4 Trường đại học đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí chất lượng cao tại Hà Nội

  1. 1 Đại học Công nghiệp Hà Nội
  2. 2 Đại học Điện Lực
  3. 3 Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
  4. 4 Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội

4 Trường đại học đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí chất lượng cao tại Hà Nội

Ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí hiện nay đang nhận được nhiều sự quan tâm, và nếu như bạn đang thắc mắc là Công nghệ kỹ thuật cơ khí nên học trường đại học nào ... xem thêm...

  1. Địa chỉ:
    1. Số 298 Cầu Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
    2. Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
    Đại học Công nghiệp Hà Nội
    Đại học Công nghiệp Hà Nội
    Điện thoại: 0834560255 - 02437655121
    Năm thành lập: 1898 (126 năm)
    Diện tích: Hơn 50 ha
    Cơ sở vật chất:

    Đại học Công nghiệp Hà Nội xây dựng một môi trường giáo dục mở để tạo bình đẳng, cơ hội học tập, trải nghiệm và khơi dậy tài năng cho tất cả mọi người.

    • Đại học Công nghiệp Hà Nội rộng rãi khang trang với hơn 300 giảng đường, phòng học lý thuyết, hội trường lớn, phòng hội thảo, 200 xưởng thực hành và phòng thí nghiệm được đầu tư thiết bị hiện đại đồng bộ đảm bảo chất lượng đào tạo và thực hành. Quần thể thể thao của trường khép kín, đa chức năng gồm sân tập, nhà thi đấu, sân tennis, cầu lông, bóng bàn… được trang bị đầy đủ tiện nghi, phục vụ cho cán bộ, giảng viên rèn luyện thể thao sau giờ học tập, lên lớp.
    • Thư viện số được thiết kế thông minh, giúp cho sinh viên có thể tra cứu thông tin mọi lúc, mọi nơi. Với gần 400.000 đầu sách trong nước và quốc tế, với nhiều loại phòng đọc có nhiều công năng khác nhau, giúp sinh viên có thể học nhóm, trao đổi học thuật hoặc tìm kiếm thông tin và tư liệu 1 cách sâu rộng.
    • Khu thể thao là điểm nhấn nổi bật bởi nhiều tiện ích. Nhà đa năng rộng hơn 2.000 m2 là một không gian thực sự thu hút sinh viên mỗi giờ học thể chất, sinh hoạt tập thể. Bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, đá cầu hay bóng rổ… rất nhiều môn thể thao diễn ra tấy sôi nổi tại nơi đây. Những giải đấu mở rộng với sự tham gia của nhiều trường đại học trên địa bàn thành phố thường xuyên được tổ chức tại nhà đa năng của trường, mở ra cho sinh viên rất nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi với các trường bạn. Sân tenis rộng lớn, hiện đại cũng là nơi phục vụ cán bộ, giảng viên và sinh viên rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe sau những giờ học tập, lên lớp căng thẳng.

    Hàng năm, Khoa Cơ khí được nhà trường xây dựng thêm các phòng thực hành thí nghiệm, đầu tư bổ sung nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ đào tạo và nghiên cứu: Phòng thực hành CAD/CAM-CNC, phòng thực hành đo lường chính xác, phòng thực hành CADD, phòng thực hành cơ điện tử, phòng thực hành Robot công nghiệp, phòng thí nghiệm nguyên lý cắt, phòng thí nghiệm máy cắt, phòng thí nghiệm công nghệ…Khoa đang triển khai xây dựng phòng thí nghiệm vật liệu, phòng thí nghiệm sức bền, phòng thí nghiệm nguyên lý – chi tiết máy…

    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi ĐGNL QG HN - Kỳ thi ĐG Tư duy ĐHBKHN
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 23.42 điểm - Học bạ (2023): 27.63 điểm - Điểm thi ĐG Tư duy ĐHBKHN (2023): 20.19 điểm
    Chương trình đào tạo:

    Sinh viên học ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí, sau 4 năm tốt nghiệp, có thể:

    • Thực hiện các công việc thiết kế, sản xuất và quản lý trong ngành công nghiệp và kinh doanh lĩnh vực cơ khí.
    • Làm việc chuyên nghiệp trong môi trường công nghiệp đa quốc gia.
    •  Có đạo đức nghề nghiệp và cam kết chất lượng trong quá trình học tập và phát triển nghề nghiệp.

    Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo: 

    • Có khả năng áp dụng kiến thức, kỹ thuật, kỹ năng và các công cụ hiện đại của toán học, khoa học, kỹ thuật và công nghệ để giải quyết các vấn đề kỹ thuật liên quan đến ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí. 
    • Có khả năng thiết kế các hệ thống, các thành phần hoặc các quy trình đáp ứng các yêu cầu cụ thể cho các vấn đề kỹ thuật liên quan đến ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí.
    • Có khả năng giao tiếp bằng văn viết, bằng lời nói và bằng đồ họa trong các môi trường làm việc kỹ thuật và phi kỹ thuật; có khả năng lựa chọn và sử dụng tài liệu kỹ thuật phù hợp.
    • Có khả năng thực hiện các kiểm thử tiêu chuẩn, đo lường và thí nghiệm; phân tích và giải thích kết quả thực nghiệm để cải tiến quy trình.
    • Có khả năng làm việc hiệu quả với vai trò là một thành viên hoặc người đứng đầu trong các nhóm kỹ thuật.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ cán bộ giảng dạy có trình độ chuyên môn cao, tâm huyết với nghề với nghề. Các cán bộ đã công bố nhiều công trình khoa học trong các tạp chí uy tín; đã tham gia biên soạn và là chủ biên nhiều sách giáo trình, hiện đang được sử dụng để giảng dạy tại nhiều trường trong nước; đã chủ trì nhiều đề tài nghiên cứu khoa học các cấp; đã đạt được các giải thưởng về nghiên cứu và ứng dụng danh giá.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 1.170 nghìn đồng/tháng
    Đánh giá: 4,2/5
    Website: www.haui.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Công nghiệp Hà Nội là một trong các trường đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí với nhiều trình độ khác nhau. Với thế mạnh là đào tạo kỹ thuật, công nghệ, trường đại học Công nghiệp Hà Nội đã đồng hành cùng lần lượt các thế hệ sinh viên từ kiến thức nền tảng cơ bản cho đến thực hành chuyên sâu, đi vào làm nghề vững chuyên môn.

    Đại học Công nghiệp Hà Nội
    Đại học Công nghiệp Hà Nội
    Đại học Công nghiệp Hà Nội
    Đại học Công nghiệp Hà Nội
  2. Địa chỉ:
    1. 235 Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
    2. Tân Minh, Sóc Sơn, Hà Nội
    Đại học Điện Lực
    Đại học Điện Lực
    Điện thoại: 02422452662 - 02422185629 - 02438362065
    Năm thành lập: 2006 (18 năm)
    Cơ sở vật chất:
    • Hiện nay, nhà trường có 62 phòng thí nghiệm, thực hành được trang bị các thiết bị hiện đại và 01 khu thực tập đường dây, trạm biến áp với diện tích 10.424 m2 với đầy đủ các tuyến đường dây từ 0,4kV đến 500kV đủ phục vụ cho tất cả các chuyên ngành như hệ thống điện, nhiệt điện, thuỷ điện, tự động hóa, điện tử viễn thông... 
    • Nhà trường đã đầu tư xây dựng 131 phòng học lý thuyết với diện tích 17.602 m2 trong đó được trang bị đầy đủ các thiết bị như máy chiếu, âm thanh và 01 thư viện điện tử với trên 13.000 đầu sách và rất nhiều đầu sách sách điện tử đã đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học của CB GV và HSSV.
    • Ngoài ra, nhà trường đã đầu tư xây dựng xong 02 khu làm việc hành chính được trang bị đầy đủ tiện nghi đáp ứng đủ nhu cầu làm việc của CBGV CNV; 02 khu ký túc xá sinh viên bao gồm 253 phòng với tổng diện tích là 13.851 m2; 02 khu thể thao đa năng với diện tích lên đến 11.985 m2 và 02 nhà ăn tập thể, trong đó 01 nhà ăn dành cho CBGV CNV và 01 nhà ăn dành cho HSSV.
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng - Xét tuyển chứng chỉ IELTS và kết quả THPTQG
    Chỉ tiêu: 180
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 22.30 điểm - Học bạ (2023): 22.50 điểm - Điểm thi ĐGNL ĐHQG HN (2023): 16.20 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí là ngành học đào tạo toàn diện để xử lý các vấn đề về chuyên môn liên quan đến ngành công nghệ kỹ thuật cơ khí như: Phân tích - mô phỏng sản phẩm, lập kế hoạch sản xuất, quản lý các hoạt động chuyên môn. Trang bị các kiến thức về thiết kế, chế tạo, bảo dưỡng và sửa chữa các thiết bị, hệ thống cơ khí, ô tô và máy công nghiệp.
    • Ngành gồm có 2 chuyên ngành:
      • Chuyên ngành Cơ khí chế tạo máy
      • Chuyên ngành Cơ khí ô tô
    Thời gian đào tạo: 4.5 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm lâu năm cùng trình độ chuyên môn cao, áp dụng công nghệ khoa học vào chương trình học. Để nâng cao năng lực giảng dạy, trường còn thường xuyên tổ chức các buổi thẩm định chất lượng chương trình dạy học, thường xuyên có sự điều chỉnh, đổi mới, bắt kịp nhu cầu của xã hội để hoàn chỉnh chương trình học của ngành.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 1.750.000 đồng/ tháng
    Đánh giá: 4,2/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Nếu bạn đang tìm kiếm một trường đào tạo ngành Công nghệ Kỹ thuật cơ khí với mức điểm đầu vào và học phí ở tầm trung thì trường Đại học Điện lực là một lựa chọn phù hợp. Sinh viên được cấp bằng Kỹ sư Cơ khí đáp ứng yêu cầu công việc tại các công ty hàng đầu về cơ khí với 98% sinh viên có việc làm ngay khi tốt nghiệp.

    Đại học Điện Lực
    Đại học Điện Lực
    Đại học Điện Lực
    Đại học Điện Lực
  3. Địa chỉ: Số 54 Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội
    Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
    Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
    Điện thoại: 02438544264
    Năm thành lập: 1945 (79 năm)
    Cơ sở vật chất:
    • Với 200 phòng học lý thuyết đủ tiêu chuẩn, được trang bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính, máy chiếu. 
    • Trên 120 phòng thực hành thí nghiệm với công nghệ cao, tiên tiến giúp sinh viên được học tập trong môi trường tốt, hiện đại.
    • Thư viện của trường với hơn 4000 m2, các máy tính được kết nối Internet, trên 20.000 đầu sách, gần 300 tờ báo, tạp chí các loại và hệ thống học liệu điện tử kết nối dữ liệu với nhiều trường đại học, học viện trong nước và quốc tế.
    • Toàn bộ khuôn viên của trường được phủ sóng wifi tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên truy cập Internet mọi lúc, mọi nơi.
    • Lĩnh vực Cơ khí: Với 6 phòng thí nghiệm và 24 phòng thực hành được đầu tư hiện đại, phù hợp với mô hình đại học hướng ứng dụng.
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Xét tuyển thẳng
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 21.25 điểm - Học bạ (2023): 22.00 điểm
    Chương trình đào tạo:

    Chương trình đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí gồm 4 chuyên ngành: CNKT Đầu máy - toa xe và tàu điện Metro, CNKT Tàu thủy, CNKT Máy xây dựng, Công nghệ chế tạo máy.

    • CNKT Đầu máy - toa xe và tàu điện Metro: Chương trình này được thiết kế để cung cấp cho sinh viên một nền tảng kiến thức vững chắc về các khái niệm cơ bản của cơ khí động lực, đồng thời trang bị cho họ các kỹ năng chuyên sâu về thiết kế, chế tạo, vận hành và bảo trì đầu máy toa xe và tàu điện Metro. Sinh viên sẽ được học về các kỹ thuật và công nghệ mới nhất trong lĩnh vực cơ khí động lực, bao gồm các phương pháp thiết kế, phân tích và mô phỏng, cũng như các kỹ năng về điều khiển và tự động hóa hệ thống đầu máy toa xe và tàu điện Metro. Ngoài ra, sinh viên còn được đào tạo về các kỹ năng mềm, bao gồm kỹ năng giao tiếp, lãnh đạo và quản lý dự án, giúp sinh viên trở thành những chuyên gia đa tài trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật cơ khí.
    • CNKT Tàu thủy: Chương trình cung cấp cho sinh viên có kiến thức khoa học cơ bản, cơ sở và chuyên sâu về Công nghệ kỹ thuật cơ khí Tàu thuỷ và Công trình nổi; có năng lực thực hành nghề nghiệp, năng lực nghiên cứu khoa học, năng lực tư duy sáng tạo, khả năng thích ứng nhanh với những tiến bộ của khoa học công nghệ trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật cơ khí Tàu thuỷ và Công trình nổi; có kỹ năng tin học, tiếng Anh giao tiếp và tiếng Anh chuyên ngành thành thạo.
    • CNKT Máy xây dựng: Đào tạo kỹ sư Máy xây dựng có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khỏe tốt, có trách nhiệm với xã hội; nắm vững các kiến thức cơ bản, cơ sở, chuyên môn toàn diện; năng lực thực hành nghề nghiệp cơ bản; năng lực tư duy sáng tạo, khả năng thích ứng nhanh với những tiến bộ của khoa học công nghệ trong lĩnh vực Công nghệ kỹ thuật cơ khí Máy xây dựng; có kỹ năng tin học, tiếng Anh giao tiếp và tiếng Anh chuyên ngành.
    • Công nghệ chế tạo máy: Đào tạo kỹ sư Công nghệ Chế tạo máy có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khỏe tốt, có trách nhiệm với xã hội; nắm vững các kiến thức cơ bản về kinh tế - xã hội, chính trị, an ninh quốc phòng; có kiến thức khoa học cơ bản, cơ sở và chuyên sâu về Công nghệ Chế tạo máy; có năng lực thực hành nghề nghiệp, năng lực nghiên cứu khoa học, năng lực tư duy sáng tạo, khả năng thích ứng nhanh với những tiến bộ của khoa học công nghệ trong lĩnh vực công nghệ Chế tạo máy; có kỹ năng tin học, tiếng Anh giao tiếp và tiếng Anh chuyên ngành thành thạo.
    Thời gian đào tạo: 4.5 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên tận tình, vững chuyên môn, nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 429.000 đồng/ tín chỉ
    Đánh giá: 4,3/5
    Website: utt.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Công nghệ Giao thông vận tải là trường đại học công lập, trực thuộc Bộ Giao thông vận tải. Chương trình đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí đào tạo kỹ sư có kiến thức khoa học cơ bản, cơ sở ngành và chuyên ngành về Công nghệ kỹ thuật cơ khí; có năng lực thực hành nghề nghiệp, năng lực nghiên cứu khoa học, năng lực tư duy sáng tạo, khả năng thích ứng nhanh với những tiến bộ của khoa học công nghệ trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật cơ khí.

    Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
    Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
    Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
    Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
  4. Địa chỉ: Lệ Chi, Gia Lâm, Hà Nội
    Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội
    Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội
    Điện thoại: 02438276514
    Năm thành lập: 1967 (57 năm)
    Diện tích: 60.000 m2
    Cơ sở vật chất:

    Nhà trường có tổng diện tích 60.000 m2, bao gồm các khu giảng đường với: 88 phòng học các loại, trung tâm thông tin thư viện, 42 phòng học thực hành may, 11 phòng học máy tính, 8 phòng học thiết kế thời trang và 1 sàn catwalk, 2 phòng đa phương tiện dành cho học tiếng Anh, 1 phòng studio dành cho e-learning, các xưởng thực hành cơ điện, xưởng sản xuất dịch vụ, khu ký túc xá, nhà thể chất đa năng, nhà ăn tập thể, khu giáo dục thể chất.

    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
    Chỉ tiêu: 30
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 18.00 điểm - Học bạ (2023): 19.00 điểm - Điểm ĐGNL ĐHQG HN (2023): 17.17 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Tại trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội, sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí sẽ được bổ sung kiến thức ở cả 03 chuyên ngành: Chuyên ngành Quản lý và bảo trì thiết bị may, Chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Chuyên ngành Thiết kế chế tạo dưỡng cữ gá ngành may.
    • Chương trình đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí trình độ đại học nhằm đào tạo sinh viên có kiến thức chuyên môn sâu, có kỹ năng thực hiện các công việc phức tạp trong ngành công nghệ kỹ thuật cơ khí; có năng lực dẫn dắt về công nghệ tại các doanh nghiệp cơ khí hoặc cơ sở đào tạo nghề; có năng lực quản lý, đánh giá, sửa chữa và cải tiến công nghệ, thiết bị trong doanh nghiệp may; có thể tổ chức quản lý và chỉ đạo sản xuất trong các doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp cơ khí; có tư duy làm việc độc lập, có khả năng khởi nghiệp, có khả năng tự bổ sung kiến thức, kỹ năng theo yêu cầu của công việc và có khả năng học tập lên trình độ cao hơn.
    Thời gian đào tạo: 4.5 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Trong những năm qua, đội ngũ giảng viên của nhà trường được quan tâm và bồi dưỡng để góp phần vào chương trình đào tạo sinh viên của trường. 100% giảng viên dạy thực hành đều có trình độ chuyên môn đại học trở lên và trình độ kỹ năng nghề bậc 5 phù hợp với chuyên ngành hướng dẫn, hơn 60% giảng viên của trường đã có kinh nghiệm công tác tại các doanh nghiệp từ 3 – 5 năm.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 1.100.000 đồng/ tháng
    Đánh giá: 3,7/5
    Website: hict.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Chương trình học công nghệ kỹ thuật cơ khí tại trường đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội hỗ trợ sinh viên ứng dụng các nguyên lý vật lý để tạo ra các loại máy móc và thiết bị hoặc các vật dụng hữu ích, phục vụ cho công tác thiết kế, chế tạo, bảo trì trong các lĩnh vực như: Thiết bị ngành may, cơ khí chế tạo, ô tô, máy bay và các phương tiện giao thông khác, các hệ thống gia nhiệt và làm lạnh, đồ dùng gia đình, máy móc và thiết bị sản xuất, vũ khí,...

    Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội
    Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội
    Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội
    Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy