5 Trường THPT chất lượng hàng đầu tại tỉnh Yên Bái

Bạn đang muốn tìm một trường THPT để theo học tại Yên Bái. Sau đây, List.vn xin giới thiệu với các bạn những trường THPT chất lượng tại Yên Bái để bạn có thể ... xem thêm...

  1. Địa chỉ: Tổ 44, phường Yên Thịnh, TP Yên Bái, Yên Bái
    Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành
    Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành
    Điện thoại: 02163852131
    Năm thành lập: 1989. (35 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển và xét tuyển
    Chỉ tiêu: 350 học sinh vào lớp 10: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ Văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, tiếng Trung.
    Điểm chuẩn 2023: 21 điểm
    Diện tích: 2 960 m2
    Thành tựu nổi bật của trường:
    • Được tặng Bằng khen của Chính phủ về thành tích thi đua "Hai tốt" từ năm 1990 đến 2005.
    • Nhà giáo ưu tú: 03
    • Chiến sĩ thi đua và giáo viên giỏi cấp tỉnh: 24 người (đến 2005)
    • Có 259 học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia (đến 2005).
    • Tỉ lệ học sinh đỗ Đại học cao (từ 90 đến 100%).
    • Trường đạt danh hiệu trường chuẩn quốc gia năm 2009
    Chương trình học: Theo chương trình của Bộ GD & ĐT
    Cơ sở vật chất:

    Có 18 phòng học kiên cố được trang bị đầy đủ thiết bị công nghệ thông tin (máy tính, máy chiếu,...), 02 phòng máy vi tính với 52 máy, 03 phòng thực hành thí nghiệm đó là phòng Vật lý, phòng Hoá và phòng Sinh, 01 phòng thư viện. Ngoài ra có đầy đủ các phòng làm việc của bộ phận quản lý, hành chính, phòng họp, phòng chờ cho giáo viên…

    Đội ngũ giáo viên:

    Nhà trường đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ quản lý và nhà giáo có trình độ cao, bản lĩnh chính trị vững vàng, nhiều kinh nghiệm, giàu tâm huyết, luôn có những đột phá mới trong giảng dạy.

    Ngoại khoá:

    Với phương châm giáo dục toàn diện cho học sinh, những năm qua, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành không chỉ chú trọng đào tạo văn hóa, giáo dục kỹ năng sống, mà còn quan tâm đến phong trào khác nhau về đời sống, ca hát,...

    Một số câu lạc bộ của trường:

    Tổ chức Câu lạc bộ năng khiếu cho học sinh (Văn hóa, nghệ thuật, thể thao…)

    Facebook: www.facebook.com
    Đánh giá: 4,8/5

    Giới thiệu: Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đã viết nên trang sử đẹp đẽ về một ngôi trường chuyên có chất lượng giáo dục hàng đầu của tỉnh, nơi ươm mầm nhiều tài năng cho đất nước. Các thế hệ thầy trò nhà trường đã làm rạng danh mái trường mang tên vị thành hoàng mở cõi, bồi đắp và phát huy truyền thống hiếu học của quê hương Yên Bái.

    Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành
    Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành
    Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành
    Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành
  2. Địa chỉ: Tổ 25, Phường Đồng Tâm, TP Yên Bái
    Trường THPT Nguyễn Huệ
    Trường THPT Nguyễn Huệ
    Năm thành lập: 1957 (67 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển và tuyển thẳng.
    Chỉ tiêu: Tổng số 10 lớp, tổng 450 học sinh.
    Điểm chuẩn 2023: 34,6
    Diện tích: Trường có diện tích gần 2 ha
    Thành tựu nổi bật của trường:

    Theo thống kê năm 2007, trường có tỷ lệ học sinh xếp loại đạo đức tốt, khá từ 70 đến 98%; học sinh xếp loại học lực khá, giỏi từ 10% đến 60%; tỷ lệ lên lớp từ 90% đến 100%; tỷ lệ tốt nghiệp từ 90% đến 100%. Năm học 2006–2007, trường có tỷ lệ học sinh lớp 12 tốt nghiệp là 98,89%, tỷ lệ đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp từ 25% đến 70%. Tính đến năm 2007, trường đã có 226 học sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, 51 học sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia.

    • Năm 2007, trường Trung học phổ thông Nguyễn Huệ được nhận Huân chương lao động hạng Nhì.
    • Năm 2009, trường được công nhận Trường chuẩn Quốc gia mức I.
    • Năm 2012, trường được nhận Huân chương lao động hạng Nhất.
    Chương trình học: Trang bị kiến thức cơ bản theo tiêu chuẩn kiến thức của Bộ GD-ĐT
    Cơ sở vật chất:

    Đến năm 2007, trường có diện tích gần 2 ha, trong đó khu đa năng gần 1 ha với 1.500 giáo viên và học sinh. Trường có năm khu nhà cao tầng được đánh số thứ tự: A, B, C, D, E; gồm 16 phòng học hai ca; một phòng vi tính với 47 máy tính; một phòng thư viện với trên 5.000 đầu sách. Ngoài ra, trường còn có các phòng thí nghiệm, thực hành, bồi dưỡng, phụ đạo học sinh; một hội trường với 100 chỗ ngồi, một số phòng làm việc chức năng khác.

    Đội ngũ giáo viên:

    100% giáo viên tốt nghiệp Đại học trong đó hơn 30% có trình độ Thạc sĩ, một nhà giáo ưu tú. Là những giáo viên giỏi, chiễn sĩ thi đua được tuyển chọn từ những trường THCS có uy tín của quận Cầu Giấy và Thành phố Hà Nội, có năng lực chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm ôn thi học sinh giỏi, du học quốc tế; phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có phong cách ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh học sinh. Ngoài ra, trường còn mời đội ngũ giáo viên người nước ngoài có kinh nghiệm giảng dạy, thân thiện với học sinh.

    Ngoại khoá:

    Liên kết với một số trường ở các nước có nền giáo dục phát triển như Singapore, Anh quốc, Austraylia…để tổ chức liên hoan trại hè cho học sinh tham quan hội nhập, du học có học bổng… Tổ chức Câu lạc bộ năng khiếu cho học sinh (Văn hóa, nghệ thuật, thể thao…) Tổ chức các buổi hội thảo, cimena, các cuộc thi olympic… phục vụ cho công tác dạy và học...

    Một số câu lạc bộ của trường:

    Câu lạc bộ năng khiếu, CLB Văn, Thể, Mỹ

    Facebook: www.facebook.com
    Đánh giá: 4,6/5

    Giới thiệu: Trường THPT Nguyễn Huệ tiền thân là Trường cấp 3 Yên Bái, được thành lập 1957 với 6 thầy cô giáo, hơn 40 học sinh đến từ các địa phương trong tỉnh và các tỉnh lân cận như: Tuyên Quang, Phú Thọ, Lào Cai... Sau nhiều năm xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Nguyễn Huệ đã gặt hái được nhiều thành công, tạo nên những bước chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương. Hằng năm, hàng chục giáo viên đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

    Trường THPT Nguyễn Huệ
    Trường THPT Nguyễn Huệ
    Trường THPT Nguyễn Huệ
    Trường THPT Nguyễn Huệ
  3. Địa chỉ: 303 Trần Hưng Đạo, phường Hồng Hà, TP Yên Bái, Yên Bái
    Trường THPT Lý Thường Kiệt
    Trường THPT Lý Thường Kiệt
    Điện thoại: 0334812880
    Năm thành lập: 1965 (59 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển và tuyển thẳng
    Chỉ tiêu: 360 học sinh (2022-2023)
    Thành tựu nổi bật của trường:

    Từ mái trường THPT Lý Thường Kiệt thân yêu, hơn 14 nghìn anh chị em đã tốt nghiệp ra trường. Nhiều cựu học sinh trưởng thành là những kỹ sư, bác sĩ, thạc sĩ, tiến sĩ; nhà văn, nhà thơ, nhà khoa học, nhà giáo, giảng viên các trường đại học, cao đẳng; là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Đảng, chính quyền, đoàn thể ở địa phương; là sĩ quan trong lực lượng vũ trang… Các thế hệ học sinh của Nhà trường đã và đang góp phần tích cực trong công cuộc giảm nghèo, phát triển Kinh tế - Xã hội, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc làm rạng danh truyền thống Nhà trường.

    Chương trình học: Chương trình Giáo dục phổ thông 2018
    Cơ sở vật chất:
    • Trong 50 năm xây dựng và phát triển, cơ sở vật chất của nhà trường đã được đầu tư xây dựng theo hướng chuẩn hoá với 19 phòng học kiên cố cao tầng, có đủ các phòng học bộ môn Hoá học, Sinh học, Vật lý và Tin học.
    • Khuôn viên nhà trường sạch sẽ, gọn gàng; sân trường có nhiều cây xanh cổ thụ, ấm áp cho những ngày đông, che mát cho những ngày hè thực sự đáp ứng tiêu chuẩn trường học xanh - sạch - đẹp, thân thiện.
    Đội ngũ giáo viên:

    Các thế hệ nhà giáo, CBNV của trường đều tận tâm, tận lực vì học sinh thân yêu, đoàn kết, gắn bó với sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo. Các thầy cô sống giản dị, mẫu mực, có phương pháp giảng dạy vững vàng, tích cực đổi mới phương pháp, luôn cần cù sáng tạo trong lao động dạy học và được học sinh kính trọng, nhân dân tin yêu. Đến nay, nhiều thầy cô đã trở thành giáo viên giỏi, chiến sỹ thi đua, nhà giáo ưu tú, cán bộ lãnh đạo, quản lý của các nhà trường trong và ngoài tỉnh.

    Ngoại khoá:

    Đa dạng

    Một số câu lạc bộ của trường:

    Câu lạc bộ STEM

    Facebook: www.facebook.com
    Đánh giá: 4,4/5

    Giới thiệu: Trong những năm vừa qua, Trường THPT Lý Thường Kiệt luôn tự hào là một trong những “điểm sáng” của ngành giáo dục tại Yên Bái khi luôn có tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Các thế hệ thầy giáo, cô giáo ở Trường THPT Lý Thường Kiệt có bề dày truyền thống về tinh thần đoàn kết, dám nghĩ, dám làm, đam mê, tận tụy với nghề và hết lòng vì học sinh thân yêu. Chính nhờ vậy, những năm qua thầy trò nhà trường đã tạo nên những bước tiến vững chắc về nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

    Trường THPT Lý Thường Kiệt
    Trường THPT Lý Thường Kiệt
    Trường THPT Lý Thường Kiệt
    Trường THPT Lý Thường Kiệt
  4. Địa chỉ: 26 Chu Văn An, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, Yên Bái
    Trường THPT Chu Văn An
    Trường THPT Chu Văn An
    Điện thoại: 02163834150
    Năm thành lập: 1970 (54 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển và tuyển thẳng
    Chỉ tiêu: 495 học sinh
    Thành tựu nổi bật của trường:

    Trong những năm qua, chất lượng giáo dục của nhà trường tăng vượt bậc: 

    • Tỷ lệ học sinh khá giỏi duy trì từ 55 đến 68%, học sinh đỗ vào các trường đại học đạt trên 50 %. Chất lượng giáo dục mũi nhọn được đặc biệt quan tâm và đạt được kết quả đáng tự hào. 
    • Số giải học sinh đạt giải các môn văn hóa, thi giải toán, tiếng Anh trên mạng Internet cấp tỉnh, cấp quốc gia tăng cả về số lượng và chất lượng luôn đứng ở vị trí thứ hai, thứ ba trong tỉnh. 
    • Đến nay, nhà trường đã có 750 HSG cấp tỉnh và 26 giải Quốc gia các môn văn hóa. 
    • Đã có 03 nhà giáo được Chủ tịch nước phong tặng Nhà giáo ưu tú; 04 nhà giáo được Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen. Nhiều giáo viên được tặng thưởng Viên phấn vàng và bằng khen các cấp.
    Chương trình học: Chương trình Giáo dục phổ thông 2018
    Cơ sở vật chất:

    Cơ ngơi khang trang, hiện đại, từng bước đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng của trường chuẩn quốc gia.

    Đội ngũ giáo viên:
    • Đội ngũ cán bộ, giáo viên đoàn kết, nhất trí, luôn trau dồi năng lực chuyên môn để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Nhiều thầy cô giáo đã rèn luyện, trưởng thành giữ các cương vị lãnh đạo của huyện, nhiều thầy cô giáo được Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành lựa chọn về giảng dạy. 
    • Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tích cực tự học, tự rèn, nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về nâng cao chất lượng giáo dục.
    Ngoại khoá:

    Đa dạng

    Một số câu lạc bộ của trường:

    CLB truyền thông MYC, ...

    Facebook: www.facebook.com
    Đánh giá: 5,0/5

    Giới thiệu: Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên (tiền thân là Trường Phổ thông cấp 3 Văn Yên) được thành lập từ tháng 8/1970. Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường luôn tích cực phấn đấu xây dựng trường thành điểm sáng về chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện.

    Trường THPT Chu Văn An
    Trường THPT Chu Văn An
    Trường THPT Chu Văn An
    Trường THPT Chu Văn An
  5. Địa chỉ: Thôn 7, xã Động Quan, huyện Lục Yên, Yên Bái
    Trường THPT Hồng Quang
    Trường THPT Hồng Quang
    Điện thoại: 0293842177
    Năm thành lập: 1999 (25 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Tuyển thẳng và thi tuyển
    Thành tựu nổi bật của trường:

    Hằng năm nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, luôn có học sinh giỏi cấp tỉnh, từ năm học 2010 – 2011 đến nay đạt: 50 giải cấp tỉnh, 02 giải quốc gia. Xếp loại chung nhà trường luôn giữ vững vị trí thứ 6,7 về kết quả thi học sinh giỏi khối các trường THPT trong tỉnh Yên Bái. Tỉ lệ xếp loại đạo đức khá tốt trên 97%; tỉ lệ xếp loại văn hóa khá, giỏi trên 55,7% ; tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT hằng năm đạt 98%-100%; tỉ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học đạt từ 30%-35% xếp thứ 7 toàn Tỉnh.

    Chương trình học: Chương trình Giáo dục phổ thông 2018
    Cơ sở vật chất:
    • Trường lớp khang trang, sạch đẹp; cơ sở vật chất, thiết bị hiện đại, đáp ứng yêu cầu dạy và học; chất lượng giáo dục không ngừng được nâng lên. 
    • Nhà trường đã làm tốt công tác xã hội hoá nên đến nay nhà trường có khuôn viên đẹp với hệ thống các công trình nhà lớp học, nhà đều hành, nhà để xe, nhà công vụ được bố trí sử dụng hợp lý khoa học, sân chơi, bãi tập mới được san tạo và mở rộng thêm 1700m2, đã đầu tư 01 sân bóng đá mini có lưới chắn xung quanh để ngoài giờ CBGV, HS luyện tập thi đấu thường xuyên trong năm học; hệ thống cây xanh và gần 100 chậu hoa, cây cảnh được chăm sóc hàng ngày tạo cảnh quan sư phạm luôn Xanh- Sạch - Đẹp, môi trường an toàn, thân thiện.
    Đội ngũ giáo viên:

    Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên hiện nay đã đủ về số lượng, đạt chuẩn về trình độ đào tạo, tương đối đồng bộ ở các môn, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ; 100% cán bộ quản lý và giáo viên đạt chuẩn đào tạo, trong đó có 17,9% cán bộ giáo đạt trên chuẩn.

    Ngoại khoá:

    Đa dạng

    Một số câu lạc bộ của trường:

    CLB phát thanh,...

    Facebook: www.facebook.com
    Đánh giá: 4,9/5

    Giới thiệu: Trường THPT Hồng Quang nguyên là trường phổ thông liên cấp 2 + 3 Hồng Quang, được thành lập từ tháng 8 năm 1999. Sau hơn 20 năm hoạt động nhà trường đã đào tạo trên 10.000 học sinh. Lãnh đạo nhà trường luôn coi trọng việc xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên có phẩm chất tốt, có tinh thần đoàn kết cao, nhiệt tình, vững về chuyên môn và đam mê với nghề. Các thầy giáo, cô giáo thường xuyên cải tiến phương pháp, đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng.

    Trường THPT Hồng Quang
    Trường THPT Hồng Quang
    Trường THPT Hồng Quang
    Trường THPT Hồng Quang



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy