trình đào tạo:

    https://www.ctu.edu.vn/dao-tao/ctdt-dai-hoc.html

    Thời gian đào tạo: Thời gian đào tạo tại ĐHCT từ 4 - 5 năm cho các chương trình đào tạo cử nhân, kỹ sư, theo hệ thống tín chỉ. Chương trình đào tạo gồm ba học kỳ đầu tiên dành cho các môn chung của tất cả các khối ngành và các môn cơ bản cho từng khối ngành, các học kỳ còn lại dành cho các kiến thức cơ sở và chuyên môn cho chuyên ngành đào tạo.
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên tại trường đều là những giáo sư và tiến sĩ được đào tạo chuyên sâu và có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực chuyên ngành sẽ tận tâm giảng dạy và truyền đạt kiến thức cho sinh viên. Ngoài ra, các giảng viên còn chuẩn bị và biên soạn bài giảng một cách khoa học, sao cho sinh viên có thể dễ dàng tiếp thu kiến thức.

    Hoạt động ngoại khoá: Mừng Tết Chôl Chnăm Thmây, ngày hội việc làm Công nghệ thông tin, hội chợ việc làm dành cho sinh viên...
    Kỹ năng mềm: Kỹ năng ngoại ngữ, tin học văn phòng, nói trước đám đông, thuyết trình...
    Học phí: www.ctu.edu.vn
    Đánh giá: 4,5/5
    Facebook: www.ctu.edu.vn

    Giới thiệu: Đại học Cần Thơ là một trong những trường ĐH hàng đầu của nước ta ở khu vực đồng bằng Sông Cửu Long, đây được coi là trung tâm văn hóa - khoa học kỹ thuật của vùng. Trong suốt thời gian vừa qua, nhà trường đã không ngừng hoàn thiện và phát triển, từ một số ít ngành đào tạo ban đầu, trường đã củng cố, trở thành một trường đa ngành đa lĩnh vực.

    Đại học Cần Thơ
    Đại học Cần Thơ
    Đại học Cần Thơ
    Đại học Cần Thơ
  7. Địa chỉ: P. Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 02837242181
    Năm thành lập: 1995 (29 năm)
    Diện tích: 643,7 hecta
    Cơ sở vật chất:

    Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh có nhiều cơ sở vật chất hiện đại như ký túc xá, giảng đường, phục vụ đầy đủ nhu cầu học tập, nghiên cứu của sinh viên và giảng viên. Khu đô thị của trường có diện tích lên tới 643.7 ha tại khu vực Linh Trung, Thủ Đức. Các phân khu chức năng như khu học tập, nghiên cứu, khu hành chính, ký túc xá, nhà công vụ, nhà văn hóa sinh viên, thể dục thể thao, khu vui chơi giải trí và các khu phụ trợ khác đang được đưa vào sử dụng hiệu quả tạo nên không gian mở và môi trường tích cực. ĐHQG-HCM là một trong những cơ sở giáo dục lớn nhất Việt Nam với 36 đơn vị, trong đó có 7 trường đại học thành viên.

    Phương thức tuyển sinh:
    • Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&DT
    • Ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐHQG - HCM
    • Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG - HCM tổ chức. 
    • Xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT
    Điểm chuẩn:

    https://tuoitre.vn/diem-chuan-8-truong-thanh-vien-dai-hoc-quoc-gia-tp-hcm-20230822103303492.htm

    Thời gian đào tạo: 4 - 5 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên có 25 nhà giáo Nhân dân, 1 thầy thuốc Nhân dân, 218 nhà giáo Ưu tú, 2 thầy thuốc Ưu tú, 2 Viện sĩ Viện Hàn lâm khoa học, 15 nữ Giáo sư đạt giải thưởng Kovalevskaya, 2 Giáo sư được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh, 9 Giáo sư được tặng Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ, 75 Giáo sư, 28 Giáo sư là thành viên Hội đồng Giáo sư ngành và liên ngành cấp Nhà nước, 576 Phó Giáo sư, 53 Tiến sĩ Khoa học, 2.128 Tiến sĩ, 632 Tiến sĩ tốt nghiệp ở nước ngoài, 3.103 Thạc sĩ, 699 Giảng viên cao cấp, 18 Nghiên cứu viên cao cấp, đứng vị trí 398 toàn cầu về danh tiếng học thuật.

    Hoạt động ngoại khoá: Chương trình Xuất sắc tại Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên lần thứ X, chế tạo siêu tụ điện từ vỏ sầu riêng, trồng 280 cây Giáng Hương trong Khu đô thị ĐHQG-HCM...
    Kỹ năng mềm: Kỹ năng giao tiếp, vẽ kỹ thuật, tin học văn phòng, ngoại ngữ...
    Học phí: fptshop.com.vn
    Đánh giá: 4,6/5
    Website: vnuhcm.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh là một trong hai hệ thống đại học quốc gia của Việt Nam, được đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, được đánh giá là một trong 1000 trường/nhóm trường đại học tốt nhất thế giới của Việt Nam.

    Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
  8. Địa chỉ: 1 P. Tôn Thất Tùng, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội
    Đại học Y Hà Nội
    Đại học Y Hà Nội
    Điện thoại: 02438523798
    Năm thành lập: 1902 (122 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Trụ sở chính tọa lạc tại số 1 phố Tôn Thất Tùng, Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội, khuôn viên trường Đại học Y Hà Nội có tổng diện tích lên tới 146.686m2, sở hữu 11 hội trường, 2 thư viện, trung tâm học liệu, 53 phòng học từ lớn tới nhỏ, 126 trung tâm nghiên cứu, phòng thực nghiệm, thực hành, thí nghiệm, 213 phòng làm việc của giáo sư, phó giáo sư, giảng viên. Ngoài ra, trường còn có cơ sở thực nghiệm là bệnh viện Đại học Y Hà Nội – một cơ sở y tế nhà nước, mang đến cơ hội thực tập, tiếp xúc với những kiến thức thực tiễn cho sinh viên tại mái trường này. 

    Phương thức tuyển sinh:
    • Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT và Đại học Y Hà Nội (không quá 25% chỉ tiêu mỗi ngành).
    • Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, tổ hợp 3 bài thi: Toán, Hóa học, Sinh học.
    Chỉ tiêu: 1.370 (2023)
    Điểm chuẩn:

    https://nhandan.vn/diem-chuan-truong-dai-hoc-y-ha-noi-nam-2023-post768844.html

    Chương trình đào tạo:

    https://cttt.hmu.edu.vn/news/xc149_Chuong-trinh-dao-tao.html

    Thời gian đào tạo: 4 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Trường gồm có hơn 1000 cán bộ giảng dạy và công chức, viên chức: 711 cán bộ có trình độ trên đại học và sau đại học (trong đó có 154 Giáo sư, Phó giáo sư, 80 Tiến sĩ, 237 Thạc sĩ, 25 BSCKII, 17 BSCKI, 236 cán bộ đại học, 25 cán bộ cao đẳng, 122 cán bộ trung học) và rất nhiều các bác sĩ ở bệnh viện tuyến trung ương (Bạch Mai, Nhi trung ương, Việt Đức,...) làm giảng viên kiệm nhiệm giảng dạy thực hành tại bệnh viện. Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm chuyên môn, tay nghề cao đã từng công tác tại các bệnh viên trung ương, địa phương sẽ hỗ trợ tối đa các bạn sinh viên trong quá trình học tập.

    Hoạt động ngoại khoá: One day in HMU, hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc...
    Kỹ năng mềm: Kỹ năng ngoại ngữ, xử lí tình huống...
    Học phí: jobtest.vn
    Đánh giá: 4,6/5
    Website: hmu.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Đại học Y Hà Nội là một trường đại học chuyên ngành y khoa tại Việt Nam. Có sứ mệnh đào tạo bác sĩ, cử nhân có trình độ đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ y dược, hỗ trợ phát triển hệ thống y tế nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

    Đại học Y Hà Nội
    Đại học Y Hà Nội
    Đại học Y Hà Nội
    Đại học Y Hà Nội
  9. Địa chỉ: 3 Lê Lợi, Vĩnh Ninh, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
    Đại Học Huế
    Đại Học Huế
    Điện thoại: 02343825902
    Năm thành lập: 1957 (67 năm)
    Diện tích: 1.171.039 m2
    Cơ sở vật chất:

    Đại học Huế có hệ thống cơ sở vật chất khá hiện đại và đồng bộ đáp ứng nhu cầu đào tạo và nghiên cứu khoa học của 7 trường đại học thành viên, các khoa, Viện và trung tâm trực thuộc. Đại học Huế có tổng diện tích đất sử dụng 1.171.039 m2, trong đó đất khu thực hành thực nghiệm là 862.650m2, đất công sở là 22.525m2, phòng học là 270.210m2. Diện tích nhà làm việc là 97.418m2 sàn, phòng học là 41.809m2, thực hành thí nghiệm là 10.997m2, 10 ký túc xá sinh viên đáp ứng 6.000 chỗ nội trú. Trung tâm Học liệu được trang bị 500 máy tính nối mạng, hệ thống tra cứu tài liệu dạy và học hiện đại và các chương trình đào tạo trực tuyến. Ngoài ra hệ thống thư viện tại các trường, khoa thành viên với 1.010.432 bản của 94.976 đầu sách được kết nối liên thông với Trung tâm Học liệu nhằm chia sẻ tài nguyên giữa các đơn vị.

    Phương thức tuyển sinh:
    • Xét kết quả học tập cấp THPT.
    • Xét điểm thi TN THPT.
    • Xét kết quả học tập cấp THPT hoặc xét điểm thi TN THPT kết hợp với kết quả thi năng khiếu.
    • Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo Quy chế tuyển sinh hiện hành.
    • Xét tuyển theo phương thức riêng của các đơn vị đào tạo trong Đại học Huế
    • Xét kết quả thi đánh giá năng lực của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (áp dụng cho các ngành đào tạo của Trường Đại học Sư phạm).
    Chỉ tiêu: 15.139 (2023)
    Điểm chuẩn:

    https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/diem-chuan-dai-hoc-hue-119230822185053383.htm

    Chương trình đào tạo:

    https://tuyensinh.hueuni.edu.vn/Program

    Thời gian đào tạo: 4-5 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Hiện nay, Đại học Huế có 3.750 cán bộ, viên chức và lao động hợp đồng, trong đó có 196 Giáo sư, Phó Giáo sư, 508 Tiến sĩ, 1.378 Thạc sĩ, 463 giảng viên cao cấp, giảng viên chính, 107 Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú. Đội ngũ giảng viên được đào tạo và tuyển chọn cựu kì kỹ lưỡng, không chỉ thế tất cả các giảng viên còn có nhiều năm kinh nghiệm làm việc và nghiên cứu trong chuyên ngành sẽ dành hết tâm huyết để giảng dạy cho sinh viên.

    Hoạt động ngoại khoá: Giải bóng đá sinh viên, chủ nhật xanh, tình nguyện hè, open day, sinh hoạt công dân...
    Kỹ năng mềm: Kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng tin học văn phòng...
    Học phí: jobtest.vn
    Đánh giá: 4,5/5
    Website: hueuni.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Huế được thành lập vào tháng 3 năm 1957, có nhiệm vụ chính là đào tạo cán bộ khoa học có trình độ cao đẳng, đại học và trên đại học, nghiên cứu và ứng dụng khoa học - công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước nói chung, các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên nói riêng.

    Đại Học Huế
    Đại Học Huế
    Đại Học Huế
    Đại Học Huế
  10. Địa chỉ: 217 Đ. Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 02838552304
    Năm thành lập: 1947 (77 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Cơ sở vật chất của trường cực kì hiện đại, đảm bảo nhu cầu học tập và thực hành của sinh viên. Tất cả các thiết bị và máy móc được lắp đặt và trang bị đầy đủ trong phòng học, ngoài ra, sinh viên còn được ứng dụng và thực hành sau khi học tập lý thuyết. Khuôn viên ký túc xá của trường vô cùng khang trang. Hiện tại mỗi khoa của Đại học Y Dược có những cơ sở riêng, quy mô tương tương với nhiều cơ sở đang tiến hành đào tạo nhân lực cho ngành y, và sau sẽ được nâng cấp lên thành các trường đại học thành viên, trực thuộc một mô hình viện đại học tổng thể

    Phương thức tuyển sinh:
    • Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT
    • Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT kết hợp sơ tuyển chứng chỉ tiếng Anh quốc tế
    • Xét tuyển thẳng theo điều 8 quy chế tuyển sinh đại học
    • Dự bị đại học
    Chỉ tiêu: 2.415 (2023)
    Điểm chuẩn:

    https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/diem-chuan-truong-dai-hoc-y-duoc-tphcm-nam-2023-119230823164649421.htm

    Chương trình đào tạo:

    https://ump.edu.vn/tuyen-sinh-dao-tao/dai-hoc/dao-tao/y-khoa

    Thời gian đào tạo: 3 - 6 năm tùy vào chương trình đào tạo
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu khoa học, hiện đã và đang phát huy vai trò đầu ngành về chuyên môn, có ảnh hưởng không chỉ trong phạm vi của nhà trường mà còn trong nhiều cơ sở y tế khác. Đội ngũ giảng viên có trình độ từ thạc sĩ trở lên có tỉ lệ khoảng 98%, trong đó các giáo sư, phó giáo sư và tiến sĩ có tỉ lệ 37%.

    Hoạt động ngoại khoá: Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam, ngày hội Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp, chương trình họp mặt Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây...
    Kỹ năng mềm: Kỹ năng xử lí tình huống, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ngoại ngữ...
    Học phí: giaoducthoidai.vn
    Đánh giá: 4,4/5
    Website: ump.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh là một trường đại học chuyên ngành y khoa tại Việt Nam. Có sứ mệnh đào tạo bác sĩ, dược sĩ có trình độ đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ y dược, hỗ trợ phát triển hệ thống y tế nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân khu vực vùng Đông Nam Bộ.

    Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
    Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
    Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
  11. Địa chỉ: 87 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
    Đại học Luật Hà Nội
    Đại học Luật Hà Nội
    Điện thoại: 02438343226
    Năm thành lập: 1979 (45 năm)
    Diện tích: 38.000 m2
    Cơ sở vật chất:

    Trường Đại học Luật Hà Nội có diện tích sàn xây dựng rất rộng 38.000 m2, có tổng cộng 90 phòng học, giảng đường, 2 phòng học ngoại ngữ, 2 phòng thực hành tin học với trang thiết bị đầy đủ, hiện đại, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình học tập của sinh viên cũng như việc giảng dạy của giảng viên. Điều đặc biệt tại trường Đại học Luật Hà Nội đó là có đến 2 hội trường cực kì lớn, với thiết kế 2 tầng tạo điều kiện cho tất cả các bạn sinh viên đều có thể thấy được sân khấu, hội trường D là hội trường đã có từ lâu với số lượng chỗ ngồi là 400. Hội trường A403 là hội trường mới có các thiết bị, ghế ngồi, dàn đèn,... tân tiến hơn và có sức chứa lớn hơn.

    Phương thức tuyển sinh:
    • Xét tuyển thẳng các thí sinh theo quy định của Bộ GD&ĐT
    • Xét tuyển các thí sinh tham dự Vòng thi tháng/quý/năm cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức
    • Xét tuyển dựa trên kết quả học tập của bậc THPT đối với thí sinh tốt nghiệp THPT
    • Xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT
    • Xét tuyển dựa trên kết quả chứng chỉ tiếng Anh quốc tế hoặc tương đương (đối với thí sinh đăng ký xét tuyển vào chương trình liên kết với Đại học Arizona, Hoa Kỳ)
    Chỉ tiêu: 2.500 (2023)
    Điểm chuẩn:

    https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/truong-dai-hoc-luat-ha-noi-cong-bo-diem-chuan-nam-2023-119230823132055542.htm

    Chương trình đào tạo:

    https://dt.hlu.edu.vn/SubNews/Details/21709

    Thời gian đào tạo: 4 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Trường Đại học Luật Hà Nội hiện có với 319 giảng viên, giáo viên cơ hữu (chiếm 65,2% trên tổng số viên chức, người lao động toàn trường). Trong đó, về trình độ: gồm có 4 giáo sư chiếm 1,25%, 37 phó giáo sư chiếm 11,6%, 96 tiến sĩ chiếm 30,1%. Trường có khoảng 53 giảng viên có thể giảng dạy bằng tiếng Anh đối với chương trình đào tạo cử nhân Luật thương mại quốc tế, chương trình cử nhân Luật chất lượng cao và nhiều giảng viên có khả năng giảng dạy trực tiếp bằng tiếng Pháp, tiếng Nga và tiếng Đức. Ngoài ra, đội ngũ giảng viên của nhà trường còn tham gia hoạt động xây dựng pháp luật của Bộ Tư pháp thông qua Trung tâm tư vấn pháp luật của Trường Đại học Luật Hà Nội. Trường hiện có đội ngũ giảng viên, chuyên gia thỉnh giảng đông đảo, có kiến thức chuyên môn trình độ, kinh nghiệm thực tiễn từ các cơ sở đào tạo, nghiên cứu có uy tín trong và ngoài nước, đơn vị chuyên môn của Bộ Tư pháp, các cơ quan xây dựng pháp luật, áp dụng pháp luật và bảo vệ pháp luật, luật sư, chuyên gia thực tiễn trong các lĩnh vực pháp luật.

    Hoạt động ngoại khoá: Chương trình “Ngày hội việc làm trường Đại học Luật Hà Nội”, giải bóng đá sinh viên, ngày hội tư vấn hướng nghiệp...
    Kỹ năng mềm: Kỹ năng ngoại ngữ, thuyết trình, giao tiếp....
    Học phí: luatminhkhue.vn
    Đánh giá: 4,5/5
    Website: hlu.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Đại học Luật Hà Nội là một trường đại học công lập của Việt Nam, trực thuộc Bộ Tư pháp và chịu sự quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường có quy mô đào tạo về ngành luật lớn nhất ở Việt Nam hiện nay, thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực pháp luật chất lượng cao cho đất nước.

    Đại học Luật Hà Nội
    Đại học Luật Hà Nội
    Đại học Luật Hà Nội
    Đại học Luật Hà Nội



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy