3 Trường Đại học đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm chất lượng cao tại Đà Nẵng

  1. 1 Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng
  2. 2 Đại học Đông Á
  3. 3 Đại học Duy Tân

3 Trường Đại học đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm chất lượng cao tại Đà Nẵng

Ngành công nghệ thực phẩm đang trở thành một lĩnh vực hấp dẫn và phát triển mạnh mẽ, đặc biệt tại Việt Nam. Nếu bạn đang tìm kiếm các trường đại học hàng đầu ở ... xem thêm...

  1. Địa chỉ: 54 Nguyễn Lương Bằng, Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng
    Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng
    Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng
    Điện thoại: 02363842308
    Năm thành lập: 1975 (49 năm)
    Diện tích: 240.900 m²
    Cơ sở vật chất:
    • Cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học của cán bộ và sinh viên nhà trường ngày càng phát triển. Với 1 khu nhà hiệu bộ, 8 khu giảng đường với hơn 200 phòng học lớn, 70 phòng thí nghiệm, 8 xưởng thực tập và 20 phòng máy vi tính với hơn 1.000 máy hoạt động thường xuyên. Các thiết bị như máy đèn chiếu, LCD Projector, máy tính, hệ thống âm thanh...được trang bị đến từng khoa.
    • Nhiều trung tâm nghiên cứu, xưởng thực tập, phòng thí nghiệm chuyên đề đã được lắp đặt các trang thiết bị và công nghệ hiện đại của các nước tiên tiến trên Thế giới, nhờ nguồn vốn từ các chương trình đầu tư trọng điểm nhà nước, đầu tư chiều sâu và các dự án vốn vay ODA, chương trình hợp tác Quốc tế. Một số phòng thí nghiệm tiêu biểu như Phòng thí nghiệm Tự động hóa, Phòng thí nghiệm Plasma, Phòng thí nghiệm Động cơ - Ô tô, Phòng thí nghiệm Cơ Điện tử, Phòng thí nghiệm Nhiệt - Lạnh, Phòng thí nghiệm Điện - Điện tử, Phòng thí nghiệm Khoa học Xây dựng...
    • Thư viện điện tử lớn và hiện đại nhất khu vực miền Trung (với 10.000 chỗ ngồi đọc sách, 450 máy tính nối mạng, 105.000 bản sách với 22.000 đầu sách, cơ sở dữ liệu...) đã được đầu tư và đưa vào sử dụng một cách hiệu quả, góp phần đắc lực để nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên nhà trường. Bên cạnh đó, hệ thống ký túc xá (khoảng 3.000 chỗ ở), hội trường lớn, sân vận động, nhà thi đấu thể thao, căng tin, trạm y tế...cũng được xây dựng đồng bộ và khép kín trong khuôn viên của trường, đảm bảo tốt nhất nhu cầu sinh hoạt và giải trí của sinh viên.
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
    Chỉ tiêu: 140
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 22.10 điểm - Xét học bạ THPT (2023): 26.66 điểm - ĐGNL ĐHQG HCM (2023): 729 điểm - Đề án của Trường (2023): 198.80 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Chương trình đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm tại Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng được xây dựng, cập nhật thường xuyên và được tham khảo, đối sánh với chương trình đào tạo của các trường đại học lớn, uy tín trong nước và quốc tế. 
    • Chương trình đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm đã được công nhận đạt chuẩn chất lượng quốc tế theo tiêu chuẩn kiểm định của AUN. Do đó, sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm luôn được tiếp cận những kỹ thuật tiên tiến ứng dụng trong lĩnh vực bảo quản và chế biến nông sản, thực phẩm. Bên cạnh đó, sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm thường xuyên được thực hành trong các phòng thí nghiệm và xưởng thực nghiệm, tập làm quen với công việc phân tích thực phẩm, thực hành sản xuất và bảo quản thực phẩm, kiểm tra, đánh giá và quản lý chất lượng thực phẩm, nghiên cứu phát triển sản phẩm thực phẩm,… Trong quá trình học tập, sinh viên sẽ được tham gia thực tập, thực tế tại các công ty, nhà máy sản xuất thực phẩm quy mô lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và ở các tỉnh thành trên toàn quốc để rèn luyện kỹ năng tay nghề cho sinh viên. 
    • Đặc biệt, chương trình đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm đổi mới phương pháp giảng dạy “Học theo dự án”, với mục tiêu tăng cường rèn luyện năng lực “Nghiên cứu và phát triển sản phẩm thực phẩm mới” nên đã được đầu tư thêm các hệ thống thiết bị phục vụ nghiên cứu phát triển các sản phẩm từ bột, các sản phẩm thịt, cá, các sản phẩm đồ uống giải khát và lên men, các sản phẩm sấy nông sản,... nhằm tạo điều kiện cho sinh viên thực hành, nghiên cứu và phát triển những sản phẩm mới."
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên uy tín, dày dạn kinh nghiệm, nhiệt huyết trong hoạt động đào tạo, trong nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 26.100.000 VNĐ/ năm
    Đánh giá: 4,4/5
    Website: dut.udn.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng là một trong ba trường Đại học Bách khoa của Việt Nam giữ vai trò là trung tâm đào tạo cán bộ kỹ thuật công nghệ và các nhà quản lý có trình độ cao, đồng thời là trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ có vai trò chủ đạo trong việc triển khai, ứng dụng công nghệ tiên tiến phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đặc biệt là khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Chương trình đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm tại trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng được xây dựng, cập nhật thường xuyên và được tham khảo, đối sánh với chương trình đào tạo của các trường đại học lớn, uy tín trong nước và quốc tế.

    Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng
    Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng
    Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng
    Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng
  2. Địa chỉ: 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. Hoà Cường Nam, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
    Đại học Đông Á
    Đại học Đông Á
    Điện thoại: 02363519929 - 02363519991
    Năm thành lập: 2009 (15 năm)
    Diện tích: 18.600 m2
    Cơ sở vật chất:

    Đại học Đông Á có cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng nhu cầu học tập và thực hành của sinh viên. Cơ sở 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh có:

    • 20 phòng học lý thuyết, 15 giảng đường lớn: Các dãy phòng học khang trang, thoáng rộng, hội trường lớn, lớp học được trang bị hệ thống projector (máy chiếu) phục vụ cho các tiết giảng trên Power-point trực quan sinh động và dễ hiểu. Hệ thống camera hiện đại hỗ trợ giám sát quá trình dạy và học, giúp nâng cao tương tác trên lớp và chất lượng giảng dạy - học tập. 
    • Thư viện điện tử: Hệ thống tài liệu, sách, giáo trình tham khảo, … tại thư viện hiện nay được trang bị khá phong phú với 17.584 đầu sách, đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập, nghiên cứu của sinh viên các chuyên ngành đào tạo. Bên cạnh đó, qua tra cứu trực tuyến trên thư viện điện tử, sinh viên được tiếp cận với rất nhiều đầu sách chuyên ngành giá trị. Phòng đọc cũng mở cửa liên tục để phục vụ sinh viên, nhất là trong các kỳ thi giúp các bạn sinh viên nắm vững kiến thức để đạt kết quả cao trong khoá học và tự tin khi tiếp cận, làm việc tại doanh nghiệp.
    • 35 phòng thực hành, thí nghiệm: Phòng thực hành điện & xây dựng: Xưởng thực hành Điện với các trang thiết bị chuyên ngành được cập nhật mới liên tục, tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận và linh hoạt trong thực hành theo yêu cầu mới của doanh nghiệp.
    • Phòng thực hành CNTT: Hệ thống cơ sở hạ tầng CNTT quy mô, hiện đại với hơn 500 máy tính và phòng thực hành chuyên Tin, xây dựng Trung tâm nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin là những ưu thế rõ rệt để sinh viên Đông Á thỏa sức khai phóng tư duy và học tập sáng tạo cũng như rộng mở các cơ hội nghiên cứu phát triển giải pháp và phần mềm quản lý phục vụ yêu cầu doanh nghiệp và xã hội.
    • Phòng thí nghiệm lý hóa, thực hành điều dưỡng.
    • Phòng thực hành nghiệp vụ du lịch và nghiệp vụ văn phòng.
    • 12 phòng thực hành Ngoại ngữ: Phòng LAB là lựa chọn tối ưu cho việc rèn luyện và nâng cao khả năng tiếng Anh, đáp ứng mục tiêu đầu ra về tiếng Anh của sinh viên trước yêu cầu hội nhập.
      01 hội trường với sức chứa 220 chỗ phục vụ các buổi hội thảo, hội nghị, sinh hoạt văn hóa văn nghệ, nói chuyện chuyên đề,...
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 19.50 điểm - Học bạ (2023): 18.00 điểm - ĐGNL ĐHQG HCM (2023): 600 điểm
    Chương trình đào tạo:

    Ngành Công nghệ thực phẩm đào tạo đội ngũ cán bộ công nghệ có kiến thức chuyên môn sâu, được nâng cao kỹ năng thực hành, khả năng nghiên cứu, khả năng đáp ứng các kiến thức công nghệ mới của ngành Công nghệ thực phẩm, vận dụng được các kiến thức công nghệ mới và áp dụng trong các lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm của ngành Công nghệ thực phẩm, có khả năng làm việc chủ động, sáng tạo trong lĩnh vực chuyên môn sâu, trong tập thể đa lĩnh vực đáp ứng đòi hỏi của các đề án công nghiệp với sự tham gia của chuyên gia đến từ nhiều ngành khác nhau, có khả năng phân tích những bất hợp lý, những thiếu sót công nghệ trong các dây chuyền sản xuất và giải quyết các vấn đề của ngành Công nghệ thực phẩm, có kỹ năng sử dụng các kỹ thuật và công cụ hiện đại của ngành Công nghệ thực phẩm.

    • Tổ chức, quản lý và điều hành sản xuất và chế biến thực phẩm.
    • Phân tích, đánh giá và kiểm soát các chỉ tiêu ảnh hưởng tiêu chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.
    • Nghiên cứu và phát triển sản phẩm thực phẩm.
    • Có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm hiệu quả.
    • Có kỹ năng giao tiếp và truyền đạt thông tin trong lĩnh vực chuyên môn.
    • Thu thập, xử lý thông tin để giải quyết vấn đề và sự cố xảy ra trong quy trình sản xuất.
    • Ứng dụng công nghệ thông tin và ngoại ngữ phục vụ công việc nghiên cứu, sản xuất và giải quyết vấn đề.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên và cán bộ nhà trường là những giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ có trình độ chuyên môn cao, tận tâm, năng động.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 650.000 đồng/ tín chỉ
    Đánh giá: 4,7/5
    Website: donga.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Đông Á là một trường đại học dân lập tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam, là một đại học đào tạo đa ngành. Ngành công nghệ thực phẩm có thể được xem là một ngành mũi nhọn của Đại học Đông Á. Trường luôn chú tâm giảng dạy cho các bạn sinh viên những kiến thức từ những chương trình đào tạo mới nhất một cách chuyên sâu.

    Đại học Đông Á
    Đại học Đông Á
    Đại học Đông Á
    Đại học Đông Á
  3. Địa chỉ: 254 Nguyễn Văn Linh, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
    Đại học Duy Tân
    Đại học Duy Tân
    Điện thoại: 02363650403 - 02363827111
    Năm thành lập: 1994 (30 năm)
    Diện tích: Đại học Duy Tân đã xây dựng được 5 cơ sở với diện tích mặt bằng 36.000 m2 tại TP Đà Nẵng với diện tích sử dụng 30.000 m2
    Cơ sở vật chất:
    • Hiện tại, ĐH Duy Tân có 184 phòng học, giảng đường được trang bị máy chiếu, hệ thống điều hòa nhiệt độ,…ĐH Duy Tân trang bị hơn 1.300 máy tính, 150 laptop được kết nối mạng Internet miễn phí toàn trường. 
    • 3 thư viện với diện tích hơn 1.820 m2 đang lưu giữ nguồn tài liệu phong phú với gần 58.000 bản sách in cùng hệ thống Thư viện Điện tử (gồm cả VISTA, Springer,…) với hàng triệu trang tài liệu có giá trị
    • 2 sân bóng đá, 6 sân cầu lông, sân bóng rổ, sân bóng chuyền, sân tennis,... với diện tích tương đối lớn tại ĐH Duy Tân đang hoàn thành sứ mệnh là nâng cao sức khỏe cho giảng viên và sinh viên đồng thời giúp kết nối bạn bè thông qua các hoạt động thể thao sôi động.
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
    Chỉ tiêu: 80
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 14.00 điểm - Học bạ (2023): 18.00 điểm - ĐGNL ĐHQG HCM (2023): 650 điểm - ĐGNL ĐHQG HN (2023): 75 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Chương trình đào tạo ngành Công nghệ Thực phẩm được xây dựng lồng ghép với các hướng nghiên cứu mới đang được các nhà nghiên cứu giàu năng lực ở các lĩnh vực Hóa - Sinh tại ĐH Duy Tân hướng đến cho nhiều công bố quốc tế và bằng sáng chế, sẽ tạo điều kiện cho sinh viên của ngành học có thể hình thành những ý tưởng mới có tính sáng tạo, có tính ứng dụng cao.
    • Ngay từ những năm đầu, sinh viên sẽ được tiếp cận với các nhóm hoạt động khởi nghiệp về thực phẩm do các giảng viên tại Khoa Môi trường & Khoa học Tự nhiên trực tiếp hướng dẫn. Môn học Phát triển Sản phẩm cũng sẽ được đưa vào đào tạo theo Mô hình CDIO (Conceive/Hình thành Ý tưởng - Design/Thiết kế - Implement/Triển khai - Operate/Vận hành) kết hợp các dự án sáng tạo sẽ giúp sinh viên tìm hiểu và cải thiện các sản phẩm đã có hay tạo ra những sản phẩm mới để đa dạng hóa cơ cấu sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm của địa phương.
    • Sinh viên Công nghệ Thực phẩm của ĐH Duy Tân luôn được tạo điều kiện thuận lợi để thực tập ở các doanh nghiệp thực phẩm đã có nhiều năm hợp tác với nhà trường như Nhà máy bia PVL Đà Nẵng, Nhà máy Acecook, Nhà máy chè Đông Giang... cùng nhiều nhà máy sản xuất thực phẩm, trung tâm nghiên cứu phát triển thực phẩm trên địa bàn thành phố và các tỉnh khác mà khoa, trường có quan hệ hợp tác như Nhà máy thủy hải sản Đông Phương, Nhà máy tinh bột sắn Fococev, Nhà máy sản xuất đường ở Quảng Ngãi, Trung tâm Chất lượng Nông Lâm Thủy sản vùng 2… để sinh viên năm cuối có cơ hội thực hành phân tích các chỉ tiêu hóa lý và vi sinh trong việc kiểm soát chất lượng thực phẩm.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên là các Tiến sĩ và Thạc sĩ tốt nghiệp từ các nước có nền giáo dục phát triển, sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm ở Duy Tân có cơ hội theo thời gian "hun đúc" nên các kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về ngành học này.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 660.000 đồng/ tín chỉ
    Đánh giá: 4,0/5
    Website: duytan.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Duy Tân là một trong những trường đại học hàng đầu Việt Nam đa ngành. Ngành Công nghệ thực phẩm tại Đại học Duy Tân là đào tạo ra những Kỹ sư chuyên kiểm tra, đánh giá chất lượng sản phẩm trong quy trình chế biển thực phẩm, nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới; thiết kế các quy trình thực phẩm ngon, dinh dưỡng, an toàn và thuận tiện, vệ sinh an toàn thực phẩm, nguyên liệu chế biến và quy trình phân tích, đánh giá chất lượng thực phẩm, phương pháp chế biến thực phẩm,… nhằm tối ưu dinh dưỡng, phục vụ nhu cầu ăn uống của cộng đồng.

    Đại học Duy Tân
    Đại học Duy Tân
    Đại học Duy Tân
    Đại học Duy Tân



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy