3 Trường Đại học đào tạo ngành Kiến trúc hàng đầu tại Đà Nẵng

  1. 1 Đại học Kiến trúc Đà Nẵng
  2. 2 Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng
  3. 3 Đại học Duy Tân

3 Trường Đại học đào tạo ngành Kiến trúc hàng đầu tại Đà Nẵng

Việc lựa chọn trường đại học phù hợp để theo đuổi ngành kiến trúc không chỉ quyết định tương lai nghề nghiệp mà còn ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển kiến ... xem thêm...

  1. Địa chỉ: 566 Núi Thành, P. Hoà Cường Nam, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
    Đại học Kiến trúc Đà Nẵng
    Đại học Kiến trúc Đà Nẵng
    Điện thoại: 0816988288
    Năm thành lập: 2006 (18 năm)
    Diện tích: 5,2 ha
    Cơ sở vật chất:

    Một trong những nỗ lực của đại học Kiến trúc Đà Nẵng là việc nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng. Trường đã đầu tư để cải thiện và phát triển các phòng học, phòng thí nghiệm, thư viện và các cơ sở vật chất khác để tạo ra môi trường học tập chuyên nghiệp và lý tưởng cho sinh viên. Bằng cách này, đại học Kiến trúc Đà Nẵng mong muốn mang lại cho sinh viên những điều kiện tốt nhất để học tập và phát triển.

    Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024, Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp & điểm thi năng khiếu, Xét tuyển theo kết quả học tập ghi trong học bạ, Kết hợp kết quả học tập cấp thpt & điểm thi năng khiếu
    Chỉ tiêu: 234
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 20.00 điểm - Học bạ THPT (2023): 19.00 - 21.00 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Đào tạo kiến thức về thiết kế công trình kiến trúc, thiết kế quy hoạch khu ở; khả năng lĩnh hội nghệ thuật kiến trúc và nắm bắt các xu hướng thiết kế đương đại. Sinh viên tốt nghiệp biết vận dụng linh hoạt các tiêu chuẩn xây dựng và tính năng vật liệu vào thiết kế, đảm bảo 3 yếu tố: công năng, nghệ thuật và kỹ thuật.
    • Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau, với nhiều cơ hội đa dạng và phong phú như:
      • Kiến trúc sư thiết kế, thi công, giám sát các công trình kiến trúc dân dụng, công nghiệp; quy hoạch xây dựng các điểm dân cư, cao ốc, công trình đô thị và nông thôn tại các công ty tư vấn thiết kế kiến trúc, quy hoạch; các cơ quan quản lý trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng; các viện nghiên cứu về kiến trúc, quy hoạch, đô thị; các cơ sở đào tạo kiến trúc, xây dựng.
      • Chuyên gia tư vấn, cung cấp các giải pháp về kiến trúc và vật liệu tại các công ty Kinh doanh vật liệu, thiết bị kiến trúc, xây dựng, nội ngoại thất.
      • Tự khởi nghiệp với vai trò chủ đầu tư, thiết kế, thi công các công trình kiến trúc.
    Thời gian đào tạo: 5.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:
    • Đại học Kiến trúc Đà Nẵng tập trung vào việc phát triển đội ngũ giảng viên. Trường đào tạo và thu hút những nhà giáo ưu tú, kiến trúc sư có kinh nghiệm và hiểu biết sâu sắc về ngành kiến trúc và các lĩnh vực liên quan. 
    • Đội ngũ giảng viên là những người đóng vai trò quan trọng trong việc truyền đạt kiến thức và kỹ năng cho sinh viên, và đại học Kiến trúc Đà Nẵng luôn tìm cách tăng cường chất lượng đội ngũ này để đảm bảo môi trường học tập chất lượng cao.
    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Sinh viên được phát triển toàn diện các kỹ năng mềm: kỹ năng quan sát, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng,... để vừa làm tốt công việc chính của một kiến trúc sư là tư vấn thiết kế, vừa có thể tự tin thuyết phục khách hàng.

    Học phí tham khảo: 900.000 đồng/ tín chỉ
    Đánh giá: 4,3/5
    Website: dau.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại Học Kiến Trúc Đà Nẵng xây dựng chương trình đào tạo ngành Kiến trúc với mục tiêu trang bị cho sinh viên các kiến thức về thiết kế công trình kiến trúc, thiết kế quy hoạch khu ở và khả năng lĩnh hội nghệ thuật kiến trúc đồng thời nắm bắt các xu hướng thiết kế đương đại. Sinh viên tốt nghiệp biết vận dụng linh hoạt các tiêu chuẩn xây dựng và tính năng vật liệu vào thiết kế, đảm bảo 3 yếu tố: công năng, nghệ thuật và kỹ thuật.

    Đại học Kiến trúc Đà Nẵng
    Đại học Kiến trúc Đà Nẵng
    Đại học Kiến trúc Đà Nẵng
    Đại học Kiến trúc Đà Nẵng
  2. Địa chỉ: 54 Nguyễn Lương Bằng, Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng
    Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng
    Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng
    Điện thoại: 02363842308
    Năm thành lập: 1975 (49 năm)
    Diện tích: 540,900m².
    Cơ sở vật chất:
    • Cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học của cán bộ và sinh viên nhà trường ngày càng phát triển. Với 1 khu nhà hiệu bộ, 8 khu giảng đường với hơn 200 phòng học lớn, 70 phòng thí nghiệm, 8 xưởng thực tập và 20 phòng máy vi tính với hơn 1.000 máy hoạt động thường xuyên. Các thiết bị như máy đèn chiếu, LCD Projector, máy tính, hệ thống âm thanh...được trang bị đến từng khoa.
    • Nhiều trung tâm nghiên cứu, xưởng thực tập, phòng thí nghiệm chuyên đề đã được lắp đặt các trang thiết bị và công nghệ hiện đại của các nước tiên tiến trên Thế giới, nhờ nguồn vốn từ các chương trình đầu tư trọng điểm nhà nước, đầu tư chiều sâu và các dự án vốn vay ODA, chương trình hợp tác Quốc tế. Một số phòng thí nghiệm tiêu biểu như Phòng thí nghiệm Tự động hóa, Phòng thí nghiệm Plasma, Phòng thí nghiệm Động cơ - Ô tô, Phòng thí nghiệm Cơ Điện tử, Phòng thí nghiệm Nhiệt - Lạnh, Phòng thí nghiệm Điện - Điện tử, Phòng thí nghiệm Khoa học Xây dựng...
    • Thư viện điện tử lớn và hiện đại nhất khu vực miền Trung (với 10.000 chỗ ngồi đọc sách, 450 máy tính nối mạng, 105.000 bản sách với 22.000 đầu sách, cơ sở dữ liệu...) đã được đầu tư và đưa vào sử dụng một cách hiệu quả, góp phần đắc lực để nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên nhà trường. Bên cạnh đó, hệ thống ký túc xá (khoảng 3.000 chỗ ở), hội trường lớn, sân vận động, nhà thi đấu thể thao, căng tin, trạm y tế...cũng được xây dựng đồng bộ và khép kín trong khuôn viên của trường, đảm bảo tốt nhất nhu cầu sinh hoạt và giải trí của sinh viên.
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 22.00 điểm - Xét học bạ THPT (2023): 24.63 điểm
    Chương trình đào tạo:

    Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng đào tạo chuyên ngành Kiến trúc định hướng mục tiêu  dành cho các kỹ sư tương lai có trình độ chuyên sâu và đặc thù ngành kiến trúc. Cụ thể:

    • Có kiến thức về kinh tế, pháp luật, chính trị, xã hội; kiến thức chuyên ngành Kiến trúc hoàn chỉnh để xử lý các vấn đề kiến trúc và đô thị trong điều kiện phát triển bền vững hiện nay (UNESCO: Học để biết).
    • Có khả năng làm việc độc lập và kỹ năng làm việc nhóm; khả năng sử dụng ngoại ngữ trong công tác chuyên môn (UNESCO: Học để chung sống).
    • Có trình độ chuyên môn cao trong thiết kế kiến trúc và quy hoạch; và tư duy sáng tạo, logic (UNESCO: Học để làm).
    • Có tinh thần tự học, tìm hiểu các kiến thức mới để nâng cao chuyên môn; tư duy khởi nghiệp và lãnh đạo; thích nghi tốt trước sự thay đổi liên tục của nền kinh tế số hiện nay (UNESCO: Học để tồn tại).

    Bắt đầu từ năm 2020, ngành Kiến trúc – Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng đã được thiết kế lại và mở rộng chuyển sang đào tạo hệ chất lượng cao. Nhà trường mong muốn đào tạo ra đội ngũ kiến trúc sư chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường hiện đại, góp phần phát triển nền kiến trúc nước nhà. Hệ chương trình đào tạo ngành Kiến trúc CLC yêu cầu đối với sinh viên sau khi tốt nghiệp phải đạt 06 chuẩn đầu ra như sau:

    • Chuẩn đầu ra 01: Sinh viên phải  nhận thức và có thái độ đúng đắn đối với bối cảnh kinh tế xã hội đất nước hiện nay.
    • Chuẩn đầu ra 02: Sinh viên đảm bảo sử dụng một ngoại ngữ  thông thạo trong công tác chuyên môn.
    • Chuẩn đầu ra 03: Sinh viên nắm chắc các phương pháp nghiên cứu Khoa học phục vụ trong công tác nghiên cứu chuyên môn.
    • Chuẩn đầu ra 04: Sinh viên nắm vững và cập nhật các kiến thức tiên tiến, hiện đại trong lĩnh vực kiến trúc và đô thị, góp phần thúc đẩy nền kinh tế VIệt Nam hội nhập quốc tế và phát triển bền vững.
    • Chuẩn đầu ra 05: Sinh viên nắm được phương pháp vận dụng các kiến thức đã học và kiến thức mới vào công việc để nâng cao khả năng quản lý trong lĩnh vực kiến trúc và đô thị.
    • Chuẩn đầu ra 06: Sinh viên có khả năng phân tích và tổng hợp thông tin, dữ liệu để giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến các dự án kiến trúc và quy hoạch.

    Ngoài ra, khi tham gia đào tạo chuyên ngành Kiến trúc tại DUT, có nhiều cơ hội được tham gia các buổi hội thảo, các buổi triển lãm, hay các chương trình giao lưu trao đổi sinh với các Viện, các Bảo tàng và các trường ĐH quốc tế có hợp tác cùng Nhà trường. 

    Thời gian đào tạo: 5.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên uy tín, dày dạn kinh nghiệm, nhiệt huyết trong hoạt động đào tạo, trong nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 732.000 đồng/ tín chỉ
    Đánh giá: 4,4/5
    Website: dut.udn.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng là cơ sở giáo dục đại học cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, có năng lực đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp trong lĩnh vực kỹ thuật – công nghệ; thực hiện nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ sự phát triển bền vững kinh tế – xã hội của miền Trung – Tây Nguyên, trong nước và quốc tế. Đây cũng là một trong những trường đào tạo nhiều ngành hot và chất lượng nhất tại Đà Nẵng, trong đó có ngành kiến trúc.

    Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng
    Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng
    Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng
    Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng
  3. Địa chỉ:
    1. 254 Nguyễn Văn Linh, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
    2. 03 Quang Trung, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
    3. 120 Hoàng Minh Thảo, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng
    Đại học Duy Tân
    Đại học Duy Tân
    Điện thoại: 02363650403 - 02363827111
    Năm thành lập: 1994 (30 năm)
    Diện tích: Đại học Duy Tân đã xây dựng được 5 cơ sở với diện tích mặt bằng 36.000 m2 tại TP Đà Nẵng với diện tích sử dụng 30.000 m2
    Cơ sở vật chất:
    • Hiện tại, ĐH Duy Tân có 184 phòng học, giảng đường được trang bị máy chiếu, hệ thống điều hòa nhiệt độ,…ĐH Duy Tân trang bị hơn 1.300 máy tính, 150 laptop được kết nối mạng Internet miễn phí toàn trường. 
    • 3 thư viện với diện tích hơn 1.820 m2 đang lưu giữ nguồn tài liệu phong phú với gần 58.000 bản sách in cùng hệ thống Thư viện Điện tử (gồm cả VISTA, Springer,…) với hàng triệu trang tài liệu có giá trị
    • 2 sân bóng đá, 6 sân cầu lông, sân bóng rổ, sân bóng chuyền, sân tennis,... với diện tích tương đối lớn tại ĐH Duy Tân đang hoàn thành sứ mệnh là nâng cao sức khỏe cho giảng viên và sinh viên đồng thời giúp kết nối bạn bè thông qua các hoạt động thể thao sôi động.
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 16.50 điểm - Xét học bạ THPT (2023): 17.00 điểm
    Chương trình đào tạo:

    Chương trình đào tạo ngành Kiến trúc của Đại học Duy Tân đi sâu vào đào tạo chuyên ngành Kiến trúc công trình:

    • Là một ngành học đặc thù khi nằm giữa 2 lĩnh vực: nghệ thuật, kỹ thuật, liên quan đến việc tổ chức sắp xếp không gian, thiết kế tổng thể mặt bằng xây dựng công trình, thiết kế các hạng mục cơ điện của công trình,… 
    • Chuyên ngành Kiến trúc công trình ở Đại học Duy Tân sẽ được trang bị cho sinh viên hệ thống kiến thức then chốt về thiết kế công trình từ quy mô nhỏ đến lớn, từ đơn giản đến phức tạp, từ thiết kế ý tưởng cho đến việc tích hợp kết cấu, kĩ thuật, vật liệu,… Ngoài ra, trong quá trình học, để tích lũy thêm kinh nghiệm thực tế sinh viên sẽ thường xuyên được thực hiện những Đồ án thiết kế nhanh, Đồ án Quy hoạch, Đồ án Công nghiệp,…
    • Chuyên ngành Kiến trúc Công trình đào tạo ra những Kiến trúc sư trực tiếp tham gia vào hoạt động tổ chức, sắp xếp cấu trúc, cung cấp những giải pháp phù hợp cho khách hàng của các công trình xây dựng thông qua các bản thiết kế. Bên cạnh đó còn là người tư vấn quản lý xây dựng cơ bản; tổ chức và hỗ trợ xây dựng tại các bộ phận liên quan như: phòng xây dựng, quản lý đô thị; ban quản lý dự án; các công ty xây dựng,…
    Thời gian đào tạo: 5.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên là các Tiến sĩ và Thạc sĩ tốt nghiệp từ các nước có nền giáo dục phát triển, sinh viên ngành Kiến trúc ở Duy Tân có cơ hội theo thời gian "hun đúc" nên các kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về ngành học này.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 462.000 đồng/ tín chỉ
    Đánh giá: 4,0/5
    Website: duytan.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Một trường đại học khác cũng rất được nhiều bạn sinh viên quan tâm, chú ý trong những đợt tuyển sinh ngành đào tạo kiến trúc đó chính là Đại học Duy Tân. Là ngành đào tạo liên quan mật thiết tới nhu cầu sinh sống và làm việc của người dân, Khoa Kiến trúc Đại học Duy Tân đã chú trọng đưa giảng viên ra nước ngoài, đi đến nhiều vùng miền để tìm hiểu thực tế những công trình đẹp và có công năng sử dụng tốt nhất.

    Đại học Duy Tân
    Đại học Duy Tân
    Đại học Duy Tân
    Đại học Duy Tân



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy