5 Trường THPT chất lượng cao tại TP. Thủ Đức

Đoàn Minh Khoa 17 0 Báo lỗi

Bạn đang muốn tìm một trường THPT để theo học tại TP. Thủ Đức. Sau đây, List.vn xin giới thiệu với các bạn những trường THPT chất lượng tại thành phố Thủ Đức ... xem thêm...

  1. Địa chỉ: 11 Đoàn Kết, phường Bình Thọ, Thành phố Thủ Đức, TP. HCM
    Trường THPT Nguyễn Hữu Huân
    Trường THPT Nguyễn Hữu Huân
    Điện thoại: 02838966542
    Năm thành lập: 1962 (62 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 175
    Điểm chuẩn 2023: 23,75 - 24,25
    Diện tích: 15,000 m2
    Thành tựu nổi bật của trường:
    • Trường cũng có rất nhiều em đã đạt giải trong các cuộc thi cấp quốc gia như: bạn Nguyễn Quang Minh đạt giải Ba môn Toán trong năm học năm học 2012 – 2013, bạn Cao Bảo Đức đạt giải Khuyến khích môn Vật lý trong năm học 2014 – 2015. Trong năm 2014 – 2015, trường có đến 98 em học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp thành phố trong đó có: 23 giải Nhất, 28 giải Nhì và 47 giải Ba. 
    • Một điều nữa mà bạn nên đăng ký học tại trường THPT này đó chính là tỷ lệ học sinh đủ điểm tốt nghiệp của trường đạt tới 99% và đặc biệt trường THPT Nguyễn Hữu Huân được xếp thứ 100 trên 200 trường có tỷ lệ học sinh đạt điểm cao đầu vào tại các trường đại học hay cao đẳng. 
    • Với những thành tích trên, trường đã nhiều năm liên được công nhận là tập thể lao động xuất sắc và trường đã được nhận bằng khen của chính phủ.
    Chương trình học: Theo chương trình của Bộ GD & ĐT
    Cơ sở vật chất:
    • Cơ sở vật chất của trường đạt chuẩn, đủ để phục vụ cho nhu cầu giảng dạy và học tập của các em học sinh và thầy cô ở thời điểm hiện tại. Các lớp học đều được trang bị đầy đủ các bàn ghế, quạt, bảng, máy chiếu,...
    • Ngoài lớp học chính, trường còn có các phòng thí nghiệm các môn như: hóa, sinh, lý, phòng thực hành tin học, phòng đa năng,...
    • Ngoài ra trường còn có một thư viện rộng rãi, sạch sẽ, bên trong chứa hàng trăm đầu sách từ sách tham khảo, sách bổ trợ cho đến các cuốn truyện tiểu thuyết, vậy nên khi đến đây, bạn có thể thoải mái lựa chọn các loại sách.
    Đội ngũ giáo viên: Trường có đội đội ngũ giáo viên khoảng 109 người trong đó có khoảng 30 giáo viên có trình độ thạc sĩ. Các thầy cô giáo ở trường THPT Nguyễn Hữu Huân đều là những người có chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm. Các thầy cô cũng không ngừng đổi mới trong phương pháp dạy để giúp các em có thêm hứng thú trong các bài giảng hơn.
    Ngoại khoá: Đa dạng nhiều hoạt động
    Một số câu lạc bộ của trường: CLB Bóng rổ (NHH Basketball Club), CLB Bóng chuyền (NHH Volleyball Club), CLB Bóng bàn (NHH Table Tennis), CLB Báo chí, CLB nhạc cụ Sugie Band, CLB Diatonic Band, CLB Sinh học, CLB Hoá học (NHH Chemistry Club)
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường THPT Nguyễn Hữu Huân được thành lập vào năm 1962-1963, là địa chỉ đã đào tạo ra nhiều tài năng đặc biệt, trúng tuyển vào các trường Đại học hàng đầu Việt Nam. Hiện tại vị trí của trường được bao quanh bởi 4 con đường: Đoàn Kết, Chu Mạnh Trinh, Bác Ái và Võ Văn Ngân. Sau nhiều lần đổi tên, từ Trường Trug học Thủ Đức, Trung học Hoàng Đạo, Phổ Thông cấp III Nguyễn Hữu Huân, PTTH Nguyễn Hữu Huân, PTTH chuyên ban Nguyễn Hữu Huân...trường trở về với tên gọi THPT Nguyễn Hữu Huân từ năm học 2000-2001 cho đến nay.

    Lễ Khai giảng tại trường THPT Nguyễn Hữu Huân
    Lễ Khai giảng tại trường THPT Nguyễn Hữu Huân
    Học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Huân
    Học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Huân
  2. Địa chỉ: 166/24 Đặng Văn Bi, Bình Thọ, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
    Trường THPT Thủ Đức
    Trường THPT Thủ Đức
    Điện thoại: 02837224704
    Năm thành lập: 1976 (48 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 810
    Điểm chuẩn 2023: 21,5-23
    Thành tựu nổi bật của trường:
    • Chất lượng giáo dục của nhà trường luôn ổn định và nâng cao. Năm học 2017 - 2018, Trường có 100% học sinh lên lớp; 99,87% học sinh hoàn thành chương trình trung học; 89,59% học sinh xếp loại học lực khá giỏi; 99,3% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá - tốt; 100% học sinh dự thi chứng chỉ tin học văn phòng thế giới MOS đều đạt, trong có có 11,3% đạt điểm tuyệt đối, 2 học sinh đạt giải cấp Quốc gia. 
    • Trường THPT Thủ Đức là đơn vị giáo dục có nhiều bước tiến trong công tác giảng dạy ngoại ngữ. Kết quả học tự chọn Tiếng Anh chương trình IELTS có 01 học sinh đạt trên 7.0; 35 học sinh đạt từ 6.0 - 6.5; 195 học sinh đạt mức độ từ 5.0 - 5.5; 237 học sinh đạt mức độ từ 4.0 - 4.5. Học sinh cũng được lựa chọn học ngoại ngữ 2 là tiếng Hàn Quốc, Tiếng Nhật và Tiếng Pháp với 356 học sinh đạt loại Giỏi, 225 học sinh đạt loại vào cuối năm học vừa qua.
    Chương trình học: Theo chương trình của Bộ GD & ĐT
    Cơ sở vật chất:
    • Trường có tổng cộng 26 phòng học, được thiết kế với sức chứa lên đến 30 học sinh mỗi lớp. 100% các phòng học được trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ. Đặc biệt các khóa học quốc tế, chất lượng cao đều có sàn gỗ. Các lớp học quốc tế được trang bị máy chiếu, bảng từ, TV, đầu video, cây nước nóng lạnh và mỗi học viên có một bộ bàn ghế độc lập… giúp học viên thảo luận nhóm, sinh hoạt tập thể một cách thuận tiện
    • Để hỗ trợ công tác giảng dạy trong quá trình giảng dạy, nhà trường trang bị 02 phòng chuyên môn. Tất cả các phòng đều được trang bị máy chiếu, loa và máy lạnh. Thông qua hệ thống phòng chuyên dụng này, học sinh có thể thể hiện và thể hiện sự sẵn sàng của mình đối với các bài tập do giáo viên giao ở nhà. Phòng thí nghiệm được trang bị đầy đủ và khang trang hỗ trợ các bộ môn vật lý, hóa học, sinh học
    • Thư viện của trường có diện tích hơn 100 mét vuông, với hơn 1.000 đầu sách các loại. Cán bộ, giáo viên và học sinh dễ dàng tìm thấy tài liệu cần phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập. Ngoài ra, thư viện còn được trang bị máy chiếu và máy tính kết nối internet để sinh viên dễ dàng tiếp cận tài liệu.
    Đội ngũ giáo viên: Đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và cơ sở vật chất hiện đại giúp học sinh phát triển toàn diện.
    Ngoại khoá: Nhà trường đã thực hiện tốt các chuyên đề hướng nghiệp, ngoài giờ lên lớp, giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên, giáo dục an toàn giao thông, giáo dục pháp luật... tích hợp vào các môn học, tổ chức các chuyến tham quan dã ngoại, thiện nguyện tại Trung tâm bảo trợ, mái ấm tình thương; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, học sinh và giáo viên có hoàn cảnh khó khăn...
    Một số câu lạc bộ của trường: CLB Văn học, Tiếng Anh, Nghiên cứu khoa học, Thể dục thể thao, Nhiếp ảnh, Sinh học,...
    Đánh giá: 4,5/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường THPT Thủ Đức có một lịch sử hình thành và phát triển lâu dài. Năm 1956, trường THPT Thủ Đức được thành lập bởi Linh mục Nguyễn Đức Chấn, mang tên Trung học Đệ Nhất cấp Đức Minh, trải qua nhiều năm đào tạo, đến năm 1976, trường Phổ thông Trung học Thủ Đức chính thức được hình thành.

    Giáo viên Trường THPT Thủ Đức
    Giáo viên Trường THPT Thủ Đức
    Văn nghệ tại Trường THPT Thủ Đức
    Văn nghệ tại Trường THPT Thủ Đức
  3. Địa chỉ: 18D Dương Đình Hội, Phước Long B, TP Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
    Trường THPT Phước Long
    Trường THPT Phước Long
    Điện thoại: 02837311996
    Năm thành lập: 1977 (47 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 540
    Điểm chuẩn 2023: 18.5
    Diện tích: 11,634,9 m2
    Thành tựu nổi bật của trường:
    Trong nhiều năm công tác giảng dạy, nhà trường luôn nỗ lực và đạt danh hiệu Trường lao động tiên tiến, đặc biệt từ năm 2013 đến nay, nhà trường luôn vinh dự nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.
    Chương trình học: Theo chương trình của Bộ GD & ĐT
    Cơ sở vật chất:
    • Dãy nhà học 3 tầng khang trang. Phòng học sạch sẽ, có đủ các thiết bị phục vụ học tập như bàn ghế, quạt trần, ti vi… Phòng thực hành, thí nghiệm mỗi năm đều được bổ sung kịp thời các thiết bị phục vụ quá trình giảng dạy. Thêm vào đó, nhà trường cũng xây dựng lớp học có máy chiếu, máy tính, đảm bảo chất lượng cho các môn học cần sử dụng tới
    • Ban lãnh đạo nhà trường cũng thường xuyên tu bổ, sửa đổi, xây dựng mới khuôn viên nhà trường, để trường có quang cảnh xanh đẹp nhất.
    Đội ngũ giáo viên: Sở hữu đội ngũ cán bộ giáo viên yêu nghề, có trình độ chuyên môn được đào tạo bài bản, trường hiện có 4/84 giáo viên là trình độ thạc sĩ, còn lại đều là giáo viên đạt chuẩn. Nhờ sự nhiệt huyết của các thầy cô giáo, công tác Đoàn thanh niên của trường nhiều năm liền đều nhận được bằng khen từ các cấp lãnh đạo. Công đoàn nhà trường cũng luôn đạt danh hiệu Công đoàn vững mạnh xuất sắc…
    Ngoại khoá: Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, thầy cô nơi đây cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, thu hút được nhiều sự tham gia của học sinh các khối trong toàn trường.
    Một số câu lạc bộ của trường: CLB Văn học, CLB Bóng Chuyền, CLB bóng rổ, CLB Cầu lông, CLB Võ Vovinam
    Đánh giá: 4,1/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường THPT Phước Long là một trong những trường THPT có chất lượng đào tạo chất lượng cao tại TP. Thủ Đức, là ngôi trường có truyền thống hiếu học, có bề dày thành tích trong hoạt động học tập, phong trào,.. Trường luôn chú tâm đào tạo học sinh phát triển toàn diện, kết hợp giáo dục kết thức chuẩn với coi trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng thực hành, bài học cuộc sống và tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích cho học sinh.

    Lễ khai giảng trường THPT Phước Long
    Lễ khai giảng trường THPT Phước Long
    Đồng phục nữ trường THPT Phước Long
    Đồng phục nữ trường THPT Phước Long
  4. Địa chỉ: 31 Phú Châu, Tam Phú, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
    Trường THPT Tam Phú
    Trường THPT Tam Phú
    Điện thoại: 02838977234
    Năm thành lập: 1998 (26 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 630
    Điểm chuẩn 2023: 17,25 - 17,75
    Diện tích: 9900 m2
    Thành tựu nổi bật của trường:
    Vượt qua nhiều khó khăn, trường có những đóng góp đáng kể vào sự nghiệp phát triển giáo dục của TP. Thành quả to lớn mà trường có được chính là các thế hệ học sinh đã trưởng thành và thành công trên nhiều lĩnh vực, nhiều cựu học sinh đang giữ những vị trí cao tại các cơ quan Nhà nước.
    Chương trình học: Theo chương trình của Bộ GD & ĐT
    Cơ sở vật chất:
    • Khối hành chính bao gồm 1 tầng trệt, 1 tầng lầu với diện tích xây dựng là 518m2 và có những phòng như: Các căn phòng dành cho ban giám hiệu trường, phòng họp, phòng tài vụ, học vụ, phòng Đoàn, phòng nghỉ dành cho các thầy cô giáo trong trường,…
    • Khối học tập và phục vụ trong việc học tập bao gồm 2 dãy 1 triệt và 2 lầu với diện tích sử dụng là 3200m2. Có tổng cộng 36 phòng học cùng các phòng chức năng khác như: Phòng thực hành máy tính, phòng thực hành các thí nghiệm hóa, lý, thư viện, khi vệ sinh dành cho học sinh
    • Khối công trình phụ bao gồm: Nhà bảo vệ, nhà để xe của giáo viên và học sinh, căn tin trường có tổng diện tích là 790m2. Phần diện tích còn lại là 4600m2 được dùng là nơi cho sân tập thể dục – thể thao, sân bóng đá
    • Ngoài ra, nhà trường còn có hệ thống chiếu sáng, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống PCCC, hệ thống chống sét ở Hội trường rộng gần 300m2 với 500 ghế ngồi, chứa đủ học sinh cùng giáo viên toàn trường
    • Hệ thống cấu trúc khép kín hiện đại đã mang lại sự thoáng mát, liên hoàn và thuận tiện trong việc di chuyển đến các khu vực khác trong nhà trường. Với tổng giá trị đầu tư gần 9 tỷ đồng, trường THPT Tam Phú chắc chắn sẽ là địa điểm học lý tưởng cho những em học sinh tại địa bàn quận Thủ Đức.
    Đội ngũ giáo viên: Nhà trường sở hữu đội ngũ giáo viên giỏi các cấp, luôn nhiệt tình và có trách nhiệm với công việc của mình.
    Ngoại khoá: Đa dạng nhiều chương trình ngoại khóa bổ ích cho học sinh.
    Một số câu lạc bộ của trường: CLB học thuật gồm: CLB Tiếng Anh, CLB Văn học - Truyền thông , CLB Stem. CLB kỹ năng gồm: CLB Kỹ Năng, CLB Văn nghệ, CLB Xanh. CLB Thể dục - Thể thao gồm: CLB Bóng rổ, CLB Bóng đá, CLB Bóng chuyền, CLB Kéo co , CLB Võ thuật
    Đánh giá: 4/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường THPT Tam Phú được khởi công xây dựng ngày 26/9/1998. Từ khi ra đời cho đến nay, nhà trường luôn nhận được sự quam tâm từ phía phụ huynh, học sinh tại địa bàn TP. Thủ Đức bởi danh tiếng, chất lượng đào tạo.

    Sân trường THPT Tam Phú
    Sân trường THPT Tam Phú
    Hoạt động ngoại khóa tại THPT Tam Phú
    Hoạt động ngoại khóa tại THPT Tam Phú
  5. Địa chỉ: Số 5 Đ. Số 16, Phường Linh Trung, Thủ Đức, TP. HCM
    Trường THPT Linh Trung
    Trường THPT Linh Trung
    Điện thoại: 02837200939
    Năm thành lập: 2018 (6 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 900
    Điểm chuẩn 2023: 15,5 - 16,75
    Diện tích: 17,000 m2
    Thành tựu nổi bật của trường:
    Dù mới thành lập và đi vào hoạt động với biết bao khó khăn, vất vả nhưng Thầy và trò trường THPT Linh Trung cũng đã đạt được một số thành tích tập thể và cá nhân đáng khích lệ. Học sinh tại trường có nhiều thành tích đáng tự hào, đạt nhiều giải thưởng trong nghiên cứu khoa học, thi học sinh giỏi, thi THPT Quốc gia, Olympic tháng 4 mở rộng,...Trường xứng đáng là trường học vừa mạnh học thuật vừa giỏi phong trào, là ngôi trường đáng mơ ước của các bạn học sinh trung học.
    Chương trình học: Theo chương trình của Bộ GD & ĐT
    Cơ sở vật chất:
    • Khu học tập bao gồm các phòng học và các phòng thí nghiệm thực hành, phòng tin, ngoại ngữ, xưởng thực hành nghề ... 100% các phòng học đều được lắp đặt các phương tiện dạy học mới và hiện đại
    • Khu hoạt động bao gồm nhà Thi đấu Thể dục thể thao có thể tổ chức thi đấu được các môn thể thao trong nhà như: cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, bóng rổ, bóng đá
    • Ngoài ra còn có sân bóng đá, sân bóng rổ, sân bóng chuyền ngoài trời. Khu hoạt động có thể đáp ứng cho hơn 2000 học sinh hoạt động mà không ảnh hưởng đến khu học tập.
    Đội ngũ giáo viên: Cho đến nay Trường THPT Linh Trung Thủ Đức là trường đi đầu trong chuyên ngành dạy và học với đội ngũ giáo viên giỏi có nhiều năm kinh nghiệm.
    Ngoại khoá: Đa dạng các hoạt động ngoại khóa bổ ích cho học sinh
    Một số câu lạc bộ của trường: CLB Văn học, văn nghệ, nhảy hiện đại, khoa học kỹ thuật, Nhật ngữ, truyền thông nhiếp ảnh,...
    Đánh giá: 4,3/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường THPT Linh Trung được thành lập và bắt đầu hoạt động từ năm 2018 - 2019. Do là trường được thành lập gần đây, cơ sở vật chất của trường vô cùng khang trang, hiện đại. Trường được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất để phục nhu cầu học tập, rèn luyện, ăn uống, nghỉ ngơi của các em học sinh TP Thủ Đức.


    Lễ khai giảng Trường THPT Linh Trung
    Lễ khai giảng Trường THPT Linh Trung
    Lễ tổng kết Trường THPT Linh Trung
    Lễ tổng kết Trường THPT Linh Trung



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy