4 Trường đại học đào tạo ngành Quan hệ công chúng chất lượng cao tại Hà Nội

Nhu cầu nhân lực trong ngành Quan hệ công chúng ngày càng được mở rộng. Hiện nay đã có nhiều trường đại học chất lượng cao tại Hà Nội đào tạo ngành này. Và ... xem thêm...

  1. Địa chỉ: 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
    Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn -  Đại học Quốc gia Hà Nội
    Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội
    Điện thoại: 02438583799
    Năm thành lập: 1945 (79 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội có 9 dãy nhà cao tầng. Khu vực hành chính đặt tại tầng E1 tòa số 8. Những năm gần đây, ĐHQGHN triển khai chương trình nâng cấp hệ thống trang thiết bị ở các trường ĐH thành viên nhằm cải thiện chất lượng cơ sở hạ tầng, nâng cao điều kiện học tập, nghiên cứu cho sinh viên. Do đó, các phòng học, phòng thực hành ở Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đều được cải tiến hiện đại, phù hợp với nhu cầu giáo dục thời 4.0 hơn trước. Sinh viên USSH sẽ sử dụng thư viện chung của ĐHQGHN với hơn 120.000 đầu sách và tài liệu bổ ích. Đây là ưu thế vượt trội của các trường thành viên ĐHQGHN.

    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng - Xét tuyển chứng chỉ IELTS và kết quả THPTQG - Xét GPA, SAT và IELTS
    Chỉ tiêu: 80 (2023)
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 28.78 điểm (C00), 26.75 điểm (D01), 26.2 điểm (D04), 27.5 điểm (D78) - ĐGNL ĐHQG HCM (2023): 750 điểm - ĐGNL ĐHQG HN (2023): 80 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Chương trình giáo dục đại học ngành Quan hệ công chúng đào tạo những cử nhân với kiến thức, kỹ năng, thái độ cần thiết để tác nghiệp các hoạt động xây dựng, duy trì, phát triển hình ảnh và mối quan hệ hai chiều giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp… với các nhóm công chúng mục tiêu của họ thông qua việc cung cấp, trao đổi thông tin một cách đúng đắn, chính xác, trung thực; có khả năng nghiên cứu, giảng dạy về các vấn đề của quan hệ công chúng tại các doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đại học, các cơ sở nghiên cứu...
    • Sau khoá học, sinh viên có đủ năng lực làm việc chuyên về quan hệ công chúng trong các cơ quan chính phủ, phi chính phủ, các cơ quan truyền thông, doanh nghiệp, các công ty cung cấp dịch vụ quan hệ công chúng chuyên nghiệp, các tổ chức chính trị, xã hội…, có khả năng tiếp tục học tập, tham gia học tập ở bậc học cao hơn, tích lũy kinh nghiệm để trở thành nhà lãnh đạo, chuyên gia, giảng viên trong lĩnh vực quan hệ công chúng.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội sở hữu đội ngũ cán bộ năng động, sáng tạo, có trình độ học vấn cao. Trong 500 giảng viên thường trực có 15 Giáo sư, 94 Phó giáo sư, 168 Tiến sĩ khoa học và Tiến sĩ, 192 Thạc sĩ. Đây quả là những con số ấn tượng thể hiện chất lượng đội ngũ nhân lực của USSH. Với lợi thế về chất lượng giảng viên, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tự tin có thể tạo ra môi trường học tập, nghiên cứu mang tính học thuật cao, đạt chuẩn quốc tế.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 35.000.000 VNĐ/ năm
    Đánh giá: 4,5/5
    Website: ussh.vnu.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG Hà Nội là một trường đại học công lập chiếm được sự tín nhiệm của rất nhiều bạn trẻ, là ước mơ của nhiều học sinh từ thời còn trên ghế nhà trường. Chương trình giáo dục đại học ngành Quan hệ công chúng của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG Hà Nội nhằm mục tiêu đào tạo những cử nhân với kiến thức, kỹ năng, thái độ cần thiết để tác nghiệp các hoạt động xây dựng, duy trì, phát triển hình ảnh và mối quan hệ hai chiều giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp… với các nhóm công chúng mục tiêu của họ thông qua việc cung cấp, trao đổi thông tin một cách đúng đắn, chính xác, trung thực; có khả năng nghiên cứu, giảng dạy về các vấn đề của quan hệ công chúng tại các doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đại học, các cơ sở nghiên cứu...

    Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn -  Đại học Quốc gia Hà Nội
    Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội
    Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn -  Đại học Quốc gia Hà Nội
    Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội
  2. Địa chỉ: 36 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
    Học viện Báo chí và Tuyên truyền
    Học viện Báo chí và Tuyên truyền
    Điện thoại: 02437546963
    Năm thành lập: 1962 (62 năm)
    Diện tích: 57.310 m2
    Cơ sở vật chất:

    Hiện nay, tổng diện tích đất sử dụng của Học viện là 57.310m2, bao gồm khu làm việc, học tập và ký túc xá:

    • 92 phòng học, 80 phòng được trang bị hệ thống máy chiếu, 69 phòng có hệ thống âm thanh.
    • 02 hội trường có sức chứa trên 200 và trên 600 người chỗ ngồi. 
    • 01 phim trường rộng lớn: Studio truyền hình, phát thanh, dựng phim.
    • 01 phòng học trực tuyến. 
    • 07 phòng thực hành máy tính.
    • 01 phòng thực hành báo chí. 
    • 04 phòng lab. 
    • 03 phòng bảo vệ luận văn, luận án. 
    • 03 phòng hợp nhà A1.

    Đến với trung tâm Thông tin – Tư liệu – Thư viện bạn sẽ choáng ngợp với nhiều phòng chức năng cùng hàng ngàn đầu sách. Thông qua website của trường bạn có thể tra cứu, đọc, thu thập thông tin của các cán bộ, giảng viên, sinh viên nhằm mục đích học tập và nghiên cứu rất hữu ích. Đặc biệt, không gian cây xanh với nhiều khuôn viên được quy hoạch rất bắt mắt quanh trường nên sinh viên gọi vui tên trường là “Học viện cây cảnh”. 

    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Xét tuyển thẳng - Xét GPA, SAT và IELTS
    Chỉ tiêu: 130
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): chuyên ngành Quan hệ công chúng chuyên nghiệp: (D01, R22: 36.52 điểm), (D72, R25: 36.02 điểm), (D78, R26: 38.02 điểm), (A01,R27: 36.52 điểm); chuyên ngành Truyền thông marketing: (D01, R22: 35.47 điểm), (D72, R25: 34.97 điểm), (D78, R26: 36.97 điểm), (A01, R27: 35.47 điểm) - Học bạ THPT (2023): chuyên ngành Quan hệ công chúng chuyên nghiệp: 9.50 điểm; chuyên ngành Truyền thông marketing: 9.36 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Người học được trang bị kiến thức chung, cơ bản về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo cử nhân ngành Quan hệ công chúng, người học được trang bị những kiến thức chuyên ngành như sau:
      • Nắm vững bản chất của Quan hệ công chúng: Khái niệm, sự hình thành và phát triển của Quan hệ công chúng trên thế giới và tại Việt Nam, vai trò của nó trong đời sống xã hội, các nguyên tắc hoạt động của Quan hệ công chúng.
      • Hiểu rõ nhiệm vụ của cán bộ Quan hệ công chúng trong các tổ chức, cơ quan và công ty.
      • Có tri thức vững vàng về các phương tiện truyền thông đại chúng và biết cách tận dụng các phương tiện này trong quá trình quan hệ công chúng.
    • Nắm vững kỹ năng xây dựng quan hệ giữa những cá nhân và tổ chức với các nhóm công chúng, mở rộng, duy trì và phát triển quan hệ với giới truyền thông; lập ra các kế hoạch truyền thông; xử lý thông tin trong khủng hoảng. 
    • Có kỹ năng tổ chức các hoạt động truyền thông như triển lãm, gây quỹ, tài trợ, họp báo.
    • Có kỹ năng viết và biên tập và xuất bản các thông cáo báo chí và các sản phẩm truyền thông khác dưới hình thức in ấn, phát thanh, truyền hình và qua mạng điện tử.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ cán bộ, giảng viên năng động, nhiệt huyết, sáng tạo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền dễ dàng tiếp cận những xu thế đào tạo mới, công nghệ báo chí truyền thông hiện đại để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 506.900 đồng/ tín chỉ
    Đánh giá: 4,5/5
    Website: ajc.hcma.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Học viện Báo chí và Tuyên truyền là một trong những trường đại học nổi tiếng tại Hà Nội, Việt Nam, chuyên đào tạo ngành Quan hệ công chúng. Trường có lịch sử dài hơn 50 năm trong lĩnh vực truyền thông và tuyên truyền, và Học viện Báo chí và Tuyên truyền được biết đến với chất lượng giảng dạy cao cấp và cam kết đào tạo những chuyên gia có năng lực vượt trội trong ngành này.

    Học viện Báo chí và Tuyên truyền
    Học viện Báo chí và Tuyên truyền
    Học viện Báo chí và Tuyên truyền
    Học viện Báo chí và Tuyên truyền
  3. Địa chỉ: 207 Giải Phóng, Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Đại học Kinh Tế Quốc Dân
    Đại học Kinh Tế Quốc Dân
    Điện thoại: 02436280280
    Năm thành lập: 1956 (68 năm)
    Diện tích: khoảng 14 ha
    Cơ sở vật chất:
    • Đại học Kinh tế Quốc Dân sở hữu một hệ thống cơ sở vật chất hiện đại với đa dạng vật chất đáp ứng cho sinh viên nhu cầu về học tập, tiếp cận kiến thức và hoạt động một cách tân tiến nhất.
    • KTQD chú trọng xây dựng khối giảng đường hiện đại, trong đó nổi bật nhất là Giảng đường D2 và A2 được trang thiết bị theo tiêu chuẩn quốc tế. Khu giảng đường A2 – Tòa nhà thế kỷ độc nhất – kết hợp phong cách Châu Âu và Châu Á với cấu trúc hành lang xoắn ốc độc đáo của kiến trúc Pháp hiện đại lẫn những góc phòng học sang chảnh đậm chất thời thanh xuân tươi đẹp. Các phòng học đều có máy tính cho giáo viên, được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại như máy chiếu, âm thanh, điều hòa… Hệ thống đèn led hiện đại chạy dọc sảnh hành lang, có Wifi miễn phí phủ kín trong và ngoài tòa nhà giúp phục vụ cho công tác giảng dạy và việc học tập của sinh viên.
    • Thư viện mang tên Phạm Văn Đồng được thiết kế rất sáng tạo, hiện đại mang lại sự thoải mái cho sinh viên.
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng - Xét tuyển chứng chỉ IELTS và kết quả THPTQG - Xét GPA, SAT và IELTS
    Chỉ tiêu: 60
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 27.20 điểm - ĐGNL ĐHQG HCM (2023): 700 điểm - ĐGNL ĐHQG HN (2023): 85 điểm
    Chương trình đào tạo:

    Đào tạo cử nhân Quan hệ Công chúng (PR) có phẩm chất chính trị vững vàng, có đạo đức và sức khỏe tốt, có trách nhiệm xã hội; có kiến thức cơ bản về kinh tế - xã hội, quản lý, quản trị kinh doanh; có kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về Quan hệ Công chúng; có khả năng làm việc độc lập, thích ứng với các nhiệm vụ cụ thể thuộc chức năng Quan hệ Công chúng, có năng lực tự học tập, nghiên cứu bồi dưỡng nâng cao trình độ.

    • Về kiến thức: Có kiến thức phân tích, dự báo, đánh giá, lập kế hoạch và thực thi công việc thuộc chức năng Quan hệ Công chúng trong bối cảnh toàn cầu hóa và CMCN 4.0.
    • Về kỹ năng: Có khả năng giao tiếp tốt. Có thể đọc hiểu tài liệu bằng tiếng Anh. Có kỹ năng làm việc nhóm. Sử dụng máy tính thành thạo để thực hiện các nhiệm vụ văn phòng và chuyên môn về Quan hệ Công chúng.
    • Về năng lực tự chủ, tự chịu trách nhiệm: Có năng lực tự chủ, tự chịu trách nhiệm với các công việc đảm trách trong khuôn khổ tuân thủ những quy định, quy tắc và định hướng chung.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên tại Đại học Kinh Tế Quốc Dân được đào tạo bài bản tại các trường đại học hàng đầu trên thế giới với bề dày kinh nghiệm giảng dạy.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 19.000.000 đồng/ năm
    Đánh giá: 4,6/5
    Website: neu.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một trường đại học định hướng nghiên cứu đầu ngành trong khối các trường đào tạo về Kinh tế, Quản lý và Quản trị kinh doanh ở Việt Nam, nằm trong nhóm các trường Đại học, Học viện trọng điểm của Việt Nam. Theo học ngành Quan hệ công chúng tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản về quản lý, xã hội – nhân văn, kinh tế và kinh doanh, marketing và truyền thông; kiến thức chuyên sâu về nghiên cứu, quản trị trong lĩnh vực PR, soạn thảo trong PR, hoạch định công cụ, phương tiện truyền thông và PR, đánh giá hiệu quả PR.

    Đại học Kinh Tế Quốc Dân
    Đại học Kinh Tế Quốc Dân
    Đại học Kinh Tế Quốc Dân
    Đại học Kinh Tế Quốc Dân
  4. Địa chỉ: Số 58 Nguyễn Chí Thanh, 03 phố Chùa Láng, P. Láng Thượng, Q. Đống Đa, Hà Nội
    Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam
    Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam
    Điện thoại: 0989770066
    Năm thành lập: 1956 (68 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam có cơ sở hạ tầng, phòng học tốt, sân rộng có hội trường tổ chức cho moi sự kiện. Trường còn đầu tư rất nhiều trang thiết bị phục vụ cho việc học tập của sinh viên.

    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT
    Chỉ tiêu: Chỉ tiêu xét điểm thi THPT: 150. Chỉ tiêu xét học bạ THPT: 150
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 24.00 điểm - Học bạ (2023): 25.50 điểm
    Chương trình đào tạo:

    Ngành Quan hệ công chúng định hướng phát triển với hơn 50% chương trình được đào tạo thực tiễn tại Cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông và các doanh nghiệp.

    • Kiến thức chuyên sâu: Tổ chức sự kiện, Hoạch định chiến lược PR, Quản trị truyền thông, Kỹ năng sáng tạo trong truyền thông, Tổ chức và Quản trị sự kiện, Truyền thông marketing tích hợp, Truyền thông đa phương tiện, cùng hệ thống kiến thức bổ trợ giúp sinh viên có hiểu biết đa dạng về lĩnh vực PR – truyền thông.
    • Kiến thức cơ sở: Nhập môn PR, Nhập môn Truyền thông, PR nội bộ và cộng đồng, Tổ chức hoạt động báo chí, Quản trị học, Marketing căn bản, Xây dựng và Quản trị Thương hiệu…
    • Kiến thức ngành: Hoạch định chiến lược truyền thông, Kỹ năng dẫn chương trình, Đạo đức truyền thông, Kỹ năng viết cho Quan hệ công chúng …
    • Kiến thức chuyên ngành: Viết cho PR, Quản trị khủng hoảng trong Quan hệ Công chúng; Tổ chức hoạt động báo chí, Sản xuất chương trình truyền thông,…
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Ngôi trường được đào tạo tốt cùng với những giảng viên thân thiện, phần lớn giảng viên tham gia giảng dạy đều rất nhiệt tình, có chuyên môn cao, có kinh nghiệm thực tiễn và có phương pháp giảng dạy khoa học. Nhiều người có học hàm, học vị, là những chuyên gia đầu ngành trong hoạt động nghề.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 1.500.000 đồng/ tháng
    Đánh giá: 4,4/5
    Website: vya.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam có lẽ là cái tên còn xa lạ với nhiều người, tuy nhiên đây lại là ngôi trường có bề dày lịch sử. Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam là một trong số ít các trường tại Hà Nội đào tạo bậc đại học chính quy ngành Quan hệ Công chúng, địa chỉ tập hợp nhiều chuyên gia truyền thông, nhà báo tên tuổi, những người làm công tác PR chuyên nghiệp và những giảng viên cơ hữu, thỉnh giảng có uy tín.

    Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam
    Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam
    Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam
    Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy