7 Trường đào tạo ngành Tự động hóa chất lượng hàng đầu hiện nay

Trong xu thế hội nhập toàn cầu, nước ta đang bước vào giai đoạn thực hiện công nghiệp hóa hiện đại hóa, bất cứ ngành nghề kỹ thuật nào cũng cần đến tự động ... xem thêm...

  1. Địa chỉ: Số 1 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Đại học Bách Khoa Hà Nội
    Đại học Bách Khoa Hà Nội
    Điện thoại: 02438683408
    Năm thành lập: 1956 (68 năm)
    Diện tích: 26,2 hecta
    Cơ sở vật chất:
    • Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội có tổng diện tích phục vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học và hội họp rộng 26,2 hecta. Trường có hơn 200 giảng đường, phòng học, hội trường lớn và hệ thống phòng hội thảo; gần 200 phòng thí nghiệm, trong đó có 12 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia và khoảng 20 xưởng thực tập, thực hành.
    • Trường đã đầu tư cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại phục vụ cho công tác dạy học và nghiên cứu khoa học. 80% giảng đường được đầu tư hệ thống điều hòa công suất lớn với máy chiếu hiện đại, đảm bảo sức khỏe cho sinh viên yên tâm học tập. Hệ thống phòng thí nghiệm đồng bộ với trang thiết bị máy móc hiện đại.
    Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển thẳng (Xét tuyển tài năng) - Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT - Xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi đánh giá tư duy
    Chỉ tiêu: 500
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 27,57 điểm - Đánh giá tư duy (2023): 72,23 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Kỹ thuật điều khiển - Tự động hoá là ngành học nghiên cứu, thiết kế, vận hành các hệ thống tự động, các dây chuyền sản xuất tự động tại các nhà máy (xi măng, sắt thép, nước giải khát, dược phẩm,…); Thiết kế, điều khiển và chế tạo robot; quản lý sản phẩm tại các công ty trong và ngoài nước kinh doanh về các thiết bị điện tử tự động…
    • Sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa được trang bị kiến thức về: Lý thuyết mạch điện – điện tử; Kỹ thuật đo lường và các hệ thống cảm biến thông minh; Các hệ thống mạng truyền thông công nghiệp; Kỹ thuật lập trình các chip vi điều khiển, vi xử lý; Các phương pháp điều khiển truyền thống và hiện đại; Lập trình tự động hóa các dây chuyền sản xuất công nghiệp; Điều khiển điện tử công suất và truyền động điện; Kỹ thuật điều khiển Robot; Kỹ thuật mạng nơron và trí tuệ nhân tạo (AI)…
    Thời gian đào tạo: 4 - 5,5 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội hiện có đội ngũ, viên chức trình độ chuyên môn cao, có bề dày kinh nghiệm, tâm huyết trong hoạt động đào tạo nghiệp vụ và quản lý, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Đội ngũ cán bộ của trường có 1.748 cán bộ, giảng viên. Phần lớn giảng viên của Trường được đào tạo từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới (Hoa Kỳ, Pháp, Úc, Nhật Bản…), trong đó gần 74% giảng viên có trình độ tiến sĩ trở lên (đạt tỷ lệ cao nhất trong các cơ sở đào tạo tại Việt Nam).

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 22 - 28 triệu đồng/năm
    Đánh giá: 4,4/5
    Website: hust.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Bách khoa Hà Nội (ĐHBK Hà Nội) là đại học kỹ thuật có truyền thống, uy tín và tầm ảnh hưởng lớn nhất Việt Nam. Ngành Kỹ thuật Điều khiển – Tự động hóa là một trong những ngành học trọng điểm của Đại học Bách khoa Hà Nội. Với điểm thi đầu vào khá cao, trở thành sinh viên Bách khoa là điều mà nhiều bạn học sinh ao ước.

    Đại học Bách Khoa Hà Nội
    Đại học Bách Khoa Hà Nội
    Đại học Bách Khoa Hà Nội
    Đại học Bách Khoa Hà Nội
  2. Địa chỉ:
    1. Cơ sở Lý Thường Kiệt: 268 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, TP. HCM
    2. Cơ sở Dĩ An: Khu phố Tân Lập, Phường Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương
    Đại học Bách khoa TP.HCM - ĐHQG TP.HCM
    Đại học Bách khoa TP.HCM - ĐHQG TP.HCM
    Điện thoại: 02838647256
    Năm thành lập: 1959 (65 năm)
    Diện tích: 41,23 ha
    Cơ sở vật chất:

    Sinh viên Bách khoa được học tập và sinh hoạt trong môi trường tiện nghi, hiện đại, với nhiều trang thiết bị hỗ trợ học tập, nghiên cứu, thể thao và giải trí đa dạng, đảm bảo cho sự phát triển toàn diện.

    • Khuôn viên đại học Bách Khoa ĐHQG TPHCM hiện nay có tổng diện tích 41,23ha với hơn 140 phòng học. Các phòng học được trang bị các thiết bị hiện đại phục vụ cho việc học tập và giảng dạy của thầy và trò nhà trường.
    • Cơ sở vật chất và phòng thí nghiệm trường đại học Bách Khoa ĐHQG TPHCM luôn cập nhật liên tục để nâng cấp các thiết bị phòng thí nghiệm và phòng thực hành. Ngoài ra, với hệ thống cựu sinh viên và doanh nghiệp đối tác rất mạnh, trường nhận được rất nhiều sự hỗ trợ về vật chất và kiến thức để sinh viên cập nhật nhanh nhất với các công nghệ mới nhất.
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
    Chỉ tiêu: 670
    Điểm chuẩn: Điểm xét tuyển (2023): 66.59 điểm (Điểm xét tuyển (ĐXT) = [Điểm ĐGNL quy đổi] x 70% ĐXT + [Điểm TN THPT quy đổi] x 20% ĐXT + [Điểm học tập THPT] x 10% ĐXT + [Điểm Văn thể mỹ, hoạt động xã hội, năng lực khác, Điểm khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên (nếu có)]
    Chương trình đào tạo:

    Chương trình đào tạo Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa nhằm mục tiêu đào tạo kỹ sư có năng lực chuyên môn, phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khoẻ tốt. Sinh viên được trang bị các kiến thức cơ sở vững vàng, có khả năng giải quyết độc lập các vấn đề kỹ thuật, có khả năng phát triển nghiên cứu về chuyên ngành tự động, đáp ứng nhu cầu lao động có trình độ kỹ thuật cao của đất nước. Các mục tiêu cụ thể như sau:

    • Kiến thức chiều sâu: Cung cấp cho SV các kiến thức căn bản chuyên ngành trong lĩnh vực ĐK-TĐH, cần thiết cho nghề nghiệp hoặc phục vụ cho việc học ở bậc cao hơn. Kiến thức được xây dựng trên các nguyên lý khoa học, lập luận phân tích chặt chẽ và kích thích khả năng sáng tạo của SV.
    • Kiến thức chiều rộng: Cung cấp cho SV các kiến thức nền tảng rộng, có thể áp dụng vào các vấn đề liên quan đến kỹ thuật ĐĐT nói chung … là điều kiện cần thiết đế SV phát huy tính sáng tạo trong họat động nghề nghiệp, khả năng tự học và tự nghiên cứu.
    • Tính chuyên nghiệp: Phát triển các kỹ năng giúp cho SV có khả năng giao tiếp, tinh thần làm việc tập thể, rèn luyện thái độ chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp, chuẩn bị khả năng làm việc trong môi trường hiện đại, phức tạp và học tập suốt đời.
    • Khả năng ngoại ngữ: Rèn luyện cho SV có kỹ năng về tiếng Anh trong học tập, nghiên cứu và giao tiếp. Tại thời điểm tốt nghiệp, SV có trình độ tiếng Anh tương đương TOEIC 450. 
    Thời gian đào tạo: 4,5 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Với đội ngũ 11 GS, 126 PGS và gần 273 tiến sĩ cùng tập thể các nghiên cứu viên, kỹ sư lành nghề, trường Đại học Bách khoa đã thực hiện hiệu quả nhiều đề tài nghiên cứu khoa học trọng điểm cấp nhà nước, cấp tỉnh và nhiều dự án phối hợp với các doanh nghiệp và các đối tác quốc tế. Cán bộ nhà trường không chỉ đạt thành tích học thuật với hơn 800 công bố quốc tế trên các tạp chí uy tín mỗi năm mà còn hoàn thành nhiều dự án chuyển giao công nghệ với các địa phương và các doanh nghiệp.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Sinh viên Kỹ thuật Điều khiển – Tự động hóa tại HCMUT cũng thường xuyên có cơ hội trau dồi kiến thức và kỹ năng mềm thông qua các buổi hội thảo, tọa đàm, học bổng, thực tập, tham quan thực tế, các hoạt động CLB, hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao,…

    Học phí tham khảo: 30.000.000 VNĐ/ năm
    Đánh giá: 4,6/5
    Website: hcmut.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Bách khoa TP.HCM, là một trong những trường đại học kỹ thuật có truyền thống lâu đời nhất ở các tỉnh phía Nam, đồng thời là trường đại học trẻ trung năng động trong tư duy và hành động. Chương trình đào tạo của ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động của Trường Đại học Bách Khoa - ĐHQG TP.HCM bao gồm hai hướng đó là Kỹ thuật điều khiển và Công nghệ tự động hóa.

    Đại học Bách khoa TP.HCM - ĐHQG TP.HCM
    Đại học Bách khoa TP.HCM - ĐHQG TP.HCM
    Đại học Bách khoa TP.HCM - ĐHQG TP.HCM
    Đại học Bách khoa TP.HCM - ĐHQG TP.HCM
  3. Địa chỉ: 54 Nguyễn Lương Bằng, Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng
    Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng
    Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng
    Điện thoại: 02363842308
    Năm thành lập: 1975 (49 năm)
    Diện tích: 240.900 m²
    Cơ sở vật chất:
    • Cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học của cán bộ và sinh viên nhà trường ngày càng phát triển. Với 1 khu nhà hiệu bộ, 8 khu giảng đường với hơn 200 phòng học lớn, 70 phòng thí nghiệm, 8 xưởng thực tập và 20 phòng máy vi tính với hơn 1.000 máy hoạt động thường xuyên. Các thiết bị như máy đèn chiếu, LCD Projector, máy tính, hệ thống âm thanh...được trang bị đến từng khoa.
    • Nhiều trung tâm nghiên cứu, xưởng thực tập, phòng thí nghiệm chuyên đề đã được lắp đặt các trang thiết bị và công nghệ hiện đại của các nước tiên tiến trên Thế giới, nhờ nguồn vốn từ các chương trình đầu tư trọng điểm nhà nước, đầu tư chiều sâu và các dự án vốn vay ODA, chương trình hợp tác Quốc tế. Một số phòng thí nghiệm tiêu biểu như Phòng thí nghiệm Tự động hóa, Phòng thí nghiệm Plasma, Phòng thí nghiệm Động cơ - Ô tô, Phòng thí nghiệm Cơ Điện tử, Phòng thí nghiệm Nhiệt - Lạnh, Phòng thí nghiệm Điện - Điện tử, Phòng thí nghiệm Khoa học Xây dựng...
    • Thư viện điện tử lớn và hiện đại nhất khu vực miền Trung (với 10.000 chỗ ngồi đọc sách, 450 máy tính nối mạng, 105.000 bản sách với 22.000 đầu sách, cơ sở dữ liệu...) đã được đầu tư và đưa vào sử dụng một cách hiệu quả, góp phần đắc lực để nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên nhà trường. Bên cạnh đó, hệ thống ký túc xá (khoảng 3.000 chỗ ở), hội trường lớn, sân vận động, nhà thi đấu thể thao, căng tin, trạm y tế...cũng được xây dựng đồng bộ và khép kín trong khuôn viên của trường, đảm bảo tốt nhất nhu cầu sinh hoạt và giải trí của sinh viên.
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
    Chỉ tiêu: 170
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 25.30 điểm - Xét học bạ THPT (2023): 28.19 điểm - ĐGNL ĐHQG HCM (2023): 876 điểm - ĐGTD ĐHBKHN (2023) 67.48 điểm - Đề án của Trường (2023): 271.6 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hoá ngày nay đóng vai trò quan trọng trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Trải qua 45 năm phát triển cùng Khoa Điện, ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa, Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng cung cấp cho sinh viên kiến thức về tự động hóa các dây chuyền sản xuất, ứng dụng IoT trong công nghiệp, số hóa nhà máy, chế tạo và điều khiển robot… 
    • Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc trong: 
      • Các nhà máy sản xuất có mức độ tự động hóa cao, có các dây chuyền sản xuất tự động hiện đại (nhà máy sản xuất ô tô, thép, dầu khí, thực phẩm, chế biến…) với vai trò nghiên cứu phát triển, thiết kế, vận hành;
      • Các doanh nghiệp ngành điện (tự động hóa trong nhà máy thủy điện, phòng điều khiển giám sát, nhà máy điện gió, điện mặt trời…);
      • Các công ty trong nước, các tập đoàn đa quốc gia (Siemens, Schneider Electric, ABB, Mitsubishi Electric…) kinh doanh về các thiết bị điện tử, tự động hóa với vai trò nghiên cứu thiết kế, quản lý dự án, thiết bị…
    Thời gian đào tạo: 4,5 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên uy tín, dày dạn kinh nghiệm, nhiệt huyết trong hoạt động đào tạo, trong nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 26.100.000 VNĐ/ năm
    Đánh giá: 4,4/5
    Website: dut.udn.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng là một trong ba trường Đại học Bách khoa của Việt Nam giữ vai trò là trung tâm đào tạo cán bộ kỹ thuật công nghệ và các nhà quản lý có trình độ cao, đồng thời là trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ có vai trò chủ đạo trong việc triển khai, ứng dụng công nghệ tiên tiến phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đặc biệt là khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

    Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng
    Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng
    Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng
    Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng
  4. Địa chỉ: Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh
    Đại học Tôn Đức Thắng
    Đại học Tôn Đức Thắng
    Điện thoại: 19002024
    Năm thành lập: 1997 (27 năm)
    Diện tích: 30 ha
    Cơ sở vật chất:

    Không gian của Trường Đại học Tôn Đức Thắng được Báo Tuổi Trẻ ví như "công viên xanh giữa lòng thành phố" với Thư viện 7 tầng hiện đại, sân vận động tiêu chuẩn FIFA, hồ bơi, sân tennis ngay trong khuôn viên và chuỗi các canteen, siêu thị, cửa hàng tiện lợi cung cấp bữa ăn nóng hổi. Đó là lí do cơ sở vật chất TDTU đã đạt xếp hạng quốc tế 5 sao trên 5 sao theo chuẩn QS Stars (Anh Quốc), TOP 200 Trường đại học phát triển bền vững nhất thế giới theo UI Greenmetric World University Ranking và “Khuôn viên học đường thân thiện môi trường” do Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam chứng nhận.

    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 31.00 điểm (Tiếng Anh x2) - Đánh giá NL ĐHQG (2023): 780 điểm - Học bạ (2023): 34.25 điểm
    Chương trình đào tạo:

    Chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa được xây dựng có tính ứng dụng cao, đặc biệt sinh viên được tiếp cận với trang thiết bị thí nghiệm hiện đại được hỗ trợ bởi các tập đoàn lớn từ Mỹ, Đức, Nhật, Thụy Sỹ,…

    Sinh viên sẽ được cung cấp các kiến thức và kỹ năng chuyên môn thuộc một trong các lĩnh vực sau:

    • Điều khiển các thiết bị và hệ thống tự động: 
      • Cung cấp các kiến thức về các kỹ thuật điều khiển tự động từ đơn giản đến phức tạp, từ cổ điển đến hiện đại (điều khiển PID, Logic mờ, mạng neuron, Kalman filtering, …) với mục tiêu đạt được sự điều khiển tối ưu, ổn định và thông minh cho hệ thống.
      • Cung cấp các kỹ năng thiết kế, lắp đặt, bảo trì sửa chữa các thiết bị và hệ thống tự động, các thiết bị cảm biến chuyên dụng để tự động hóa các hoạt động sản xuất cũng như đời sống.
      • Cung cấp kỹ năng lập trình cho các thiết bị điều khiển trong công nghiệp như các bộ vi điều khiển, PLC, các thiết bị cảm biến và thu thập dữ liệu (DAQ),…
    • Tự động hóa sản xuất và truyền thông trong công nghiệp: Cung cấp các kiến thức cần thiết để sinh viên có thể phân tích, thiết kế các hệ thống điều khiển tự động hóa dây chuyền sản xuất, giám sát quá trình sản xuất trong nhà máy, hệ thống thu thập dữ liệu và điều khiển giám sát SCADA, các chuẩn truyền thông trong công nghiệp như MODBUS, PROFIBUS, CAN bus, …
    • Lĩnh vực chế tạo và điều khiển robot: Cung cấp các kiến thức cần thiết giúp sinh viên có khả năng thiết kế chế tạo phần cơ khí – điện tử cũng như, thiết kế giải thuật lập trình phần mềm cho các robot ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ các robot kích thước siêu nhỏ trong y học đến các robot thực hiện các công việc nặng trong các nhà máy. Lĩnh vực chế tạo robot hiện nay là một trong những ngành công nghệ mũi nhọn thu hút nhiều sự chú ý của các nhà khoa học, trong đó vấn đề lập trình trí tuệ nhân tạo cho các robot là vấn đề được quan tâm nhất.
    Thời gian đào tạo: Cử nhân: 4.0 năm - Kỹ sư: 5.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên là những người có thâm niên trong giảng dạy và nghiên cứu, kết hợp với các giảng viên đang là quản lý cấp cao trong lĩnh vực từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước hàng đầu tại Việt Nam.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 26,4 triệu đồng/ năm
    Đánh giá: 4,5/ 5
    Website: www.tdtu.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Tôn Đức Thắng là một đại học nghiên cứu, song song với việc giữ vai trò đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng và nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, phục vụ nhu cầu cung ứng nhân lực chất lượng cao cho tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Việt Nam. Đối với ngành tự động hóa thuộc nhóm ngành điện – điện tử, cung cấp cho sinh viên kiến thức về các hệ thống điều khiển tự động hiện đại trong công nghiệp cùng với sự hỗ trợ của công nghệ tiên tiến, biến những ý tưởng sáng tạo công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong tất cả các lĩnh vực sẽ được trở thành hiện thực.

    Đại học Tôn Đức Thắng
    Đại học Tôn Đức Thắng
    Đại học Tôn Đức Thắng
    Đại học Tôn Đức Thắng
  5. Địa chỉ:
    1. Số 298 Cầu Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội 
    2. Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
    Đại học Công Nghiệp Hà Nội
    Đại học Công Nghiệp Hà Nội
    Điện thoại: 0834560255 - 02437655121
    Năm thành lập: 1898 (126 năm)
    Diện tích: Gần 50 ha
    Cơ sở vật chất:
    • Đại học Công nghiệp Hà Nội xây dựng một môi trường giáo dục mở để tạo bình đẳng, cơ hội học tập, trải nghiệm và khơi dậy tài năng cho tất cả mọi người.
    • Đại học Công nghiệp Hà Nội rộng rãi khang trang với hơn 300 giảng đường, phòng học lý thuyết, hội trường lớn, phòng hội thảo, 200 xưởng thực hành và phòng thí nghiệm được đầu tư thiết bị hiện đại đồng bộ đảm bảo chất lượng đào tạo và thực hành. Quần thể thể thao của trường khép kín, đa chức năng gồm sân tập, nhà thi đấu, sân tennis, cầu lông, bóng bàn… được trang bị đầy đủ tiện nghi, phục vụ cho cán bộ, giảng viên rèn luyện thể thao sau giờ học tập, lên lớp.
    • Thư viện số được thiết kế thông minh, giúp cho sinh viên có thể tra cứu thông tin mọi lúc, mọi nơi. Với gần 400.000 đầu sách trong nước và quốc tế, với nhiều loại phòng đọc có nhiều công năng khác nhau, giúp sinh viên có thể học nhóm, trao đổi học thuật hoặc tìm kiếm thông tin và tư liệu 1 cách sâu rộng.
    • Khu thể thao là điểm nhấn nổi bật bởi nhiều tiện ích. Nhà đa năng rộng hơn 2.000 m2 là một không gian thực sự thu hút sinh viên mỗi giờ học thể chất, sinh hoạt tập thể. Bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, đá cầu hay bóng rổ… rất nhiều môn thể thao diễn ra tấy sôi nổi tại nơi đây. Những giải đấu mở rộng với sự tham gia của nhiều trường đại học trên địa bàn thành phố thường xuyên được tổ chức tại nhà đa năng của trường, mở ra cho sinh viên rất nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi với các trường bạn. Sân tenis rộng lớn, hiện đại cũng là nơi phục vụ cán bộ, giảng viên và sinh viên rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe sau những giờ học tập, lên lớp căng thẳng.
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi ĐGNL QG HN - Kỳ thi ĐG Tư duy ĐHBKHN
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 25.47 điểm - Học bạ (2023): 28.94 điểm - Điểm thi ĐG Tư duy ĐHBKHN (2023): 15.16 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Khi học tại UET về chuyên ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, người học sẽ được đào tạo khối kiến thức liên ngành bao gồm: Kỹ thuật điều khiển; Kỹ thuật phần cứng; Kỹ thuật phần mềm; Dây chuyền sản xuất tự động; Sản phẩm tự động hóa thông minh.
    • Người học được đào tạo kiến thức chuyên sâu cả phần mềm và phần cứng của các trang thiết bị tự động hóa công nghiệp – đây là một trong những lợi thế khi ra trường làm việc đúng ngành. UET luôn đề cao việc tiếp cận thông tin theo thời đại, thực hành thực tiễn tại các thí nghiệm nghiên cứu hiện đại cho sinh viên trong quá trình học tập. Từ đó giúp cho sinh viên  nắm bắt được xu thế kỹ thuật tự động hóa, làm quen với môi trườ công việc thực tế trong tương lai.
    • Sau khi tốt nghiệp ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hoá, sinh viên UET có thể đảm nhiệm các vị trí công việc như:
      • Tại các cơ quan tổ chức quản lý, phát triển và ứng dụng Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa trong và ngoài nước.
      • Tại các công ty sản xuất: Kỹ sư thiết kế, vận hành, và  bảo trì kỹ thuật  ở các dây chuyền sản xuất tự động (dây chuyền đóng gói sản phẩm, dây chuyền lắp ráp ô tô, dây chuyền sản xuất may thêu….); Kỹ sư nghiên cứu, phân tích và thiết kế cải tiến các dây chuyền tự động.
      • Tại các công ty thương mại dịch vụ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa: Chuyên viên tư vấn, thiết kế và phân tích kỹ thuật; quản lý kỹ thuật.
      • Ngoài ra, người học có thể học nâng cao chuyên môn: thạc sĩ, tiến sĩ; Giảng dạy tại các trường ĐH, hay làm việc tại các viện nghiên cứu với định hướng phát triển nghiên cứu chuyên sâu về tự động hóa.
    Thời gian đào tạo: 4.5 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ cán bộ giảng dạy có trình độ chuyên môn cao, tâm huyết với nghề với nghề. Các cán bộ đã công bố nhiều công trình khoa học trong các tạp chí uy tín; đã tham gia biên soạn và là chủ biên nhiều sách giáo trình, hiện đang được sử dụng để giảng dạy tại nhiều trường trong nước; đã chủ trì nhiều đề tài nghiên cứu khoa học các cấp; đã đạt được các giải thưởng về nghiên cứu và ứng dụng danh giá.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 20 triệu đồng/năm
    Đánh giá: 4,2/5
    Website: www.haui.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Với những ai có niềm đam mê tự động hóa nhưng vẫn chưa lựa chọn được ngôi trường phù hợp thì nên lưu tâm Đại học Công nghiệp Hà Nội. Là trường trực thuộc Bộ Công Thương, Đại học Công nghiệp có lịch sử đào tạo nhân viên, cán bộ kỹ thuật lâu đời. Sau quá trình học tập và rèn luyện tại đây, sinh viên sẽ có những kiến thức chuyên sâu về tự động hóa, ra trường dễ tìm kiếm việc làm đúng chuyên ngành nhờ đội ngũ giảng viên kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm, tâm huyết với nghề.

    Đại học Công Nghiệp Hà Nội
    Đại học Công Nghiệp Hà Nội
    Đại học Công Nghiệp Hà Nội
    Đại học Công Nghiệp Hà Nội
  6. Địa chỉ:
    1. 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
    2. 31/36 Ung Văn Khiêm, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
    3. Khu Công nghệ cao TP.HCM, Xa lộ Hà Nội, P.Hiệp Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM
    4. Khu Công nghệ cao TP.HCM, Đường D1, P.Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức, TP.HCM
    Đại học Công Nghệ TP.HCM (HUTECH)
    Đại học Công Nghệ TP.HCM (HUTECH)
    Điện thoại: 02854452222
    Năm thành lập: 1995 (29 năm)
    Cơ sở vật chất:
    • Hệ thống 200 phòng học lý thuyết chuẩn quốc tế, được trang bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính, projector, trên 60 phòng thực hành thí nghiệm với công nghệ cao, tiên tiến giúp sinh viên được học tập trong môi trường tốt nhất, hiện đại nhất. 
    • Thư viện của trường với hơn 1500 m2, các máy tính được kết nối Internet, trên 50.000 đầu sách, gần 200 tờ báo, tạp chí các loại và hệ thống học liệu điện tử kết nối dữ liệu với nhiều trường đại học, học viện trong nước và quốc tế. 
    • Toàn bộ khuôn viên của trường được phủ sóng wifi tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên truy cập Intrnet mọi lúc, mọi nơi.
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia
    Chỉ tiêu: 150
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 16.00 điểm - Học bạ (2023): 18.00 điểm - ĐGNL QGHCM (2023): 650 điểm
    Chương trình đào tạo:

    Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa tại HUTECH có chương trình đào tạo với các kiến thức nền tảng, cơ sở ngành, chuyên ngành được sắp xếp khoa học và cụ thể, như sau:

    • Kiến thức cơ bản: Nhập môn ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Đổi mới sáng tạo và tư duy khởi nghiệp, Vật lý điện từ, Tin học kỹ thuật,... 
    • Kiến thức chuyên ngành: Lập trình đồ họa, Lập trình PLC, Kỹ thuật điện tử, Kỹ thuật điều khiển tự động, Kỹ thuật đo lường, CAD trong kỹ thuật điện, Cảm biến và xử lý tín hiệu đo, Điện tử công suất, Đồ án kỹ thuật điện tử,...

    Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa sẽ trang bị cho các bạn sinh viên kiến thức nền tảng, chuyên sâu về thiết kế, xây dựng, khai thác, vận hành, sử dụng, bảo trì các thiết bị điều khiển và tự động hóa; hệ thống truyền động điện; hệ thống đo lường thông minh. Sinh viên có khả năng thiết kế, chế tạo và điều khiển robot cũng như tất cả những thiết bị tự động phục vụ cho sản xuất, đời sống; tự động hóa nhà thông minh. Ngoài ra, sinh viên còn được rèn luyện phương pháp làm việc chuyên nghiệp , tư duy khoa học, tác nghiệp độc lập và sáng tạo cho phù hợp với nhu cầu thực tế. Hoàn thành chương trình học, sinh viên được cấp bằng Kỹ sư do trường Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) cấp theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo, hoặc học tập lên các trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ tại HUTECH và các trường ĐH trong, ngoài nước.

    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ nhân sự, cụ thể là giảng viên được xem là thế mạnh vượt trội của HUTECH cũng là điểm nổi bật thu hút sinh viên của trường. HUTECH quy tụ đội ngũ giảng viên hùng hậu, tâm huyết, giàu kinh nghiệm thực tế, có học hàm, học vị cao, là những giáo sư đầu ngành trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 1.300.000 đồng/ tín chỉ
    Đánh giá: 4,2/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa hiện nay có thể được xem là một ngành triển vọng trong quy trình công nghiệp hóa sản xuất. Đại học Công Nghệ TP.HCM là một trong những trường đào tạo ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa uy tín và chất lượng. Sinh viên theo học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa tại HUTECH sẽ được trang bị kiến thức nền tảng, chuyên sâu về thiết kế, xây dựng, khai thác, vận hành, sử dụng, bảo trì các thiết bị điều khiển và tự động hóa; hệ thống truyền động điện; hệ thống đo lường thông minh.

    Đại học Công Nghệ TP.HCM
    Đại học Công Nghệ TP.HCM
    Đại học Công Nghệ TP.HCM
    Đại học Công Nghệ TP.HCM
  7. Địa chỉ:
    1. Cổng số 1, Tòa nhà FPT Polytechnic, 13 phố Trịnh Văn Bô, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội
    2. Km12 Cầu Diễn, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
    3. Tòa nhà QTSC9 (toà T), đường Tô Ký, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP HCM
    4. 778/B1 Nguyễn Kiệm, phường 04, quận Phú Nhuận, TP HCM
    5. 137 Nguyễn Thị Thập, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng
    6. Toà nhà FPT Polytechnic, đường số 22, phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
    Cao đẳng FPT Polytechnic
    Cao đẳng FPT Polytechnic
    Điện thoại: 02473001955
    Năm thành lập: 2010 (14 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Cao đẳng FPT Polytechnic đầu tư hệ thống lớp học tích hợp đầy đủ các trang thiết bị hỗ trợ giảng dạy hiện đại. Từ hệ thống ánh sáng, thông số bàn ghế đạt chuẩn, cho tới máy chiếu, bảng chiếu tự động cùng hệ thống quạt thông gió, điều hòa…tạo sự thuận lợi và thoải mái nhất cho hoạt động dạy và học của thầy, trò Cao đẳng FPT Polytechnic.

      Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển
      Chương trình đào tạo:
      • Chương trình đào tạo chuyên ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa trang bị cho sinh viên kiến thức về: lý thuyết mạch điện – điện tử, kỹ thuật đo lường và các hệ thống cảm biến thông minh, các hệ thống mạng truyền thông công nghiệp, phương pháp điều khiển truyền thống và hiện đại, lập trình tự động hóa các dây chuyền sản xuất công nghiệp, điều khiển điện tử công suất và truyền động điện… 
      • Sinh viên được đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu các phần mềm ứng dụng trong thiết kế, xây dựng, vận hành, bảo trì các hệ thống điều khiển và tự động hóa, hệ thống truyền động điện, hệ thống truyền thông công nghiệp, hệ thống đo lường thông minh…
      Thời gian đào tạo: 2.0 năm
      Đội ngũ giảng viên:

      Đội ngũ giảng viên, cán bộ nhân viên tại Cao đẳng FPT Polytechnic là những người không chỉ có nền tảng học vấn vững chắc mà còn có trong mình sự tận tâm, sáng tạo, nhiệt huyết với công việc. Cao đẳng FPT Polytechnic hướng tới việc đào tạo sinh viên với kiến thức và kỹ năng thực tế. Do đó, giảng viên được khuyến khích áp dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại, kết hợp lý thuyết với thực tiễn, giúp sinh viên học tập hiệu quả và tự tin vận dụng vào thị trường lao động sau này. Là một môi trường lý tưởng để phát triển bản thân và sự nghiệp.

      Hoạt động ngoại khoá:

      Đa dạng hoạt động

      Kỹ năng mềm:

      Đa dạng

      Học phí tham khảo: Học phí kỳ định hướng: 2,600,000 VNĐ - Học phí chuyên ngành: Học phí kỳ 1, 2, 3: 12,400,000 VNĐ/kỳ, Học phí kỳ 4, 5, 6: 13,300,000 VNĐ/kỳ
      Đánh giá: 3,1/5
      Facebook: www.facebook.com

      Giới thiệu: Với triết lý đào tạo “Thực học – Thực nghiệp”, Trường Cao đẳng FPT Polytechnic hướng tới đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với phương pháp giảng dạy qua dự án thật. Bộ môn Tự động hoá của trường cao đẳng FPT Polytechnic hiện đang đào tạo với lộ trình 30% lý thuyết và 70% thực hành, các bạn sinh viên ngoài những kiến thức lý thuyết cơ bản cần có thì phần lớn thời gian sẽ được thực hành và đó là nguyên nhân khiến các bạn sinh viên tốt nghiệp FPT Polytechnic luôn được các doanh nghiệp chào đón.

      Cao đẳng FPT Polytechnic
      Cao đẳng FPT Polytechnic
      Cao đẳng FPT Polytechnic
      Cao đẳng FPT Polytechnic



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy