5 Trường THPT chất lượng cao tại tỉnh Bắc Giang

Mai Liên 16 0 Báo lỗi

Bạn đang muốn tìm một trường THPT để theo học tại Bắc Giang. Sau đây, List.vn xin giới thiệu với các bạn những trường THPT chất lượng tại Bắc Giang để bạn có ... xem thêm...

  1. Địa chỉ: Dĩnh Kế, Bắc Giang
    Trường THPT chuyên Bắc Giang
    Trường THPT chuyên Bắc Giang
    Điện thoại: 02043854011
    Năm thành lập: 1991 (33 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 420
    Điểm chuẩn 2023: 35,03 - 40,93
    Thành tựu nổi bật của trường:
    THPT Chuyên Bắc Giang đã trải qua 30 năm xây dựng và trưởng thành, tại đây đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao là trường trọng điểm. Trường có chất lượng giáo dục toàn diện cao nhất tỉnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ đó là phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, làm tốt công tác đào tạo về nguồn nhân lực hiệu quả cao cho từng địa phương và đất nước.
    Chương trình học: Theo chương trình Bộ GD và ĐT
    Cơ sở vật chất:
    • Ban đầu từ khi xây dựng ngôi trường, BGH nhà trường rất chú trọng đến phần chất lượng thi công và công tác bảo quản về lâu dài. Do đó đã cho ốp gạch phía bên ngoài hành lang, bên trong lớp học, cũng như tại khu sảnh trường nhằm tăng độ bền cho công trình, bảo quản cho ngay ở vách tường trong và ngoài phòng học được sạch sẽ, dễ dàng vệ sinh lau chùi, cũng như làm tăng tính thẩm mỹ cho phòng học 
    • Những phòng học và phòng bộ môn của nhà trường đều được trang bị với những thiết bị âm thanh phục vụ cho công tác giảng dạy, đứng lớp của giáo viên
    • Đặc biệt, còn trang bị 1 hệ thống âm thanh tổng đài phát thanh đến tất cả mọi lớp, nhằm hỗ trợ phục vụ cho công tác quản lý chung cũng như công tác tổ chức các buổi thi phần nghe nói của bộ môn Ngoại ngữNgoài ra tất cả các phòng bộ môn của nhà trường đều được lắp đặt thêm về máy chiếu projector, tăng cường giảng dạy của các giáo viên bộ môn để phục vụ cho việc nâng cao chất lượng tiết dạy
    Đội ngũ giáo viên: 100% giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp. Nhiều giáo viên có khả năng tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh trong môn học.
    Ngoại khoá: Nhà trường thường xuyên tạo điều kiện để học sinh tham gia, tổ chức các hoạt động ngoại khóa, chuyên đề nhằm phát huy tính năng động, sáng tạo của học sinh chuyên.
    Một số câu lạc bộ của trường: Câu lạc bộ (CLB) Nhảy hiện đại, CLB sách và hành động...
    Đánh giá: 4,7/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trải qua 30 năm xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Chuyên Bắc Giang luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao là trường trọng điểm, có chất lượng giáo dục toàn diện cao nhất tỉnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, làm tốt công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương và đất nước.

    Trường THPT chuyên Bắc Giang
    Trường THPT chuyên Bắc Giang
    Trường THPT chuyên Bắc Giang
    Trường THPT chuyên Bắc Giang
  2. Địa chỉ: Phường Ngô Quyền, Bắc Giang
    Trường THPT Thái Thuận
    Trường THPT Thái Thuận
    Điện thoại: 02043554630
    Năm thành lập: 1976 (48 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 490
    Điểm chuẩn 2023: 20,23
    Thành tựu nổi bật của trường:
    • Sau hai mươi năm xây dựng, trường phát triển lên tới 24 lớp với gần 1200 học sinh. Chất lượng giáo dục toàn diện đã khẳng định vị trí chắc chắn trong ngành giáo dục của tỉnh. 
    • Chất lượng giáo dục mũi nhọn được quan tâm. Học sinh thi đỗ vào Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghệp ngày càng tăng.
    Chương trình học: Theo chương trình Bộ GD và ĐT
    Cơ sở vật chất:
    • Trong xu thế hội nhập quốc tế chung, Trường Trung học Thái Thuận càng có nhiều điều kiện thuận lợi để hoạch định chiến lược phát triển toàn diện bằng việc thực hiện chủ trương của Đảng và đất nước “giáo dục là quốc sách hàng đầu”
    • Hệ thống cơ sở vật chất của trường không ngừng được đầu tư nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu dạy và học. Hiện nay, cơ sở vật chất của trường đã đảm bảo trường đạt chuẩn quốc gia, với 33 phòng học văn hóa, 6 phòng thí nghiệm, thực hành, thư viện, phòng hiệu trưởng.
    Đội ngũ giáo viên: Số lượng và chất lượng đội ngũ của nhà trường được củng cố. Tổng số có 82 cán bộ, giáo viên, công nhân viên, trong đó 100% có trình độ từ trung cấp trở lên, 24 giáo viên có trình độ thạc sĩ, nhiều giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, nhiều giáo viên được công nhận là chiến sĩ thi đua các cấp.
    Ngoại khoá: Công tác giáo dục đạo đức tiếp tục có nhiều chuyển biến với những biện pháp, hình thức giáo dục phù hợp, chú trọng giáo dục cả trong và ngoài nhà trường thông qua các hình thức: tuyên truyền, sinh hoạt câu lạc bộ, thi tìm hiểu, tọa đàm... đảm bảo phù hợp với tâm lí lứa tuổi, đem lại hiệu quả thiết thực.
    Một số câu lạc bộ của trường: CLB Thiện Nguyện, CLB nhảy hiện đại, CLB bóng đá,...
    Đánh giá: 4,4/5
    Facebook: www.facebook.com/doantruongthaithuan/

    Giới thiệu: Trường THPT Thái Thuận trải qua chặng đường hơn 40 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, ngành và thành phố Bắc Giang qua các thời kỳ, tập thể cán bộ, công chức, viên chức và thế hệ học sinh nhà trường đã đồng lòng, kề vai sát cánh, kiên trì phấn đấu và vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách để xây dựng và phát triển; khẳng định vị thế, vai trò của nhà trường trong sự nghiệp “trồng người”, góp phần quan trọng vào sự nghiệp nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

    Trường THPT Thái Thuận
    Trường THPT Thái Thuận
    Trường THPT Thái Thuận
    Trường THPT Thái Thuận
  3. Địa chỉ: Số 143 đường phường, Ngô Gia Tự, Phường Ngô Quyền, Bắc Giang
    Trường THPT Ngô Sĩ Liên
    Trường THPT Ngô Sĩ Liên
    Điện thoại: 02043854213
    Năm thành lập: 1946 (78 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 535
    Điểm chuẩn 2023: 23,15
    Thành tựu nổi bật của trường:
    • Trong 5 năm gần đây, kết quả thi học sinh giỏi cấp tỉnh đều xếp thứ nhất khối THPT toàn tỉnh. Hàng năm tỷ lệ thi tốt nghiệp THPT của trường cũng đạt ở mức cao trong đó tỷ lệ học sinh đỗ loại khá, giỏi chiếm từ 25 đến 40%. 
    • Đặc biệt trong kỳ thi đại học, cao đẳng; tỷ lệ học sinh của nhà trường thi đỗ hàng năm cũng chiếm từ 80 đến 85%.....Nếu như năm 2009, tỷ lệ học sinh thi đỗ đại học, cao đẳng đứng 171, thì năm 2010, tỷ lệ học sinh đỗ ĐH đứng thứ 113 trong cả nước về thi đại học và liên tục nhiều năm trường THPT Ngô Sĩ Liên nằm trong tốp 200 trường có điểm bình quân cao của cả nước.....
    Chương trình học: Theo chương trình Bộ GD và ĐT
    Cơ sở vật chất:

    Trường THPT Ngô Sĩ Liên được sở hữu một cơ ngơi khá khang trang và bề thế. So với những trường ở thủ đô Hà Nội và các thành phố lớn của cả nước có thể chưa bằng, nhưng so về bề dày truyền thống trong dạy và học thì thật hiếm trường nào có được.

    Đội ngũ giáo viên: 100% giáo viên nhà trường đều đạt chuẩn; 25 thầy cô đã có bằng và đang học thạc sỹ...Nhiều đồng chí liên tục là chiến sỹ thi đua cấp tỉnh và cấp cơ sở; số giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi không ngừng tăng. Trường đã xây dựng cho mình một đội ngũ giáo viên mạnh và đoàn kết, có chuyên môn và tinh thần trách nhiệm cao...
    Ngoại khoá: Đa dạng các hoạt động ngoại khóa
    Một số câu lạc bộ của trường: CLB Tài Hoa THPT Ngô Sĩ Liên, CLB Sách,...
    Đánh giá: 4,7/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Nằm giữa trung tâm thành phố Bắc Giang, có một ngôi trường THPT được vinh dự mang tên một danh nhân lịch sử – người được coi là bậc hiền tài nổi tiếng với cuốn Đại Việt sử ký toàn thư - Đó là nhà sử học Ngô Sĩ Liên. Nhắc tới giáo dục của tỉnh Bắc Giang thì không thể không nhắc đến ngôi trường này như một con chim đầu đàn của ngành giáo dục của tỉnh và cũng là một trong những điển hình tiên tiến các trường THPT của cả nước.

    Trường THPT Ngô Sĩ Liên
    Trường THPT Ngô Sĩ Liên
    Trường THPT Ngô Sĩ Liên
    Trường THPT Ngô Sĩ Liên
  4. Địa chỉ: TDP số 2, Thị Trấn Thắng, Hiệp Hoà, Bắc Giang
    Trường THPT Hiệp Hòa số 1
    Trường THPT Hiệp Hòa số 1
    Điện thoại: 02043606608
    Năm thành lập: 1961 (63 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 535
    Điểm chuẩn 2023: 21
    Thành tựu nổi bật của trường:
    • Từ năm 1977 đến 1986, Trường liên tục đạt danh hiệu “Trường tiên tiến” và “Tiên tiến xuất sắc” cấp tỉnh và được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba năm 1985.
    • Năm 2007, Nhà trường được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia. Nhiều năm liên tục Nhà trường đạt danh hiệu “Trường tiên tiến” và “Tiên tiến xuất sắc” cấp tỉnh, được tặng nhiều Bằng khen của UBND tỉnh và Bộ Giáo dục – Đào tạo; năm học 2009-2010 được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Năm 2011, Nhà trường được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba.
    • 50 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã có 17580 học sinh tốt nghiệp ra trường; trong đó trên 10 ngàn học sinh đỗ vào các trường đại học cao đẳng. Các cựu học sinh của trường đã có mặt trên khắp mọi miền của tổ quốc, ở nhiều lĩnh vực kinh tế xã hội, trong đó có nhiều học sinh thành đạt trên các lĩnh vực chính trị, quân sự, văn hóa, kinh tế, nhiều học sinh đã trở thành các nhà khoa học đầu ngành, cán bộ quản lý cao cấp, các chủ doanh nghiệp và cán bộ lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.
    Chương trình học: Theo chương trình Bộ GD và ĐT
    Cơ sở vật chất:
    • Được sự quan tâm của Nhà nước và có sự đóng góp của nhân dân, cơ sở vật chất của Nhà trường ngày càng được tăng cường và hoàn thiện
    • Trên nền cũ trường xưa, đến năm 2001 đã có hai toà nhà 3 tầng được xây dựng với 24 phòng học kiên cố có đủ điều kiện chuẩn về ánh sáng, quạt mát, bàn ghế… đảm bảo tốt cho hoạt động dạy và học hàng ngày của trường. Khu nhà văn phòng 2 tầng đã đưa vào sử dụng năm 1999
    •  Hai phòng thí nghiệm được trang bị những phương tiện, dụng cụ cần thiết để đảm bảo nội dung thực hành của các môn Lý, Hoá, Sinh… Đồ dùng trực quan của môn Sử, Địa được trang bị khá đầy đủ. Ngoài ra ở các bộ môn, giáo viên còn tích cực làm thêm đồ dùng trực quan nhằm đẩy mạnh thực hiện đổi mới phương pháp dạy học
    • Thư viện nhà trường đã cung cấp nhiều tài liệu học tập bổ ích giúp giáo viên tự bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ.
    Đội ngũ giáo viên: Nhiều cán bộ, giáo viên nhà trường liên tục được các cấp lãnh đạo khen thưởng, năm 2008 và 2010 có 02 đề tài khoa học cấp ngành, năm 2009 có 01 giải nhì thi sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh trong cán bộ, giáo viên; giai đoạn 2009-2011 có 6 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.
    Ngoại khoá: Đi đôi với việc đảm bảo nhiệm vụ dạy và học, các hoạt động khác vẫn được duy trì, như “Phong trào tiếng hát át tiếng bom” do Đoàn Thanh niên phát động được thầy và trò hưởng ứng tích cực và sôi nổi. Trong thời kỳ này, Nhà trường đã có nhiều thầy dạy tốt, có thầy được vinh dự nhận phần thưởng của Bác Hồ.
    Một số câu lạc bộ của trường: CLB Văn nghệ Hiệp Hoà 1,...
    Đánh giá: 4,6/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường THPT Việt Yên số 1 là một ngôi trường có bề dày lịch sử và truyền thống hiếu học. Trong những năm qua, thầy và trò nhà trường đã cố gắng nỗ lực hết mình và đạt được những kết quả đáng khích lệ góp phần rất lớn vào sự phát triển sự nghiệp giáo dục của huyện nhà nói riêng của tỉnh Bắc Giang nói chung.

    Trường THPT Hiệp Hòa số 1
    Trường THPT Hiệp Hòa số 1
    Trường THPT Hiệp Hòa số 1
    Trường THPT Hiệp Hòa số 1
  5. Địa chỉ: TT. Bích Động, Việt Yên, Bắc Giang
    Trường THPT Việt Yên số 1
    Trường THPT Việt Yên số 1
    Điện thoại: 02403874225
    Năm thành lập: 1966 (58 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 535
    Điểm chuẩn 2023: 21,08
    Thành tựu nổi bật của trường:
    • Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT liên tục đạt 100%; tỷ lệ đỗ Đại học mỗi năm đạt trên 90%; tỷ lệ học sinh đạt học lực khá giỏi và xếp loại đạo đức tốt tăng dần theo từng năm; chất lượng giải trong các kì thi mũi nhọn (thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh, giải thể thao cấp tỉnh, giải cuộc thi sáng tạo khoa học kĩ thuật cấp tỉnh và cấp quốc gia,…) rất cao, luôn nằm trong tốp đầu khối các trường THPT trên toàn tỉnh.
    • Tập thể CBGV nhà trường nhiều năm liền đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh, được nhận nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ GD&ĐT, của UBND tỉnh
    • Với kết quả giáo dục đã đạt được, Trường THPT Việt Yên số 1 nhiều lần được vinh danh và được đón nhận những phần thưởng vô cùng to lớn: năm học 2001-2002 trường được Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen; năm học 2003-2004, trường được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; năm 2007, trường được công nhận là trường Chuẩn Quốc gia giai đoạn 2001-2010; năm học 2010–2011, trường được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; năm 2013, trường tiếp tục được công nhận là trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2013-2018; năm 2016, trường được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất; cùng nhiều bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, của Bộ GD&ĐT…
    Chương trình học: Theo chương trình Bộ GD và ĐT
    Cơ sở vật chất:
    • Trường có hệ thống cơ sở vật chất tốt và sạch sẽ. Trong mỗi phòng học, nhà trường đều trang bị điều hòa 2 chiều để học sinh cảm thấy thoải mái nhất trong giờ học dù thời tiết bên ngoài vẫn còn khắc nghiệt. Ngoài ra, nhằm giúp học viên tiếp thu tốt hơn nội dung môn học và làm cho mỗi tiết học trở nên sinh động, hay và hấp dẫn hơn, nhà trường trang bị hệ thống máy chiếu hiện đại phục vụ công tác giảng dạy
    • Với hệ thống máy tính hiện đại, phòng máy của trường luôn được coi là phòng học yêu thích của học sinh. Tại đây, học viên không chỉ được học những kiến thức tin học bổ ích mà còn được giáo viên hướng dẫn thực hành đặc biệt trên lớp, giúp học viên nhanh chóng thành thạo các thao tác trên máy tính và công việc văn phòng cơ bản.
    Đội ngũ giáo viên: Trường có đội ngũ giáo viên xuất sắc, có trình độ sư phạm tốt cùng với nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy, vì vậy trường chắc chắn sẽ mang đến cho các em học sinh những tiết học chất lượng nhất.
    Ngoại khoá: Trường cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa để các học sinh có thể cùng nhau tham gia giúp gắn kết tình đoàn kết giữa các học sinh với nhau. Ngoài ra, các hoạt động ngoại khóa này cũng sẽ giúp các học sinh khám phá được nhiều điều xung quanh môi trường sống hơn.
    Một số câu lạc bộ của trường: CLB nhiếp ảnh, Clb English Clb sách và hành động, Clb Mỹ thuật, Clb Đàn Ghita, Clb Dance, Clb TDTT
    Đánh giá: 4,6/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Cấp III Việt Yên, nay là Trường THPT Việt Yên số 1, được thành lập ngày 5/5/1966 (theo quyết định của Ủy ban hành chính tỉnh Hà Bắc cũ). Trường có đội ngũ giáo viên luôn hết mình vì học sinh, không ngừng trau dồi chuyên môn để vun trồng tri thức cho lớp lớp học trò, xây dựng trường phát triển vững mạnh. Nhờ đội ngũ nhà giáo luôn tâm huyết với nghề, không ngừng đổi mới, sáng tạo, Trường THPT Việt Yên số 1 liên tục đạt thành tích tốt trong các phong trào thi đua của ngành và địa phương.

    Trường THPT Việt Yên số 1
    Trường THPT Việt Yên số 1
    Trường THPT Việt Yên số 1
    Trường THPT Việt Yên số 1



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy