6 Trường đào tạo ngành Y học cổ truyền chất lượng cao tại Việt Nam

Bên cạnh ngành Y Dược hiện đại, ngành Y học cổ truyền cũng đang được nhiều thí sinh quan tâm hiện nay. Bài viết dưới đây List.vn sẽ điểm qua 6 Trường đào tạo ... xem thêm...

  1. Địa chỉ: 1 P. Tôn Thất Tùng, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội
    Đại học Y Hà Nội
    Đại học Y Hà Nội
    Điện thoại: 02438523798
    Năm thành lập: 1902 (122 năm)
    Diện tích: 146.686m2
    Cơ sở vật chất:

    Cơ sở vật chất của Trường Đại học Y Hà Nội hiện nay đã và đang được đầu tư cải tạo, sửa chữa và nâng cấp hiện đại: Phòng truyền thống; giảng đường học tập gồm đủ loại diện tích, với trang thiết bị hiện đại; địa điểm thi lý tưởng thực hành trên máy tính bảng tại nhà A6; nhà Ký túc xá 15 tầng với hơn 2000 chỗ ở dành cho sinh viên, học viên; Trung tâm Thư viện đa dạng các đầu sách, tài liệu; Nhà thi đấu Thể thao đa năng, sân bóng đá, bóng rổ, khuôn viên công viên cây xanh; Nhà ăn sinh viên, căng tin,…

    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
    Chỉ tiêu: 80
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT: 24.77 điểm (2023)
    Chương trình đào tạo:

    Mục tiêu đào tạo của ngành Y học cổ truyền tại Trường Đại học Y Hà Nội là đào tạo Bác sỹ Y học cổ truyền đạt chuẩn năng lực chất lượng cao trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe bằng các phương pháp cổ truyền: Châm cứu, xoa bóp, khí công, thuốc cổ truyền, sử dụng thuốc và các biện pháp không dùng thuốc (dưỡng sinh, châm cứu xoa bóp, ẩm thực trị liệu…). Bên cạnh đó, sinh viên được trang bị các kỹ năng tiền lâm sàng, kỹ năng sử dụng các thiết bị y khoa và cấp cứu, châm cứu, dược học,… 

    Đào tạo Bác sỹ Y học cổ truyền đạt chuẩn năng lực chất lượng cao:

    • Có kiến thức về khoa học sức khỏe làm nền tảng vững vàng cho phát triển kỹ năng lâm sàng và nghiên cứu cũng như thái độ nghề nghiệp đúng đắn.
    • Khả năng thực hành an toàn - hiệu quả, hợp đạo đức, hợp pháp, tiếp tục tham gia đào tạo định hướng chuyên ngành để trở thành người hành nghề độc lập.
    • Khả năng lập luận, phản biện, ra quyết định dựa vào bằng chứng khoa học và kinh nghiệm phù hợp với hoàn cảnh thực tế.
    • Khả năng thích ứng với những nhiệm vụ, những thay đổi về nhu cầu chăm sóc sức khỏe của cộng đồng, xã hội với sự cam kết suốt đời trung thành với lý tưởng nghề y cao quý.
    • Khả năng học tập suốt đời để phát triển kiến thức, kỹ năng chuyên môn cũng như rèn luyện phẩm chất người bác sĩ trong suốt quá trình hành nghề của mình.
    • Sẵn sàng thích ứng cho đào tạo liên tục, đào tạo chuyên khoa bất kỳ một chuyên ngành y nào cũng như hoạt động hợp tác liên ngành, đa ngành trong lĩnh vực thực hành lâm sàng, giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học, y tế công cộng hay quản lý y tế.

    Sinh viên ngành Y học cổ truyền sau khi tốt nghiệp sẽ được cấp bằng Bác sĩ Y học cổ truyền và có thể đảm nhận công việc tại các vị trí như: Các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập Y học cổ truyền; Các trường đại học, cao đẳng với chức danh: Bác sỹ, giảng viên, chuyên viên y tế, nghiên cứu viên trong lĩnh vực y tế.

    Thời gian đào tạo: 6.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên của Khoa Y học Cổ truyền: 05 Phó Giáo sư, 11 Tiến sĩ, 01 Thạc sĩ, 12 Bác sĩ Nội trú.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Nhà trường cũng chú trọng phát triển các kỹ năng nghề nghiệp như kỹ năng ra quyết định, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giao tiếp cộng đồng, kỹ năng làm việc nhóm… để các bạn sinh viên không chỉ chắc kiến thức mà còn vững kỹ năng.

    Học phí: 55.200.000 VNĐ/ năm
    Đánh giá: 4,6/5
    Website: hmu.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Y học cổ truyền là ngành đào tạo bác sĩ chuyên khoa YHCT với kiến thức và kỹ năng khám, chẩn đoán, điều trị bệnh nhân bằng Y học cổ truyền, kết hợp Y học cổ truyền với Y học hiện đại. Khoa Y học cổ truyền Trường Đại học Y Hà Nội tiền thân là Bộ môn Y học cổ truyền được thành lập năm 1961, đến năm 1999 đổi tên thành Khoa Y học cổ truyền.

    Đại học Y Hà Nội
    Đại học Y Hà Nội
    Đại học Y Hà Nội
    Đại học Y Hà Nội
  2. Địa chỉ:
    1. 217 Hồng Bàng, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
    2. 221B Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
    Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 02838442756
    Năm thành lập: 1947 (77 năm)
    Cơ sở vật chất:
    • Thế mạnh của Khoa YHCT - Đại học Y Dược TPHCM nằm ở sự liên kết trường - viện, Khoa có liên kết với 26 bệnh viện để thực hành lâm sàng và gắn kết cộng đồng. Bên cạnh đó, Bệnh viện Đại học Y Dược – cơ sở 3 cũng là bệnh viện chủ chốt trong liên kết trường - viện. Đây là bệnh viện chuyên khoa về YHCT, hằng năm tiếp nhận hơn 150.000 lượt bệnh nhân ngoại trú và 10.000 bệnh nhân nội trú, kết hợp Y học cổ truyền và Y học hiện đại trong chẩn đoán và điều trị với nhiều chuyên khoa sâu.
    • Ngoài ra còn các cơ sở phục vụ đào tạo giảng dạy thực hành tiền lâm sàng, công tác nghiên cứu khoa học và việc tự học của người học: Đơn vị Y dược học cổ truyền, Phòng nghiên cứu Châm cứu thực nghiệm, Phòng bào chế, Phòng thực hành tiền lâm sàng châm cứu-Dưỡng sinh-Xoa bóp bấm huyệt, Phòng đọc Khoa.
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét tuyển thẳng - Xét tuyển chứng chỉ IELTS và kết quả THPTQG
    Chỉ tiêu: 200
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT: 24.54 điểm (2023) - Xét tuyển chứng chỉ IELTS và kết quả THPTQG: 23.50 điểm (2023)
    Chương trình đào tạo:

    Đào tạo Bác sỹ Y học cổ truyền đạt chuẩn năng lực cơ bản của Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh về hành nghề chuyên nghiệp, ứng dụng kiến thức y học, chăm sóc y khoa, giao tiếp và cộng tác tốt trong giải quyết các vấn đề sức khoẻ ở tuyến cơ sở.

    • Ứng dụng được những nguyên tắc cơ bản của khoa học xã hội, khoa học y sinh, y học cổ truyền để hỗ trợ việc chăm sóc các vấn đề sức khoẻ thường gặp.
    • Ứng dụng được các nguyên tắc của y học cổ truyền kết hợp với y học hiện đại và y học chứng cứ trong chăm sóc các vấn đề sức khoẻ thường gặp.
    • Ứng dụng được kỹ năng thu thập, tổng hợp và đánh giá thông tin lâm sàng và cận lâm sàng các vấn đề sức khoẻ thường gặp theo y học cổ truyền kết hợp với y học hiện đại trong chăm sóc sức khoẻ ban đầu.
    • Giải quyết được nhu cầu chăm sóc quản lý các vấn đề sức khoẻ thường gặp cho cá nhân và cộng đồng theo nguyên lý y học cổ truyền kết hợp với y học hiện đại.
    • Xử trí bước đầu được các vấn đề sức khoẻ thường gặp bằng phương pháp y học cổ truyền, y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại an toàn, hợp lý theo quy định của Bộ Y Tế.
    • Tham vấn được các nội dung về tăng cường sức khỏe, dự phòng bệnh tật cho cá nhân và cộng đồng thông qua tuyên truyền, giáo dục sức khỏe.
    • Giao tiếp hiệu quả nhằm tạo mối quan hệ tin cậy, đồng thuận với người bệnh, người thân của người bệnh, đồng nghiệp và cộng đồng.
      C8. Xây dựng được đề cương nghiên cứu khoa học để góp phần phát hiện và giải
      quyết các vấn đề sức khoẻ ở tuyến cơ sở
    Thời gian đào tạo: 6.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên của khoa Y học Cổ truyền đảm nhận vai trò lãnh đạo tại các bệnh viện chuyên khoa Y học cổ truyền hoặc các bệnh viện đa khoa có khoa Y học cổ truyền. Điều này giúp tạo điều kiện cho sinh viên thực tập lâm sàng thuận lợi hơn.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí: 45.000.000 VNĐ/ năm
    Đánh giá: 5,0/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Khoa Y học cổ truyền - Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh được thành lập năm 1998 trên cơ sở sáp nhập 2 đơn vị: Trường Trung Học Y học cổ truyền Tuệ Tĩnh II và Bộ môn Y học dân tộc, Khoa Y trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Chính phủ cũng như các Bộ ngành đặt sự kỳ vọng rất lớn vào Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh trong việc đào tạo và bồi dưỡng nhân tài Y học có năng lực chuyên môn cao, có đạo đức hành nghề. Bằng phương pháp giáo dục hiện đại, kết hợp Y học hiện đại hòa trộn với Y học cổ truyền đã tạo nên sự hiệu quả bất ngờ trong nghĩa vụ điều trị và nâng cao sức khỏe người dân, đóng góp một phần không nhỏ vào sự trưởng thành của nền y học nước nhà.

    Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
  3. Địa chỉ: 2 Trần Phú, P. Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội
    Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam
    Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam
    Điện thoại: 02433824929
    Năm thành lập: 2005 (19 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Cơ sở vật chất được trường đầu tư rất hiện đại và không ngừng phát triển, phục vụ cho công tác đào tạo các bạn sinh viên, nghiên cứu khoa học cũng được Học viện chú trọng. Trang thiết bị phục vụ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học được đầu tư mạnh mẽ, cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ.

    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét tuyển thẳng - Xét tuyển chứng chỉ IELTS và kết quả THPTQG
    Chỉ tiêu: 500
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT: 21.58 điểm (2023) - Xét tuyển chứng chỉ IELTS và kết quả THPTQG: 21.50 điểm (2023)
    Chương trình đào tạo:
    • Khi theo học ngành Y học cổ truyền của Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam sẽ được trang bị những quy luật cơ bản về cầu tạo, hoạt động, chức năng của cơ thể con người trong trạng thái bình thường và bệnh lý qua các giai đoạn phát triển, chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh theo Y học cổ truyền kết hợp với các phương tiện của Y học hiện đại trong công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ.
    • Bên cạnh đó, sinh viên còn được trau dồi các kỹ năng về: Khai thác bệnh sử, tiền sử, chỉ định các phương tiện chẩn đoán hợp lý, chẩn đoán, điều trị kết hợp với Y học cô truyền và tiên lượng, chẩn đoán nguyên nhân, bát cương, tạng phủ, bệnh danh theo Lý, Pháp, Phương dược (khi dùng thuốc); Thực hiện thành thạo các thủ thuật điều trị như: châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt, dưỡng. sinh, thực hành bệnh viện (băng bó vết thương, cố định tạm thời, tiêm, truyền, lấy bệnh phẩm, chọc dò, thụt tháo,...
    • Sau khi tốt nghiệp, các bác sĩ Y học cổ truyền có khả năng đảm nhiệm các công tác khám chữa bệnh, giảng dạy, nghiên cứu khoa học và quản lý tại: Các cơ sở khám - chữa bệnh (Bệnh viện, Trung tâm y tế, Phòng khám, ...); Cơ sở giáo dục - đào tạo, các viện nghiên cứu, các cơ quan quản lý, các tổ chức nhà nước và tổ chức phi chính phủ.
    Thời gian đào tạo: 6.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên giàu tâm huyết, nhiệt tình trong công tác giảng dạy, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực Y dược cổ truyền.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Các hoạt động CLB, trải nghiệm, dã ngoại, thực tập, cuộc thi tài năng được tổ chức thường niên để sinh viên chứng tỏ năng lực của mình.

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí: 24.500.000 VNĐ/ năm
    Đánh giá: 4,4/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Học viện Y dược cổ truyền Việt Nam là sự lựa chọn rất sáng suốt nếu như bạn có dự định đăng ký học ngành Y học cổ truyền. Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 30/2005/QĐ-TTg ngày 02/02/2005 của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở Trường Trung học YHCT Tuệ Tĩnh.

    Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam
    Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam
    Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam
    Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam
  4. Địa chỉ: Số 72A Nguyễn Bỉnh Khiêm, Ngô Quyền, Hải Phòng
    Đại học Y dược Hải Phòng
    Đại học Y dược Hải Phòng
    Điện thoại: 02253731907
    Năm thành lập: 1979 (45 năm)
    Cơ sở vật chất:
    • Hiện nay nhà trường đã hoàn tất đưa vào sử dụng khu nhà 07 tầng hiện đại, khang trang và khu nhà giảng đường 05 tầng, ngoài ra nhà trường cũng đang tiến hành xây dựng khu nhà 14 tầng phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu cho sinh viên và cán bộ, giảng viên.
    • Bên cạnh đó trường còn có Bệnh viện thực hành với 150 giường bệnh (quy mô 400 giường bệnh vào năm 2020) với đầy đủ các khoa, phòng chức năng (5 phòng, 24 khoa) với nhiều trang thiết bị hiện đại được đưa vào sử dụng đảm bảo cho công tác giảng dạy thực hành tại chỗ, nghiên cứu khoa học và phục vụ người bệnh. 
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
    Chỉ tiêu: 70
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT: 21.80 điểm (2023)
    Chương trình đào tạo:
    • Chương trình đào tạo ngành Y học cổ truyền trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về chẩn đoán bệnh, điều trị bệnh bằng các phương pháp Y học cổ truyền, được đào tạo chuyên sâu về Y học cổ truyền như Dược học cổ truyền, dưỡng sinh, châm cứu, bệnh học…
    • Theo học ngành này, các Bác sĩ Y học cổ truyền sẽ có kiến thức chuyên sâu về các phương pháp khám chữa bệnh cổ truyền như dùng thuốc đông y, chữa bệnh bằng xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu...
    Thời gian đào tạo: 6.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia và nhà nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực y tế, đảm bảo chất lượng giảng dạy và nghiên cứu tại trường.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí: 3 triệu đồng/tháng
    Đánh giá: 4,1/5
    Website: hpmu.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Đại học Y Dược Hải Phòng là một trường đại học chuyên ngành y khoa tại Việt Nam. Chương trình đào tạo ngành Y học cổ truyền của Trường Đại học Y Dược Hải Phòng sẽ đào tạo chuyên sâu cho sinh viên về sử dụng các phương pháp chữa bệnh cổ truyền ví dụ như sử dụng thuốc bắc, thuốc nam, châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt,…

    Đại học Y dược Hải Phòng
    Đại học Y dược Hải Phòng
    Đại học Y dược Hải Phòng
    Đại học Y dược Hải Phòng
  5. Địa chỉ: 6 Ngô Quyền, Vĩnh Ninh, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
    Đại học Y Dược Huế
    Đại học Y Dược Huế
    Điện thoại: 02343822173
    Năm thành lập: 1957 (67 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Trường Đại học Y - Dược Huế đã và đang không ngừng nỗ lực nhằm mang lại một môi trường học tập và nghiên cứu tốt nhất cho sinh viên. 

    • Xây dựng cơ sở vật chất, hệ thống phòng học, phòng thí nghiệm, tương đối hoàn chỉnh và các cơ sở thực tập đủ để đào tạo trên 10.000 sinh viên mỗi năm.
    • Hệ thống giảng đường, phòng thí nghiệm tiếp tục được mở rộng với trên 50 giảng đường, phòng học có các trang thiết bị giảng dạy tích cực bằng máy chiếu projector, có trên 40 phòng thực tập, phòng thí nghiệm liên hoàn và đồng bộ, tạo điều kiện tốt cho sinh viên học tập và nghiên cứu khoa học.
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
    Chỉ tiêu: 140
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT: 22.70 điểm
    Chương trình đào tạo:

    Đào tạo Bác sỹ Y học cổ truyền có y đức, có kiến thức cơ bản và kỹ năng nghề nghiệp về Y học cổ truyền (YHCT) và Y học hiện đại (YHHĐ), có khả năng thừa kế và phát triển vốn YHCT, kết hợp hài hoà YHCT với YHHĐ trong phòng bệnh và chữa bệnh, có khả năng nghiên cứu khoa học và tự học nâng cao trình độ, đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân.

    • Có kiến thức khoa học cơ bản, y học cơ sở về YHCT và YHHĐ làm nền tảng cho y học lâm sàng. Có kiến thức cơ bản về chẩn đoán, điều trị, phòng bệnh của YHCT và YHHĐ. Có phương pháp luận khoa học của YHCT và YHHĐ trong công tác phòng, chữa bệnh và nghiên cứu khoa học. Nắm vững pháp luật và chính sách về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân.
    • Chẩn đoán và xử lý các bệnh thường gặp và các trường hợp cấp cứu thông thường bằng YHCT và YHHĐ; Định hướng chẩn đoán một số bệnh chuyên khoa; Chỉ định và đánh giá được một số xét nghiệm và kỹ thuật thăm dò chức năng cơ bản phục vụ cho chẩn đoán các bệnh thông thường.
    • Thực hiện được một số thủ thuật trong điều trị của YHCT và YHHĐ; Đề xuất những biện pháp xử lý thích hợp để chăm sóc, nâng cao sức khoẻ cộng đồng và bảo vệ môi trường; Phát hiện sớm các dịch bệnh và tham gia phòng chống dịch bằng YHCT và YHHĐ.
    • Tham gia các chương trình YHCT trong công tác thừa kế, xã hội hoá, chăm sóc sức khoẻ ban đầu cũng như giám sát, đánh giá các công tác YHCT tại cơ sở; Thực hiện được công tác tư vấn, giáo dục sức khỏe, tổ chức chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân; Tham gia nghiên cứu khoa học.
    Thời gian đào tạo: 6.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ cán bộ giảng dạy luôn tích cực nâng cao trình độ, chuyên môn hóa theo các Bộ môn của Khoa.  Tích cực tham gia các Hội thảo, Hội nghị trong và ngoài nước nhằm nâng cao trình độ chuyên môn. Nhiều thầy cô là thành viên của Viện đào tạo và nghiên cứu Y dược học cổ truyền.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí: 2.340.000 đồng/ tháng
    Đánh giá: 4,6/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Đại học Y khoa Huế được thành lập ngày 28 tháng 3 năm 1957, từ năm 1975 về trước quy mô đào tạo nhỏ, Trường mới đào tạo được trên 200 Bác sĩ. Qua gần 65 năm xây dựng và phát triển đặc biệt hơn 40 năm sau ngày thống nhất đất nước, Trường Đại học Y khoa Huế đã không ngừng vươn lên thực hiện tốt các nhiệm vụ của Nhà trường trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, khám chữa bệnh và chỉ đạo tuyến y tế cơ sở. Đến nay, Trường đã đào tạo được gần 30.000 Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân đại học và đào tạo được hơn 12.000 cán bộ y tế trình độ sau đại học cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.

    Đại học Y Dược Huế
    Đại học Y Dược Huế
    Đại học Y Dược Huế
    Đại học Y Dược Huế
  6. Địa chỉ: 373 Lý Bôn, TP. Thái Bình, Thái Bình
     Đại học Y Dược Thái Bình
    Đại học Y Dược Thái Bình
    Điện thoại: 02273838545
    Năm thành lập: 1968 (56 năm)
    Diện tích: 84.193 m2
    Cơ sở vật chất:
    • Khu A (9 tầng): Đây là nơi làm việc của ban giám hiệu nhà trường cùng các phòng ban, khoa, bộ môn, lớp học, ký túc xác, bệnh viện của trường và khu nhà ăn.
    • Khu B (diện tích hơn 45 nghìn m2): Đây là khu dành cho sinh viên nội trú và khu thể thao đa năng của trường. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các bạn sinh viên theo học, trường đã trang bị nhiều máy móc tân tiến, hiện đại phục vụ cho việc học, nghiên cứu.
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Xét tuyển thẳng
    Chỉ tiêu: 60
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT: 23.25 điểm (2023)
    Chương trình đào tạo:

    Đào tạo Bác sỹ Y học cổ truyền có y đức, kiến thức cơ bản và kỹ năng nghề nghiệp về Y học cổ truyền (YHCT) và Y học hiện đại (YHHĐ); có khả năng kế thừa và phát triển thành tựu YHCT, kết hợp hài hoà YHCT với YHHĐ trong phòng bệnh và chữa bệnh; có khả năng nghiên cứu khoa học và tự học nâng cao trình độ, đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế.

    • Có kiến thức khoa học cơ bản, y học cơ sở về YHCT và YHHĐ làm nền tảng cho y học lâm sàng.
    • Có kiến thức cơ bản về chẩn đoán, điều trị, phòng bệnh của YHCT và YHHĐ.
    • Có phương pháp luận khoa học của YHCT và YHHĐ trong công tác phòng, chữa bệnh và nghiên cứu khoa học.
    • Nắm vững pháp luật và chính sách về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân.
    • Chẩn đoán và xử lý các bệnh thường gặp và các trường hợp cấp cứu thông thường bằng YHCT và YHHĐ.
    • Định hướng chẩn đoán một số bệnh chuyên khoa.
    • Chỉ định và đánh giá được một số xét nghiệm và kỹ thuật thăm dò chức năng cơ bản phục vụ cho chẩn đoán các bệnh thông thường.
    • Thực hiện được một số thủ thuật trong điều trị của YHCT và YHHĐ.
    • Đề xuất những biện pháp xử lý thích hợp để chăm sóc, nâng cao sức khoẻ cộng đồng và bảo vệ môi trường.
    • Phát hiện sớm các dịch bệnh và tham gia phòng chống dịch bằng YHCT và YHHĐ.
    • Tham gia các hoạt động chăm sóc sức khoẻ ban đầu, xã hội hóa y tế và giám sát đánh giá công tác YHCT tại tuyến cơ sở.
    • Thực hiện được công tác tư vấn, giáo dục sức khỏe, tổ chức bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.
    • Tham gia nghiên cứu khoa học.
    • Sử dụng được ít nhất một ngoại ngữ, tin học để nghiên cứu và học tập nâng cao trình độ chuyên môn.
    Thời gian đào tạo: 6.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên khoa Y học cổ truyền của đại học Y dược Thái Bình là những người có kiến thức chuyên môn sâu về Y học, giàu kinh nghiệm thực chiến tại các Bệnh viện, cơ sở y tế; từng tham gia giảng dạy, trợ giảng tại các cơ sở đào tạo Y khoa trên cả nước.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí: 36.750.000 đồng/năm
    Đánh giá: 4,4/5
    Website: tbump.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Ngành Y học cổ truyền tại trường Đại học Y Dược Thái Bình, bạn sẽ được đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu liên quan đến ngành Y học cổ truyền, bao gồm các môn học bắt buộc: nội bệnh lý, ngoại bệnh lý, lao, nội cơ sở, thần kinh, tiểu lâm sàng, phục hồi chức năng, nhi khoa, châm cứu học, ôn bệnh, chế biến dược liệu, bệnh học lão khoa, phương tế, da liễu bệnh học ngũ quan,...

    Đại học Y Dược Thái Bình
    Đại học Y Dược Thái Bình
    Đại học Y Dược Thái Bình
    Đại học Y Dược Thái Bình



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy