8 Trường Đại học Việt Nam lọt top 100 ở khu vực Đông Nam Á

Theo bảng xếp hạng của Webometrics mới được công bố cách đây không lâu, Việt Nam đã có 8 trường lọt top 100 trường đại học khu vực Đông Nam Á. Vậy đó là những ... xem thêm...

  1. Địa chỉ:
    1. 44 đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội
    2. Thạch Hoà, Thạch Thất, Hà Nội
    3. 182 Lương Thế Vinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    4. Số 19 phố Lê Thánh Tông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    5. Số 16 phố Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
    6. Hòa Lạc, huyện Ba Vì, Hà Nội
    Đại học Quốc gia Hà Nội
    Đại học Quốc gia Hà Nội
    Điện thoại: 02437547670
    Năm thành lập: 1993 (31 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Hệ thống cơ sở vật chất của trường rất đầy đủ. Bao gồm: 1.470 giảng đường, 83 phòng học máy tính, 64 phòng học ngoại ngữ, 1.180 phòng kí túc xá thuộc cơ sở đào tạo quản lý,… Có 63 phòng thí nghiệm trọng điểm. Bao gồm 1 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia và 17 phòng thí nghiệm trọng điểm cấp ĐHQGHN đã và đang được trang bị hiện đại, đạt chuẩn quốc tế.

    Phương thức tuyển sinh:
    • Thí sinh thuộc đối tượng xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và dự bị đại học, người nước ngoài xét tuyển theo Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Quy định đặc thù của ĐHQGHN và các quy định liên quan của ĐHQGHN.
    • Thí sinh sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do ĐHQGHN quy định.
    • Thí sinh có kết quả thi đánh giá năng lực học sinh THPT do ĐHQGHN tổ chức đạt tối thiểu 80/150 điểm trở lên
    • Xét tuyển theo các phương thức khác

    Về phương hướng tuyển sinh năm 2024, Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ đổi mới tuyển sinh, tăng cường năng lực tổ chức quản lý đào tạo theo mô hình quản trị đại học tiên tiến, nhằm thu hút được nhiều thí sinh giỏi, nâng cao chất lượng đào tạo và tăng cường hội nhập quốc tế, mở rộng quy mô tuyển sinh tại Hòa Lạc; tiếp tục tổ chức thi đánh giá năng lực và dành tối đa chỉ tiêu cho phương thức này, đồng thời tiếp tục sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cùng một số phương thức khác được quy định tại Quy chế tuyển sinh đại học chính quy.

    Chỉ tiêu: 18.000 (2024)
    Điểm chuẩn:

    https://www.vnu.edu.vn/ttsk/?C2091/N33562/diem-chuan-(diem-trung-tuyen)-dai-hoc-chinh-quy-nam-2023.htm

    Chương trình đào tạo:

    https://www.vnu.edu.vn/home/?C1885

    Thời gian đào tạo: Thời gian của khóa học đào tạo chính quy theo chương trình đào tạo chuẩn, chất lượng cao, tài năng và đạt chuẩn quốc tế tương ứng là 8 học kỳ chính đối với đào tạo cử nhân, từ 9 đến 10 học kỳ chính đối với đào tạo kỹ sư. Thời gian được phép tạm ngừng học để củng cố kiến thức, cải thiện kết quả học tập là 4 học kỳ chính
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ cán bộ khoa học của ĐHQGHN đông đảo và mạnh nhất trong hệ thống các trường đại học của cả nước. Trong tổng số 3.476 công chức, viên chức, lao động hợp đồng có đóng BHXH có 1.876 cán bộ khoa học với 1.719 giảng viên, bao gồm 44 GS, 274 PGS, 827 TS và TSKH, 1.330 thạc sỹ, trong đó có nhiều nhà khoa học đầu ngành, đầu đàn có uy tín lớn ở trong và ngoài nước về các ngành, chuyên ngành thuộc hầu hết các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, ngoại ngữ, công nghệ, kinh tế, luật, giáo dục... Tỷ lệ cán bộ khoa học (giảng viên, nghiên cứu viên) có trình độ tiến sĩ, tiến sĩ khoa học đạt 44%, tỷ lệ cán bộ khoa học có học hàm GS, PGS đạt 17%, cao gấp ba lần so với tỷ lệ trung bình của cả nước.

    Hoạt động ngoại khoá: Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên, HES Open Day II, ngày hội gia đình VNU, chương trình sinh hoạt CLB thủ lĩnh trẻ ĐHQGHN...
    Kỹ năng mềm: Kỹ năng giao tiếp trước đám đông, ngoại ngữ, sử dụng tin học văn phòng, kỹ năng chuyên ngành, kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả....
    Học phí: vnexpress.net
    Đánh giá: 3,9/5
    Website: www.vnu.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Quốc gia Hà Nội được xem là đại học uy tín nhất, chất lượng và đáng học nhất Việt Nam hiện nay. Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu và ứng dụng khoa học - công nghệ, đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao, giữ vai trò nòng cốt, quan trọng trong hệ thống giáo dục đại học ở Việt Nam.

    Đại học Quốc gia Hà Nội
    Đại học Quốc gia Hà Nội
    VNU
    VNU
  2. Địa chỉ: 1 Đại Cồ Việt, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Đại học Bách khoa Hà Nội
    Đại học Bách khoa Hà Nội
    Điện thoại: 02438694242
    Năm thành lập: 1956 (68 năm)
    Diện tích: 26,2 ha
    Cơ sở vật chất:

    Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội có tổng diện tích phục vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học và hội họp rộng 26,2 hecta. Trường có hơn 200 giảng đường, phòng học, hội trường lớn và hệ thống phòng hội thảo, gần 200 phòng thí nghiệm, trong đó có 12 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia và khoảng 20 xưởng thực tập, thực hành. Trường đã đầu tư cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại phục vụ cho công tác dạy học và nghiên cứu khoa học. 80% giảng đường được đầu tư hệ thống điều hòa công suất lớn với máy chiếu hiện đại, đảm bảo sức khỏe cho sinh viên yên tâm học tập. Hệ thống phòng thí nghiệm đồng bộ với trang thiết bị máy móc hiện đại.

    Phương thức tuyển sinh:
    • Phương thức xét tuyển tài năng (XTTN): ~20%
    • Phương thức xét tuyển theo điểm thi Đánh giá tư duy (ĐGTD): ~30%
    • Phương thức xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 (THPT): ~50%

    Xem thêm tại: https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/tuyen-sinh-2024-phuong-thuc-chi-tieu-tuyen-sinh-dai-hoc-bach-khoa-ha-noi-119240221195155215.htm

    Chỉ tiêu: hơn 9.200 sinh viên (2024)
    Điểm chuẩn:

    https://nhandan.vn/diem-chuan-dai-hoc-bach-khoa-ha-noi-nam-2023-post768616.html

    Chương trình đào tạo:

    https://ts.hust.edu.vn/training-cate/nganh-dao-tao-dai-hoc

    Thời gian đào tạo: Định hướng nghiên cứu hàn lâm, nghiên cứu phát triển với chương trình Cử nhân – Thạc sĩ khoa học 4 + 1,5 năm, định hướng ứng dụng nghề nghiệp với chương trình Cử nhân – Kỹ sư chuyên sâu đặc thù 4+ 1,5 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Trường ĐHBK Hà Nội hiện có đội ngũ, viên chức trình độ chuyên môn cao, có bề dày kinh nghiệm, tâm huyết trong hoạt động đào tạo nghiệp vụ và quản lý, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Đội ngũ cán bộ của trường có 1.748 cán bộ, giảng viên. Phần lớn giảng viên của trường được đào tạo từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới (Hoa Kỳ, Pháp, Úc, Nhật Bản…), trong đó gần 74% giảng viên có trình độ tiến sĩ trở lên (đạt tỷ lệ cao nhất trong các cơ sở đào tạo tại Việt Nam).

    Hoạt động ngoại khoá: Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, chương trình Ngày hội việc làm – Job Fair, Olympic Toán học SV-HS Việt Nam...
    Kỹ năng mềm: Kỹ năng tin học văn phòng, kỹ năng vẽ kỹ thuật, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng thuyết trình...
    Học phí: ts.hust.edu.vn
    Đánh giá: 4,4/5
    Website: www.hust.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (viết tắt là HUST) là một trong những trường đại học kỹ thuật đa ngành hàng đầu tại Việt Nam và cũng là một trong các trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam. Đây là một trong 13 thành viên của Hiệp hội các trường đại học kỹ thuật hàng đầu của Châu Á - Thái Bình Dương mang tên AOTULE (Asia-Oceania Top University League on Engineering).

    Trường Đại học Bách khoa Hà Nội
    Trường Đại học Bách khoa Hà Nội
    HUST
    HUST
  3. Địa chỉ: Trâu Qùy, Gia Lâm, Hà Nội
    Học viện Nông nghiệp Việt Nam
    Học viện Nông nghiệp Việt Nam
    Điện thoại: 02462617586
    Năm thành lập: 1956 (68 năm)
    Diện tích: Gần 200 ha
    Cơ sở vật chất:

    Học viện có khuôn viên rộng, xanh, sạch, đẹp nhất Thủ đô với diện tích gần 200 ha và hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại phục vụ hoạt động giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học và phát triển kỹ năng của cán bộ, viên chức và người học. Học viện có gần 170 phòng học, 52 phòng thí nghiệm (trong đó có 6 phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO), 82 mô hình khoa học công nghệ, bệnh viện Thú y, bệnh viện Cây trồng, thư viện Lương Định Của, trung tâm nghiên cứu xuất sắc và đổi mới sáng tạo (20 phòng thí nghiệm chuyên sâu)… phục vụ hoạt động giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học của cán bộ, viên chức, người lao động và người học.

    Phương thức tuyển sinh:
    • Phương thức 1: Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển. Học viện nhận vào học có điều kiện đối với những trường hợp dưới đây:
    • Người dân tộc thiểu số rất ít người theo quy định hiện hành của Chính phủ hoặc thí sinh 20 huyện nghèo biên giới, hải đảo thuộc khu vực Tây Nam Bộ hoặc thí sinh có nơi thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm và tốt nghiệp THPT tại các huyện nghèo theo quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sẽ được nhận vào học các ngành thuộc nhóm ngành Nông nghiệp và Thủy sản và các nhóm ngành khác khi có học lực đạt loại khá ít nhất 1 năm tại các trường THPT.
    • Thí sinh là người nước ngoài có kết quả kiểm tra kiến thức và năng lực Tiếng đáp ứng quy định hiện hành của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.
    • Phương thức 2: Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT (theo quy định, lịch trình của Bộ GD&ĐT và theo Đề án tuyển sinh của Học viện)
    • Phương thức 3: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập bậc THPT (Xét học bạ)
    • Phương thức 4: Xét tuyển kết hợp
    Chỉ tiêu: 5.991 chỉ tiêu (2024)
    Điểm chuẩn:

    https://vnua.edu.vn/tin-tuc-su-kien/dao-tao/diem-chuan-hoc-vien-nong-nghiep-viet-nam-nganh-cao-nhat-lay-24-5-diem-54195

    Chương trình đào tạo:

    https://vnua.edu.vn/dao-tao/chuong-trinh-dao-tao/dao-tao-dai-hoc

    Thời gian đào tạo: 4 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Hiện tại, Học viện Nông nghiệp Việt Nam có 1.345 cán bộ viên chức, trong đó có 683 giảng viên, hơn 100 giáo sư, phó giáo sư, hơn 200 tiến sĩ, hơn 100 nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú, giải thưởng Kovalevskaya, … Đội ngũ cán bộ, giảng viên của Học viện tâm huyết với nghề, nhiệt tình trong giảng dạy, có năng lực nghiên cứu và hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học. Nguồn nhân lực chất lượng cao là ưu thế vượt trội của Học viện. Học viện có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, được đào tạo bài bản tại các nước có nền khoa học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.

    Hoạt động ngoại khoá: Hội thao sinh viên, ngày hội tư vấn tuyển sinh, cuộc thi cắm hoa nhân ngày 8/3, cuộc thi văn nghệ nhân ngày 20/11...
    Kỹ năng mềm: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng giải quyết vấn đề...
    Học phí: zunia.vn
    Đánh giá: 4,3/5
    Website: vnua.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Học viện Nông nghiệp Việt Nam có tiền thân là trường đại học Nông lâm, thành lập vào tháng 10/1956. Học viện Nông nghiệp Việt Nam tập trung đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu phát triển và chuyển giao KHCN, tri thức mới trong lĩnh vực nông nghiệp & PTNT, đóng góp vào sự phát triển nền nông nghiệp và hội nhập quốc tế của đất nước.

    Học viện Nông nghiệp Việt Nam
    Học viện Nông nghiệp Việt Nam
    VNUA
    VNUA
  4. Địa chỉ: Khu II, Đ. 3 Tháng 2, Xuân Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ
    Đại học Cần Thơ
    Đại học Cần Thơ
    Điện thoại: 02923832663
    Năm thành lập: 1966 (58 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Hệ thống phòng làm việc, phòng học và các phòng chức năng của trường có đầy đủ trang thiết bị (bao gồm cả hệ thống chiếu sáng, thông gió, an toàn…) đảm bảo nhu cầu giảng dạy và học tập của GV và SV, khu nhà học đảm bảo môi trường sức khỏe với khuôn viên rộng, nhiều cây xanh, có lối thoát hiểm và hành lang bảo vệ chắc chắn. Các phòng thí nghiệm được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị thí nghiệm hiện đại thực hiện các thí nghiệm trong phòng.

    Phương thức tuyển sinh:
    • Tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển
    • Xét tuyển điểm Kỳ thi tốt nghiệp THPT
    • Xét tuyển điểm học bạ THPT 
    • Xét điểm thi V-SAT 
    • Tuyển chọn vào chương trình tiên tiến và chất lượng cao
    • Xét tuyển thẳng vào học bồi dưỡng kiến thức
    Chỉ tiêu: 10.060 chỉ tiêu (2024)
    Chương trình đào tạo: www.ctu.edu.vn
    Thời gian đào tạo: Thời gian đào tạo tại ĐHCT từ 4 - 5 năm cho các chương trình đào tạo cử nhân, kỹ sư, theo hệ thống tín chỉ.
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên tại trường đều là những giáo sư và tiến sĩ được đào tạo chuyên sâu và có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực chuyên ngành sẽ tận tâm giảng dạy và truyền đạt kiến thức cho sinh viên. Ngoài ra, các giảng viên còn chuẩn bị và biên soạn bài giảng một cách khoa học, sao cho sinh viên có thể dễ dàng tiếp thu kiến thức.

    Hoạt động ngoại khoá: Mừng Tết Chôl Chnăm Thmây, ngày hội việc làm Công nghệ thông tin, hội chợ việc làm dành cho sinh viên...
    Kỹ năng mềm: Kỹ năng ngoại ngữ, tin học văn phòng, nói trước đám đông, thuyết trình...
    Học phí: www.ctu.edu.vn
    Đánh giá: 4,5/5
    Website: www.ctu.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Cần Thơ là cơ sở đào tạo đại học và sau đại học trọng điểm của nước ta ở khu vực đồng bằng Sông Cửu Long, là trung tâm văn hóa - khoa học kỹ thuật của vùng. Suốt thời gian qua, Đại học Cần Thơ đã không ngừng hoàn thiện và phát triển, từ một số ít ngành đào tạo ban đầu, trường đã củng cố, phát triển thành một trường đa ngành, đa lĩnh vực.

    Đại học Cần Thơ
    Đại học Cần Thơ
    Đại học Cần Thơ
    Đại học Cần Thơ
  5. Địa chỉ: 136 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
    Đại học Sư phạm Hà Nội
    Đại học Sư phạm Hà Nội
    Điện thoại: 02437547823
    Năm thành lập: 1951 (73 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Nhà trường có hệ thống phòng học, phòng học đa năng trang bị đầy đủ máy móc, hệ thống phòng thí nghiệm ở một số khoa thực nghiệm được đầu tư máy móc hiện đại đáp ứng yêu cầu học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên, cán bộ. Thư viện hiện đại, xưởng thực hành, phòng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, cơ sở thực tập sư phạm, sân vận động, nhà thi đấu đa năng, v.v... phục vụ thiết thực cho hoạt động dạy và học. Trường cũng có Kí túc xá, Trạm y tế phục vụ cho nhu cầu nhà ở, sinh hoạt và chăm sóc sức khoẻ cho sinh viên.

    Phương thức tuyển sinh:
    • Xét tuyển dựa theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024; Xét tuyển thẳng; Xét học bạ THPT; Thi tuyển (thi năng khiếu, thi đánh giá năng lực); Kết hợp thi tuyển và xét tuyển.
    • Trường Đại học Sư phạm Hà Nội xét tuyển thẳng các thí sinh thuộc đối tượng xét tuyển thẳng được quy định tại khoản 1, 2, điều 8 của Quy chế tuyển sinh đại học; tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo (gọi tắt là diện XTT1). Thí sinh phải nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi chuyển phát nhanh về Trường ĐHSP Hà Nội.
    • Ưu tiên cộng điểm hoặc phỏng vấn xét tuyển thẳng nếu thí sinh có viết bài luận đạt kết quả tốt.

    Xem thêm tại: https://hnue.edu.vn/tuyensinh/p/thong-tin-tuyen-sinh-dai-hoc-he-chinh-quy-nam-2024-10436

    Chỉ tiêu: https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/truong-dai-hoc-su-pham-ha-noi-tuyen-sinh-dai-hoc-nam-2024-119240127210155495.htm
    Điểm chuẩn:

    https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/diem-chuan-truong-dai-hoc-su-pham-ha-noi-nam-2023-119230822201214536.htm

    Chương trình đào tạo: tuyensinh.hnue.edu.vn
    Thời gian đào tạo: 4 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Hiện nay, trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã có 70 giảng viên được phong học hàm Giáo sư, hơn 350 Phó Giáo sư, 33 Nhà giáo Nhân dân và 118 Nhà giáo Ưu tú. Trong lịch sử phát triển trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Nhà trường vẫn luôn giữ vững vị trí là trường ĐHSP đầu ngành, trọng điểm, là cái nôi của ngành sư phạm cả nước. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã đào tạo hàng chục vạn giáo viên các cấp, các chuyên gia giáo dục, trong đó có những người sau này trở thành nhà hoạt động chính trị có uy tín, nhà khoa học, nhà văn, nhà thơ nổi tiếng, góp phần làm rạng danh nền học vấn nước nhà. 

    Hoạt động ngoại khoá: Ngày Hội Việc làm năm 2024 – HNUE Job Fair, ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp, hội thao sinh viên...
    Kỹ năng mềm: Kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng quan sát, kỹ năng quản lý thời gian...
    Học phí: zunia.vn
    Đánh giá: 4,6/5
    Website: hnue.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Đại Học Sư Phạm Hà Nội được xem là trường đào tạo tốt nhất trong tất cả các trường đào tạo ngành giáo dục của Việt Nam. Đây là cái nôi đào tạo ra những thế hệ thầy, cô giáo tương lai, những "người lái đò" của nền giáo dục Việt Nam.

    Trường Đại Học Sư Phạm Hà Nội
    Trường Đại Học Sư Phạm Hà Nội
    HNUE
    HNUE
  6. Địa chỉ: P. Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Đại học Quốc gia TP.HCM
    Đại học Quốc gia TP.HCM
    Điện thoại: 02837242160
    Năm thành lập: 1995 (29 năm)
    Diện tích: 643,7 hecta
    Cơ sở vật chất:

    Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh có nhiều cơ sở vật chất hiện đại như ký túc xá, giảng đường, phục vụ đầy đủ nhu cầu học tập, nghiên cứu của sinh viên và giảng viên. Khu đô thị của trường có diện tích lên tới 643.7 ha tại khu vực Linh Trung, Thủ Đức. Các phân khu chức năng như khu học tập, nghiên cứu, khu hành chính, ký túc xá, nhà công vụ, nhà văn hóa sinh viên, thể dục thể thao, khu vui chơi giải trí và các khu phụ trợ khác đang được đưa vào sử dụng hiệu quả tạo nên không gian mở và môi trường tích cực. ĐHQG-HCM là một trong những cơ sở giáo dục lớn nhất Việt Nam với 36 đơn vị, trong đó có 7 trường đại học thành viên.

    Phương thức tuyển sinh:
    • Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&DT
    • Ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐHQG - HCM
    • Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG - HCM tổ chức. 
    • Xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT
    Chỉ tiêu: Hơn 22.000 (2023)
    Điểm chuẩn: tuoitre.vn
    Thời gian đào tạo: 4 - 5 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên có 25 nhà giáo Nhân dân, 1 thầy thuốc Nhân dân, 218 nhà giáo Ưu tú, 2 thầy thuốc Ưu tú, 2 Viện sĩ Viện Hàn lâm khoa học, 15 nữ Giáo sư đạt giải thưởng Kovalevskaya, 2 Giáo sư được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh, 9 Giáo sư được tặng Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ, 75 Giáo sư, 28 Giáo sư là thành viên Hội đồng Giáo sư ngành và liên ngành cấp Nhà nước, 576 Phó Giáo sư, 53 Tiến sĩ Khoa học, 2.128 Tiến sĩ, 632 Tiến sĩ tốt nghiệp ở nước ngoài, 3.103 Thạc sĩ, 699 Giảng viên cao cấp, 18 Nghiên cứu viên cao cấp, đứng vị trí 398 toàn cầu về danh tiếng học thuật.

    Hoạt động ngoại khoá: Chương trình Xuất sắc tại Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên lần thứ X, chế tạo siêu tụ điện từ vỏ sầu riêng, trồng 280 cây Giáng Hương trong Khu đô thị ĐHQG-HCM...
    Kỹ năng mềm: Kỹ năng giao tiếp, vẽ kỹ thuật, tin học văn phòng, ngoại ngữ...
    Học phí: fptshop.com.vn
    Đánh giá: 4,6/5
    Website: vnuhcm.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Quốc gia TP.HCM là một trung tâm đào tạo đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học - công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao, đạt trình độ tiên tiến, làm nòng cốt cho hệ thống giáo dục đại học, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

    Đại học Quốc gia TP.HCM
    Đại học Quốc gia TP.HCM
    Đại học Quốc gia TP.HCM
    Đại học Quốc gia TP.HCM
  7. Địa chỉ: 18 P. Viên, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
    Đại học Mỏ Địa chất
    Đại học Mỏ Địa chất
    Điện thoại: 02438389633​
    Năm thành lập: 1966 (58 năm)
    Diện tích: 63.000 m2
    Cơ sở vật chất:

    Nhà trường đã xây dựng được một cơ sở phục vụ giảng dạy, học tập, sinh hoạt, làm việc với tổng diện tích bằng 63.000 m2 bao gồm: 200 giảng đường, phòng học, phòng máy tính, phòng học ngoại ngữ, 37 phòng thí nghiệm, xưởng thực hành, thực tập, 11 phòng trong tổ hợp thư viện, 300 phòng ở ký túc xá sinh viên, 120 phòng quản lý hành chính, phòng làm việc, nhà văn hoá. Ký túc xá sinh viên khang trang, sạch đẹp với 2 nhà ở năm tầng và 1 nhà ăn hai tầng với tổng diện tích 5.500 m2 và hoàn thành 2 công trình là nhà thí nghiệm: Khu lớp học 5 tầng và giảng đường 300 chỗ. Không những vậy, nhà trường còn tiến hành cải tạo và xây dựng nhà C thành nhà 12 tầng, nhà ký túc xá sinh viên 5 tầng và triển khai dự án khu giảng đường, phòng thí nghiệm, ký túc xá khu B với tổng kinh phí 77 tỷ đồng, ký túc xá sinh viên Lào 25 tỷ đồng.

    Phương thức tuyển sinh:
    • Phương thức 1: Xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT.
    • Phương thức 2: Xét tuyển theo học bạ
    • Thí sinh tốt nghiệp THPT và kết quả học tập trong 3 học kỳ (Lớp 11, và học kỳ 1 lớp 12). Xét tuyển thí sinh theo học bạ với các thí sinh đạt hạnh kiểm xếp loại Khá trở lên
    • Tổng điểm trung bình các môn học theo khối thi của 3 học kỳ THPT: lớp 11 và kỳ I lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên.
    • Phương thức 3: Xét tuyển thẳng HSG theo kết quả học THPT cấp tỉnh, cấp quốc gia, quốc tế.
    • Phương thức 4: Thí sinh có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế. Đảm bảo chứng chỉ còn trong thời hạn đạt IELTS 4.5 trở lên hoặc TOEFL ITP 450 trở lên hoặc TOEFL iBT 53 trở lên và có tổng điểm 2 môn thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp môn xét tuyển của trường trừ môn thi Tiếng Anh, đạt từ 10 điểm trở lên, trong đó có môn thi Toán.
    • Phương thức 5: Sử dụng kết quả đánh giá tư duy của Đại học Bách Khoa Hà Nội.
    Chỉ tiêu: https://tuyensinh.humg.edu.vn/tuyen-sinh/Pages/Thong-tin-tuyen-sinh.aspx?ItemID=7029
    Điểm chuẩn: laodong.vn
    Chương trình đào tạo: humg.edu.vn
    Thời gian đào tạo: 4,5 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Trường Đại học Mỏ - Địa chất được đánh giá là trường đại học có đội ngũ giáo viên và nhà nghiên cứu hùng hậu đạt chất lượng cao về các lĩnh vực thể mạnh của mình với 5 Giáo sư (1 Giáo sư danh dự từ Trường TU Bergakademie Freiberg, CHLB Đức), 55 phó Giáo sư, 199 Tiến sĩ và 284 Thạc sĩ. Nhà trường cũng không ngừng mở rộng các hoạt động hợp tác, liên kết về đào tạo chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, cung ứng dịch vụ tư vấn với các trường đại học, viện nghiên cứu, và doanh nghiệp có uy tín trong nước và quốc tế.

    Hoạt động ngoại khoá: Cuộc thi Robocon Việt Nam, giải bóng chuyền, Giao lưu với các diễn giả của Hội nghị thượng đỉnh CNTT và mã nguồn mở Châu Á 2024...
    Kỹ năng mềm: Kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng teamwork...
    Học phí: Đơn giá học phí tham khảo: Khối kinh tế: 352 000 đồng/ 1 tín chỉ. Khối kỹ thuật: 389 000 đồng/ 1 tín chỉ
    Đánh giá: 4,5/5
    Website: humg.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Mỏ - Địa chất là một trong những trường đại học hàng đầu hiện nay tại Việt Nam. Trong 10 năm gần đây, nhà trường đã thực hiện có kết quả chương trình cải cách giáo dục theo chiều sâu với hệ thống chương trình giảng dạy đổi mới về nội dung và thời gian nhằm từng bước nâng cao chất lượng đào tạo.

    Đại học Mỏ - Địa chất
    Đại học Mỏ - Địa chất
    HUMG
    HUMG
  8. Địa chỉ: Tân Thịnh, Thành phố Thái Nguyên, Thái Nguyên
    Đại học Thái Nguyên
    Đại học Thái Nguyên
    Điện thoại: 02083852650
    Năm thành lập: 1994 (30 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Cơ sở vật chất được nâng cấp qua hàng năm, hiện tại Đại học Thái Nguyên có nhiều trang thiết bị cực kì hiện đại nhằm phục vụ cho sinh viên trong quá trình học tập. Đại học Thái Nguyên còn có nhiều nhà thực hành, thí nghiệm để sinh viên có cơ hội áp dụng lý thuyết sau khi học ở trên giảng đường. Ngoài ra ở tất cả các phòng học đều đã được lắp đặt các thiết bị hiện đại nhất để đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên. Hệ thống các giảng được đều được xây dựng cực kì hiện đại và chỉnh chu, cùng với đó là những công nghệ mới được áp dụng vào quá trình giảng dạy.

    Phương thức tuyển sinh:
    • Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo
    • Xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT
    • Xét tuyển theo kết quả học tập THPT (học bạ)
    • Xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
    • Xét tuyển theo đề án tuyển sinh của các đơn vị đào tạo
    • Xét tuyển theo kết quả thi đánh giá tư duy của Đại học Bách Khoa Hà Nội và xét tuyển theo kết quả thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính (V-SAT).
    Chỉ tiêu: trên 18.200 chỉ tiêu hệ chính quy (tăng hơn 2.000 chỉ tiêu so với năm 2023).
    Điểm chuẩn: vnexpress.net
    Chương trình đào tạo: tnu.edu.vn
    Thời gian đào tạo: 4 - 5 năm tùy vào chuyên ngành
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giáo viên được đào tạo và tuyển chọn cực kì kỹ lưỡng, tất cả cán bộ giáo viên đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong chuyên ngành ở nước ngoài, chắc chắn sẽ hướng dẫn và hỗ trợ sinh viên một cách tận tâm. Ngoài ra các giảng viên đều là những giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ đã có nhiều đề tài nghiên cứu nổi tiếng chắc chắn sẽ rất hữu ích cho sinh viên trong quá trình học tập.

    Hoạt động ngoại khoá: Ngày hội việc làm, ngày hội tuyển sinh, hội thao sinh viên, chủ nhật xanh, chương trình hiến máu nhân đạo...
    Kỹ năng mềm: Kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quan sát...
    Học phí: thainguyen.gov.vn
    Đánh giá: 4,5/5
    Website: www.tnu.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Đại học Thái Nguyên là một trong 5 Đại học của Việt Nam thực hiện theo mô hình Đại học hai cấp, được giao trọng trách là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh, các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề trên địa bàn.

    Trường Đại học Thái Nguyên
    Trường Đại học Thái Nguyên
    Trường Đại học Thái Nguyên
    Trường Đại học Thái Nguyên



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy