7 Trường đại học đào tạo ngành Luật quốc tế chất lượng cao tại Việt Nam

Minh Tuyền 19 0 Báo lỗi

Luật quốc tế là một ngành học hấp dẫn, thú vị dành cho các bạn trẻ năng động và có khả năng về ngoại ngữ. Đây cũng là ngành học được đánh giá có nhiều cơ hội ... xem thêm...

  1. Địa chỉ: 87 Nguyễn Chí Thanh, Q. Đống Đa, Hà Nội
    Đại học Luật Hà Nội
    Đại học Luật Hà Nội
    Điện thoại: 02438352630
    Năm thành lập: 1979 (45 năm)
    Diện tích: 38.000 m2
    Cơ sở vật chất:
    • Trường có tổng cộng 90 phòng học, giảng đường; 2 phòng học ngoại ngữ; 2 phòng thực hành tin học với trang thiết bị đầy đủ, hiện đại, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình học tập của sinh viên cũng như việc giảng dạy của giảng viên. 
    • Điều đặc biệt tại trường Đại học Luật Hà Nội đó là có đến 2 hội trường cực kì lớn, với thiết kế 2 tầng tạo điều kiện cho tất cả các bạn sinh viên đều có thể thấy được sân khấu.
    • Thư viện đương nhiên là một nơi không thể thiếu trong một trường đại học rồi. Thư viện trường Đại học Luật Hà Nội tự hào là ngôi trường có tới 5 phòng thư viện với diện tích là 1.382m2 và 1 phòng đọc có diện tích 389m2 cùng với nguồn sách rất phong phú.
    Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT
    Chỉ tiêu: 200
    Điểm chuẩn 2023: Tổ hợp A01: 24.80 điểm - D01: 25.75 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Chương trình đào tạo ngành Luật quốc tế tại trường có Luật Thương mại quốc tế tại HLU được xây dựng dựa trên sự tham khảo các chương trình tiên tiến tại các quốc gia như Hoa Kỳ, Anh Quốc, Australia và Singapore, nhằm đạt chuẩn quốc tế. Chương trình này cam kết cung cấp kiến thức có hệ thống và sâu sắc về lĩnh vực pháp luật thương mại quốc tế, đồng thời cảm nhận kiến thức pháp luật Việt Nam. 
    • Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức về chính trị, kinh tế, văn hóa, và xã hội có liên quan đến lĩnh vực này, đồng thời phát triển năng lực thực hành tiếng Anh chuyên ngành để làm việc trong môi trường liên quan đến pháp luật thương mại quốc tế. Chương trình cũng đặt trọng tâm vào việc phát triển kỹ năng luật gia cơ bản để đáp ứng nhu cầu phát triển và hội nhập của đất nước. Nhiều môn học trong chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh để nâng cao khả năng sử dụng ngôn ngữ này trong ngữ cảnh chuyên ngành.
    • Chính vì vậy, sinh viên một khi đã theo học tại Đại học Luật Hà Nội đều có công ăn việc làm tốt sau khi tốt nghiệp và được hưởng mức lương vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt hơn cả, khi học lĩnh vực Luật quốc tế ở trường, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ những kỹ năng, kiến thức về môn đại cương, chuyên ngành và chất lượng kết quả đầu ra như mong đợi.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Trường sở hữu số lượng giảng viên giàu kinh nghiệm, 100% đều qua trường lớp đào tạo bài bản, bao gồm các thạc sĩ, tiến sĩ, giáo sư ưu tú nhiều năm công tác tại nước ngoài.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Tại Trường Đại học Luật Hà Nội, sinh viên được thỏa mình trong các hoạt động ngoại khóa, các cuộc thi hùng biện, đại hội thể thao,... không chỉ góp phần giải tỏa áp lực học hành mà qua đó, từng bước giúp sinh viên trưởng thành, dày dặn hơn khi bước vào trường đời.

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí: 685.000 đồng/ tín chỉ
    Đánh giá: 4,5/5
    Website: hlu.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Đại học Luật Hà Nội được thành lập vào 10/11/1979. Sau suốt những chặng đường dài không ngừng phấn đấu vươn lên, Trường Đại học Luật Hà Nội giờ đây đã khẳng định vị trí số 1 trong lòng sinh viên đam mê với ngành Luật trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Đây được xem là lò đào tạo các cán bộ tư pháp, hành pháp lớn nhất cả nước. Trường có sứ mệnh rất to lớn trong việc cung cấp cho Đảng, chính quyền ta nguồn nhân lực chất lượng cao, giàu năng lực chuyên môn.

    Đại học Luật Hà Nội
    Đại học Luật Hà Nội
    Đại học Luật Hà Nội
  2. Địa chỉ:
    1. Số 02, Nguyễn Tất Thành, P. 13, Q. 4, TP. HCM
    2. Số 123 Quốc lộ 13, P. Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    3. P. Long Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh
    Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 1900555514
    Năm thành lập: 1996 (28 năm)
    Diện tích: 7.196 m2
    Cơ sở vật chất:

    Trường Đại học Luật TP.HCM đã được xây mới với trang thiết bị phòng học khá hiện đại. Thư viện được đặt tại trụ sở của trường tại số 2 Nguyễn Tất Thành với cơ sở vật chất hiện đại, phòng đọc thoáng mát và tinh thần phục vụ cao. Được dự án Sida của Thụy Điển đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, thư viện của trường hiện đang đứng đầu khu vực các tỉnh phía Nam về cơ sở dữ liệu luật với trên 80.000 đầu sách, luận án, luận văn và 1800 đĩa CD-ROM. Ngoài ra, thư viện còn trang bị phòng máy phục vụ cho nhu cầu học tập, tìm kiếm hay trao đổi thông tin trên mạng của sinh viên.

    Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT
    Chỉ tiêu: 120
    Điểm chuẩn 2023: 26,86 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Ngành Luật quốc tế là chuyên ngành thứ 5 của ngành Luật được nhà trường đào tạo trình độ tiến sĩ gồm: luật kinh tế, luật dân sự và tố tụng dân sự, luật hiến pháp và luật hành chính, luật hình sự và tố tụng hình sự và luật quốc tế mới được Bộ GD&ĐT cho phép đào tạo.
    • Toàn bộ giáo trình ngành Luật quốc tế đều được soạn thảo bằng tiếng anh không chỉ góp phần nâng cao trình độ ngoại ngữ của sinh viên mà còn để sinh viên tiếp cận được nền giáo dục hoàn toàn hội nhập với thế giới. 
    • Nhà trường đang đẩy mạnh công tác giảng dạy theo hướng tăng cường thực hành, giảm bớt lý thuyết qua các case study thực tiễn tại các văn phòng luật sư theo mô hình phiên tòa xét xử để sinh viên có cái nhìn tổng quan và đa chiều về những tình huống thường gặp trong thực tế. Từ đó, nâng cao các kỹ năng thực tế của sinh viên trong quá trình thực tập.
    • Trong quá trình rèn luyện tại trường, sinh viên được đào tạo nghiêm ngặt để có được sức khỏe tốt, kiến thức chuyên môn vững vàng. Sinh viên năng động, tích cực trong công tác học tập và thực tập tại các cơ quan hành luật, biết vận dụng kiến thức đã học được vào giải quyết nhu cầu bức bối của người dân.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:
    • Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh có đội ngũ giảng viên giảng dạy pháp luật mạnh cả về số lượng và chất lượng, đứng thứ 2 cả nước, lớn nhất khu vực phía Nam và gấp hàng chục lần các cơ sở đào tạo cử nhân luật ở phía Nam. 
    • Từ khi thành lập đến nay, nhà trường đã không ngừng hoàn thiện bộ máy tổ chức nhân sự, phát triển đội ngũ giảng viên. Hiện nay nhà trường có đội ngũ giảng viên giảng dạy pháp luật mạnh cả về số lượng và chất lượng, đứng thứ 2 cả nước, lớn nhất khu vực phía Nam và gấp hàng chục lần các cơ sở đào tạo cử nhân luật ở phía Nam.  
    • Rất nhiều giảng viên là tiến sĩ, thạc sĩ tốt nghiệp ở nước ngoài như Nga, Đức, Nhật, Úc, Thụy Điển, Hà Lan, Hàn Quốc, Anh, Pháp... Lực lượng giảng viên có chuyên môn cao và bề dày kinh nghiệm trong nghiên cứu và giảng dạy, tâm huyết với sinh viên, thành thạo ngoại ngữ một thế mạnh vượt trội của trường so với tất cả các cơ sở đào tạo luật khác ở phía Nam.
    Hoạt động ngoại khoá:

    Với quan niệm học hết sức, chơi hết mình, các sinh viên trường Luật  rất năng nổ và nhiệt huyết đối với các chương trình văn hóa văn nghệ, đặc biệt là các hoạt động tình nguyện. 

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí: 31.250.000 đồng/ sinh viên/ năm
    Đánh giá: 4,3/5
    Website: hcmulaw.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Nếu ở Hà Nội có trường Đại học Luật Hà Nội lẫy lừng thì tại Hồ Chí Minh sinh viên lại yêu thích Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh hơn cả. Đây là ngôi trường đào tạo và nghiên cứu pháp lý lớn nhất tại Việt Nam. Ngành Luật quốc tế là chuyên ngành thứ 5 của ngành Luật được nhà trường đào tạo trình độ tiến sĩ gồm: luật kinh tế, luật dân sự và tố tụng dân sự, luật hiến pháp và luật hành chính, luật hình sự và tố tụng hình sự và luật quốc tế mới được Bộ GD&ĐT cho phép đào tạo

    Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh
    Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh
    Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh
    Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh
  3. Địa chỉ: 144 Xuân Thủy, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
    Đại học Luật - Đại học Quốc Gia Hà Nội
    Đại học Luật - Đại học Quốc Gia Hà Nội
    Điện thoại: 02437547787
    Năm thành lập: 1976 (48 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Việc đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất là một trong những yếu tố quan trọng luôn được trường đặc biệt quan tâm: 

    • Trường Đại học Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội nằm trong tổ hợp các đơn vị đào tạo thành viên Đại học Quốc gia Hà Nội tại 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. 
    • Hiện nay, Trường có 14 phòng học được trang bị máy chiếu, bảng điện tử, máy điều hòa với đầy đủ các tiêu chuẩn của “phòng học thông minh”,... Các phòng học đều được kết nối mạng Internet miễn phí. Hiện Trường xây dựng phòng học máy tính, phòng tra cứu phục vụ các hoạt động giảng dạy, học tập của giảng viên và sinh viên. 
    • Cùng với đó là hệ thống thư viện được đầu tư hiện đại, với nguồn tài liệu phong phú, nhiều dịch vụ và chế độ phục vụ đọc giả linh hoạt như: Đăng ký tài liệu theo yêu cầu, cấp tài khoản dữ liệu điện tử, dịch vụ đăng ký phòng học nhóm, dịch vụ photo và scan tài liệu, dịch vụ số hóa tài liệu... Hiện nay, thư viện đã xây dựng, hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu số và triển khai thư viện điện tử kết nối với thư viện của các đại học, viện nghiên cứu uy tín trên thế giới nhằm phục vụ tốt hơn cho việc tìm kiếm tài liệu của giảng viên, học viên, sinh viên.
    Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT và phương thức khác
    Chỉ tiêu: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT: 46 chỉ tiêu - Phương thức khác: 55 chỉ tiêu
    Điểm chuẩn 2023: 25,70 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Sinh viên theo học ngành Luật quốc tế khoa Luật Thương mại quốc tế tại Đại học Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ được đào tạo bài bản cho đến chuyên sâu về các kiến thức pháp luật, đầu tư, thương mại, các vấn đề căn bản của luật hiến pháp, luật hành chính, luật dân sự, luật lao động, luật sở hữu trí tuệ, luật thuế, luật hình sự và việc vận dụng những điều luật ấy vào thực tiễn.
    • Sinh viên thuộc ngành Luật quốc tế sẽ được trang bị đầy đủ các kỹ năng hành nghề của người làm tư vấn pháp lý, luật sự để giải quyết các tranh chấp thương mại, kiện tụng của ASEAN, TPP, WTO và các tranh chấp quốc tế. Sinh viên có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, trung thực, thẳng thắn, liêm trực, hành nghề đúng với quy tắc chuẩn mực đạo đức của một người làm việc trong ngành luật. Và chuẩn đầu ra của sinh viên Đại học Luật - Đại học quốc gia Hà Nội luôn nằm ở top cao.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:
    • Hiện nay, Trường đại học Luật - Đại học Quốc Gia Hà Nội có 127 cán bộ, viên chức, người lao động, trong đó cán bộ giảng dạy chiếm hơn 60%. Số cán bộ giảng dạy có trình độ tiến sĩ trở lên chiếm tỷ lệ 89.5%. Số Giáo sư và Phó giáo sư là 24 người (6 Giáo sư và 18 Phó Giáo sư) chiếm 32%.
    • Trường Đại học Luật còn có đội ngũ hàng trăm cộng tác viên là các chuyên gia trong các lĩnh vực khoa học pháp lý, hiện đang công tác tại các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ, Tòa án, Viện kiểm sát, các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức kinh doanh, các cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước.
    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí: 23.970.000 đồng/ sinh viên/ năm
    Đánh giá: 4,5/5
    Website: law.vnu.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com/SchoolOflaw.Vnu

    Giới thiệu: Đại học Luật - Đại học Quốc Gia Hà Nội là cơ sở giáo dục công lập thành viên của Đại học Quốc gia, từ lâu được đông đảo các bậc phụ huynh và sinh viên đánh giá cao về cơ sở vật chất và chất lượng giảng dạy đạt chuẩn chất lượng quốc tế cùng với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm.

    Đại học Quốc Gia Hà Nội
    Đại học Quốc Gia Hà Nội
    Đại học Quốc Gia Hà Nội
  4. Địa chỉ: KQH Đại học Huế, đường Võ Văn Kiệt, P. An Tây, TP. Huế, Huế
    Đại học Luật - Đại học Huế
    Đại học Luật - Đại học Huế
    Điện thoại: 02343946997
    Năm thành lập: 2000 (24 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Hiện nay, Trường Đại học Luật - Đại học Huế có tổng cộng 44 phòng học và 30 phòng chức năng. Ngoài ra, trường còn có 1 phòng thư viện và 1 trung tâm học liệu. Trong thư viện và trung tâm có 427 đầu sách nghiên cứu khác nhau bên cạnh 12 máy tính giúp sinh viên truy cập ebooks và các đầu sách online khác. Với những nỗ lực trên, sinh viên HUL luôn có đầy đủ tài liệu để nghiên cứu và học tập.

    Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT - Xét học bạ - Phương thức khác
    Điểm chuẩn 2023: Kết quả thi tốt nghiệp THPT 19.00 điểm - Học bạ 21.00 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Sinh viên có kiến thức căn bản về nghị định hiến pháp và tư pháp Việt Nam. Sinh viên có khả năng soạn thảo các văn bản hợp đồng của nhà nước, đặc biệt là về đơn khiếu nại và tố cáo. 
    • Ngoài ra, biết cách kiểm soát tình hình hoạt động xét xử, truy tố và điều tra, sinh viên cũng có khả năng quản lý hồ sơ đa dạng về nhiều lĩnh vực như sở hữu trí tuệ, nhượng quyền, sổ đỏ, và bản quyền tác giả, đồng thời vận dụng các điều luật trong từng bộ luật để giải quyết các tranh chấp xã hội.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:
    • Đại học Luật Huế tự hào có được một đội ngũ giảng viên xuất sắc với trình độ chuyên môn cao, tác phong nghề nghiệp chỉnh chu, chuyên nghiệp. 
    • Đội ngũ cán bộ có 151 người với 13 phó giáo sư, 40 tiến sĩ, 85 thạc sĩ và 9 giảng viên chính. Ngoài ra, nhà trường còn có 22 giảng viên đang làm nghiên cứu sinh trong và ngoài nước, hứa hẹn sẽ là một lực lượng giảng viên xuất sắc cốt cán của trường trong thời gian sắp tới.
    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí: 4.000.000 đồng/ sinh viên/ năm
    Đánh giá: 4,6/5
    Website: www.hul.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com/hul.edu.vn/

    Giới thiệu: Đại học Luật - Đại học Huế là ngôi trường nằm trong nhóm đại học trọng điểm quốc gia, có trụ sở tại Huế và được đánh giá là 1 trong 10 trường đại học tốt nhất Việt Nam. Khi được học tập và rèn luyện tại Đại học Luật - Đại học Huế, sinh viên sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý giá về ngành học của mình.

    Đại học Huế
    Đại học Huế
    Đại học Huế
    Đại học Huế
  5. Địa chỉ: Số 12 Nguyễn Văn Bảo, P. 4, Q. Gò Vấp, TP. HCM
    Đại học Công nghiệp TP.HCM
    Đại học Công nghiệp TP.HCM
    Điện thoại: 02838940390
    Năm thành lập: 1956 (68 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Cơ sở vật chất nhà trường với trên 500 giảng đường và phòng học rộng rãi thoáng mát, trên 350 phòng thí nghiệm và xưởng thực hành có trang thiết bị hiện đại, các khu nội trú có sức chứa 8.000 người. Nhà ăn sinh viên được xây dựng hiện đại, rộng rãi, sinh viên có thể tự chọn món ăn cho vừa với sở thích và túi tiền theo phong cách tự phục vụ nhằm hội nhập với lối sống hiện đại. Thư viện hiện có trên 200.000 bản sách các loại. Nhà trường đã tin học toàn bộ và sâu rộng mọi hoạt động trong trường, sinh viên có thể truy cập internet, sử dụng mạng để tìm kiếm các thông tin thư viện điện tử phục vụ học tập. Mọi liên hệ giao tiếp với thầy và tìm kiếm những thông tin về khoa, về trường..., sinh viên học sinh có thể tìm kiếm trên mạng.

    Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển theo kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
    Điểm chuẩn 2023: Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia 22.00 điểm - Xét học bạ THPT 26.25 điểm - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia 750 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Áp dụng được các nguyên lý, phương pháp luận, các nguyên tắc ứng dụng của công nghệ, những nguyên lý cơ bản về lý luận, khoa học tự nhiên và xã hội vào các vấn đề có liên quan đến chuyên ngành luật kinh tế và thương mại quốc tế.
    • Vận dụng được kiến thức cơ sở ngành và kiến thức ngành cho việc giải quyết tình huống liên quan đến ngành luật kinh tế và thương mại quốc tế.
    • Phân tích được các quy định của pháp luật cơ sở ngành hoặc chuyên ngành luật kinh tế và thương mại quốc tế vào hoạt động kinh doanh, thương mại.
    • Đánh giá được những quy định của pháp luật kinh tế và thương mại quốc tế để giải quyết vấn đề thực tiễn.
    • Đề xuất được những giải pháp hoàn thiện pháp luật và giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện pháp luật kinh tế và thương mại quốc tế.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Nhiều giảng viên tham gia các công trình nghiên cứu khoa học cấp trường, cấp bộ, cấp thành phố và cấp nhà nước. Trong những năm gần đây, nhà trường đã qui tụ được một đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật trẻ, có năng lực chuyên môn, có khả năng sư phạm tốt, đó là nguồn lực tiềm năng để bổ sung vào đội ngũ sư phạm những người giỏi, tâm huyết, yêu nghề và là đội ngũ nòng cốt cho quá trình phát triển và nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Các họat động ngoại khóa không chỉ giúp sinh viên thư giản, rèn luyện kỹ năng sống, mà còn là động lực giúp sinh viên ôn tập, vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết vấn đề pháp lý phát sinh trong cuộc sống, điển hình như Cuộc thi phiên tòa giả định, Ngày hội pháp luật, Cuộc thi luật sư tài năng, Thủ lĩnh sinh viên, Phong trào sinh viên 05 tốt, Chương trình sinh viên cùng pháp luật, Thanh niên hùng biện,…. Ngoài ra, sinh viên Khoa Luật còn được tham gia vào các họat động cộng đồng như Mùa hè xanh, thăm các em nhỏ trong trại trẻ mồ côi,…

    Kỹ năng mềm:
    • Tổ chức hoạt động làm việc nhóm hiệu quả liên quan đến những lĩnh vực chuyên ngành Luật kinh tế và thương mại quốc tế.
    • Thực hiện được các hoạt động nghề nghiệp liên quan đến pháp luật kinh tế và thương mại quốc tế.
    Học phí: 32.000.000 đồng/ sinh viên/ năm
    Đánh giá: 4,1/5
    Website: www.iuh.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com/sviuh/

    Giới thiệu: Đại học Công Nghiệp TP.HCM chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Trường đại học này định hướng ứng dụng và thực hành, trực thuộc Bộ Công Thương. Đây là cơ sở có kinh nghiệm lâu năm trong công tác đào tạo cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ đại tiến ngành Luật cho đất nước. Ngành Luật Quốc tế tại Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM tập trung vào nghiên cứu về hệ thống pháp luật quốc tế, bao gồm các đề tài như nguyên tắc và quy tắc của pháp luật quốc tế, tổ chức quốc tế và các vấn đề liên quan đến quốc tế, đặc biệt là việc giải quyết tranh chấp quốc tế.

    Đại học Công nghiệp TP.HCM
    Đại học Công nghiệp TP.HCM
    Đại học Công nghiệp TP.HCM
    Đại học Công nghiệp TP.HCM
  6. Địa chỉ:
    1. 141,145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
    2. 276,282 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
    Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM
    Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM
    Điện thoại: 02871085555 - 02854226666
    Năm thành lập: 2007 (17 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Tọa lạc tại trung tâm thành phố, được xây dựng theo kiến trúc tổng thể mở, tinh tế, chú trọng tương tác và cảm xúc đa sắc màu hiện đại, xứng tầm với mô hình đại học hiện đại, đẳng cấp.  

    • Phong cách cấu trúc trẻ trung, năng động.
    • Wifi phủ sóng toàn diện, dịch vụ dành cho sinh viên tối ưu.
    • Hệ thống phòng chức năng hài hòa, phù hợp ứng dụng từng ngành học.
    • Cấu trúc hệ thống phòng học đa năng, tích hợp công cụ giảng dạy tương tác. 
    • Thư viện kết nối học liệu điện tử với hơn 40 trường đại học quốc tế đối tác.
    • Không gian xanh, hài hòa, mang tính tương tác cộng đồng cao.
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Điểm chuẩn 2023: Điểm chuẩn kỳ thi tốt nghiệp THPT: 20 điểm - Xét tuyển học bạ: 18 điểm
    Chương trình đào tạo:

    Chương trình đào tạo ngành Luật Kinh tế tại UEF được xây dựng trên cơ sở giáo trình xuất sắc từ các trường đại học uy tín trên toàn cầu, với sự tập trung đặc biệt vào việc kết hợp giảng dạy lý thuyết và áp dụng thực tế. Sinh viên tham gia chương trình sẽ được tiếp cận với những môn học thú vị như Luật Kinh tế Quốc tế, Luật Thương mại Quốc tế, Luật Hàng không Quốc tế, Luật Biển Quốc tế, Công pháp Quốc tế, Luật Đầu tư Quốc tế, Luật Thuế, Luật Sở hữu Trí tuệ Quốc tế, và nhiều môn khác. Chương trình cam kết cung cấp kiến thức sâu sắc và áp dụng linh hoạt cho sinh viên, giúp họ chuẩn bị tốt cho sự nghiệp trong lĩnh vực Luật Kinh tế quốc tế.

    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đảm bảo yếu tố đầu ra chất lượng đòi hỏi đội ngũ giảng viên của UEF phải được chọn lọc theo các chuẩn mực: tâm huyết, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tế, nhuần nhuyễn trong phương pháp, thân thiện và gần gũi với sinh viên. Môi trường làm việc năng động và mang đậm tính nhân văn tại UEF là động lực quan trọng để các thầy cô tận tâm dìu dắt sinh viên trưởng thành và phát triển.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí: 20.000.000 – 25.000.000 đồng/học kì
    Đánh giá: 4,2/5
    Website: www.uef.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF) cũng là một lựa chọn sáng suốt cho những bạn trẻ đam mê với bộ môn luật pháp này. Tại trường, bạn sẽ được trang bị cho mình những kỹ năng phân tích, khả năng tư duy logic, lập luận vấn đề sâu sắc, biết cách tra cứu, tham khảo và soạn thảo lại các văn bản pháp luật, biết áp dụng các điều luật của các bộ luật để giải quyết các vấn đề tranh chấp cá nhân, thương mại, chính trị, kinh tế,... và biết tự cập nhật các tin tức mới nhất trong nước và quốc tế và pháp luật.

    Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM
    Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM
    Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM
    Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM
  7. Địa chỉ: Nhà B101, Nguyễn Hiền, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Đại học Mở Hà Nội
    Đại học Mở Hà Nội
    Điện thoại: 02438682321
    Năm thành lập: 1993 (31 năm)
    Diện tích: 60.000m2
    Cơ sở vật chất:
    • Trường đại học Mở Hà Nội với 153 phòng học và phòng thí nghiệm, thực hành. Ngoài ra, tại trường còn có các phòng máy tính, thí nghiệm giúp đáp ứng tối đa về nhu cầu học tập và nghiên cứu của các sinh viên. Bên cạnh đó, ngôi trường có nhiều cơ sở nhất Vịnh Bắc Bộ này còn có các trạm đào tạo từ xa tại các trường đại học khác. Đáp ứng nhu cầu vừa học vừa làm hoặc văn bằng 2 của cán bộ sinh viên.
    • Ngoài ra, nhà trường còn hỗ trợ và kết hợp với Ban Quản lý nhằm hỗ trợ sinh viên đăng ký túc xá tập trung cho sinh viên tại Khu đô thị mới Pháp Vân – Tứ Hiệp với chi phí khá rẻ, đầy đủ tiện nghi.
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Điểm chuẩn 2023: Điểm chuẩn kỳ thi tốt nghiệp THPT: 20.63 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Mục tiêu chương trình là cung cấp cho sinh viên những kiến thức pháp lý nền tảng và hiểu biết sâu rộng về tư duy pháp lý trong lĩnh vực Luật Thương mại quốc tế. Chương trình này bao gồm các khía cạnh quan trọng như thương mại chính sách công giữa các quốc gia, vùng lãnh thổ thuế quan độc lập, và các quan hệ kinh doanh, thương mại có tính xuyên biên giới giữa các thương nhân đến từ các quốc gia khác nhau. Chương trình cũng hướng đến việc đáp ứng nhu cầu phát triển của Khoa Luật và ĐHQGHN, cũng như đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao về nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Luật Thương mại quốc tế tại Việt Nam.
    • Sau khi tốt nghiệp Đại học Mở Hà Nội, sinh viên thuộc ngành Luật quốc tế có thể đảm nhiều vị trí khác nhau trong các văn phòng luật sư, cơ quan chính phủ, công ty luật, đại sứ quán Việt Nam. Có thể kể đến như: chuyên viên tư vấn pháp lý, biên tập viên luật pháp quốc tế, tham mưu cho văn phòng luật sư, chuyên viên giải quyết các tranh chấp thương mại, chuyên viên ký kết hợp đồng thương mại hoặc làm công tác giảng dạy, nghiên cứu luật pháp tại viện nghiên cứu, trường đại học, cao đẳng.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên có năng lực sư phạm, trình độ chuyên môn cao và nhiệt huyết với nghề.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Ngoài các giờ học trên giảng đường, sinh viên được tham gia vào rất nhiều các hoạt động ngoại khóa của hơn 50 câu lạc bộ chuyên ngành và câu lạc bộ sở thích. Các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao cho sinh viên như: Giải bóng đá sinh viên, Ngày hội tuổi trẻ HOU, Chào Tân sinh viên Fly Up, Hiến máu nhân đạo, Mùa hè sinh viên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, sinh viên tích cực tham gia.

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí: 17.745.000 đồng/ sinh viên/ năm
    Đánh giá: 4,1/5
    Website: hou.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Mở Hà Nội cũng là ngôi trường đại học công lập có nhiều danh tiếng trong việc đào tạo và bồi dưỡng nhân tài cho Đảng, chính phủ nhà nước nguồn nhân lực trẻ, tài năng. Học tập và rèn luyện tại Đại học Mở Hà Nội sẽ cung cấp cho sinh viên nhiều hành trang quý báu liên quan đến ngành học của mình. Và đặc biệt là khả năng giao tiếp bằng tiếng anh sẽ được bồi dưỡng mỗi ngày tại trường.

    Đại học Mở Hà Nội
    Đại học Mở Hà Nội
    Đại học Mở Hà Nội
    Đại học Mở Hà Nội



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy