2 Trường Đại học đào tạo ngành Báo chí chất lượng cao tại Đà Nẵng

  1. 1 Đại học Sư Phạm Đà Nẵng
  2. 2 Đại học Duy Tân

2 Trường Đại học đào tạo ngành Báo chí chất lượng cao tại Đà Nẵng

Thời đại công nghệ số bùng nổ, hoạt động truyền thông và công nghệ luôn phát triển song hành. Từ đó Báo chí trở thành ngành học liên tục xuất hiện trong “top ... xem thêm...

  1. Địa chỉ: Số 459 Tôn Đức Thắng, Hoà Khánh Nam, Quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng
    Đại học Sư Phạm Đà Nẵng
    Đại học Sư Phạm Đà Nẵng
    Điện thoại: 0898204204
    Năm thành lập: 1994 (30 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Trường Đại học Sư phạm Đà Đẵng có 4 khu giảng đường chính, tổng diện tích phòng học 15.271 m2, phục vụ nhu cầu học tập cho 7.000 sinh viên với 102 phòng học. Phần lớn các phòng học được trang bị máy điều hòa không khí, hệ thống thiết bị hỗ trợ: âm thanh, ánh sáng và máy chiếu tiện nghi. Hệ thống các bàn học được thiết kế theo chuẩn để phục vụ tốt nhất việc học tập cá nhân và thảo luận nhóm cho sinh viên.

    Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT QG - Xét tuyển dựa trên học bạ THPT - Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực do ĐHQG Thành phố Hồ Chí Minh - Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực do Trường Đại học Sư phạm Hà Nội - Xét tuyển thẳng học sinh đạt giải quốc tế, quốc gia và các đối tượng khác theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo - Xét tuyển theo Đề án tuyển sinh riêng.
    Chỉ tiêu: 110
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 24.77 điểm - Học bạ (2023): 26.50 - ĐGNL ĐHQG HCM (2023): 750 điểm
    Chương trình đào tạo:

    Chương trình đào tạo ngành Báo chí của Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng, sinh viên có khả năng:

    • Vận dụng hiệu quả kiến thức cơ bản về khoa học, chính trị, pháp luật, khoa học xã hội và nhân văn trong quá trình nhận thức, nghiên cứu và thực hành lĩnh vực báo chí, truyền thông.
    • Vận dụng các kiến thức chuyên ngành vào hoạt động nghiên cứu, đề xuất các sản phẩm báo chí, truyền thông.
    • Thực hiện được các tác phẩm báo chí hoàn chỉnh cho các loại hình báo chí.
    • Tổ chức, sản xuất sản phẩm báo chí.
    • Thực hiện được các sản phẩm truyền thông cơ bản.
    • Ứng dụng công nghệ thông tin và sử dụng thành thạo các thiết bị phương tiện tác nghiệp báo chí truyền thông hiện đại.
    • Thể hiện năng lực giao tiếp hiệu quả trong thực hiện và giải quyết các vấn đề thuộc lĩnh vực báo chí, truyền thông,
    • Thể hiện năng lực dẫn dắt, chủ trì và làm việc nhóm hiệu quả.
    • Rèn luyện phẩm chất đạo đức nghề báo; tham gia phục vụ cộng đồng; hình thành ý tưởng khởi nghiệp.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    100% giảng viên có trình độ sau đại học. trong đó có gần 60% là GS, PGS, TSKH và TS được đào tạo trong và ngoài nước.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Sinh viên được tạo điều kiện tham gia các câu lạc bộ, đội nhóm trong nhà trường. Được học hỏi kĩ năng mềm như giao tiếp, tổ chức sự kiện, các hoạt động media cũng như các hoạt động học thuật giúp sinh viên có thể tự tin khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 820.000 đồng/ tín chỉ
    Đánh giá: 4,5/5
    Website: ued.udn.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Ngành Báo chí được giảng dạy tại Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng từ năm 2008, là ngành khoa học xã hội đào tạo đội ngũ phóng viên, biên tập viên, nhà sản xuất nội dung và quản lí báo chí truyền thông. Người học được cung cấp kiến thức lí luận và thực tiễn để tìm kiếm, phân tích, tổng hợp, đánh giá dữ liệu và thông tin, tổng hợp ý kiến tập thể và sử dụng những kĩ năng truyền thông thông tin để chuyển tải nhanh chóng, kịp thời, chính xác, khách quan, đa diện những sự kiện, vấn đề thời sự quan trọng của mỗi địa phương, đất nước và thế giới đến với công chúng.

    Đại học Sư Phạm Đà Nẵng
    Đại học Sư Phạm Đà Nẵng
    Đại học Sư Phạm Đà Nẵng
    Đại học Sư Phạm Đà Nẵng
  2. Địa chỉ:
    1. 254 Nguyễn Văn Linh, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
    2. 03 Quang Trung, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
    3. 120 Hoàng Minh Thảo, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng
    Đại học Duy Tân
    Đại học Duy Tân
    Điện thoại: 02363650403 - 02363827111
    Năm thành lập: 1994 (30 năm)
    Diện tích: Diện tích mặt bằng 36.000 m2 với diện tích sử dụng 30.000 m2
    Cơ sở vật chất:
    • Hiện tại, ĐH Duy Tân có 184 phòng học, giảng đường được trang bị máy chiếu, hệ thống điều hòa nhiệt độ,…ĐH Duy Tân trang bị hơn 1.300 máy tính, 150 laptop được kết nối mạng Internet miễn phí toàn trường. 
    • 3 thư viện với diện tích hơn 1.820 m2 đang lưu giữ nguồn tài liệu phong phú với gần 58.000 bản sách in cùng hệ thống Thư viện Điện tử (gồm cả VISTA, Springer,…) với hàng triệu trang tài liệu có giá trị
    • 2 sân bóng đá, 6 sân cầu lông, sân bóng rổ, sân bóng chuyền, sân tennis,... với diện tích tương đối lớn tại ĐH Duy Tân đang hoàn thành sứ mệnh là nâng cao sức khỏe cho giảng viên và sinh viên đồng thời giúp kết nối bạn bè thông qua các hoạt động thể thao sôi động.
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 15.50 điểm - Xét học bạ THPT (2023): 18.00 điểm
    Chương trình đào tạo:

    Chương trình đào tạo theo hệ thống tín chỉ giúp sinh viên chuyên ngành Văn Báo chí của Đại học Duy Tân có thể học văn bằng 2 các ngành khác như: Quan hệ Quốc tế, Văn hóa Du lịch.

    • Cung cấp cho sinh viên kiến thức về cả Báo chí và Văn học. 
    • Sinh viên được đào tạo những kiến thức chuyên sâu về Báo chí như: Ngôn ngữ Báo chí, Đạo đức Báo chí, Cơ sở Lý luận Báo chí, Luật Báo chí, Báo điện tử, Truyền hình, Báo in, Báo nói, Tác phẩm Báo chí, Lịch sử Báo chí; cùng những kỹ năng cần thiết để có thể làm việc được trong lĩnh vực báo chí như: Phỏng vấn, Ghi nhanh, Viết tin và Tường thuật, Chụp hình, Quay phim...
    • Sinh viên cũng được cũng cấp đầy đủ  kiến thức về Văn học để có thể tham gia giao lưu với các nước trong khu vực và trên thế giới với các môn học như: Các thể loại văn học Việt Nam (văn học Dân gian, Văn học Trung đại, Văn học Hiện đại), Văn học Châu Á, Văn học phương Tây, Lý luận Văn học, Dẫn luận Ngôn ngữ học...
    • Có khả năng thu thập, thẩm định, phân tích thông tin bằng các cách thức như phỏng vấn, quan sát, thu thập tài liệu gốc hoặc tài liệu thứ cấp một cách thành thạo. 
    • Có kỹ năng thành thạo trong xử lý và tổ chức thông tin theo hình thức của các thể loại báo chí, phục vụ viết đăng tải, phát sóng trên các phương tiện truyền thông đại chúng (báo in, phát thanh, truyền hình, báo mạng điện tử). 
    • Có kỹ năng cơ bản trong sử dụng các phương tiện kĩ thuật và công nghệ mới trong hoạt động truyền thông đại chúng, thể hiện khả năng thích nghi trong môi trường hoạt động nghề nghiệp đa phương tiện và kỹ thuật số. 
    • Có kỹ năng sử dụng thành thạo máy quay phim, máy ảnh, máy ghi âm..., sử dụng các phần mềm xử lý thông tin ở cấp độ cơ bản. 
    • Có kỹ năng biên tập thành thạo đối với tác phẩm của mình và của người khác theo từng loại hình báo chí và thể loại tác phẩm khác nhau. 
    • Có khả năng cảm nhận và thấu hiểu những vấn đề của Văn học.
    • Có khả năng sử dụng những kiến thức văn học vào trong các lĩnh vực khác nhau của hoạt động văn học như phê bình văn học, thực hành biên tập,...
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên là các Tiến sĩ và Thạc sĩ tốt nghiệp từ các nước có nền giáo dục phát triển, sinh viên ngành Báo chí ở Duy Tân có cơ hội theo thời gian "hun đúc" nên các kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về ngành học này.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 550.000 đồng/ tín chỉ
    Đánh giá: 4,0/5
    Website: duytan.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Được sự cho phép của Bộ Giáo dục & Đào tạo, Khoa Khoa học Xã hội & Nhân văn Đại học Duy Tân bắt đầu triển khai đào tạo chuyên ngành Văn Báo chí từ năm 2007, góp phần đáp ứng nhu cầu xã hội, phục vụ công cuộc phát triển của đất nước trong thời kì Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa, đem đến nhiều cơ hội việc làm cho những bạn trẻ năng động, yêu thích văn chương.

    Đại học Duy Tân
    Đại học Duy Tân
    Đại học Duy Tân
    Đại học Duy Tân



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy