2 Trường đào tạo ngành sư phạm mầm non chất lượng cao tại Đà Nẵng

  1. 1 Đại học Sư Phạm Đà Nẵng
  2. 2 Đại học Đông Á

2 Trường đào tạo ngành sư phạm mầm non chất lượng cao tại Đà Nẵng

Ngành giáo dục mầm non là ngành học được rất nhiều bạn trẻ quan tâm, đặc biệt là là các bạn nữ. Được chăm sóc và thấy các em lớn lên từng ngày là niềm hạnh ... xem thêm...

  1. Địa chỉ: Số 459 Tôn Đức Thắng, Hoà Khánh Nam, Quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng
    Đại học Sư Phạm Đà Nẵng
    Đại học Sư Phạm Đà Nẵng
    Điện thoại: 0898204204
    Năm thành lập: 1994 (30 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Trường Đại học Sư phạm Đà Đẵng có 4 khu giảng đường chính, tổng diện tích phòng học 15.271 m2, phục vụ nhu cầu học tập cho 7.000 sinh viên với 102 phòng học. Phần lớn các phòng học được trang bị máy điều hòa không khí, hệ thống thiết bị hỗ trợ: âm thanh, ánh sáng và máy chiếu tiện nghi. Hệ thống các bàn học được thiết kế theo chuẩn để phục vụ tốt nhất việc học tập cá nhân và thảo luận nhóm cho sinh viên.

    Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT QG - Xét tuyển dựa trên học bạ THPT - Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực do ĐHQG Thành phố Hồ Chí Minh - Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực do Trường Đại học Sư phạm Hà Nội - Xét tuyển thẳng học sinh đạt giải quốc tế, quốc gia và các đối tượng khác theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo - Xét tuyển theo Đề án tuyển sinh riêng
    Chỉ tiêu: 210
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 20.00 điểm - Học bạ (2023): 18.00 điểm (Điều kiện học lực lớp 12 Giỏi)
    Chương trình đào tạo:
    • Kiến thức cơ bản về giáo dục Mầm non: Hiểu biết cơ bản về đặc điểm tâm lý, sinh lý trẻ lứa tuổi Mầm non; Có kiến thức về giáo dục Mầm non bao gồm giáo dục hoà nhập trẻ tàn tật, khuyết tật; Hiểu biết mục tiêu, nội dung chương trình giáo dục Mầm non; Có kiến thức về đánh giá sự phát triển của trẻ.
    • Kiến thức về chăm sóc sức khoẻ trẻ lứa tuổi Mầm non: Hiểu biết về an toàn, phòng tránh và xử lý ban đầu các tai nạn thường gặp ở trẻ; Có kiến thức về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và giáo dục kỹ năng tự phục vụ cho trẻ; Hiểu biết về dinh dưỡng, an toàn thực phẩm và giáo dục dinh dưỡng cho trẻ; Có kiến thức về một số bệnh thường gặp ở trẻ, cách phòng bệnh và xử lý ban đầu.
    • Kiến thức cơ sở chuyên ngành: Kiến thức về phát triển thể chất; Kiến thức về hoạt động vui chơi; Kiến thức về tạo hình, âm nhạc và văn học; Có kiến thức môi trường tự nhiên, môi trường xã hội và phát triển ngôn ngữ.
    • Kiến thức về phương pháp giáo dục trẻ lứa tuổi mầm non: Có kiến thức về phương pháp phát triển thể chất cho trẻ; Có kiến thức về phương pháp phát triển tình cảm – xã hội và thẩm mỹ cho trẻ; Có kiến thức về phương pháp tổ chức hoạt động chơi cho trẻ; Có kiến thức về phương pháp phát triển nhận thức và ngôn ngữ của trẻ.
    • Kiến thức phổ thông về chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội liên quan đến giáo dục Mầm non: Có hiểu biết về chính trị, kinh tế, văn hoá xã hội và giáo dục của địa phương nơi giáo viên công tác; Có kiến thức về giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục an toàn giao thông, phòng chống một số tệ nạn xã hội; Có kiến thức về sử dụng một số phương tiện nghe nhìn trong giáo dục.
    • Về kỹ năng: Lập kế hoạch chăm sóc, giáo dục trẻ; Kỹ năng tổ chức thực hiện các hoạt động chăm sóc sức khoẻ cho trẻ; Kỹ năng tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ; Kỹ năng quản lý lớp học; Kỹ năng giao tiếp, ứng xử với trẻ, đồng nghiệp, phụ huynh và cộng đồng. 
    • Về thái độ: Nhận thức tư tưởng chính trị, thực hiện trách nhiệm của một công dân, một nhà giáo đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Chấp hành pháp luật, chính sách của Nhà nước; Chấp hành các quy định của ngành, quy định của trường, kỷ luật lao động; Có đạo đức, nhân cách và lối sống lành mạnh, trong sáng của nhà giáo; có ý thức phấn đấu vươn lên trong nghề nghiệp; Trung thực trong công tác, đoàn kết trong quan hệ với đồng nghiệp; tận tình phục vụ nhân dân và trẻ.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    100% giảng viên có trình độ sau đại học. trong đó có gần 60% là GS, PGS, TSKH và TS được đào tạo trong và ngoài nước.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: Theo đề án học phí của Bộ Giáo dục và Đào tạo
    Đánh giá: 4,5/5
    Website: ued.udn.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Qua hơn 40 năm xây dựng, phát triển và hơn 20 năm là thành viên của Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Sư phạm đã đào tạo được hàng trăm thạc sĩ và tiến sĩ, hơn 20.000 cử nhân sư phạm và cử nhân khoa học, hơn 14.000 cử nhân cao đẳng sư phạm, 17.500 trung cấp sư phạm tiểu học và mầm non. Chuẩn hóa gần 18.000 giáo viên các cấp, đào tạo gần 5.000 cán bộ quản lý giáo dục. Khoa giáo dục mầm non là một khóa đào tạo truyền thống ở Đại Học Đà Nẵng với lịch sử 40 năm hình thành và phát triển, đây là nơi đào tạo cán bộ giáo viên chủ chốt làm việc tại các trường mầm non thuộc khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

    Đại học Sư Phạm Đà Nẵng
    Đại học Sư Phạm Đà Nẵng
    Đại học Sư Phạm Đà Nẵng
    Đại học Sư Phạm Đà Nẵng
  2. Địa chỉ: 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. Hoà Cường Nam, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
    Đại học Đông Á
    Đại học Đông Á
    Điện thoại: 02363519929 - 02363519991
    Năm thành lập: 2009 (15 năm)
    Diện tích: 18.600 m2
    Cơ sở vật chất:

    Đại học Đông Á có cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng nhu cầu học tập và thực hành của sinh viên. Cơ sở: 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh - Quận Hải Châu - Thành phố Đà Nẵng có:

    • 20 phòng học lý thuyết, 15 giảng đường lớn: Các dãy phòng học khang trang, thoáng rộng, hội trường lớn, lớp học được trang bị hệ thống projector (máy chiếu) phục vụ cho các tiết giảng trên Power-point trực quan sinh động và dễ hiểu. Hệ thống camera hiện đại hỗ trợ giám sát quá trình dạy và học, giúp nâng cao tương tác trên lớp và chất lượng giảng dạy - học tập. 
    • Thư viện điện tử: Hệ thống tài liệu, sách, giáo trình tham khảo, … tại thư viện hiện nay được trang bị khá phong phú với 17.584 đầu sách, đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập, nghiên cứu của sinh viên các chuyên ngành đào tạo. Bên cạnh đó, qua tra cứu trực tuyến trên thư viện điện tử, sinh viên được tiếp cận với rất nhiều đầu sách chuyên ngành giá trị. Phòng đọc cũng mở cửa liên tục để phục vụ sinh viên, nhất là trong các kỳ thi giúp các bạn sinh viên nắm vững kiến thức để đạt kết quả cao trong khoá học và tự tin khi tiếp cận, làm việc tại doanh nghiệp.
    • 35 phòng thực hành, thí nghiệm: Phòng thực hành điện & xây dựng: Xưởng thực hành Điện với các trang thiết bị chuyên ngành được cập nhật mới liên tục, tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận và linh hoạt trong thực hành theo yêu cầu mới của doanh nghiệp.
    • Phòng thực hành CNTT: Hệ thống cơ sở hạ tầng CNTT quy mô, hiện đại với hơn 500 máy tính và phòng thực hành chuyên Tin, xây dựng Trung tâm nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin là những ưu thế rõ rệt để sinh viên Đông Á thỏa sức khai phóng tư duy và học tập sáng tạo cũng như rộng mở các cơ hội nghiên cứu phát triển giải pháp và phần mềm quản lý phục vụ yêu cầu doanh nghiệp và xã hội.
    • Phòng thí nghiệm lý hóa, thực hành điều dưỡng.
    • Phòng thực hành nghiệp vụ du lịch và nghiệp vụ văn phòng.
    • 12 phòng thực hành Ngoại ngữ: Phòng LAB là lựa chọn tối ưu cho việc rèn luyện và nâng cao khả năng tiếng Anh, đáp ứng mục tiêu đầu ra về tiếng Anh của sinh viên trước yêu cầu hội nhập.
    • 01 hội trường với sức chứa 220 chỗ phục vụ các buổi hội thảo, hội nghị, sinh hoạt văn hóa văn nghệ, nói chuyện chuyên đề,...
    Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 - Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) - Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình năm lớp 12 - Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) 2023 của ĐH Quốc gia TP.HCM - Tất cả thí sinh tốt nghiệp THPT trên cả nước đều có thể xét tuyển vào ĐH Đông Á theo 04 phương thức này.
    Chương trình đào tạo:
    • Phần chuyên môn nghề nghiệp ngành Giáo dục mầm non được thiết kế theo quy định của Bộ GD&ĐT và  nhu cầu của cơ sở Giáo dục mầm non, có tổng thời lượng là 130 tín chỉ, được phân bổ 8 học kỳ, mỗi học kỳ là 16 tín chỉ, riêng học kỳ thứ 8 là 18 tín chỉ. 
    • Chương trình ngoại ngữ theo quy định của Bộ GD&ĐT đối với SV bậc ĐH để đạt năng lực đầu ra về ngoại ngữ tương đương bậc 3 trong khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. SV được học 38 tín chỉ. Nếu SV đã đạt năng lực đầu ra ngoại ngữ ngay từ trường THPT thì được miễn học, SV chưa đạt thì đăng ký học 01 trong 04 ngoại ngữ (Anh, Trung, Nhật, Hàn) tại Trung tâm ngoại ngữ của Nhà trường ngay học kỳ I. Phần ngoại ngữ có học phí hỗ trợ bằng 50% học phí chuyên môn.
    • Ngoài ra, còn có Chương trình Giáo dục Thể chất và Quốc phòng theo quy định của Bộ GD&ĐT gồm 11 tín chỉ do trường Quân sự thành phố đào tạo, dành cho SV là thanh niên, cũng có học phí hỗ trợ như ngoại ngữ.
    • Học phí được ổn định cho toàn khóa cho dù có dịch bệnh hoặc học online, hoặc Nhà trường có tăng thêm nội dung số tín chỉ cũng không tăng học phí và được quyết toán vào cuối khóa học
    • Tất cả các phần nội dung chương trình trên được phân bổ 8 học kỳ và 3 kỳ hè ở năm 1, năm 2 và năm 3.
    • SV tốt nghiệp ra trường nhận bằng Cử nhân Giáo dục mầm non.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên và cán bộ nhà trường là những giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ có trình độ chuyên môn cao, tận tâm, năng động.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 650.000 đồng/ tín chỉ
    Đánh giá: 4,7/5
    Website: donga.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Đông Á là một trường đại học dân lập tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam, là một đại học đào tạo đa ngành. Ngành Sư phạm mầm non là một trong những ngành nghề có nhu cầu nhân lực cao và luôn được quan tâm tại Việt Nam. Để đáp ứng nhu cầu đó, Đại học Đông Á đã triển khai chương trình đào tạo ngành Sư phạm mầm non theo hướng ứng dụng, lấy sinh viên làm trung tâm.

    Đại học Đông Á
    Đại học Đông Á
    Đại học Đông Á
    Đại học Đông Á



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy