4 Trường đại học đào tạo ngành Kỹ thuật phần mềm chất lượng cao tại Hà Nội

  1. 1 Đại học Công Nghiệp Hà Nội
  2. 2 Đại học FPT Hà Nội
  3. 3 Đại học Phenikaa
  4. 4 Đại học Thuỷ Lợi

4 Trường đại học đào tạo ngành Kỹ thuật phần mềm chất lượng cao tại Hà Nội

Thời đại 4.0 là cơ hội để ngành Kỹ thuật phần mềm phát triển mạnh. Thị trường tuyển dụng của ngành này luôn khát nhân lực. Cùng List.vn điểm qua những trường ... xem thêm...

  1. Địa chỉ:
    1. Số 298 Cầu Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
    2. Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
    Đại học Công Nghiệp Hà Nội
    Đại học Công Nghiệp Hà Nội
    Điện thoại: 0834560255 - 02437655121
    Năm thành lập: 1898 (126 năm)
    Diện tích: Gần 50 ha
    Cơ sở vật chất:

    Đại học Công nghiệp Hà Nội xây dựng một môi trường giáo dục mở để tạo bình đẳng, cơ hội học tập, trải nghiệm và khơi dậy tài năng cho tất cả mọi người.

    • Đại học Công nghiệp Hà Nội rộng rãi khang trang với hơn 300 giảng đường, phòng học lý thuyết, hội trường lớn, phòng hội thảo, 200 xưởng thực hành và phòng thí nghiệm được đầu tư thiết bị hiện đại đồng bộ đảm bảo chất lượng đào tạo và thực hành. Quần thể thể thao của trường khép kín, đa chức năng gồm sân tập, nhà thi đấu, sân tennis, cầu lông, bóng bàn… được trang bị đầy đủ tiện nghi, phục vụ cho cán bộ, giảng viên rèn luyện thể thao sau giờ học tập, lên lớp.
    • Thư viện số được thiết kế thông minh, giúp cho sinh viên có thể tra cứu thông tin mọi lúc, mọi nơi. Với gần 400.000 đầu sách trong nước và quốc tế, với nhiều loại phòng đọc có nhiều công năng khác nhau, giúp sinh viên có thể học nhóm, trao đổi học thuật hoặc tìm kiếm thông tin và tư liệu 1 cách sâu rộng.
    • Khu thể thao là điểm nhấn nổi bật bởi nhiều tiện ích. Nhà đa năng rộng hơn 2.000 m2 là một không gian thực sự thu hút sinh viên mỗi giờ học thể chất, sinh hoạt tập thể. Bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, đá cầu hay bóng rổ… rất nhiều môn thể thao diễn ra tấy sôi nổi tại nơi đây. Những giải đấu mở rộng với sự tham gia của nhiều trường đại học trên địa bàn thành phố thường xuyên được tổ chức tại nhà đa năng của trường, mở ra cho sinh viên rất nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi với các trường bạn. Sân tenis rộng lớn, hiện đại cũng là nơi phục vụ cán bộ, giảng viên và sinh viên rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe sau những giờ học tập, lên lớp căng thẳng.
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 240
    Điểm chuẩn 2023: Kết quả thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia (2023): 24.54 điểm - Xét học bạ THPT (2023): 28.43 điểm - Đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia (2023): 15.77 điểm - Thí sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố, thí sinh có chứng chỉ quốc tế (2023): 28.45 điểm
    Chương trình đào tạo:

    Sinh viên theo học ngành Kỹ thuật phần mềm tại đây sẽ nhận được khối kiến thức:

    • Có hiểu biết về kinh tế, chính trị: Các kiến thức cơ bản trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn phù hợp với chuyên ngành được đào tạo để đóng góp hữu hiệu vào sự phát triển bền vững của xã hội, cộng đồng.
    • Có kiến thức cơ bản về toán học, khoa học tự nhiên, đáp ứng cho việc tiếp thu các kiến thức giáo dục chuyên nghiệp và khả năng học tập ở trình độ cao hơn.
    • Có hiểu biết sâu về kiến thức cơ sở nhóm ngành Máy tính và Công nghệ Thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập các môn chuyên ngành, nghiên cứu chuyên sâu, tiếp cận dễ dàng với các công nghệ mới.
    • Có kiến thức chuyên ngành đáp ứng được nhu cầu của xã hội về lĩnh vực công nghệ phần mềm: 
      • Quy trình phát triển phần mềm
      • Quản lý dự án phần mềm
      • Đảm bảo chất lượng phần mềm
    • Có khả năng thiết kế, xây dựng, vận hành, kiểm soát và bảo trì hệ thống thông tin bằng các phương pháp, công cụ, môi trường hiện đại.
    • Có kỹ năng cá nhân và kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng được yêu cầu trong môi trường làm việc liên ngành, đa quốc gia

    Chuẩn đầu ra của sinh viên sau khi hoàn thành chương trình học:

    • Giải quyết được các bài toán cơ bản liên quan đến Toán giải tích, Đại số và Xác suất thống kê thuộc khối ngành Kỹ thuật phần mềm.
    • Phác thảo, nêu giả thiết, chọn lọc phương án khảo sát, triển khai thực nghiệm và thẩm định kết quả.
    • Xác định và phát biểu được bài toán, mô hình hóa bài toán, xác định phân tích các yếu tố định tính, định lượng, không chắc chắn và đề xuất giải pháp phù hợp.
    • Có tư duy bao quát về hệ thống phần mềm, xác định được nhiệm vụ trọng tâm, thứ tự ưu tiên, vấn đề nảy sinh và tương tác trong hệ thống phần mềm, từ đó đưa ra các phương án tối ưu hóa giải pháp.
    • Sử dụng ngoại ngữ ở trình độ bậc 3/6 theo khung năng lực ngoại ngữ (tương ứng với B1 khung Châu Âu).
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ cán bộ giảng dạy có trình độ chuyên môn cao, tâm huyết với nghề với nghề. Các cán bộ đã công bố nhiều công trình khoa học trong các tạp chí uy tín; đã tham gia biên soạn và là chủ biên nhiều sách giáo trình, hiện đang được sử dụng để giảng dạy tại nhiều trường trong nước; đã chủ trì nhiều đề tài nghiên cứu khoa học các cấp; đã đạt được các giải thưởng về nghiên cứu và ứng dụng danh giá.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm: Đa dạng
    Học phí: 18.500.000 VNĐ/ năm
    Đánh giá: 4,2/5
    Website: www.haui.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội là trường đại học công lập trực thuộc Bộ Công Thương, có truyền thống đào tạo cán bộ khoa học kỹ thuật, cán bộ kinh tế, công nhân kỹ thuật lâu đời nhất Việt Nam. Trong đó, ngành Kỹ thuật phần mềm được coi như là ngành luôn có lượng thí sinh đăng ký cao tại trường.

    Đại học Công Nghiệp Hà Nội
    Đại học Công Nghiệp Hà Nội
    Đại học Công Nghiệp Hà Nội
    Đại học Công Nghiệp Hà Nội
  2. Địa chỉ: Khu Giáo dục và Đào tạo, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Km29 Đại lộ Thăng Long, Thạch Thất, Hà Nội
    Đại học FPT Hà Nội
    Đại học FPT Hà Nội
    Điện thoại: 02473001866
    Năm thành lập: 2010 (14 năm)
    Diện tích: Tòa nhà hiệu bộ của ĐH FPT với 7 tầng có tổng diện tích sử dụng 11.065 m
    Cơ sở vật chất:
    • Khuôn viên học tập xây dựng đẹp mắt với các tòa nhà theo kiến trúc hiện đại, thiết kế khu vực học – chơi đan xen hài hòa đã ghi điểm mạnh mẽ với các bậc phụ huynh khi đến thăm trường. 
    • Trường đại học FPT Hà Nội đầu tư hệ thống lớp học tích hợp đầy đủ các trang thiết bị hỗ trợ giảng dạy hiện đại. Từ hệ thống ánh sáng, thông số bàn ghế đạt chuẩn, cho tới máy chiếu, bảng chiếu tự động cùng hệ thống quạt thông gió, điều hòa…tạo sự thuận lợi và thoải mái nhất cho hoạt động dạy và học của thầy, trò.
    Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển
    Chương trình đào tạo:

    Sinh viên học ngành Kỹ thuật phần mềm sẽ có được những kiến thức cơ bản về lập trình để có thể xây dựng, phát triển các ứng dụng phần mềm vào trong cuộc sống của con người. Các kỹ năng có thể đạt được khi học viên theo học ngành này có thể kể đến như:

    • Giải thích và vận dụng được các kiến thức toán học thiết yếu liên quan tới công nghệ thông tin: Giải tích, toán rời rạc, đại số tuyến tính... 
    • Giải thích được ở mức cơ bản những nội dung liên quan đến kiến trúc máy tính, hệ điều hành, mạng máy tính, cơ sở dữ liệu... 
    • Vận dụng được các kiến thức về lập trình, phát triển phần mềm để phát triển ứng dụng bao gồm: cấu trúc dữ liệu và giải thuật, kỹ thuật lập trình, lập trình hướng đối tượng...
    • Giải thích được đầy đủ quy trình xây dựng và sản xuất phần mềm; áp dụng các lý thuyết, mô hình và kỹ thuật phù hợp làm cơ sở cho việc xác định và phân tích vấn đề, thiết kế, phát triển, kiểm thử, triển khai phần mềmXây dựng được các các hệ thống phần mềm: ứng dụng web, ứng dụng mobile, ứng dụng mã nguồn mở đáp ứng yêu cầu trong thực tế.
    • Đánh giá được các kỹ thuật, công nghệ liên quan đến công nghệ phần mềm, nêu bật điểm mạnh và điểm yếu của các kỹ thuật và công nghệCó khả năng cập nhật, khai thác được các công cụ và kỹ thuật tiên tiến trong lĩnh vực công nghệ phần mềm nói riêng và CNTT nói chungCác kỹ năng căn bản của tiếng Anh, giúp sinh viên hệ thống, ôn tập lại các kiến thức đã có chuẩn bị cho những học kỳ chuyên sâu.
    • Chương trình học được thiết kế theo tiêu chuẩn của Hiệp hội Máy tính, Hiệp hội Phần mềm Việt Nam (VINASA), Học viện Mạng và Phần cứng Jetking (Ấn Độ), Chương trình EC-Council... và các chương trình toàn diện tiêu chuẩn quốc tế khác. 
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Trường hướng đến mô hình phát triển “học đi đôi với hành” vô cùng độc đáo. Bên cạnh đó, trường cũng có đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm và nhiệt huyết với nghề. Vì thế, luôn đảm bảo chất lượng đào tạo chất lượng nhất dành cho sinh viên. Ngoài ra, FPT còn được biết đến với đội ngũ giảng viên, chuyên gia tư vấn đến từ các công ty công nghệ thông tin hàng đầu như IBM, Tập đoàn FPT,...

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm: Đa dạng
    Học phí: 20.090.000 đồng/ học kỳ
    Đánh giá: 5,0/5
    Facebook: www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi/

    Giới thiệu: Trường Đại học FPT Hà Nội là nơi đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao khối ngành Công nghệ thông tin, Kinh tế, Thiết kế mỹ thuật số, Ngôn ngữ, Quản trị khách sạn và các nhóm ngành khác. Trong đó Kỹ thuật phần mềm là một trong những chuyên ngành có tiếng và lâu đời nhất tại ngôi trường này.

    Đại học FPT Hà Nội
    Đại học FPT Hà Nội
    Đại học FPT Hà Nội
    Đại học FPT Hà Nội
  3. Địa chỉ: Nguyễn Trác, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội
    Đại học Phenikaa
    Đại học Phenikaa
    Điện thoại: 02462918118
    Năm thành lập: 2007 (17 năm)
    Diện tích: 140.000 m2
    Cơ sở vật chất:

    Trường tự hào là một trong số ít trường đại học có cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu Việt Nam trong không gian xanh rộng 140.000 m2. Với sự bảo trợ và đầu tư mạnh mẽ từ Tập đoàn Phenikaa, Trường xây dựng hệ thống phòng học đa phương tiện, phòng thực hành/thí nghiệm hiện đại, cơ sở lưu trú đầy đủ, tiện ích, nhà thi đấu đa năng, các sân thể thao chuyên biệt (sân bóng, tennis, cầu lông…). Đây sẽ là môi trường học tập, nghiên cứu và sinh sống tuyệt vời, thân thiện, an toàn, thông minh và truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên.

    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 100
    Điểm chuẩn 2023: Kết quả thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia (2023): 21.00 điểm - Xét học bạ THPT (2023): 24.00 điểm
    Chương trình đào tạo:

    Chương trình học Kỹ thuật phần mềm tại Phenikaa theo tiêu chuẩn quốc tế, kết hợp lý thuyết, thực tế, trải nghiệm, song ngữ Anh - Việt giúp sinh viên toàn diện các kỹ năng:

    • Thiết kế, phát triển, triển khai, vận hành và bảo trì các hệ thống phần mềm. Đánh giá, phân tích hiện trạng CNTT hiện tại của các tổ chức và đề xuất các giải pháp cải tiến mới mang lại hiệu quả kinh tế năng suất khi khai thác sử dụng và nhằm nâng cao hiệu quả của các phần mềm ứng dụng. Trang bị kỹ năng mềm trong lĩnh vực CNTT, đạt trình độ ngoại ngữ đảm bảo làm việc được trong môi trường quốc tế khi ra trường.
    • Trải nghiệm học tập được thiết kế đa dạng với kiến thức cập nhật liên tục, những dự án, bài tập bằng tiếng Anh sinh động giúp các bạn làm quen với môi trường làm việc nước ngoài. 
    • Nhà trường luôn thiết lập mối quan hệ với các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin và phần mềm. Nhờ đó, sinh viên sẽ được làm việc trên các dự án thực tế và có cơ hội làm việc với các doanh nghiệp trong ngành. Điều này giúp sinh viên có cơ hội rèn luyện và phát triển các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, giao tiếp và giải quyết vấn đề.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:
    • Trường đã xây dựng nhiều chính sách ưu đãi về lương, thưởng, khuyến khích hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển chuyên môn, đầu tư cho phát triển các nhóm nghiên cứu mạnh, nhóm nghiên cứu tiềm năng để các giảng viên, các nhà khoa học phát huy được tốt nhất năng lực của mình – đây chính là các yếu tố giúp nhà trường phát triển nhanh đội ngũ giảng viên nhất là các giảng viên có trình độ tiến sĩ trở lên trong những năm qua.
    • Thực tế việc xây dựng được một đội ngũ giảng viên, nhà khoa học đủ về số lượng, tốt về chất lượng đã có tác động tích cực, trực tiếp giúp nâng cao chất lượng các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo.
    • Các chỉ số về công bố khoa học của thầy cô, kết quả của các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo sinh viên đều tăng trưởng mạnh cùng với sự phát triển đội ngũ giảng viên của trường.
    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm: Đa dạng
    Học phí: Khoảng từ 24.000.000 đồng – 39.000.000 đồng/năm học
    Đánh giá: 4,6/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Phenikaa là thành viên của Tập đoàn Phenikaa – Tập đoàn công nghệ và công nghiệp Việt Nam. Chính vì thấy được tầm quan trọng của phần mềm ngày càng đóng vai trò trong xã hội hiện đại, trường Đại học Phenikaa đã mở ngành Kỹ thuật phần mềm trong năm 2023, giúp sinh viên học tập và trải nghiệm toàn diện, tự tin hội nhập ngành công nghệ khi tốt nghiệp.

    Đại học Phenikaa
    Đại học Phenikaa
    Đại học Phenikaa
    Đại học Phenikaa
  4. Địa chỉ: 175 Tây Sơn, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
    Đại học Thuỷ Lợi
    Đại học Thuỷ Lợi
    Điện thoại: 02435631537
    Năm thành lập: 1959 (65 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Cơ sở vật chất của trường luôn được chú trọng nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu học tập và rèn luyện một cách toàn diện của sinh viên. 

    • Trường đại học Thủy lợi có 2 hội trường lớn có sức chứa tới 1000 người, 50 phòng học tiện nghi được trang bị đầy đủ ánh sáng âm thanh hiện đại. Để đáp ứng nhu cầu học của sinh viên cũng như nâng cao chất lượng bài giảng, trường đã đầu tư xây dựng 9 giảng đường được lắp đặt 100 cái bảng tự động và màn hình chiếu.
    • Trung tâm tin học thực sự là một nơi đáp ứng tốt nhu cầu học tập và luyện tập kiến thức của sinh viên. Đây đồng thời cũng là nơi thực hiện các chương trình thuộc các Dự án liên kết đào tạo với các tổ chức trong và ngoài nước của nhà trường. Trung tâm tin học này sở hữu 4 phòng máy với 100 máy mỗi phòng và đều có khả năng truy cập Internet để phục vụ cho nhu cầu tra cứu, tìm kiếm, thực hành của sinh viên.
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 120
    Điểm chuẩn 2023: Kết quả thi tốt nghiệp THPT (2023): 24.68 điểm
    Chương trình đào tạo:

    Chương trình đào tạo được thiết kế trên cơ sở nghiên cứu và kế thừa chương trình đào tạo của các trường đại học hàng đầu trong và ngoài nước. Bao gồm nhiều môn học đáp ứng nhu cầu của xã hội, theo đơn đặt hàng của FPT, Samsung,... và các công ty khác, nội dung cụ thể bao gồm:

    • Khối kiến thức tổng quát theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
    • Kiến thức cơ bản về công nghệ thông tin.
    • Quy trình phát triển phần mềm, từ phương pháp, kỹ thuật, đến phân tích, thiết kế, phát triển, kiểm thử, bảo trì phần mềm và quản lý dự án phần mềm.
    • Tiếng Anh đáp ứng nhu cầu đọc tài liệu chuyên ngành, giao tiếp và làm việc tại các tổ chức, công ty trong và ngoài nước.
    • Thực tập, làm đồ án ứng dụng thực tế và thực tập tại các đơn vị, công ty hợp tác với khoa và nhà trường.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ cán bộ giảng dạy có trình độ chuyên môn cao, tâm huyết với nghề. Phần lớn giảng viên của Trường được đào tạo từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới (Hoa Kỳ, Pháp, Úc, Nhật Bản…).

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm: Đa dạng
    Học phí: 11.000.000 đến 13.000.000 đồng/ năm
    Đánh giá: 4,5/5
    Website: www.tlu.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Đại học Thủy lợi là trường đại học hàng đầu trong việc đào tạo, nghiên cứu khoa học, phát triển, chuyển giao công nghệ các ngành khoa học, kỹ thuật, kinh tế và quản lý. Trong đó, ngành Kỹ thuật phần mềm - Khoa Công nghệ thông tin sẽ cung cấp các kiến thức chuyên sâu giúp phát triển, sử dụng và bảo trì phần mềm một cách có hệ thống, có kỷ luật. Giúp sinh viên ra trường có thể làm hòa nhập nhanh chóng với môi trường phát triển phần mềm chuyên nghiệp tại các công ty, tập đoàn phát triển phần mềm.

    Đại học Thuỷ Lợi
    Đại học Thuỷ Lợi
    Đại học Thuỷ Lợi
    Đại học Thuỷ Lợi



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy