7 Trường THPT chất lượng cao tại tỉnh Vĩnh Phúc

Nguyễn Thị Hải Yến 13 0 Báo lỗi

Bạn đang muốn tìm một trường THPT để theo học tại tỉnh Vĩnh Phúc. Sau đây, List.vn xin giới thiệu với các bạn những trường THPT chất lượng tại Vĩnh Phúc để bạn ... xem thêm...

  1. Địa chỉ: KM số 3 quốc lộ 2B Định Trung, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc
    Hình ảnh
    Điện thoại: 02113860086
    Facebook: www.facebook.com
    Năm thành lập: 1997 (27 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 535
    Điểm chuẩn 2023: 38,65 - 45,67
    Diện tích: 6,56 ha
    Thành tựu nổi bật của trường:
    Đến nay, Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc đã trở thành một đơn vị vững mạnh toàn diện, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng cao và đã trở thành một trong 10 trường dẫn đầu cả nước về số lượng học sinh giỏi Quốc gia và Quốc tế. Rất nhiều các em học sinh của nhà trường đã giành được thành tích cao trong các kì thi Olympic toán học, vật lý, sinh học quốc tế và các kỳ thi Olympic châu Á Thái Bình Dương.
    Chương trình học: Theo chương trình của Bộ GD & ĐT
    Cơ sở vật chất:
    • Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc với đầy đủ cơ sở vật chất, đủ để đáp ứng nhu cầu học tập cho hơn 1.500 học sinh, gồm những hạng mục chính như 45 phòng học lý thuyết và 25 phòng học bộ môn
    • Nhà trường còn trang bị và thiết kế cho đội tuyển học sinh giỏi như: nhà đa năng, sân vận động, bể bơi, nhà thư viện, ký túc xá hiện đại...
    Đội ngũ giáo viên: Nhà trường có đội ngũ giáo viên gồm 81 thầy cô và 100% giáo viên có trình độ Đại học. Khi mới thành lập, nhà trường chỉ có 2 lớp chuyên Toán và chuyên Văn, đến nay trường đã có đủ 10 bộ môn chuyên.
    Ngoại khoá: Mỗi khi bước vào năm học mới, Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc đề ra mục tiêu, kế hoạch cho hoạt động ngoại khóa theo chủ đề, chủ điểm của từng tháng và theo sự kiện chính trị lớn của tỉnh, của đất nước.
    Một số câu lạc bộ của trường: CMC - CVP’s MEDIA CLUB), CLB thiện nguyện, CLB Tâm lý học THPT...
    Đánh giá: 4,6/5

    Giới thiệu: Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc được thành lập tháng 4/1997 ngay sau thời điểm tái lập tỉnh và được xây dựng trên địa bàn phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên. Trường được xác định là trung tâm đào tạo giáo dục mũi nhọn ở khối THPT, giúp các em học sinh giỏi sau THCS trên toàn tỉnh có điều kiện vươn lên sánh vai cùng học sinh giỏi của cả nước và quốc tế.

    Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc
    Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc
    Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc
    Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc
  2. Địa chỉ: Phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc
    Hình ảnh
    Điện thoại: 0974450983 - 02113861313
    Facebook: www.facebook.com
    Năm thành lập: 1947 (77 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 480
    Điểm chuẩn 2023: 35
    Diện tích: 22.000 m2
    Thành tựu nổi bật của trường:
    Trường THPT Trần Phú đã gặt hái được nhiều thành tựu đáng tự hào. Từ mái trường này, đã có nhiều người trở thành giáo sư, viện sĩ, tiến sĩ trên nhiều lĩnh vực khoa học, kinh tế, kỹ thuật; đã có nhiều nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú, nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú và các nhà văn, nhà thơ; nhiều người giữ trọng trách trong các cơ quan Đảng, trong các lực lượng vũ trang nhân dân từ Trung ương đến địa phương, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
    Chương trình học: Chương trình giáo dục phổ thông mới.
    Cơ sở vật chất:
    • Hiện nay, Trường THPT Trần Phú có cơ sở vật chất và trang thiết bị học tập khá hiện đại, đáp ứng được yêu cầu giảng dạy và học tập. Đồng thời, nhà trường còn xây dựng một đội ngũ cán bộ, giáo viên vô cùng tâm huyết với nghề. 
    • Phòng học của nhà trường khá rộng rãi với rất nhiều cửa sổ. Các phòng học và các phòng chức năng khác đều được lắp đặt đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy và học tập như: đèn chiếu sáng, quạt điện, bàn ghế, bảng đen, máy chiếu...
    Đội ngũ giáo viên: Hiện nay, Trường THPT Trần Phú đang có hơn 90 cán bộ giáo viên, trong đó có 61 người là đảng viên, 50 người đã và đang theo học chương trình thạc sỹ.
    Ngoại khoá: Bên cạnh nhiệm vụ thường xuyên chăm lo nâng cao chất lượng văn hóa, giáo dục đạo đức học sinh, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn đi đầu trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành như: Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”...
    Một số câu lạc bộ của trường: CLB TMS Trần Phú, CLB truyền thông, CLB vui học hóa...
    Đánh giá: 4,1/5

    Giới thiệu: Trường THPT Trần Phú ra đời trong những năm đầu của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Trong những năm qua, trường THPT Trần Phú không ngừng trưởng thành, lớn mạnh. Nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là mái trường mang tên đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng, người học trò xuất sắc của chủ tịch Hồ Chí Minh.

    Trường THPT Trần Phú
    Trường THPT Trần Phú
    Trường THPT Trần Phú
    Trường THPT Trần Phú
  3. Địa chỉ: Trương Định, Hội Hợp, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
    Hình ảnh
    Điện thoại: 02113867446
    Facebook: www.facebook.com
    Năm thành lập: 2018 (6 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 369
    Điểm chuẩn 2023: 28
    Diện tích: 22,904 m2
    Thành tựu nổi bật của trường:

    Chất lượng đầu ra thi THPT quốc gia tiến bộ vượt bậc với các chỉ số: 100% học sinh đỗ tốt nghiệp, điểm trung bình thi xếp thứ 6 toàn tỉnh, là trường xếp thứ nhất toàn tỉnh với tỷ lệ lệch điểm thấp nhất giữa điểm thi và điểm học trung bình cả năm… Xếp thứ 3 toàn tỉnh thi đấu các môn thể thao tại hội khỏe phù đổng cấp tỉnh với 7 huy chương vàng. Với những thành tích đã đạt được, trường THPT Vĩnh Yên đã được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý.

    Chương trình học: Chương trình giáo dục phổ thông mới.
    Cơ sở vật chất:

    Hiện nay, nhà trường có diện tích 22,904 m­2, với 21 phòng học và 9 phòng học bộ môn, cùng với đó là phòng họp, nhà điều hành, nhà rèn luyện thể chất, nhà để xe,… để có thể đảm bảo tốt nhất cho các hoạt động dạy và học cho hơn 700 học sinh, chủ yếu là con em trong khu vực.

    Đội ngũ giáo viên: Nhà trường có đội ngũ cán bộ giáo viên với hơn 65 người, đều có trình độ và năng lực sư phạm tốt, luôn nhiệt tình công tác.
    Ngoại khoá: Ngoài những giờ học chính trên lớp ra thì nhà trường cũng thường xuyên tổ chức thêm các cuộc thi văn nghệ và các cuộc thi thể thao, để các học sinh có đựng những giây phút giải trí và vui chơi sau những giờ học tập mệt mỏi.
    Một số câu lạc bộ của trường: CLB Kịch, CLB Võ....
    Đánh giá: 4,4/5

    Giới thiệu: Trường THPT Vĩnh Yên được thành lập năm 1999, tiền thân từ phân hiệu 2 của trường THPT Trần Phú. Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, vượt qua bao khó khăn của những ngày đầu thành lập, song với quyết tâm của các thế hệ lãnh đạo, thầy cô giáo và cán bộ nhân viên cùng các thế hệ học sinh, phụ huynh học sinh, nhà trường đã quyết tâm xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia.

    Trường THPT Vĩnh Yên
    Trường THPT Vĩnh Yên
    Trường THPT Vĩnh Yên
    Trường THPT Vĩnh Yên
  4. Địa chỉ: Đ. Mê Linh, Khai Quang, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
    Hình ảnh
    Điện thoại: 02113840644
    Facebook: www.facebook.com
    Năm thành lập: 2000 (24 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 420
    Điểm chuẩn 2023: 30,83
    Thành tựu nổi bật của trường:

    Hơn 20 năm qua, ngôi trường này đã chắp cánh trưởng thành cho hơn 10.000 em học sinh. Với những thành tích đã đạt được, nhà trường 5 năm liên tiếp được tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, năm học 2013-2014 nhà trường còn rất vinh dự khi được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt tại lễ kỷ niệm 15 thành lập nhà trường, trường THPT Nguyễn Thái Học còn vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và có 8 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

    Chương trình học: Chương trình giáo dục phổ thông mới.
    Cơ sở vật chất:
    • Nhận được sự quan tâm và tạo điều kiện của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, nên Trường THPT Nguyễn Thái Học có một cơ sở vật chất khá khang trang và đầy đủ. Các dãy phòng học được xây dựng rộng rãi và sạch đẹp. Trong các phòng học đều được trang bị đầy đủ các trang thiết bị như: bảng đen, đèn, quạt, bàn ghế
    • Hiện nay, nhà trường đang có 24 lớp học với gần 1000 học sinh và 60 cán bộ giáo viên. 100% cán bộ giáo viên của nhà trường đều đạt chuẩn và trên chuẩn, chất lượng giáo dục đào tạo của nhà trường ngày càng được nâng nên
    • Bên cạnh đó, nhà trường còn đầu tư xây dựng mới các phòng học chức năng, với rất nhiều các trang thị bị hiện đại đáp ứng nhu cầu học tập cho các em học sinh như: máy chiếu, màn chiếu, laptop, máy tính,...
    Đội ngũ giáo viên: Trường THPT Nguyễn Thái Học - Vĩnh Phúc có đội ngũ giáo viên đều được đào tạo chuyên ngành sư phạm. Tất cả giáo viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn. Không chỉ vậy, tình yêu nghề và tình yêu thương các em học sinh đã thôi thúc cán bộ giáo viên nhà trường luôn cố gắng sáng tạo trong công tác giảng dạy.
    Ngoại khoá: Đa dạng hoạt động
    Một số câu lạc bộ của trường: Clb Sách và hành động, CLB Báo chí NTH, CLB Ghita...
    Đánh giá: 4,6/5

    Giới thiệu: Trường THPT Nguyễn Thái Học là một ngôi trường có bề dày lịch sử và truyền thống hiếu học. Trong những năm qua, thầy và trò nhà trường đã cố gắng nỗ lực hết mình và đạt được những kết quả đáng khích lệ góp phần rất lớn vào sự phát triển sự nghiệp giáo dục của huyện nhà nói riêng của tỉnh Vĩnh Phúc nói chung.

    Trường THPT Nguyễn Thái Học
    Trường THPT Nguyễn Thái Học
    Trường THPT Nguyễn Thái Học
    Trường THPT Nguyễn Thái Học
  5. Địa chỉ: Đại Đồng, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc
    Hình ảnh
    Điện thoại: 02113838305
    Facebook: www.facebook.com
    Năm thành lập: 1972 (52 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 504
    Điểm chuẩn 2023: 31,5
    Thành tựu nổi bật của trường:

    Chất lượng giáo dục đại trà, thi THPT Quốc gia, thi tốt nghiệp THPT luôn nằm trong tốp 10 của tỉnh. Năm học 2020-2021, trường đạt thành tích cao trong tỉnh về tỉ lệ đạt giải của học sinh giỏi (khối 10 đạt trên 75 %, khối 11 trên 50%, khối 12 trên 50%). Trường đứng top đầu trong tỉnh cả về số lượng và chất lượng giải. Năm 2020, trong kỳ thi TN THPT, nhà trường đứng thứ 3 toàn tỉnh khối THPT.

    Chương trình học: Chương trình giáo dục phổ thông mới.
    Cơ sở vật chất:
    • Cơ sở vật chất phục vụ dạy học: Hiện nay trường có khuôn viên khá khang trang với khuôn viên rộng 32.158m2 rộng, xanh, sạch, đẹp, có 40 phòng học, 01 nhà điều hành, 01 nhà giáo dục thể chất, 01 thư viện học viện - truyền thống, 01 phòng học bộ môn với 03 phòng tin học, 01 phòng thực hành Tiếng Anh, 01 phòng thực hành Hóa học, 01 phòng thực hành Sinh học, 01 phòng thực hành Vật lý, 01 phòng thực hành Kỹ thuật. công nghệ, 01 phòng học - thực hành theo mô hình STEM.
    • Học sinh cấp 3 chắc chắn sẽ học môn quốc phòng an ninh và không thể thiếu môn thực hành súng, mìn được học. Trường đầu tư đầy đủ các trang thiết bị đó cho sinh viên học tập.
    Đội ngũ giáo viên: Năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ quản lý, giáo viên được đánh giá cao đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục, 100% GV có trình độ đạt chuẩn trở lên (trong đó 23 GV có trình độ Thạc sĩ, 02 GV đang học Cao học. 100% cán bộ, giáo viên biết sử dụng máy tính, sử dụng website).
    Ngoại khoá: Đa dạng hoạt động
    Một số câu lạc bộ của trường: CLB Guitar Nguyễn Viết Xuân, CLB NTC- NVX's Taekwondo Club...
    Đánh giá: 4,3/5

    Giới thiệu: Suốt nhiều năm qua, trường THPT Nguyễn Viết Xuân luôn tích cực cải tiến và đổi mới công tác quản lí, giảng dạy, thực hiện nghiêm túc nề nếp, kỉ cương. Trường đã đào tạo hàng nghìn học sinh, trong đó nhiều thế hệ học sinh của trường thành đạt, giữ cương vị quan trọng trong các lĩnh vực, đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng quê hương đất nước.

    Trường THPT Nguyễn Viết Xuân
    Trường THPT Nguyễn Viết Xuân
    Trường THPT Nguyễn Viết Xuân
    Trường THPT Nguyễn Viết Xuân
  6. Địa chỉ: TT. Lập Thạch, Lập Thạch, Vĩnh Phúc
    Hình ảnh
    Điện thoại: 0358697212
    Facebook: www.facebook.com
    Năm thành lập: 1962 (62 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 240 - 360
    Điểm chuẩn 2023: 30,33
    Thành tựu nổi bật của trường:
    Trường THPT Ngô Gia Tự đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành trao tặng nhiều phần thưởng quý giá mà tiêu biểu là danh hiệu Lá cờ đầu ngành giáo dục khối THPT trong nhiều năm; Anh hùng lao động Lao động thời kỳ đổi mới năm 2000, Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Ba cùng với rất nhiều cờ thi đua, Bằng khen của các cấp và ngành.
    Chương trình học: Chương trình giáo dục phổ thông mới.
    Cơ sở vật chất:
    • Trường THPT Ngô Gia Tự - Vĩnh Phúc luôn tự hào là một trong những trường đạt chuẩn tại địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Với khuôn viên của nhà trường luôn được phủ mát với những bóng cây xanh cổ thụ. Điều này giúp cho các em học sinh có được không gian thư giãn và trong lành sau những giờ học tập trên lớp.
    • Tất cả các phòng học và phòng bộ môn của nhà trường được trang bị đầy đủ hệ thống âm thanh, máy chiếu và dụng cụ thực hành. Ánh sáng trong cách phòng học đều được đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục, bàn ghế và rèm cửa cũng được thiết kế để phục vụ tốt nhất cho việc học tập của các em học sinh.
    Đội ngũ giáo viên: Cán bộ giáo viên của nhà trường đều là những người có nhiều năm kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao. Chính vì vậy, mà các lứa học sinh tại trường đều có một nền tảng kiến thức vững chắc và kỹ năng sống tốt, điều này sẽ giúp ích cho tương lai sau này của các em rất nhiều.
    Ngoại khoá: Đa dạng hoạt động
    Một số câu lạc bộ của trường: CLB Truyền thông, CLB Guitar...
    Đánh giá: 4,4/5

    Giới thiệu: Hơn một nửa thế kỷ đã trôi qua, tập thể nhà trường THPT Ngô Gia Tự đã vượt nhiều thử thách, gian khổ, để làm nên những mùa hoa “hai tốt”, tạo nên một “thương hiệu” THPT Ngô Gia Tự, một “địa chỉ trồng người” tin cậy, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp chung của quê hương đất nước.

    Trường THPT Ngô Gia Tự
    Trường THPT Ngô Gia Tự
    Trường THPT Ngô Gia Tự
    Trường THPT Ngô Gia Tự
  7. Địa chỉ: Thị trấn Yên Lạc, Huyện Yên Lạc, Tỉnh Vĩnh Phúc
    Hình ảnh
    Điện thoại: 02113852848
    Facebook: www.facebook.com
    Năm thành lập: 1965 (59 năm)
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 480 - 533
    Điểm chuẩn 2023: 28 - 35,82
    Diện tích: 44,037 m2
    Thành tựu nổi bật của trường:
    Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường trong những năm gần đây tiếp tục được duy trì và không ngừng được nâng lên. Năm học vừa qua, thầy và trò Trường THPT Yên Lạc đã khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực thi đua dạy tốt, học tốt và đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo.
    Chương trình học: Chương trình giáo dục phổ thông mới.
    Cơ sở vật chất:
    • Cơ sở vật chất cũng là một trong số các vấn đề mà các bậc phụ huynh thường quan tâm khi lựa chọn trường cho con em mình.
    •  Hiện nay, ngôi trường này đã có đủ phòng học với các trang thiết bị hiện địa, cùng với đó là hàng loạt các phòng chức năng khác. Những thiết bị dạy học của nhà trường được thường xuyên bổ sung qua từng năm, để đảm bảo tốt, an toàn và đầy đủ cho quá trình giảng dạy cũng như học tập của giáo viên và các em học sinh.
    • Trường THPT Yên Lạc - Vĩnh Phúc hiện nay còn có các phòng đa năng, với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại để phục vụ cho việc học tập. Khuôn viên của nhà trường cũng vô cùng khang trang với rất nhiều cây xanh, tạo không khí trong lành và mát mẻ, để các em học có thể giải trí, tập luyện sức khỏe sau những giờ học tập.
    Đội ngũ giáo viên: Hiện, đội ngũ GV của nhà trường 100% giáo viên đạt chuẩn, 42,5 % GV có trình độ Thạc sỹ.
    Ngoại khoá: Nhà trường tích cực đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm, tổ chức các chương trình ngoại khóa giáo dục truyền thống, pháp luật, các hoạt động thiện nguyện trong và ngoài địa bàn, nhằm vừa chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, vừa giáo dục cho học sinh tinh thần “tương thân tương ái” trong cộng đồng; đẩy mạnh phong trào học tập, rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
    Một số câu lạc bộ của trường: CLB năng khiếu, CLB Nghệ thuật,...
    Đánh giá: 4,2/5

    Giới thiệu: Thành lập vào tháng 10 năm 1965, trường THPT Yên Lạc là ngôi trường đầu tiên đào tạo bậc học THPT của huyện Yên Lạc. Sau nhiều năm phát triển, vượt qua bao gian khó, trường THPT Yên Lạc không chỉ khẳng định chất lượng giáo dục đào tạo thuộc tốp đầu của tỉnh mà còn xứng đáng với niềm tin là người “anh cả” của ngành giáo dục huyện Yên Lạc.

    Trường THPT Yên Lạc
    Trường THPT Yên Lạc
    Trường THPT Yên Lạc
    Trường THPT Yên Lạc



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy