5 Trường THPT chất lượng cao tỉnh Lai Châu

Bạn đang muốn tìm một trường THPT để theo học tại Lai Châu. Sau đây, List.vn xin giới thiệu với các bạn những trường THPT chất lượng tại Lai Châu để bạn có thể ... xem thêm...

  1. Địa chỉ: Tổ 23, Đông Phong, TP Lai Châu, Lai Châu
    THPT Chuyên Lê Quý Đôn Lai Châu
    THPT Chuyên Lê Quý Đôn Lai Châu
    Điện thoại: 02313875413
    Năm thành lập: 1967 (57 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu:
    • 06 lớp, 210 học sinh
    • 01 lớp chuyên Toán: 35 học sinh
    • 01 lớp chuyên Ngữ văn: 35 học sinh
    • 01 lớp chuyên Vật lý: 35 học sinh
    • 01 lớp chuyên Hóa học: 35 học sinh
    • 02 lớp chuyên Tiếng Anh: 70 học sinh.
    Điểm chuẩn 2023: 31,5 - 46,25
    Thành tựu nổi bật của trường:
    • Hơn 40 năm phấn đấu và trưởng thành, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Lai Châu đã có một bề dày thành tích đáng trân trọng. Nhà trường đã được Đảng, chính quyền, các đoàn thể và dư luận xã hội đánh giá khẳng định, được tặng nhiều giấy khen, bằng khen và cờ thi đua.
    • Trường đang đổi mới, phát triển, chất lượng giáo dục toàn diện ngày một nâng cao. Nhà trường ngày càng có vị thế trong công cuộc đổi mới giáo dục - đào tạo của tỉnh, ngày càng có nhiều học sinh giỏi và thi đỗ vào đại học, để đóng góp nhiều tài năng trẻ cho quê hương, đất nước.
    Chương trình học: Theo chương trình Bộ GD và ĐT
    Ngoại khoá: Đa dạng hoạt động
    Một số câu lạc bộ của trường: CLB khởi nghiệp, CLB Tư duy phản biện...
    Cơ sở vật chất:
    • Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Lai Châu ngày nay là 1 ngôi trường bề thế, khang trang và hiện đại. Có thể nói đây là ngôi trường có cơ sở vật chất hoàn mỹ hàng đầu tỉnh Lai Châu. Cũng như là ngôi trường quy mô lớn nhất nhì vùng Tây Bắc. 
    • Trường được thiết kế theo kiến trúc hiện đại với 1 dãy nhà 4 tầng, mỗi tầng có 5 lớp học. Nhìn vào diện mạo trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Lai Châu không ai nghĩ đây là ngôi trường bậc THPT. Nhìn trường giống như 1 tòa nhà văn phòng cao cấp nào đó. 
    • Không chỉ có thiết kế đẹp trường còn sở hữu view lý tưởng. Khu vực tiền sảnh và khoảng sân rộng rãi. Phía trước có những hàng cây xanh mướt, đều tăm tắp và con đường đổ nhựa đen thẳm. Tất cả tạo dựng lên khung cảnh đẹp mắt. 
    • Ngoài tòa nhà chính trường còn sở hữu 2 tòa nhà sầm uất không kém. Đây là không gian của nhà đa năng, nhà thi đấu thể thao, hội trường, căng tin, phòng máy thư viện, phòng thực hành…. Và 1 dãy nhà khác là nơi trao đổi của các thầy cô và hành chính. 
    • Cơ sở vật chất và view của THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Lai Châu hiện nay không thua kém bất kỳ ngôi trường Quốc tế nào ở Việt Nam.
    Đội ngũ giáo viên: Đến thời điểm này, nhà trường có 100% giáo viên có bằng tốt nghiệp đại học trở lên. Trong tổng số 45 giáo viên của nhà trường thì có tới 25 người có trình độ thạc sỹ. 100% giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp. Nhiều giáo viên có khả năng tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh trong môn học.
    Đánh giá: 4,7/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Tiền thân là trường cấp II, III Phong Thổ, được thành lập năm 1967 với chỉ 1 lớp học, 2 giáo viên. 50 năm trải qua các biến cố của lịch sử, thay đổi địa điểm, sáp nhập, tách trường, đến nay, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã ngày một phát triển, xứng đáng là cánh chim đầu đàn, là cái nôi đào tạo của nền giáo dục tỉnh Lai Châu, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của toàn tỉnh.

    THPT Chuyên Lê Quý Đôn Lai Châu
    THPT Chuyên Lê Quý Đôn Lai Châu
    THPT Chuyên Lê Quý Đôn Lai Châu
    THPT Chuyên Lê Quý Đôn Lai Châu
  2. Địa chỉ: Quyết Thắng, TP Lai Châu, Lai Châu
    Trường PTDT Nội Trú tỉnh Lai châu
    Trường PTDT Nội Trú tỉnh Lai châu
    Điện thoại: 02133877472
    Năm thành lập: 2004 (20 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 141
    Thành tựu nổi bật của trường:
    • Trong quá trình phát triển của mình, đặc biệt trong những năm gần đây trường đã vươn lên trở thành điểm sáng trong ngành giáo dục của tỉnh Lai Châu. Tháng 11 năm 2016, trường đã được công nhận trường chuẩn quốc gia đầu tiên của trong hệ thống các trường PTDTNT của tỉnh, trường đạt chuẩn quốc gia thứ hai trong cấp học THPT, đến năm 2021 nhà trường được công nhận lại trường đạt chuẩn Quốc gia cấp độ I
    • Hàng năm có trên 65% học sinh đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi; tỉ lệ  học sinh đỗ tốt nghiệp luôn đạt 100%. Trong đó 68% trở lên học sinh đỗ các trường Đại học; năm học 2021-2022 có 3 học sinh trong đội tuyển học sinh giỏi cấp quốc gia (01 em đạt giải khuyến khích môn lịch sử)
    Chương trình học: Theo chương trình Bộ GD và ĐT
    Ngoại khoá: Đa dạng hoạt động
    Cơ sở vật chất:
    • Những năm đầu khi nhà trường mới thành lập có quy mô nhỏ, cơ sở vật chất cùng trang thiết bị còn thiếu thốn nhiều. Tuy nhiên, nhờ có tâm huyết cùng sự cố gắng của các cán bộ, giáo viên trong những năm qua, ngôi trường này đã có rất nhiều sự thay đổi như:Những lớp học cũ kỹ trước kia đã được cây mới, vững chắc và kiên cố hơn. 
    • Lớp học thì được nới rộng ra, 1 phòng học có thể chứa từ 35 – 40 em học sinh. Bên trong thì được trang bị quạt mát, cửa sổ, máy chiếu, bảng,…
    • Ngoài những lớp học văn hóa, trường còn cho xây dựng thêm 1 số phòng học bộ môn như: Phòng thực hành tin học được trang bị rất nhiều đầu mát tính chất lượng, hay các phòng thí nghiệm cho các môn như vật lý, hóa, sinh,… được trang bị đầy đủ các thiết bị thực hành để các em có thể ứng dụng một cách tốt nhất. 
    • Nhà trường còn dành riêng ra 1 khoảng bãi đất trống trong khuôn viên trường để làm nơi cho học sinh của mình có thể rèn luyện sức khỏe từ những bộ môn thể thao lành mạnh như: Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, đá cầu…
    • Ngoài ra, nơi đây còn là chỗ giúp các em tổ chức các hoạt động ngoại khóa như dã ngoại, rèn luyện kỹ năng sống,…
    Đội ngũ giáo viên: Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đảm bảo số lượng, cơ cấu, trình độ. Nhà trường hiện có 08 CBQL, giáo viên có trình độ trên đại học, 25 CBQL, giáo viên có trình độ đại học, có 8 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 12 giáo viên dạy giỏi cấp trường.
    Đánh giá: 4,5/5
    Website: laichau.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Là một ngôi trường nhỏ, quy mô đào tạo khiêm tốn, cơ sở vật chất thiếu thốn, nhưng với tâm huyết và nỗ lực vượt bậc của cán bộ, giáo viên, những năm qua, Trường PTDT Nội Trú tỉnh Lai Châu đã trở thành địa chỉ tin cậy trong công tác đào tạo, giáo dục học sinh dân tộc thiểu số.

    Trường PTDT Nội Trú tỉnh Lai châu
    Trường PTDT Nội Trú tỉnh Lai châu
    Trường PTDT Nội Trú tỉnh Lai châu
    Trường PTDT Nội Trú tỉnh Lai châu
  3. Địa chỉ: Tổ 26, Đông Phong, TP Lai Châu, Lai Châu
    THPT Thành phố Lai Châu
    THPT Thành phố Lai Châu
    Điện thoại: 02133791396
    Năm thành lập: 2005 (19 năm)
    Chỉ tiêu: 366
    Thành tựu nổi bật của trường:

    Mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng tập thể cán bộ sư phạm nhà trường bằng lòng nhiệt huyết, lòng quyết tâm THPT Thành phố Lai Châu đã và đang thực hiện tốt nhiệm vụ đặt ra và đang dần khẳng định mình trên con đường phát triển giáo dục. Trường liên tục nằm trong danh sách top các trường có thành tích cao của ngành giáo dục Lai Châu.

    Chương trình học: Theo chương trình Bộ GD và ĐT
    Ngoại khoá: Đa dạng hoạt động
    Cơ sở vật chất:
    • Cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại sẽ giúp cho việc giảng dạy và học tập hiệu quả hơn.
    • Các trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ phục vụ cho việc giảng dạy - học tập - vui chơi. Được nhà trường trang bị đầy đủ và thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng và thay mới. 
    • Mỗi lớp học được trang bị bàn - ghế, bảng viết, hệ thống đèn chiếu sáng tiêu chuẩn. Hệ thống quạt làm mát, hệ thống máy chiếu, mic - loa… Mỗi phòng học được bày trí đẹp mắt với nhiều hình vẽ, họa tiết sống động. 
    • Phòng máy, phòng thực hành: được trang bị đầy đủ máy móc. Nhà trường đầu tư phòng máy hiện đại đảm bảo mỗi em học sinh ngồi 1 máy. 
    • Trường còn xây dựng phòng thư viện đồ sộ với nhiều đầu sách khác nhau. Các tựa sách phong phú bổ trợ kiến thức và giúp các em học sinh giải trí sau mỗi giờ học căng thẳng. 
    • Trường sở hữu phòng y tế, khu căng tin, nhà để xe, nhà vệ sinh rộng  rãi, tiêu chuẩn. Đảm bảo nhu cầu phục vụ nhu cầu sử dụng cho học sinh của trường.
    Đội ngũ giáo viên: Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên trong nhà trường luôn luôn đoàn kết, nhất trí, tự giác trong việc thực hiện nhiệm vụ. Số giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp tỉnh ngày càng nhiều. Nhà trường luôn chú trọng nâng cao trình độ và chất lượng đội ngũ, đến nay đã có nhiều giáo viên đang theo học lớp cao học, lớp trung cấp chính trị. Công tác nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm được nhà trường rất quan tâm và đẩy mạnh. Nhiều sáng kiến được Sở Giáo dục và Đào tạo Lai Châu ghi nhận như sáng kiến của Thầy Nguyễn Văn Lợi, cô Trần Thị Thơm,... Mặt khác nhà trường luôn làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục, duy trì nề nếp, kỉ cương, đẩy mạnh công tác dạy và học của giáo viên và học sinh ...
    Đánh giá: 3,9/5
    Website: laichau.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường THPT Thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu được thành lập theo quyết định số 1210 ngày 27/ 09/ 2005 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu và bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 9/ 2007. Trường đóng trên địa bàn phường Tân Phong, Thị xã Lai Châu, tỉnh Lai Châu. Trường thành lập đã đáp ứng lòng mong mỏi của con em và quí bậc phụ huynh học sinh của phường Tân Phong, xã San Thàng và một số xã của huyện Tam Đường như Bản Giang, Nùng Nàng, Thèn Sin…

    THPT Thành phố Lai Châu
    THPT Thành phố Lai Châu
    THPT Thành phố Lai Châu
    THPT Thành phố Lai Châu
  4. Địa chỉ: 171 Lý Tự Trọng, TT. Than Uyên, h. Than Uyên, Lai Châu
    THPT Than Uyên
    THPT Than Uyên
    Điện thoại: 02133784667
    Năm thành lập: 1973 (51 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 300
    Thành tựu nổi bật của trường:

    Hơn 3000 học sinh tốt nghiệp THPT, gần 1000 học sinh đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng. Nhiều học sinh của nhà trường đã trưởng thành và giữ các cương vị chủ chốt của tỉnh, của huyện, tiêu biểu như các học sinh Trần Xuân Chiến – Giám đốc sở Tài chính Lai Châu, Trần Đức Vương – Bí thư Huyện ủy Tân Uyên, Nguyễn Công Biên – Chủ tịch UBND huyện Tân Uyên, Vừ Thị Pàng – Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải, Hà Trọng Hải – Phó Chủ tịch UBND huyện Than Uyên,…

    Chương trình học: Theo chương trình của Bộ GD & ĐT
    Ngoại khoá: Đa dạng hoạt động
    Cơ sở vật chất:

    Mặc dù thời gian đầu, nhà trường còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về mặt cơ sở vật chất.  Nhưng nhờ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, ngôi trường ngày càng trở nên khang trang, hiện đại với lớp học kiên cố gồm 3 dãy phòng học 3 tầng gồm 21 phòng học văn hóa, nhà đa năng, 02 phòng học bộ môn lý hoá sinh với thiết bị thực hành hiện đại, 01 phòng thư viện hiện đại tập hợp rất nhiều đầu sách hay, bổ ích, 2 phòng Tin học với 55 máy tính. Với đầy đủ các thiết bị, máy chiếu, quạt mát,.... hỗ trợ tốt cho việc dạy và học.

    Đội ngũ giáo viên: Lãnh đạo nhà trường luôn coi trọng việc xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên có phẩm chất tốt, có tinh thần đoàn kết cao, nhiệt tình, vững về chuyên môn và đam mê với nghề. Các thầy giáo, cô giáo thường xuyên cải tiến phương pháp, đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng. Bên cạnh đó, các tổ chuyên môn xây dựng lại phân phối chương trình, biên soạn tài liệu giảng dạy phù hợp với các đối tượng học sinh và theo chuẩn kiến thức, đồng thời tổ chức hội thảo theo chuyên đề và hướng dẫn học sinh phương pháp học tập tích cực theo từng bộ môn.
    Đánh giá: 4,5/5
    Website: laichau.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Suốt nhiều năm qua, Trường THPT Than Uyên luôn tích cực cải tiến và đổi mới công tác quản lí, giảng dạy, thực hiện nghiêm túc nề nếp, kỉ cương. Trường đã đào tạo hàng nghìn học sinh, trong đó nhiều thế hệ học sinh của trường thành đạt, giữ cương vị quan trọng trong các lĩnh vực, đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng quê hương đất nước.

    THPT Than Uyên
    THPT Than Uyên
    THPT Than Uyên
    THPT Than Uyên
  5. Địa chỉ: Sùng Phài, TP Lai Châu, Lai Châu
    Trường THPT Quyết Thắng
    Trường THPT Quyết Thắng
    Điện thoại: 02133793234
    Năm thành lập: 2009 (15 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 275
    Thành tựu nổi bật của trường:

    Ngoài bề dày lịch sử thì ngôi trường này còn tự hào là một trong những trường cấp 3 có điểm tuyển sinh đầu vào lớp 10 cao nhất trên đại bàn tỉnh Lai Châu.

    Chương trình học: Trang bị kiến thức cơ bản theo tiêu chuẩn kiến thức của Bộ GD-ĐT,
    Ngoại khoá: Thi đấu thể thao, biểu diễn văn nghệ, thi vẽ tranh, thi hùng biện, thi học sinh thanh lịch…với các trường bạn, các trường trong khu vực và quốc tế
    Một số câu lạc bộ của trường: Câu lạc bộ năng khiếu, CLB Văn, Thể, Mỹ theo sở thích
    Cơ sở vật chất:
    • Trường cao 3 tầng và 2 khu nhà riêng biệt.
    • Về phòng học: Mỗi phòng học đều được trang bị bảng, máy chiếu, quạt mát,… giúp các em học sinh có một không gian học tập tốt nhất.
    • Về phòng học bộ môn: Ngoài việc học tập kiến thức thì nhà trường còn cho các em thực hành bài học ngay tại trường, ở các phòng học bộ môn như môn tin học, môn hóa, vật lý, sinh học,… Những phòng này đều được trang bị máy tính, máy chiếu, trang thiết bị, dụng cụ thực hành đầy đủ để các em có một nơi vận dụng lý thuyết trong sách vào thực tế tốt nhất. 
    • Thư viện, nhà ăn đều được trang bị đầy đủ những đầu sách, phục vụ những món ăn bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng giúp các em có năng lượng học tập.
    • Sân vận động sẽ là nơi giúp các em học sinh giải tỏa căng thẳng, chơi những bộ môn thể thao bổ ích như: Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông,…
    Đội ngũ giáo viên: 100% giáo viên tốt nghiệp Đại học trong đó hơn 03 có trình độ Thạc sĩ. Trường có 05 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 15 giáo viên dạy giỏi cấp trường. Đội ngũ cán bộ giáo viên trẻ, nhiệt tinh, năng động, sáng tạo.
    Đánh giá: 4,0/5
    Website: laichau.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường cấp 3 Quyết Thắng được biết đến là một trong những ngôi trường phổ thông nổi tiếng tại tỉnh Lai Châu. Trường THPT Quyết Thắng là một trong những ngôi trường có truyền thống hiếu học và bề dày thành tích.

    Trường THPT Quyết Thắng
    Trường THPT Quyết Thắng
    Trường THPT Quyết Thắng
    Trường THPT Quyết Thắng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy